Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Hành vi của ông Trần Văn Truyền có cấu thành tội phạm hình sự?

Xung quanh những vi phạm của ông Trần Văn Truyền, vừa qua Ủy ban Kiểm tra TƯ đã có kết luận, nhưng nhiều người lại đặt ra những câu hỏi rằng ông Truyền có vi phạm hình sự hay không…?
Trao đổi với Báo điện tử Một Thế Giớiông Lê Đức Tiết - Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Dân chủ - Pháp luật - Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam bày tỏ quan điểm: “Theo tôi thấy, trong vụ việc của ông Trần Văn Truyền rõ ràng là có dấu hiệu của tội tham nhũng.
Bởi thứ nhất, lợi dụng chức quyền. Tham nhũng là phải là người có chức có quyền mới tham nhũng được. Là người dân thường thì ông Truyền đã không thể mua được những căn nhà, những lô đất như vậy được. 
Rõ ràng là có yếu tố cho thấy ông Truyền lợi dụng chức quyền rồi. Nếu người dân đưa tiền cho ông Truyền thì ông ấy phạm tội hối lộ. Nhưng ở đây là cơ quan nhà nước lại bán nhà cho ông Truyền nên có hai sai phạm: Thứ nhất là cơ quan nhà nước – nơi bán nhà cho ông Truyền đã làm không đúng pháp luật” – ông Tiết phân tích.

Nhà đất có liên quan đến ông Trần Văn Truyền ở nhiều nơi được ủy ban Kiểm tra trung ương làm rõ - Đồ họa: V.Cường - TTO
Ông Tiết nói thêm: “Tiền để mua khối tài sản đó thì ông Truyền đã không kê khai được. Tiền của con trai hay con gái hay vợ ông Truyền thì không chứng minh được nguồn tiền hợp pháp thì rõ ràng đó là tiền bất hợp pháp mà có. Vì vậy ông Truyền đã tham nhũng rõ ràng...” 
Ông Truyền là người được Đảng và Nhà nước giao cho nhiệm vụ Tổng thanh tra Chính phủ mà lại vi phạm như vậy là Đảng đã “nuôi ong tay áo”. 
Đảng giao ông canh gác cửa thanh tra nhưng ông lại lợi dụng cái đó để làm việc đó thì đây là tình tiết tăng nặng. 
Theo ông Tiết thì việc ông Truyền lợi dụng chức vụ, tham nhũng như vậy là có dấu hiệu hình sự rõ ràng. Vì vậy, khi ông Truyền đã có dấu hiệu tham nhũng mà cơ quan điều tra không vào cuộc khởi tố, điều tra làm rõ thì không đúng pháp luật.
Ông Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hương – nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức TƯ, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 11, Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng vụ việc của ông Truyền chưa phải vụ hình sự mà đó là kỷ luật trong Đảng. Bởi ông Truyền tham ô nhà đất, ông ấy lạm quyền. Ở đây là việc thiếu gương mẫu của ông Truyền và trách nhiệm của cơ quan quản lý cán bộ… ông Truyền kêu ca là không có nhà, ông ấy xin nhà thì cơ quan cấp đất, cấp nhà sai thì bây giờ thu hồi lại thôi. 
Nam Phong/Motthegioi
-------------

46 nhận xét:

  1. Cứ lam manh tay nhu trung quoc moi duoc.khong chung minh duoc tai san thi là tài san bat minh thi phai thu hoi.nếu cứ thu hồi rồi thôi thì càng khuyến khích tham nhũng,giống như ăn cắp khi bị phát hiẹn thì chỉ trả lại thì sao trị được ăn cắp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ai trong sạch để mà dám làm mạnh tay chứ? Bứt dây động rừng rồi chết cả lủ sao?

      Xóa
    2. đảng cộng sản Việt Nam cái gì cũng tuân lệnh Trung Quốc , riêng chống ăn cắp là trái lệnh . Khôn thật thế này thì ai mà chả thích chủ nghĩa cộng sản

      Xóa
  2. Một Việt kiều Pháp về nước nói chuyện với tôi “Bên Pháp cứ cuối năm là nhân viên thuế đến nhà quyết toán thu nhập (trên tài khoản và tài sản tăng thêm trong năm), Nếu có số dư tăng hơn thu nhập kê khai thì phải giải thích. Giải thích được thì phải truy thu thuế thu nhập; không giải thích được thì đó là tiền BẨN – phải đưa ra sang cơ quan điều tra làm rõ nguồn gốc…”. Vậy trường hợp ông Truyền thì thế nào đây? Ở ta có thể làm theo cách này không? Nguyên cái khoản truy thu thuế thu nhập cũng không phải là nhỏ?!!!

