Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2016

Thủ tướng Dũng 'đổi ý giờ chót, sẽ gặp Obama'

Điền trang Sunnylands (California – Hoa Kỳ)
Tin cho biết Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ dự hội nghị thượng đỉnh Asean ở California, sau nỗ lực ngoại giao của Mỹ.
Trước đó BBC được cho biết ông Dũng sẽ không dự hội nghị thượng đỉnh Asean, lần đầu do Tổng thống Mỹ Barack Obama tổ chức tại Sunnylands, California ngày 15 và 16/2. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh được cử tham dự hội nghị.
Nhưng đến cuối ngày thứ Sáu 12/2, các nguồn tin tiết lộ Việt Nam thông báo với phía Mỹ rằng Thủ tướng Việt Nam sẽ dẫn đầu đoàn.
Theo phóng viên Lê Quỳnh, đã có các hoạt động ngoại giao dồn dập vào phút chót do Mỹ muốn lãnh đạo cao cấp của Việt Nam dự hội nghị.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các lãnh đạo Asean và Hoa Kỳ trong một kỳ họp năm 2014.
“Được biết một quan chức ngoại giao cao cấp của Mỹ đã điện đàm với Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh hôm 12/2. Trước đó, Đại sứ Mỹ Ted Osius cũng xin gặp phía Việt Nam để thuyết phục.
“Đến cuối giờ chiều ngày thứ Sáu 12/2, Việt Nam xác nhận với Mỹ sẽ có thay đổi, để Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn,” theo phóng viên Lê Quỳnh.
Một nguồn tin khác nói Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ đi cùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Trung tâm Sunnylands ở bang California là nơi thường tổ chức các sự kiện cấp cao của chính phủ Mỹ ngoài thủ đô Washington.
Đây sẽ là lần đầu tiên Mỹ đón tiếp các lãnh đạo Asean tại một hội nghị thượng đỉnh ở Mỹ.
Tuy vậy, Myanmar nói Tổng thống Thein Sein, người sắp mãn nhiệm, sẽ không dự.
Phó Tổng thống Nyan Htun sẽ thăm Hoa Kỳ thay Tổng thống Thein Sein.
Trước đó cùng ngày 12/2, Myanmar đã nói họ nghe tin ông Dũng không dự hội nghị.
Bộ trưởng Thông tin Myanmar Ye Htut cho biết Tổng thống Thein Sein không dự hội nghị, mà cử phó tổng thống đi dự.
Ông Ye Htut cũng nói ông được biết Thủ tướng Việt Nam không dự hội nghị.
"Tổng thống Obama sẽ hiểu tại sao tổng thống chúng tôi không thể dự. Chúng tôi cũng biết Thủ tướng Việt Nam sẽ không dự."
Việc Việt Nam thay đổi kế hoạch vào phút chót, sau nỗ lực ngoại giao của Mỹ, chứng tỏ quan hệ ngày càng thắt chặt giữa hai nước cựu thù.
Tổng thống Mỹ Barack Obama đang có năm cuối cùng tại vị.
Hội nghị Sunnylands là cơ hội để ông khẳng định Mỹ xem trọng Đông Nam Á trong chiến lược tái cân bằng ở châu Á.(BBC)
-----------

34 nhận xét:

  1. Giờ ông ta sống như mộng du...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải mộng du đâu, ông ta đang tính toán các lợi ích của mình thu được (cướp được từ tiền thuế của dân) quy ra vàng và đô la ra sao, chuyển ra nước ngoài thế nào dể tránh chiến dịch đả hổ diệt ruồi của ông Trọng sẽ làm theo mô hình của TCB trong tương lai gần.

      Xóa
    2. có lý, tóm lại tất cả vì con em chúng ta còn kệ cha con em chúng nó

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 08:43 13 tháng 2, 2016

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đi gặp Obama lần nay là đúng quá rồi. ĐCSVN không thể phủ nhận uy tín của ông trên trường quốc tế hiện nay. Có PTT Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh tháp tùng thì chuyến đi của ông sẽ tốt hơn.
    Có điều, ông TT có thể làm những việc như mọi người mong đợi hay không?
    Ta hãy chờ xem bản lĩnh của con người hùng thất sủng này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là cơ hôi cuối cùng để ông Dũng nói lên tiếng nói chống Tàu xâm lược của mình, vì bây giờ ông không còn sức ép nữa. Nếu ông không nói hay nói giọng nước đôi thì chứng tỏ những kết luận về thân tàu của dư luận về ông là chính xác!

