Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Tôi cảm thấy rất tiếc là tôi cũng quan liêu”.

Trước những phản ánh về khó khăn gặp phải trong hoạt động xuất khẩu, tại Hội nghị Tham tán Thương mại năm 2016 diễn sáng nay (ngày 26/2), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: “Nếu nghe được những ý kiến đó sớm sẽ góp phần giúp các đồng chí giải quyết”.
           Hội nhập: Cơ hội song hành với thách thức
Tại Hội nghị Tham tán Thương mại năm 2016 do Bộ Công Thương tổ chức sáng nay (ngày 26/2), Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đánh giá, hiện nay phần lớn các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam dưới dạng thô, chưa có hàm lượng công nghệ cao, giá trị gia tăng thấp nên hiệu quả thấp. Bên cạnh đó, do phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu bên ngoài nên gặp nhiều bất lợi khi thị trường thế giới gặp vấn đề về giá cả hay cung cầu.
“Các Hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt là Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) mở ra những cơ hội về thị trường, có tác động tích cực tới xuất khẩu và nâng cao năng lực cạnh tranh. Tuy nhiên, thị trường thế giới còn tiềm ẩn nhiều khó khăn trong khi xu hướng áp dụng rào cản kĩ thuật, phòng vệ thương mại sẽ gây cản trở trong mở rộng thị trường. Đặc biệt là trong bối cảnh sản phẩm Việt Nam chậm cải thiện chất lượng, đặc biệt an toàn thực phẩm và các quy chuẩn kỹ thuật”, Thứ trưởng nói.
Theo chia sẻ của ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản (Vasep), trong bối cảnh hội nhập, ngành thuỷ sản đối mặt với cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Đáng lưu ý, đã có hơn 10 quốc gia sử dụng truyền thông để nói thông tin không khách quan về sản phẩm của Việt Nam như: ô nhiễm, bẩn, biến đổi gen…
“Truyền thông bôi nhọ có thể tác động ngay lập tức đến tiêu thụ sản phẩm và tâm lý của ngay cả những người chưa từng biết đến sản phẩm Việt Nam. Do đó, tôi mong ngành công thương, nông nghiệp phối hợp để hoá giải những thông tin đó, mang lại thông tin trung thực, đầy đủ nhất về hàng hoá Việt Nam”, ông Nam nói.
Thừa nhận cơ hội to lớn mà Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) hay các Hiệp định thương mại tự do (FTA) khác mang lại nhưng ông Nam cũng cho rằng, sản xuất trong nước phải đối mặt với nhiều cạnh tranh khác về giá cả, chất lượng sản phẩm cũng như nhiều rào cản thương mại mà các nước đối tác đặt ra.
“Ngành thuỷ sản đối mặt nhiều hơn với rào cản về kĩ thuật. Ví dụ như với danh mục kháng sinh bị cấm ngày càng nhiều hơn với hàm lượng thấp hơn; Hoa Kỳ và châu Âu chống đánh bắt bất hợp pháp; các quy định về ghi nhãn, xuất xứ ngày càng nhiều hơn rồi các rào cản phi kỹ thuật mang tính thủ tục hành chính, chống bán phá giá, trợ cấp cũng được áp dụng nhiều hơn…”, ông nói.
Ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng thừa nhận, năm 2015 xuất khẩu của tỉnh gặp không ít khó khăn do chịu áp lực từ rào cản của các nước nhập khẩu. Trong khi đó, sự phối hợp giữa khâu trung gian là doanh nghiệp và thương vụ còn chưa chặt chẽ, chưa phát huy được vai trò kết nối thị trường.
Kinh tế là chính trị!
