Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Báo đảng Trung Quốc đòi "dạy Mỹ một bài học" ở Hoàng Sa

HQ-9, loại tên lửa được cho là Trung Quốc đã kéo ra cài đặt bất hợp pháp 
ở Phú Lâm, Hoàng Sa, Khánh Hòa, Việt Nam. Ảnh: Đa Chiều.
Có thể bao gồm điều động tàu khu trục ra ngăn cản, thậm chí đâm thẳng vào tàu Mỹ trong trường hợp xấu nhất, để dạy cho Mỹ một bài học.
South China Morning Post ngày 19/12 đưa tin, phiên bản điện tử quốc tế của tờ Nhân Dân nhật báo - cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc vừa có bài xã luận dọa bắn cảnh cáo, thậm chí húc thẳng vào tàu chiến Hoa Kỳ nếu tiếp tục tuần tra bên trong 12 hải lý các thực thể ở Hoàng Sa (Đà Nẵng, Việt Nam) mà Trung Quốc đang chiếm đóng (bất hợp pháp).
Một bài xã luận trên Nhân Dân nhật báo ngày hôm nay nói rằng, hành động cứng rắn của quân đội Trung Quốc sẽ "dạy cho Mỹ một bài học".
Cuối tháng trước, tàu khu trục Hoa Kỳ đã tiến hành tuần tra tự do hàng hải bên trong 12 hải lý đảo Tri Tôn, Hoàng Sa. Đây là một hoạt động bình thường được Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 cho phép, trong đó Trung Quốc là một thành viên phê chuẩn Công ước.
Bài báo này tuyên truyền rằng, quần đảo Hoàng Sa đã nằm dưới sự kiểm soát (phi pháp thông qua vũ lực, xâm lược) trong suốt hơn 40 năm qua, đây là điểm mấu chốt để Trung Quốc bảo vệ (yêu sách bành trướng trên) Biển Đông.
"Trung Quốc phải làm rõ lập trường của mình trong khu vực bằng cách hành động cứng rắn chống lại bất kỳ cuộc xâm nhập nào. Hành động này có thể bao gồm điều động tàu khu trục ra ngăn cản, thậm chí đâm thẳng vào tàu Mỹ trong trường hợp xấu nhất, để dạy cho Mỹ một bài học", bài xã luận sặc mùi hiếu chiến viết.
South China Morning Post nhận xét, căng thẳng gia tăng nhanh chóng trên Biển Đông sau khi Bắc Kinh bồi đắp, xây dựng và quân sự hóa đảo nhân tạo (bất hợp pháp) trên một số thực thể Trung Quốc đang chiếm đóng (phi pháp) ở Trường Sa, Hoàng Sa.
Sức ép chống bành trướng tăng vọt
Trong một động thái có liên quan, The Guardian ngày 19/2 đưa tin, Chính phủ Thủ tướng Úc Turnbull đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ phe đối lập, buộc nước này điều động tàu chiến, máy bay đến Biển Đông, bảo vệ tự do hàng không hàng hải và luật pháp quốc tế trong lúc căng thẳng tăng cao.
Stephen Conroy, người phát ngôn của phe đối lập Úc về quốc phòng, an ninh cho biết, các nước như Úc nên chứng minh rằng, họ không thể để Trung Quốc bắt nạt thông qua các hoạt động bảo vệ tự do hàng hải, hang không bên trong 12 hải lý các thực thể Trung Quốc đang chiếm đóng (trái phép) ở Biển Đông.
Kêu gọi được đưa ra sau khi Thủ tướng Úc Malcolm Turbull và người đồng cấp New Zealand, John Key đã gặp nhau tại Sydney hôm nay để thảo luận các vấn đề về an ninh khu vực. Căng thẳng tăng vọt trên Biển Đông sau khi Trung Quốc kéo giàn tên lửa HQ-9 ra cài đặt bất hợp pháp ở đảo Phú Lâm, Hoàng Sa.
Các lực lượng quốc phòng Úc đã tiến hành thường xuyên các hoạt động tuần tra ở Biển Đông, nhưng chưa khi nào tiến lại gần (bên trong 12 hải lý) các thực thể tranh chấp.
Conroy nói với hãng tin ABC: "Trật tự quốc tế dựa trên luật pháp cần những nước đang hưởng lợi từ nó phải đứng lên, phải chứng minh rằng mình không thể để Trung Quốc bắt nạt như vậy.
Các điều ước quốc tế, luật pháp quốc tế về biển cho phép chúng tôi đi qua vô hại bên trong 12 hải lý lãnh hải của tất cả các vùng lãnh thổ tranh chấp", Conroy nói. Chính phủ Úc cần chuẩn bị  các phương án để bảo vệ trật tự quốc tế.
Trước tình hình căng thẳng leo thang, theo Nikkei Asian Review ngày 19/2, Nhật Bản cũng đang kêu gọi Mỹ đẩy mạnh các hoạt động tuần tra ở BIển Đông sau khi Trung Quốc kéo tên lửa ra Hoàng Sa.Trong khi đó từ Thứ Ba đến Thứ Năm tuần này, hải quân Nhật Bản lần đầu tiên có cuộc tập trận chung với hải quân Việt Nam ở Biển Đông.
Hai máy bay tuần tra P-3C của Nhật Bản cũng đã hạ cánh xuống Đà Nẵng trên đường trở về từ Somalia. Khoảng 80% lượng dầu nhập khẩu của Nhật Bản phải đi qua Biển Đông, vùng biển này có vai trò chiến lược quan trọng với kinh tế Nhật Bản.
Hồng Thủy/GDVN
-------------

