Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Cần truy cứu trách nhiệm hình sự với giáo viên Đoàn Văn Học

Bức xúc trước thái độ học tập không tốt của học sinh, giáo viên Đoàn Văn Học  đã gọi em Đỗ Lân Anh lên bục giảng, yêu cầu lên phòng thầy hiệu trưởng. Sau đó, ông Học còn dùng gậy vụt 3 cái khiến em phải nhập viện. 
Theo đó, vào ngày 22/2 vừa qua, em Đỗ Lân Anh, trú ở thôn 3, xã Định Hòa, học lớp lớp 8A, Trường THCS Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã bị thầy giáo Đoàn Văn Học dùng gậy vụt 3 cái vào cổ, lưng và tay. Hậu quả là Lân Anh phải nhập viện, bó bột.
Tại gia đình học sinh Đỗ Lân Anh, ông ngoại Bùi Văn B. (73 tuổi) buồn rầu kể lại, ngày 21/2 là ngày giỗ đầu của mẹ Lân Anh, bố cháu có về làm giỗ mẹ. Đến ngày 22/2, cháu đi học, bố cháu trở lại Hà Nội tiếp tục công việc làm thuê. Khi ông B. lên UBND xã xin giấy chứng nhận hộ nghèo để nộp cho nhà trường trở về nhà thấy cháu ngoại vừa khóc vừa dắt xe đạp bằng một tay, nói “ông xuống trường với cháu”. Ông B. gặng hỏi thì cháu ngoại kể lại là do bị thầy giáo đánh, tay đau lắm không nâng lên được.
Ông B. đưa cháu xuống trường, nhà trường giao cho cô giáo chủ nhiệm đưa xuống trạm xá. Tại đây, bác sỹ kết luận là học sinh bị thương quá nặng, phải đi viện. Nhà trường cho người đưa học sinh Lân Anh lên bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, sau đó được các bác sỹ bó bột.
Các bác sỹ đã tiến hành chụp X.Q, thăm khám. Vùng xương tay của Đỗ Lân Anh bị chấn thương phải bó bột để cố định và điều trị. Vùng cổ và sống lưng bị vật cứng va chạm vào, tuy nhiên không chấn thương gì nhiều. Riêng cánh tay thì bị rạn lồi cầu xương và vỡ mõm khuỷu tay.
Nam sinh Đỗ Lân Anh đang nằm trong đội tuyển sinh sinh giỏi 
của Trường THCS Định Hòa để tham gia thi cấp huyện.
Trao đổi với PV, ông Trịnh Minh Toàn, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định, xác nhận: “Sau khi được chuyển đến bệnh viện, qua thăm khám, chúng tôi thấy khuỷu tay phải của Anh có sưng nề, vận động khó khăn. Vùng sống lưng không có biểu hiện chấn thương nhiều. Cháu Anh bị rạn lồi cầu xương cánh tay và vỡ mõm khuỷu tay”.
Ông Lê Thanh Xuân, Hiệu trưởng Trường THCS xã Định Hòa xác nhận: “Vào sáng thứ 2, ngày 22/2, tiết học môn Vật lý, em Đỗ Lân Anh nói chuyện làm ồn, giáo viên Đoàn Văn Học nhiều lần nhắc nhở, em Anh vẫn không trật tự học. Thầy Học đã cho em Anh lên bảng đứng nhưng sau đó em Anh vẫn đùa nghịch nên thầy Học đã đưa em xuống phòng hiệu trưởng để xử lý. Tại đây, khi hiệu trưởng vắng mặt, thầy Học có dùng gậy đánh vào mông em Anh. Tuy nhiên, em Anh đưa tay ra đỡ dẫn đến việc em phải vào viện bó bột cánh tay”.
Ông Xuân cũng cho biết thêm, sau khi sự việc thầy Học đánh học sinh xẩy ra nhà trường đã tạm đình chỉ công tác đối với thầy Học. 
Theo một số giáo viên tại trường THCS Định Hòa nhận xét, thầy giáo Đoàn Văn Học là giáo viên đã công tác tại trường THCS Định Hòa được 8 năm, hiện đang là giáo viên hợp đồng. Ở trường Thầy Học phụ trách bộ môn Vật Lý, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. “Thầy Học là người có phẩm chất đạo đức tốt, là giáo viên hiền lành, có tinh thần trách nhiệm cao luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được đồng nghiệp cũng như học trò hết lòng quý mến. Nhưng khi vụ việc xẩy ra chúng tôi cảm thấy bất ngờ trước hành động nặng tay với học sinh như vậy”, một giáo viên THCS ĐỊnh Hòa nói.
Thầy giáo Đoàn Văn Học đã thừa nhận hành động đánh học sinh là sai trái và cảm thấy hối hận sau khi để xảy ra sự việc đáng tiếc với trường hợp học sinh Đỗ Lân Anh. Thầy Học cho biết học sinh này nói chuyện nhiều lần nên đã dùng que đánh vào mông, nhưng em này đã giơ tay đỡ nên dẫn tới phải nhập viện bó bột.
“Việc làm của tôi là hoàn toàn sai trái. Người thầy là phải mẫu mực về nhân phẩm đạo đức, truyền đạt lại những cái hay cái đẹp cho học sinh, sự việc xảy ra là ngoài sự mong muốn. Đó là hành động của giây phút quá nóng giận mà tôi không kiềm chế được. Tôi thành thật xin lỗi học sinh Lân Anh. Tôi mong muốn có cơ hội để được sửa chữa, tiếp tục được đứng trên bục giảng. Ai cũng có những sai lầm nhất định và tôi sẽ coi đây là một bài học đắt giá trong Sự nghiệp giảng dạy của mình”, thầy Học chia sẻ.
Để tìm hiểu thực hư câu chuyện thầy giáo đánh gẫy tay gây xôn xao dư luận trong những ngày qua tại Thanh Hóa, chúng tôi đã tìm đến nhà ông Đỗ V. T. (bố của Lân Anh, trú tại thôn 3, xã Định Hòa). Qua tìm hiểu được biết gia đình em Lân Anh có hoàn cảnh khó khăn, mẹ mất một năm về trước, còn bố phải ra Hà Nội Làm thuê.
Gạt đi những giọt nước mắt trên đôi gò má nhăn nheo, ông Bùi Văn B. (ông ngoại Lân Anh) cho biết, sau vụ việc, nhà trường có đến động viện thăm hỏi. Gia đình thầy giáo gây ra chuyện cũng đã có đề nghị giải quyết nội bộ. “Đằng nào sự việc cũng đã xảy ra rồi, tôi không muốn làm lớn chuyện. Cháu nó mồ côi mẹ, bố ở mãi ngoài Hà Nội, nên cháu sống với tôi. Chỉ hai ông cháu thôi, bà ngoại mất rồi. Nhà nghèo, hai ông cháu thường xuyên phải sống bằng sự giúp đỡ của bà con hàng xóm”.
Thiện Quyền/nguoiduatin
-------------- 