Trước những phản ánh về khó khăn gặp phải trong hoạt động xuất khẩu, phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: “Tôi cảm thấy rất tiếc là tôi cũng quan liêu. Nếu nghe được những ý kiến đó sớm sẽ góp phần giúp các đồng chí giải quyết”.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ: “Khi bước vào nhiệm kỳ thách thức rất lớn, đó là khủng hoảng tài chính toàn cầu, sau đó là nền kinh tế phục hồi chậm, giá cả diễn biến không lường được, diễn biến phức tạp. Tình hình chính trị thế giới phức tạp, khủng bố, tranh chấp lãnh thổ… Tất cả đã tác động trực tiếp vào Việt Nam".
Theo Thủ tướng, trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam đã hội nhập rất sâu khiến ranh giới thị trường trong nước và thế giới gần như không còn rõ. Với 14 FTA đã ký kết, trong đó 2 Hiệp định thế hệ mới, bên cạnh thời cơ sẽ có khó khăn, đòi hỏi quyết tâm rất lớn. Theo đó, Việt Nam cần phải hoàn thiện thể chế bởi sức cạnh tranh của nền kinh tế phụ thuộc lớn vào thể chế.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu, trong mỗi thông tư, một chữ, một chấm phẩy cũng có thể gây khó khăn nên cải cách hành chính phải theo kinh tế thị trường hiện đại. Tham tán không chỉ xúc tiến bán hàng, thấy họ thủ tục thế nào nhanh thế thì kiến nghị sửa. Đồng thời, phải tận dụng tối đa hiệp định đã có, tuyên truyền để người dân thấy thuận lợi để phát huy cho hết.
"Chính tôi đi gặp Bush nói về thanh long; gặp Obama, nói tới luật Nông trại của Hoa Kỳ ảnh hưởng đến cá basa. Gặp Thủ tướng Hàn Quốc nói tới trái dừa, Úc nói tới vải, Nhật nói tới trái xoài… Các đồng chí tham tán phải làm. Như tôi và ông Vũ Huy Hoàng đàm phán kinh tế Á - Âu, Thủ tướng Armenia tặng 2 chai rượu ngon và nói Việt Nam cần mở cửa thị trường. Tôi có lấy về, mở mời anh Vũ Huy Hoàng uống. Kinh tế là chính trị", Thủ tướng nói.
Ông cũng nhấn mạnh: "Từ quan hệ giới chức tới doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, chuỗi để chen chân vào chuỗi giá trị, doanh nghiệp phải làm nhưng cầu nối phải là anh tham tán, tham gia làm, cùng chung sức mới tận dụng hết thời cơ, khắc phục khó khăn từ hiệp định thương mại. Xuất khẩu càng nhiều càng có tăng trưởng, càng có công ăn việc làm. Nông thủy sản xuất khẩu hơn 30 tỷ USD, giảm xuống nông dân khổ không biết đến thế nào… Cũng phải theo sát, đấu tranh với bạn hạn chế rào cản không hợp lý".
Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công thương rà soát, kiện toàn cơ quan tham vụ trong thời kỳ mới. Trong đó, ông nhấn mạnh: "Tham tán phải là nhà ngoại giao giỏi trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, có trách nhiệm cao. Đất nước nghèo, các đồng chí đi nước ngoài không nói cũng biết chi phí thế nào. Phải làm hết sức, đặt chỉ tiêu cụ thể. Đồng thời, đấu tranh với không lành mạnh, như tung tin sản phẩm Việt Nam nhiễm dioxin. Đề nghị VCCI theo dõi, thấy có rào cản không phù hợp cam kết thì đấu tranh".
“Kinh tế mà không phát triển đừng nói chuyện khác, nghèo khó nói chuyện lắm, nợ nần người ta đòi đủ thứ. Kinh tế tăng trưởng cao, làm ăn tốt tướng đi cũng khác, nợ nần tướng đi co ro lắm”, Thủ tướng nhấn mạnh..
Phương Dung /(Dân trí)
--------