    Trả lờiXóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 12:03 25 tháng 11, 2014

    Nhà đất là tài sản của Quốc Gia. Chức vụ Tổng Thanh Tra là của chính phủ,ăn lương của Dân. Thử hỏi không có chức vụ đó,ông có tiền đó không. Ông Nguyễn Đình Hương đã có dấu hiệu bao che cho "đồng chí ăn cắp" (vì chính ông Hương chắc cũng đã có ăn cắp). Đảng có cái gì mà cấp với phát chứ ?-Ba triệu đảng viên đều sống nhờ tiền của dân thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Hương nên trật tự! hay ông định phá đảng ? gia nhập "bộ phận không nhỏ" một cách công khai đấy ??? Giáo sư càng cần hy sinh cho dân cho nước đi đầu trong xây dựng định hướng cho dân tộc không nên xuê xoa như mấy bà bán tép ở bờ biển ?

      Xóa
  4. Trương Minh Tịnhlúc 12:05 25 tháng 11, 2014

    Vì vậy chắc chắn đây là tội phạm hình sự.

    Trả lờiXóa
  5. Cái đại lý beer ở Bên Tre được lập ra cũng là nơi hái ra tiền đấy. Đây là đại lý Beer Sài Gòn. Thời điểm ông Truyền làm Tổng thanh tra, đi thanh tra Beer SG, xong cũng huề cả làng. Nông dân Bến Tre khiếu nại, tố cáo cuối cùng cũng chẳng ai được Ba truyền giải quyết. Ngay cả những gia đình có công cới cách mạng ông Truyền cũng ngoảnh mặt làm ngơ. Chó chết. Còn nhiều thằng liên quan đến Ba Truyền nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Ông Gs, Ts Nguyễn đình Hương ( lại giáo sư tiến sỹ ) phát biểu ( theo bài viết ) : vụ việc của ông Truyền chưa phải vụ hình sự ...bởi ông Truyền chỉ THAM Ô NHÀ ĐẤT , ÔNG ẤY LẠM QUYỀN ...thiếu gương mẫu ...kêu không có nhà , ông ấy xin nhà thì cơ quan cấp đất , cấp nhà , sai thì bây giờ thu hồi lại thế thôi ! Ối mẹ ơi , đây lại là lý lẽ của một ông GsTs ( nguyên phó trưởng ban TCTW ) ông nói tay Truyền THAM Ô ĐẤT mà không phải là vụ hình sự , vậy thằng này chắc là " quan chức tham ô " nên không phải là hình sự ? Chỉ thu hồi là xong ? Với cái cách biện luận mơ hồ như thế này của những quan chức nhà nước thì công cuộc phòng chống tham nhũng của cái đảng CSVN chẳng đi đến đâu là đúng rồi " chứ còn gì nữa " ! Đây là kiểu biện luận của những kẻ ĐẠO ĐỨC GIẢ đang đầy rẫy trong hàng ngũ " lãnh đạo thiên tài " . Vì vậy nhân dân tin sao nổi vào cái ĐCS này được ??? Các bạn cứ tin tôi đi , vụ tay Trần văn Truyền này rồi cũng rơi vào " sự im lặng đáng sợ " mà thôi , cái trò này diễn ra thường xuyên rồi chứ đâu phải bây giờ mới có . Nên mới có cái cảnh " ông trùm " sụt xịt trên diễn đàn vì không đánh nổi " chuột " mà lại cứ muốn " giữ bình " chứ , đúng không ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông cảm, thông cảm. Hương tui là gs ts M-L nên không hiểu PL, không biết tham ô là tội hình sự. Với lại đảng đã xử ba Truyền rồi thì pháp luật đâu có xử được nữa. Đ/c TBT nói rồi, hiến pháp đứng sau cương lĩnh của đảng, phải phục tùng cương lĩnh chớ. Thế nên đảng nói thu hồi là thu hồi, không cần phải quy trình pháp luật. Nếu làm theo pháp luật thì ra đảng phải tuân theo PL à? Có mà tâm thần. Mà làm theo PL thì ba Truyền phải ra toà à? Không được. Dứt khoát không được. Tội của ba Truyền chỉ là chủ quan, không chôn giấu tiền mà lại phơi ra bằng cái biệt thự phản cảm, Truyền thiếu thận trọng, thiếu cân nhắc. Mà những việc thế này thì chỉ có lỗi với đảng, đảng thì không xử tội, mà lỗi thì đảng xử rồi.

