Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

Đảng viên nhưng đàng hoàng

* BÙI VĂN BỒNG

Có một tin nhắn vào hộp thư điện tử của tôi, tin nhắn của anh H. như sau: “Anh, trưa nay ăn cơm với mấy anh em thân, một người bạn có dẫn theo một người khác, giới thiệu bên tai tôi vừa đủ nghe, rằng: Đây là thằng Tân, đảng viên nhưng là một người đàng hoàng lắm. Anh nghĩ sao về câu nói này? Và được biết anh là người đã viết nhiều bài về vấn đề xây dựng Đảng, anh thấy sao?”.
Tôi trả lời, cũng qua hộp thư: “Có người nói với tôi, mình cũng đứng trong hàng ngũ Đảng, tham gia xây dựng Đảng gần suốt đời rồi, dân ta cũng chăm đắp và tin tưởng xây dựng Đảng. Nay Đảng ta đã có đội ngũ đông đảo, 4,5 triệu đảng viên. So với Đại hội lần thứ Nhất năm 1935, vậy là tính ra Đảng ta đã đông gấp trên 5.000 lần. Thế kia đấy. mà đông, nhưng liệu có mạnh, có vững được không? Đã có câu dị nghị trong dân chúng: “Đảng viên nhan nhản, cộng sản được mấy người?” (Nguyễn Phú Trọng). Trạng huống hiện thời gọi là xây dựng Đảng cũng đúng mà gọi là dựng lại Đảng cũng được, vì cái gì thấy đứng chưa vững, có sự biểu hiện xiêu vẹo nào đó, phải sớm lo mà dựng lại. Sự cẩn thận và có trách nhiệm đòi hỏi cần phải như thế.
                           >> Lãnh đạo VN nên đàng hoàng với dân    
Vậy nên, anh H. ạ, câu nói của người bạn anh cứ làm tôi trăn trở. Theo tôi, nhìn vào thực chất, thấy đảng viên đàng hoàng  thì cũng không phải ít (đảng viên thường, gắn với dân và cơ sở rất nhiều). Chỉ có “một bộ phận không nhỏ” cán bộ, đảng viên, rõ nhất là hàng ngũ cán bộ chủ chốt có chức, có quyền, có điều kiện tiếp xúc, liên quan và có quyền ký cót phê duyệt, chia chác, quản lý bất động sản, tài chính, kinh doanh gian dối lật lọng này kia, có  nhu cầu móc nối của các đại gia, các nhà đầu tư thì mới có điều kiện phát sinh hiện tượng tham nhũng, đặc quyền đặc lợi, rồi do cuỗm được lắm tiền, sinh ra hư đốn, học đòi ăn chơi, xa hoa, trụy lạc, thậm chí trác táng, mất hết phẩm chất, tư cách người cộng sản. Những cán bộ, đảng viên như thế ngày càng xa dân, vốn bản chất từ giai cấp vô sản, nay nứt nòi sang giai cấp khác, giàu sụ và sinh hoạt đời sống khác nào tư sản giữa đất nước đang nghèo như nước ta, người ta gọi là “tư sản đỏ” sống tách bạch xa dân, coi thường người lao động, làm ngơ trước cảnh oan khốc và nghèo nàn của người dân, không còn tín nhiệm với dân nữa, thậm chí nhân dân tỏ thái độ khinh ra mặt mà vẫn vênh vang tưởng mình còn oai lắm. Những người như thế, hoàn toàn không còn xứng với cái danh đảng viên nữa.
Tôi gửi thư trả lời anh H. rồi ngồi thừ ra một lúc. Có quyền, có chúc mới tham nhũng. Ấy vậy mà cái “bộ phận không nhỏ” chi chiếm tỉ lệ rất ít trong số 4,5 triệu đảng viên và càng rất nhỏ so với trên 90 triệu dân lại khui rỗng ngân khố quốc gia, làm nghèo, kéo đất nước ngày càng bị tụt hậu, nhũng loạn xã hội , bất yên cho cả nước. Thảo nào, như Đại văn hào Pháp Victo Huygo đã chiêm nghiệm: "Chủ nghĩa cộng sản là thiên đường của một vài người, nhưng là địa ngục của tất cả những người còn lại".
"Đảng viên nhưng đàng hoàng", nghe buồn, đau, trăn trở. Tại sao xã hội vốn được coi là tốt đẹp của ta nay lại đi đến thời bĩ cực về đạo đức, lối sống đến mức thế này nhỉ? Mà biểu hiện bĩ ấy lại rơi vào không ít cán bộ đảng viên có chức có quyền trong xã hội. 
Nghĩ về hai chữ thời “bĩ cực”, tôi lại nhớ, một câu chuyện kể về kỷ niệm với Bác Hồ của nhà thơ Hằng Phương, sinh năm 1908, quê ở Quảng Nam, là là một trong những nhà thơ nữ đầu tiên của văn học hiện đại Việt Nam. Cuối năm 1945, bà Hằng Phương đã mang tới Phủ Chủ tịch một gói cam để biếu Chủ tịch Hồ Chí Minh. Do Chủ tịch nước bận tiếp khách nên bà đã gửi lại gói cam kèm theo một bài thơ. Tháng 1 năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi một bài thơ ngắn cảm ơn:
           Cảm ơn bà biếu gói cam
Nhận thì không đúng, từ làm sao đây
         Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Phải chăng khổ tận đến ngày cam lai.
Bài thơ đã toát lên nhân cách vĩ đại của Bác. Người sống có trước, có sau. Nhận quà biếu của ai, dù nhỏ như gói cam, nhưng cũng không quên ơn người biếu, tặng. Một gói cam, vẫn không quên cảm ơn. Với nhà thơ thì Bác làm bài thơ cảm ơn, đối nhân xử thế đâu ra đấy. Thế mà, nhiều cán bộ, đảng viên hiện nay học ở Bác được đức tính gì? Đã nhiều năm qua, rầm rộ tổ chức Học tập gương Bác sâu rộng và triền miên, hô hào nhiều năm, tốn tiền, mất thời gian, nay đã gặt hái được những gì? Ơn đức nhờ dân xây dựng Đảng, xây dựng nên chế độ  XHCN mới có vị thế lãnh đạo, mới  có chức có quyền, đứng trên thiên hạ. Ăn nhiều bổng lộc của dân, sử dụng tiền bạc, của cải do người dân làm ra, nhà ở, dinh thự, xe cộ đi lại cũng nhờ dân mới có, vậy mà đã biết ơn dân được bao nhiêu? Có khi ngược lại, càng ăn nhiều của dân càng coi thường dân. Sống vô thủy vô chung, không có trước có sau như vậy, sao lại mang danh đảng viên cộng sản? Cho nên, những thứ sâu mọt ấy đã gây hậu họa làm mất uy tín của Đảng quang vinh.
Bài thơ được biết đến nhiều nhất của nữ sĩ Hằng Phương là bài “Lòng quê”,  tặng người bạn đời Vũ Ngọc Phan với nỗi niềm:
            Đường xa ngoảnh lại ngẩn ngơ
Trông theo mây trắng thẫn thờ mắt xanh.
Câu chuyện của anh H. tuy ngắn gọn, chỉ một lời giới thiệu nửa như đùa, nửa như thật của người bạn, mà làm anh H. nặng lòng suy nghĩ. Rồi mấy dòng thư anh viết, làm tôi cũng thêm nặng nỗi niềm suy tư.
Trong bài thơ tặng nữ sĩ Hằng Phương, Bác viết: “Phải chăng khổ tận đến ngày cam lai”. Cách mạng thành công rồi, hết gian nan phải tổ chức, vận động, xây dựng phong trào khởi nghĩa. Lúc đó, Đảng ta với số lượng chưa đủ một nghìn đáng viên mà đã lãnh đạo toàn dân làm cuộc Cách mạng Tháng Tám thành công, giành chính quyền, Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, thế là đã qua thời khổ tận, bước sang thời cam lai.
Cổ xưa có câu: “Hết cơn bĩ cực đến hồi thái lai”. Hiện nay, đúng là Đảng ta đang trong trạng huống gặp cơn bĩ cực. Bao giờ thái lai đây? Cái đó tùy thuộc vào sự kiên quyết, mạnh dạn của Đảng ta, thuộc về trách nhiệm xây dựng Đảng của từng Đảng viên, và nhất là Đảng ta có biết tin tưởng và dựa vào dân để làm cuộc chỉnh đốn có tính chất lịch sử này hay không?
