Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

'Đổi mới không đổi màu': Một kiểu lý luận đèn cù

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên UVTW đảng, nguyên đại biểu QH, vừa có bài “Đổi mới nhưng dứt khoát không đổi màu”, trên báo Giáo dục Việt Nam (GDVN).
Chỉ với tiêu đề bài viết, ông tướng Thước đã có thể truyền đi khá rõ nét cái thông điệp muốn căn dặn các nhà lãnh đạo đảng của ông đổi mới gì thì đổi, đổi được đến
đâu thì đổi, chứ dứt khoát chế độ không được thay đổi…
“Đổi mới nhưng dứt khoát không được đổi màu”-lời căn dặn của tướng Thước lại khiến người ta liên tưởng ngay tới một phát ngôn từ cuối thế kỷ trước :
“Hòa nhập chứ không hòa tan!”…
Không biết ai là tác giả phát ngôn “để đời” này, nhưng chắc hẳn phải là một nhà Mác xít cao cấp, một người “giỏi lý luận”, hay “biết lý luận”(!)…
Đứng trước sự sụp đổ tan tành của Liên bang Xô Viết- thành trì của cách mạng thế giới- quê hương của Lê nin vĩ đại, kéo theo sự sụp đổ không gì cứu vãn của “hệ thống xã hội chủ nghĩa anh em” trên khắp Âu châu; đứng trước xu thế hội nhập không thể cưỡng lại của toàn thế giới, đảng cộng sản VN nhận thức được rằng, hội nhập là bánh xe lịch sử mà họ không thể quay ngược lại được…nên họ chấp nhận xu thế này. Đó là “Hòa nhập”. Trong khi chủ trương tham gia mọi tổ chức QT về kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, thậm chí tham gia cả các tổ chức về chính trị, xã hội, như tổ chức nhân quyền…nhưng đảng cộng sản VN vẫn “kiên trì” đường lối đảng cs lãnh đạo toàn diện, vẫn “Kiên trì định hướng XHCN”. Đó là “…không hòa tan”.
Tròn 25 năm, một phần tư thế kỷ, kể từ khi chủ nghĩa cộng sản trên phạm vi toàn thế giới đã sụp đổ và không có bất cứ một biểu hiện của khả năng ngóc đầu dậy. Tướng Thước là người trong cuộc, chứng kiến trọn vẹn “sự kiên lịch sử” trọng đại này. Ông biết nước Nga của Lê nin vĩ đại đoạn tuyệt thẳng thừng và dứt khoát với những di sản do Lê nin để lại. Nhân dân Nga đã và đang vật vã trong sự thoát thai khỏi những di hại do chủ nghĩa cộng sản gieo rắc. Ông cũng biết trên quê hương của Mác, ông tổ của chủ nghĩa cộng sản thế giới, cái “màu đỏ” chết tiệt của Mác, cũng đã được đổi sang “màu xanh”của hòa bình, ấm no, hạnh phúc và thịnh vượng được một phần thư thế kỷ rồi. Khối các nước Đông Âu cũng đã “đổi màu”, từ “màu” cộng sản đói nghèo, không có tự do, sang “màu” dân chủ, nhân quyền. Tướng Thước có biết điều đó chăng? Nhân dân nhiều nước trong khối cộng sản đông Âu cũ còn chưa thoát khỏi nghèo đói cũng bởi hệ quả mà chủ nghĩa cộng sản để lại là vô cùng nặng nề. Người dân trên quê hương Mác may mắn hơn, vì sau cuộc chuyển đổi về chung một “màu” với nửa Tây Đức, nhân dân Đông Đức cộng sản theo chủ nghĩa Mác được san sẻ, giúp đỡ bởi những người đồng bào của mình, mà họ có ngay bánh mỳ patê, áo măng tô và xe cộ…Người dân Đông Đức phải rùng mình ớn lạnh mỗi khi nghĩ về “thời xa vắng”- cái thời họ phải sống trong “Bức tường Bec-lin”, sống trong “bức màn sắt” của chủ nghĩa cộng sản….,tướng Thước hẳn không thể không biết những điều kể trên.
“Đổi mới nhưng dứt khoát không đổi màu”
Cái “màu” mà ông Thước đòi giữ cho bằng được ấy là “màu” gì, mà khiến ông quý hóa nó, muốn lưu giữ nó mãi thế? 
Một cái nhà không cùng “gam” màu với cả dãy phố mới, nó đỏ loe đỏ loét khiến nó trở nên kệch cỡm, thiết tưởng cũng đã nên phải “đổi màu” cho phù hợp, hài hòa với phố phường…,huống hồ nó đã bạc phếch, nham nhở đầy những vết nấm mốc, tróc lở, thì có nên “đổi màu” hay không???
Đấy mới chỉ là chuyện “màu” của một ngôi nhà trên phố.
Còn cái “màu” mà ông tướng Thước hô hào “kiên quyết không đổi” ở đây, ai cũng hiểu là cái “màu” đỏ nhức mắt, màu máu bầm gan tím ruột trong đói nghèo và tranh chiến của chủ nghĩa cộng sản; là (Chế độ XHCN “ưu việt”).
Ai cũng biết chủ nghĩa cộng sản là cái bánh vẽ, là thiên đường trong mơ.
Ai cũng biết chủ nghĩa cộng sản không đem lại gì khả dĩ cho nhân loại ngoài đói nghèo, bất công, ác độc, xảo trá…
Chủ nghĩa cộng sản là thế. Nó không thể khác được. 
Làm sao có thể khác được khi cơ chế thiết chế nên chủ nghĩa cộng sản đã chứa đựng toàn những nhân tố mâu thuẫn đối kháng, duy lý, cực kỳ khiên cưỡng, không tôn trọng quy luật tự nhiên cũng như quy luật xã hội?
Kêu gọi “đổi mới mạnh mẽ”, trong khi lại hô hào “kiên quyết không đổi màu”, tức không thay đổi thể chế, khiến người ta không biết “đổi mới” mà ông Thước nói tới ở đây là đổi mới cái gì.
Kêu gọi cán bộ phải biết tôn trọng dân, lấy dân làm gốc bằng “phê và tự phê, trong khi “bài” phê và tự phê cũng như chiến dịch “học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM” vẫn đã và đang được đảng CSVN áp dụng nhiều năm nay, kết quả ra sao, thiên hạ rõ cả rồi...
Ông Thước đã thuộc vào lớp người “xưa nay hiếm”.
Những trăn trở, mong mỏi của ông cho một đất nước tốt đẹp, thật đáng trân trọng.
Tiếc là nguyện vọng đó lại được ông gói ghém trong một tư duy mâu thuẫn và lẩm cẩm: ( “Kiên quyết không đổi màu”) giống như những điều người ta từng được nghe, vẫn được nghe, như: “Ổn định chính trị”. “Kiên trì định hướng XHCN”. “Lấy chủ nghĩa Mác làm nền tảng tư tưởng ”… 
Thiết nghĩ, với một người vừa được tái đắc cử cương vị đứng đầu đảng CSVN như ông Nguyễn Phú Trọng, tướng Thước còn gì phải lo lắng về chuyện đổi mới với chả đổi màu…
AFR Dân Nguyễn /(Việt Nam Thời Báo)
-----------