      Xóa
    2. Ô hay tiến sĩ Đình Hương
      Giáo sư hay giáo chỉ đường quan tham
      Ông làm tổ chức phó ban
      Đương thời ông đã có gan nâng Truyền
      Chữ ông phê duyệt còn nguyên
      Tiền ông chôn kỹ huyên thuyên nói càn.

      Xóa
  7. Ông Truyền có tội hay không là do đảng quyết định chứ không phải luật quyết định.
    Trọng lú : "Hiến pháp là văn bản pháp lí quan trọng nhất sau cương lĩnh của đảng"
    Đó chính là nền "pháp quyền xhcn"

    Trả lờiXóa
  8. Phải xử lý thật nghiêm học tập tư tưởng Tập Cận Bình

    Trả lờiXóa
  9. kg phải tham nhũng mà chỉ là cướp kạn thôi,vì quan to nên cướp có văn hoá,không phải dùng dao búa mà chỉ dùng quyền lực để ép các địa phương ký cho,bán rẻ.nhưng truyền chỉ là đầu kim của núi băng chìm .

    Trả lờiXóa
  10. Buồn thay Tiến Sỉ Đình Hương
    Lý luận thấp kém một phường bảo kê
    Dân tình chán ngán ê chề
    Mất tin chế độ não nề đảng ta

    Trả lờiXóa
  11. Một công chức lương ba cọc ba đồng như ông Truyền mà chủ sở hữu nhiều bất động sản lớn như vậy đương nhiên là có yếu tố cấu thành tội phạm hình sự rồi,không trốn thuế thì cũng móc ngoặc, bỏ qua tội phạm của người khác trong lĩnh vực quản lý nhà ở ,quản lý Nhà nước khác mà được cho không quyền sử dụng và có tiền mua nhà.

    Tuy nhiên,ông Truyền chỉ là công chức đã hưu trí,câu chuyện của ông Truyền đã là câu chuyện của quá khứ,có xử lý mạnh tay với ông truyền cũng không có mấy tác dụng răn đe và pháp luật cũng chưa kiểm soát được đương quyền .

    Trả lờiXóa
  12. Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hương nói nghe thối hoăng! Phản động!

    Trả lờiXóa
  13. Ông Truyền thanh tra ai?
    Ai thanh tra ông Truyền?
    Vào vị trí có quyền
    Là miệng, tay méo mó

    Trả lờiXóa
  14. Ông Hương ơi, ông có chữ "Đình", cho nên "Hương" mất rồi, chỉ còn thối. Lập luận bênh che của ông lại thối hơn. Rõ ràng tội lớn như ông Truyền phải đưa vào diện Hình sự.

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao con người dùng câu "Từ trần"? Vì người ta không chết, chỉ là "từ bỏ trần gian". Tất nhiên, kẻ có tội, cụ thể là ăn cắp của công; tham nhũng; nói dối, tuyên truyền ngu dân; v.v... và v.v..., sẽ xuống địa ngục để bị các đồng chí cai ngục Quỷ sứ quăng vào vạc dầu, rút lưỡi v.v... và v.v...

    Trả lờiXóa

  16. Thật đơn giản! Cấp sai thì thu hồi..
    Dân làm sai (chỉ 1 dằng co với ca) thì TÙ

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Ông Truyền giờ thấu hiểu dân oan bị cướp đất cướp nhà chưa ?

      Xóa
    2. Truyền văn truồng nó ko thấu hiểu đâu, vì tài sản đó nó đi ăn cướp ko giống như TS người dân lao động làm ra bằng mồ hôi nước mắt, chỉ có cách nột hết của cải nó đã ăn cắp ăn cướp trả lại cho nhân dân và xã hội, tống cổ nó vào tù cho nó tu dưỡng mà thôi.

      Xóa
    3. Ô tổng thanh tra vậy thanh tra ai ai bổ nhiện cho ô ấy / tham nhũng lớn như vậy phải khởi tố bắt giam ngay mới đủ mạnh dăn đe chứ / chắc sợ ô ấy khai một dây liên luỵ cả lũ / đảng ơi đạo đức bác hồ ơi

      Xóa
  17. Ông Truyền phải đưa ra truy tố trước Tòa án.
    Suy cho cùng, vụ ông Truyền chỉ là đánh chuột chết, còn chuột sống còn chạy tung tóe, chui trong bình, quẩn quanh bình. Đánh chuột chết không sợ vỡ bình, ..He....He...

