Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

“Ba cái đặc biệt” có giảm ùn tắc?

Cùng các ban bệ của Bộ GTVT và Sở GTVT rà soát một loạt dự án trọng điểm "dính" giữa T.Ư và TP.HCM, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh thông điệp phải đạt 1 trong 7 đột phá. Đó là phải giảm ùn tắc, không gây bức xúc mệt mỏi cho dân.
Trong cả vai trò chưa miễn nhiệm là Bộ trưởng GTVT, ông Đinh La Thăng chủ trì hội nghị phối hợp công tác giữa TP.HCM và Bộ GTVT chiều nay.
Ông rà lại tất cả dự án hạ tầng giao thông xương sống, đặc biệt những dự án tháo nút thực trạng ùn tắc căn cơ như tuyến metro, hay điểm nghẽn lớn sân bay Tân Sơn Nhất.
Khi Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường báo cáo vướng mắc về điều chỉnh lại mức vốn đầu tư một tuyến dự án metro do phần vốn tăng trội, vượt mức 10.000 tỷ đồng phải báo cáo ra QH, ảnh hưởng tổ chức mời thầu, giải phóng mặt bằng (GPMB), có thể kéo dài 1-2 năm thì ông Thăng tỏ ra sốt ruột.
Liên tục hỏi về tổng mức tiền tăng phải chốt, ông Thăng lo ngại sẽ không thể đẩy nhanh được tiến độ dự án, kể cả vướng mắc pháp lý.
Điểm danh khu vực điểm nóng về ùn tắc khác là sân bay Tân Sơn Nhất, ông Thăng muốn biết những việc cụ thể triển khai ngay từ nay đến lúc dự án sân bay Long Thành khởi công chính thức.
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật báo cáo kết quả làm việc với Bộ Quốc phòng trước mắt nhường lại 30ha cho sân bay Tân Sơn Nhất để tăng bãi đậu, đường lăn đi lại. Còn bên ngoài sân bay đã họp cùng Sở GTVT khảo sát để có chiến lược mở các đường bên ngoài. Nếu không làm, kể cả cầu vượt thì sẽ còn khó khăn về điểm nóng tắc nghẽn này.
Khi Bí thư muốn tiên lượng hiệu quả giải pháp này sẽ giúp Tân Sân Nhất giải quyết được bao nhiêu lượng khách, ông Nhật cho biết có thể đạt 30 triệu hành khách/năm. Nghe vậy, ông Thăng sốt ruột chỉ ra năm nay con số đó có thể đạt được rồi. Ông cho rằng, phải tính giải pháp đồng bộ, trong đó tính tới việc nhanh chóng chuyển căn cứ của các hàng không về Cam Ranh - Nha Trang, còn nếu tất cả các hãng chuyến đều xuất phát về Tân Sơn Nhất thì thực trạng ùn tắc còn kéo dài...
"Đầu tàu" phải có cơ chế đặc biệt
Sau 4 giờ đồng hồ lắng nghe các vướng mắc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăngnhấn mạnh, TP.HCM là đầu mối giao thông của cả nước, khu vực, do đó các dự án của TP cũng là dự án của cả nước. 1 trong 7 điểm đột phá lớn theo nghị quyết đại hội đảng bộ TP là giảm ùn tắc giao thông, đột phá về hạ tầng.
Ông đề nghị UBND TP sớm có chương trình kế hoạch hành động triển khai điểm đột phá này. Gợi ý cho ngành giao thông TP, Bí thư Thăng lưu ý nhiều tồn tại mà như trong cuộc giao lưu với thiếu nhi TP sáng nay, ông thấy các vấn đề phản ánh toàn việc "trong tầm tay" của chính quyền.
