Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Vụ HS bị đánh: Công an Yên Định sớm vào cuộc, Lân Anh được đưa ra Hà Nội kiểm tra

Trường THCS Định Hòa - nơi xảy ra sự việc
Ngày 25.2, Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã tới trường THCS xã Định Hòa để làm rõ sự việc thầy giáo đánh rạn xương tay học sinh.
Cùng ngày (25.2), ông Đỗ Văn Cường - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định, cho biết Công an huyện này đã về làm việc với Phòng GD&ĐT, sau đó tới Trường THCS xã Định Hòa để điều tra cụ thể về vụ thầy giáo Đoàn Văn Học dùng gậy thể dục đánh vào người học sinh Đỗ Lân Anh, lớp 8A, trường THCS Định Hòa, khiến em Anh bị rạn xương, phải nhập viện.
Thầy giáo Lê Thanh Xuân - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường THCS  Định Hòa cũng đã tiến hành họp hội đồng kỷ luật, bỏ phiếu để đưa ra hình thức kỷ luật đối với thầy giáo Học. Bản thân thầy Học cũng đã thẳng thắn nhận trách nhiệm về hành vi sai trái của mình. Nhà trường cũng đã xem xét toàn diện, cụ thể và tạm đình chỉ giảng dạy đối với thầy Học.
Hội đồng kỷ luật của trường có 10 người đã tiến hành bỏ phiếu kín đề xuất hình thức kỷ luật đối với giáo viên Đoàn Văn Học. Kết quả, có 8 phiếu đề xuất hình thức kỷ luật mức Cảnh cáo và 2 ý kiến đề xuất mức Khiển trách đối với thầy giáo Học. Tuy nhiên, đó mới là kết quả của Hội đồng kỷ luật nhà trường, còn quyết định cuối cùng là do cấp trên.
Được biết, thầy giáo Đoàn Văn Học năm nay 32 tuổi, chưa xây dựng gia đình và đang là giáo viên dạy hợp đồng ở trường THCS Định Hòa từ năm 2008 đến nay. Gia đình thầy Học ở xã Định Bình, thuộc diện khó khăn. Bố thầy Học đã qua đời do bạo bệnh, còn mẹ đi làm người giúp việc ở miền Nam để kiếm tiền lo cho con cái. Ông ngoại thầy Học cũng mới qua đời vào ngày 18.2 vừa qua.
Vụ việc đáng tiếc nêu trên xảy ra vào ngày 22.2, tại Trường THCS xã Định Hòa, huyện Yên Định (Thanh Hóa). Theo đó, trong giờ dạy môn Vật lý của mình, thầy giáo Đoàn Văn Học đã thiếu kiềm chế, dùng gậy tre bị gãy (loại gậy tập thể dục của học sinh) đánh vào người em Đỗ Lân Anh, học sinh lớp 8A, ở phòng hiệu trưởng khiến em Anh phải nhập viện.
Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.
*       *       *
“Gọi là chẩn đoán, thì có thể là chưa chính xác tuyệt đối”- đó là khẳng định của bác sỹ Hà Minh Tuấn - Giám độc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định (Thanh Hóa), khi trả lời phỏng vấn của phóng viên Dân Việt vào sáng nay (29.2).
Học sinh Đỗ Lân Anh (lớp 8A, trường THCS Định Hòa, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) bị thầy giáo dạy môn Vật lý là Đoàn Văn Học đánh, khiến em Lân Anh phải nhập viện Đa khoa huyện Yên Định để bó bột.
Kết quả của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho thấy cánh tay phải của học sinh Đỗ Lân Anh (lớp 8A, trường THCS Định Hòa, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) không thấy tổn hại về xương. Sáng 29.2, phóng viên Dân Việt đã có cuộc trao đổi với bác sỹ Hà Minh Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định về sự lệch nhau giữa hai kết quả chẩn đoán.
 Em Lân Anh trước đó được Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định bó bột tay

