Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Hóa ra, anh Rứa cũng chỉ có rứa mà thôi!

Thứ sáu tuần rồi, tui đi thông dịch cho anh Tô Huy Rứa ở Nhật khi anh ta hội kiến với ông tỉnh trưởng tỉnh Nara.
Nói thật, tui đi dịch cũng nhiều cho quan chức cao cấp của Việt Nam sang đây, nhưng chưa thấy ai dốt như anh Rứa này.
Hội kiến, mà ông tỉnh trưởng của Nhật là người nói; còn anh Rứa thì trả lời bằng cách cầm tờ giấy do ai đó viết sẵn để anh ta đọc.
Ông tỉnh trưởng Nhật nói: “Tôi nghe tiếng tiên sinh là Trưởng Ban Lý luận Trung ương Đảng CSVN, rất hân hạnh được tiên sinh ghé thăm tỉnh của tôi và diện kiến. Tôi là người thích triết học Mác, hân hạnh được nghe tiên sinh chỉ giáo.”
Anh Rứa nghe mình dịch xong, cầm tờ giấy viết sẵn lên, đọc, tự giới thiệu một hơi nào là Trưởng Ban Lý luận Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Tiến sĩ Triết học, chịu trách nhiệm xây dựng hệ thống tư tưởng lý luận cho Đảng CSVN v.v..
Anh ta đọc khoảng 15 phút, dài quá nhớ sao hết! Mình chỉ còn thuộc lòng cái đoạn này:
“Chúng tôi kiên định lập trường xây dựng xã hội chủ nghĩa với giai cấp công nhân làm nòng cốt… ”
Tóm lại, mình cũng chẳng biết anh ta đang nói, chào hỏi xã giao với quan chức ngoại quốc ở Nara hay là đọc diễn văn báo cáo chính trị tại Hội trường Ba Đình.
Đang nhắm mắt, nhắm mũi dịch cái bài diễn văn của anh Rứa thì đột nhiên tỉnh trưởng Nara lên tiếng ngắt lời: “Tiên sinh nói rằng Đảng CSVN kiên định lập trường xây dựng chủ nghĩa xã hội với giai cấp công nhân làm tiên phong nòng cốt thì tôi còn hiểu; nhưng mà cái câu kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là cái gì vậy? Theo tôi, kinh tế thị trường tức là theo nền kinh tế tự do của Tư bản chủ nghĩa; mà theo nền kinh tế thị trường, tức là phủ nhận toàn bộ các giá trị học thuyết của Mác, khi đã chấp nhận cho dân làm giàu thì đồng nghĩa chấp nhận sự bóc lột sức lao động theo cách nói của Mác. Mà đã chấp nhận sự bóc lột giai cấp công nhân thì tức là đã cho toàn bộ lý luận đầy tính nhân văn của Mác vào sọt rác rồi. Mà đã cho lý luận Mác vào sọt rác thì còn kiên định trên con đường theo Mác là nghĩa làm sao? Tiên sinh nói mâu thuẫn quá, tôi thật sự không thể lý giải được.”
Tới đây thì anh Rứa bí đường, nên nói đại là con đường của Đảng CSVN đang đi, được chứng minh bằng sự thành công của Trung Cộng.
Nghe tới đó Tỉnh Trưởng Nara cũng ngán tới cổ rồi.
Mình ngồi bên, nói thêm cho ông ta bằng tiếng Nhật: “Ông không biết đó thôi, dân VN tui nói thằng cha này ngu nhất nước Việt. Cả 90 triệu người Việt đều biết con đường XHCN là con đường thê thảm. Chỉ có “vị giáo sư Triết” này nó không biết mà thôi. Ông làm ơn đừng có nói chuyện Triết học làm quái gì với hắn. Tiến sĩ giấy đó ông ơi. Ông hỏi một hơi nữa, nó mắc cỡ vì bị lộ tẩy cái dốt và xạo đó thì khó nói chuyện tiếp.”
Ông tỉnh trưởng nghe xong, cười tủm tỉm và nói không biết cho mình hay cho anh Rứa: “Tiếc rằng Nhật Bản không có Hội đồng Lý luận Trung ương vạch ra đường đi cho dân chúng. Hy vọng lần sau có cơ hội gặp tiên sinh nhờ chỉ giáo thêm”.
Nghe tới đây, mình nói với anh Rứa: “Tui ở Nhật lâu. Nhật Bổn mà nghe kiểu vuốt lưng như vầy là họ hết muốn nói chuyện với mình rồi đó. Nói gì lẹ lẹ, rồi đi cho rồi.”
Anh Rứa hơi quê, kể cũng tội nghiệp. Ở VN, anh quen nói chuyện với dân theo kiểu học thuộc lòng, đâu có ai dám ngắt ngang lời anh.
Không ngờ bị Nhật Bổn phang ngang một phát, còn bị họ tỏ ý khinh rẻ nữa, làm anh hết đường đỡ.
Nhật đang ghét Trung Cộng tới cổ, anh lại đem Trung Cộng ra mà khen thì chẳng biết anh có được ai dạy cho học về ngoại giao để anh ra nước ngoài hay không!!!
Mình về khách sạn, nằm ngủ, nghĩ tới “cuộc họp” đó mà mắc cười. Biết vậy, từ chối từ đầu, đừng đi cho khỏi nhức đầu. Nay mới có cớ để khẳng định rõ hơn: “Hóa ra, Rứa cũng chỉ có rứa mà thôi. Rứa là người Bắc, được coi là "nhà lý luận" đúng 'tiêu chuẩn mà Tổng Trọng đặt ra'. May mà Tổng Trọng không ‘chấm’ (hoặc do quá tuổi) Tổng bí thư khóa 12, nếu cái ghế ấy mà vào ‘đít’ lão Rứa, chắc Việt Nam cứ kéo dài tình trạng nghèo và lạc hậu 'như rứa'  mãi”!
Trần Xuân Thái (Tác giả gửi BVB)
-------------

