Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Quan trọng là dân được chăm lo thế nào từ ngân sách

Khi được chủ tịch huyện Củ Chi trả lời là Vinamilk mua 80% lượng sữa từ đàn bò sữa, ông Đinh La Thăng yêu cầu: “Anh bấm điện thoại cho tôi nói chuyện với Tổng giám đốc Vinamilk”.
Câu hỏi được đưa ra như một bài kiểm tra nhanh, được ông Đinh La Thăng nói ngay tại cuộc làm việc tại Củ Chi sáng 18-2, khi lãnh đạo huyện Củ Chi trình bày rằng sữa từ đàn bò của bà con nông dân Củ Chi bán không được. Đàn bò sữa gần 40 ngàn con, dân đã bán mười mấy ngàn con.
Ngay lập tức ông Đinh La Thăng hỏi sữa từ đàn bò của nông dân Củ Chi bán cho ai? Bán không được thì lãnh đạo huyện đã làm việc với đơn vị mua sữa để tìm ra nguyên nhân chưa?
Khi được chủ tịch huyện trả lời là Vinamilk mua 80% lượng sữa từ đàn bò sữa ở Củ Chi. Ông Đinh La Thăng yêu cầu: “Anh bấm điện thoại cho tôi nói chuyện với Tổng giám đốc Vinamilk”.
Tuy nhiên, cuộc gọi đã không được kết nối vì Chủ tịch huyện Củ Chi không có số điện thoại của tổng giám đốc Vinamilk(!)
“Tôi kiểm tra thế là đã biết ngay. Chủ tịch huyện chưa gặp tổng giám đốc Vinamilk thì làm sao biết được nguyên nhân bà con bán không được sữa. Sản lượng sữa của đàn bò Củ Chi đâu thấm gì so với năng suất của Vinamilk? Phải gặp họ thì mới được, mới có phương thức để giải quyết cho bà con được...” - ông Đinh La Thăng nói.
Tiếp đó, Bí thư Thành ủy quay qua trưởng ban dân vận huyện Củ Chi và căn dặn: “Dân vận là phải làm được cho dân cái họ cần. Anh nói dở mà làm được nhiều việc cho dân thì người ta cũng theo. Bớt nghị quyết hội họp đi, hành động ngay cái dân cần”.
Đừng “ngủ quên” vì “nông thôn mới”
Là huyện đã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới, nhưng Bí thư Đinh La Thăng nói nếu Củ Chi lấy đó làm hài lòng thì sẽ hết động lực để phấn đấu.
Ông Đinh La Thăng đề nghị Củ Chi hãy quên chuyện thành tích vì danh hiệu nông thôn mới không quan trọng bằng việc người dân nhận được điều gì.
Bí thư Thành ủy cho rằng cần phải xem xét lại một số tiêu chí của nông thôn mới, vì khi nông dân tập trung vào sản xuất lớn, hiện đại thì có thể đường sá, hạ tầng sẽ phải thay đổi để phù hợp. Nếu cứ ôm khư khư danh hiệu, sợ mất danh hiệu mà không thay đổi để đáp ứng cho nhu cầu của người dân thì cũng không có tác dụng.
Tương tự, Bí thư Đinh La Thăng đánh giá việc Củ Chi thu ngân sách được 500 tỷ là một con số lớn, gần ngang với một tỉnh nghèo. Nhưng “thu ngân sách bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là dân được chăm lo thế nào từ ngân sách” - ông Đinh La Thăng nói.

*** Phải cởi mở với báo chí
Đây là yêu cầu quan trọng được Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh khi kết thúc buổi làm việc.
Ông nói: “Các cơ quan phải công khai minh bạch, mở cửa cho báo chí, truyền thông, không bưng bít, càng bưng bít thì càng thông tin không chính thống”.
Bí thư Đinh La Thăng cũng yêu cầu phải có đường dây nóng cho Bí thư chủ tịch huyện để ngưởi dân gửi thông tin, để tiếp cận được dân, có hơi thở của người dân.
“Tất nhiên phải có bộ phận phụ trách đường dây nóng. Cái này rất quan trọng, chỉ một cuộc tin nhắn, điện thoại nhưng từ đó có thể khái quát được vấn đề” - ông Đinh La Thăng nói.
(Theo Viễn Sự/Tuổi Trẻ)
-------------

17 nhận xét:

  1. Hoan nghênh tác phong làm việc sâu sát ,có hiệu quả của anh Đinh La Thăng.Chỉ một hành động nhỏ đã phát hiện tính quan liêu ,trình độ của quan địa phương.

    Trả lờiXóa
  2. Những lời nói của Ngài Tân bí thư xem ra ĐÃ XƯA NHƯ TRÁI ĐẤT chứ có mới gì đâu mà xum xuê như của lạ vậy !!! chỉ là trong 80 năm qua,lãnh đạo cộng sản nào cũng làm việc bằng gông cùm và xiềng xích cho nên dân vì mạng sống mà cúi đầu tuân lệnh thôi !

    Trả lờiXóa
  3. Đinh La Thăng có thể sẽ là người Anh Hùng trong lòng nhân dân VN.
    chủ tịch huyện Củ Chi ăn hại tiền lương nhà nước và tiền thuế của dân nuôi hắn. Hắn đáng phải kỷ luật mới đáng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao dể tin thế? từ từ nhìn đi, và chờ đi. Vì nói và làm là một khoản cách đôi khi là vời vợi đấy!