      Xóa
    2. Người VN chân chínhlúc 11:33 13 tháng 2, 2016

      Tôi tin ông Nguyễn Tấn Dũng đủ khôn ngoan để ứng xử đúng đắn nhất. Nguyễn Phú Trọng và bè lũ thân Tàu không thể lấy đó làm cớ hại ông được.
      Nhân dân VN ở trong và ngoài nước cũng như cộng đồng quốc tế sẽ ủng hộ ông.
      Rất mong ông đủ dũng cảm.

      Xóa
    3. Đi là đúng ! Ông nào thì cũng không làm mãi được, nhưng cương vị thủ tướng của một quốc gia phải được thực thi đến phút chót ! Ở Mỹ cũng thế thôi, ông Obama đâu có ở đến nhiệm kỳ thứ ba? Sự việc rõ ràng mà sao lại không lý giải được ta?

      Xóa
    4. Đừng nghĩ đơn giản như vậy , ai cho nói, nói cái gì, làm gì đều phải nói tiếng nói của Đảng ? ...nói như bạn song chỉ còn nước sang Mỹ tỵ nạn chính trị.

      Xóa
    5. Ông TTG Nguyễn Tấn Dũng bây giờ dưới mắt ông Obama chỉ là một chính khách "Vịt què" (Lame duck, ở Mỹ dùng để chỉ các chính trị gia mãn nhiệm yếu ớt, đặc biệt gắn liền với các tổng thống đương chức sắp mãn nhiệm.)
      Do vậy, ông có nói mạnh đến đâu cũng chẳng ai tin vì lời ông nói sẽ không bao giờ được thực hiện, nhất là dưới chế độ CS lại càng khó nữa.
      Tuy vậy, có nói còn hơn không nói, nếu ông khẳng định được 3 điều sau thì sẽ rất có lợi cho dư luận Asean:
      - Đường lưỡi bò là hoàn toàn phi pháp và mang tính xâm lược trắng trợn,
      - Việt Nam sẽ cùng Philipine kiện Trung quốc ra tòa án quốc tế,
      - Việt nam sẽ cùng Mỹ, Philipine và Indonesia tổ chức tuần tra chung ở Biển Asean và cứ mỗi năm sẽ tổ chức tập trận tại Trường Sa 1 lần.
      Nói được như vậy để xem phản ứng của các nước Mỹ và Asean và bọn tàu như thế nào. Và đây củng sẽ là bước khởi đầu bắt buộc CSVN phải theo đường hướng này chứ CSVN không thể chối là đó là do ông Dũng nói chứ không phải BCTCSVN?

      Xóa
    6. Hay là ông Dũng nghĩ thầm: thôi ta đi chơi 1 chuyến rồi về nghỉ hưu, dại gì mà không đi, còn phát biểu thì đã có bài làm sẵn của BCT rồi. Phải để chỗ cho 2 thằng con trai còn có cơ hội lên chứ, nói dại miệng thì BCT lại bẩy 2 thằng con xuống thì gay go.
      Sau chuyến này ta về lo cụ bị vàng và đô la để sang Mỹ nghỉ hưu cùng con rể là vừa!!!

      Xóa
    7. Tổng thống Hoa Kỳ, Barack Obama, được thúc giục đặt vấn đề nhân quyền Việt Nam lên ưu tiên hàng đầu tại Thượng đỉnh Mỹ-ASEAN diễn ra ở bang California vào tuần tới.
      Thỉnh nguyện thư với trên 30 chữ ký của các các nhà hoạt động và các cơ quan bảo vệ nhân quyền, bao gồm Human Rights Watch, yêu cầu Tổng thống Obama nêu quan ngại với phái đoàn Việt Nam về các vi phạm nhân quyền trầm trọng tiếp diễn bất chấp những cam kết của Hà Nội trong tư cách thành viên các công ước quốc tế về nhân quyền và Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

      Xóa
  3. Hổng biết ĐCSVN là gì mà cứ nói tướng,
    Đảng viên ĐCSVN hổng có về hưu,và không có chuyện thất sủng.
    Uỷ viên bộ chính trị khi nghỉ vẫn quyền uy vọng trọng,vẫn góp sức khuấy động điều hành đất nước,trừ khi bị kỷ luật.
    Chính vì lẽ đó mà ĐCSVN trường tồn,không thế lực nào làm rụng cái lông chân.
    Ngài Obama muốn gặp anh Dũng vì tình cảm chân thành,và các nước ASEAN muốn có anh Dũng tham dự là để nâng cấp chính mình trước Trung quốc.
    Hội nghị lần này,có Dũng thì Trung quốc thua thậm tệ.Đơn giản vì anh Dũng thừa sinh khí để truyền sinh khí chống Trung quốc trong ASEAN.
    Muốn sống Trung quốc chỉ còn con đường rút lui khỏi Biển Đông.
    Hải Hà.

