Lần đầu tiên Việt Nam tham gia sân thi toàn cầu về
xếp hạng giáo dục theo một chương trình khảo sát của Tổ chức Hợp tác và Phát
triển kinh tế (OECD). Kết quả xếp hạng 17/65 khiến các nhà quản lý giáo dục
"bất ngờ", còn người dân có nhiều cảm xúc khác nhau.
Theo kết quả đánh giá học sinh quốc tế 2012 (PISA) của
Tổ chức Hợp tác và Phát triển quốc tế (OECD) vừa công bố ngày 3/12, Việt Nam
xếp hạng 17 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đây là năm đầu tiên Việt Nam tham gia chương trình
này.Ông Andreal Schleicher, người phụ trách các kỳ thi PISA của OECD nói với
báo BBC rằng "kết quả đánh giá của học sinh Việt Nam vào hạng sao".
Theo
kết quả ở từng môn, Việt Nam
xếp thứ 8 về Khoa học (528 điểm), xếp thứ 17 về môn Toán (511 điểm) và xếp thứ
19 về môn Đọc hiểu (508 điểm).
Năm
nay, trọng tâm của đánh giá này tập trung vào môn Toán.
Xếp
chung cuộc, Việt Nam
có thứ hạng 17 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia đánh giá.
Sáng 4/12, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển
cho biết: "Tôi vui và bất ngờ với kết
quả đánh giá học sinh quốc tế 2012của Tổ chức Hợp tác và Phát triển quốc tế
vừa công bố ngày 3/12".
Thứ trưởng Hiển, cũng là người phụ trách dự án PISA của Việt Nam ,
bày tỏ.: "Lần đầu tiên Việt Nam tham gia chương trình đánh giá
này vào năm 2012. Chúng ta là nước có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất
trong 65 nước nhưng chất lượng gây bất ngờ cho cả thế giới" –
Theo kết quả đánh giá học sinh quốc tế 2012 (PISA) của
Tổ chức Hợp tác và Phát triển quốc tế (OECD), Việt Nam xếp hạng 17 trong số 65
quốc gia và vùng lãnh thổ.
Kết quả ở từng môn cho thấy, Việt Nam xếp thứ 8
về Khoa học (528 điểm), xếp thứ 17 về môn Toán (511 điểm) và xếp thứ 19 về môn
Đọc hiểu (508 điểm).
Năm
nay, trọng tâm của đánh giá này tập trung vào môn Toán.
"Kết
quả này bất ngờ cả với chúng tôi (lãnh đạo Bộ GD-ĐT, PV). Khi bắt đầu
tham gia chương trình này, ta chỉ hi vọng học sinh đạt trung bình hoặc dưới
trung bình” – lời Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển.
Theo ông Hiển: “Trong quá trình chuẩn bị về số liệu
học sinh, danh sách các trường, các loại hình trường công lập, ngoài công lập,
trường nghề, người ta (OECD-PV) nắm thông tin và chọn mẫu. Kết quả họ
chọn 59 tỉnh thành được tham gia. Như vậy là ngẫu nhiên và ta không can thiệp
vào được”.
PGS Văn Như Cương, Hiệu trưởng Trường THPT DL Lương
Thế Vinh (Hà Nội) bổ sung: “Cái vui hơn vì đây không phải là kỳ thi mà là kỳ
kiểm định chất lượng; không phải là lựa chọn ai đậu cái gì mà xem xét trình độ,
mức độ của học sinh ta như thế nào với khu vực và thế giới”.
"Ngôi sao thành tích"
Ông Andreas Schileicher – người chịu trách nhiệm đánh
giá kết quả PISA đã nhấn mạnh “thành tích ngôi sao” của Việt Nam trong lần đầu
tiên tham gia bảng xếp hạng quốc tế này.
Thông
tin về kết quả do OECD công bố cũng đã được nhiều tờ báo lớn của Anh, Mỹ đăng
tải.