38 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 09:42 14 tháng 2, 2016

    Rứa là bồ ruổ của Trọng, cả nước biết rồi.
    Dầu sao Rứa cũng hoàn thành sứ mệnh giữ vững lập trường kiên định, sắp xếp cho Tổng ngồi yên cái ghế TBT, bây giờ về đuổi gà cho vợ chắc chẳng luyến tiếc gì.
    Tổng thì trái lại, rơi vào cảnh đơn côi, trong đang tính kế bén duyên với bồ mới là Đinh thế Huynh?
    Đinh thế Huynh cũng là người tài.
    Nấm mồ CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT bị chôn sâu đã hơn 60 năm, vừa qua theo chỉ đạo của Huynh, nó được đưa ra bày triển lãm tại Hà Nội?
    Như thế có khác gì bới C ra mà ngửi?
    Hỡi Huynh ơi

    Trả lờiXóa
  2. Rất chuẩn, rất thật, rất chinh xát!
    mang trong người hành trang cs, nhất là cs madein VN,ra nước ngoài để lý luận, để ngoại giao chỉ làm trò hề cho thiên hạ. NHỤC!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHỤC mà ko hề biết nhục. Bọn này có biết chúng là những con vẹt ko có óc đâu. Nó cũng như quan thầy: thiến sót Mác-Lê-Mao, lảm nhảm hoài...

      Xóa
    2. Nhục mà không biết nhục thì sẽ không thấy nhục.

      Xóa
  3. Hề hề,trí tưởng tượng của tác giả cũng khá hài hước!
    Hầu hết bọn chóp bu đãng đều thừa biết chủ nghĩa ML là đồ đểu,chỉ dùng để mị dân Việt rồi tha vơ vét,đè đầu cưỡi cổ dân thôi.Khi gặp mấy anh tư bản,chúng giấu như mèo giấu cứt,đời nào dám khoe ra.
    Chỉ có đần độn như Trọng lú mới nghĩ rằng,cái thứ rác rưỡi kia là đỉnh cao trí tuệ,là vô địch nên đem đi rao giảng say sưa để rồi,người Ba Tây đuổi hắn như đuổi tà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tô huy thế ngu bỏ bỏ mệ
      nền KT định hướng xhcn có nghĩa là toàn đảng toàn dân toàn quân chỉ việc ăn và chơi và đi mua sắm hàng hịn, không phải làm gì hết, vác rổ vác bao tải đi xin đi vay về mà tiêu
      Có rứa thôi mà cũng ếu giải thích được

      Xóa
  4. Tất cả đều rứa cả thôi! Một khi đi theo cái triết lý mù mờ, cái định hướng không rõ ràng,cái Xã hội XHCN vẽ ra để bịp dân thì lấy đâu ra lí lẽ minh triết được. Thật xấu mặt!

