Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Mỹ gửi tàu chiến vào vùng 12 hải lý tại đảo Tri Tôn.

* TRẦN GIA HỒNG ÂN
Vào sáng thứ Bảy, Trung Quốc đã tố cáo Hải quân Mỹ vi phạm luật pháp Trung Quốc đưa tàu chiến vào vùng 12, tại những hòn đảo mà Trung Quốc đang quản lý tại Biển Đông.
Lầu Năm Góc thì tuyên bố hải quân của họ đang thực thi Chiến dịch Tự do Hằng hải.
Chiến hạm Curtis Wibur, có trang bị tên lửa tiêu diệt đã đi vào vùng 12 hải lý của đảo Tri Tồn, thuộc quần đảo Hoàng Sa vào sáng thứ Bảy mà không xin phép hay thông báo trước. Tại đó còn hai hòn đảo khác do Việt Nam và Đài Loan đang quản lý, nhưng chiến dịch hình như chỉ nhằm vào hòn đảo mà Trung Quốc đang chiếm đóng.
Mục tiêu của chiến dịch là gởi tới Trung Quốc và tất cả các quốc gia trong vùng một thông điệp: Không một ai được phép đặt ra những giới hạn vào quyền tự do hằng hải xung quanh những thực thể địa lý mà họ đang chiếm đóng, thể theo luật pháp quốc tế. Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc tuyên bố.
Trên website của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh tuyên bố: “Tàu chiến Mỹ ngang nhiên đi vào lãnh hải của Trung Quốc, vi phạm luật lệ của Trung Quốc, và Trung Quốc đang cân nhắc hành động đáp trả tương đương. Chúng tôi nhắc nhở Mỹ tôn trọng, chấp hành luật pháp Trung Quốc, xây dựng mối quan hệ tin cậy lẫn nhau giữa Mỹ và Trung Quốc.
Bà Hoa đã không đưa ra một thông điệp rõ ràng. Trung Quốc sẽ làm gì khi tàu chiến Mỹ đi vào vùng 12 hải lý xung quanh những đảo mà Trung Quốc chiếm đóng.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc giận dữ phản ứng rằng đơn vị đồn trú trên đảo, cùng với tàu chiến và máy bay đã phát tín hiệu cảnh cáo “ngay lập tức”, và tàu Mỹ đã phải bỏ chạy. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng nói Mỹ đã vi phạm nghiêm trọng vào vùng biển của Trung Quốc, ảnh hưởng đến hòa bình, an ninh, trật tự trong khu vực. Trung Quốc nói chiến dịch này là “thiếu tính chuyên nghiệp, vô trách nhiệm với tính mạng của những người lính của cả hai phía”.
Tháng 10/2015, Mỹ đã đưa tàu chiến có trang bị tên lửa đạn đạo thâm nhập vào vùng 12 hải lý của bãi đá ngầm Subi, một trong 7 bãi đá ngầm đã bị Trung Quốc biến thành những hòn đảo nhân tạo, tại quần đảo Trường Sa. Đây là lần thứ hai tiếp tục với chiến dịch nói trên, nhưng lần này tàu chiến Curtis Wilbur cũng được trang bị tên lửa đạn đạo xâm nhập vào đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa nơi mà đang có tranh chấp giữa Trung Quốc, Việt Nam và Đài Loan.
Chính quyền Obama đã cảnh cáo Bắc Kinh về hành động đòi hỏi chủ quyền quá đáng ở Biển Đông. Chiến dịch Tự do Hằng hải do Mỹ khởi động nhằm khẳng định thái độ của Mỹ. Mọi tầu thuyền có quyền tự do đi lại trên vùng biển quốc tế vào bất cứ lúc nào họ muốn.
Tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế ở Washington vào thứ Năm tuần rồi, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Harry B. Harris tuyên bố Hải quân Hoa Kỳ tiếp tục thực hiện Chiến dịch Tự do Hằng hải, nhưng không đưa ra chi tiết nào vào lần tuần tra tới. Tại đây ông cũng tuyên bố rõ ràng rằng: Mỹ sẽ bảo vệ Nhật đến cùng trong tình huống đảo Senkaku của Nhật bị Trung Quốc tấn công.
Mỹ đặc biệt quan ngại Trung Quốc đã bồi đắp những bãi đá ngầm, rặng san hô thành những căn cứ quân sự nơi đồn trú của quân đội, neo đậu tàu chiến, và phi trường cho máy bay quân sự. Chỉ trong vòng 18 tháng Trung Quốc đã mở rộng trên 3000 acres. Trong khi trong vòng 40 năm, Việt Nam, Malaysia, PhilippinesTaiwan mở rộng thêm 215 acres.
Lưu ý rằng Đảo Tri Tồn (tên tiếng Anh Triton Island còn tiếng Hoa là Trung Kiến Đảo) là hòn đảo nằm gần Việt Nam nhất, chỉ cách đất liền của Việt Nam 135 hải lý (250Km). Chính nơi đây, vào đầu 2014, Trung Quốc đã đưa giàn khoan khổng lồ HD 981 vào thăm dò và khai thác, dẫn đến một cuộc đối đầu ngoại giao và quân sự căng thẳng giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam.
(Tổng hợp và dịch lại từ những báo ấn bản tiếng Anh vào ngày 30/1/2016)
January 31, 2016 
Tr.G.H.A (Tác giả gửi BVB, từ Canada)
-------------
(* Đảo Tri Tôn  thuộc nhóm đảo Lưỡi Liềm, quần đảo Hoàng Sa. Đảo nằm ở cực tây và có diện tích đứng thứ ba trong số các đảo của Hoàng Sa. Đảo Tri Tôn là đối tượng tranh chấp giữa Việt Nam, Đài Loan và Trung Quốc. Hiện nay, Trung Quốc đang kiểm soát đảo này.
Để không quên hòn đảo chủ quyền của đất nước ở Hoàng Sa, xưa nay ở tỉnh An Giang có địa danh huyện Tri Tôn, giáp biên giới Việt Nam-Campuchia).
---------