    Trả lờiXóa
  18. Cũng là bậc giáo sư tiến sỉ
    Nguyển Đình Hương quá bỉ nhân dân
    Thật bỉ ổi thối tha kẻ sĩ
    Thế gian này lưu mãi tên ông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gs. NĐH đã ăn tiền của ông Truyền và này-kia rồi, nói vậy chắc không sai! Bởi làm gì trình độ (mang tiếng Gs.Ts) mà ấu trĩ , nói lấy được, như thế?

      Xóa
  19. Không có gì ghê gớm như ta nghĩ. Có lẽ Truyền có điều gì đó hỗn với anh hai, anh ba nào đó thôi mà.

    Trả lờiXóa
  20. Luật tham nhũng đâu /kê khai minh bạch tài sản đâu / cuối cùng ko hơn cũng bắt cóc bỏ đĩa thôi

    Trả lờiXóa
  21. Năm ngoái báo Giáo Dục VN cho rằng, sắp tới ở VN TS, ThS, GS... nhiều hơn côn trùng!
    Tức là côn trùng còn có giá trị hơn!
    Khiếp đảm!

    Trả lờiXóa
  22. chac chan la vi pham nghiem trong ky luat dang, den muc phai khai tru. neu khong khai tru, dang se toan dang vien nhu the de bao che nhau,chinh ho da bao che khi lam ngo cap nha cho nhau, bo qua cho nhau. thu hai la vi pham chinh sach ve nha dat, loi dung chuc vu quyen han. con toi tham nhung dau hieu thay ro roi, nhung can chuyen qua co quan cong an khoi to vu an, dieu tra xet xu moi ket liuan.ong ta rat phach loi, khong tin minh pham phgap con doi ma tiep nha, con thuong luong den bu, lam nhu minh bi thiet thoi chinh dang lam vay. gian doi tu dau den cuoi.

    Trả lờiXóa
  23. Ông Truyền tham nhũng như vậy rồi mà tại sao , ông già lẩm cẩm Nguyễn đình Hương nói ( các cơ quan nhà nước cấp sai thì nay thu hồi lại )chuyện đánh bùn sang ao , nhân dân khó tin về việc chống đại dịch tham nhũng ở VN.

    Trả lờiXóa
  24. Ông Gs, Ts Nguyễn đình Hương ơi! Tôi nghĩ trời cho ông bây giờ cấm khẩu thì phúc đức cho cả họ nhà ông. Cái lý luận của ông đến đứa trẻ lên 3 nó cũng thấy ncj cười. Ông là cán bộ của Đảng mà ông lại cho Đảng của ông khờ thế sao? Cán bộ dưới quyền cứ việc lừa Đảng để lấy nhà lấy đất. Nếu bị phát hiện trả lại thì Đảng của ông lại đồng chí được sao? Nếu tôi là ông thì tôi thà chết quách cho xong. Tiến sĩ, giáo sư mà lại tăm tối về trí tuệ vậy sao?

    Trả lờiXóa
  25. Ông GS, TS gì Hương ơi?
    Tôi tự hỏi không biết ông đã học hết lớp 3 hệ 10 năm chưa mà ngây ngô như vậy?
    Rồi lại tự trả lời : đất nước này vì những GS, TS như ông nên mới lẹt đẹt như vầy.
    Không biết ĐCSVN đưa dân tộc này đi đâu đây?

    Trả lờiXóa
  26. Đã là tham ô thì đất với tiền cũng như nhau, hình sự tất. Thử hỏi một cán bộ viên chức bình thường có xin cấp nhà được không? Thậm chí Ô Truyền không cần làm đơn cũng có kẻ dâng nhà đến miệng . Bánh ít đi thì bánh qui lại. Không lẽ Ô. Truyền hảo tâm phóng bút cử 60 anh hàm vụ trưởng mà không có gì? 60 anh này bỏ con tép thì phải nả lại bằng con gì chứ? Tổng thanh tra mà nhám nhúa thì chả bắt được con chuột nào hết.
    Phát hiện Ô. Truyền tham ô nhà, phát hiện Ô Mãn tham ô danh hiệu anh hùng chẳng qua là đập vở bình cũ bình về hưu. Chớ còn bình đang dùng thì không dám đụng vì sợ toé loe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 'Bình đang dùng" thì chỉ dám gọi là "đồng chí X" thôi...Hay, chỉ đảng thối VN mới họp bàn kỷ luật kiểu đó!