"Ngay như hệ thống biển báo, đèn tốc độ... xác định luôn bao nhiêu biển báo không phù hợp, trước hết nhổ bớt đi, rồi khắc phục phục hồi sau, đừng gây bức xúc, người tham gia giao thông quá mệt mỏi rồi. Rồi thủ tục đầu tư, tôi làm ở ngoài kia tôi nói các anh TP, cái gì thuộc quyền Bộ trưởng, TP đề nghị ủy quyền, Bộ ủy quyền tất. TP ra xin mất thời gian, tốn kém...", ông nói.
Bí thư Thành ủy tin tưởng nguồn lực tại chỗ của TP sẽ quản lý tốt hơn, vấn đề là các bộ ngành TƯ giúp TP xây dựng cơ chế đột phá, TP là đô thị đặc biệt, đầu tàu kinh tế trọng điểm mà áp dụng cơ chế bình thường thì đầu tàu không đủ sức kéo.
"Muốn đầu tàu khỏe thì phải có cơ chế cho đầu tàu kéo, phải chủ động, cái gì thuộc thẩm quyền phải chủ động...", ông nói
Trong kết luận, Bí thư Thành ủy TP gợi ý các nhóm giải pháp, trước mắt cập nhật lại các quy hoạch GTVT trên địa bàn, phù hợp chiến lược giao thông miền Nam, phù hợp chiến lược phát triển TP, vùng trọng điểm kinh tế, giao thông phải đi trước, những quy hoạch phải mang tính dài hạn, trên tất cả các lĩnh vực đường bộ, sắt, thủy, nội địa....
Thứ hai, hoàn thiện thể chế chính sách về GTVT, xác định TP là vùng kinh tế năng động, mọi cơ chế chính sách phát huy được ở TP này có thể giúp xây dựng hình thành chính sách áp dụng cho cả nước.
Thứ ba, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn quy hoạch, tiêu chuẩn về các công trình giao thông , nhất thiết phải phù hợp đặc thù miền Nam, nếu không không thì cực kỳ lãng phí, tốn tiền.
"Như tính toán tần suất lũ không nên tính xa đến 1.000 năm, không nhất thiết đầu tư quá tốn tiền như vậy, rồi cuối cùng dân khổ, dân không thể theo được, hai bên đường dân vẫn phải chịu ngập lụt hết", ông nhấn mạnh.
Thứ tư, ông đề nghị xây dựng cơ chế đột phá về quản lý nhà nước, phải kiên trì làm việc với TƯ để xây dựng cơ chế cho đô thị đặc biệt. "Quyết tâm đặc biệt, giải pháp đặc biệt, cơ chế đặc biệt, nếu đô thị đặc biệt mà chỉ có cơ chế bình thường thì không thể hiệu quả".
Thứ năm, ông đề nghị Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các sở ban ngành đốc thúc dự án đường sắt đô thị triển khai khẩn trương, sớm có phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư.
Thứ sáu, khẩn trương xây dựng cầu vượt để giải quyết ùn tắc, chỉ đạo xử lý xe dù, báo cáo việc cho thuê lòng đường vỉa hè ở quận huyện để trả lại lòng lề đường cho người tham gia giao thông.
"Cho thuê lề đường, đương nhiên người dân đi bộ xuống lòng đường, dùng lòng đường buôn bán rồi sao dân đi? Đồng chí Chủ tịch chỉ đạo sớm việc này", ông nói.
Xuân Linh - Đinh Tuấn/VnN
-----------