63 nhận xét:

  1. Ôi , lại ông tướng loa phường Kuốc Thước này . Chán !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày kháng chiến tên ông là NGUYỄN QUỐC THƯỚC. Ngày hòa bình , hòa hợp hòa giải,đổi mới đất nước . Ông đổi tên là :NGUYỄN QUỐC CÙN ...!!!

      Xóa
    2. Vì những cái LOA PHƯỜNG như thế nầy mà dân MIỀN BẮC phải bị giết 172,008 nhân mạng môt cách OAN ỨC trong CCRĐ 1953-1956 chưa nói đến những gia đình, nhân mạng còn sống bị phân tán và hạ nhục vô lối bởi những đầu óc ngu xuẩn như thế nây

      Bính Thân xưa, Bính Thân nay
      (Đôi lời tâm sự nhắn mừng ông)

      Bính Thân xưa, 60 năm về trước
      Tuổi 12 tôi phải trốn khỏi làng
      Mẹ địa chủ cả nhà gần chết đói
      Bốn anh em phải đi ở lang thang!

      Bính Thân xưa, quạ kêu rền nghĩa địa
      Bởi ngày nào cũng có mộ vừa chôn
      Người bị bắn, người bị người bỏ đói
      Đêm đêm nghe ma réo gọi bên cồn!

      Bính Thân xưa, một lần sang Vịnh Lại
      Qua đò ngang tôi thấy mấy xác người
      Là địa chủ nông dân chưa kịp bắn
      Lúc nửa đêm chết nổi dưới sông trôi!

      Bính Thân xưa, làng quê tôi xơ xác
      Người là ma hay ma đã thành người?
      Kẻ nào xui nông dân thành ác thú?
      Đem hiền tài ra bắn giết, ông ơi!

      Bính Thân xưa, giặc Tàu ai đón rước?
      Vào Việt Nam tàn sát vạn con người
      Kẻ nào chọn Mao-it làm tư tưởng?
      Nhằm dài lâu bán rẻ nước non tôi!

      Bính Thân xưa, ai lấy khăn chùi mắt
      Để xuê xoa vạn tính mạng lương dân
      Bị bắn oan trong cải cách ruộng đất
      Nhằm tôn vinh mình là bậc thánh nhân?

      Bính Thân nay, đồng chí Tàu hể hả!
      Bởi người thân của đồng chí được bầu
      Thế mới xứng “16 Vàng”, “4 Tốt”
      Nhờ Tàu mà “Khỉ già” đánh gục “Trâu”

      Bính Thân nay, Biển Đông ta dậy sóng
      Khi Hoàng Sa bị cưỡng chiếm bởi Tàu
      Còn Trường Sa Chệt ngày đêm xâm lấn
      Để Việt Hoa “luôn thắm thiết” bên nhau!

      Bính Thân nay, củng cố tình hữu nghị
      Được đắp xây từ thuở các Hồ Mao
      Cùng với lá cờ búa liềm tiến bước
      Thề non sông sẽ thắm mãi cờ đào

      Bính Thân nay, Mỹ muốn vào khó lắm
      Bởi Việt Hoa đã chung một con đường
      Lên cộng sản “sông liền sông... liền núi”(*)
      “Chung Biển Đông” lời hát hãy còn vang

      Bính Thân nay, những ai yêu dân chủ
      Thì mau mau nhớ lấy Thiên An Môn!
      Ai kêu gọi chống Tàu là chống đảng
      Đòi tự do, dân chủ liệu khôn hồn!

      Bính Thân nay, “vinh quang” thay Tổ Quốc!
      Bốn nghìn năm sông núi vẫn liền nhau
      Các Triều đại Lý, Trần, Lê... đâu biết
      Rằng hôm nay ông có cả nước Tàu!

      Tết Bính Thân 2016
      Đặng Huy Văn

      (*) Bài hát Tình Hữu Nghị Việt Nam - Trung Hoa

      Xóa
    3. TÔI CÓ CÁI ÁO CŨ ĐEM NHUỘM LẠI MÀ KHÔNG CHO ĐỔI MÀU THÌ NHUỘM LÀM GÌ?