      Xóa
  27. Đảng phải bênh nhau ,bảo vệ nhau chứ
    Dân ăn cắp lải chuối,trẻ con đùa giật cái mũ
    Lấy cắp cái xe đạp vớ vẩn ,nó nâng quan điểm
    Có tiền đút nốt nếu khong cho tù 5 năm tới7 năm
    Còn đảng vien ăn cắp tham nhung rút kinh nghiệm
    Khiển trách vớ vẩn ,,,,...khốn nạn quá khốn nạn
    Thối nát quá ,,thối nát

    Trả lờiXóa
  28. Truyền là tay chủ tịch của một vùng đất chỉ có dừa và gió, trình độ của một lão nông được đưa lên làm Tổng thanh tra cp để các nhóm lợi ích dễ bề thâu tóm, ăn chia... Vì quá non và quá ngu nên Truyền mới bị bọn siêu nhân dựng lên và đạp xuống như vậy, tội! Các đồng chỉ mình nói là : Đảng viên phải gương mẫu, nếu có sắm cung điện thì sang nga, sang mỹ, gửi ngân hàng thụy sĩ chứ ai lại xây cung điện ở một vùng quê. Giấu đầu lòi đuôi, đảng đang thực sự lừa dối nhân dân, đánh lừa dư luận, bịt đường báo giới như các vụ xử phạt các cơ quan ngôn luận gần đây dám nói lên sự thật như bài " ghế cao và văn hóa lùn" . Mang tiếng tổng thanh tra nhưng nếu điều tra tên truyền này dùng bằng giả là cái chắc. Vì tham và vì ăn mì không chiên nên nó thế, thế thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Không phải Dân sự, không phải Hình sự.
    Vậy chắc chắn là Đảng sự rồi!
    "Đảng sự" - những kẻ lợi dụng ĐCSVN để dễ dàng phạm các tội Dân sự và Hình sự - ăn cắp và vi phạm nhân quyền! Khái niệm mới.

    Trả lờiXóa
  30. Rất có thể,con ông Hương là 1 trong 60 người được ông Truyền kí thăng hàm vụ trưởng.Loài chuột có tính đồng loại rất cao

    Trả lờiXóa
  31. Đảng viên thời @:
    Ô hay ông Nguyễn Đình Hương,
    Phó ban tổ chức Trung ương hưu rồi.
    Vậy mà sao vẫn mớm mồi,
    Cho Truyền tham nhũng khi ngồi ghế cao.
    "Thanh Cha thanh Mẹ" thế nào?
    Về hưu lại thấy nhà cao chọc trời !
    Giáo sư,tiến sĩ Hương Ơi !
    Nhà ông chắc cũng chọc trời thế sao?
    Mà ông lại nói ào ào ,
    "Lấy rồi trả lại thì sao luật hình".
    Ông ngu dốt hay vô tình ,
    Hay ông chỉ thích luật hình đè dân.
    Làm quan như thế ai cần ,
    Hưu rồi già yếu lên gân làm gì?

    Trả lờiXóa
  32. Truyền ơi, tao hỏi câu này:
    - Thanh tra chính phủ đớp dày lắm sao?
    Học tập đạo đức thằng nào
    Mà mày hư thế, bọn tao rất buồn...

    Trả lờiXóa
  33. ông hương thỉnh thoảng nói được lắm ,sao lần này ăn nói hớ hênh thế,hay già rồi lẫn,khổ thân già để thiên hạ ném đá tơi bời,hay thiếu đá xây mộ nên theo kế khổng minh đi lấy tên của tào tháo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không lẫn dâu. Có qua có lại cho toại lòng nhau. Chức phó ban tổ chức trung ương ướt mép nhiều lắm. Bây giờ Truyền bị phơi ra cũng do báo của bác Kim Quốc Khui, chứ các ban bệ của đảng có khui ra đâu. Cực chẳng đã mới phải kiểm tra và kết luận đồng chí Truyền thôi

      Xóa
  34. Bây giờ mà nhắc đến chử Tiến sĩ, vui lòng để cái môn học và tên trường tốt nghiệp theo sau. Thí dụ: Tiến sĩ Mắc-dịch-học ,trường học đại Pacific Hoa kỳ, đễ cho người ta dễ dàng nhận biết đâu là vàng-thau, khỏi lẩn lộn !
    Ông Nguyễn đình Hương này chắc là cũng tốt nghiệp tiến sởi từ cái trường mắc dịch đó chứ gì ?

    Trả lờiXóa