Tờ Daily
Mail của Anh ví Việt Nam
là “ngôi sao đang nổi” khi viết: Việt Nam giành vị trí số 17 trong bảng
xếp hạng mặc dù chi tiêu cho giáo dục ít hơn nhiều so với Anh.
Số học sinh trung bình/ lớp của Việt Nam là 41 em. Daily
Mail cho rằng con số này là “một sự nhạo báng quan điểm cho rằng chất
lượng giáo dục phụ thuộc vào tỷ lệ học sinh/ giáo viên”.
“Việt Nam
cũng là quốc gia có tỷ lệ cha mẹ quan tâm tới việc học hành của con cái nhất.
49,2% phụ huynh duy trì liên lạc với giáo viên để kiểm tra tình hình học tập
của con em mình”.
Ông Andreas Schleicher bình luận: “Học
sinh Việt Nam
thường đi học thêm. Phụ huynh cũng thường thuê gia sư để giúp con em mình học
tập ở những trường công lập ngân sách hạn hẹp. Trong khi Anh chi ngân
sách cho mỗi học sinh gấp 14 lần Việt Nam ”.
CNN thì quan
tâm tới kết quả "tiếp tục dẫn đầu" của thành phố Thượng Hải
(Trung Quốc) trong bảng xếp hạng này.
CNN dẫn lời hiệu phó một trường phổ thông ở Trung
Quốc, giải thích thành công của Thượng Hải (hai lần liên tiếp đứng đầu kể từ
khi tham gia) là một sản phẩm của một nền văn hóa, vốn dành ưu tiên cho các
thành tích học tập.
Việt
Nam "luyện" PISA như thế nào?
Cũng trong sáng 4/12, Bộ GD-ĐT cho biết, ngành đã xây
dựng kế hoạch hành động và từng bước triển khai thực hiện để đổi mới phương
pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo PISA .
Theo đó, đã cử 1 lãnh đạo Bộ trực tiếp phụ trách điều
hành PISA , đứng
tên ký thỏa thuận với OECD.
Bộ cũng thành lập Ban Quản lý PISA , thành phần gồm các lãnh đạo của những
đơn vị trực tiếp liên quan đến thi cử và phát triển giáo dục dục phổ thông.
Ban
quản lý này chịu trách nhiệm đưa ra các quyết sách thực hiện PISA quốc gia và chỉ đạo các Sở GD & ĐT.
Văn
phòng PISA Việt Nam
đã biên soạn 2 cuốn tài liệu tập huấn cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên.
"Điều khác biệt mà VN làm so với các nước khác,
là VN không có trang web riêng về PISA, một số trường còn khó khăn nếu có trang
web cũng không thể sử dụng, nên phải biên soạn tài liệu tập huấn bằng cách dịch
các tài liệu đã được OECD công bố rất công phu" - đại diện Bộ GD-ĐT giải
thích.
Để
giới thiệu về các lĩnh vực Toán, Khoa học, Đọc hiểu, VN đã nghiên cứu kỹ tất cả
các dạng bài thi PISA đã công bố, tóm tắt và khái quát các dạng bài thi với các
yêu cầu kỹ thuật làm từng dạng bài thi, từng loại câu hỏi để giáo viên nắm được
kỹ thuật về giới thiệu cho học sinh.
Tiếp đó, ngành GD-ĐT tổ chức tập huấn cho cán bộ cốt
cán từ trung ương đến địa phương.
Để đưa PISA vào
trường phổ thông, Bộ chỉ đạo trên toàn quốc các giáo viên đã được tập huấn PISA thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn hàng tuần,
thảo luận từng dạng bài thi và các dạng câu hỏi thi PISA .
Giáo
viên giới thiệu cho học sinh một số câu hỏi thi PISA được in trong tài liệu tập huấn.
Có trường xây dựng được mạng nội bộ đã đưa lên mạng
các dạng bài thi PISA cho học sinh làm, mở cuộc
thi nhỏ tìm hiểu về PISA .
Thế mạnh của học sinh Việt Nam là Toán. Kỳ KS 2012 tập trung
nhiều câu hỏi Toán. Do các em được làm quen với PISA trong năm học, nên đã chủ động kiểm soát
được thời gian làm bài.