30 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 04:09 1 tháng 2, 2016

    Lòng dân Việt Nam mong muốn nhất là chuyện này.
    Nếu quân đội ND Việt Nam thắt chặt quan hệ liên minh với Mỹ và Nhật chống bá quyền của TQ trên Biển Đông là chúng ta hoan nghênh.
    Ông TT Nguyễn Tấn Dũng còn một ngày ngồi ở ghế TT cũng phải thể hiện bản lĩnh và lòng yêu nước của mình. Ông "được" Nguyễn Phú Trọng căm ghét và quyết loại trừ là một vinh dự cho ông.
    Nếu sợ hãi không dám kiện TQ ra tòa án quốc tế thì ông chỉ là một thằng hèn, thất bại không ai thương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ huy tàu USS Curtis Wilbur thực hiện nhiệm vụ áp sát đảo Tri Tôn là nữ hạm trưởng Amy Graham. Bà là một trong 7 hạm trưởng tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Hạm đội 7, thực thi nhiệm vụ tuần tra vùng biển Tây Thái Bình Dương giữa Nhật, Guam và Biển Đông.

      Theo thông tin trên trang web hải quân Mỹ, trung tá Amy Graham theo học Viện Công nghệ Illinois tại Chicago bằng học bổng huấn luyện của hải quân dự bị. Bà có bằng cử nhân khoa học chính trị và vào biên chế hải quân năm 1998.

      Xóa


    2. Người đẹp Ngư nhân : Nữ hạm trưởng Amy Graham


      https://1.bp.blogspot.com/-uScvZDEDnog/VrOM3Ht1PbI/AAAAAAAA0Lo/U8bpSgYyTm8/s1600/5r1.jpg


