Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Cựu công an viên đạp ghế tòa sau khi lĩnh án

Sau khi nghe chủ tọa phiên tòa tuyên án, bị cáo tỏ ra tức giận, dùng chân đạp mạnh vào ghế tòa án, khiến nhiều cảnh sát phải lao vào ngăn cản.
Sự việc xảy ra vào sáng ngày 14/11 trước sự chứng kiến của HĐXX cùng đông đảo những người dự khán phiên tòa. Sau đó, người nhà của bị cáo Lê Minh Phát (24 tuổi, công an viên xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) cũng la ó phản đối, cho rằng bản án quá nặng.
   Bị cáo Lê Minh Phát bị TAND huyện Vạn Ninh tuyên phạt sáu năm tù về tội cố ý gây thương tích, chín tháng tù về tội bắt người trái pháp luật, tổng hợp hình phạt là sáu năm chín tháng tù.
Theo kết luận của bản án sơ thẩm, chiều 29/12/2013, dù không phải ca trực, không được cơ quan thẩm quyền phân công, nhưng Lê Minh Phát đã vô cớ còng tay, bắt giữ, đánh đập em Tu Ngọc Thạch (15 tuổi, học sinh lớp 9, Trường THCS Lương Thế Vinh, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) khiến em này tử vong vào sáng 31/12/2013 do chấn thương sọ não.
Tòa khẳng định, em Thạch không hề vi phạm pháp luật, không có hành vi nguy hiểm đối với xã hội cũng như không mâu thuẫn với Lê Minh Phát.
Sau phiên tòa, ông Đỗ Công Đa, Chánh án TAND huyện Vạn Ninh, cho biết ông đã nghe báo cáo lại sự việc bị cáo Lê Minh Phát đạp ghế tòa án tại phiên tòa. Ông Đa cho rằng, đây là hành động thái quá, chưa bao giờ xảy ra tại TAND huyện Vạn Ninh.
Về phần gia đình em Tu Ngọc Thạch, gia đình cho rằng mức án tuyên phạt đối với các bị cáo là quá nhẹ, nhất là đối với bị cáo Phát nên sẽ kháng cáo bản án sơ thẩm.
(ĐVO)
---------------

37 nhận xét:

  1. Thằng chó Phát này phải bị tử hình mới đúng, 6 năm là 'tòa nể CA' còn kêu nặng à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tòa án lưu manh

      Xóa
    2. Đúng là thằng lưu manh côn đồ.

      Xóa
    3. Một mạng trẻ thơ mà tù 6 năm ? Mạng người sao rẻ vậy !

      Xóa
  2. Mấy thằng này sao không lo "tự tử", còn bày đặt đạp ghế? Rảnh quá! Công an hay là thú vật?!

    Trả lờiXóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 09:47 15 tháng 11, 2014

    Công An là cha là mẹ.Cứ đinh ninh "còn Đảng còn mình". Muốn giết ai thì giết.Đâu có ngờ bị tù.
    Sau dzụ nầy, CA sẽ "chơi" lại Đảng cho mà coi.

    Trả lờiXóa
  4. Chắc cũng có mặc cả giữa 2 cơ quan CA và TA rồi nên mới nhẹ hều vậy chớ, nếu là dân thường chỉ cần hành động "đạp ghế tòa" cũng phải lĩnh riêng thêm vài năm nữa!
    (KHÔNG SỢ THIẾU , CHỈ SỢ KHÔNG CÔNG BẰNG) -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bắt một đứa trẻ vô tội tra tấn dẫn đến tử vong , mà toà án lại sử tội cố ý gây thương tích , phải chăng toà án đánh chuột sợ vỡ bình nên mới lương tay kiểu đó . Thằng này phải tử hình cũng chưa đã

      Xóa
  5. Bọn nó không phải thú cũng không phải người ! Vì thú thì không biết suy nghĩ muốn lên lon lên cấp , nhưng không phải người vì bọn chúng không từ mọi thủ đoạn hạ cấp để đoạt mục đích dù tàn ác vô nhân tính !