20 nhận xét:




  1. Chớ lầm tưởng nơi Hà Nội - Sài Gòn nay chẳng còn Châu ngọc cũ - Kim cương xưa !
    *************************************




    http://www.hanhtrinhtamlinh.com/wp-content/uploads/2015/12/Chua-Tran-Quoc.jpg

    Đừng bảo nơi Đất Văn vật Ngàn năm
    Lại không có Quốc bảo ẩn mình lặng thầm
    Nếu không là Kim cương Chùa Trấn Quốc ?
    Nếu không là Ngọc ngà Nhà Thơ Lớn vọng âm ?
    Chắc thế rồi chẳng còn gì quý báu nữa ?
    Nếu không là Nhân chứng Việt sử thăng trầm
    Tháp Rùa chắc thế chẳng còn gì Tháp Bút

    http://www.hanoiparis.com/img_fampoeme/2.jpg

    Lặng đứng giữa Hồ Gươm trăn trở Lương tâm
    Suy tư với xưa Thăng Long nay Hà Nội
    Khẩn cấp thoát Hán thoát Trung ngay một lần
    Em bảo đúng nay Trai Sài Gòn - Gái Hà Nội
    Vẫn là Châu ngọc - Ngọc ngà biểu tình quyết tâm
    Chưa hết toàn là Anh thư Anh hùng lên đường ra trận
    Sẵn sàng quyết tử ngăn chặn biển người sóng thần

    http://images.tienphong.vn/uploaded/thanhha/2015_12_21/nha_tho_dip_giang_sinh_1__ssnv.jpg?width=500

    Nhiệt huyết hải quân cháu con Trần Hưng Đạo
    Thế kỷ 21 lại sáng tạo Chiến thắng Bạch Đằng
    Chớ lầm không phải ngọc ngà nữ sinh trung học
    Tà áo dài trắng toát cao thượng lý tưởng đan tâm
    Mấy chốc Em bỗng thành tay súng cự phách bắn tỉa
    Nếu giặc truyền kiếp phương Bắc xâm lăng

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  2. Ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ rời cương vị Thủ tướng trong vài tháng nữa, hai nhiệm kỳ kéo dài 10 năm của ông để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Tình trạng thâm hụt ngân sách triền miên, một núi nợ công khó trả, những nhóm quyền lợi xâu xé nền kinh tế, bất công và tham nhũng tràn lan. Bên cạnh sự phân hóa giàu nghèo đến mức độ khó tưởng tượng, còn là thực tế Việt Nam đã tụt hậu so với các nước láng giềng trong khu vực vài chục năm. Nợ công của Việt Nam trong 10 năm qua cũng tăng chóng mặt, năm 2006 là 22,7% GDP và đến cuối năm 2016, lúc ông Nguyễn Tấn Dũng chuẩn bị từ giã sự nghiệp chính trị, nợ công được dự báo là 64,9% GDP, con số thực tế còn lớn hơn nhiều.
    Vậy ông Dũng có chịu trách nhiệm không?
    Đương nhiên là không, Đảng biểu tôi làm mà! CÁI KHỐN NẠN CỦA CSVN LÀ NHƯ THẾ!!! CHỈ CÓ DÂN LÀ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM NHƯ TAY HÙNG HÓI NÓI/

    Trả lờiXóa
  3. Dân lương thiệnlúc 18:35 27 tháng 2, 2016

    Mọi việc còn chưa quá muộn, nếu VN muốn thực sự Cải cách Kinh tế, muốn vậy thì phải cải cách Chính trị. Ông Vũ Huy Hoàng muốn nhai lại bài học Mac Lê của ông Tổng Trọng thì ông sẽ theo ông Tổng Trọng xuống mồ sớm.
    Cải cách chính trị phải thật lòng.
    Điều gì cũng có thể xẩy ra.
    Chỉ khi sắp chết, người ta mới thấy chỉ một cọng rơm cũng quý.
    Ông 3D vẫn có thể làm được một số việc vào giờ phút chót?

    Trả lờiXóa
  4. Nguyên nhân cách biệt giàu nghèo ở Việt Nam có lẽ chỉ có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và chính phủ của ông mới có lời giải đáp, vì ông đã lãnh đạo Chính phủ 10 năm liên tiếp. Tiếc rằng trong 7 điểm hạn chế và yếu kém trong nhiệm kỳ Thủ tướng, được Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trình bày trước Quốc hội chiều 24/2/2016, đã không có nội dung nào liên quan tới vấn đề này.
    Ông Dũng vẫn ung dung nghỉ hưu cùng với đống của tham nhũng thu được trong 10 năm có lẽ lên đến 2 tỷ USD trong khi dân nghèo mạt hạng còn bọn tham nhũng thì giàu còn hơn tỷ phú thế giới!!! (http://vneconomy.vn/thoi-su/7-han-che-yeu-kem-trong-nhiem-ky-thu-tuong-20160224023259702.htm).