17 nhận xét:

  1. Trương Minh Tịnhlúc 03:45 20 tháng 2, 2016

    Ừa !-Ăn thua với Mỹ đi thì còn được.Chứ bắt cóc con nít Việt-Nam mỗ lấy nội tạng thì ác quá. Ác không thể tưỡng tượng.
    Họ có biết mấy em bé bị nhốt chờ chết đó nhớ cha nhớ mẹ đến chừng nào. Tại sao không nghĩ nếu đó là con mình ?.

    Trả lờiXóa
  2. Xin mời ! sư cha chúng mày giặc Tàu ô xâm lược !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tụi Tàu ô chỉ là con hổ giấy, nói thật nếu đánh VN một lần nữa thì sẽ bị VN nghiền nát, chứ chưa nói là dọa đánh Mỹ.
      Trận chiến 1979 chưa biết mùi còn dọa cái gì. Chỉ cần Tàu nổ súng vào mấy đảo của VN ở Trường Sa thì tên lửa từ tàu ngầm KILO và Không quân của VN sẽ đánh bầm dập Hoàng Sa và Hải Nam ngay!
      VN đả chuẩn bị rất kỹ các phương án tác chiến rồi, lần này thì sẽ không bị động như năm 1979 đâu.
      Tụi tàu tuy có nhiều vũ khí nhưng có nhược điểm là tinh thần rất kém và hoàn toàn không có kinh nghiệm trận mạc như VN!

      Xóa
    2. Trận chiến Biên giới chỉ với lực lượng địa phương mà Việt Nam đã tiêu diệt 62.000 lính tàu trong khi VN chỉ thiệt hại khoảng 10.000 kể cả dân thường, thế mà tụi Tàu còn chưa lấy đó làm bài học lại đòi dạy cho Mỹ 1 bài học. Thử dạy lại cho VN 1 bài học biên giới nữa xem có bị VN đánh cho tơi tả không?
      Kinh nghiệm chiến trường không có, tinh thần binh lính kém cỏi (vì đa số là con một nên rất sợ ra trận) thì đánh sao nổi VN mà còn đòi dọa Mỹ?
      Tôi cũng mong cho tụi Tàu nổ súng vào các chiến hạm của Mỹ hay của Nhật thì lúc đó sẽ ra vấn đề ngay! Biết tay nhau ngay. Mỹ và Nhật, lại thêm cả Úc nữa cùng hợp lại thì toàn bộ hải quân tàu sẽ bị tiêu diệt và xóa sổ trong 1 tuần. Đồng thời nhân cơ hội này VN sẽ tung hải quân và không quân ra đánh chiếm lại Hoàng Sa luôn!!!

      Xóa
  3. Nếu Trung Quốc muốn dạy Mỹ 1 bài học, Trung Quốc cần học từ người bạn giường chiếu của mình, tức là Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  4. Tàu đang tìm cách hướng nhân dân chúng vào quyết tâm làm chủ
    nguồn tài nguyên phong phú ở Biển Đông để thoát khỏi vô số các
    mâu thuẫn ngày càng tăng trong nước chúng.

    Trả lờiXóa
  5. Nga còn không dám đánh Thổ Nhĩ Kỳ. TC nổi tiếng là AQ tự sướng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. dạy cho VN một bài học còn no đòn bây giờ còn đòi dạy cho mỹ một bài học

    Trả lờiXóa
  7. Cái thùng kêu to bao giờ cũng là thùng rỗng! Bắt nạt Vn còn khó (chủ yếu do các quan VN chỉ lo cho núi tài sản cá nhân) chứ đòi dạy Mỹ "bài học" nghe như ...tiếu lâm! Cười không nổi...Đúng là ếch ngồi đáy giếng!

    Trả lờiXóa
  8. Muốn dạy người thì trước hết phải biết mình , biết dạy mình. Chưa biết mình , chưa dạy được mình , mà đòi dạy người thì chỉ có chuốc lấy thất bại. Trong suốt chiều dài lịch sử TQ đã dạy được ai?