    Trả lờiXóa
  6. Đánh chết người vô tội , đặc biệt là đối với trẻ vị thành niên mà chỉ bị xử ...6 năm tù , chỉ bằng án xử dân ăn cáp vặt , thì qủa là khó hiểu . Đã được hưởng án nhẹ khều mà thằng công an này còn có hành động chẳng coi tòa ra gì thì nó coi mạng dân ra sao ?
    Tội nó xứng chung thân , tử hình , hoặc chí ít cũng phải 20 năm tù .
    Mong chờ sự công minh nơi toà phúc thẩm lấy lại công bằng cho em Tu Ngọc Thạch .

    Trả lờiXóa
  7. công an quen thói hống hách trấn áp dân ; nay nó cũng chẳng coi toà là cái thá gì ... Ngẫm thấy thế mà hay .

    Trả lờiXóa
  8. "Nguyên "một CAND đã tỏ thái độ rất "CHÂN thành" với CHỖ NGỒI của VỊ "nhân danh nước CHXHCNVN trước tòa!.Đã từng được ĐÙM BỌC,từng hưởng ÂN HUỆ của đảng cầm quyền mà còn bức xúc cỡ đó,suy ra thì biết người dân ở mức nào?,chỉ có điều họ chưa VƯỢT QUA được nỗi sợ mà thôi.Tất cả vẫn còn ở" PHÍA TRƯỚC"!.

    Trả lờiXóa
  9. Không ca trực lại hống hách bắt cồng tay em nhiếu nhi vô tội rồi đánh đến chấn thương so não chết - Tội trạng quá rỏ ràng đây là tội giết người - Một cán bộ CA mà như vậy thì Đất Nước này loạn quá rồi - Toà xử quá bao che thiên vị cho cán bộ - Nếu là Dân đen chắc cũng tử hình - Nghỉ không ra cái chế độ CS này .

    Trả lờiXóa
  10. Thế nào oan hồn cũng bóp cổ mày! Thằng chó chết!

    Trả lờiXóa
  11. Thằng này tử hình 2 lần vẫn còn nhẹ. Toà xử 6 năm tù là tầm bậy
    Dư luận hãy kiến nghị xử lai vụ này cho đúng người đúng tội
    Các vị đại biểu quốc hội hãy lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  12. Xử bắn thằng này là đúng,tòa đã xử quá nhẹ - không tương xứng với trọng tội ( tội giết người ) của hắn . Lưu manh gian ác là nghề của thằng này !

    Trả lờiXóa
  13. Đề nghị pháp luật công bằng,đừng thiên vị - hãy xử bắn tên ác ôn này,và đề nghị đền mạng cho cậu bé học sinh này một cách xứng đáng ! ĐÓ LÀ NGUYỆN VỌNG CỦA NHÂN DÂN - XIN ĐỪNG BỎ QUA !!!

    Trả lờiXóa
  14. "Còn chúng tôi giết 3 con vịt thì bị tới 13 năm tù?! Công lý cởi chuồng à? Chả có thằng con nào, không làm được gì nên hồn thậm chí phá hoại, chịu từ chức cả! Đâm ra cái đất nước này trở nên ngày càng khốn nạn!!!"

    Trả lờiXóa
  15. Toàn thể dân đen chúng tôi thành khẩn yêu cầu luật pháp nghiêm minh - xử bắn tên ác ôn giết người này ! tên này rất tàn bạo, xem pháp luật không ra gì cả !

    Trả lờiXóa
  16. Công an đã được trang bị (lưỡi) Mác-Lê thì giết người bất cứ lúc nào!
    Vụ này, thằng chó Phát phải xử tử hình mới đúng pháp luật, nhưng lại có Mác-Lê bảo vệ, che chở!

    Trả lờiXóa
  17. Tử hình là chính xác,không ai khiếu nại gì !

    Trả lờiXóa

  18. Ua tòa xu kiều gimà chết người mà co sâu năm vay ta hay có luật riêng danh cho ngành c.a sao khg thấy bởi thường tiên ma tang gi hết vay luật trong tay các cha muốn thế nào cũng được thật là ng.minh hết chỗ nói

    Trả lờiXóa
  19. Thằng ác ôn này mà còn sống thì vô cùng nguy hiểm cho xã hội đấy ! Thỉnh nguyện : TỬ HÌNH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khỏi lo! Xã hội này vốn đang nguy hiểm rồi!

