Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

“Làm được thì làm ngay, đừng chờ đợi chỉ đạo”

“Trong vòng 3 tháng tới, Công an TP phải nỗ lực hơn nữa để tình hình tội phạm phải được kéo giảm một cách rõ rệt”, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo.
Chiều 17/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chủ trì buổi làm việc với Ban Giám đốc Công an TP.HCM về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
Tham dự cuộc họp có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang.
Các loại tội phạm ngày càng tinh vi, phức tạp
Tại buổi làm việc, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP, cho biết năm 2015, Công an TP đã hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra, không để bị động bất ngờ. Phạm pháp hình sự được kiềm chế và kéo giảm, trong năm xảy ra 6.004 vụ (so với năm 2014 giảm 377 vụ), làm chết 102 người, bị thương 712 người và thiệt hại tài sản trên 106 tỉ đồng. Theo ghi nhận, các loại án xâm phạm tài sản đều được kéo giảm, nhưng đáng chú ý là tội phạm có yếu tố nước ngoài vẫn xảy ra và tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhất là tội phạm trộm cắp tiền tại các trụ ATM, hoặc sử dụng thẻ tín dụng giả để rút tiền, mua sắm tài sản có giá trị cao, dễ quy đổi như điện thoại, máy chụp hình... 
Liên quan đến công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, ông Phong cho biết Công an TP đã điều tra, khám phá 1.625 vụ, bắt 3.294 tên, thu giữ 36,8 kg heroin, 87,1 kg ma túy tổng hợp, 11,8 kg cocaine, thu giữ 21 khẩu súng, 250 viên đạn, 9,6 tỉ đồng, gần 40.000 USD và nhiều công cụ, phương tiện phạm tội khác. Công an TP đã khởi tố 1.253 vụ với 1.718 bị can, xử lý hành chính 372 vụ với 1.576 người. Trong đó nổi lên vẫn là tội phạm có yếu tố nước ngoài diễn biến phức tạp trên tuyến hàng không và đường biển, đáng chú ý là vụ vận chuyển cocaine với số lượng lớn từ Paraguay về VN qua cảng Cát Lái để trung chuyển sang Hồng Kông (Trung Quốc) tiêu thụ.
Về các loại tệ nạn xã hội, Công an TP ghi nhận nạn cờ bạc có giảm về số vụ nhưng ngày càng mở rộng về đối tượng tham gia, tính chất quốc tế hóa với mức độ quy mô ngày càng lớn hơn, nhất là các hình thức đánh bạc qua mạng internet... Hoạt động mại dâm ngày càng tinh vi, núp bóng dưới các hình thức dịch vụ trá hình nhà hàng, spa, massage, karaoke...; hoạt động mại dâm nam, đồng tính nam, mại dâm có yếu tố nước ngoài hoặc xuất cảnh ra nước ngoài bán dâm diễn biến rất phức tạp.
Ông Phong nêu lên 6 nhóm giải pháp để đảm bảo an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP trong thời gian tới. Theo đó, nhiệm vụ công tác trọng tâm trong năm 2016 và những năm tiếp theo là tiếp tục giữ vững ổn định an ninh chính trị trong mọi tình huống, tạo sự chuyển biến tích cực về trật tự an toàn xã hội; phát huy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tấn công các loại tội phạm, kiềm chế sự gia tăng và kéo giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, các loại tội phạm có tổ chức, chuyên nghiệp, tội phạm sử dụng “vũ khí nóng”, tội phạm có yếu tố nước ngoài, xuyên quốc gia; tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm ma túy, tham nhũng, buôn lậu và vi phạm pháp luật về môi trường. Bên cạnh đó, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông, triệt để xử lý tình hình tụ tập đua xe gây rối trật tự công cộng...
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng khẳng định UBND TP sẽ họp chuyên đề với Công an TP, các sở ngành, lãnh đạo 24 quận, huyện để có giải pháp đột phá, giải quyết hiệu quả từng vấn đề cụ thể liên quan đến an ninh trật tự.
Có thể tái lập lực lượng săn bắt cướp