Theo học thuyết Âm Dương cho rằng mọi vật tồn tại và phát triển được đều do hai khí Âm Dương vận động mà tạo thành. Âm Dương là hai mặt thống nhất đối lập của cùng một sự vật hiện tượng, mâu thuẫn nhau, tác động và chuyển hoá lẫn nhau không thể tách rời. Tốt, xấu và thiện, ác cũng vậy. Đó là sự tồn tại song hành giữa các mặt đối lập, nhưng nay phải nhìn thẳng vào sự thật là cái xấu, cái ác đang len lỏi vào sâu trong hàng ngũ Đảng ta, đục ruỗng, xói mòn uy tín của Đảng ta. Có điều, học thuyết Âm Dương có quy luật tự nhiên, Âm cộng với Âm thành Dương. Nhưng cái xấu cộng với cái xấu không thể thành cái tốt, mà  càng xấu nhiều thêm.
Trong tự nhiên, mọi vật đều tồn tại ở hai trạng thái đối lập nhau, đó là hai mặt Âm và Dương như nóng với lạnh, đen với trắng, ngày với đêm, hoạ với phúc. Tuy mâu thuẫn nhưng lại có sự thống nhất từ đầu đến cuối, dựa vào nhau để tồn tại. Âm và Dương, cái này dùng cái kia làm tiền đề để tồn tại cho mình. Âm Dương luôn vận động, cái này yếu thì cái kia mạnh lên. Âm suy thì Dương thịnh, đến cực điểm thì Dương lại suy và Âm lại mạnh lên. Liệu rằng sự vận hóa thịnh, suy đã đến cái ngưỡng Cùng tắc biến, biến tắc thông. Nay cái xấu, cái ác đang thịnh, đang lấn lướt cái tốt, cái thiện. Ngay cả trong lĩnh vực cuộc sống, Hoạ là đầu mối của Phúc, Phúc lại ẩn chứa họa là như thế.
Nhưng cái họa tham nhũng, đặc quyền, đặc lợi, quan liêu, hách dịch, xa rời mục tiêu, phai nhạt lý tưởng trong Đảng hiện nay là cái họa cho nước, cho dân. Nhớ lại những năm thực sự vinh quang của Đảng, người dân nghe giới thiệu ông, hay bà kia là Đảng viên, mặt người dân như sáng lên, tỏ bày sự khâm phục , ngưỡng mộ, mừng lắm. Thế mà nay, như câu thơ của Hằng Phương trên đây: “Đường xa ngoảnh lại ngẩn ngơ”. Mà nghĩ lại, đúng là ngẩn ngơ thật. Từ chỗ Đảng ta được lòng dân như thế, có thể nói là uy tín đang bời bời như thế, nay lại có suy thoái nặng, như bỗng nhiên bị mất đi cái gì đó rất cao quý, thiêng liêng. Năm 1930, nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng, nhà thơ Tố Hữu viết: “Đảng ta muôn vạn công nông / Đảng ta muôn vạn tấm lòng, niềm tin...”. Nhưng nay, đọc lên những câu thơ ấy, mấy ai thấm được, mấy ai lắng đọng được như xưa, và không ít người bỗng  cũng thấy buồn lòng, thấy có gì rất cám cảnh. ‘Công nông trí’ nay có chân trong lãnh đạo được bao nhiêu? Các cán bộ, đảng viên mất chất cộng sản đã tự phá vỡ niềm tin ấy trong lòng dân. Người ta sinh cái ý bình xét lại những câu thơ trong bài “Ba mươi năm đời ta có Đảng”. Ví dụ như: “Đảng ta con của phong trào”. Chẳng lẽ đến mức quan liêu, tham nhũng đã thành phong trào, rồi đẻ ra những “đứa con” đã vì suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống mà bị hư hỏng theo phong trào đó sao ? Phong trào đến mức thành nhóm lợi ích, thành đường dây từ dưới lên trên, thành bè phái có thế mạnh. Phong trào tham tham nhũng sinh ra “bộ phận lớn lãnh đạo” suy thoái, biến chất, tham nhũng, nhưng khẩu hiệu trong các hội trường từ phường xã trở lên vẫn đỏ rực, vàng chóe “Đảng CSVN quang vinh muôn năm”, vẫn tự xưng “đảng ta vĩ đại thật”. Lại nữa, chưa Tết đã thấy khắp nơi đỏ rực băng cờ, khẩu hiệu, panô: “Mừng đảng mừng xuân”. Mừng xuân, đón xuân là đúng rồi, nhưng đảng còn nhiều sai lầm, đắp dày yếu kém, mất niềm tin trong dân, đặt trước nhiều nguy cơ tồn vong, có gì mà mừng?
Nhưng thôi, anh H. ạ, không bình phẩm sâu vào suy tư rối như canh hẹ này  nữa, không khoét sâu vào nỗi đau của toàn Đảng, toàn dân, của đất nước, dân tộc nữa. Tôi lại nói cái điều băn khoăn mà anh đã gửi thư đến tôi. Dù sao chăng nữa, cũng giữ lại và tin vào một hy vọng cháy bỏng, mong sao kỳ chỉnh đốn theo Nghị quyết Hội nghị TW4 này, Đảng ta phải biết tìm cách để thực sự tin ở nhân dân, dựa vào dân, nhờ vào lòng yêu nước của nhân dân, sự nhiệt tình cách mạng của nhân dân để có biện pháp tích cực, hành động kiên quyết chỉnh đốn Đảng có hiệu quả, vượt qua được cơn bĩ cực để đến hồi thái lai.  Bài thơ tặng nữ sĩ Hằng Phương, chỉ ăn vị cam ngọt ngào, Bác Hồ đã viết: “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Mong sao, các cán bộ, đảng viên có chức trọng quyền cao hiện nay là phải biết nhờ ai mà có được chỗ đứng, cương vị ấy, nếu không phải là nhân dân? Và rất cần phải nhớ một điều đừng phản trắc, trở mặt đến mức ăn quả hại người trồng cây, hết quả thì thẳng tay chặt phá cây.
              Đừng quá tham lam, mặc kệ thiên hạ dị nghị, chửi rủa, phỉ nhổ mà cứ dấn lên ngày càng bồi dày tham vọng địa vị, quyền lực, vật chất, tiền tài mà sinh ra mất hết chất cộng sản, ô danh đảng viên cộng sản. Phải biết ơn, thực sự tôn trọng nhân dân. Theo quy luật, Âm không thể thịnh mãi được, và Dương cũng không thể suy mãi được. Lòng tham có thể vô đáy, nhưng uy tín không thể đi tới vô cùng , khó lấy lại khi đã bị mất. Khi đã bộc lộ sự suy thoái, yếu kém, tất yếu sớm muộn cũng bị trả giá và bị xã hội đào thải. Thấy hết thời thì phải biết tự lui. Và như vậy, trước hết những “ông quan cách mạng” quan liêu, tham nhũng mất hết chất cộng sản mà vẫn mang danh đảng viên phải tự xác định lại bản lĩnh, rà soát lại dũng khí, nhìn thẳng vào sự thật, tự sờ váo gáy mình để xem bản thân mình đã bị mất hết phẩm chất, trở thành vô lương tâm và đã bị mất hết lòng tự trọng hay chưa?
Trước hết, đảng viên phải là người đàng hoàng, như câu chuyện nhỏ mà anh H. đã gửi thư tâm sự với tôi. Cái chữ “nhưng” trong trường hợp này gây phản cảm, dễ tự ái mà đau nhói lắm. Hãy tự xem mình mang cái danh ấy, ngồi ở cái ghế ấy có còn xứng đáng hay không? Đừng để bị ra tòa, dân đấu tố, nhục lắm đấy, đừng tưởng có quyền lực là hội đủ mọi quyền năng để yên lành được mãi được đâu. Điều nhục nhã nhất trong cuộc đời là bị người đời khinh thường. Và nhất là đừng trơ lỳ cái kiểu “lấy vinh làm nhục”. Cái hạng người ‘lấy nhục làm vinh’ như thế lại càng ‘tham quyền cố vị’, khu khư giữ ghế… cho đến chết!
Anh H, ạ, chính bản thân tôi cũng chưa thực sự vững tin lắm về hiệu quả cuộc ‘chỉnh Đảng, đổi mới tư duy’ như nghị quyết đảng vẫn hô hào. Dù sao chăng nữa, từ mùa xuân này ai cũng mong sẽ được như câu thơ đầy ý nguyện của Bác: “Phải chăng khổ tận đến ngày cam lai”. 
BVB 
-----------