Niềm vui có "ngắn tày gang"?
Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia cuộc đánh giá quy mô
như vậy. Cách đây 3 năm, Thượng Hải - một đại diện đến từ Trung Quốc đã tham
gia PISA và giành ngay ngôi vị đầu tiên.
Tờ NPR
của Mỹ khi đó thuật lại: Một số nhà giáo dục cho đây là “một khoảng
khắc Sputnik1” giống như việc Liên Xô phóng vệ tinh năm 1957 đã làm chấn
động Hoa Kỳ. Nhưng Trung Quốc không lấy làm vui lắm với thành công này và đã
nhận ra việc học trong hệ thống giáo dục của họ chỉ tập trung vào việc ghi nhớ
mà hầu như đã bỏ qua tư duy phân tích nên rất cần cải cách.
Việc
học sinh Việt Nam thành thục các kỹ năng tính toán, đọc viết có lẽ không phải
là "điều bất ngờ" với các nhà quan sát giáo dục.
"Tỷ lệ lao động Việt Nam có kỹ năng đọc, viết và
tính toán cao hơn so với các nước khác, kể cả các nước giàu có hơn Việt Nam,
nhưng một lực lượng lao động có kỹ năng cao mới sẽ là chìa khóa thành công
trong chuyển đổi kinh tế," bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia, Ngân
hàng Thế giới chia sẻ.
Tiến
trình hiện đại hóa nền kinh tế sẽ dẫn tới sự dịch chuyển của cầu đối với lao
động, chuyển từ các công việc chủ yếu là thủ công và đơn giản ngày nay sang các
công việc phi thủ công và đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn; chuyển từ các công việc
chủ yếu là các thao tác, nhiệm vụ thường quy sang các nhiệm vụ không thường
quy. Và những công việc mới đó luôn đòi hỏi những kỹ năng mới.
Nhận
thấy nguy cơ tụt hậu của giáo dục Việt Nam trong phát triển kinh tế, Ngân hàng
Thế giới đã chọn chủ đề "phát triển nguồn nhân lực" làm nội dung của
báo cáo phát triển năm 2014.
Ông Christian Bodewig, tác giả chính của báo cáo cho
hay, “Những công việc mới này hiện đã có mặt trên thị trường lao động. Tuy
nhiên, người sử dụng lao động ở Việt Nam vẫn đang vất vả tìm kiếm những
người lao động phù hợp với mình".
Các chuyên gia đã khuyến nghị:
"Thay vì lập kế hoạch và quản lý hệ thống giáo
dục và đào tạo một cách tập trung và mệnh lệnh từ trên xuống, Chính phủ nên
đóng vai trò hỗ trợ để đảm bảo luồng trao đổi thông tin tốt hơn giữa người sử
dụng lao động, các cơ sở giáo dục, trường đại học và học sinh, đồng thời nâng
cao năng lực và cung cấp các động cơ khuyến khích đúng đắn thông qua việc giải
phóng cho các trường đại học để họ trở thành những đối tác hiệu quả hơn của các
doanh nghiệp."
Bên
cạnh đó, việc chuẩn bị lực lượng lao động hiện đại này đòi hỏi sự thay đổi về
hành vi của tất cả các tác nhân tham gia vào hoạt động phát triển kỹ năng như
người sử dụng lao động, các trường đại học và cơ sở đào tạo, sinh viên cũng như
phụ huynh học sinh.
Cụ thể:
Tỷ lệ nhóm học sinh có năng lực cao nhất (level 5, 6)
của Việt Nam
đạt 13,3 %.
Kết
quả học sinh Nữ của VN lĩnh vực Toán học: đạt 507 điểm /489 điểm trung bình của
OECD
Kết
quả học sinh Nam
của VN lĩnh vực Đọc hiểu: đạt điểm 492/ 478 điểm trung bình của OECD.
Kết quả học sinh Nam của VN lĩnh vực Khoa học: đạt
529 điểm /502 điểm trung bình của OECD..
