Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Ông Đinh La Thăng không thể 'mặc kệ' !

Thư ngỏ gửi ÔNG ĐINH LA THĂNG, 
Bí thư Thành ủy T.p HCM
Phản đối mạnh mẽ việc Công an TP.HCM xúc phạm nghiêm trọng quyền dân ngày tưởng niệm vệ quốc 17/2.
17/2/2016 - ngày tưởng niệm 6 vạn quân nhân và người dân Việt Nam đã hy sinh trong Chiến tranh vệ quốc 1979 chống Trung Quốc xâm lược - cuộc dâng hoa thắp nhang thắm đượm lòng yêu nước của giới trí thức Sài Gòn đã bị chính quyền và công an thành phố này áp chế và ngăn chặn thô bạo.
Cũng là lần thứ năm liên tiếp trong 5 năm qua, “Thành phố mang tên Bác” cấm chỉ các cuộc kỷ niệm, tưởng niệm độc lập về những sự kiện liên quan đến Trung Quốc.
Trong số hàng trăm trí thức, người dân dự định tưởng niệm năm nay, chỉ có khoảng vài chục người đến được tượng đài Trần Hưng Đạo ở quận 1. Nhưng xung quanh tượng đài này nhan nhản đến vài trăm công an, dân phòng. Rất nhiều người khác đã bị lực lượng an ninh huy động số đông chặn ngay tại nhà.
“Không cho đi vì là ngày kỷ niệm chiến tranh biên giới Việt - Trung” - công an tuyên bố không giấu diếm. Những nhân viên an ninh còn huỵch toẹt: “Đây là lệnh của chính quyền TP.HCM”.
Song trong lúc chính quyền và giới công an TP.HCM mẫn cán và rắp tâm hành động theo một cách khó có thể nghĩ khác là “bảo vệ Trung Quốc”, cuộc tưởng niệm 17/2 ở Hà Nội đã diễn ra yên bình. Chỉ có một nhóm nhân viên an ninh đứng xung quanh và cũng chỉ làm nhiệm vụ ghi hình.
Trong vòng chưa đầy một tháng, chính quyền và công an Hà Nội đã hai lần tỏ ra kềm chế hơn, thức thời, có văn hóa và cũng liêm sỉ hơn. Lần trước, ngày 19/1/2016, hàng trăm trí thức và người dân đã tưởng niệm 74 quân nhân Việt Nam Cộng Hòa hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa năm 1974, cũng tại tượng đài Lý Thái Tổ, mà không bị công an lao vào đám đông và giật phá tan nát vòng hoa tưởng niệm như ở Sài Gòn.
Chính vào ngày 19/1 ấy, hàng trăm người bị đàn áp, bị đánh đập, bị cấm ra khỏi nhà ở Sài Gòn.
Trước đó, trong khi cuộc tuần hành phản đối chuyến công du Việt Nam của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình diễn ra dù không được bình yên ở thủ đô và Tp HCM vào tháng 10/2015; ở Sài Gòn có  vài chục người tuần hành tương tự ở Sài Gòn đã bị đánh đến đổ máu. Gương mặt đẫm máu của người tuần hành Trần Bang hoàn toàn xứng đáng là một bằng chứng mãnh liệt tố cáo về việc chính quyền và công an TP.HCM đàn áp không nương tay đối với những người phản đối Trung Quốc.
Nhiều năm qua, trong bề dày được coi là “thành tích” của mình, Công an TP.HCM đã quá mang tai tiếng về đàn áp nhân quyền.
Chưa kể nhiều cuộc đàn áp biểu tình xảy ra trong những năm trước, chỉ trong hơn 3 tháng qua, ba lần chính quyền và công an TP.HCM đã tỏ ra sắt máu hơn hẳn Hà Nội, hiển lộ ý đồ và hành vi đàn áp tinh thần thoát Trung một cách có hệ thống.
Ai đã ra lệnh cho những cuộc đàn áp ấy? Nhằm ý đồ gì trong bối cảnh Trung Quốc vẫn tiếp diễn can thiệp vùng biển và vùng trời của Việt Nam, tái diễn bắt giữ và bắn giết ngư dân Việt?
Không hiểu vô tình hay cố ý, cuộc đàn áp mới nhất vào ngày 17/2/2016 chỉ diễn ra ít ngày sau khi ông Đinh La Thăng nhậm chức bí thư thành ủy TP.HCM. Ngay trong ngày 17/2 ấy, ông Đinh La Thăng đã bị nhiều người dân và trí thức réo tên phản đối. Có lẽ đây là một sự khởi đầu không mấy êm ái đối với ông Thăng tại thành phố này.