    Trả lờiXóa
  5. Không.
    Tôi Không Rứa.

    Trả lờiXóa
  6. Những Người đang giữ quyền Bính tại Đất Việt Từ cấp địa phương đến tận W chính phủ Nhân Dân không được chọn , thì cán bộ chỉ có như Rứa và như Rứa mà Thôi . Dân còn Cực + Khổ ./.

    Trả lờiXóa
  7. Đem chuông đi đánh xứ người mà gõ mõ như rứa thì đừng hỏi tại răng? những thằng khác cũng như ri mỗi lần ra chợ .

    Trả lờiXóa
  8. Trước đây thì những ông/bà tuyên huấn nói ...thật, nhưng không biết mình nói cái gì (kiểu như con ...vẹt); tiếp tục là họ tưởng những điều họ nói là ...thật; giờ đây thì họ biết là mình nói dối, nhưng quen miệng rồi, ai nghe thì nghe, không nghe thì ...thôi!
    Nhưng ở trong nhà "đóng cửa bảo nhau" thì cũng chả chết ai; đằng này lại "đem chuông đi đánh nước người", chẳng khác nào cho mấy ông Tây ăn ...mắm tôm.
    botay.com!

    Trả lờiXóa
  9. Ùa thời cái tiêu chí của đỉnh cao xứ nầy nõ zậy.Hội kiến Tỉnh trưởng Nhật ấy là sự khiêm nhường (Hạ cố),ở Lào chắc Cay xỏn cỡ úp mặt vầu cột?,Bà con Quốc nội nhỡ được Ngài hầu nhiên mặt xanh đít nhái,bỉm sũng,pháo za cả cặn...Thế mới biết-Khôn ngoan đá đáp người ngoài,môi trường đổi thay mặt nạ rớt nguyên hình quái thú(Thực anh rựa chỉ ngán mỗi $-Thứ không thể làm ra xoay vay tàng cướp tận mù thôi).Hèn mạt nào neo ta khi đương mù cốt nhục,ôi khuyển mã lạc loài....

    Trả lờiXóa
  10. Ní nuận cao siêu nhất nước việt mà về hưu sớm thì thật là tiếc cho ĐCS. Chắc là cụ Trọng sẽ mời ở lại hội đồng ní nuận trung ương để viết ní nuận bổ sung vào kho tàng ní nuận XHCN lớn nhất thế giới ở VN.

    Trả lờiXóa
  11. cũng vì bọn dân ngu quá lợn , nên bọn chúng mới làm quan, sang nhật mà nói vậy nó tưởng bọn rừng rú nào xuất hiện

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Úi chà,nhẹ tay chút đỉnh,tui người mà-Nd 11.05.14.02.2016.

      Xóa
    2. Sự thật,quy luật ngoài cảm hứng con người.Cảm ơn!,Mỗ sẽ giảm ga cho đoạn phẳng cuối đích của Đất nước thương đau nầy.Kính,Tạ.