21 nhận xét:

  1. mỗi lần lên là một dịp thi tài phét lác.
    giải quyết công việc kiểu "phong trào";"chiến dịch..." mà đòi khắc phục cơ bản được những sai trái trì trệ vướng mắc được à chú em thăng?
    đúng là quen cách làm trò trẻ con của đảng thôi em ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Đinh Loa Rè tính chặt đầu Phạm Nhan chắc?

    Trả lờiXóa
  3. 7 đầu việc đó làm hết nhiệm kỳ không biết xong chưa?

    Trả lờiXóa
  4. "kiên trì làm việc với TƯ để xây dựng Cơ chế cho đô thị đặc biệt. "Quyết tâm đặc biệt, giải pháp đặc biệt, cơ chế đặc biệt"
    He...he...mới đảm chức, chưa tìm hiểu kỹ Tp với điều kiện, thực trang, dân sinh...đã đòi phải có Trung ương quan tâm, hỗ trợ bằng "Cơ chế đặc biệt", lối ra đến 3 cái đặc biệt.
    Chưa thấy nói làm sao để khai thác hết thế mạnh của Tp tự bứt phá đi lên, mà chỉ muốn được "đặc sệt" có nhiều tiền để đột phá! Vậy lòi cái đuôi ỉ lại TW, nhà nước rồi!

    Trả lờiXóa
  5. Chương trình ORIO (từ 2009) là chương trình viện trợ phát triển hạ tầng cho 45 nước đang phát triển trong đó có Việt Nam với ngân quỹ ban đầu khoảng 180 triệu euro nhằm giúp các nước đang phát triển cùng cộng đồng doanh nghiệp thiết lập và phát triển các dự án hạ tầng lớn. Với Việt Nam, ORIO sẽ tài trợ không hoàn lại 50% kinh phí cho giai đoạn phát triển và lập dự án, và 35% chi phí thực hiện dự án ở Việt Nam. Các lĩnh vực được tài trợ gồmnước; các dịch vụ xã hội; năng lượng. Đến nay, Việt Nam đã chính thức đề nghị Hà Lan tài trợ 6 dự án thuộc lĩnh vực cấp nước, xử lý chất thải và Hà Lan đã chấp thuận tài trợ giai đoạn chuẩn bị đầu tư cho 3 dự án: Nước sạch nông thôn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Thu gom, Xử lý và Thoát nước đô thị mới Phú Mỹ, huyện Tân Thành tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Hệ thống phân phối nước sạch huyện Mỏ Cày và huyện Mỏ Cày Bắc tỉnh Bến Tre.
    UBLCP đã họp phiên đầu tiên ngày 29/3/2011 nhân chuyến thăm Việt Nam của Thái tử kế vị và Công nương Hà Lan và đã thông qua 4 quyết định quan trọng: i) Chương trình hành động cho Kế hoạch châu thổ sông Cửu Long, cụ thể thành lập Ban điều hành liên ngành và cử Trưởng nhóm Việt Nam và nhóm cố vấn kỹ thuật Hà Lan của các Nhóm công tác, ii) Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh hướng ra biển Đông, thích ứng với biến đổi khí hậu” và ủng hộ ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Rotterdam; iii) mở rộng hợp tác trong tương lai cho đồng bằng sông Hồng và/hoặc vùng ven biển Việt Nam tại cuộc họp lần thứ 2 của Uỷ ban dự kiến vào hè năm 2012; iv) tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hà Lan về Nước lần thứ nhất bên lề Hội chợ triển lãm và Hội thảo công nghiệp ngành nước Việt Nam 2011.UBLCP dự kiến sẽ họp phiên thứ 2 tại Hà Lan vào tháng 7/2012.
    Hiện hai bên đang tích cực hoàn thành Quy hoạch Châu thổ Sông Cửu Long để trình TTg CP trong năm 2012. Nhân chuyến thăm Hà Lan của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (9/2011), hai bên đã ký MOU hợp tác về các dịch vụ Khí hậu và Nước.
    =>> Vậy, tiền nay đi đâu? Vào túi những kẻ nào?