Ông Tuấn khẳng định: “Sau khi gia đình đưa cháu Lân Anh vào bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, các y bác sỹ của đơn vị đã tiến hành theo đúng quy trình thăm khám và chẩn đoán. Tuy nhiên, ngày 24.2, gia đình cháu Lân Anh xin xuất viện và đưa cháu xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám lại. Khi chúng tôi nhận được thông tin là kết quả chẩn đoán của Bệnh viện tỉnh khác với kết quả của bệnh viện huyện, chúng tôi đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn, xem xét lại quy trình tiếp nhận, thăm khám, chẩn đoán hình ảnh do đội ngũ y bác sỹ của đơn vị thực hiện, thì thấy anh em đã làm đúng quy trình.
Còn kết quả của bệnh viện tuyến trên thế nào thì tuyến dưới chúng tôi tôn trọng kết luận đó. Tuy nhiên, đã gọi là chẩn đoán, thì có thể chưa chính xác, kể cả tuyến trên hay tuyến dưới cũng chưa hẳn tuyệt đối được 100%”.
Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định- nơi kết luận học sinh Đỗ Lân Anh
bị vỡ mõm khuỷu và lồi cầu trong của cánh tay phải nên bác sỹ đã bó bột
Cũng theo ông Tuấn, sau khi cháu Lân Anh nhập viện, các y bác sỹ của đơn vị đã thăm khám, hội chẩn, chụp chiếu, họp hội đồng chuyên môn và đưa ra kết luận, là: “Bệnh nhân Đỗ Lân Anh bị vỡ mõm khuỷu và lồi cầu trong của cánh tay phải, nên bác sỹ đã bó bột, dùng thuốc giảm đau và kháng sinh cho bệnh nhân".
"Thiết bị của đơn vị chúng tôi chụp cho cháu Lân Anh là máy chụp phim X.Quang thông thường. Còn hình ảnh và kết luận của bệnh viện chúng tôi thể hiện như thế nào, thì anh em bác sỹ xử trí như thế”- ông Tuấn nói.
Bác sỹ Hà Minh Tuấn - Giám độc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định 
trao đổi với phóng viên
Được  biết, đến thời điểm này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định đã gửi toàn bộ hồ sơ lên Chủ tịch UBND huyện để chờ quyết định xử lý thầy giáo Đoàn Văn Học. Hiện nay, Trường THCS Định Hòa đã tạm chỉ công tác đối với thầy giáo Đoàn Văn Học, để chờ Hội đồng kỷ luật của cấp trên xem xét và quyết định xử lý.
Trưa nay (29.2), theo nguồn tin riêng của phóng viên Dân Việt, sau khi có kết quả của Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho thấy, cánh tay phải của em Lân Anh không thấy tổn thương về xương, thì gia đình đã đưa em đi kiểm tra tại một bệnh viện ở Hà Nội. Hiện nay, em Lân Anh chưa về nhà và cũng chưa đến trường đi học trở lại.
Hồng Đức/Dân Việt
---------------

6 nhận xét:

  1. Thầy giáo đánh học sinh, học sinh đánh thầy giáo, học sinh đánh nhau nhất là phái nữ... ngày càng nhiều và rất nhiều, không biết các bề trên có thấy và ca ngợi ỔN ĐỊNH CÁI CHI CHI ? Nghĩ cũng lạ thật!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ổn định thì chưa dám khẳng định, nhưng dứt khoát phải kiên định

      Xóa
  2. Cả thầy và trò đều là nạn nhân. Cá ăn kiến, kiến ăn cá...chỉ béo cái thằng nuôi cá.

    Trả lờiXóa
  3. Không gẫy bó bột cũng phải đóng tiền
    Sinh Đẻ bình thường được, nhưng sản phụ bị đè ra mổ. cũng vì tiền

    Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định, Thanh Hóa họ thường làm vậy.
    Phải chăng đó là hành động đi tắt đó đầu???
    Phải chăng Đó là sự quan tâm đến bệnh nhân theo nghĩa tình thương và bản tính thiện của con người ???
    Bệnh viện huyện Yên Định, Thanh Hóa hiện được trang bị rất tốt, song đội ngũ Y bác sĩ của bệnh viện thì rất đáng phàn nàn
    Tôi biết Yên Định, Thanh Hóa là đơn vị cấp huyện đạt chuẩn NÔNG THÔN MỚI đầu tiên trong toàn tỉnh
    Nhưng ngoài việc sắm máy móc Phải hiện đại thì cần đầu tư về con người nữa. Rất mong lãnh đạo Tỉnh nhà chú ý thêm để dân tình đỡ khổ.

    Trả lờiXóa
  4. Hai nạn nhân gồm thầy Học và em Lân Anh thế nào rồi Đại tá, Nhà báo BVB ơi ?
    Nếu ai biết tin cho bà con hay với nhé !
    Ở xa quê Thanh nghe tin vui ít, mà tin ngược lại thì nhiều. đôi lúc cung phân vân. tình yêu quê Thanh trong tôi vẫn không bao giờ phai. Tuy không thích Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu cho cả nước học tập. Song tôi vẫn tin vào ngày mai tươi sáng. Để dân mình đỡ khổ hơn

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng thấy được lợi ích gì cả ngoài việc Nhân dân Yên Định và cả nước hoài nghi, cạn hết lòng tin
    Mặt khác:
    Trường THCS Định Hòa,
    Phòng GD & ĐT huyện Yên Định,
    UBND huyện Yên Định, Thanh hóa
    họ được, hay đúng hơn là Phải đón khách về thăm viếng liên tục.
    Chi phong bì lớn lắm ! Chỉ khổ tiền thuế của dân thôi.

    Chờ mãi cũng chẳng biết HS Lân Anh có bị gãy tay thật hay không ???

    Dân huyện Yên Định muốn sớm được biết: kết quả đọc phim chụp tay HS Lân Anh của Viện tỉnh Thanh hóa bị sai hay BV đa khoa huyện Yên Định bị sai??? Và cái sai đó ai chịu trách nhiệm
    Có lẽ bệnh viên TW đã bó tay luôn???
    Và Lãnh đạo Thanh Hóa + truyền thông Thanh hóa tất cả đang ngủ say???

    Trả lờiXóa