      Amy - Người đẹp Ngư nhân Naval Army !
      Ai ngờ Nữ hạm trưởng không chút nhu mì
      Chỉ huy chiến dịch tự do hàng hải của Mỹ
      Tiến vào Lãnh hải quần đảo Hoàng Sa cứ đi
      Tầu Sân bay Liêu Ninh biến đâu mất ? !
      Chắc sợ Kho vũ khí khu trục hạm của Amy ? ?
      Trên boong tầu hạ lệnh hàng trăm thuộc cấp
      Tiến vào đảo Tri Tôn 42 năm ngủ say sân si
      Dàn chào 74 Tử sĩ Việt từng Chiến hữu
      Hoa Biển Tự do theo Sóng vỗ đón Amy



      Nữ hạm trưởng Amy Graham
      https://farm1.staticflickr.com/617/21093155245_55534e3f06.jpg



      Người đẹp Người cá giản đơn Vẻ đẹp
      Đủ làm giới mày râu say đắm cuồng si
      Mầu son trang điểm không quá nổi bật
      Mang quân phục chắc không đeo mi giả mi
      Hoa tai chiếc vòng cổ không được lộ diện
      Móng tay sơn dùng mầu nhẹ nhàng nhu mì
      Thế nên Ta mơ mộng làm Ngư ông đạp Biển cả
      Biển Đông ra khơi trùng dương hẹn với Ami (1) ! ! !


      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      (1) Ami = Amy chơi chữ tiếng Pháp Ami = Amy = bạn bè, bằng hữu




      Chỉ huy tàu USS Curtis Wilbur thực hiện nhiệm vụ áp sát đảo Tri Tôn là nữ hạm trưởng Amy Graham.
      Bà là một trong 7 hạm trưởng tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Hạm đội 7, thực thi nhiệm vụ tuần tra vùng biển Tây Thái Bình Dương giữa Nhật, Guam và Biển Đông.
      USS Curtis Wilbur hôm 30/1 tiến vào phạm vi 12 hải lý quanh đảo Tri Tôn ở Hoàng Sa. Đảo Tri Tôn là một cồn cát có diện tích lớn thứ ba ở quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, nhưng bị Trung Quốc chiếm đóng từ năm 1974.
      USS Curtis Wilbur dài 154 m, rộng 20 m, cao 9,6 m, lượng giãn nước khi đầy tải đạt 8.300 tấn. Tàu có khả năng di chuyển với vận tốc 56 km/h, tầm hoạt động 8.000 km nếu đi ở vận tốc 37 km/h.
      USS Curtis Wilbur (DDG-54) là chiếc tàu khu trục tên lửa dẫn đường Aegis thứ 4 thuộc lớp Arleigh Burke. Con tàu được đặt tên theo tướng Curtis D.Wilbur, tư lệnh thứ 43 của hải quân Mỹ, phục vụ dưới thời Tổng thống Calvin Coolidge.
      USS Curtis Wilbur được chế tạo tại xưởng Bath Iron Works ở thành phố Bath, bang Maine, và biên chế vào ngày 19/3/1994.

      Nữ hạm trưởng Amy Graham



      Theo thông tin trên trang web hải quân Mỹ, trung tá Amy Graham theo học Viện Công nghệ Illinois tại Chicago bằng học bổng huấn luyện của hải quân dự bị.

      Bà có bằng cử nhân khoa học chính trị và vào biên chế hải quân năm 1998.
      Sau khi vào biên chế, bà Graham được điều động đến triển khai tại căn cứ Yokosuka, Nhật Bản. Bà làm sĩ quan truyền thông trên tàu khu trục lớp Arleigh Burke USS John S. McCain và tiếp đó là sĩ quan hậu cần trên tàu sân bay USS O'Brien.
      Sau đó, bà theo học chương trình Quản trị An ninh Quốc gia, chuyên về các vấn đề Trung Đông, tại trường Cao học Hải quân Mỹ (NPS). Trong khi theo học tại NPS, bà đã nhận được chứng chỉ đào tạo quân sự chuyên nghiệp.
      Tốt nghiệp NPS, bà Graham phục vụ trên tàu hộ tống tên lửa dẫn đường USS Jarrett là với vị trí kỹ sư trưởng, và sĩ quan quân dụng cho Liên đội tàu khu trục 7, thuộc Hạm đội 7.
      Bà cũng từng phụ trách một số vị trí trên bờ tại cơ quan quản lý quân nhân hải quân tại Millington, Tennessee và từng là trợ lý cấp cao tại Bộ Tư lệnh châu Phi của Mỹ, đặt ở Stuttgart, Đức.
      Bà đã đạt được nhiều thành tích và được trao tặng nhiều huân chương, trong đó có hai Huân chương Thành tích Hải quân. Các bộ phận mà bà từng làm việc cũng nhận được nhiều tuyên dương, khen thưởng liên quan đến hoạt động của đội tàu trong vịnh Arab, biển Bắc Arab, và Thái Bình Dương.