73 nhận xét:

  1. “Đảng Cộng Sản Việt Nam đã hy sinh hơn 2 triệu người dân Việt Nam để thành lập chế độ cộng sản. Nhưng cuối cùng họ lại dùng chủ nghĩa tư bản để làm giàu. Vậy 2 triệu người Việt Nam đã chết để làm gì?” – Dennis Prager

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay từ trong di chúc của mình, ông HCM đã biết rõ ở thời đó, CSVN đã là không đàng hoàng rồi nên mới ghi: "... đến ngày thống nhất chúng ta sẽ xây dựng lại đất nước ĐÀNG HOÀNG HƠN...". đó là ở thời kỳ đánh Mỹ, đại đa số đảng viên CSVN là những người rất đàng hoàng, hy sinh cho dân, cho nước mà ông HCM còn nhận định như vậy. Nếu còn sống đến bay giờ, ông HCM cũng chỉ biết đấm ngực kêu trời vì đất nước của những người CSVN cai trị không đàng hoàng chút nào mà còn lưu manh, côn đồ, ăn cướp, ăn bẩn của dân không từ 1 thứ gì.

      Xóa
    2. Rất chính xác! Chúng ta cần trở lại với chủ nghĩa Cộng Sản để làm nghèo . Như vậy mới xứng đáng với sự hy sinh cao cả của 2 triệu người .

      Chứng tỏ câu nói của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng “Đảng viên nhan nhản, cộng sản được mấy người?” rất chính xác . Chúng ta cần đào tạo (lại) lý tưởng Cộng Sản cho đảng viên .

      Nếu đây là mục đích chính, tôi nghĩ đại hội Đảng vừa rồi là 1 thắng lợi . Số người phai nhạt với lý tưởng Cộng Sản bị văng khá nhiều, thay vào đó là nhiều người kiên định với lý tưởng Cộng Sản, lý tưởng chủ nghĩa xã hội.

      Xóa
    3. Ông Dennis Prager còn non lắm, cộng sản làm giàu nhờ đi cưỡng đoạt chiếm đoạt, ăn cướp những thành quả công sức lao động của nhân dân nước họ

      Xóa
    4. Còn Dalai Lâm:
      "Người cộng sản làm cách mạng không phải để mang hạnh phúc đến người dân, mà họ làm cách mạng để người dân mang hạnh phúc đến cho người cộng sản".

      "Cộng sản là loài cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc sinh sôi nảy nở trên rác rưởi của cuộc đời."
      Híc, híc

      Xóa
    5. Vì Ronald W. Reagan là đảng viên Đảng Cộng Hòa Mỹ mà. Ronald W. Reagan là 1 TT Mỹ thành công, dù xuất thân là văn nghệ sĩ - diễn viên điện ảnh.

      Xóa
  2. Làm thế nào để bạn biết người đó là một người cộng sản? Đó là những người đọc Marx và Lenin. Và làm thế nào để bạn biết được người đó là người chống cộng sản? Đó là những người hiểu Marx và Lenin.” – Ronald W. Reagan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này là đảng viên như hắn là người tốt lắm

      Xóa
  3. “Chủ nghĩa cộng sản không thành công được vì mọi người ai cũng muốn quyền tư hữu.” – Frank Zappa

    Trả lờiXóa
  4. “Chủ nghĩa tư bản không thể tồn tại nếu không có tự do, trong khi chủ nghĩa xã hội không thể nào tồn tại nếu cho phép tự do.” – Milton Friedman

    Trả lờiXóa
  5. Đảng đã và đang hư hỏng rất nghiêm trọng, mất hết niền tin trong dân. Nếu trưng cầu dân ý tôi dự tính không đạt 20 % tín nhiệm.
    Cán bộ đảng viên nhiều người rất yếu kém nhưng vẫn ngự trên ghế, vẫn coi thường nhân dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải 20% mà là 90%.
      Thối nát, bê tha, bệ rạc lắm rồi.
      Vô địch về tham lam và bốc phét.
      Dốt nát thì đỉnh cao.
      Thích nịnh hót và tự nịnh hót bản thân thì không ai bằng.