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 01:48 15 tháng 2, 2016

    Những năm chín mươi của thế kỷ trước, tướng Thước đã từng là "lãnh tụ" trong Hội cựu chiến binh Việt Nam, là Đại biểu quốc hội và đã từng phát biểu gay gắt về rất nhiều vấn đề tiêu cực của xã hội, đến nỗi người ta phải cho ông "nghỉ khỏe". Lúc đó tôi cứ tưởng là ông có nhiều ý kiến quý báu lắm, bởi vì truyền thông chưa bùng nổ, làm gì có báo mạng mà coi?. Hoa ra ông chỉ phát biểu những chuyện lăng nhăng như gãi ghẻ.
    May quá, ông nghỉ lâu rồi, nếu không anh Tổng Trọng mời ông vào làm chân "Trợ lý TBT" thì bây giờ còn khối thằng chết.

    Trả lờiXóa
  3. Đã từ lâu,chúng tôi thấy ông này là một kẻ tâm thần thật sự ! cũng may là ông ấy đang ở trong những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời,nói lếu láo ít câu rồi ra bình thản ông nhá !anh linh của bao nhiêu chiến si ở biên giới phía bắc 1979, của 74 chiến sĩ giữ đảo Hoàng Sa,68 chiến sĩ ở đảo Gạc Ma,và oqn hồn của hơn 500 ngàn người ở biển đông trong cuộc ra đi chưa từng có trong lịch sử dân tộc VN vào năm 1975 đang chờ ông đấy ông Trung tướng ạ ! Té ra ông cũng là một trong những người đã đang tâm nhận chìm VN trong cõi tối âm u ,để cho VN như ngày hôm nay đây ! rơi lệ ! tê tái cả cõi lòng !

    Trả lờiXóa
  4. Dân Nguyễn thật là ngây thơ!
    Tướng Thước không biết gì về “Liên xô”, với chả “Đông Đức” đâu, ông ấy không biết Lê Nin sinh ra ở Pháp hay Mỹ, ông ấy cũng chẳng biết Mác quê ở Bỉ hay Anh, ông ấy chỉ biết là CNXH sẽ mang lại cho tất cả mọi người hưởng theo nhu cầu, làm việc tuỳ sức nên mới nói vậy thôi.
    Chắc ông ta đọc được ở đâu đó nói là khi xây xong CNXH thì toàn dân ta mỗi người chỉ cần có căn cước với dòng chữ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM là vào siêu thị thích lấy gì thì lấy, vào nhà hàng muốn ăn gì cứ việc chỉ tay không phải mất tiền nên muốn xây đến cùng đấy.
    Tướng Thước cũng về hưu lâu rồi, thông cảm đi mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói đúng đấy cái màu không đổi là MÀU: bạo lực, đấu tranh giai cấp; Dối trá xảo quyệt đó là chất chính của màu Ngoài ra còn mấy chất nữa như giữ ghế coi mình là đỉnh cao trí tuệ và rất tham lam khoe khoang và hoang tưởng

      Xóa
  5. Đổi màu từ đỏ sang chàm cho tiêu tùng hết cả đám à !!!
    Đổi từ đức cao vọng trọng ,đất điền dinh thự để trở thành tội đồ hạ tiện các ông có khao khát lắm không ?!
    Hãy hỏi 4.5 triệu đảng viên.Có mấy người muốn "đổi màu".
    Còn hàng chục triệu người dân ngu cu đen lắm "la",lấm lét nhìn chúng nó lộng hành !!!
    Kẻ hèn như tôi đây chỉ biết nhìn cay mắt,biết nói xạo rách miệng mà không dám hành động chi cả.

    Trả lờiXóa
  6. Đây cũng là lú kiểu mới!!! thật tội nghiệp cho đông chí Thước!!

    Trả lờiXóa
  7. Hay ông này chính là Công Sơn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng nghĩ như thế- có lẽ Công Sơn chính là lão tâm thần khốn nạn này.
      Khổ cho dân ta có những loại "não" thành "cắt mạng" như lão này.
      I think so too

      Xóa
  8. Đã là Tướng về hưu rồi thì thiếu gì tiền để sài...??? Vậy mà Tướng Nguyễn Quốc Thước còn tự nguyện làm DLV cho ban văn hóa tư tưởng trung ương, để kiếm tý tiền nhuận bút nữa sao ...???

    Trả lờiXóa
  9. Tôi đồng ý . Đổi gì thì đổi cũng đừng nên đổi sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản, cũng như lý tưởng Xã Hội Chủ Nghĩa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo ý bạn là đừng đổi, để chúng tiếp tục cưỡi đầu bóp cố dân, móc ruột ngân sách làm giầu sao? Để chúng cứ lấy băng đỏ thấm máu hàng triệu sinh linh bịt mắt dân tộc, bám đít "người anh em CS TQ" cứ cúi đầu lầm lũi cõng chúng trên lưng đi hết thế kỷ, vẫn chưa thấy cái CNXH mà ở đó những kẻ lười làm chỉ việc ăn mà không phải làm và những kẻ tham lam cứ việc khuân hàng hóa về làm giầu ư?
      Tại sao không ai thấy là hiện nay, chỉ có lãnh đạo ĐCSVN đang được hưởng cái XHCN đó, còn người dân VN thì bị nhấn xuống bùn đen, bị tước tất cả mọi quyền sống cho bọn tham lam vơ vét hết tất cả về tay chúng??? CNXH là thế đấy. Chúng hưởng tất cả, còn dân bị chúng cướp tất cả. Ai kêu ca phàn nàn là tống giam, hay "tai nạn" hoặc "tự nhiên thích tự tử" hoặc "nhầm thuốc".... CNXH là thế đó bạn và chỉ có ở TQ, VN và Triều Tiên.

      Xóa
    2. Đúng .