57 nhận xét:

  1. Không hiểu tại sao đến bây giờ nhiều giáo viên và phụ huynh vẫn không biết rằng, đánh học sinh là phạm tội hình sự!
    Giáo viên thì: "Xin phép phụ huynh đánh chúng nó"? Phụ huynh hùa theo: "Cô cứ đánh để dạy dỗ!"?! Nếu học sinh chết thì các tía má cảm thấy sao?!

    Trả lờiXóa
  2. Thầy giáo Học thì đã sai trái rồi. Sự thật này cần giải quyết sao? Thầy được sửa lỗi và làm gương cho trò; Vấn đề lớn hơn là làm sao em Lân Anh cũng có ân hận và bao dung tình người với thầy Mọi người cần làm và nhất là em Lân Anh phải cố gắng học và rèn sao cho giỏi để trở thành một con người có đức có tài! Cũng buồn vì bạo lực và cái ác !!!!!!

    Trả lờiXóa
  3. GV Đoàn Văn Học ác qua, vi phạm pháp luật, cần truy cứu trách nhiệm hình sự để ngăn chặn, răn đe, thể hiện sự nghiêm khắc của Pháp luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở các nước văn minh thì thầy Học đã phải ra toà và có thể nhận án TÙ và mất việc.
      nhưng ở đất nước VN vì "ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC" luôn ở dưới ĐÍT Cọng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam nên nó vậy xin các bác "thông cãm" huề cả lang và chìm xuồng thôi.

      Xóa
  4. Đó là một nền giáo dục luôn luôn làm tốt theo 5 điều Bác hồ dạy.

    Trả lờiXóa
  5. Cần phải loại người thầy hung đồ ra khỏi hệ thống giáo dục XHCN.

