Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Trung Quốc hung hăng ở Biển Đông lại dùng chiêu tố ngược

Bắc Kinh cho rằng có quyền triển khai thiết bị quân sự trên vùng lãnh thổ mà nước này nhận là của mình song tố ngược Mỹ quân sự hóa Biển Đông.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 19/2 khẳng định trước báo giới  rằng hành động tuần tra trên biển và trên không của Mỹ mới chính là nguyên nhân "làm gia tăng căng thẳng" trong khu vực chứ không phải việc nước này triển khai thiết bị quân sự ra đảo Phú Lâm thuộc Quần đảo Hoàng Sa, chủ quyền của Việt Nam.
Theo đài BBC, Bắc Kinh dựa vào việc Mỹ gửi máy bay và tàu chiến tới tuần tra tại Biển Đông trong thời gian vừa qua để cáo buộc Mỹ.
"Đó mới chính là quân sự hóa Biển Đông", người phát ngôn Trung Quốc, Hồng Lỗi tuyên bố.
Hình ảnh vệ tinh cho thấy sự hiện diện của tên lửa trên đảo Phú Lâm 
thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Ảnh: VnExpress
Việc gửi một máy bay ném bom B-52 và tàu khu trục đến gần các đảo Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép ở Biển Đông được Mỹ cho là hành động bảo vệ tự do hàng hải trên tuyến đường giao thông huyết mạch của thế giới.
Cáo buộc Mỹ quân sự hóa Biển Đông được Trung Quốc đưa ra ngay sau cáo buộc của Mỹ về hình ảnh vệ tinh chụp ngày 14/2 cho thấy Trung Quốc đang điều tên lửa đến đảo Phú Lâm.
"Có đủ mọi bằng chứng, hàng ngày, rằng luôn có một động thái quân sự hóa nào đó (ở Biển Đông). Điều này rất đáng ngại”, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhận xét.
Trung Quốc không phủ nhận, song ngang ngược biện hộ rằng họ có quyền bảo vệ lãnh thổ, đồng thời nhắc lại rằng những hải đăng, trạm dự báo thời tiết và những công trình cơ sở hạ tầng khác mà Bắc Kinh xây dựng trên các đảo chỉ để "phục vụ cộng đồng quốc tế".
Trong khi đó, tờ Global Times mạnh miệng khẳng định việc triển khai tên lửa là cần thiết để củng cố khả năng “tự vệ” của Trung Quốc trước các hành động khiêu khích của Mỹ.
“Máy bay chiến đấu của Mỹ, một nước ngoài, sẽ phải lo lắng khi thực hiện các chuyến bay khiêu khích trong khu vực. Đối với chúng tôi, đó là một lời đáp thích đáng” - tờ báo viết.
Thủ tướng New Zealand John Key (trái) và Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull 
kêu gọi Trung Quốc kềm chế tại cuộc họp báo ở Sydney ngày 19/2. Ảnh: Reuters
Hôm 19/2, Philippines bày tỏ sự lo ngại sâu sắc trước tin Trung Quốc đưa tên lửa tới đảo Phú Lâm.
"Những hành động như thế mâu thuẫn với cam kết không quân sự hóa Biển Đông mà Trung Quốc từng đưa ra trước đây", thông báo của Bộ Ngoại giao Philippines nêu rõ.
Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull cũng bất bình về việc Trung Quốc triển khai các vũ khí quân sự và kêu gọi Trung Quốc nên tránh rơi vào “cái bẫy Thucydides” - khi một sức mạnh đang trỗi dậy gây căng thẳng cho các nước khác và cuối cùng dẫn đến xung đột.
Thủ tướng John Key của New Zealand, quốc gia phát triển đầu tiên công nhận Trung Quốc là nền kinh thế thị trường và ký thỏa thuận thương mại tự do song phương giữa hai nước, đã tận dụng mối quan hệ với Bắc Kinh để thúc giục nước này thực hiện các biện pháp nhằm giảm căng thẳng trên Biển Đông.
Kim Hoa (Tổng hợp) /ĐVO
---------------

14 nhận xét:

  1. Bác Bồng nên cho đăng bài này trên trang của bác, bài này rất có ý nghĩa cho lớp trẻ. Nhất là lớp trẻ DLV.
    https://anhbasam.wordpress.com/2016/02/20/7100-tieng-khoc-cua-nguoi-van-cong-37-nam-sau/#more-161281

    Trả lờiXóa
  2. Mời vào dưới đây xem nhiều hình ảnh rõ ràng hơn.
    https://3.bp.blogspot.com/-i-bZsZaZGgw/VskCHws-EhI/AAAAAAAB90E/PRTh09ljThg/s1600/PhuLam2016.jpg

    A Glimpse Into China's Military Presence in the South China Sea
    https://www.stratfor.com/analysis/glimpse-chinas-military-presence-south-china-sea








    Trả lờiXóa
  3. Lũ Trung Cẩu chỉ hung hăng hù doạ với các nước nhỏ trong khu vực thôi, đặc biệt là lũ bầy đàn cẩu nô Việt cọng ngu dốt hèn với giặc, ác với dân.
    Với cái đường băng cố định nầy thì MỸ chỉ cần 1-2 cái Tomahawk từ xa có định vị bắn ngay giữa thì chỉ có bỏ cho chó nó bay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ chiến tranh mới giải quyết được tận gốc. Có nghĩa rằng trật tự có trước khi Trung Quốc chiếm Hoàng Sa năm 1958 chỉ có thể thiết lập lại bằng chiến thắng của một cuộc chiến tranh. Việt Nam không có khả năng đó. Người có khả năng thắng cuộc chiến này là Mỹ và liên minh của Mỹ với các quốc gia khác như Nhật, Australie, Ấn độ. Nhưng nước Mỹ sẽ không làm cuộc chiến tranh này, vì Mỹ sẽ chỉ chịu tiến hành chiến tranh khi chắc chắn đạt được các quyền lợi quốc gia, trong khi một cuộc chiến tranh với Trung Quốc sẽ tất yếu lôi cuốn toàn thế giới vào một cuộc chiến toàn cầu, điều mà Mỹ hay bất cứ quốc gia nào đều không muốn và không thể muốn!

      Xóa
    2. Thực ra TQ không dám phát động cuộc chiến lớn chống Mỹ và các nước đồng minh của Mỹ đâu. Nó cứ dọa già thế để những nước "vừa đ... vừa run" như VN không dám đứng hẳn về phía Mỹ vì sợ.... Để một lúc nào đó TQ làm quả chớp nhoáng chiếm nốt toàn bộ Trường Sa và sau khi chắc chắn mua được tất cả lãnh đạo VN, Lào, Cam, Thái Lan và củng cố lại nền kinh tế, dẹp yên các phong trào dân chủ trong nước mới dám thực sự đối đầu với Mỹ để tranh vị thế bá chủ toàn cầu.
      TQ cũng biết, nếu hải quân TQ khai hỏa giết chết người và tầu của Mỹ, thì chiến tranh thế giới thứ III phải bùng nổ mà TQ thì hoàn toàn cô độc, chỉ có anh Ủn làm điểm tựa thôi, chưa đủ lực. Trong khi TQ hoàn toàn sai trong chuyện này. Có ngu thì Tập mới cho quân khai hỏa bắn vào tầu Mỹ. TQ khai hỏa trước, Mỹ càng gặt hái thành công mà triệt hạ được đối thủ tiềm tàng.

      Xóa
  4. Xem bài này thì mới hiểu tại sao Trung quốc đánh Việt Nam: để nhận viện trợ của Mỹ!
    http://www.vanhoanghean.com.vn/chuyen-muc-goc-nhin-van-hoa/nhin-ra-the-gioi/chien-tranh-xam-luoc-viet-nam-nam-1979-duoi-con-mat-mot-vien-tuong-trung-quoc

    Trả lờiXóa
  5. Trung quốc nó sợ gì MỸ,nó hung hăng xưa nay,đâu phải bây giờ.
    Tập Cận Bình nói thẳng với Obama là chia bớt Thái Bình Dương cho Trung quốc,rất công khai.
    Mỹ không chia và nhường Úc châu thì Trung quốc nó ra quân,bao vây cấm vận MỸ thầm lặng.
    Mỹ bao vây cấm vận Nga,Triều...sao lại không dám cấm vận Trung quốc.?
    Tên lửa đặt tại Phú Lâm,nghĩa là mọi nước phải chui dưới họng súng của Trung quốc,trừ Việt Nam.
    Tội nghiệp cho Mỹ và Phi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ không dám cấm vận Trung quốc vì Trung quốc đang là chủ nợ của Mỹ và là khách hàng lớn nhất của các doanh nghiệp Mỹ!