      Bác nghĩ lãnh đạo đang hưởng "Chủ Nghĩa Xã Hội" có nghĩa CNXH là 1 thứ gì đó tốt lành . Muốn tới chủ nghĩa xã hội thì chỉ còn sự lãnh đạo Cộng Sản, chứ tư bẩn làm thao mà dẫn mọi người tới chủ nghĩa xã hội được . Lo cho dân cho nước đủ ăn & bền vững cũng đủ hộc xì dầu, đôi khi lo không xong còn bị dân chửi, đuổi xuống thành one-termer nữa .

      Đảng Cộng Sản lãnh đạo mới mong tới chủ nghĩa xã hội . Lãnh đạo phải là người tiên phong "Đảng viên no trước, làng nước khoan no", phải tới chủ nghĩa xã hội để (1) biết chủ nghĩa xã hội mặt mũi nó ra sao, và (2) biết con đường đưa tới chủ nghĩa xã hội phải qua con đường Đảng . (1) & (2) mới có thể đưa dân tới chủ nghĩa xã hội được chớ!

      Theo tư bẩn thì có cuối thế kỷ này hay thậm chí cuối thế kỷ tới cũng đừng hòng ngó thấy mặt mũi chủ nghĩa xã hội ra sao nhá!

      Xóa
    3. ông ND 06:12 ơi.
      Mọi người thừa biết ông là đồng chí Trọc Lú đại kính đại mến rồi, cứ công khai minh bạch XHCN ra, việc gì phải lấp ló như thế?

      Xóa
    4. To:ND 06:12-Với tôi đảng dếch nào cũng đc hết miễn là Dân có một chút " công bằng , dân chủ , văn minh " như các ông vẫn tuyên truyền , bịp bợm bấy lâu nay là đc , tôi cần đếch gì cái lý tưởng như ông nêu ở trên và " Quang vinh , muôn năm " gì khi Dân thì đói rách đ..t , oan khuất đầy đường , nhân loại tiến bộ thì đã vứt cái "lý tưởng" của nợ này vào sọt rác từ lâu rồi ?

      Xóa
  10. Cái đãng này,chế độ này đã cho ông và đám con cháu quá nhiều "màu" nên chẳng những lão ta không muốn đổi mà còn ra sức bảo vệ nó đến cùng.
    Cách đây khá lâu,khi nghe chuyện CSGT CATP Đà Nẵng ăn tiền khá trắng trợn trên QL1A,hội cựu chiến binh ở thành phố này,xin phép uỷ ban cho người thay phiên nhau ra chốt CSGT để giám sát.Chỉ một thời gian ngắn sau,mấy ảnh biết điều,dùng phong bì bịt miệng mấy lão cựu chiến binh đó nên đâu lại vào đó.Chỉ khổ cánh tài xế,vì có sự "giám sát" của mấy ông "cựu" kia mà phải chịu thêm một khoản...phụ thu.
    Chiến thuật của đãng đúng là đỉnh cao trí tuệ,thấy "cựu" nào khá lớn tiếng thì tìm cách ém nhẹm liền,ai thích vật chất thì cho con cháu vô những vị trí nhiều bổng lộc,ai thích tiếng thì tặng huy hiệu,cử vip đến thăm...

    Trả lờiXóa
  11. ông quốc thước là một kẻ cơ hội: chống TQ xâm lược nhưng giữ độc tài đảng toàn trị, chống tham nhũng nhưng giữ độc tài toàn trị, muốn hội nhập để buôn bán vay mượn nhưng tiếp tục bóp nghẹt dân chủ tự do, "đổi mới nhưng không đổi màu" thì đổi mới cái Tiên sư nhà ông thước được à? ngụy biện kiểu bịp bợm lừa đảo lấp liếm ăn cắp để lừa quốc tế, chứ lừa sao được người dân trong nước bằng những luận điểm lưu manh ấy?
    "kiên định" ăn cắp tương lai của cháu chắt nhà ông và của đồng bào, bằng giữ độc tài toàn trị để được lĩnh 2 chục triệu đồng lương hưu mỗi tháng, mà không cần biết "nhất tướng công thành vạn cốt khô" của đồng bào và lính dưới quyền ông- đó cũng là một tội ác của kẻ vô liêm sỷ và thiếu lương tâm đấy ông ạ>

    Trả lờiXóa
  12. Đã từ lâu, tôi khinh ông tướng này, tướng tá gì mà chỉ biết giữ sổ lương hưu. Chán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nịnh lãnh đạo số 1, nhờ khéo luồn, khéo nịnh mà lên trung tướng, đại biểu QH, đôi khi cũng phát biểu 'dọa' lãnh đạo một chút và mị dân để 'giải quyết khâu oai', ta đây!

      Xóa
  13. Trả lời
    1. Hiện nay, chỉ riêng các lãnh đạo (mọi cấp, mọi cương vị) tham nhũng là đang hưởng CNCS: Không cần năng lực, nhưng hưởng theo nhu cầu, của đắp dày đến đời cháu chắt xài vẫn dư!