    Trả lờiXóa
  6. Bác Bồng nên đăng bài này trên trang của bác để lên án tay PGD sở này quá xa hoa, lạm dụng để phô trương thanh thế (rất nhỏ của mình)!!! Trong khi tỉnh Nghệ An đang phải ngửa tay xin 3.600 tấn gạo cứu đói khẩn cấp cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 của trung ương.
    Những tay quan lại như thế này bác Bồng phải dùng tờ báo của mình tạo dư luận đánh bay ra khỏi cái chức vụ mà hắn vừa kiếm được, nếu không thì tay này cũng sẽ trở thành một tay tham nhũng khủng sau này!
    https://anhbasam.wordpress.com/2016/02/27/7292-tiec-mung-thang-chuc-va-dao-duc-quan-truong/#more-161665

    Trả lờiXóa
  7. Một thằng chó giám đốc sở của 1 tỉnh nghèo mất có 2 con chim mà cả lực lượng an ninh của tỉnh phải vào cuộc:https://anhbasam.wordpress.com/2016/02/27/7289-nghi-lan-man-chuyen-giam-doc-tre-mat-chim/#more-161675
    Tốn kém vô số kinh phí còn hơn giá tiền 2 con chim nhỏ này. Vậy 1 người dân thường mất chim có được như vậy không?
    Đáng chú ý là tay giám đốc này chính là tay con của bí thư tỉnh ủy củ đã tìm cách đưa con mình vào chức này và dư luận đã lên án gay gắt, nay lại mất chim mà cũng làm ồn ào tốn kém.
    Nên đưa lên trang bác Bồng để lên án những thằng chó ăn hại đái nát này!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi tin là ông Đinh La Thăng còn hơn 1000 lần tên phải dân hại nước Lê Thanh Hải, tên Hải này suối thời kỳ 15 năm lãnh đạo của hắn làm cho giao thông thành phố nát bét vì tay Hải này suốt ngày chỉ lo ăn tham nhũng và trấn áp biều tình chống Tàu. Còn ông Đinh La THăng khác xa tay Hải này nhiều: có kiến thức, có kinh nghiệm quản trị và quan trọng là tâm huyết với sự phát triển của đất nước và sạch hơn nhiều so với tên Hải tàu!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người thì không ai giống ai từ tính cách đến tài năng,nhưng đã là cs thì như 1 khuôn đúc ra:nói như rồng leo mà làm như mèo mửa,chẳng được tích sự gì.Hãy tìm xem cs nào đã làm được điều gì lợi dân ích nước-cụ thể-không có.

      Xóa
  9. Bác Bồng cho đăng bài này mà bình luận thì hay lắm: DÂN MẤT TRÂU KHÔNG BẰNG QUAN MẤT CHIM! Đây là chim thật đó nhé, chứ không phải "chim" đùa đâu?
    https://anhbasam.wordpress.com/2016/02/27/7288-dan-mat-trau-khong-bang-quan-mat-chim/

    Trả lờiXóa
  10. Ứng dụng toán mô hình và toán vân trù học thì không có ùn tắc giao thông.
    Dường một chiều là cố tình gây ùn tắc,đường Nguyễn Tất Thành bị cố tình làm gấp khúc tại giao lộ với Tôn Đản quận 4,TP HCM là cố ý gây ùn tắc và tai nạn.Số lượng dân cư Nam sông Kênh Tẻ rất đông hơn triệu người đi ngang qua quận 4 hàng ngày nhưng chỉ 2 con đường là cố tình gây ùn tắc và tai nạn,
    Lấy đường làm chợ và thu phí chợ là cố tình.
    Đinh La Thăng chưa đủ tài để giải quyết,nếu biết sử dụng cán bộ trung thành và trình độ thì mới có thể giúp được.
    Theo kế hoạch xây 5 trung tâm mà không thấy kế hoạch xây hạ tầng ngoại vi,lại càng gây ứ luôn,ùn tắc là nhỏ.
    Thành Phố Hồ Chí Minh là xã hội có truyền thống tư bản,nền dân chủ hình thành từ lâu...Điều này Đinh La Thăng chưa thể nhận thức được,những cách giải quyết xử lý vụ việc vừa qua chỉ mang tính cá nhân,nói chung cá tính như vậy cũng tốt,nhưng không dễ về lâu dài.
    Trước đây ,nước ta có rất nhiều gương còn tốt hơn nhiều,từ TW đến địa phương đều có,ví như Cụ Trần Kiên,Nguyễn Văn Linh,Võ Văn Kiệt...Ở cấp tỉnh có Võ Hoà,Hồ Ngọc Nhường của Khánh Hoà.Cụ Hồ Nghinh,Cụ Thắng của Quảng Nam Đà Nẳng...
    Phải có giải pháp và có tiền mới làm được.TP HCM và các nơi khác chưa có giải pháp đúng,nên bỏ tiền cho giao thông nhiều mà kém hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  11. Anh ĐLT nổ quá, cái gì cấp bộ cũng ủy quyền thì còn ai trình bộ nữa, ngày xưa anh là bộ trưởng thì ủy quyền xuống tỉnh và thành phố những gì??? Khổ ghê? bí quá lại chuyển cho cơ chế mà.