    Trả lờiXóa
  5. Đên diowf này còn nhiều cái phải tiếc

    Trả lờiXóa
  6. hạ cánh an toàn rồi, nói nhiều người ta cười cho

    Trả lờiXóa
  7. Bất tài vô đức, đọc mấy bài của mấy chú chuyên viên còn ngập ngọng. Trong tất cả các thủ tướng của Việt Nam của chế độ này, Nguyễn Tấn Dũng là người ký nhiều nghị định trái luật nhất, không những thế, lại còn nghị định nọ trái với nghị định kia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông 3 Dũng cũng rất tiếc là " tôi cũng quan liêu", vậy ai sẽ tiếc cho nhưng cái thiệt hại kinh khủng do sự quan liêu của ông gây ra ở Việt Nam???

      Xóa
  8. Anh Dũng quan liêu từ khi lên ghế phó Thủ Tướng,lên Thủ Tướng thì quan liêu hơn.
    Đây cái cái bệnh lây nhiễm của mọi người khi cứ tưởng mình là quan thật.
    Nói 10 năm qua kinh tế có vấn đề,đây là sự thật.
    Nhưng hãy suy nghĩ xem các nước họ ngã lăn đùng ra đó,đến nay nước nào đứng dậy được đâu ?
    Trung quốc cố tạo ra trận đồ để hút tiền thiên hạ,nay bắt đầu chết,gục ngã mà thôi.GDP là chỉ số rất ảo nếu phân tích kĩ cơ cấu và hiệu quả của từng ngành cấu thành GDP.
    Tuy nhiên năm năm cuối anh Dũng đã chuộc lại sai lầm đấy chứ,kinh tế đã hồi phục,ngoại giao thì thắng lớn nhất xưa nay chứ.
    Nói Thủ tướng tham nhũng là sai lầm vì không biết thủ tướng làm việc gì.Quà cáp cho thủ tướng là có nhưng chỉ là ngoại giao mà thôi.Phân công phụ trách chung sao mà tham ô được,có trực tiếp cái gì đâu.
    Hạ cánh sao an toàn được khi một lãnh đạo có tham nhũng.Vì khi sự vụ đổ bể do lí do nào đó thì lại lôi ra,
    Chỉ cho qua nếu xét nó nhỏ mà thôi.
    Ghét thương căm phẩn là thường tình ,nhưng đánh giá sự việc gắn với quốc gia là phải trung thực.
    Quá khứ đã tạo ra bao thứ căm thù,đâu chỉ một bên.
    Nước Việt được như ngày nay là phúc lớn rồi.Thế hệ sau và hiện nay sẽ gắn lên,không gắn thì chúng chết,còn cái đám đánh nhau còn năm năm nữa là về cát bụi.lên mạng cho vui,gây hận thù làm gì.
    Chủ nghĩa cái gì,ai cho không đâu mà chủ nghĩa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha , Công Sơn khôn quá ! Lại kiểu hòa cả làng , xí xóa chơi lại từ đầu , sau ông Dũng lại có ông nào đó làm tiếp 2 nhiệm kỳ và lại xí xóa . Cái " phúc lớn " của nước Việt không biết bao giờ mới hết cầu lửa ?

      Xóa
    2. Hết 3X lại đến Hòa đại nhân ngoẹo. Ha ha...

      Xóa
  9. Cái khổ của nhân dân sống trong chế độ độc tài độc đảng là nhân dân có biết người lãnh đạo xấu bất tài cũng không mời ông ta xuống được:Ôi đời có gì buồn hơn khi ta cứ phải chung sống với kẻ vừa ngu vừa tham, toàn dân phải sống trong tâm hồn tức tối, liệu đây có phải là toàn dân sống trong tù đây từ 70 năm qua?