      Xóa
    2. Thằng tân là đảng viên đàng hoàng
      Vậy số còn lại ,là không đàng hoàng
      Tìm được một đảng viên đàng hoàng
      Thật là khó

      Xóa
    3. Không phải 90% mà là 99%!

      Xóa
    4. có đâu mà tìm! đã là đảng viên thì ắc phải học M.L.
      người đã học M.L thì đã không lương thiện rồi, làm sao là người đàng hoàng???

      Xóa
    5. Tôi tin là còn nhiều đảng viên chân chính mà người dân gọi là những người tử tế, những người đàng hoàng. Đừng đánh đồng tất cả. Hãy thận trọng khi đánh giá người khác.

      Xóa
    6. gởi 1415
      người đảng viên chân chính, người cộng sản tốt là những người đã chết

      Xóa

    7. Có 3 thứ không thể kết hợp với nhau . Đó là:

      @ Thông minh, lương thiện & cộng sản.
      1 - Một người thông minh & lương thiện thì không thể cộng sản .
      2 - Một người thông minh mà cộng sản thì không thể lương thiện .
      3 - Một người lương thiện mà cộng sản thì chắc chắn không thông minh.
      - Đảng viên có phải là cs không? nếu là cs liệu có đàng hoàng, tử tế không và CHÂN CHÍNH? CHÂN CHÍNH với những gi?
      chân chính sao có người từ bỏ đảng hả 14:15

      Xóa
  6. Đảng đã và đang hư hỏng rất nghiêm trọng, mất hết niền tin trong dân. Nếu trưng cầu dân ý tôi dự tính không đạt 20 % tín nhiệm.
    Cán bộ đảng viên nhiều người rất yếu kém nhưng vẫn ngự trên ghế, vẫn coi thường nhân dân

    Trả lờiXóa
  7. Giờ chẳng có bất kỳ đảng viên cs nào tự thấy "khổ đén ngày cam lai" cả trừ vài ông trí thức lề trái như BVB,Lê Đăng Doanh, Tương Lai,Nguyễn Trọng Vĩnh...Còn lại, nếu có điều kiện để "vinh thân phì gia' đè đầu cưỡi cổ , bòn dút ngân khố, là họ chẳng ngàn ngại gì. Rất tiếc trong số những dvcs lớp trẻ tôi biet cũng đều cớ động cơ như vậy!
    CCB đánh Tầu 83

    Trả lờiXóa
  8. Sai lầm thành tội ác và nguy hại tương lai đất nước của Lê Duẩn, Lê Đức Thọ (ông Giáp khuyên không được) LÀ CUỐI 1971, ĐẦU 1972 NƯỚNG VÀO CHIẾN TRƯỜNG QUẢNG TRỊ hàng nghìn mạng sinh viện, giáo viên đại học các trường Đại học, không thương tiếc!

    Trả lờiXóa
  9. Bây giờ còn ai để đáng học
    Nôi ông hồ ra để mỵ dân
    Đảng viên phải học trước đi
    Sống và làm việc theo ong hồ đi
    Rồi hẵng bảo dân học và làm
    Số khong nhỏ phải là lớn,đảng viên
    Tham nhũng trai gái trụi lạc mất dạy
    Ăn cắp ăn hiếp người dân
    Lũ khốn nạn ,quá khốn nạn
    Đừng lên nước mặt mà dạy dân

    Trả lờiXóa
  10. "Đảng viên nhưng đàng hoàng". Hay, rất sát thực tế, lý giải sâu sắc, vạch mặt chỉ tên lũ phá đảng hại dân. Tổng Trọng tham quyền cố vị nên đọc bài này. Cảm ơn Đại tá BVB!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, rất hay, sâu sắc. Điển hình nhất là Tổng Trọng, to nhất đảng, nhưng không đàng hoàng, chơi thủ đoạn trò mèo, trò tiểu nhân để 'dùng quyền hành cướp ghế'. Cảm ơn Đại tá Bùi Văn Bồng đã nói hộ lòng tôi.

      Xóa
    2. Nguyễn Phú Trọng sẽ bị đánh bại trong vòng 5 tháng tới? - See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20160210/nguyen-phu-trong-se-bi-danh-bai-trong-vong-5-thang-toi#sthash.ZZgmTdmC.dpuf

      Xóa
    3. không nên trách tổng Trọng. vì Trọng chỉ thực hiện ĐẠO ĐỨC của M.L.không cố giữ ĐẠO ĐỨC của M.L thì dcsVN đã chết theo dcsLX va dcs Đông Âu rồi!

      Xóa
    4. Khương Minh Thànhlúc 17:12 13 tháng 2, 2016

      Suy đoán thôi, dễ gì có chuyện đó, đừng vội khẳng định!

      Xóa
  11. Chủ nghĩa tư bản,chủ nghĩa cộng sản là thiên đường và không một ai đến được.
    Các đảng phái được sinh ra là để đấu tranh cho quyền lợi,do vậy không đảng viên của bất cứ đảng nào đàng hoàng theo khái niệm hẹp.
    Không có ở đâu có tự do dân chủ nhân quyền ngoài quy định của thế lực cầm quyền cả.
    Nhận thức,tri thức của một người hay một đảng một chế độ một Blog ...đều có hạn,
    Bất kỳ chế độ nào thối nát thì nó suy tàn và sụp đổ,không thế lực nào lôi nó dậy được.
    Ngày nay,có nhiều thanh niên vào đảng CSVN,nhưng không phải họ vì cơ hội.Và chính lớp này sẽ thay thế những đảng viên đã tha hoá.
    Tồn tại và tồn tại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. luận điều của công sơn? Phò phạch cs.

      Xóa
    2. Hì, hì não trạng nặc danh 14:25 đang bị VI RÚT ZIKA xâm nhập xin thông cảm.
      Híc, híc

      Xóa
    3. Ô HÔ! thế kỷ 21 roi mà 14:25 còn đem cối xay cùn ra xài này! Ô HÔ! Ố HỐ!

      Xóa
  12. Không có luật 10/59 thì không có mùa hè đỏ lửa như bạn nêu,
    Không có mùa hè đỏ lửa thì không có hoà bình thống nhất.
    Không có Đồng Khởi Bến Tre,khởi nghĩa Trà Bồng thì không tồn tại Hà Nội,Mỹ và VNCH sẽ tiến công ra Bắc như dự định của CỤ DIỆM - NHU.
    Kế hoạch Bắc tiến đã triển khai chứ không phải nằm trên giấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cố tình lập đường 5.59 xâm nhập tuồn vũ khí, khủng bố, lật đổ ...vào tháng 5/1959 thì có luật 10.59 không??? Hoạt động nào có trước?. Đây là cuộc chiến tranh giành ngai lãnh đạo. Xương máu là của dân. Hành trình về số không. Mọi cơ chế kinh tế bây giờ giống thời ông Diệm. Điểm khác duy nhất là, Người giàu, chủ doanh nghiệp phải là đảng viên cộng sản.