    Trả lờiXóa
  6. Đừng vội lên án vị giáo viên. Dĩ nhiên việc đánh một học sinh là sai với luật định nhưng vị giáo viên này có được đào tạo kỹ lưỡng về luật chưa? Hơn nửa hãy xem lại hạnh kiếm của học sinh này. Có những trường hợp thật là ác mộng khi phải dạy dỗ một học sinh ngổ ngáo vô phép. Những học sinh vô kỹ luật không những làm phiền thầy cô và bạn bè mà chính em ấy cũng tự hủy hoại tương lai của chính em ấy. Tôi nhận thấy , vị giáo viên đã biết lỗi và nhận lỗi thì mình nên thông cảm và không nên tiếp tục lên án hay chỉ trich. Ai đã từng đứng lớp thì ít nhiều cũng thông cảm với vị giáo viên này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với bác. Nhà tôi có nhiều người làm giáo viên nhưng duy nhất chỉ có tôi dạy đại học. Tất cả lũ em trai, em gái, em dâu là giáo viên đều nhất trí rằng gv đại học sướng như tiên: hàng ngày không phải soạn bài, mỗi năm chỉ dạy 300 tiết, chẳng kiểm tra với bài tập gì hết, chỉ thi hết môn, cứ thẳng cánh mà chấm bài đã rọc phách (không bị áp lực thành tích), đứa sv nào làm mình bực thì nhẹ nhàng mời ra ngoài là xong. Bây giờ có trả lương cho tôi gấp đôi thì tôi cũng không thể dạy phổ thông được: bận bịu, mệt mỏi, lắm áp lực, và cái chính là phải chịu áp lực một cách vô lý (học sinh lười, dốt, láo…cũng đổ tội lên đầu thầy cô!).

      Xóa
    2. không đổ lên đầu GV vậy đổ ở đâu? lười, dốt láo.... có bằng HS ở trường khiếm thị và dạng HS dặt biệt không? có bằng những trung tâm giáo dưỡn không?
      làm GV là phải làm sao cho HS mình không lười, không dốt và không hổn láo đó mói là lương tâm và trách nhiệm của một người GV chân chính.
      Nếu dạy học mà chỉ vì đồng lương và phân biệt sướng khổ như nặc danh 11:47 thì nghĩ dùm đi cho xã hội đở hoen ố!

      Xóa
    3. GV mà sướng như tiên vậy nặc danh 11:47 khác gì một con bò. Vì bò là động vậy nhai lại, sáng ra đồng ăn cỏ trưa về chuồn ợ ra nhai. GV là phải có sáng kiến, có phương pháp mới, hay để HS học thất phấn khởi và nhanh hiểu bài. chứ hết giờ này đến giờ khác, hết năm này đến năm khác cứ ợ ra mớ kiến thức cũ mền mà không có phương pháp mới gì truyền đạt cho HS thì khác gì một con bò.

      Xóa
    4. Xin hỏi Nặc danh11:47 đã học ở trường ĐH nào thế ? Họ đào tạo thế nào mà ông "giỏi " vậy ?

      Xóa
    5. Các ông nên nhớ , không có bất cứ lý do nào để đánh người khác , ở các nước , kể cả tội phạm cũng không được quyền đánh họ , vì đánh người là vi phạm pháp luật .

      Xóa
    6. Với đầu óc NHÀ GIÁO dạy đại học mà ÍCH KỶ và VÔ CẢM với học sinh như nặc danh 11:47 thì bảo sao bao nhiêu thế hệ trẻ VN không bị NGU HOÁ, ÍCH KỶ & VÔ CẢM với ĐẤT NƯỚC????
      Tưởng HAY, tưởng GIỎI nhưng không phải vậy đâu RÁO SƯ ạ, người ta đang CƯỜI & KHINH cái loại RÁO SƯ LƯU MANH xã nghĩa như thế nầy đấy.

      Xóa
  7. Ngày xưa tôi cũng đi học từng chứng kiến nhiều thày dùng thước kẻ đánh học sinh đến chảy máu nhưng chưa bao giờ có học sinh nào bị gẫy tay. Eam học sinh này thuộc diện học sinh giỏi trong đội tuyển của trường thì chắc không thể là học sinh cá biệt ngỗ nghịch, hơn nữa mẹ em mới mất được 1 năm thiếu tình thương của em, bố lại đi làm thuê xa nhà kiếm miếng ăn thử hỏi mọi người rơi vào hoàn cảnh đó thì tâm lý sẽ ra sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, không nên để GV Học ngụy biện, thanh minh sai sự thật và nhà trường bao che, tránh tội ch GV Học vì thành tích.... Phải xác minh làm rõ đạo đức, tính cách, tư cách của GV Học.

      Xóa
    2. Dẹp ngay cái loại GV như tay Học này đi. Tốt nhất (có sự nhân đạo) buộc thôi việc, giao ruộng khoán cho làm!

      Xóa
    3. Chính xác, thiếu gì GV. Nhiều người được đào tạo bài bản, trường chuẩn hẳn hoi, đang thất nghiệp, mất 400-500 triệu chưa xin được chỗ đứng lớp!

      Xóa
    4. Cũng hay, truy tố ngay, hoặc cho thôi việc, khỏi chính sách chính siếc gì cả, giao cho mấy sào ruộng khoán là nhân đạo rồi!

      Xóa
  8. Cái 'Báo cáo' do HT Lê Thanh Xuân ký là có sự bao che, tránh tội, 'đánh vào mông, do HS đưa tay đỡ', thì vào bàn tay hoặc cổ tay là cùng, sao phải bó bột nơi gần vai?