      Tháng 10/2013-6/2015, bà đảm đương vị trí sĩ quan điều hành của tàu USS Curtis Wilbur. Bà Graham đã đóng vai trò quan trọng trong việc đưa con tàu trở lại tình trạng sẵn sàng hoạt động cao nhất sau thời gian bảo trì và nâng cấp kéo dài 335 ngày.
      Tháng 9/2015, bà được bổ nhiệm làm hạm trưởng thứ 16 của tàu.

      Ngày 24/1, tàu USS Curtis Wilbur cập cảng nam Manila, trong một chuyến thăm kéo dài 4 ngày tại Philippines. Ngày 30/1, con tàu do bà chỉ huy tiến vào phạm vi 12 hải lý quanh đảo Tri Tôn.

      Xóa
  2. ai da tung cho rang MY la ke xam luoc thi nen nhan xet ve hanh vi nay cua quan doi MY.Nuoc My chap nhan bo kinh phi de di ngan chan nhung ke doc quyen ba dao, ha hiep ke yeu gay ap buc cho nguoi dan o vung, mien cham phat trien. nham tao su binh yen cho nhan loai. nam 1965 My vao VN la de xam luoc VN, hay la de ngan chan lang song do cua csQT dang lang trang vao khu vut Dong Nam A gieo rat moi khon kho cho nguoi dan??????

    Trả lờiXóa
  3. MỸ vẫn còn sợ Trung quốc.
    Mỹ cứ vào cách Hoàng Sa 5 hải lý và Việt Nam ủng hộ thử xem nào ?
    Mỹ đổ quân lên cả đảo Phú Lâm vẫn hợp pháp.
    Trung quốc chiếm đóng Hoàng Sa là bất hợp pháp.Trung quốc không nhờ Mỹ thì làm sao mà chiếm Hoàng Sa được.
    Mỹ nay không chống lưng cho Trung quốc thì Việt Nam chỉ đánh 30 phút là Trung quốc đầu hàng,và bỏ Trường Sa mà chạy cho kịp.
    À,mà phải, Trung quốc dẫu sao cũng là bạn ngân phiếu.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tư duy cs,thượng đội hạ đạp,hèn với giặc ác với dân.Nói dóc không biết ngượng miệng,lú lẫn không biết phải trái,nhổ ra và liếm lại,ghê tởm.

      Xóa
    2. Công Sơn tối ngày chỉ thích súng đạn , thằng Tàu nó còn 3000 tỷ USD đút dưới gầm giường , Mỹ và các nước cố gắng làm cho nó tiêu hết số tiền đó là xong , chẳng cần phải đánh đấm chi nữa . Cũng như CSVN , lúc hết tiền thì lý luận CNCS cũng vứt thùng rác để chạy theo Tư bản ( 30 năm đổi mới )?! Nghèo đói làm XH bất ổn , nguy cơ sụp đổ đến nhanh hơn là bom đạn . Một người cầm roi , một người cầm mồi đứng trước con chó đói , hỏi xem nó sẽ nghe ai ?

      Xóa
  4. Bộ Quốc phòng TC giận dữ phản ứng rằng đơn vị đồn trú trên đảo, cùng với tàu chiến và máy bay đã phát tín hiệu cảnh cáo “ngay lập tức”, và tàu Mỹ đã phải bỏ chạy?
    Nhưng Theo Lầu Năm Góc, khi tàu USS Curtis Wilbur vào bên trong khu vực 12 hải lý của đảo Tri Tôn, không có hiện diện của tàu TC. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao TC cáo buộc Hoa Kỳ vi phạm luật pháp vì đã "vào bên trong lãnh hải của Trung Quốc mà không xin phép trước".
    Hoa Kỳ thừa nhận không báo trước cho các bên, nhưng hoạt động này "nhất quán với thông lệ của chúng tôi và luật pháp quốc tế".

