Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Nguồn nhân lực là nòng cốt phát triển

Một góc văn phòng làm việc của Diageo Viet Nam tại quận 1, TP HCM.
* TRẦN THÔNG
Theo ông Shivam Misra, Tổng Giám đốc Diageo Việt Nam, trong chiến lược phát triển của mình, nguồn nhân lực, đặc biệt là những người trẻ đầy nhiệt huyết chính là nòng cốt phát triển, đưa Diageo phát triển vững mạnh tại thị trường thế giới và Việt Nam.
Đảm nhận vị trí Tổng giám đốc tại thị trường Việt Nam được gần một năm, một trong những điều làm cho ông Misra ấn tượng chính là sự năng động và nhiệt tình với công việc của các bạn trẻ Việt Nam, mà như ông chia sẻ - thật là đáng ngưỡng mộ. “Các bạn trẻ Việt Nam, cũng giống như các bạn trẻ ở một số nền kinh tế mới nổi khác, đều muốn làm những điều khác biệt, nhiệt tình với cuộc sống và công việc,” ông Misra nói.
Đến với Diageo Việt Nam, ông Misra tiếp nhận một đội ngũ nhân viên trẻ trung, nhiệt tình, và đặc biệt là có khát vọng vươn tới những thành công cao hơn trong cuộc sống, trong công việc và làm những điều khác biệt. “Tôi nhận thấy, tại Việt Nam, mọi người đều muốn có một “business” của riêng mình, điều này chứng tỏ khát vọng kinh doanh của người Việt trẻ là rất cao, và nó thúc đẩy sự thành công của họ,” ông Misra nói.
Theo ông Misra, Diageo là một công ty rất chú trọng yếu tố con người, luôn ưu tiên tuyển dụng nhân lực chất lượng cao, có năng lực. Việc chú trọng đến nguồn nhân lực được Diageo triển khai theo nhiều phương thức, đặc biệt là thông qua Chương trình Lãnh đạo của Diageo.
    Nhân viên Diageo trong một buổi hội thảo của Công ty. Ảnh: Hoàng Khánh
Tại Diageo mọi người làm việc với tinh thần là người làm chủ công việc của mình một cách thực sự. Đây chính là yếu tố để Công ty vượt qua các thách thức và đạt được các thành công trong kinh doanh.
Tinh thần lãnh đạo của Diageo đã được thấm nhuần trong mỗi nhân viên Diageo. “Một điều đặc biệt tại Diageo, đó là nuôi dưỡng và phát triển tố chất lãnh đạo của các nhân viên. Nếu bạn muốn phát triển, tinh thần lãnh đạo là một trong những điều lớn nhất cần phải thấm sâu trong cả tổ chức và mỗi cá nhân, bạn phải luôn sẵn sàng đương đầu và vượt qua thách thức” ông Misra cho biết.
Ở góc độ toàn cầu, chú trọng vào nguồn nhân lực đã giúp Diageo có nhiều năm liên tiếp được vinh danh trong bảng xếp hạng thường niên “Những nơi làm việc tốt nhất trên thế giới” của Great Place to Work®.
Trong văn hóa của Diageo, có 5 giá trị cốt lõi mà mỗi nhân viên Diageo đều thấu hiểu và áp dụng trong công việc hàng ngày. Đó chính là nhiệt tình với khách hàng và người tiêu dùng, không ngừng phấn đấu cho vị trí dẫn đầu, tự do đi đến thành công, tự hảo về những gì chúng ta đã làm và tôn trọng lẫn nhau.
Chú trọng vào những giá trị phát triển bền vững, Diageo tích cực tham gia các chương trình như góp ý kiến xây dựng chính sách phòng chống lạm dụng đồ uống có cồn, các chương trình uống có trách nhiệm, phối hợp với các cơ quan chức năng, hiệp hội ngành nghề trong việc phòng chống hàng giả, hàng nhái.
Diageo cũng thực hiện các dự án cộng đồng có ý nghĩa tại Việt Nam như dự án Plan W – Trao quyền cho phụ nữ thông qua đào tạo, giúp phụ nữ Việt Nam chứng minh bản thân và có chỗ đứng trong xã hội, góp phần vào công tác bình đẳng giới.
Gần đây, dựa trên thông điệp “Không ai trên thế giới có thể thành công một mình”, tại Việt Nam, Diageo đã thực hiện chương trình tiếp thị “Tri Ân Dẫn Lối, Sải Bước Thành Công”của một trong số các thương hiệu danh tiếng của mình. “Đây là một triết lý sống tuy đơn giản nhưng chính xác. Phía sau thành công và vinh quang của mỗi cá nhân là sự hiện diện của những nhân vật đặc biệt đã góp phần định hướng, nâng đỡ, truyền cảm hứng để dẫn bạn đến thành công”, ông Misra khẳng định.
Tổng giám đốc Diageo Việt Nam nói thêm: “Trong những năm gần đây, chúng tôi đang ngày càng xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các cổ đông, đối tác, các nhà phân phối và với từng nhân viên trong công ty. Chú trọng xây dựng các mối quan hệ trên cơ sở sự tôn trọng và lòng tri ân luôn mang đến những giá trị bền vững, giúp nhau cùng phát triển và thành công trên con đường dài”.
-------- 
- Diageo là tập đoàn kinh doanh thức uống thượng hạng hàng đầu thế giới. Với tầm nhìn toàn cầu và các chiến lược tiếp thị phù hợp với từng địa phương, Diageo đem đến cho người tiêu dùng những thương hiệu rượu mạnh nổi tiếng như: Johnnie Walker, Smirnoff, The Singleton, Baileys...
- Diageo có mặt tại hơn 180 quốc gia trên thế giới và được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán New York (DEO) và London (DGE).
 T.Th/ĐTO
--------------

2 nhận xét:


  1. Chiến lược Con Người ...







    Chiến lược Con Người là tất cả

    Thế giới thay đổi nhanh quanh ta

    Lấy bất biến đối diện khả biến

    Nhân lực chuyên > hồng tầm nhìn xa

    Tài đức cao trường tồn mãi mãi

    Chẳng còn gì vĩnh viễn tiêu ma

    Dư âm Mùa Thu chưa quá vãng

    Dư chấn còn vang vọng ngân nga .. ..



    Nguyễn Hữu Viện





    Tổng số vốn đầu tư ngoại quốc đạt con số kỷ lục HÀNG CHỤC TỈ đô la MONG GẤP RÚT đào tạo Nhân lực chuyên > ( !) hồng tầm nhìn xa

    Tổng số tiền ngoại quốc đầu tư (FDI) vào Việt Nam trong bảy tháng đầu năm nay lên đến con số kỷ lục 45.3 tỉ đô-la, tăng 373 phần trăm so với cùng thời gian năm ngoái và qua mặt con số 21.3 tỉ của toàn năm 2007, theo con số nhà nước Việt Nam cho hay hôm thứ Ba ngày 29 tháng Bảy năm 2008.

    Trả lờiXóa
  2. Trương Minh Tịnhlúc 19:28 24 tháng 2, 2016

    Cái thành công của Diageo (Tư Bản) cũng chính là cái thất bại của Quốc Doanh (Xã Hội Chủ Nghĩa).Một bên dùng người tài.Một bên "con ông cháu cha".
    Rộng hơn chút:Chế độ Tư Bản (bầu người tài đức)=Thành công.Chế độ Cọng-Sản (không cần giỏi chĩ cần Đảng)=Thất bại.

    Trả lờiXóa