      Xóa
  12. Thực ra tôi cho đây là câu chuyện " tiếu lâm " mà tác giả với dụng ý nói lên cái " sự ngu lâu " của hàng ngũ lãnh đạo đảng CSVN trước kia và hiện nay . Nhưng tôi lại cho rằng câu chuyện này không hề " ngoa ngoắt " chút nào khi nói về não trạng của lũ người được mệnh danh " thiên tài " này . Hãy nhớ lại khi lão Lê hồng Anh tiếp kiến lãnh đạo Trung cộng đã phải giở từng tờ giấy viết sẵn từ ở nhà để trao đổi , nói chuyện với lãnh đạo TC ( nhìn thấy cảnh đó ai mà không thấy hổ thẹn thay cho những ông lãnh đạo đảng xứ ta ) . Thế rồi lại một thằng " não trạng " khác , đó là tay Phạm quang Nghị , sang thăm nước Mỹ , tiếp kiến thượng nghị sỹ John McCain thằng " Nghị ngu " này liền tặng ngay bức ảnh chụp " nỗi đau ngày xưa " của ông thượng nghị sỹ Mỹ , thế có khốn nạn không cơ chứ ! Hành động đó vừa ngu vừa sỏ lá ba que . Kể ra thì còn vô thiên lủng những sự " ngu lâu , não trạng " của hàng ngũ lãnh đạo cái đảng CSVN này , chúng suốt năm tháng chỉ lải nhải cái mớ kiến thức học ở cái trường đảng gọi là cao cấp chính trị HCM với mớ lý luận Mác - Lê rác rưởi , cũ mèm ... ! Tô huy Rứa lâu nay dân chúng đã coi là cái con vẹt nhưng lại tỏ ra nguy hiểm , không có lợi ích gì cho sự phát triển đất nước mà thậm chí ngược lại ( xin lỗi chủ blog cùng tác giả bài viết khi tôi viết ra điều này : nhiều nơi họ còn gọi Tô huy Rứa là " giải Rứa " nữa cơ đấy ) ! Ấy thế mà có một dạo hắn còn ấn cái đứa con gái mới nứt mắt vừa tốt nghiệp học viện báo chí vào cái chức vụ " chủ tịch hội đồng quản trị " một tổng công ty khá to của nhà nước , về sau không biết nó đi đâu về đâu rồi , thế mới chó má chứ ! Thôi , có thể gói gọn một câu như thế này để phụ họa cùng tác giả bài viết : lũ lãnh đạo của " đảng chúng nó " đều " ngu như Rứa " cả thôi ! Ở đấy mà xem cái bộ sậu 19 " anh chị " BCT kỳ này làm ăn ra sao nhé , hãy chờ đấy !!!!

    Trả lờiXóa
  13. Các bạn đi du lịch Sầm Sơn nhớ gé thăm siêu mê cung ở Quảng Thái ...quá đẹp và tốn kém

    Trả lờiXóa
  14. Có ngu,có dốt mới làm lãnh đạo được chứ !

    Trả lờiXóa
  15. "Hội kiến, mà ông tỉnh trưởng của Nhật là người nói; còn anh Rứa thì trả lời bằng cách CẦM TỜ GIẤY do AI ĐÓ VIẾT SẴN ĐỂ anh ta ĐỌC"

    Thì ngày xưa bác của anh RỨA cũng "CẦM TỜ GIẤY do ai đó VIẾT SẴN để ĐỌC"
    mà có ai NÓI GÌ ĐÂU, còn tung hê nữa là.
    Rõ là rách việc.
    Xem phỏng vấn dưới đây nè.
    Bác Hồ Trả Lời Phỏng Vấn Đài Truyền Hình Nhật Bản NDN 1966

    http://youtu.be/IUPZtFfQSL8

    Trả lờiXóa
  16. Khi xưa Phan văn Khải qua MỸ cũng vậy.
    Người ta hỏi một đàng, PVK cầm đọc trả lời một nẽo thì cũng có sao đâu.
    Người ta vẫn vổ tay đấy mà.
    Híc

    Trả lờiXóa
  17. Cán bộ ngu dốt là do dân khong biết dạy bảo
    Cán bộ đần độn tại dan cho ăn nhiều quá hoá đần

    Trả lờiXóa
  18. Bọn Tù đồn thổi: THR có công lớn cùng PQN, TTS...hạ bệ TT Dũng nhưng rốt cuộc cũng phải nghĩ theo TT Dũng cùng các Ông Khác, nều nói ngược lại Ông Dũng hy sinh để kéo theo các ông này cùng nghĩ và để mình NPT ở lại. Người kế nhiệm THR là PMC là đệ số một của TT Dũng ( cũng quê Thanh Hóa nhưng không phải đệ của THR)

    Trả lờiXóa
  19. Cái anh Tàu Khựa nó khôn thật.Đưa mấy anh dốt làm lãnh đạo 90 triệu dân ngu , thế việc thôn tính VN mới nhanh và dễ.
    Lâu nay họ cứ tung hô : nhân dân thông minh, thông minh sao lại đẻ ra những đứa con ngu dôt? cho nên còm ở trên nhắc thơ Tản Đà: Bởi tại bọn dân ngu quá lợn
    cho nên chúng nó mới làm quan...