    Trả lờiXóa
  5. Trung quốc chưa đủ tư cách là chủ thể ở Hoàng Sa.
    TQ tuyên bố xấc xượt,ngông cuồng.
    MỸ có quyền và đủ tư cách lấy lại toàn bộ quần đảo Hoàng Sa đẻ hoàn trả cho Việt Nam.Việt Nam sẽ hậu đãi cho Mỹ theo yêu cầu,rừ chủ quyền.
    Đánh đuổi quân xâm lược Trung quốc ra khỏi Hoàng Sa là danh dự,là nghĩa vụ,là sự cần thiết của MỸ.
    Đã đến lúc MỸ cần đánh TRung quốc ,ít nhất là để trừ nợ và có lãi nữa.
    Việt Mỹ hợp tác đánh,tại sao không ?
    Đây là thời cơ chín mùi,phải đánh.
    Với Nga,Mỹ còn dám chọc ghẹo,sợ gì Trung quốc,tiếc gì 100 quả tên lửa,khi dư thừa.
    Tiến công Hoàng Sa là xong và ổn định Biển Đông, Hoa đông...và ổn định hoàn toàn ASEAN.Đặc biệt là Trung quốc đền bù chiến tranh đến sạch túi,chỉ còn là nô lệ cho Mỹ cũng đến 100 năm sau.
    Nước MỸ bị Trung quốc xâm lược mềm quá nặng do sai lầm của TT Nixon.

    Trả lờiXóa
  6. VN đã công khai nói việc Mỹ đi tuần ở vùng biển quốc tế không phải là hải phận của TQ thế cũng tạm được. Về chiến lược phải phân biệt rõ dã tâm của Tầu và có hành động thích ứng lấy lòng tin của Mỹ vì để khi Mỹ chán lại quay sang bắt tay với Tầu thì hỡi oi VN chỉ còn là cái bóng mờ. Tổng trọng có biết điều này không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc đó thì đi chết đi, bóng biếc gì nữa, 90tr con lừa việt

      Xóa
  7. Không nên ba xạo. Lúc này Bộ ngoại gia nên có một nhân tài. viết một thông điệp cho rõ ràng khúc chiết để thế giới biết: Quần đảo Hoàng Sa là của Việt Nam. Trong lúc hai miền VN đang có chiến tranh, TQ đã lợi dụng dùng bạo lực xâm lược chiếm lấy. Ngày này nay Nhân dân và nhà nước VN đang đấu tranh để đòi lại. Đề nghị TQ và Mỹ cần biết rõ điều này. Còn Mỹ đi vào là vi phạm hay không , khi VN chưa thu hồi lại làm sao biết cụ thể ( có biết xem tạm như chưa biết). Một ý như thế ông Trọng cũng không khó với quan thầy TQ, đồng thời cũng không ngăn cấm Mỹ khi biết Mỹ chỉ răn đe TQ chứ không chiếm làm của riêng.còn nếu mấy tay cầm quyền theo TQ thì khỏi bàn cho mất công. Lúc đất nước lâm nguy hoặc khó khăn hơn nhiều so với dùng mẹo tranh chức trong ĐẠI Hội XII nhiều đấy./.

    Trả lờiXóa
  8. Hoan nghênh và ủng hộ hành động của chính phủ và quân đội Hoa Kỳ : GỬI TÀU CHIẾN VÀO VÙNG 12 HẢI LÝ TẠI ĐẢO TRI TÔN THUỘC QUẦN ĐẢO HOÀNG SA CỦA VIỆT NAM !