    Trả lờiXóa
  9. ngày xưa đi học ở nơi sơ tán giáo viên cầm thước đánh học sinh gọi học sinh là thằng cu cái đĩ là chuyện bình thường nhưng là hình thức răn đe không mang tính bạo lực

    Trả lờiXóa
  10. Truy tố thằng thầy giáo CHÓ ĐẺ này ra tòa hình ngay lập tức về tội danh CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH CHO NGƯỜI KHÁC VỚI TÍNH CÁCH NGHIÊM TRỌNG (yêu cầu Công an địa phương tạm giam ngay lập tức tên tội đồ này để phục vụ điều tra ) 2/ ngành GD địa phương ra ngay quyết định sa thải tên côn đồ này ra khỏi ngành giáo dục ngay lập tức vi danh dự của ngành 3/ tên côn đồ này phải chi trả hoàn toàn 100% phí bệnh viện.( tôi cũng là một nhà giáo đã 50 năm trên bục giảng,lớp tuổi 80,tôi gần muốn đột quị khi đọc bản tin này,chưa hề và chưa bao dám nghĩ rằng đồng nghiệp của tôi lại là một kẻ có động thái của một tên ăn trộm chó như thế này ! đau đớn đến tận tim gan !!! khốn nạn,khốn nan vô cùng ! khốn nạn vô cùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ê đố truy tố được đấy, ăn tiền rồì há miệng mắc quai thì truy cái gì?

      Xóa
  11. Bệnh viện đã phải bó bột là đã bị gãy hoặc rạn, nứt xương cánh tay phía trên của trẻ.
    Vậy, báo cáo viết lý giải nguyên nhân: "nhưng em giơ tay đỡ dẫn tới việc phải bó bột...".
    Thử xem, tôi đánh vào mông hiệu trưởng Lê Thanh Xuân, giơ tay đỡ đi, có vào cánh tay trên đến mức nặng như thế không? Càng ngụy lý bênh che càng vô lý ầm ầm!

    Trả lờiXóa
  12. 1. Trong điều lệ trường trung học cho phép phụ huynh được dự giờ học của con mình, cho đến nay chưa thấy phu huynh thực hiện quyền giám sát này.
    2. Bạn hãy hình dung vào một lớp mà gần 50% hs có cha mẹ ly dị, ở với ông bà..., cha mẹ đi làm ăn xa... thì dạy bị áp lực thế nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ bố mẹ ly dị là con hư hả ông? Đầy đưa có đủ cả bố lẫn mẹ con còn hư hơn đưa có bố mẹ ly dị. Chẳng liên quan

      Xóa
  13. ngành HD VN ở bậc phổ thông năm nào cũng giải ngân các dự án bằng việc Tập buấn, nhưng môn học "Cách ứng xử" thì từ phổ thông cho đến TS để bỏ lửng. Đến nỗi thầy cô thì không biết ứng xử với học sinh, cán bộ làm việc thì không biết ứng xử với việc mình đang hưởng lương nhà nước là thuế dân mà đòi hỏi hạch sách ...Loại thầy giáo và cán bộ này nên lấy sống trâu làm đường ngắm cuộc đời!

    Trả lờiXóa
  14. Xã hội VN nay trở nên hung bạo và giả dối!

    Trả lờiXóa
  15. Phẩm chất đạo đức tốt mà thế thì chắc phẩm chất đạo đức không tốt sẽ cầm dao chém học sinh

    Trả lờiXóa
  16. Xin hỏi thăm,công an địa phương đã bắt tạm giam thằng "bắt trộm chó" Đoàn văn Học chưa ? phạm pháp rành rành ra đó,tại sao không bắt ?

    Trả lờiXóa
  17. GD VN thời ĐCS cầm quyền nhiều bệnh nan y lắm rồi. Học dốt nhưng nhà có tiền bôi trơn vẫn có bằng giỏi, bằng tiến sỹ, vẫn mua được chức quan và còn làm quan to kia đấy.
    Hiện HS VN phải học thêm vô tội vạ và nhiều em chẳng tôn trọng thầy cô đâu. HS nghiện ma túy ngày càng nhiều
    VN đã ký công ước quyền trẻ em và đã có Luật bảo vệ bà mẹ trẻ em lâu rồi nhưng vi phạm luật thì không ít.
    Trước 1975, HS + con người miền Nam rất tuyệt vời
    nhưng sau gần 40 năm đất nước thống nhất và xây dựng con người mới VN XHCN nó hơn hay kém đi mọi người đã nhìn thấy.
    Có tâm như thầy Đỗ Việt Khoa, song trong xã hội đầy tiêu cực tham nhũng và rối loạn như hiện nay thật khó