      Xóa
    2. Luật 10/59 bị đảng csVN cho là "lê máy chém đi khắp miền Nam" nhưng thực tế giết được mấy người? có bằng 1/10 Cải cách ruộng đất ở Miền Bắc không?
      Theo hiệp định Giơ-ne-vơ thì sự có mặt của những người cs (kể cả vũ trang, bán vũ trang) cài lại ở Miền Nam là đáng bị truy nã-cũng do chủ trương của đảng csVN không chịu rút hết về miền Bắc, trong khi những người quốc gia đã rút về hết Miền Nam.
      Đến hiệp định Paris 1973; những người cs lại tiếp tục vi phạm nghiêm trọng, xé bỏ hiệp định bằng cách thôn tính VNCH. (điều 15 quy định nghiêm cấm dùng vũ lực để thôn tính giữa các bên, phải tồn tại ở Miền Nam 3 lực lượng chính trị: VNDCCH, VNCH, CPCMLTCHMNVN-nhưng cs đã tấn công tiêu diệt VNCH chỉ sau 2 năm ký hiệp định này).
      qua đây để nói cho tuyên giáo cs (Công sơn) biết rằng: đừng xuyên tạc lừa bịp sự thật lịch sử theo kiểu từng làm như trước khi có internet là không ổn với người dân bây giờ đâu.
      Tôi rất khinh bỉ và rất căm ghét lũ tuyên giáo đảng csVN- chính chúng là thủ phạm nguy hiểm nhất đã gây lên tội ác nồi da nấu thịt, gây lên sự mù quáng tin và theo đảng csVN của dân tộc này suốt 70 năm nay để đến nay mất nước và dân tộc này trở thành nô lệ của csVN và csTQ.
      Cựu binh diệt Tàu 79, đảng viên kết nạp 80, tự bỏ đảng năm 2001)

      Xóa
    3. Có đủ hiểu biết thì vào đây ý kiến, còn không thì hãy tìm thêm tài liệu mà đoc.
      Luật 1O/59 là để truy lùng cán bộ cọng sản vi phạm Hiệp định đình chiên geneve qui định hai bên phải rút có quốc tế chứng thưc...Lê Duân? là một trốn ở lại với các cán binh VC,
      mùa HÈ ĐỎ LỬA hay Đại lộ kinh hoàng là tội ác đầy máu và nước mát của cs Bac Việt, đừng trơ trẽn của loại vô lương tâm mà nói ở đây !
      Học cho thuộc nè:
      "Nam kỳ khởi nghĩa TIÊU CÔNG LÝ
      đồng khởi vùng lên MẤT TƯ DO" !

      Xóa
    4. Cmt 1850 ngày 12 tháng 2,chính xác.

      Xóa
  13. "Đảng viên nhưng đàng hoàng" <=> Đa số đảng viên KHÔNG ĐÀNG HOÀNG,nói láo,hiếp đáp quần chúng,tham nhũng...nhưng một số ít RẤT ĐÀNG HOÀNG !

    Trả lờiXóa
  14. Dân lương thiệnlúc 14:39 12 tháng 2, 2016

    Tôi cũng có mấy người bạn là ĐVCS nhưng mà tốt.
    Chỉ tội nghiệp họ, đứng trước chúng tôi, họ lúng túng và xấu hổ lắm.
    Không xấu hổ sao được khi ngửng lên trân cao, họ có ông TBT vừa hèn với giặc, ác với dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nầy nói có vẽ bị mâu thuẩn vì đã "ĐÀNG HOÀNG", lại biết "LÚNG TÚNG và XẤU HỔ lắm" thì GIỮ cái thẻ đỏ CS làm gì cho rách việc(!?)
      Sao không vứt nó đi để khỏi "LÚNG TÚNG và XẤU HỔ"
      Thôi thì bạn cũng nên vào đảng cs cho SẠCH quần chúng luôn nhá.
      Hà, hà

      Xóa
    2. cái ông dân thương liện vớ vẩn
      mấy ông đvcs tốt chẳng qua chả chấm mút được gì nên mới trở thành tốt

      Xóa
  15. "Bác Hồ đã viết: “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” ", ông ta viết như vậy nhưng có làm như vây???khi ông ta làm cải cách ruộng đất...Dù cho ông ấy có "vĩ đại", có đạo đức như thế nào mà cái đảng cs ông ấy lập ra đã hèn với giặc, ác với dân, làm nhục quốc thể, làm khổ dân ta như hiện nay thì không có ông ta chắc hay hơn - người ta biết đến cái cây nhờ quả của nó chứ không nhờ rễ của nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin được đồng ý hoàn toàn với nhận xét thẳng thừng
      nhưng trung thực nói trên của bác.
      Thử hỏi ai có thể ca tụng một người cha gia đình mà
      gia đình ấy chỉ toàn những đứa con cứ làm bậy,không
      những "phá gia chi tử" mà còn phá làng phá xóm ???

      Xóa
    2. bác nói "ăn quả nhớ kẻ trồng cây" cho vui thôi.
      Lúc cần bác đốn luôn cây lẫn kẻ trồng như bà Nguyễn thị Năm tự Cát Hanh Long trong CCRĐ 1953-1954 vậy.
      Híc, híc.

      Xóa
  16. Không kể Tư bản hay Cộng sản, đã là chế độ Độc tài thì chắc chắn sẽ sản sinh ra những "Nhà độc tài". Với chế độ độc đảng, độc tài toàn trị như Việt Nam hiện nay, việc sinh ra những kẻ khát máu nhân dân Stalin, Mao Trạch Đông, Sadam Husein, Ka đa phi v.v chỉ là ngày một ngày hai. Bọn Tàu đã có tên phát xít Tập Cận Bình rồi đấy! Ai dám đảm bảo điều đáng sợ đó sẽ không xảy ra với Việt Nam?
    Vậy nên khi còn có thể, hãy tiến hành Dân chủ hóa xã hội, ngăn chặn mầm mống sinh ra những Nhà Độc Tài. Con lợn giáo điều Nguyễn Phú Trọng không thể trở thành nhà Độc tài nhưng y nuôi dưỡng chế độ Độc tài, tiền đề cho một Nhà Độc Tài tương lai. Chính vì vậy, Y sẽ là tội đồ của dân tộc Việt Nam ta!

    Trả lờiXóa
  17. Người ta vào Đảng chắc không phải vì lý tưởng Cộng Sản viển vông, chắc cũng không phài vì yêu đất nước, yêu đồng bào.... mà chính vì bản thân họ. Đảng là những bậc thang giúp họ có địa vị, danh vọng và tiền bạc.