    Riêng tôi, tôi thương lắm, thương TBT Nguyễn Phú Trọng ăn nói sao đây với đặc phái viên của Tập Cận Bình vừa được phái sang Việt Nam !!! Bởi vì, TBT uyễn Phú Trọng đã từng lớn tiếng tại Quốc hội Việt Nam rằng : TÌNH HÌNH Ở BIỂN ĐÔNG KHÔNG CÓ VẤN ĐỀ LỚN.
    và rằng : Vấn đề về Biển Đông, các bên cần giữ nguyên hiện trạng, không nên làm phức tạp thêm !
    Cách nói của TBT NPT đã ngầm nói cho Trung cộng biết rằng : phía Việt Nam mặc nhiên thừa nhận việc Trung cộng chiếm Quần đảo Hoàng Sa, một phần Quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền lãnh thổ và biển đảo của Việt Nam, và hai bên cùng các bên có liên quan đến vấn đề Biển Đông không nên bàn cãi nữa.
    Thương thay cho TBT NPT : ĂN LÀM SAO, NÓI LÀM SAO BÂY GIỜ !

    Trả lờiXóa
  9. Ngày 4 tháng 8 năm 1958, Trung cộng ra tuyên bố có toàn thể chủ quyền trên các đảo Đài-loan, Điếu-Ngư, Bành Hồ, Hoàng-sa, Trường-sa và nam hải, muời ngày sau, Thủ tướng Phạm văn Đồng gởi một công hàm tới chính phủ TQ, có nội dung:" Chính phủ nước VNDCCH ghi nhận và tán thành bản công bố " trên của TQ.
    Bây giờ, để hoá giải một phần nào bản công hàm (bán nước) trên, Chính phủ VN cũng nhân cơ hội nầy, gởi tới Chính phủ Hoa-Kỳ một bản Công hàm có nội dung tương tự, như sau:
    "Kính gởi Tổng Thống Hiệp chủng Quốc Hoa-Kỳ Barack Obama:
    Kính thưa Tổng Thống:
    Chính phủ nước CHXHCN Việt-Nam ghi nhận và tán thành lời tuyên bố ngày...của chính phủ Hiệp chủng Quốc Hoa Kỳ về sự tư do lưu thông hàng hải trong vùng biển quốc tế chung quanh quần đảo Hoàng sa và Trường Sa của Việt Nam.
    Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam tôn trong lời tuyên bố ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan nhà nước triệt để chấp hành.
    Xin gởi tới Tổng Thống lời chào trân trọng !

    Hà Nội ngày 1 tháng 2 năm 2016
    Nguyễn Tấn Dũng
    Thủ tướng nước CHXHCNVN."
    -------------------------------------

    Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng! thời gian cầm quyền của ông, giờ chỉ tính từng ngày! ông có dám làm một hành động ngoạn mục để lưu danh cho hậu thế hay không?
    Ngon thì tới luôn đi bác tài !

    Trả lờiXóa
  10. Giả sử Mỹ-Tàu uýnh nhau ở Biển Đông thì VN sẽ hành xử thế nào nhỉ? Chắc là quân đội VN sẽ đứng về phe TQ, còn nhân dân VN thì ủng hộ Mỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VNcs sẽ đứng chết trân là tốt nhất.
      Theo phe nào cũng bị phe kia dập cho tan nát.
      Nhưng nếu Thiên cơ cho cơ hội, nên theo Mỹ, vì họ có lý tưởng vì tự do cho loài người. Và sức mạnh của Đồng Minh thì không ai có thể chống lại.
      Không phải vô cớ mà họ được đại diện cho "Thế giời Tự do".

      Xóa
  11. lí quang diệu nói: chỉ có kẻ ngu mới đánh Mĩ, vì Mĩ chẳng chiếm đất thằng nào, chẳng cướp cơm gạo thằng nào, chẳng thèm húc tàu ngư dân đến trí mạng, bọn Tc gặp tàu mĩ thì câm như hến thế mà 1960 chúng kích động vc bắn chìm tàu mĩ , thế mới thâm, giống như bây giờ dụ bọn btt gây gổ với mĩ nhật