    Trả lờiXóa
  18. Tôi cũng có hơn hai chục năm là giáo viên thỉnh giảng các trường trung cấp chuyên nghiệp, đã gặp nhiều trường hợp học sinh cá biệt và không bao giờ xảy ra trường hợp đánh học sinh. Tôi nghĩ vấn đề ở cách giáo dục của thầy. Hơn nữa, em Đỗ Lân Anh đang là học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi của trường. Điều đó làm ta tin Lân Anh không phải là học sinh cá biệt. Tha thứ cho phút nóng giận không làm chủ được mình của giáo viên ư? Thế sao thầy giáo không tha thứ được cho phút không làm chủ được mình của học sinh đang ở tuổi bồng bột? Nếu còn nương nhẹ cho giáo viên như thế thì đừng bao giờ mong nền giáo dục như mong muốn. Giáo dục nước ta bao năm bao vụ bê bối phải chăng phần nguyên nhân chính là ở người thầy...

    Trả lờiXóa
  19. "Tại đây, khi hiệu trưởng vắng mặt, thầy Học có dùng gậy đánh vào mông em Anh. Tuy nhiên, em Anh đưa tay ra đỡ dẫn đến việc em phải vào viện bó bột cánh tay”. (TRÍCH)

    HIỆU TRƯỞNG mà cũng HÙA nhau LẤP LIẾM, SỦA lấy được để BAO CHE kiểu nầy bảo sao giáo dục, đạo đức không xuống cấp.

    Nếu chỉ đánh vào MÔNG sao lại có dấu ĐÁNH ở LƯNG & CỔ(!?)

    Không lẻ học sinh nầy đưa CỔ ra ĐỠ (!?)

    Trả lờiXóa
  20. CA cầm dao đâm chém tán loạn

    Trưa ngày 25/2/2016, 16 ngàn công nhân công ty Pouchen (Đài Loan) ở Đồng Nai đồng loạt đình công để phản đối những quy định bất hợp lý.

    Đến ngày 26/2/2016, cuộc đình công vẫn tiếp diễn sang đến ngày thứ 2 liên tiếp. Các công nhân công khai khước từ vai trò “đại diện” của liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai trong việc thương lượng với công ty.

    Lúc 15 giờ chiều cùng ngày, tình trạng hỗn loạn đã xảy ra khi xuất hiện một viên CA thường phục cầm dao đâm chém tán loạn đối với những người đang đấu tranh đòi quyền lợi.

    Ít nhất 4 công nhân đã bị đâm, chém đến mức đổ máu và gây nhiều thương tích trên người.

    Trước sự phản ứng dữ dội của công nhân, nhiều CA sắc phục đã lập tức xông đến để giải vây cho viên CA thường phục này.

    Video do các công nhân ghi lại cho thấy, một công nhân bị chém khiến máu tuôn ướt đẫm cả bàn tay. Trong khi đó, kẻ thủ ác đã được đưa vào một chiếc xe và được nhiều CA sắc phục bảo vệ.


    Khuôn mặt Nguyễn Thanh Hải, cán bộ CA tỉnh Đồng Nai - kẻ đã dùng dao đâm chém khiến 4 công nhân bị thương. Ảnh: GNsP

    Ngay lập tức, hàng trăm công nhân kéo đến bao vây chiếc xe để “hỏi tội” tên CA thường phục, đồng thời ngăn chặn không cho hắn tẩu thoát.

    Dù đã được đồng bọn bao che, nhưng video cũng cho thấy rõ khuôn mặt hoảng sợ của kẻ thủ ác trước các công nhân đang đầy phẫn uất và giận dữ.

    Sau hơn 3 tiếng đồng hồ, lúc 18 giờ tối cùng ngày, chiếc xe chở viên CA thường phục mới được đưa đi khỏi hiện trường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VIDEO đây dưới đây bác.

      Chém người đình công, công an bị công nhân “hỏi tội”

      http://youtu.be/qPQv0cHrriI

      Xóa
  21. nỗi buồn của một đất nước chỉ biết nói dối từ mụ pct nước : dân chủ vạn lần bọn tư bản đến bọn dân đen ăn bánh vẽ mấy chục năm chưa cho làm người vì lãnh đạo bảo rằng : dân trí còn thấp lắm, đến đánh mĩ đến ng Vn cuối cùng để xây thiên đường xhcn

    Trả lờiXóa
  22. Các bác nên cập nhật lại tin đi. Hôm nay đã có tin là cháu nó được khám lại tại BV tỉnh. Kết quả chỉ bị xước nhẹ. Bột đã tháo, các bác sĩ BV Yen định bảo bó nhầm??? Ngoài ra có có nội dung gia đình cháu đòi thày chi 200 triệu nữa ạ. Vậy nên trách ai đây? Hay trách cả các bác chưa rõ mô tê chi đã hùa mắng thày. Cái khốn nạn là cái gì giờ cũng khó tin, cái gì phải nghi ngờ. Mong bác Bồng đăng thêm tin cập nhật để tránh các ahbp quá khích ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loạn xì ngầu, không ngẫu nhiên mà BV huyện Yên Định, nơi cấp cứu gần nhất phải bó bột. Ai chỉ đạo? Khó biết! Nhưng đừng dùng mọi thủ đoạn để chạy tội, tránh tội nữa!