    Trả lờiXóa
  4. Trong các UVBCT người những người có thể thay TT Nguyễn Tấn Dũng làm TTCP chỉ có hai Ông: Nguyễn Thiện Nhân và Vương Đình Huệ Ông Trong nên bỏ qua phe phái , vùng miền hãy nhìn đại cục và hãy vì một đất nước VN phồn thịnh và phát triển. Gạt bỏ lợi ích cá nhân của Ông ra một bên.

    Trả lờiXóa
  5. Hãy để TT Dũng được đề xuất người kế nhiệm...

    Trả lờiXóa
  6. TBT Đảng phải là Nguyễn Phú Trọng là quá đúng và sau đó là Đinh Thế Huynh rồi đến Trần Đại Quang thì Đảng sẽ vẫn tồn tại vì toàn những nhân vật vì Đảng. Người có tâm, có tầm, có trình độ vì đất nước có thể chọn làm TTCP là Nguyễn Thiện Nhân và Vương Đình Huệ. Còn Ông Phúc chỉ hợp với trưởng ban nội chính hoặc, UB Kiểm tra ...

    Trả lờiXóa
  7. TBT Đảng NPT còn rất tâm đắc với NQTW 4 " chống tham nhũng" nhưng nếu Ông vẫn chọn NXP làm TT , Chắc lại một lần nữa Ông lại bị thất bại thảm hại. Dùng Ông P làm công cụ để chống tham nhũng thì được chứ bắt việc điều hành của ông P tham nhũng là khó có khi Ông T chết trước...

    Trả lờiXóa
  8. Đằng nào thì cũng thành người "thua cuộc", thất thế rồi nên hãy cố lần cuối cùng đi ông Dũng ạ. Ông chẳng còn gì để mất nữa cả. Tại HN thượng đỉnh HK-ASEAN sắp tới tại Sunnylands, ông hãy mạnh mẽ (một cách thực tâm) lên án, vạch tội ăn cướp của Trung cộng đối với VN đi. Thiết nghĩ, nếu làm được như vậy thì dù ông không còn xuất hiện trên sân khấu chính trị nữa thì dân cũng sẽ ghi điểm cho ông.
    Về mặt cá nhân, ông cũng cần thẳng thắn vạch tội kẻ đã chống lưng cho "bên thắng cuộc" để quyết tâm loại ông, trước đó lại còn "chơi xỏ" ông bằng việc mời ông sang thăm Tầu nữa. Hãy làm đi, ông Dũng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cố để giải quyết vấn đề gì ? đằng nào thì T7 cũng về nên bảo toàn tính mạng là trên hết . Ra diễn đàn quốc tế mà nói sai sự chỉ đạo của Đảng về chỉ có đi tầu 6 tấm.

      Xóa
    2. Ông Dũng Là ĐV ĐCSVN mà ở VN Đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện. ăn mặc , đi đứng , nói năng, ...

      Xóa
    3. Hãy làm những gì có lợi cho Tổ Quốc, Đất nước ...nhân dân ghi nhận

      Xóa
  9. Khi biết mình lâm trọng bệnh ung thư không thể qua khỏi không thể lật lại được thế cờ . Thì giải pháp tốt nhất cho đất nước này là cáo bệnh nghĩ hẵn ngay từ giờ phút này và bàn giao lại cho anh Nhân hoặc anh Huệ điều hành CP trước bầu cử.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy nghe tên lừa thầy phản bạn Hunsen phân bua trước khi đi Mỹ dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Asean khi một số nhà phân tích cho rằng Campuchia, nước năm 2012 là chủ tịch ASEAN, đã ngăn chặn nỗ lực đưa ngôn ngữ mạnh mẽ về tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông vào tuyên bố chung, nhằm không làm phật lòng Trung Quốc - đối tác thương mại lớn nhất của Phnom Penh.