(Theo VnN)
-----------------
Thế giới nghĩ sao mà đưa VN lên đỉnh vậy? Nhân quyền, hạnh phúc, giáo dục... đều đứng thứ hạng ở nhóm đầu thế giới?!
Trả lờiXóaCàng làm cho VN tự sướng!
Bà nọ la chồng:
- Ông ngu bỏ mẹ! Giá có cuộc thi ngu nào để ông thi, chắc ông đứng thứ nhì!
- Tại sao lại thứ nhì mà không phải thứ nhất?
- Đại ngu cỡ ông chẳng bao giờ đứng nhất nổi!
Không biết mấy ông OECD có phong bì đậm, hay thêm Số dư Tài khoản ATM? Tầm một tổ chức thế giới mà làm ăn cũng bôi bác. Nghe báo cáo tâng công, không kiểm tra chu đáo... !
XóaTôi không thấy phấn khởi về kết quả này, bởi ở VN cái gì cũng là "đối phó và giả dối"! Tôi tin là mặc cho PISA khoanh vùng, các nước Châu Á và VN sẽ vẫn chọn ra những học sinh giỏi nhất để tham dự kỳ thi chứ không giống như các nước phát triển khác. Họ cho học sinh tự do đăng ký tham dự kỳ thi (kể cả học sinh bình thường hay kém trong các trường chuyên hay trường dành cho trẻ chậm phát triển) học sinh nào thích đều có thể thử sức với cuộc thi mà không hạn chế người tham dự và không chọn lựa đối tượng tham dự. Nên kết quả cho thấy chỉ là dựa trên tỷ lệ học sinh tham gia (có khi học sinh khá giỏi không thích cũng không tham gia). Các nước phát triển lấy kết quả điều tra PISA để cải cách giáo dục, đào tạo kỹ năng cho học sinh để phù hợp với nhu cầu cũng như tốc độ phát triển của nền kinh tế công nghiệp hiện đại, chứ không khoe khoang "hàng sao" và vênh vác như VN. Tin các báo loan tại các nước xếp hạng trên VN cũng chỉ đưa tin một cách bình thường chứ không "tung hô" và Bộ giáo dục của họ cũng không hề đưa ra "chương trình chuẩn bị phổ cập PISA" để nhằm đoạt "thứ hạng cao" cho lần sau như ở VN!
XóaKhông lo quản lý, bồi dưỡng trình độ, năng lực và đạo đức giáo viên, không lo làm sao cho giáo dục không trở thành nhàm chán vì chỉ biết "ngợi ca" và bóp méo sự thực. Không lo chuẩn bị cho lớp trẻ kỹ năng và đạo đức khi ứng dụng thực sự vào cuộc sống, bộ giáo dục và đào tạo lại hí hửng lên kế hoạch để "đối phó" với PISA nhằm dành "tiếng tăm" và để có cớ rút ruột ngân sách nhà nước mà thôi.
Đừng trách ban tổ chức PISA, họ không biết "lắt léo" kiểu VN đâu!
Đúng vậy, em cũng từng đọc một báo cáo 2000 trường đại học tốt nhất thế giới song không có trường đại học nào của Việt Nam. Tính sao đây
XóaDù học giỏi, bằng chính hiệu, nhưng không có tiền chạy việc làm cũng chịu thất nghiệp, lao động phổ thông, rồi tài năng, kiến thức lụt chìm, mờ đời.
Trả lờiXóaBằng giả, học dốt, lắm tiền chạy chọt nắm quyền. Cho nên, quyền lực vào tay những kẻ dốt, gian dối, có máu tham.. Chất lượng nguồn nhan lực chỉ có thế mà thôi!
Cựa là các bạn la xối,sai đấy.
Trả lờiXóaSự thật là đúng thế,phải công nhận.
vì sao?
Nhà nước dốc tiền xây hàng chục lò luyện,kinh phí khá nhiều...trong các lò ấy có lò luyện chưởng "học và đấu",tôi vinh dự nằm trong cái lò nầy ngày xưa,nói cho cùng chả sướng gì vì học lòi mắt.Trong các lò,thì lò học và đấu võ là khá,còn lại như lò gà cả nhất là lò đá banh,quá tệ.