      Xóa
    2. Nữa! lại nói lấy được.
      Làm ơn dẫn nguồng cho dể nói chuyện nhé.

      Xóa
    3. Cái nhà anh Nặc danh22:58 bắt chúng tớ tin vào "thông tin 9 thống" à? Im đi cho lành nhé!
      Nếu "trầy xước nhẹ" mà bó bột, chắc 1 nửa nước VN bó bột hàng ngày!

      Xóa
    4. ​Em Lân Anh được tháo bột, có thể đi học bình thường.
      http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20160227/em-lan-anh-duoc-thao-bot-co-the-di-hoc-binh-thuong/1058428.html

      Xóa
  23. ​Em Lân Anh được tháo bột, có thể đi học bình thường
    TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 27-2, bác sĩ Dương Văn Thọ - trưởng Khoa ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - cho biết vết thương ở cánh tay phải của em Đỗ Lân Anh không nghiêm trọng, không cần bó bột.
    Theo bác sĩ Dương Văn Thọ, từ ảnh chụp bằng các thiết bị y học hiện đại, các bác sĩ chưa tìm thấy tổn thương về xương cần phải bó bột.

    Trong thời gian này, Lân Anh vẫn có thể đến trường bình thường; chỉ cần không để cánh tay phải va chạm, cử động nhiều, giúp phần mềm ở cánh tay chóng bình phục.

    Được biết, để làm rõ hơn vết thương ở tay phải của em Lân Anh (học sinh lớp 8A, Trường THCS xã Định Hòa, huyện Yên Định, Thanh Hóa) bị thầy Đoàn Văn Học đánh, gia đình đưa em đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để khám lại. Dù trước đó, ngày 23-2, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định đã bó bột tay phải cho em.

    Trước đó, sáng 22-2, trong giờ học môn vật lý của lớp 8A, Trường THCS xã Định Hòa, do thầy Học đứng lớp, em Đỗ Lân Anh nói chuyện riêng, gây mất trật tự trong lớp. Thầy Học đã nhắc nhở nhiều lần, nhưng em Lân Anh vẫn nói chuyện, đùa nghịch.

    Để xử lý học sinh này, thầy Học gọi em Lân Anh lên bảng đứng, nhưng học sinh này vẫn tiếp tục đùa nghịch, nên thầy Học đưa em xuống phòng hiệu trưởng để xử lý.

    Tại phòng hiệu trưởng, thầy Học dùng gậy tre định đánh vào mông em Lân Anh. Thấy thầy vung roi đánh mình, em Lân Anh đưa tay phải lên đỡ.

    Trao đổi với phóng viên, thầy giáo Đoàn Văn Học - người đã có hành vi dùng gậy đánh em Lân Anh - cho biết: “Tôi mong gia đình em Lân Anh, học sinh của tôi và tất cả mọi người thông cảm, tha lỗi cho tôi.”.

    HÀ ĐỒNG

    http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20160227/em-lan-anh-duoc-thao-bot-co-the-di-hoc-binh-thuong/1058428.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái tay bác sĩ Dương Văn Thọ - trưởng Khoa ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cũng tự mâu thuẫn trong phát biểu: "Theo bác sĩ Dương Văn Thọ, từ ảnh chụp bằng các thiết bị y học hiện đại, các bác sĩ chưa tìm thấy tổn thương về xương cần phải bó bột" Nhưng bên dưỡi lại lý giải thêm: "Trong thời gian này, Lân Anh vẫn có thể đến trường bình thường; chỉ cần không để cánh tay phải va chạm, cử động nhiều, giúp phần mềm ở cánh tay chóng bình phục". Nếu chỉ 'xước nhẹ", không ao, tại sao lại dặn khổn để va chạm, không cử động nhiều..."? Lại thấy vô lý ầm ầm!
      Tay nhà báo viết bài này trên Tuổi trẻ cũng 'tiền-hậu bất nhất'! Khó tin!

      Xóa
    2. Đúng lương y thời xã nghĩa như gì ghẻ.
      Thật ra với rang nức thì băng bột để tay khỏi bị va chạm và giữ cho tay bơt bị giao động để cho xương sẽ dể bồi đắp và mau gắng liền nhau.
      Néu không băng bột thì xương cũng sẽ bồi đấp lại, nhưng khó khăn hơn chút bởi sự giao động và kéo dài thời gian.