      Ông Hun Sen đã thảo luận vấn đề này trong bài phát biểu tại một buổi lễ tốt nghiệp đại học hôm 5/2 này. Ông nói rằng, trong cuộc họp với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vào tháng trước, ông đã bày tỏ sự bực tức trước những cáo buộc về ông và Campuchia, liên quan đến việc ASEAN không tìm được tiếng nói chung trong việc giải quyết tranh chấp Biển Đông.

      "Có lẽ đã đến lúc tìm công bằng cho tôi. Tôi đã nói với ông John Kerry rằng tôi thất vọng khi họ (các nhà phê bình) nói rằng quan hệ gần gũi giữa Campuchia và Trung Quốc là trở ngại cho việc đưa ra Bộ Quy tắc Ứng xử (COC)" ở Biển Đông, ông Hun Sen nói.
      Tuy nhiên, tên này vẫn lộ rõ thái độ theo đuôi Tàu khi nói tiếp:
      trong bài phát biểu của mình, hắn bày tỏ quan điểm không đồng ý giải quyết tranh chấp Biển Đông bằng một hiệp định khu vực, và nói rằng từng nước nên giải quyết vấn đề với nhau.

      Lập trường này tương tự của Trung Quốc, rằng ASEAN không phải là bên tranh chấp lãnh thổ, vì vậy tranh chấp cần được giải quyết song phương.

      Ông Obama và các nước Asean cần coi chừng và có thái độ quyết liệt với tên Hunsen này vì có thể hắn sẽ theo lệnh tụi Tàu phá đám hội nghị thượng đỉnh Mỹ Asean lần này!

      Xóa
  10. Ông Dũng bây giờ cũng như Nguyễn Xuân Sơn ( chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN). Đi hay không đi thì có gì quan trọng nữa, chỉ có ngày ông ta bị Trọng lú đem quân tới trói là quan trọng thôi. Nghị án đã có sẵn, chỉ chờ ông ta bàn giao xong chức thủ tướng là cung ngày bọn chúng đến bắt như Chu Vĩnh Khang vậy

    Trả lờiXóa
  11. Đằng nào cũng thua rồi ! Quan hệ quốc tế không thể có truyện muốn nói gì thì nói loạn ngôn , Không được làm nhục quốc thể ...Nếu nói không đúng đường lối chỉ đạo của Đảng ...về nước chỉ còn nước chết . Giải pháp tốt nhất là cáo bệnh do vết thương chiến tranh để lại có mấy mãnh đạn còn găm trong người nay nó phát tác về Kiên Giang nghĩ ngơi hoặc qua Mỹ du lịch điều trị bệnh. " Ốm tha già thải " đừng nuối tiếc ở đỉnh cao 10 năm rồi mà lại chỉ có bằng y tá, luật tại chức . Hãy nhường lại cho GS TS Nhân , GS TS Huệ , TS Minh họ nói Ngoại ngữ như gió ...có học , có trình độ , có tâm , có tầm , ...không có tiếng tham nhũng , không có tiếng thân Tầu khựa.

    Trả lờiXóa
  12. Chắc ko phải là ô. Dũng "đổi ý" đâu, mà đây chỉ là một ...mẹo vặt của "lãnh đạo cấp cao" VN để tránh ... chọc giận Khựa!
    Chẳng biết ô. Dũng có dám chứng tỏ với QT rằng: ta vẫn là "người hùng đất Việt" hay không?
    Sau khi "Chứng tỏ" với cộng đồng QT quan điểm chống bành trướng BK, thì thu xếp ...thăm Tàu (theo lời mời của Tập) mới thực sự là ...Anh Hai Nam bộ!
    Được vậy thì toàn Đảng, toàn Quân và toàn Dân chắc sẽ "muôn lòng như một", chẳng thằng "thế lực thù địch" nào phá nổi khối đoàn kết dân tộc.

    Trả lờiXóa
  13. Qua Mỹ, đọc một bài diển văn chửi Mỹ như bài diển văn hôm 30/4/2015 xong về dọn nhà qua Mỹ ở.