Mình nuôi con mình ăn học và cả luyện như luyện chó săn vậy,nên chả cần cái đám lãnh đạo nhà nước này tiếp nhận,thát nghiệp là tại mình.Tại sao đi học lại không tạo ra việc làm cho mình,vô lí quá đấy.Bộ máy nhà nước xưa nay và cái rọ heo khác gì?Chui vào đó làm gì !
công Sơn xin dâng kế vậy.
"Bộ máy nhà nước xưa nay và cái rọ heo khác gì?Chui vào đó làm gì !"
XóaCâu nói hay nhất của Công Sơn. Thanhk.
Chui vào đó là thành heo lợn! Hay, anh Sơn nói chí phải! Chắc anh đoc Trại Súc Vật rồi.
XóaNgười Việt > Tự ngắm mình
Trả lờiXóa1. Ngồi xổm
2. Đi đất
3. Mặc quần áo ngủ ra đường
4. Văn hay chữ tốt không bằng ngu dốt lắm tiền
5. Dở ông dở thằng, làm thầy không nổi làm tớ cũng chẳng xong
6. Ăn đói nằm co còn hơn ăn no vác nặng
7. Ăn nhanh, đi chậm, đái đường, hôn bụi dậm
8. Ăn xó mó niêu
9. Ăn vặt, khôn vặt, dâm vặt, gian vặt
10. Phép vua thua lệ làng
11. Người khôn ăn nói nửa chừng, làm cho kẻ dại nửa mừng nửa lo
12. Cả vú lấp miệng em - Còi to cho vượt
13. Ngậm miệng ăn tiền
14. Tâm khẩu bất đồng: Khiêm tốn vờ - kiêu hãnh lén - Khen vờ - chê giả
15. Được ăn, được nói, được gói mang về
16. Một trăm cái lý không bằng một tý cái tình
17. Gia trưởng độc đoán
18. Ích kỷ, đố kỵ. trâu buộc ghét trâu ăn
19. Nịnh trên, đạp dưới, đá ngang
20. Tính khí thất thường: mai nắng - trưa mưa - chiều nồm
21. Đầu voi đuôi chuột
22. Thể hiện nhiều, thực hiện kém
Tài năng ảo thuật vô cùng siêu việt!!!
Trả lờiXóaNại tự sướng...thủ râm..........
Trả lờiXóaMK - Trong tương lai gần, ngay công nhân cũng phải nhập khẩu,
Một đất nước toàn cử nhân, thạc sỉ, tiến sĩ, giáo sư…học sinh tuyền hạng sao.....mà không chế được cái xe máy.
Sản xuất cái xe đạp chưa xong, còn nhập phụ tùng ngoại kết hợp ;lắp ráp..Ui, nguồn nhân lực sinh ra từ nền giáo dục suy đồi/
XóaXin gửi bác Bồng bài này, mong bác có thể liên hệ với chủ bài viết để đăng trên blog cho bà con được tìm hiểu thêm
Trả lờiXóahttp://tuxtini.com/2013/12/01/nhin-lai-nen-giao-duc-vnch-su-tiec-nuoi-vo-bo-ben/
Chính nước Đức của Hitle cũng từng có ảo tưởng này trước 1945 , trong khi họ quên rằng xung quanh họ còn có các dân tộc khác , đặc biệt là các siêu cường Anh , Pháp , Liên Xô , và đặc biệt là Mỹ - Trung Quốc sẽ bị nện cho nhừ đòn và vỡ ra từng mảnh nếu có những ảo tưởng tương tự
Trả lờiXóaTheo tôi thì 3-ếch nên để con rể bảo hoàng và con gái bướm kinh doanh giáo dục vì dân các nước sẽ lđưa con sang VN và TQ du học.