      Cho nên mới thòng câu "chỉ cần không để cánh tay phải va chạm, cử động nhiều, giúp phần mềm ở cánh tay chóng bình phục" thay vì băng bột

      Tay bác sĩ khốn kiếp nầy đang nghe chỉ đạo của ai đó đứng đàng vụ nầy chỉ đạo làm giãm sức nóng đang nổi dậy của người dân.

      Mẹ kiếp lũ bác sĩ xã nghĩa khốn nạn.

      Xóa
  24. Có vẻ như đây là một vụ ăn vạ. Bài học thấm thía: tuyệt đối không được đánh học sinh – kể cả là nó réo tên bố mình (thầy, cô) ra chửi. Phải cố nhịn để tiếp tục được lĩnh mấy đồng lương còm cõi. Chả cần phạt bọn học sinh hư làm gì, mình nhắc cho có lệ thôi. Cứ kệ cho chúng muốn làm gì thì làm, cuộc đời sẽ phạt chúng một cách xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  25. Ở các nứơc đàng hoàng, tay giáo viên này bị bắt và đối mặt với 1 phiên tòa.

    Trả lờiXóa
  26. http://phunuonline.com.vn/thoi-su/xa-hoi/vu-thay-giao-danh-hoc-sinh-lop-8-gay-tay-bo-bot-nham-70002/giờ cũng nhiều Chí lắm

    Trả lờiXóa
  27. Có cả clip của TTV đây ạ, hình ảnh em co duỗi tay thoải mái.
    http://vitalk.vn/threads/thay-giao-bi-to-danh-gay-tay-hoc-sinh-cap-2-va-su-that-kho-do-phia-sau.2270579/

    Trả lờiXóa
  28. 11 h đêm, HS gọi điện đến thầy xưng hô vô lễ và gặng hỏi thầy nhiều lần là "có ăn con C không ?". Việc xảy ra năm 2010 ở huyện Yên Định, Thanh Hóa là chuyện có thật 100%. Nhưng xin được dấu tên

    Năm 2015. Thầy T giáo viên trường THCS Yên Thái, huyện Yên Định, Thanh Hóa, bị 1 em HS X trường THCS Định Long, huyện Yên Định, Thanh Hóa hỗn láo vô cớ xúc phạm trong hội thi TDTT cấp huyện.
    Không kìm được nổi bực. Thầy T tát HS X chỉ 1 cái thôi. Xin lỗi GĐ và HS rồi. Thế mà Thầy T còn phải đền cho GĐ HS X 50 triệu đồng nữa kia đấy.

    Tôi khuyên GV Thanh hóa rằng: nếu HS có hỗn xược gọi tên bố và ông nội mình ra mà chửi mấy ngày liền, thì cũng im đi cho lành nhé !
    Tốn hàng trăm triệu mà mãi chưa được vào công chức bị đuổi việc thì khổ cho bố mẹ lắm

    Trả lờiXóa
  29. Thầy Học có lỗi đã rõ.
    Song dân Yên Định rất bức xúc
    "Thiết bị y tế huyện Yên Định rất hiện đại. Thế mà tại sao các bác sỹ bệnh viện đa khoa huyện Yên Định, Thanh Hóa lại cho HS Lân anh 1 bệnh án khó hiểu đến vậy?
    Không bị gẫy tay mà các bác sỹ bệnh viện đa khoa huyện Yên Định Thanh Hóa vẫn bó bột cho HS Lân Anh ? "
    Phải chăng, các bác sỹ bệnh viện đa khoa huyện Yên Định, Thanh Hóa cùng GĐ em Lân Anh thông đồng đòi tống tiền Thầy Học??? Đúng là thời kỳ đồ đểu mạt vận, Không còn lương tâm và không còn gì để nói.
    Phải chăng bệnh viện đa khoa huyện Yên Định, Thanh Hóa không có lỗi gì ???

    Trả lờiXóa
  30. Việc học sinh Anh vi phạm kỉ luật và thầy Học không kiềm chế đã rõ ! Đúng sai sẽ được xử lí nghiêm! Nhưng mức độ nghiêm trọng và kết quả kiểm tra thương tật của em Anh tại bệnh viện cần được kiểm tra chính xác. Tránh lợi dụng sai của thầy giáo để tống tiền !

    Trả lờiXóa

  31. Thời bao cấp với cái đói chết người. Dân quê tôi phải đi gần trăm cây số để mua ngô sắn với xe đạp cọc cạch, lốp hỏng quấn đầy dây. Cơ thể họ suy nhược đi không vững. Thế mà cán bộ Lương thực + Công an + Tài chính + Quân đội chặn bắt thu mua giá mạt rẻ.
    Hôm đó có Thằg cán bộ mặt dày tên DU người huyện Vĩnh Lộc
    Mấy người cùng bị bắt với tôi tại xã Điền Lư, Huyện Bá Thước, Thanh Hóa nhiều người van xin mãi không được và họ phảỉ đã khóc.
    Bây giờ xã hội còn phức tạp hơn, nhưng chỉ khác là nó tinh vi hơn thôi

    Không biết thời kỳ đồ đểu, mạt vận,tán tận lương tâm còn được ĐCS VN duy trì đến bao giờ ???