    Trả lờiXóa
  10. Lộc Nguyễn 23:09 nói hay quá! giống ý tớ 100% !

    Trả lờiXóa
  11. Ngày X mới lên tôi thấy tự hào vì VC có 1 TTg oai phong?
    Nhưng thật tệ hại, từ lúc đó "tham nhũng trở thành thể chế!", như báo Tuổi Trẻ đầu TK 21 nhận định!

    Trả lờiXóa
  12. Kính thưa tất cả các ông quyền lực lớn. Khi ghế quyền lực đang vững chắc mà ông nghĩ đến dân, ông thổ lộ tâm tình và ông quyết tâm sửa đổi tính quan liêu... thì bây giờ khi hết tuổi cống hiến, tôi dám chắc rằng hình ảnh ông luôn tring tim nhân dân, khi ông ra đường nhân dân sẽ luôn trân trọng khi thấy ông.

    Trả lờiXóa
  13. Vì thời gian "cống hiến" cho đất nước còn ... quá ngắn, TT chưa thể hiện hết tài ...kinh bang tế thế. Tiếc thật!

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh 10:05 nói chí lý quá ! đúng như vậy !

    Trả lờiXóa



  15. Đúng là Lão già Playboy Chọc Châm Donald Trump !


    http://barbwire.wpengine.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2015/12/campaign-hats-600-li.jpg



    Chê địch thủ tương lai không ngần ngại
    Đúng là Chàng Playboy Châm (Trump !) đại tài !
    Chê chị Clinton, nếu không đủ sức làm cho chồng tự sướng

    http://www.topnews.in/light/files/monica-l.jpg


    Nên chàng Bill phải thổi đỡ khẩu cầm Lewinsky !
    Thì làm sao làm nổi cho cả Nước Mỹ khoái chí được ?
    Tỷ phú xấu tính lại ba đời vợ - một tá Người tình !
    Tóc bạch kim chải đuôi vịt - ăn nói thật văng mạng

    http://www.cartoonmovement.com/depot/cartoons/2015/08/08/donald_trump__marian_kamensky.jpeg


    Nhỡ vào Bạch Cung - Bạch Ốc thế giới có còn coi Mỹ văn minh ?
    Lão già tóc bạc trắng còn giễu cợt hỡi những kẻ ghen ghét :
    ''Các người thua cuộc có tớ cao nhất chỉ số thông minh ? ?
    Đâu lỗi các người nên chớ mặc cảm ngu đần hay sợ sệt ! ! !''


    http://media.cagle.com/39/2015/09/18/168999_600.jpg


    Buộc tội ăn cắp việc làm người Mỹ : bọn nước Vệ nước Tề
    Chú Thoòng cô Xẩm - chú Vịt - chú Chà và lương rẻ mạt
    Tớ sao không thích Tàu vì có Quan Đỏ Khựa mua ta biệt thự tráng lệ uy nghi


    http://editorialcartoonists.com/cartoons/RogerR/2015/RogerR20150904_low.jpg


    TỶ LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  16. Xin được nói thẳng , trình độ quản lý , điều hành nền kinh tế của các quan chức đảng - nhà nước từ ông to ( tổng bí thư đảng , CT nước , thủ tướng , CT quốc hội ) cho đến các ông nhơ nhỡ ( bộ trưởng , thứ trưởng ) cho xuống đến các " lãnh địa " là các tỉnh thành ... yếu kém , trì trệ , cát cứ , nhóm lợi ích ... và nguyên nhân bao trùm đó là đường lối kinh tế " không giống ai " : kinh tế thị trường định hướng XHCN ! Một đường lối kinh tế quái đản , chẳng tìm thấy ở bất cứ quốc gia nào trên trái đất này . Và hậu quả là nền kinh tế Việt nam mãi vẫn là " cái đuôi con bò " !!!

    Trả lờiXóa
  17. Dụng nhân như dụng mộc ... Dụng ko đúng thì cho hết vào lò rồi ...làm lại !

    Trả lờiXóa