    Trả lờiXóa
  12. Chỉ là chỉ đạo chung chung chẳng thay đổi được gì đâu. Thời gian sẽ chứng minh.

    Trả lờiXóa
  13. Các thành phố lớn tại VN bây giờ mật độ dân số quá cao , nhất là tại HN và TP HCM , nhìn cảnh kẹt xe thấy ớn lạnh , tai nạn giao thông đương nhiên rất cao . Hầu hết các TP đông người , nhất là không có minh quân lãnh đạo , lại kèm xã hội lạc hậu thì đều có hình ảnh giống nhau , như ngay cã thủ đô Ấn Độ , các thành phố lớn bên TQ , Thái lan , Indonesia cũng vậy .
    Nhưng cũng có những nơi mật độ dân rất cao nhưng họ có tổ chức tốt thì vẫn rất thông khoáng , trật tự như TP lớn của Đài Loan , Singapor , thủ đô của Nga , Tokyo …
    Mặc dầu xứ giàu có thì có điều kiện chấn chỉnh tốt và dễ dàng hơn nhưng không nhất thiết phải hoàn toàn giàu có mới làm được ,vấn đề chính là do tổ chức , kế hoạch .
    Mọi người đều đổ xô về TP lớn để kiếm sống , ngay cã côn đồ , gái điếm cũng về đây để hành nghề . Tuy HN và SG có mở rộng ra ngoại ô rất nhiều , nhưng tổ chức vẫn không đủ tốt , nên những người ngoại thành hàng ngày cũng quy tụ vào phố lớn để đi làm , sinh hoạt .
    Dãn dân là chính nhưng phải đi kèm các trung tâm kinh tế để dân không cần tập trung về khu phố chính . Những đại học , bệnh viện lớn , những khu công nghiệp … nên dời ra xa , trong TP nhất thiết phải dùng hệ thống công cộng là chính yếu .
    SG lúc trước chỉ đủ quy hoạch cho khoãng 1 triệu dân , bây giờ gần 15 triệu , kể cã ngoại thành là người hay phải vào TP , nên quá đông mà đường phố không thay đổi kịp , cống rãnh quá yếu kém , bây giờ lại thêm triều cường , xe cộ lại đông gấp vài chục lần , các ô tô , xe tải lại tăng nhanh chóng . Thật là nghẹt thở .
    Những vấn đề to lớn cần phải có sự tổ chức rất triệt để ,thông minh , lâu dài , nhất là phải có minh quân và nền chính trị tốt mới thực hiện nổi . Còn chỉ nổ lốp bốp , lại theo cơ chế CS thì chẳng đi tới đâu , việc lớn cần cái đầu hơn là cái miệng .
    Trong những người của BCT hiện tại , ông Thăng là người sáng giá nhất để chỉ đạo TP HCM , năng nổ , đầy khí lực , miệng nói tay làm liền , nhưng ông chỉ thực hiện những việc lấp vá nho nhỏ , việc ngay trước lổ mũi mà thôi . Dù ông có làm tới 100 năm nữa thì SG vẫn bị ngập khi mưa lớn , vẫn kẹt xe kinh hoàng , vẫn trộm cướp lừa đảo và những tệ nạn xã hội khác không đổi , mặc dù lúc nào cũng la to như những ngày đầu nhận chức .
    Thôi thì chờ khi Tàu vào , xem có gì thay đổi không . Nhiều người lo ngại vẫn vơ , Tàu cứ chơi đại kiểu Crimea thì Nga , Mỹ chẳng làm được gì , LHQ , và thế giới cũng chỉ phản đối suông bằng miệng mà thôi . Đất liền mới là chính , biển Đông cũng chỉ là phụ . Em VN dáng vóc đẹp , lại cô thân độc mã mà lúc nào cũng vâng dạ nghe lời , thật là quá khó cho gã sở khanh nuốt nước miếng nhịn thèm .
    Chắc khi đó TP HCM còn quá xá tệ hơn bây giờ nhiều , lúc đó không khí đầy khói bụi thở không nổi , càng đông người Tàu và kẹt xe như Bắc Kinh hiện tại . Khi đó dân TP HCM ước mơ sống lại thời ông Thăng lãnh đạo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên này là công sơn đây, nản quá!