Tương lai dễ hình dung là nếu cứ để nạn ‘công an trị’ hoành hành và đàn áp nhân quyền bừa bãi như trong nhiều năm qua, chính Bí thư thành ủy Đinh La Thăng sẽ là người phải chịu thiệt thòi chính trị và xã hội nhiều nhất, bất chấp những hứa hẹn không mệt mỏi của ông về dân chủ cho nhân dân.
Là người đưa ra chỉ đạo “xử lý những cá nhân làm cho chính quyền mất uy tín đối với nhân dân” (Vietnamnet) tại buổi làm việc với Đảng bộ, Ban giám đốc Công an TP.HCM vào chiều 17/2/2016 - cùng ngày với cuộc đàn áp khó tưởng tượng của giới công an thành phố này đối với những người dân yêu nước thoát Trung, ông Đinh La Thăng có tiến hành điều tra và trả lời thỏa đáng cho dân về hành vi Công an TP.HCM lạm dụng quyền lực để hành hung, dùng bạo lực đàn áp công dân, chà đạp quyền công dân hay không?
 Sài Gòn, ngày 17 tháng 2 năm 2016
 ------------
Những người ký tên:
1. Phạm Chí Dũng, Nhà báo độc lập
2. Hoàng Dũng, Giáo sư Đại học Sư phạm TP.HCM
3. Hoàng Văn Dũng, Tổ chức Con đường Việt Nam
4. Tô Lê Sơn, Kỹ sư, Sài Gòn
5. Trần Bang, Cựu chiến binh, Sài Gòn
6. Huỳnh Kim Báu, Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng, Sài Gòn
7. Lê Thân, Cựu tù Côn Đảo, Khánh Hòa
8. Kha Lương Ngãi, Nhà báo độc lập, Sài Gòn
9. Hoàng Hưng, Nhà thơ, Vũng Tàu
10. Chu Hảo, Giáo sư, Đà Nẵng
11. Nguyễn Huệ Chi, Giáo sư, Hà Nội
12. Phạm Toàn, Nhà nghiên cứu giáo dục, Hà Nội
13. Nguyễn Văn Thạnh, Kỹ sư, Đà Nẵng
14. Huỳnh Thục Vy, Phụ nữ nhân quyền, Sài Gòn
15. Nguyễn Thị Khánh Trâm, Nhà nghiên cứu, Sài Gòn
16. Đặng Thị Hảo, Cán bộ hưu trí, Hà Nội
17. Phạm Bá Hải, Nhà báo độc lập, Sài Gòn
18. Bùi Minh Quốc, Nhà thơ, Đà Lạt
19. Phạm Đình Trọng, Nhà văn, Sài Gòn
20. Trần Thanh Vân, Kiến trúc sư, Hà Nội
21. GB Huỳnh Công Minh, Linh mục, Sài Gòn
22. Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục
23. JM Lê Quốc Thăng, Linh mục
24. Nguyễn Quốc Thái, Nhà báo độc lập, Sài Gòn
25. Mạc Văn Trang, Phó giáo sư
26. Phan Thị Hoàng Oanh, Tiến sĩ, Đại học Sư phạm TP.HCM
27. Hà Sĩ Phu, Tiến sĩ, Đà Lạt
28. Đỗ Minh Tuấn, Đạo diễn phim, Hà Nội
29. Phạm Khiêm Ích, Hà Nội
30. Phạm Duy Hiển, Dịch giả, Vũng Tàu
31. Nguyễn Đăng Quang, Đại tá công an, nguyên cán bộ Bộ công an, Hà Nội
32. Thích Không Tánh, Hòa thượng Chùa Liên Trì, Sài Gòn
33. Nguyễn Thị Thanh Mai, Luật gia, Sài Gòn
34. Nguyễn Gia Hảo, nguyên thành viên Tổ Tư vấn Thủ tướng Chính phủ (Võ Văn Kiệt), Hà nội.
35. Mai Thái Lĩnh, Nhà nghiên cứu độc lập, Đà Lạt.
36. Đoàn Thanh LiêmCalifornia, Mỹ
37. Trần Vân Mai, Nhà khoa học, California, Mỹ
38. Trần Khuê, Nhà nghiên cứu văn hóa, Sài Gòn
39. Nguyên Ngọc, Nhà văn, Hội An
40. Nguyễn Ngọc Giao, Nhà nghiên cứu, Paris, Pháp
41. André Menras (Hồ Cương Quyết), Nhà nghiên cứu, Pháp
42. Nguyễn Nguyên Bình, Nhà văn, Hà Nội
43. Nguyễn Trung Chính, Nhà nghiên cứu, Paris, Pháp
44. Nguyễn Đông Yên, Giáo sư, Hà Nội
45. Trần Minh Thảo, Nhà văn, Bảo Lộc, Lâm Đồng
46. Tiêu Dao Bảo Cự, Nhà văn tự do, Đà Lạt
47. Nguyễn Xuân Diện, Tiến sĩ Hán Nôm, Hà Nội
48. Bùi Văn Bồng, Đại tá quân đội, Nhà báo
49. Hoàng Ngọc Biên, Nhà thơ - Họa sĩ, San Jose, Hoa Kỳ
50. Ngô Kim Hoa ( Sương Quỳnh), Nhà báo tự do, Sài Gòn
51. Lại Thị Ánh Hồng, Nghệ Sĩ, Sài Gòn
52. Hoàng Quý Thân, Phó giáo sư, Hà Nội
53. Lê Văn Tâm, Tiến sĩ, Nhật Bản
54. Trần Đức Nguyên, nguyên Trưởng ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội
55. Trần Minh Quốc, Nhà giáo, Sài Gòn
56. Đào Tiến Thi, Biên tập viên, Hà Nội
57. Lưu Trọng Văn, Nhà báo, Sài Gòn
58. Vũ Trọng Khải, Tiến sĩ, Sài Gòn.
----------