Trả lờiXóaChỉ có những người nước ngoài giỏi tiếng Việt, như J. London, mới hiểu thực chất VN. Mới đây, qua New Zealand, khi biết tôi từ VN tới, một thanh niên còn hỏi: "Nước ông còn đang chiến tranh chống xâm lược hả?" (!)
Trả lờiXóaCác vị yên tâm,kì thi sau việt nam ta sẽ xếp thứ nhất vì chúng ta có kinh nghiệm BÁO CÁO,chúng ta có các chuyên gia báo cáo thành tích nên chúng ta nhất quyết XẾP NHẤT chứ không chịu NHÌ nhé....
Trả lờiXóaĐể phồng túi tiền, để nghênh mặt lên, phải thổi phồng thfanh tích. Báo cáo láo đã thành nghệ thuật ở Việt Nam.
Trả lờiXóaNếu nói giỏi hơn thiên hạ mà để đất nước, dân tộc lúc nào cũng nghèo đói, kinh tế, khoa học công nghệ lạc hậu so với thiên hạ hàng chục năm thì học giỏi để làm gì ?
Trả lờiXóaGiáp dục VN vượt các nước tiên tiến, nhưng bị thế giới coi thường về công nghiệp, công nghệ, không sản xuất được loại hàng hoá nào gí trị, chỉ ăn sẵn nhập về xài. Trung Quốc tuy vậy cùng sản xuất đủ loại từ đồ chơi trẻ em đến xe, đồ điện tử...
XóaNếu nói giỏi hơn thiên hạ mà để đất nước, dân tộc lúc nào cũng nghèo đói, kinh tế, khoa học công nghệ lạc hậu so với thiên hạ hàng chục năm thì học giỏi để làm gì ?
Trả lờiXóaĐọc tin này thấy : người Việt nói chung, học sinh Việt nói riêng cũng thuộc loại khá thông minh, chỉ tiếc là cái thông minh này chả phát huy được vào việc làm thay đổi tình hình kinh tế, xã hội đang rất bi bét ở VN.
Trả lờiXóa- Học giỏi nhờ chuyên cần, chăm chỉ nhưng đầu tư của gia đình không phải nhỏ.
- Tôt nghiệp đại học, cử nhân, bằng đỏ, không xin được việc khá nhiều. Không có 5C thì hãy cứ đợi đấy.
- GS-TS có những ý kiến, đề xuất mới, lạ, trái chiều thường bị bác bỏ nếu không đúng chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước. Cứ tư duy cũ mà làm khỏi cần thay đổi ,rách việc.
Thế là học giỏi, tốt nghiệp rồi phần đông xin ở lại làm việc cho nước ngoài, chảy máu chất xám là vậy.
Giỏi mà làm gì trong cái tình thế trong nước thằng chột vẫn làm vua xứ mù.
Tin vui mà lại thấy buồn, buồn cho cái cách xử dụng người tài ở xứ ta.
Nói thật, người Việt "tham gia giao thông" còn giống đàn vịt (xin lỗi, không biết nói sao cho chính xác hơn); khi rẽ là lấn vào làn đường của người đi ngược lại, tạo ra sự đối đầu cực nguy hiểm. Ngu nhất lại còn quang quác cái "mõm" ra chửi người đi đúng!
Trả lờiXóaBọn thế giới hết việc làm rồi, đẩy VN lên tới đỉnh... sung sướng!
Đó là nhờ sự lãnh đạo tài tình của Đảng.
Trả lờiXóaVà tôi ước mơ về tương lai gần như sau:
- TBT sẽ đi khắp thế giới để rao giảng Mác-Lê và quy trình tiến lên CNXH;
- Các nước G7, G20, ...vv sẽ cho con em đến VN để du học về "đỉnh cao", "tinh hoa", "muôn năm","vĩ đại", ... và các trường đảng sẽ có số du học sinh đăng ký nhiều nhất;
- Các GS của các đại học Havard, Yale, Tokyo, Oxford, ... thất nghiệp tràn lan, xin qua VN học nghành XD đảng.