    Trả lờiXóa
  12. Con mẹ giặc cái cũng phải thừa nhận TQ cũng chỉ là loại giang hồ, ỉ mạnh hiếp yếu, nên chỉ dám la: “Tàu chiến Mỹ ngang nhiên đi vào lãnh hải của Trung Quốc, vi phạm luật lệ của Trung Quốc,..." chứ đâu có dám dẫn UNCLOR!
    Đã theo Luật giang hồ thì đành phải chấp nhận kẻ mạnh hơn làm "đại ca". Còn muốn xứng danh "đại ca" thì phải thể hiện đươc sức mạnh trước đối thủ. Thôi thì một khu rừng không thể có hai "chúa sơn lâm"!
    Món quà "Chúc mừng năm mới" có giá đây.

    Trả lờiXóa
  13. Biển Đông là của toàn Thế giới nên Thế giới phải góp sức bảo vệ không cho ai độc chiếm, dân Việt Nam ủng hộ. Eiêng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, Đảng CSVN phải thể hiện ý chí và hành động đòi lại bằng được Hoàng Sa thì dân mới tin Đảng. Cứ xìu xìu ển ển như ông Nguyễn Phú Trọng bảo sao dân không chán và quyết liệt phản ứng?

    Trả lờiXóa
  14. Con chó Tầu càng tức tối sủa mạnh thì chứng tỏ việc làm của Hoa Kỳ là hợp lòng dân VN. Vì vậy, cứ làm tới, làm nữa đi, ông Obama.
    Ông hãy nói với bọn Tầu là, năm 1974 chúng tao mắc sai lầm là đã làm ngơ để cho bọn mày chiếm QĐ HS do VNCH quản lý lúc đó. Nay chúng tao sẽ lấy lại và trao trả cho nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
  15. Thêm 1 tay bộ trưởng bộ quốc phòng có xu hướng thân Tàu và bài Mỹ phát biểu với ý không để VN rơi vào bẫy của Mỹ:
    "Chúng ta phải giữ mối quan hệ hữu nghị với các nước lớn đồng thời phải không để rơi vào cái bẫy của họ", đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định.

    Trả lờiXóa
  16. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, người sẽ làm BT quốc phòng nay mai thấy động thái này của Mỹ đả hoảng hốt phát biểu:
    "Chúng ta phải giữ mối quan hệ hữu nghị với các nước lớn đồng thời phải không để rơi vào cái bẫy của họ", đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định.
    Ý ông nây nõi bẫy này là do Mỹ đặt ra!!!
    TTg NTD diệt được tên PQ Thanh nhưng nay thì lại thêm 1 tên PQT mới xuất hiện mà ông Dũng thì không còn ở vị trí TTG nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diệt PQT là dân thường yêu nước đó ông ơi! Sự thật này sẽ được sáng tỏ trong tương lai...

      Xóa
  17. TẠP CHÍ QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN IN BẰNG 2 THỨ TIẾNG VIỆT TRUNG:
    http://tapchiqptd.vn/zh/tin-tuc-thoi-su/thuong-tuong-ngo-xuan-lich-lam-viec-tai-quan-khu-1/5195.html

    Trả lờiXóa
  18. Ngô Xuân Lịch đang dọn đường để ngồi vào ghế Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, giọng điệu này không có gì lạ và cũng không khác thường ! Trong trường hợp xấu nhất khi xảy ra xung đột giữa Trung Quốc và Việt Nam thì sự phân hóa nhanh nhất, lộ rõ nhất sẽ ở chính cái Bộ Binh này .Một lũ thờ giặc Tầu làm cha. Đau thương và nhục nhã cho Đất nước và Dân tộc Việt phải gánh chịu lũ âm binh âm tướng này !!!