      Xóa
  14. Năm 1978 Trung Quốc cải cách mở cửa Ông Đặng Tiểu Binh nói:mèo đen,mèo trắng không quan trọng,mà mèo nào bắt đươc chuột cũng tôt cả.Ngày xưa có ông Đồ đi dạy chữ,trưa đến buổi ông vào quán bên đương để dùng bữa,nhưng vì nghèo ông chỉ dám gọi một đĩa khoai lang,ông ngồi bóc ăn ngon lành,ăn hết đĩa khoai mà cơn đói vẫn chưa dịu,nhân lúc bà chủ quán quay măt đi chỗ khác,ông nhanh tay nhón số vỏ boc ra đut vào mồm ăn nôt,chưa nuốt xong thì bà chủ quán quay lại thấy ông đang nhai mới hỏi:Thầy ăn thêm gì đấy,ngương quá ông ta trả lời;Tôi ăn thêm cái bánh đậu.Đổi mới là mỹ từ,nhưng kỳ thực như ông thầy đò ăn vỏ khoai mà phải nói là ăn bánh đậu,những thứ tưởng vưt đi như:kinh tế tư nhân,tự do làm ăn,làm giàu,đươc quyền sở hữu tư liệu sản xuât.v.v để theo sở hữu toàn dân,theo kế hoạch hóa nhưng thât bại,nay mấy chuc năm quay trở lại cho đúng quy luât thì nói đổi mới cho dỡ ngượng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  15. ông Thước không phải là người yêu nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Thước không hiểu những nỗi khổ của dân, không hề biết thương dân! Thước, nhưng phát ngôn, nói năng thiếu 'mực thước'!

      Xóa
    2. Nguyễn Quốc Lủi từ lâu rồi!

      Xóa
  16. Lòng mong muốn đất nước phát triển của ông Thước là đáng quý . Đó cũng là mong muốn của hầu hết dân Việt . Nhưng mong muốn kiểu của ông Thước chỉ là viển vông ,hoang tưởng cũng như cncs là hoang tưởng ,không bao giờ thành sự thực. Vì cncs sai với quy luật phát triển xã hội. Ông Thước đã không hiểu được điều này ,đó cũng là tầm hiểu biết của đa số cán bộ lãng đạo hiện nay . Họ luôn đặt quyền lợi cá nhân lên trên quyền lợi đất nước , họ không chịu đọc sách ,tìm hiểu thế giới và các quy luật phát triển tự nhiên , xã hội nên tầm hiểu biết của họ rất hạn chế ,điều đó lý giải tại sao các sai lầm trong xã hội nhiều như vậy . Ông Thước cũng nằm trong số này ,đầu óc xơ cứng bảo thủ và rất khó tiếp nhận cái mới ( rất khó khai hóa văn minh).
    Đó chính là bi kịch của đất nước hiện nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung tướng mà quá ngu trung, lẩm cẩm, lú lẩn rồi.

      Xóa
    2. đổi màu thì tay thước này còn gì, một mớ kiến thức giáo mác lê búa liềm thì làm gì sống nên kiên quyết không đổi màu, chỉ muốn cho bọn dân đen kiếm tiền còn ông ở trên vẫn to béo quyền cao chức trọng là được

      Xóa
    3. vài năm trước khi tôi chưa hiểu hết về ông thước tôi vẫn còn kính trọng vì thấy hình như ông có tiếng nói "chống tham nhũng" trong cuốc hội và hội cựu chiến binh. Nhưng nay thì tôi đã rõ, và xin ông đừng trách tôi từ hàng năm nay gọi ông là thằng quốc thước vì "bảo hoàng hơn vua" vì "cố đấm ăn xôi" vì độc tài toàn trị mà lừa dân bằng khẩu hiệu "gọt được chuôi dao bằng chính lưỡi dao ấy"- tiên sư thằng lừa quốc thước tay sai của lũ độc tài cs.

      Xóa
  17. Dạo này các báo viết thiếu bài để đăng hay sao ấy mà vẫn nhận bài của những ông già lẩm cẩm (Cuốc Thước) gửi đến? Ông ta chỉ có giỏi võ mồm thôi chứ chẳng có võ biền gì đâu. Đánh võ mồm trong nghị trường quốc hội đủ chán, chẳng ai nghe, Lân la sang Hội CCB để chôm chỉa cái chủ nghĩa lỗi thời CS cho các chiến binh một thời chưa thức tỉnh- cũng chẳng xong. Cuối cùng rút về nơi không còn nghe tiếng súng. Tưởng yên lành cho bàn dân thiên hạ, nay ngờ đâu, thỉnh thoảng lại phụt ra vài ba luận điệu "đổi mới, đổi màu". Ông này tuổi tác đâu đã bằng cụ Vĩnh, mà sao ổng lú lẫn, cù lần nhiều đến thế? Thế giới người ta đã từ bỏ cái chủ nghĩa CS từ lâu rồi mà ổng vẫn luôn mồm niệm chú cái CN đó để làm gì không biết nữa. Thế giới văn minh, con người thức tỉnh, người ta đã chuyển biến rất nhanh, người ta đã thay đổi rất nhanh, người ta đã từ bỏ rất nhanh cái chủ nghĩa CS vô hình đó để tiếp cận một xã hội hiện đại hơn rất nhiều, với cuộc sống đầy đủ hơn rất nhiều với những nền kinh tế mạnh mẽ rất nhiều, vậy mà ông cứ ngồi đó lảm nhảm giáo điều về những dòng lý thuyết suông. Nhà nước đã mất quá nhiều tiền để chi trả lương cao cho ổng hàng tháng để ổng cứ mơ hồ rằng CNCS đã kề cận bên cổ ổng rồi. Thật là hồ đồ cho ông tướng già vô lối. Nghỉ cho khỏe đi ông.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi chúc ông tướng Quốc Thước này sống thật lâu để thấy đất nước Việt Nam "không đổi màu" sẽ ra sao như ý ông muốn. Đầu tiên là mất tên trên bản đồ thế giới vì đã là một tỉnh của Tàu. Kế tiếp đa số dân trong nước sẽ bịnh hoạn đủ cách, từ trí não đến thể xác, sau nhiều thập niên kiên định "không đổi màu", miệng ăn đồ độc của Tàu, não học chủ nghĩa Tàu Mao. Kế tiếp là đất nước đổ sụp trôi theo dòng nước lũ vì các con đập xây vô tội vạ made in China/Vietnam, và hồ bauxite... kéo theo hàng triệu người trôi ra biển. Sơ sơ vài cái cho ông tướng thoả nguyện. Hãy sống thật lâu trong cảnh bại liệt ỉa trây đái dầm và chông mắt lên nhìn thành quả của "kiên định" ông tướng Thước nhé! Đó là ước mong của nhiều người thuộc thế hệ trẻ hơn tặng ông đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Tôi chán mấy ông này rồi. Không đổi màu thì làm sao gọi là đổi mới. Cố bám lấy khúc gỗ mục.