34 nhận xét:

  1. Chắc lãnh đạo SÀi GÒn đã coi VN là của tàu cộng rồi nên ngăn cấm mọi sự tưởng niệm. Thật là nhục nhã cho sự đớn hèn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NGƯỜI TA SINH RA TỰ DO. NHÀ NƯỚC LÀ MỘT TỔ CHỨC
      CAI TRỊ THEO 'KHẾ ƯỚC XÃ HỘI', VÌ THẾ NÓ PHẢI PHỤC
      TÙNG Ý CHÍ CỦA TOÀN DÂN (Jean-Jacques Rousseau)

      Xóa
    2. Hùng hói chuẩn bị về vườn thì nói được những câu tử tế như người dân:
      “Quản lý không có nghĩa là cấm đoán, quản lý mà để hiểu rằng siết lò xo lại không cho người ta làm cái gì là vi phạm Hiến pháp đấy. Nếu chúng ta đưa ra những điều cấm mà đúng thì tôi tin chắc là nhân dân ủng hộ, và cấm cái gì thì phải đưa vào luật” – ông nhấn mạnh.

      Và nói thêm: “Tôi hỏi các đồng chí là Cụ Hồ lúc ở Pháp viết báo thì sao đây, Đảng ta khi còn hoạt động bí mật viết báo thì sao đây, Bác Hồ hoạt động bí mật ở Quảng Châu ra báo Thanh Niên thì sao đây? Xã hội cần tự do, dân chủ, cởi mở. Những gì cấm thì phải ghi cụ thể, không cấm thì người ta được làm”.