    Trả lờiXóa
  20. Thảo nào toàn thích chơi với Lào, Campuchia, Môdambích... Được mời qua Mỹ thăm xã giao thì tự sướng "mình có thế nào người ta mới mời chứ..." Những đầu óc kiểu này dân thường VN còn khinh như mẻ vì không dám đối thoại với dân thì làm sao đủ tài để nói chuyện đc với tỉnh trưởng nc Nhật

    Trả lờiXóa
  21. Ngu như Rựa!
    (Dân Nghệ)

    Trả lờiXóa
  22. Các bác cứ gọi Trọng lú, theo tôi ông ta không hề lú mà rất Mafia.
    Lưu manh có hạng, nên mới lừa được 3 vị trong nhóm tứ trụ triều đình xin không tái cử.

    Trả lờiXóa
  23. Mọi người ủng hộ ông Nguyên Quang A và ủng hộ chính mình tự ứng cử vào HĐND các cấp để thay máu cho dân tộc .

    Trả lờiXóa
  24. rứa thì có gì ngoài giáo ( tuyên ) mác lê búa và liềm, mấy cái này thế giới không dùng nhưng vẫn hiệu quả ở Việt Nam, đau đớn nước mẹ phải bị dày vò bởi bọn ngu này, cả thế giới căm ghét vì vừa ngu vừa ác, chỉ còn nước chơi với cuba tt hay tc, nhưng nọn cuba cũng chán rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái giống người mà dùng hung khí "Mác-Lê-Dao-Vồ" để cai trị người dân thì giống đó là giống cướp -"chứ còn gì nữa?" phải không thằng cu trọng tâm thần nhưng lưu manh?

      Xóa
  25. Quảng Thái , Quảng Xương, Thanh Hóa ăn mày nổi tiếng cả nước đi xin ăn mà về xây được nhà tầng. Nay mọc lên một mê cung nỗi tiếng

    Trả lờiXóa
  26. Nếu chuyện tác giả kể là thật, thì chính tác giả là người đã vi phạm đạo đức, nguyên tắc của một người phiên dịch. Làm phiên dịch là phải giữ thái độ trung lập trong mọi hoàn cảnh, dịch đúng ý người nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ là chuyện hài

      Xóa
    2. Nhưng riêng cái hiện hữu lù lù Hội đồng lý luận Trung ương đã là hài rồi! Đua nhau nhai đi nhai lại mớ lý luận lạc hậu, khô cứng, siêu hình đã tốn tiền dân mà nguy hại cho XH, kìm chân sự phát triển, nguyên nhân sinh ra bảo thủ,, giáo điều! Mỹ, Nhật, Anh, Pháp, Úc, Sing, Thụy sĩ...các nước giàu và phát triển không hề có "Hội đồng lý luận Trung ương"!

      Xóa
  27. Bằng tiến sĩ ở VN ra quốc tế ai thừa nhân, trong đó bằng TS của bác rứa và lãnh đạo từ cấp huyện đến TW lại càng rởm
    Không biết TÔ HƯƠNG LINH con bác RỨA bây chừ làm gì ở TW bác Bồng nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  28. "Tới đây thì anh Rứa bí đường, nên nói đại là con đường của Đảng CSVN đang đi được chứng minh bằng sự thành công của Trung Cộng."

    Câu này của bác Rứa đắt quá!

    Đôi khi trong lúc người nói dối lúng túng, họ quên mất mình phải nói dối nên buông ra sự thật .

    Trả lờiXóa
  29. Người xứ Thanhlúc 20:15 16 tháng 2, 2016

    Trời ơi,vậy mà mấy cái thằng cán bộ được quy hoạch của huyện tôi,tỉnh tôi cứ thay nhau cắp cặp ra Hà nội học trường đảng để lấy bằng tiến sĩ xây dựng đảng.nói thì toàn nói láo nói phét,làm thì cả năm chỉ dủ tiêu nửa năm,còn nửa năm thì xin trung ương.làm quan vài năm cỡ trưởng phòng cấp huyện là đã vơ vét mua được nhà ở thủ đô.Mẹ Tiên sư cha chúng nó,một lũ tàn phá đất nước.

    Trả lờiXóa