    Trả lờiXóa
  9. Mọi so sánh đều khập khiển,
    Việt Nam trong lịch sử cứ dạy cho trung quốc và Trung cộng ngày nay các bài học về chủ quyền,về tài năng quân sự.
    Do vậy ,ngày nay Trung cộng có thể tiếp thu để dạy cho Mỹ bài học về quân sự trên Hoa Đông và Biển Đông đấy.
    Trung cộng chưa từng thua Mỹ mà.Mỹ thắng Nhật nhưng đã thắng Trung cộng đâu ? Có thể nói qua vụ Hất Đài Loan ra khỏi địa vị là một quốc gia,thì Trung cộng thắng Mỹ đấy chứ.Về kinh tế thì Trung cộng mua khá nhiều doanh nghiệp Mỹ trên đất Mỹ đấy.Trên đất Trung cộng thì các doanh nghiệp Mỹ coi như công cụ của Họ rồi.Mỹ tự nguyện đổ tiền vào Trung cộng làm giàu và nuôi lớn Trung cộng cho đến ngày nay.
    Thương thay một nước Mỹ cường quốc.Một nước Mỹ trong tay các đời Tổng thống Hoa Kỳ chỉ vì lợi ích nhỏ đã đánh mất uy danh cường quốc thuở nào.Một Triều Tiên nhỏ xíu mà cũng múa gậy trước Mỹ,vài chục tàu chiến Trung cộng cũng đủ làm cho Hạm đội 7 của Mỹ mất ngủ,và cứ bị đe doạ.
    Con đường duy nhất là Mỹ - Nhật cứ đổ tiền nuôi dân Trung cộng đi cho khỏi chiến tranh với Trung cộng.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi rất mong 1 thằng khùng nào đó trong PLA khai hoả vào bất cứ tàu nào của Mỹ,Úc,Ấn,Nhật..khởi mào cho thế chiến 3.Ý của tôi tàn nhẫn thật,nhưng ít ra thảm hoạ chỉ 1 lần sẽ giải thoát thế giới khỏi tay côn đồ hung hăng,tàn độc Tàu cọng.
    Đế quốc Tàu sẽ tan hoang,chia 5 xẻ 7 như thời Xuân thu chiến quốc,không còn đe doạ được ai.Đồng thời cs Triều,cs Việt cũng không còn...Ôi giấc mơ của tôi điên khùng,vĩ đại.Tôi tiếp tục mơ và tin điều đó sẽ đến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý, Mỹ, Nhật, Úc, Ấn... đang rình rập thời cơ để đánh Tàu, chỉ cần tụi Tàu dám nổ súng vào các chiến hạm của Mỹ thì sẽ xảy ra chiến tranh cục bộ tại Biển Đông ngay. Lúc đó, Mỹ, Nhật, Úc sẽ đánh tan hoang toàn bộ lực lượng hải quân của tàu, còn Việt Nam nếu khôn thì nhân cơ hội cho hải quân ra chiếm lại Hoàng Sa và mấy đảo ở Trường Sa. Còn CS tàu và CSVN sẽ bị phân hóa sâu sắc và rã đám ngay lập tức trước sức ép của nhân dân Trung quốc và nhân dân Việt Nam.
      Mỹ đã có kế hoạch chia nước Trung quốc ra làm 5 nước như thời xuân thu chiến quốc nhân dịp này rồi.

      Xóa
  11. Việt Nam cũng có tên lửa S300 và 6 tàu ngầm KILO và 6 chiến hạm lớn mới mua của Nga, đủ sức dạy cho tụi Tàu 1 bài học chứ tụi Tàu thì làm chó gì có vũ khí và hải quân tinh nhuệ mà dám dọa người Mỹ.
    Chỉ cần Mỹ điều toàn bộ hạm đội 7 đến Biển đông là tàu sợ vãi đái ra ngay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũ khí của VN chỉ chỉa dô dân chứ đâu có chỉa ra ngoài đâu mà nói , như kỳ Đại hội vừa rồi đó . Ví như có chiến tranh Mỹ - Trung , VN cùng ý thức hệ CS , 1 nước lệ thuộc , dĩ nhiên sẽ theo lệnh của Thiên Triều làm con chốt thí , chặn ở tuyến đầu đánh Mỹ . Quân đội , côn an và 90 triệu dân phải tuyệt đối trung thành theo lệnh của Đảng , với khẩu hiệu đánh thắng Mỹ thì tha hồ khiên về chiếm lợi phẩm , ta sẽ giàu gấp trăm lần ngày nay .

      Xóa
    2. Việt Nam có đội đặc công thủy rất giỏi như Yết Kiêu, Dã Tượng nhà Trần ngày xưa, đội đặc công này sống dưới nước hàng tuần và mang thủy lôi đi gài vào đáy tàu của tụi Trung cộng.
      Đây là lực lượng đặc biệc tinh nhuệ mang truyền thống Yết Kiêu Dã Tượng nhà Trần đã từng làm cho thủy quân nhà Nguyên táng đơm kinh hồn.

      Xóa
    3. Tên lửa S300 có tầm bắn 300 km, đủ sức bắn ra và khống chế Hoàng Sa!
      Còn tên lửa diệt hạm của tàu ngầm Kilo là nội lo sợ của Hải quân Tàu cộng. Chỉ có trong thời thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì VN mới mua được các loại vũ khí này mà thôi.

      Xóa