      Xóa
    3. "phải dẹp ngay nạn trộm cướp"- nhưng kẻ cướp lớn nhất là cướp quyền bằng hung khí thì ai dẹp đây?

      Xóa
  2. Việc đi thăm bà mẹ VNAH,chỉ thỉ làm ngay đường vào nhà bà thì cũng tốt nhưng liệu ông có thể làm hết con đường vào tất cả các nhà bà mẹ VNAH khác ở sài gòn không?Trừ khi ở thành phố này chỉ có 1?Lãnh đạo thành phố đừng vì 1 việc con con này mà không nhìn thấy việc lớn,cái thói bốc đồng,võ biền chỉ thích hợp ở một công trường 'TRẢM TƯỚNG'BA CÁI THẰNG NHÀ THẦU THI CÔNG ẨU THÔI.Thiết tưởng nếu ngày 17/2 mà ông sử sự được như Hà nội thì ông sẽ được lòng dân,đây không phải là hành động mỵ dân mà là thể hiện sự tri ân những người con dân VIỆT dã ngã xuống vì độc lập.Có lẽ người thân ông không có ai bị hy sinh trong các trận chiến bảo vệ đất nước nên ông mới VÔ CẢM ĐẾN VẬY.Ông nên nhớ rằng MÁU NGƯỜI KHÔNG PHẢI NƯỚC LÃ,chỉ mong ông hãy suy nghĩ lại về hành động vô cảm này.Đừng để người dân gọi ông là đồ ĂN CHÁO ĐÁ BÁT

    Trả lờiXóa
  3. có thể nhóm lợi ích nào đómuốn gây bất lợi cho ông Thăng hoặc có đặ tình TQ dùng tiềnmua hết lãnh đạo sài gòn. Vạn Thịnh phát chẳng hạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loa To này thực ra là của VC hay TC?

      Xóa
  4. Đây là nhũng hành động của tên Lê Thanh Hải và đàn em, tên Hải này vốn gốc người Tàu do vậy hắn luôn điên cuồng đàn áp người biểu tình chống lại quan thầy của hắn.
    Có thể ông Đinh La Thăng mới về còn chưa biết nên chưa can thiệp kịp, chúng ta sẽ chờ xem ông Thăng sẽ hành động như thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong khi đó cả ngày 17-2, Đinh La Thăng làm việc với CA tp HCM, kẻ nào phá ngang? Mục đích gì?

      Xóa
  5. Là người đưa ra chỉ đạo “xử lý những cá nhân làm cho chính quyền mất uy tín đối với nhân dân” tại buổi làm việc với Ban giám đốc Công an TP.HCM vào chiều 17/2/2016 - cùng ngày với cuộc đàn áp khó tưởng tượng của giới công an thành phố này đối với những người dân yêu nước thoát Trung, ông Đinh La Thăng có tiến hành điều tra và trả lời thỏa đáng cho dân về hành vi Công an TP.HCM lạm dụng quyền lực để hành hung, dùng bạo lực đàn áp công dân, chà đạp quyền công dân hay không?
    Ông Thăng chắc chắn không biết vụ này, còn bây giờ sau khi biết rồi, ông có dám cách chức giám đốc côn an Tp HCM không? Hoặc ra lệnh điều tra vụ này không?

    Trả lờiXóa
  6. ĐÂY LÀ HÀNH ĐỘNG CỦA TÊN CỰU BÍ HƯ LÊ THANH HẢI, MỘT TÊN ĐỒ TỂ VÀ LÀ KẺ CƯỚP CỦA NHÂN DÂN TP HCM, ÔNG ĐINH LA THĂNG CÓ DÁM LÊN ÁN TÊN LÊ THANH HẢI NÀY KHÔNG?
    Ông đã từng nói khi mới về làm bí thư TP HCM: ‘Mọi giải pháp, chính sách phải xoay quanh người dân’
    Vậy bây giờ ông có dám vì dân mà kỷ luật kẻ đã ra lệnh đàn áp nhân dân hôm 17/2 không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "xoay quanh người dân"?
      Bạn ơi, bọn lởm khởm lúc nào cũng ăn nói kiểu kiểu sao cũng được! Ha ha!