      Xóa
  19. Hioeejn nay loại người như ông Thước vẫn còn nhiều. Nói đúng nhất là loại người này vẫn đang tiếp tay cho bọn Trọng.
    Thật tội nghiệm cho 86 năm bị chủ nghĩa cộng sản lũng đoạn.

    Trả lờiXóa
  20. Thưa ngài Nguyễn Quốc Thước vô cùng kính mến !!!
    Đảng CSVN đã đổi màu ở ngay trong khung cảnh phông nền của cái Đại hội ĐBTQ lần thứ XII diễn ra vừa qua :
    Hai cái đầu của hai vị sư tổ đã được nhuộm màu đồng bộ, không còn như trước đây nữa!
    Lối nói tắt, mang tính vô học kiêm cục cằn thô lỗ cũng đã được áp dụng :" ĐẠI HỘI XII" thay cho câu chữ hoàn chỉnh và lịch sự, văn hóa trong giao tiếp : " ĐẠI HỘI LẦN THỨ XII ".
    Lối nói tắt gây khó chịu, gây bực mình này đã và đang được Ngành Giáo dục của Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam thực hiện một cách triệt để ở cả ba cấp Phổ thông, xin đơn cử : Sách"TIẾNG VIỆT lớp 1", được in là "TIẾNG VIỆT 1"( không tin, ngài cứ việc kiểm tra). Lại nữa, Đài Truyền Hình Việt Nam,ở chương trình VTV 1 cũng điển hình cho lối nói tắt xúc phạm khán giả, cụ thể là chương trình Thời sự hằng ngày, phát thanh viên tên VA và gần đây lây sang đến cô HA, xin nêu dẫn chứng tiếp: Đúng chuẩn ra , phát thanh viên VA và HA phải đọc là : " Năm Hai Nghìn Không Trăm Mười Lăm",nhưng không, hai cô phát thanh viên này "chơi luôn " lối nói tắt :" Năm Hai Nghìn Mười Lăm", còn đâu văn phong chuẩn mực, còn đâu khoa học và đại chúng trong ngành Giáo dục và Thông tin Tuyên truyền. Các vị thường xuyên lớn tiếng chỉ trích thanh thiếu niên về việc ứng xử thiếu văn hóa và vô đạo đức; thường xuyên "nỏ mồm" nói rằng :" Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc ","Đậm đà bản sắc dân tộc", " Hòa nhập nhưng không hòa tan ", " Đổi mới nhưng kiên quyết không đổi màu ", " Đổi mới kinh tế nhưng phải giữ vững ổn định chính trị"... Một thể chế chính trị cố tình vận dụng méo mó Học thuyết lỗi thời có tên gọi " CHỦ NGHĨA MÁC-LÊ NIN " đã và đang sản sinh ra không biết bao nhiêu thứ quái gở, bao nhiêu vấn nạn, bao nhiêu hệ lụy khiến cả Dân tộc phải gánh chịu !!!. Các vị nói rằng mình kiên định và giữ vững đường lối chính trị theo Chủ nghĩa Mác-Lê Nin ! Vậy, xin hỏi các vị cố tình quên hay không nhớ câu : " KINH TẾ LÀ HẠ TẦNG CƠ SỞ ĐỂ QUYẾT ĐỊNH THƯỢNG TẦNG KIẾN TRÚC CHÍNH TRỊ."???!
    Các vị cứ tự mâu thuẫn với chính mình, sau đó lại bắt người khác phải tuân theo ý của các vị. Thật sự quá lố bịch !
    Ngài Nguyễn Quốc Thước sợ đổi màu cũng đúng thôi !Bởi vì, Màu Đỏ của ĐCSVN được dùng tích cực nhất-màu chủ đạo :
    1/ Màu cờ đảng và cờ Tổ quốc.
    2/ Màu của các băng biển khẩu hiệu rao vặt cho ĐCSVN.
    3/ Màu sổ trợ cấp thương tật...

    Chắc hẳn,trong nhiệm kỳ thứ hai của TBT NPT sẽ xuất hiện nhiều kẻ giống như ngài Nguyễn Quốc Thước đây ?!
    Đành phải hô thật to : " Chủ nghĩa Mác-Lê Nin bách chiến bách thắng, vô địch muôn năm !"
    " Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm !"
    " Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, vị Tổng Bí thư,người thầy lý luận sáng suốt, lãnh tụ kính mến của chúng ta muôn năm !".

    Thành thật xin lỗi vì đã làm phiền Anh Bùi Văn Bồng cùng các vị tham gia diễn đàn !
    Trân trọng cảm ơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là một chủ nghĩa không tưởng . Trên có tổ tiên ,sau là cha mẹ sinh ra nuôi dưỡng thì không học...??? Không biết đi học cái chủ nghĩa ngoại lai : Râu xồm mũi lỗ để làm gì vậy Ngài NGUYỄN QUỐC THƯỚC...???