    Trả lờiXóa
  32. Ôi tổ quốc XHCN muôn vàn yêu quý của ta! Có nơi nào như ở nơi đây?Dạy học sinh như là Khủng bố. Chắc chỉ có ở chế độ XHCN mới có những trò này để nối thêm sợi dây rút Kinh nghiệm cho dài, nó vốn đã rất dài. Ngày xưa thầy cô cũng đánh học sinh nhưng họ đánh theo lối: con cái có lỗi nặng phải chịu đòn cho chừa & đa số học sinh này đều " Tâm phục, Khẩu phục" rồi tiến bộ chứ không rùm beng như bây giờ. Đúng là nhà dột nát quá rồi, phải phá bỏ để dựng nhà mới thôi, không thể sửa chữa được nữa; đúng không?

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh 12:59 : tuổi gần 80 , có 50 năm đứng trên bục giảng , THẬT KHÔNG ? Tôi nghĩ những lời đó chắc chắn ko phải của một NHÀ GIÁO !

    Trả lờiXóa
  34. Thời nay Thầy giáo đánh nhau, HS đánh nhau, thầy đánh trò, Trò rượt đuổi đánh thầy nghe nhiều sự kiện quá. Thấy mà nản lòng, đau đầu !
    Ai không biết chuyện Trò rượt đuổi đánh thầy, thì hỏi GV , HS trường THPT Trần Ân Chiêm của huyện Yên Định, Thanh Hóa sẽ rõ
    Hậu quả do đâu nhỉ ???...
    Ngày xưa trong thời "phong kiến thối nát", Chí phèo là con người tốt, bị xã hội vùi dập và bị lưu manh hóa, cán bộ tiêu cực, suy thóai đạo đức, tham nhũng "Nhìn ở đâu cũng có"...
    Phải chăng, Những Đảng viên ĐCS VN như Dương Chí Dũng, Tạ Xuân Tề, Nguyễn Trường Tô ... đã bị bọn phong kiến làm lưu manh hóa ???
    HS Lân Anh và Thầy Học trường THCS Định Hòa, chẳng qua cũng chỉ là 1 trong hàng triệu nạn nhân đáng thương của chế độ XHCN tươi đẹp mà thô

    Trả lờiXóa
  35. Mình là người dân huyện Yên Định.
    Ngoài Bác sĩ - PGĐ bệnh viên Lê Hồng Quang ra, mình éo tin các bác sĩ của bệnh viện đa khoa huyện Yên Định, Thanh Hóa đâu.
    Tại sao ư ??? Bởi đa số họ là con cha cháu ông học hành không đến nơi, thiếu nhân cách của những con người làm việc trong ngành Y

    Trả lờiXóa
  36. Tớ định chẳng nói gì vì không muốn thêm mắm thêm muối nhưng đọc hết lại thấy bức xúc.Ai nói cũng không sai nhưng toàn là ..thấy bói xem voi cả!
    Học sinh chúng ta.Nền giáo dục chúng ta .Thầy giáo chúng ta.Tất cả đều đang ..lên đồng vì những thực tế rất ...đau lòng : Thằng có bằng khá thất nghiệp để cho mấy thằng có bằng tại chức nó tại vị.Thằng lừa đảo lên làm xếp còn kẻ thẳng thắn giỏi giang làm thầy tớ cho chúng.VVVV Không tin cứ lên báo chính thống mà đọc .Đại tá dỏm Giang làm mưa làm gió bao năm nay vây cánh không còn mới chết đó thôi.Mà chắc gì nó đã chết .Chỉ có kẻ bị lừa mới đang chết thôi.
    Mượn gió bẻ măng là chuyện mà nhiều kẻ táng tận lương tâm đã làm.Hỡi các nhà giáo và những kẻ ghét nhà giáo hãy đọc lại Bài ca sư phạm để xem Macarenco đã từng đấm vào mặt thằng học sinh hỗn láo mà vẫn được khen là đúng cơ mà.Khi trách người hãy thử đặt địa vị của mình vào đó đã.Cổ nhân đã nói : "Sát cái đáng sát là sinh,sinh cái đáng sát là sát ".

    Trả lờiXóa
  37. "Thằg cán bộ mặt dày tên DU người huyện Vĩnh Lộc" quê xã Vĩnh Hùng
    nó hách dịch và ác lắm. Dân xã Điền Lư nhiều người biết hắn.

    Trả lờiXóa