- Tiếng Việt sẽ trở thành Quốc tế ngữ và VND sẽ là tiền tệ thanh toán QT (1VND = 21.000USD);
- Các tập đoàn của Mỹ, Nhật, Hàn, .... sẽ đến VN để thọ giáo các Quả đấm thép Vinas;
- HP mới thông qua của VN sẽ được LHQ mua bản quyền 100.000 tỷ USD (100.000 tỷ VND chứ vì VND sẽ có mệnh giá lớn nhất) để làm bản mẫu, phổ cập cho toàn thế giới vì tính tinh hoa và ưu việt.
- Các cô gái Mỹ, Hàn, Đài Loan đua nhau đến VN để làm đĩ và lấy chồng Việt.
- Các Osin từ các nước Ả-rập, Đài Loan, ... đổ về VN là việc nhà cho các gia đình người dân tộc;
- Bắc Giang sẽ mở trường dạy về phá án cho FBI, KGB, ...
- Dương Chí Dũng sẽ được giải Nobel kinh tế về đề tài Ụ nổi
Và còn ước mơ nhiều nữa, không biết quý vị thấy đúng không!
Bác này tốt nghiệp ở đâu mà nói hay vậy?
Xóaem sẽ gửi bản thảo của bác 10;41 cho đạo diễn Tephen bielberg để ông ấy làm phim về thành tích của việt nam
XóaLà người VN còn ai lạ gì giáo dục của nước mình nữa!
Trả lờiXóaTin Giáo dục Việt Nam VƯỢT XA CÁC NƯỚC TIÊN TIẾN làm cho dân VN đang buồn, càng buồn và thất vọng hơn.
Phải chăng từ nay giải thưởng NOBEL sẽ tất cả thuộc về VN ?
Phải chăng từ nay hàng VN sẽ tràn ngập thống soái thị trường TQ, EU và Mỹ ?
Phải chăng từ nay con cha cháu ông công sản đỏ Người Việt sẽ tư bỏ nền GD Anh Quốc, Hoa kỳ, Úc... để về học tại VN?
https://ttxva.org/chac-chan-va-khong-tranh-duoc/
Trả lờiXóaNGUYÊN CHỦ TỊCH NƯỚC VIỆT NAM LÀ CỬ NHÂN TOÁN HỌC!
ĐEM TÊN NGUYỄN MINH TRIẾT LÊN ĐOẠN ĐẦU ĐÀI BẮN BỎ- TÊN NÀY CHỈ RA: BỎ ĐIỂU 4 CỦA HIẾN PHÁP LÀ TỰ XÁC, GIỜ YÊU CÂU NGUYỄN MINH TRIẾT TRẢ LỜI CÂU HỎI: THÔNG QUA ĐIỀU 4 CỦA HIẾN PHÁP CÓ TỰ XÁC KHÔNG CHỨ? THẬT LINH TINH KHI ĐÒI PHÂN HÓA NỘI BỘ ÔNG OBAMA CHỨ…
http://vnreview.vn/goc-nhin-vnreview/-/view_content/content/852912/tai-sao-hoc-sinh-viet-nam-dat-diem-toan-pisa-vuot-my
http://tienphongonline.vn/ket-qua-danh-gia-hoc-sinh-viet-nam-gay-bat-ngo-cho-ca-the-gioi.html
http://baoduhoc.vn/bai-viet/hoc-sinh-viet-nam-vuot-my-ve-toan-va-khoa-hoc.bdh
http://chauxuannguyen.org/2013/11/27/toan-dan-hay-dong-thanh-thet-lon-phan-doi-hien-phap-moi-cua-dcs/comment-page-1/#comment-125747
https://www.facebook.com/tat.axit.1
Thì cũng như danh hiệu Việt nam là quốc gia Hạnh phúc thứ nhì trên thế giới vậy thôi!
Trả lờiXóaHãy chú ý rằng, "Kết quả đánh giá học sinh VN của pisa GÂY BẤT NGỜ cho cả thế giới"! Tại sao GÂY BẤT NGỜ? Vì cơ bản nó không bình thường, không là sự thật.