      Xóa
  21. Kính thưa cụ Thước.
    Tôi là một người lính già. Hết cấp III, làm ruộng, nhập ngũ, tham gia chiến dịch HCM. Thú thực với cụ, đối với tôi, đảng viên trước 1975 còn có cái gì đó để noi theo. Càng ngày cái gọi là đcsVN càng lộ lõ là một đảng ăn tàn phá hại, là một tập của đa số ("bộ phận không nhỏ" - như ý của bác Tư) những phần tử lưu manh, cơ hội, vào đảng chỉ để dễ dàng vinh thân phì gia.
    Chính là đcs VN đã tự "đổi màu" trở thành một đảng cướp chỉ quen ăn trên ngồi trốc, dốt nát, vênh váo, phét lác, tham lam .v.
    Xin cụ đừng khó chịu.
    Dẫn chứng ư? Thưa cụ, chỉ cần cụ quan sát ngay tại địa phương nơi cụ sinh sống, chỉ cần cụ theo dõi tin tức ngay trên truyền thông "lề đảng"
    cụ sẽ thấy đảng của chúng ta (tôi cũng là đv) thối nát dường nào, diễn tả được chăng?

    Chúc cụ khỏe mạnh, sống lâu để chứng kiến cái ngày nó bị phán xét.

    Trả lờiXóa
  22. Tiêu đề bài viết của ông tướng Nguyễn quốc Thước biểu hiện rõ nét nhất sự " sợ mất sổ hưu " chứ không phải vì " đổi mới " . Chúng ta nên biết , những con người như ông Thước đã được đảng CSVN nhào nặn , nhồi sọ với một mớ lý luận " Mác-Lê " từ khi còn là anh lính quèn , cái tư tưởng " đánh chuột không để vỡ bình " của tổng Trọng cũng là điều tâm niệm của những người như ông Thước . Và vì vậy họ rất sợ cái thể chế chính trị , chế độ xã hội này có sự thay đổi . Tóm lại , " còn đảng còn mình " , cái đảng này có " thối tha " đến mấy thì vẫn là " tấm bùa hộ mệnh " cho những vị quan chức , tướng lĩnh đã nghỉ hưu ( đang hưởng bổng lộc cao ) như ông tướng Nguyễn quốc Thước !

    Trả lờiXóa
  23. NHỮNG AI ĐÃ BỊ NHUỘM ĐỎ THÌ ĐẦU ÓC LÚ LẪN, NÓI NĂNG LẢM NHẢM, CHỈ GIỎI BỐC HỐT... KHÔNG CÓ LOẠI THUỐC TẨY NÀO CÓ THỂ LÀM ĐỔI MÀU ĐÂU ! DUY NHẤT CHỈ CÓ VITAMIN B.40 THÌ MAY RA...

    Trả lờiXóa
  24. Đầu óc lão Thước chắc là không đến nỗi xơ cứng hay ngu dốt.Chẳng qua,cái "màu" mà đãng cho ông và con cháu hưởng quá lớn nên lão ta không muốn đổi mà thôi.
    Ông có biết,những lợi lộc đó đều là mồ hôi,nước mắt,xương máu của dân nghèo không?
    Ông có biết,ông và những kẻ như ông đang "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "MÀU" quá ngon ăn không biết chán . Chúng ăn cả xương cốt đồng chí đồng đội,hút mồ hôi và máu của nhân dân mà không biết chán.!

      Xóa
  25. Tôi nghĩ rằng ông Thước có thể biết những gì đã xảy ra với chủ nghĩa xã hội ảo tưởng. Bởi đã ở cỡ này chẳng nhẽ ông ta không biết sự thực về những cuộc sống trái ngược giữa miền Bắc VN và Miền Nam VN trước đây, giữa Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc, giữa Đông Đức và Tây Đức trước đây, giữa việc tại sao cuộc sống ở các nước Đông Âu cũ như Bungari, Hungari, Ba Lan, Séc, Xlovakia, Rumani hay các nước vùng Ban tích đã được cải thiện rất nhiều sau khi thay đổi thể chế sau sự sụp đổ của Liên Xô, và tại sao mặc dù được nước Nga còn bị ảnh hưởng năng nề của phong cách lãnh đạo độc tài cũ trước đây dành cho rất nhiều lợi lộc, mà vẫn muốn ngả về khối dân chủ Châu Âu, bất chấp bị Nga đe dọa và ngăn cản…? Đây là những thực tế mà ngay cả một học sinh bình thường bây giờ cũng có thể biết.
    Thế nhưng ông Thước vẫn sợ và ra sức biện hộ cho việc duy trì thể chế cũ vì nhờ có thể chế như vậy ông mới có được địa vị và bổng lộc của một vị tướng. Tiếc rằng còn có nhiều người như ông cũng nghĩ và hành động như thế khiến sự phát triển của Đất nước bị chậm lại. Có lẽ những người như ông không nghĩ rằng nếu thay đổi thể chế thực sự vì đất nước và dân tộc thì Đảng CSVN sẽ không hề bị mất vai trò lãnh đạo mà thậm chí sẽ thực sự trở nên mạnh mẽ hơn một khi gắn bó với nhân dân. Vả lại khi đất nước phát triển thì cuộc sống không những của các quan chức trước đây, cũng như thế hệ con cháu họ cũng như đại bộ phận dân chúng sẽ được cải thiện rất nhiều so với hiện nay. Mặt khác vì ở các xã hội đa nguyên họ luôn tránh được mắc sai lầm trong hoạch định chính sách, hoặc nếu mắc sai lầm thì sớm được sửa chữa khiến các mâu thuẫn xã hội sớm được giải quyết không dẫn tới xung đột…Không biết đến bao giờ tướng Thước và những người như ông mới thay đổi quan điểm để người dân được nhờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn không cần chỉnh .! Cảm ơn bác Trung Thành .

      Xóa
    2. Chẳng những người dân mà còn anh em họ hàng hàng xóm láng giềng , bạn bè xa gần...đều được nhờ! Chẳng nhẽ tướng Thước không có bất kỳ mối quan hệ nào sao?!