      Xóa
    2. Nặc Danh 10:20 có hơi ngông cuồn không vậy?
      1- TQ không sợ Mỹ khi đánh VN Đặng Tiểu Bình qua thương lượng với Mỹ làm gi?
      2- Tập Cận Bình nói thẳng với Obama là chia bớt Thái Bình Dương cho Trung quốc,rất công khai.( tài liệu này lấy dâu ra vậy)?
      3- TQ cấm vận Mỹ thầm lặng? 10:20 có hiểu gì về KT không vậy?
      4- Tên lửa đặt tại Phú Lâm,nghĩa là mọi nước phải chui dưới họng súng của Trung quốc,trừ Việt Nam.???
      Vậy căn cứ quân sự ở eo biển Đài Loan của Mỹ là đặt trên đầu ai?
      ..... thật là xàm xàm!!!

      Xóa
    3. Không xàm xàm, không là congson.

      Xóa
  6. Trung Quốc bao giờ chả vậy . Bản chất là một kẻ cướp lại gian xảo , từ giờ về sau đều như thế . Đã là bản chất thì không bao giờ thay đổi . Xâm lược Việt nam và các nước xung quanh hàng ngàn năm nay là một minh chứng .
    Vì vậy ai tin TrungQuốc thì thật là khờ khạo nếu không phải là hèn nhát.

    Trả lờiXóa
  7. "Trung Quốc hung hăng ở Biển Đông lại dùng chiêu tố ngược"

    Ô, Trung Quốc đã học được Việt Nam rồi! Ngày xưa Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa dùng chiêu này mà giải phóng được miền Nam khỏi sự kềm kẹp của dân chủ tư bẩn . Ngày nay, TQ thế nào cũng giải phóng được Biển Đông cho mà xem .

    Trả lờiXóa
  8. Một bọn vừa an cướp, vừa la làng, đúng là tụi côn đồ tàu TCB.

    Trả lờiXóa


  9. Mỹ trình LHQ biện pháp trừng phạt Bắc Hàn

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, Samantha Power (giữa), cho hay đây sẽ là những biện pháp trừng phạt mạnh nhất được Hội đồng Bảo an ấn định trong hơn 20 năm


    Hoa Kỳ, được Trung Quốc hậu thuẫn (DĨ NHIÊN chú Sam PHẢI nhường CHÚ CHỆT .. .. Chú Chệt tha hồ hưởng trên lưng hàng triệu lương dân Bắc Triều Tiên KHỐN KHỔ như Chú Chệt tha hồ hưởng trên lưng hàng triệu lương dân BẮC VIỆT như trong Chiến tranh Việt Nam!!!)

    , đệ trình một dự thảo nghị quyết đến Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhằm áp đặt lệnh trừng phạt cứng rắn hơn đối với Bắc Hàn.


    Biện pháp trừng phạt nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa tầm xa và thử nghiệm hạt nhân gần đây của Bình Nhưỡng.Các biện pháp này sẽ lần đầu tiên yêu cầu các nước thành viên Liên Hiệp Quốc thanh tra tất cả hàng hóa đến hoặc đi từ Bắc Hàn.
    Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, Samantha Power, cho hay đây sẽ là những biện pháp trừng phạt mạnh nhất được Hội đồng Bảo an ấn định trong hơn 20 năm.
    Cuộc bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết được tổ chức vào cuối tuần này.
    Vụ phóng tên lửa tầm xa tháng 2/2016 và vụ thử hạt nhân tháng 1/2016 của Bắc Hàn đã bị lên án rộng rãi như là sự vi phạm trắng trợn nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

    Trả lờiXóa