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Đinh La Thăng yêu cầu Công an TP cần phải bám sát thực tế, làm tốt nhiệm vụ đặt ra, trong bất cứ tình huống nào cũng phải đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự và quản lý hành chính, đảm bảo mọi thủ tục thông thoáng, giảm phiền hà cho người dân, đồng thời tập trung tấn công, trấn áp tội phạm, không để tội phạm gia tăng nhằm phục vụ tốt cho việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của cả nước. 
Ông Thăng cũng yêu cầu Công an TP nghiên cứu, phân tích các nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm để làm cơ sở đề ra các chủ trương giải pháp có tính chiến lược, đồng bộ, căn cơ, đảm bảo xử lý có hiệu quả và chủ động đối với các diễn biến tình hình an ninh trật tự mới, ngăn chặn không để các loại tội phạm gây án nguy hiểm hoạt động trên địa bàn TP.
Theo ông Đinh La Thăng, TP.HCM được xem là “siêu đô thị” khi có đến khoảng 10 triệu dân. Do đó, việc lắp đặt camera để giám sát, xử lý giao thông, trật tự đô thị, hỗ trợ phá án... là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, cần khẩn trương có sự tổ chức đồng bộ, hiệu quả từ việc lắp đặt thiết bị, truyền dẫn hình ảnh, cơ chế phối hợp xử lý giữa Công an TP và các sở ngành liên quan. Ông Thăng yêu cầu Công an TP, Sở GTVT và các đơn vị “phải nhanh hơn nữa trong xử lý các điểm ùn tắc, tháo gỡ dần các điểm nóng”, và “làm được cho dân thì chúng ta làm ngay đừng chờ đợi chỉ đạo”. Riêng việc trang bị hệ thống camera trên đường phố, ông Thăng chỉ đạo UBND TP giao Sở TT-TT làm đầu mối phối hợp các sở ngành liên quan triển khai thực hiện càng sớm càng tốt.
Chia sẻ với bức xúc của người dân về nạn trộm cắp, cướp giật, ông Đinh La Thăng chỉ đạo Công an TP tăng cường sức mạnh tổng hợp, kết hợp nhiều mô hình phòng chống tội phạm, khuyến khích người dân tham gia và có cơ chế khen thưởng cho họ; kiên quyết xử lý tệ nạn ma túy, nghiện hút “vì đây là một trong những nguồn gốc của các loại tội phạm”; tăng cường lực lượng cảnh sát khu vực để bám sát địa bàn...
“Đảm bảo cuộc sống an toàn cho người dân, môi trường kinh doanh lành mạnh là nhiệm vụ quan trọng. TP.HCM hướng đến văn minh, hiện đại, nghĩa tình thì phải dẹp sạch tệ nạn ma túy, cướp giật, trộm cắp”, ông Thăng nhấn mạnh và gợi ý Công an TP có thể tái lập lực lượng săn bắt cướp hiệu quả như trước đây để có thêm một lực lượng phản ứng nhanh, góp phần bảo vệ an ninh cho người dân, du khách. “Cuộc sống người dân đầy đủ, no ấm nhưng lúc nào cũng thấp thỏm lo âu về trộm cắp, cướp giật thì không thể là TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình được”, ông Thăng nói.
“Trong vòng 3 tháng tới, Công an TP phải nỗ lực hơn nữa để tình hình tội phạm phải được kéo giảm một cách rõ rệt”, ông Thăng nhấn mạnh và nói thêm: “Chúng ta phải ý thức được trách nhiệm của người lãnh đạo, xử lý nghiêm những ai không hoàn thành nhiệm vụ được giao, những cá nhân làm cho chính quyền mất uy tín đối với nhân dân”.
Để báo chí đồng hành tích cực
Tại buổi làm việc, ông Đinh La Thăng cũng yêu cầu Công an TP và các đơn vị chú trọng đến công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu, chấp hành và đồng thuận góp sức để xã hội có cuộc sống yên bình, hạnh phúc; phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cơ quan báo chí hoạt động, truyền tải thông tin, đồng hành tích cực.
Theo ông Thăng, lãnh đạo TP sẵn sàng tiếp thu, sẵn sàng đối thoại cùng người dân về những việc liên quan đến sự phát triển của TP, đến đời sống dân sinh. Do vậy, các cơ quan chức năng càng phải cung cấp thông tin rõ ràng, công khai hơn nữa cho báo chí, cho người dân TP.
(Theo Thanh Niên)
------------