      Xóa
    2. Có nên tin không? Đinh la làng còn đương chức BT.GTVT,tay PTGĐ/Đs HN đề nghị mua 200 toa tàu cũ của Tàu,La làng cách chức nhưng tay PGĐ đó được thăng chức cao hơn

      Xóa
  7. Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng: Phải dẹp sạch nạn cướp giật, trộm cắp!
    http://thanhnien.vn/thoi-su/bi-thu-thanh-uy-tphcm-dinh-la-thang-phai-dep-sach-nan-cuop-giat-trom-cap-668404.html

    Vậy ông có dám điều tra và cho bắt vào tù bọn cướp giật vòng hoa và băng rôn của nhân dân ngày 17/2 ở tượng Trần Hưng Đạo không?
    Mọi người hãy làm đơn thưa lên tận ông Thăng về nạn cướp giật này xem ông ta phản ứng ra sao???

    Trả lờiXóa
  8. Ông Thăng ngủ quên trên ghế mới.

    Trả lờiXóa
  9. Theo và ủng hộ hết mình các trí thức có tên trong thư ngỏ !

    Trả lờiXóa
  10. Đau khổ và tủi hận cho các Liệt sĩ và người dân VN đã ngã xuống vì bàn tay tàu cộng. Càng căm hơn khi nghe tên tướng tàu Lưu Á Châu nói tại căn cứ không quân côn minh - vân nam. Trích... "cuộc chiến tự vệ chống Việt Nam năm 1979 và cuộc chiến “Lưỡng Sơn” sau này.[i] Đặc biệt là cuộc chiến tự vệ đánh trả Việt Nam năm 1979, nhiều đồng chí chưa nhận thức được ý nghĩa của cuộc chiến đó.

    Khi ấy có người nói: chúng ta đánh nhau với người Việt Nam, hiện nay, những người hy sinh là liệt sĩ, sau khi quan hệ hai nước trở lại tốt đẹp, họ sẽ là gì? Tôi trả lời: “Vẫn là liệt sĩ!”. Vì sao? Chúng ta phải nhìn nhận cuộc chiến này từ góc độ chính trị. Ý nghĩa của cuộc chiến này nằm bên ngoài cuộc chiến. Cuộc chiến này của đồng chí Đặng Tiểu Bình là đánh để hai người xem, một là Đảng Cộng sản Trung Quốc, hai là người Mỹ." Còn tướng của VN ta thì sao?
    - See more at: http://nghiencuuquocte.org/2016/02/18/chien-.tranh-1979-duoi-con-mat-mot-vien-tuong-tq/#sthash.4wroDy6C.dpuf

    Trả lờiXóa
  11. Những kẻ phá rối và phá hoại này đã làm mất uy tín chính quyền Tp HCM mà dứng đầu là ông DL Thăng, trong khi ông này hô hào cũng trong ngày 17/2 tại cuộc họp với Ban giám đốc côn an Tp HCM: Xử nghiêm người làm chính quyền mất uy tín!
    http://m.vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/289746/ong-dinh-la-thang-xu-nghiem-nguoi-lam-chinh-quyen-mat-uy-tin.html

    Vậy ông có dám xử lý những kẻ đã ra lệnh gây rối ngày 17/2 làm mất uy tín chính quyền Tp HCM không? hay lại nói đó là bọn côn đồ và sẽ cho điều tra rồi cho chìm xuồng?

    Trả lờiXóa
  12. Ông Thăng sau khi vào nhậm chức ở Tp HCM, nổ được vài phát kêu như bắp rang thì THĂNG rồi!!!

    Trả lờiXóa
  13. Các bác không nên rủa sả ông Đinh La Thăng làm gì! Ông Thăng là một trong vài người tử tế trong hàng ngũ lãnh đạo hiện nay. Hãy ủng hộ ông ấy!