      Xóa
  26. Ông Thước là tướng võ nhưng bảo thủ hạng nặng , tư duy sơ cứng giáo điều, chưa từng biết đến bát kỳ nước nào kể cả TQ nên giờ chỉ biết đến "ní noạn" Mark Lê kiểu đẽo chân cho vừa giày , đâu có hiểu TG đã tiến xa như thế nào và VN đang hì hụp dưới đáy ra sao! Một dạng DLV siêu rẻ tiền !
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  27. Tướng thước là một kẻ điên khùng tay sai của nguyễn phú trọng- lão ta là một kẻ ngoan cố độc tài đảng toàn trị, một tên"cố đấm ăn xôi"; khốn nạn

    Trả lờiXóa
  28. Xác chết đang tự "đổi mới" thành giòi bọ, theo quy luật tự nhiên.
    Ông Thước không thấy nó thối, chỉ lo nó bị "đổi màu", và muốn nó giữ nguyên màu giống như khi nó đang còn sống.

    Trả lờiXóa
  29. Thôi,xin ngài Trung Tướng câm đi cho chúng cháu được nhờ ! 80 năm trong gông cùm và lê bước như một bóng đen trong đêm ! không thấy ánh sáng ngày mai của cả dân tộc !

    Trả lờiXóa
  30. Phat bieu cua tuong Thuoc la giu chac so huu do

    Trả lờiXóa
  31. Một ông tướng mở miệng ngu đần thì làm sao cầm quân ??? Chỉ cầm quần cho vợ may ra còn xài được .

    Trả lờiXóa
  32. Ồ!. Tưởng ai. Hóa ra lại là Trung Tướng Nguyễn Quốc Thước - TƯỚNG HAI NGÓN CỦA ĐẢNG TA (!!!).
    Chắc Ngài còn vương vấn... cố giữ "KHÔNG ĐỔI MÀU" để lại làm một suất đất ĐỊA TÁNG tại MAI DỊCH chứ gì (???)- Thật là khôn ngoan Ma Mãnh. Học ai thế (???).

    Trả lờiXóa
  33. Tôi đề nghị ông quốc thước nên sang Bắc Hàn sinh sống có lẽ hợp với đầu óc của ông hơn !!!! Để cho 90 triệu Người Dân VN iên tịnh cùng nhau xây dựng đất nước .

    Trả lờiXóa
  34. Nguy hiểm và độc ác quá đi thưa ngài Trung tướng ! ông không nghe,không thấy, không biết gì sao ?

    Trả lờiXóa
  35. Nghe ông tôi thấy sướng trong lòng
    " Thiên đường", " trận cuối" đã gần xong
    Mác Lê xốc tới dồn chân bước
    Liềm búa đắp xây giấc mơ hồng

    Vinh quang thay giai cấp công nông
    Quyết tâm xây thế giới đại đồng
    " Lamg theo năng lực" tuỳ sở thích
    " Hưởng trọn nhu cầu" có sướng không.

    Trả lờiXóa
  36. Đúng là lú cả lũ rồi! Lú hệ thống, lú kiên định, lú nhất quán... quý vị ơi.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kiên định lừa nhân dân, kiên định làm tay sai cho Tàu cộng, kiên định tham nhũng.... Tiên sư bố chúng nó.

      Xóa
  37. nguyen cuốc thước , bố mẹ ông đặt tên giống như công cụ lao động thế nguyen búa liềm

    Trả lờiXóa
  38. Tướng Quốc Thước ơi, về thực chất màu CS đã đổi từ lâu rồi sao ông lại nghĩ là không đổi màu ?. Lý luận của Ông cùn và vô duyên quá !. Khuyên ông :
    " Trở về với đất đi ông, lỡ mai con cháu đi không đường về ... "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tướng Thước ơi! Lãnh đạo các cấp từ trên xuống dưới đã thành "bộ phận lớn" suy thoái, biến chất rồi. Không ai khác, họ đang phá đảng từ trong phá ra. Họ đang 'tự diễn biến' chứ không có "thế lực thù địch" hay thằng Tây nào "diễn biến hòa bình" cả. Chính Tổng Trọng đã phát biểu: "Đảng viên nhan nhản, cộng sản được mấy người!".
      Hãy biết nhìn nhận, phân tích từ thực tế, đừng quá cạn suy, mang tiếng là "kẻ ngu trung", óc như con tép. Ông còn lẩm cẩm, bị lú hơn Tổng Trọng nhiều!

      Xóa
  39. Phát biểu một câu, Ông Thước đủ đá xây kim tĩnh rồi nhé. Các DLV nên xem lại Đảng ta ăn ở sao nhé

    Trả lờiXóa
  40. Nếu nhìn vào thực tế diễn ra trong những năm qua thì có thể thấy là xã hội ta cũng đang đổi mầu một cách lặng lẽ đấy chứ, kể cả về ý thức hệ hay bản chất xã hội: Có ai nói tới chuyên chính vô sản,đấu tranh g/c, tiêu diệt g/c tư sản,hay lý tưởng làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu,...nữa đâu; XHCN bây giờ cũng khác rồi,công hữu đang chuyển mạnh sang tư hữu, kinh tế KHH chuyển thành KT thị trường, kinh tế tư nhân làm nòng cốt,thị trường chứng khoang cũng có,LĐ được coi là hàng hóa... Nghĩa là CNTB có gì thì ta cũng đã và sẽ có tuốt, kể cả casinô, sòng bạc, nghe nói fố đèn xanh đèn đỏ...rồi cũng sẽ có....Vậy thì sao lại nói ta không chịu đổi mầu nào? Còn nền tảng tư tưởng của đảng có đổi không thì tôi chưa rõ lắm .

    Trả lờiXóa