      Xóa
  20. Mấy ông nằm mơ, thằng này ở chừng 2 năm là về thôi. Xử đúng người đúng tội không con chó nào đi làm tay sai cho cho chó đâu!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai mơ chứ? Người ta chỉ căm phẫn thôi! Thằng chó chết này có khi được thả ngay. Chúng nó rất cần ác ôn để làm việc.
      Công lý hiện nay chỉ được thực thi nhờ tai nạn giao thông, bệnh ung thư... đối với những kẻ ác.
      Nếu người nhà bạn bị tai nạn giao thông chết tươi, nhưng nhân dân cười hả hê phấn khởi, bạn cảm thấy sao?

      Xóa
  21. xin xử phúc thẩm theo hướng tăng nặng là đúng

    Trả lờiXóa
  22. đúng là tòa oán

    Trả lờiXóa
  23. Ông chánh án tòa án Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa) không biết luật lệ sao ? ông xử án kiểu gì vậy ? giết người với tính cách nghiêm trọng MÀ CHỈ CÓ 6 NĂM TÙ THÔI À ? - thằng này xử chết 2 lần vẫn chưa tương xứng với tội ác của nó kia mà ! Đề nghị :xử lại với án tử hình và đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân 2 tỷ đồng (một mạng người chỉ trả với 2 tỷ là quá rẻ rồi !)

    Trả lờiXóa
  24. Thằng súc vật Lê minh Phát phải bị xử tử hình là công bằng,chính xác - không ai kêu ca thắc mắc gì ! ước mong pháp luật công minh ! Đừng nhập nhèm thế này-- làm khổ tâm quần chúng lắm ông chánh án Tòa án Vạn Ninh (Khánh Hòa) ạ !!!

    Trả lờiXóa
  25. Nó đạp ghế vì: "Tòa án chó chết! Ta lập công dâng đ. mà tụi bay dám phạt tao sao?"

    Trả lờiXóa
  26. Tử hình nếu con người còn có chút lương tri !

    Trả lờiXóa
  27. sau 2năm làm cai tù trong trại sẽ được về và làm quần chúng tự phát,đó là công bằng của chế độ ta,chỉ có dân là bình đẳng trước pháp luật thôi ! 3 con vịt mà sáu năm thì mỗi vịt là 2 năm,còn công an giết người chỉ 6
    năm thì mạng người bằng ba con vịt! hu hu.

    Trả lờiXóa
  28. Trời ah,vậy là giết trẻ vị thành niên còn nhẹ tội hơn cả hiếp dâm ah. ..cho con lạy các cụ

    Trả lờiXóa
  29. Công lý ở VN là anh hài công lý trên bìa quyển luật dân sự 2014 ?!

    Trả lờiXóa
  30. Lực lượng công an Việt nam, quân số ngày càng đông, sĩ quan ngày càng lắm, tướng ngày càng lạm phát, thống kê sơ sơ, riêng các vị từ tá phong tướng ngày càng rậm rạp. Trước năm 1976 (gần 40 năm)
    Lực lượng Công an "còn đảng còn mình", ngày càng đông, tướng tá ngày một rậm rạp. Chỉ riêng tá lên tướng từ 2000- 2014, 14 năm phong đến 70 thiếu tướng; ngược thời gian về trước, trước 1976, một vị, từ 1976-1989 chỉ một vị, từ 1989 đến 1999: 3 vị,như vậy kéo dài suốt 55 năm chỉ có 5 vị được phong thiếu tướng vậy mà từ 2000 lại nay vỏn vẹn 14 năm, có 70 vị được phong tướng, chưa kể các vị tá ăn lộc tướng.
    Mà càng nhiều tướng tá, công an càng làm càn, càng đàn áp, giệt tróc, coi mạng dân như ngóe.
    Thương ôi! dân ôi, tướng hãy còn tăng, dân lạng càng oan.

    Trả lờiXóa
  31. cứ thử làm ngược lại, dân lỡ tay đánh bị thương công an xem ..có 20 năm không ?
    đúng là công lý như ...hình cuả hề Công Lý ..

    Trả lờiXóa