    Trả lờiXóa
  18. "Mỹ và VNCH sẽ tiến công ra Bắc như dự định của CỤ DIỆM - NHU." nếu họ thành công thì đất nước không tụt hậu và dân chúng sẽ không đói khổ như bây giờ

    Trả lờiXóa
  19. Chợt nhớ câu của giáo sư Trần Quốc Vượng thuở sinh thời: "ANH LÀ ĐẢNG VIÊN NHƯNG MÀ TỐT" hồi ấy bị nhiều người lên án. Nay ngẫm ra giáo sư Vượng có lý. Mặc dù số đảng viên hư hỏng chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng số đảng viên nhưng họ lại toàn là có quyền chức tham ô lãng phí phá hoại đất nước quá lớn... Sự phá hoại kinh tế, đạo đức của họ lớn đến nỗi trong tâm thức của dân chỉ thấy đảng viên là biến chất xấu xa. Đảng viên tốt dưới mắt quần chúng trở thành đồ xa xỉ, của hiếm.

    Trả lờiXóa
  20. Một bộ phận không nhỏ, có nghĩa là số đông cán bộ đảng viên, suy thoái về phẩm chất đạo đức, lối sống. Điều này là không chối cãi. Hãy nhìn bên cạnh chúng ta thì thấy rõ.
    - Đảng viên mở nhà nghỉ chứa mại dâm, đảng viên mở quán CARAOKE, mại dâm trá hình, đảng viên cho vay nặng lãi, đảng viên buôn lậu. đảng viên trộm cắp. đảng viên cho vay nặng lãi , đảng viên lừa đảo (Kinh kiểu kinh doanh đa cấp, liên minh tiêu dùng, tín dụng đen) trốn nợ...Đó là đảng viên thường ....
    - Đảng viên có chức quyền thì mua dâm gái còn trinh. bán chức quan, dùng bằng cấp chứng chỉ, danh hiệu thi đua giả, khai gian tuổi tác, khai man lý lịch. Tham ô, hối lộ chạy chức chạy án...
    - Đảng biết không? đảng thấy không? Biết hết thấy hết nhưng không xử lý...
    Bởi đảng sợ xử lý kẻ này thì bị khai ra kẻ khác...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không phải mọi đảng viên đều tham nhũng; nhưng chắc chắn MỌI KẺ THAM NHŨNG ĐỀU LÀ ĐẢNG VIÊN CSVN

      Xóa
    2. "Một bô phân không nhọ" có nghĩa là số đông cán bộ đảng viên có chức có quyền, suy thoái về phẩm chất đạo đức, lối sống.Chúng là giai cấp khác - Giai cấp tư hữu đỏ??? Chúng được hưởng thiên đường còn 90 triệu dân đang hưởng địa ngục Chúng đã phản lại dân tộc phản lại xương máu của đồng chí đồng bào ta hu hu hu

      Xóa
  21. Trừ một số rất ít thường lên tiếng như quốc kêu khàng giọng muốn thay đỗi cơ chế nhằm xây dựng đảng trong sạch vững mạnh còn lại đa số là đảng viên xôi thịt - họ vào đảng nhằm hưởng lợi có đảng mới thăng tiếng lên chức lên quyền - nhũng đảng viên này thật tình họ không yêu nước thương dân - họ chỉ lo vun quén mà thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MỘT SỐ RẤT ÍT nầy thường là NGUYÊN, là CỰU phải không bạn???
      Hà, hà.

      Xóa
  22. Nếu tôi ở vào vị trí của mấy tay chóp bu đãng,98% tôi sẽ...hành xử như mấy cha nội đó.
    Khi anh đang nắm trong tay quyền lực quá lớn,có thể chi phối,điều khiển nhiều lĩnh vực,có thể làm sai mà không ai muốn hoặc dám lên tiếng thì chuyện anh sẽ tác oai tác quái chỉ là vấn đề thời gian.Có thể thời gian đầu,anh chưa bộc lộ hết,nhưng dần dần,do không có ai điều chỉnh,phần "con" trong con người anh sẽ trỗi dậy.
    Đãng thì cũng rứa thôi,ban đầu có thể phần "con" chưa bộc lộ nên nhiều người nghĩ rằng nó tốt đẹp.Đến khi không ai kiểm soát được nó,bao nhiêu cái "con" sẽ bung ra,gây hết hoạ này đến hoạ khác.
    Vì thế,"cncs là quái thai của thế kỉ 20" là câu khẳng định quá chính xác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, vì DAO SẮC CŨNG KHÔNG PHẢI ĐỂ TỰ GỌT CHUÔI ĐƯỢC BAO GIỜ.
      SINH RA ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP LÀ ĐỂ ĐỘC ĐẢNG TOÀN TRỊ, LÀ ĐỂ GIỮ ĐẶC QUYỀN ĐẶC LỢI (ĐỂ MÀ THA HỒ VƠ VÉT VÀ THAM NHŨNG MÀ KHÔNG THỂ BỊ TRỪNG TRỊ).
      nếu không vơ vét thì thằng khác cũng vơ mất, và bọn cầm đầu lũ Chuột Sâu (cs) sẽ cô lập hoặc gạt ra khỏi guồng máy lãnh đạo (tham nhũng) của chúng.

      Xóa
  23. Trước tiên chúng ta phải nhận thức rằng con người không tạo ra các quy luật. Các quy luật đều do tạo hóa tạo ra, con người chỉ phát hiện và làm theo nó.
    Trong các quy luật có quy luật đối lập. Bất kỳ sự vật nào đều có hai mặt đối lập, giống như bức tranh bao giớ cũng có mặt trước và mặt sau. Âm dương, tốt xấu mà bác Bồng nói tới chính là sự thể hiện của quy luật đối lập. Đối lập là một thuộc tính của sự vật, có sự vật tất yếu phải có đối lập.
    Đảng cộng sản giữ quyền lãnh đạo tuyệt đối nghĩa là thủ tiêu mặt đối lập. Vì vậy đảng đang đi sai quy luật. Những cái gì đi sai quy luật đều bị đào thải và tất yếu đảng cũng bị đào thải . Chúng ta sẽ được nhìn thấy điều đó trong tương lai.
    Một quy luật bao trùm thứ hai là quy luật cân bằng. Mọi sự vật tự nhiên hay xã hội sở dĩ tồn tại được là nhờ quy luật này. Con người sẽ phát sinh bệnh tật nếu không cân bằng được về vật chất và tinh thần. Vũ trụ cân bằng tồn tại được nhờ lực hút lẫn nhau.
    Đảng thủ tiêu sự đối lập chính là đang đi trái quy luật cân bằng và cũng chính điều này làm mất cân bằng mọi mặt của xã hội, tạo ra mâu thuẫn , căng thẳng , mất niềm tin, làm cho Việt nam chậm tiến .
    Một quy luật khác là quy luật đa dạng. Tạo hóa đã sinh ra mọi sự vật đều đa dạng như lúa có nhiều loại , người có da đen, da trắng , da vàng, da đỏ . Tư tưởng con người cũng rất khác nhau . Đảng bắt mọi người theo một loại tư tưởng Mac Lê nin có nghĩa là đảng đang chống lại quy luật đa dạng và tất nhiên là bị quy luật này đào thải .
    Một quy luật khác là quy luât quyền lực tuyệt đối thì hư hỏng tuyệt đối . Đảng đang tạo ra quyền lực tuyệt đối không có đối trọng nên đảng đang tạo ra hư hỏng tuyệt đối trong xã hội. Đảng đang đi đúng quy luật này, vì vậy mọi hư hỏng trong xã hội là điều tất yếu , như ông Trọng nói hết sức biện chứng .
    Như trên ta đã chứng minh đảng cộng sản là một quái thai, đang đi sai rất nhiều quy luật của tạo hóa . Thế nên những rối loạn của đất nước là điều tất yếu, chỉ điều chỉnh tạm thời một mặt nào đó còn tổng thể là không thể sửa chữa được . Đảng sẽ bị quy luật đào thải trong tương lai nếu cứ bám giữ tư tưởng , đường lối như hiện nay .
    Những người mong sửa đảng chỉ là ảo tưởng vì không ai sửa được quy luật của tạo hóa . Những người lãnh đạo đảng hiện nay hoặc là do cố tình để bám giữ quyền lực hoặc là do dốt nát nên không hiểu được quy luật . Vậy biện pháp duy nhất đối với họ là đuổi họ ra khỏi vị trí của họ và cho họ đi học lại cả về chuyên môn và đạo đức