8 nhận xét:

  1. Dẹp sạch làm sao được số tội phạm trộm, cướp này vì túm đước thì "nhét" vào đâu, nếu ông Bí thư ĐLT nghe được câu nói cua thiếu tướng Anh Minh, công an Tp Saigon nói cách nay vài tháng trước: Số tội phạm chúng ta đạc xá, thả ra không phải vì đã được cải tạo tốt, mà là vì NHÀ TÙ ĐÃ QUÁ TẢI !
    VN được tiếng có số nhiều về nhà tù, nhưng đến nổi quá tải phải thả bớt ra, và ra ngoài xã hội vừa không nghề nghiệp , không tiền, nhìn quanh thấy quán nhậu tràn lan, an chơi tiêu tiền (tham nhũng, mánh mung..) như thác, nhất là bọn báo chí "chính thống" câu khách giới trẻ bàng nhưng hình ảnh, diễn viên, người mẫu...với xách tay, giày dép cả mấy ngàn dollar một chiếc, nhà cửa với nội thất như vua chúa...thì đừng nên có những "chỉ thị" viễn vông ! Nhà tù không còn làm cho số vừa ra sợ hải, chỉ là "nơi chốn đi về", cái chính là cái cơn đói, cơn nghiện phải đươc "giải quyết", và rồi túm thêm thì bỏ vào đâu khi không còn đủ chỗ nhôt'.
    Cái nền đạo đức đã bị chế độ này làm hư hoại từ gốc chỉ vì chỉ biết tán dương "thành tích" của mình và tự thưởng cho mình mọi "chiến lợi phẩm" cho dảng của mình, không hề xem đạo lý, đạo đức chung của Dân tộc là trọng, chỉ tán tụng "đạo đức cách mạng" , ai theo mình thì "có chỗ và hương sung sướng", kinh tế ngày càng be bét nhưng cứ tự hào, và phe nhóm thì chia lãnh địa ngầm nhu mafia...Xã hội sẽ không bao giờ giảm được tội phạm, ông bí thư "chỉ thị" nghe thật tội nghiệp !

    Trả lờiXóa
  2. Mại dâm ở VN từ lâu đẫ trở thành ngành công nghiệp béo bở , trong khi đó chính quyền vẫn loay hoay đi chống , tại sao không hợp pháp hóa để hàng năm nhà nước thu một số tiền thuế khổng lồ từ dịch vụ này . Tiền bạc , công sức và thời gian của biết bao nhiêu người đổ ra để chống mại dâm nhưng nó vẫn tồn tại ! Sĩ diện hão thì không làm kinh tế được , nếu là những người thông minh thì phải hiểu rằng , mại dâm là thứ không bao giờ bị quét sạch . Ở VN có nhiều việc bất khả thi nhưng lãnh đạo vẫn tiếp tục theo đuổi , mặc dù vô vọng và không bao giờ có kết quả cụ thể nhưng người ta vẫn dùng nó để báo cáo như một thứ thành tích ! Chống mại dâm ? không biết đến cuối thế kỷ này có thành công hay không ?.