      Xóa
    2. nd 14.35 có biết Mexico city có dân số hơn 20 triệu dân,Tokyo cũng như vậy còn Sài gòn,Hà nội VN tầm 5,19 triệu.Tại sao ùn tắc nhỉ?Tại thiên tài đảng ta chứ sao
      Đính chính tầm 5,10 triệu.

      Xóa
  14. Sài Gòn làm ra bi nhiêu bị CP thu phần lớn, lãnh đạo cũ là tên là Hải thì hãi hùng quá rồi, xem ông Thăng này chắc là tốt hơn. TP thì hầu như tự phát, kiểu như vết dầu loang chứ không thấy định hướng chiến lược phát triển đi trước. Tới giờ quy hoạch đã xong chưa? Hướng phát triển chủ đạo hiện là khu đông và đông bắc thì cái quận 9 hạ tầng còn tệ hơn cái thị trấn quê, làm 1 khúc đường trục của quận mà 2 năm chưa xong, dân hít bụi gần chết.

    Trả lờiXóa
  15. Văn hóa trong giao thông là biện pháp giảm ùn tắc tốt nhất .
    Dân Hà Lan họ sống thấp hơn mực nước biển mà có bị úng lụt đâu , làm được hết , nhưng các ông CS chỉ hay hót và dùng tiền vào những việc nhố nhăng , không thiết thực . Thiếu gì biện pháp chống úng , người nông dân không trình độ mà cả nghìn năm nay họ cũng có phương pháp chống úng , bây giờ GS , TS , kỹ sư nhan nhản , máy móc công nghệ có , tiền có , nhân công đông như quân Nguyên , lý do gì không làm được ?

    Trả lờiXóa
  16. Trong chính quyền các nước đàng hoàng, ai nói phét là bị nngười khác phê phán như đập vào mặt, nên không dám nói phét như ĐLT. Cả đám cùng nói láo! Cá mè 1 lứa!

    Trả lờiXóa
  17. Anh $# tiên phong đi gặp đàn bò Củ Chi. Làm nhiều kẻ phấn khởi và hi zọng...

    Trả lờiXóa
  18. "Ông cho rằng, phải tính giải pháp đồng bộ, trong đó tính tới việc nhanh chóng chuyển căn cứ của các hàng không về Cam Ranh - Nha Trang"

    Tương lai của bác Thăng là mỗi tỉnh thành đều có sân bay quốc tế .

    "ông Thăng muốn biết những việc cụ thể triển khai ngay từ nay đến lúc dự án sân bay Long Thành khởi công chính thức"

    Đèn xanh cho sân bay Long Thành .

    Trả lờiXóa