    Trả lờiXóa
  24. "..Đảng viên nhưng đàng hoàng lắm." lại 'nói bên tai vừa đủ nghe."
    có vẻ quan trọng,quý hóa như tìm được một hạt vàng khi đãi cả một bao cát.

    Trả lờiXóa
  25. Phải chăng có thêm một vài đảng khác cùng song tồn cạnh tranh với nhau theo luật pháp thì mới khẳng định hầu hết là "đảng viên nhưng mà tốt" được. Còn độc quyền như hiện nay thì ai mà chả biết là "đảng viên"mà có tốt gì đâu. Ngay cả có một số ông Tây còn biết điều này! Giờ lớp trẻ vào đảng chỉ vì lo vun vén cá nhân lấy đâu ra kẻ vì lý tưởng cao đẹp nào? Có chăng chỉ còn trong các văn bản của mấy ông tuyên ráo thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đương nhiên: muốn tốt lên thì cần phải cạnh tranh thi đua-anh kém người dân sẽ không chọn anh.

      Xóa
  26. - Cuộc đời chẳng qua cũng chỉ là giấc mơ.
    Nhưng trong khi người ta có giấc mơ đẹp thì người Việt đang sống trong ác mộng!
    - Theo tôi, đã là đảng viên cs thì không tốt, dù hiện đang bị động nằm trong tổ chức sai chuẩn mực đó.

    Trả lờiXóa
  27. Xã tôi có thằng cha đảng viên làm Trưởng Tư pháp xã, ai muốn xin xác nhận giấy tờ gì đều phải 'bồi dưỡng tiền xăng'; xin làm lại giấy khai sinh để bổ sung hồ sơ đi học, xin việc làm, làm chứng minh nhân dân...phải ít nhất xì ra 200.000 đồng, không có thì đơn xin cứ nằm đó, bỏ trong ngăn tủ! Vậy, anh ta đảng viên nhưng không đàng hoàng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn ở phía ngược lại, khổ tâm của những đảng viên CSVN đàng hoàng là không dám giàu, không dám dùng những mối quan hệ (đảng viên mà) để làm giàu vì họ biết đó là vũng lầy. Chắc gì mình là hoa sen? Do vậy cũng vô khối người vẫn còn cực khổ, khó khăn trong cuộc sống nhưng còn chưa bỏ đảng. Đó là tín niệm cuối cùng họ muốn giữ, nhưng tuyệt nhiên không bao giờ cho con cái đi theo.
      Đảng cầm quyền nhưng không dám nhận trách nhiệm bất cứ việc gì trước quốc gia, họ không có sự tôn trọng của quốc dân. Do vậy mà đàng hoàng hay không đàng hoàng dường như ngày càng vô nghĩa. Đảng viên đàng hoàng bây giờ sống đàng hoàng dựa trên danh phận khác như giáo viên, bác sĩ, ... chứ còn cỡ công an thì cũng chẳng lẫn nổi vào hai cái chữ đàng hoàng trước mắt người dân.

      Xóa
  28. Điều này lý giải tại sao ĐH12 họ vẫn bầu lão gia Trọng làm tổng bí thư, và cứ thằng nào ở vị trí nắm giữ tiền bạc, nắm giữ quyền bổ nhiệm chức tước bán ghế, nắm giữ quyền định hướng (lừa đảo) người dân thì thằng ấy được tiến cử vào bộ chính trị.(giữ "chùa", thờ "phật" để "ăn oản" mà)

    Trả lờiXóa
  29. Trần Thị Hải Ýlúc 10:45 13 tháng 2, 2016

    «Un bon communiste est un communiste mort / Một người cộng sản tốt/đàng hoàng là một người cộng sản đã chết» (Guy Moquet). Nói cách khác ở ta, một, chắc chắn vẫn còn xót đảng viên cộng sản thật sự tốt/đàng hoàng, khổ nỗi chẳng mấy ai biết người đó đích thị là ai; hai, chưa chắc 100% đảng viên cộng sản đều thối và nát trong lạm quyền, cường hào, tham nhũng nhưng chắc chắn 100% những kẻ lạm quyền, cường hào, tham nhũng đều là đảng viên cộng sản!

    Tuy nhiên, nói đi thì cũng cần nói lại: Có người cộng sản, sau khi chết, mới thành người xấu - cực kỳ xấu, đó là tác giả câu «La mort d'un homme est une tragédie. La mort d'un million d'hommes n’est qu’une statistique» / «Cái chết của một người là một thảm kịch. Cái chết của một triệu người chỉ là một thống kê»! Tác giả này là ai? – Xin thưa: chính là Ác quỉ đội lốt người - bạo chúa cộng sản suốt 30 năm (1922-1953) thời Liên Xô (1922-1991): Staline/Stalin! Theo tiếng Nga, Stal có nghĩa là Thép (acier/steel), Staline / Stalin = Mạnh như thép, là bí danh nhuộm máu của Iossif Vissarionovitch Djougachvili (1879-1953).

    Trả lờiXóa
  30. Chẳng biết sao dạo này ít thấy người khoe tôi là đãng viên như xưa nữa ! Phải chăng có gì đó khiến họ ngại ngùng ??

    Trả lờiXóa
  31. Stalin là một con ác quỉ trong cơn say máu,tại sao dân Nga đến giờ vẫn chưa đào mồ nó nhỉ ? xem ra Adolf Hitler còn nhân đạo và tử tế hơn Stalin gấp vạn lần ! Hitler chỉ tàn sát dân tộc khác,chứ không hề giết dân Đức,trong khi Stalin cứ đè dân Nga mà cắt cổ !Đã là cộng sản thì tên nào cũng ăn thịt đồng loại !