    Trả lờiXóa
  14. Ông Phạm Bình Minh UVBCT , Phó thủ Tướng , kiêm BT Ngoại dao hoàn toàn có đủ tư cách thay mặt CP tham dự. Ông TT Dũng xắp nghĩ đi làm gì tạo nên cái bóng không cần thiết. Tinh thần ĐV là phải làm việc đến ngày cuối cùng nhưng trong trường hợp này không có lợi cho đất nước , cho bản thân ông Dũng . Nếu BCT ép phai đi thì đi ...

    Trả lờiXóa
  15. Thông tin rất chuẩn xác ! Tối nay trong chương trình thời sự 19h trên VTV1 đã thông báo ông " 3X " sẽ dẫn đầu đoàn Việt nam sang Mỹ tham dự hội nghị thượng đỉnh Asean ! Lũ người " chiến thắng " trong cuộc tranh giành ghế tại đại hội XII " CSVN " định chơi " sát ván " anh 3X nhưng tình thế của anh 3X cũng chưa đến nỗi bi đát lắm . Lũ lãnh đạo cộng sản VN đúng là những kẻ không ra gì , ấy thế mà lúc nào cũng leo lẻo " quang vinh muôn năm " !

    Trả lờiXóa
  16. Mỹ mời thêm anh Dũng qua thì qua chứ sao đâu .
    Anh Dũng đi thì càng tốt hơn cho Việt Nam chứ.Dù sao anh Dũng vẫn là Thủ Tướng.Vẫn là một trong ba tư lịnh của đất nước.
    Việt Nam là chế độ dân chủ chứ đâu phải quân chủ đâu,người này làm xong nhiệm vụ thì người khác lên thay,phân công gì thì làm nấy,không phân công thì thôi,chả có gì ghê gớm.
    Không có mợ thì chợ vẫn đông,chỉ ai nói càng thì vì cái lớn chả chấp,trúng gió chết thì cái đảng này tan rã à,mất đoàn kết à.
    Ngày Bác Hồ mất,có kẻ tung tin tào,chúng tung quân đánh dữ,tưởng dễ ăn bị đánh lại cho đến tan rã thì sao nào ?
    Hồi đó hổng thấy LÚ đâu cả,khi mâm cao cổ đầy thì chỗ nào cũng có LÚ.
    Khó thì Dũng,ngon là có LÚ.

    Trả lờiXóa
  17. Chúng tôi đang cá nhau xem ông X đeo cà vạt màu gì khi sang Mỹ?
    Tôi nói ông ta đeo Xanh.
    Ông này làm lãnh đạo chủ yếu bằng cách đeo trên cổ màu đỏ để thông báo... Nay bị đánh sụm, chắc lại đeo màu xanh để "phản ứng".

    Trả lờiXóa
  18. Ông Dũng đi hay không đi Mỹ thì cũng giống như ông có ở lại BCT để làm TBT hay ra khỏi BCT để về vườn thì cũng do "Đảng bảo tôi làm gì thì tôi làm nấy, chứ tôi có xin sỏ đâu". Trên thực tế thì ổng vẫn đang là đương kim Thủ tướng cơ mà. Nếu như chỉ có mình PTT Phạm Bình Minh dẫn dầu đoàn đi Mỹ thì CS Việt lại khó xử với các bạn ĐN Á và nhất là cường quốc Hoa Kỳ. Môi trường xã hội Việt Nam thường có trường hợp "Ngoại lệ", rồi "phút thứ 91" như cơm bữa có sao đâu.

    Trả lờiXóa
  19. Thưa quý vị,gần nhà tôi có một vi tiến sĩ,hàm phó Gíao sư,mà Tiến sĩ ngành lịch sử hẳn hoi.Thế mà ông ta quên mât còn bà mẹ già 94 tuôi.để bà mẹ phải tá túc nhà các cô em gai,nay tỉnh này mai tỉnh nọ.Các vị cư cho là Tiến sĩ,Giao sư thì việc gì cũng làm tôt sao,như vị tiến sĩ nọ thì lo mỗi bà mẹ già chưa xong,nói gì lo việc dân,việc nước.Hỡi các vị cứ mạn đam,bình cho nó loạn lên đi,xin hỏi nhỏ có vị nào như cái vị Tiên sĩ,phó Giaos sư ở gần nhà tôi không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  20. ĐÂY CÓ PHẢI CÂY HẢI ĐĂNG CỦA BIỂN ĐÔNG ? ? ?

    Trả lờiXóa
  21. BỐN PHƯƠNG HỌP LẠI CỦNG LÀ ANH EM

    Trả lờiXóa