    Trả lờiXóa
  3. Những người biết về cha này chỉ ngồi cười khẩy mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Có một nguyên nhân quan trọng khiến tội phạm các loại ở VN nới chung ,tp HCN tăng lên không ngừng; đó là" thượng bất chính". Nghĩa là tình trạng tham nhũng, ăn của đút lót,bao che, bảo kê cho tội phạm ở chính quyền cơ sở. Tết vừa qua ,tôi được nghe nhiều chuyện rất đáng buồn về sự yếu kém, thối nát của chính quyền xã, thôn, phường, quận v.v.Trong khi các vị lãnh đạo cứ nói chuyện viển vông ở đâu, nhưng buông lỏng cho đám quan lại ở cơ sở thì tội phạm sẽ còn hoành hành khắp nơi. Ông Thăng nên chuyển trọng tâm chú ý đến việc củng cố kiện toàn ,thay thê và xóa bỏ đám sâu bọ đang đục khoét dân lành ở cơ sở thì may ra mới khá lên được.

    Trả lờiXóa
  5. Nhất trí Thượng bất chính Hạ tất loạn Bọn "quan" cấp quận phường xã là sâu đỏ nhiều vô kể? - Xin lỗi vẫn còn nhiều người tốt? Ông Thăng nên chuyển trọng tâm chú ý đến việc củng cố kiện toàn ,thay thê và xóa bỏ đám sâu bọ đang đục khoét dân lành ở cơ sở thì may ra mới khá lên được Mong lắm thay!!!!

    Trả lờiXóa
  6. NHìn cảnh ông Đinh La Thăng ngồi dưới cặp ngà voi ở trụ sở CA TPHCM thật phản cảm, nó giống như vua chúa ngày xưa.
    Mà bọn côn an này cũng đang vi phạm luật bảo vệ động vật hoang dã của thế giới, nếu ở nước ngoài thì cả đám này bị tóm rồi. Nhưng đây là VN.
    Ông Thăng cũng là người thiếu quan sát, lần sau ông nhớ cẩn trọng chỗ ngồi của mình ở Tp HCM, nó phức tạp hơn Bộ GTVT rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. Bản Chất hay Hiện Tượng!
    1. Tội phạm gia tăng là Bản chất hay Hiện tượng Xã hội(?) Một thành phố có 10 triệu dân mà một năm (2015) phạm pháp hình sự có tới 6.0004 vụ; điều tra, khởi tố 1.625 vụ với 3.294 bị can (ma túy); 1.253 vụ với 1718 bị can (tội khác); xử phạt hành chính 1.576 người...là những con số quá lớn. Vẫn biết rằng, tôi phạm nước nào cũng có (kể cả nước phát triển) nhưng thử hỏi, có nước nào tôi phạm lộng hành và ngang nhiên xâm hại quyên lợi của người dân như Việt Nam hay không? Có nước nào lực lượng công an được nhà nước lấy tiền thuế của dân chi nhiều và đậm như Việt Nam hay không ? Có nước nào, hầu hết các tỉnh thuộc trung ương có Trường Đại học mà thanh thiếu niên kém ý thức, trí tuệ, ứng xử thiếu văn hóa như xứ ta hay không ? Vì thế, Tội phạm và Tệ nạn xã hội phát triển. Người bị bắt, bị từ ngày một không giảm. Vậy, tội phạm trong Xã hội Chủ nghĩa là Bản chất xã hội hay Hiện tượng nhỏ của Xã hội?
    2. Nghịch lý, từ 1945 lại đậy, khi cố ý đánh đổ thực dân Pháp thì nói to và kêu lớn là dưới chế độ thực dân Pháp, nhà tù mọc lên nhan nhản, tội phạm phát triển, cờ bạc, đĩ điếm, rượu chè...tràn lan. Nay, Xã hội Chủ nghĩa các loại tệ nạn xã hội đó, cũng còn phát triển quá trời thời Mỹ và Pháp. Riêng về nhà tù thì hơn hẳng thời Mỹ, Pháp cộng lại. Uống bia rượu thì khỏi nói, nhất thế giới (3,4 tỷ lít bia, 70 triệu lít rượu/năm)
    Xin mời các vị hãy xem xét lạ Bản chất chế độ Xã hội Chủ nghĩa Tốt hay Xấu. Nếu bản chất XHCN tốt từ 1954 ở miền Bắc và từ 1975 đến nay, cả nước người dân đã được Sống như Thiên đường rồi.
    Các vị ngẫm lại xem!

    Trả lờiXóa