      Xóa
    2. Bác ND.20:03 hỏi thế là có sự thận trọng cần thiết,
      chứ không nên dễ dãi ca tụng quan chức rồi tâng bốc
      họ lên tận mây xanh là "anh hung" như vậy.
      Vấn đề ở đây là trách nhiệm chung,bao quát của một
      quan chức đối với sự phát triển toàn thành phố còn
      nếu trình diễn tình thương cho từng người một thì
      chẳng đi đến đâu,ngoài việc "đánh bóng cá nhân"cho
      mình khi muốn người dân quên đi họ là ai và dược ai
      bổ nhiệm về cai trị dân miền Nam !

      Xóa

  4. Đề nghi ông Đinh La Thăng duy trì cách làm việc sâu sát, lợi dân như vậy. Bọn quan lại tham nhũng, quan liêu, đểu giả, khốn nạn hãy lấy đó làm gương mà tự sửa mình.
    Nhân dân ta rất công bằng, không có cách gì trách móc ông Đinh La Thăng được. Với những thằng khốn như Dương Chí Dũng, Phạm Thanh Bình và đám quan tham nói chung, phải lôi thằng bố chúng mày ra mà chửi cũng chưa hả giận.
    Hoan hô ông Đinh La Thăng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao chỉ có Dương chí Dũng,Phạm thanh Bình và đám quan tham,mà cứ thằng nào làm quan cs với lương 3 cọc 3 đồng mà nhà cao cửa rộng,nhiều nhà nhiều đất mà họ hàng của chúng đứng tên,chúng là quan tham tất.
      Ai biết quan cs nào có chức có quyền mà sống thanh sạch,quan tâm đến dân nghèo và tự mình chia sẻ những khó khăn của họ.Tôi tìm đỏ mắt 40 năm qua mà chưa thấy ai-Ai biết,nếu có,chỉ giùm

      Xóa
  5. Cũng vớ vẩn mỵ dân,
    Khởi đầu giống thằng cha tô huy rứa năm đầu làm bí thư hải phòng
    Quà biếu tết được mấy tỷ mang ra nộp ngân hàng
    Võ biền lấy tiếng,sau rồi cũng rứa

    Trả lờiXóa
  6. Cũng vớ vẩn mỵ dân,
    Khởi đầu giống thằng cha tô huy rứa năm đầu làm bí thư hải phòng
    Quà biếu tết được mấy tỷ mang ra nộp ngân hàng
    Võ biền lấy tiếng,sau rồi cũng rứa

    Trả lờiXóa
  7. Lo cho dân bán được sữa thì cũng tốt,nhưng việc chỉ đạo côn đồ,côn an phá đám người dân tưởng niệm liêt sĩ hy sinh ở biên giới phía Bắc nhân ngày 17/2 thì ông cũng LÀ PHƯỜNG LƯU MANH LỪA BỊP mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. Luc moi nham chuc, ong nao, thang nao chang noi hay! !! Tu tu, an ngap mat roi thi ngong lien ha!

    Trả lờiXóa
  9. Đúng như các cụ nói: chín người mười ý! kẻ không làm được việc cho dân ,bị chửi đã đành, người có gan nói gan làm vì người dân cũng bị nghi ngờ mắng mỏ vô cớ thì thật bất công. Anh Thăng mới về chân ướt chân ráo, chưa kịp làm quen với bộ máy điều hành to đùng,không lo thăm dò, lấy lòng các nhân vật này nọ v.v. mà đã đến với bà con Củ Chi đang bức xúc,nắm bắt đúng tình tình, như vậy là đáng biểu dương chứ nhỉ. Tôi hoan nghênh hai ý kiến của anh: phải công khai, minh bạch. Phải lo cho dân trước. Cứ nắm chắc hai điều cốt lõi đó,tôi tin anh sẽ còn làm được nhiều việc ích nước lợi dân. Anh thuộc diện UV BCT nhưng mà tốt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân rất công bằng ,không có chuyện vô cớ như ông nói đâu,dù mới đến nhận nhiệm vụ mới nhưng là trách nhiệm người đứng đầu,ông phải chịu trách nhiệm,làm tốt thì khen ,còn sai phải gánh,thế thôi,khi còn làm bộ giao thông thì ông đã TRẢM NHIỀU TƯỚNG lắm cơ mà,bây giờ đến lượt ông sai thì dân chửi cũng là lẽ thường

      Xóa
  10. Những người biết rõ ĐLT chắc chẳng thèm ý kiến ý cò gì cho rách việc.

    Trả lờiXóa
  11. Túm lại là sữa bán sẽ chả tăng thêm được cân nào. MACKENO!

    Trả lờiXóa
  12. ĐLT chỉ nhìm thấy mấy con bò sữa
    nhưng cố quên béng 17/2 là ngày gì ...
    Hãy nhớ lại "tuyên thệ" của 3X khi lên làm thủ tướng năm 2006 sẽ rõ

    Trả lờiXóa
  13. Nghĩ mà lo cho anh Thăng, mong anh hãy khôn ngoan hơn anh Bá Thanh của Đà Nẵng để dân được nhờ nhé

    Trả lờiXóa