    Trả lờiXóa


  19. Mỹ gửi tầu chiến vào gần đảo Tri Tôn như Quà Tết cho Toàn Dân Việt



    https://www.youtube.com/watch?v=qYNM5K9UNeY

    Chiến hạm Curtis Wibur đã đi vào vùng 12 hải lý của đảo Tri Tồn, thuộc quần đảo Hoàng Sa vào sáng thứ Bảy 30/01/2016





    Vào gần đảo Tri Tôn tầu chiến Mỹ nghênh ngang
    Ông Táo Mỹ tặng Quà Tết cho Dân Việt Nam
    "Chúc mừng Năm Mới" đầy Tình Việt-Mỹ !
    Chiến dịch Tự do Hàng hải dư âm vẻ vang
    Ngoài khơi Hoàng Sa bớt tủi Hận Vong đảo
    Hải tặc Đại Hán giảm trò chơi ngang tàng
    Giờ Mỹ đang thi hành Công pháp Quốc tế
    Biển Đông nay bớt cá mập Tàu quấy vang
    Lòng dân Việt phấn khởi cuối năm vui Tết
    Hoan nghênh ủng hộ hết Tình với Chú Sam

    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Trả lờiXóa
  20. Ngày 31/1/2016, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao VNcs Lê Hải Bình tuyên bố "Việt Nam tôn trọng quyền đi qua vô hại trong lãnh hải" của tàu chiến Hoa Kỳ theo Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982.
    Lần đầu tiên thấy Lê Hải Bình nói năng chỉn chu.

    Trả lờiXóa

  21. Nhật Bản hôm nay 2/1 bày tỏ ủng hộ đối với việc chiến hạm Mỹ đi vào vùng biển gần Đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa, nơi đang có tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam với Trung Quốc và Đài Loan.
    Báo chí Nhật Bản và các cơ quan truyền thông quốc tế cho biết tại cuộc họp báo ở Tokyo hôm nay, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga tái khẳng định quan điểm tích cực của Tokyo đối với những cuộc tuần tra trên biển của Washington xung quanh những hòn đảo có tranh chấp.
    Ông Suga cũng nói rằng “những hành động đơn phương của Trung Quốc, như ráo riết xây dựng đảo nhân tạo và căn cứ ở Biển Đông, và sử dụng chúng cho các mục đích quân sự, là mối quan tâm chung của cộng đồng quốc tế.(VOA)

    Trả lờiXóa



  22. Tiếc cho Hà Nội vừa bỏ qua cơ hội lớn …khi chiến hạm Mỹ đi tuần tra qua đảo Tri Tôn



    https://www.youtube.com/watch?v=qYNM5K9UNeY

    Chiến hạm Curtis Wibur đã đi vào vùng 12 hải lý của đảo Tri Tồn, thuộc quần đảo Hoàng Sa vào sáng thứ Bảy 30/01/2016







    Chiến hạm Mỹ tuần tra qua đảo Tri Tôn
    Quần đảo Hoàng Sa bỗng lại hiện Hồn
    Hơn bốn thập kỷ mang Hận Vong đảo
    Bộ ngoại giao Tàu lớn mồm to miệng
    Chỉ trích Mỹ cố tình khiêu khích du côn
    Còn Việt Nam lại bỏ qua cơ hội lớn …

    https://www.youtube.com/watch?v=_3XFvIswDXs


    Tàu USS Lassen của Hoa Kỳ hoàn tất tuần tra đảo san hô Subi một cách êm thắm


    Làm nóng lại tranh chấp Hoàng Sa hơn
    Qua Công hàm Phạm Văn Đồng bán Nước
    Tàu cộng ướp từ 42 năm nay lạnh đông !
    Hà Nội phản ứng yếu trước dư luận quốc tế
    Như người bàng quang dự thính không Hồn
    Trước Chủ quyền Thiêng liêng bị xâm phạm
    Đúng bọn khôn nhà dại chợ lũ luồn trôn
    Đúng phường ác với Dân hèn với giặc
    Học giả Việt trong Nước học không thật khôn !
    Viết báo chỉ tán quanh yêu sách Tàu Khựa
    Lo sợ bọn Sư tổ Bắc Kinh cho ăn đòn
    Tiếc cho Hà Nội vừa bỏ qua cơ hội lớn …
    Làm nóng lại tranh chấp Hoàng Sa hơn
    Đi qua đảo Tri Tôn tuần tra chiến hạm Mỹ
    Hoàng Sa thân yêu bỗng lại hiện Hồn .. ..


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Trả lờiXóa