    Trả lờiXóa
  32. Thưa đại tá Bùi văn Bồng , tôi là một hưu trí , tuổi cũng xấp xỉ " thất thập " rồi , cũng kinh qua những năm tháng thăng trầm của đất nước ... và nay đọc bài viết của anh tôi thực sự tâm đắc . Bài viết rất cụ thể , rất nhẹ nhàng nhưng tôi thấy thật xót xa thay cho tình trạng xã hội hiện nay do đảng CSVN " quang vinh " lãnh đạo . Khỏi phải viết dài , vì anh đã nêu ra hết trong bài viết của anh rồi , tôi chỉ có một ý như thế này thôi : tôi thực sự thấy bất bình và thực sự thấy " chối tỉ " cái khẩu hiệu " đảng cộng sản Việt nam quang vinh muôn năm " hoặc là " mừng đảng , mừng xuân " giăng đầy trên đường phố ! ( xin lỗi anh ) " mừng đảng " cái nỗi gì , mừng cái con khỉ ! Một lũ quan tham , duy ý chí , bảo thủ , giáo điều và , lưu manh , giả dối ... và hơi lú lẫn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Mừng cái con khỉ là phải rồi", vì TBT NPT là đổ con khỉ, chơi trò khỉ, à quên, là tuổi khỉ, thì phải Khỉ chứ!

      Xóa
    2. Kính Bác!!!.Bác đã nói hộ rất nhiều người trong đó có tôi - một CCB thời "chống Mĩ".Cứ đọc câu KH "đcs VN quang vinh muôn năm" là tôi muốn ói luôn.

      Xóa
  33. Làm gương cho sự 'không đàng hoàng' của đảng viên chính là TBT Nguyễn Phú Trọng và cả Ban chấp hành TW khóa 11 đã tự ý, trắng trợn vị phạm nguyên tắc điều lệ đảng bằng QĐ 244. Đừng truy nguồn gốc đảng hỏng nặng do đâu. 'Tự diễn biến' ngay trong nội bộ đảng đi đến hậu họa đảng hỏng là do đó!

    Trả lờiXóa
  34. " KHONG CO NGUOI CONG SAN TOT, CHI CO NGUOI TOT CHOT LO THEO CONG SAN "

    Trả lờiXóa
  35. Nhân tiện vào trang của Bác, bàn chuyện Đảng viên mà đàng hoàng, tôi xin đề nghị bác cho đăng lại một phát biểu (mà tôi nghe nói của một nhà toán học Nga): Trong 3 mệnh đề sau đây, bất kỳ hai mệnh đề nào cũng dẫn đến phủ định của mệnh đề thứ 3:

    a) Tôi là người cộng sản.
    b) Tôi là người lương thiện.
    c) Tối là người thông minh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Hiện tượng một chủ nghĩa ảo tưởng, phi lý và phản tiến hóa như chủ nghĩa Cộng sản lại rộ lên một thời rộng lớn, thu hút đám đông, trong đó có cả những trí thức lớn, nghịch lý quá lớn ấy khiến thiên hạ phải chiêm nghiệm mà đúc kết thành một quy luật, quy luật liên kết và hoán vị loại trừ lẫn nhau trong 3 thành tố, tạm gọi là luật “loại trừ một trong ba” hay luật “Hai khử một”.
      Ba thành tố ấy là Tâm hồn Lương thiện, Trí tuệ Thông thái và Lập trường Cộng sản, liên kết và loại trừ nhau như sau:
      - Đã Thông thái và Cộng sản thì không Lương thiện (phải mưu mẹo, gian hùng)
      - Đã Lương thiện và Cộng sản thì không Thông thái (phải nhẹ dạ, nông cạn)
      - Đã Lương thiện và đủ Thông thái thì không theo Cộng sản.[1]
      Những ai tự nhận mình luôn lương thiện trong sáng và đã theo Cộng sản thì ứng với trường hợp thú hai, tức là trí tuệ nông cạn, không đủ tầm để sàng lọc trước một vấn đề ở tầm thời đại. Trước mắt mới nhìn bề ngoài tưởng là tốt thì theo thôi.
      Xem ra nhiều đảng viên lương thiện không chịu nhận là lúc ấy mình ngu, cứ khẳng định khi ấy chỉ có theo đảng là thông minh nhất. Có vị còn khăng khăng rằng: Nếu bây giờ lịch sử lặp lại thì ông ta cũng lại chọn đúng con đường cũ chứ không thể khác (ghê thiệt!). Sở dĩ có sự tự ái như vậy do chưa hiểu sự “ngu đần” có thể là tầm của cả một dân tộc trong một thời kỳ chứ chẳng riêng ai, người viết những dòng này cũng đâu thoát khỏi mê cung ấy? Phê phán bạn cũng là phê phán mình. Chỉ cần so sánh với một dân tộc văn minh và khôn ngoan hơn sẽ thấy ngay sự kém cỏi, dân trí lạc hậu của cả dân tộc mình thì sẽ tránh được tâm lý tự ái cá nhân."
      Hà Sĩ Phu
      - See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20130225/ha-si-phu-gop-phan-giai-ma-mot-the-he-dan-than#sthash.LDgiiXIs.dpuf"

      Xóa
  36. CẢM XÚC TẤT NIÊN 2015

    Tất niên đang tới kia rồi
    Nơi nơi khẩu hiệu ngang trời mừng công!
    Xã-Phường-Huyện-Tỉnh-Trung ương
    Khai trương hội họp-rợp đường cờ treo!
    Và rằng điểm nhấn kèm theo:
    Diễn văn tổng kết là điều đầu tiên.
    Lời lời trịnh trọng liên miên:
    Năm qua thắng lợi nêu lên rất nhiều!
    Tuy nhiên còn một vài điều
    Phải cần khắc phục, phải nêu rõ ràng!
    Đảng ta chính đại minh quang
    Nghìn năm “rực rỡ, huy hoàng” Đảng ta!
    Làng gần cho đến bản xa
    Phố trên chợ dưới chan hòa niềm vui!
    Màu cờ, khẩu hiệu đỏ tươi;
    Người người , lớp lớp, đất trời Việt nam!
    Đỉnh cao của bốn nghìn năm
    Pháo hoa soi sáng hàng trăm tượng đài
    Rằng trong Lịch sử loài người
    Ngoài ba cột mốc, nay thời “Mốc tư” !!!(1)

    Cuối 2015 đầu 2016
    Phạm mạn
    (1) Đ/c TBT Lê Duẩn đã nói đại ý: lịch sử loài người có ba “cột mốc” quan trọng: thứ nhất là phát kiến ra dùng “lửa”, thứ nhì là phát hiện ra dùng “kim loại”, và thứ ba là phát hiện ra “làm chủ tập thể”!!! Và nay tác giả mạo muội cho rằng cái “rực rỡ đỏ thắm cờ sao và hàng triệu khẩu hiệu đang làm Tổ quốc bay bổng lên cao khỏi mọi thời đại” là cái mốc thứ tư của LỊCH SƯ!

    Trả lờiXóa