Trả lờiXóaBuồn hơn nữa là, việc VN vẫn xếp hạng cao ở danh sách THAM NHŨNG KHÔNG GÂY BẤT NGỜ cho cả thế giới!
Chọn học sinh năng khiếu vào thực nghiệm để tăng điểm.
Trả lờiXóaĐút lót cho PISA để tăng điểm.
Đó là kỹ xảo ngầm của cán bộ Đảng - Nhà nước VN lâu nay.
Phải chăng làm như vậy để che lấp thi cử Đồi Ngô ???
Chọn học sinh năng khiếu vào thực nghiệm để tăng điểm.
Trả lờiXóaĐút lót cho PISA để tăng điểm.
Đó là kỹ xảo ngầm của cán bộ Đảng - Nhà nước VN lâu nay.
Phải chăng làm như vậy để che lấp thi cử Đồi Ngô ???
Nhiều bố ngoại quốc cũng dở hơi cám lợn lắm. Có bố qua VN, bị một thanh niên VN chơi xỏ, theo lời hắn ta, đem quả măng cụt cạp ăn ngay phần vỏ, la ong óng:
Trả lờiXóa- Cái thứ chát xít này mà tụi VN mày khen ngon!
nói tóm lại là Ngu đần như bộ giáo dục thì người dân chúng tôi không còn gì để nói. Người Việt Nam thích đánh giá, hoạch họe và coi thường người khác. Thầy cô giáo muốn đánh học sinh lúc nào thì đánh, không thì nhục mạ học sinh trước lớp. Cách đối xử này khiến con người ta lúc nào cũng nghi kỵ đối phó lẫn nhau, thì làm sao học sinh dám bước chân ra đời và giao tiếp. Người việt Nam dường như không biết cách cải tạo bộ giáo dục của chính mình để đào tạo ra danh nhân tầm cỡ thế giới. Càng thuộc lòng nhiều, khả năng tư duy, suy luận và sáng tạo sẽ bị giảm sút. Có hiểu chưa. Bảng Pisa này đánh giá rất chính xác. Chính vì Việt Nam nhồi nhét nhiều thông tin vô bổ vào đầu, khiến cho khả năng xã hội bi yếu kém---> lương bình quân đầu người thấp nhất trong các nước..
Trả lờiXóaMột đất nước mà hơn 30 năm náy cải tiến cải lùi bao nhiêu bận mà mỗi năm cho ra lò hàng triệu học sinh ÔNG KHÔNG RA ÔNG , THĂNGF KHÔNG RA THẰNG , viết chữ thì như " gà bới " ấy , đến cửa Quan viết một văn bản không xong thì làm cái gì ...??? . Cứ cho là thời đại mới có máy vi tính không cần chữ đẹp thế thì các Ông dạy cái gì ? trong khi các Cụ nói : " NÉT CHỮ LÀ NẾT NGƯỜI " ??
Trả lờiXóaPhương Tây họ nói dạy cho học sinh phổ thông là rèn tính cách của con trẻ .
Còn dạy cho sinh viên là dạy cho họ biết định hướng , biết nhìn một sự việc .
Vậy , các Ông Giáo dục Việt Nam dạy cái gì cho thế hệ TƯƠNG LAI của đất nước ???????
Nữa mừng nữa tủi nửa lo
Trả lờiXóaMừng nần giáo dục nước nhà được khen
Vượt qua Châu Mỹ Châu Âu
Nay mai người Việt ...chẳng cần kinh doanh
Du sinh bay tới hằng hà
Nước nhà hốt bạc ..thế là ta vui...
Nhưng mà tủi hổ ..cũng nhiều
Đường Tăng ..không khéo dính trong chuyện này
Lót tay ..sắp sếp ..đứng đầu
Chuyên ngành đút lót ..Đường Tăng thuộc làu
Còn lo cũng rất đau đầu
Ngày sau con cháu ...hỏi làm sao phân
Tại sao ta giỏi như răng
Mà nghèo quá cỡ vậy Ông vậy Bà ?
Sẽ có tòa án xử , Truy xử, Đường Tăng tội hối lộ.
Xóa