    Trả lờiXóa
  14. Ông Thăng mất điểm trước dân so với ông Hoàng Trung Hải ở Hà Nội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lệnh cấm tụ tập phản đối TC trên cả nước vẫn còn hiệu lực , nhưng vì Hà Nội là vị trí chính trị nhạy cảm , tai mắt các cơ quan truyền thông quốc tế luôn nghe ngóng . Lễ tưởng niệm rồi cũng trôi qua , càng ôn hòa càng tốt , ầm ĩ quá chỉ thêm bất lợi . Có thể nói , Chính quyền Hà Nội hành xử khôn hơn TP.HCM ! Lãnh đạo TP được điểm khá , nhân dân hài lòng , lễ tượng niệm trôi qua êm đẹp , không sự cố , tất cả 2 bên đều . . . được ! Làm như lãnh đạo Hà Nội thì Tổ Quốc và các liệt sĩ được nhiều nhất ! Một lễ tượng niệm đàng hoàng thì mất cái gì ? vậy mà chính quyền TP.HCM lại để mất tất cả và tự ôm tai tiếng theo TC . Thành phố Hồ Chí Minh nhưng hành động không thông minh !

      CCB.79

      Xóa
  15. Thư ngỏ có chỗ sai là kỷ niệm 74 quân nhân VNCH hy sinh ở Hoàng Sa chứ không phải Trường Sa. Đề nghị sửa lại

    Trả lờiXóa
  16. Một số kẻ trong Ban Tuyên giáo của Thành ủy Sài Gòn rất ngoan cố và gần như trung thành tuyệt đối với bọn giặc Tầu Cộng! Từ nhiều năm nay,bọn này đều bày mưu tính kế để phá rối và đàn áp mỗi khi giới nhân sĩ, trí thức và những người dân yêu nước ở thành phố này lên tiếng về sự ngang ngược của bọn giặc Tầu Cộng đối với chủ quyền lãnh thổ và biển Đông. Nay, Anh Đinh La Thăng vừa chân ướt chân ráo vào làm Bí thư, nên bị bọn chúng qua mặt ! Kết cục mới có chuyện những nhân viên an ninh đi dẹp đám nhân viên an ninh đang phá rối Lễ tưởng niệm 37 năm (17-02-1979 - 17-02-2016)- ngày những liệt sĩ đã hy sinh và những đồng bào các dân tộc 6 tỉnh biên giới Việt Trung đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh chống quân Trung Quốc xâm lược ! ĐCSVN tự vạch áo cho người xem lưng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyên giáo và CA Sài Gòn bắt 2 blogger Nguyễn Quang Lập, Hồng Lê Thọ, tìm không ra tội, thả. Đó là tội ác, là trắng trợn vi phạm nhân quyền, tội vu khống!

      Xóa
  17. Tưởng niệm những người con của dân tộc đã hy sinh để bảo vệ đất nước chống Trung Quốc xâm lược là một việc phải làm của mọi người dân Việt Nam yêu nước .
    Đáng lẽ chính quyền phải đứng ra tổ chức tưởng niệm , nhưng chính quyền đã đớn hèn không giám tổ chức còn cho lực lượng công an ngăn cản đàn áp . Rõ ràng đây là hành động không thể biện minh cho ý đồ đen tối của mình , môt chứng cớ rất cụ thể chứng minh cho lời nói yêu nước của chính quyền là giả dối nhăm che đậy sự hèn mạt nhu nhược , vì lợi ích cá nhân của mình . Một hành động làm sỉ nhục cả dân tộc . Hành động của những kẻ giả danh cách mạng này đang chà đạp lên vong linh của các liệt sĩ và các vị cách mạng tiền bối đã hiến dâng cho đất nước . Hành động này chứng minh rõ ràng có những kẻ phản động đang hoạt động trong chính quyền chưa bị lôi ra ánh sáng .
    NHỮNG KẺ PHẢN BỘI LẠI SỰ NGHIỆP CỦA DÂN TỘC ĐỂ VINH THÂN PHÌ GIA CẦN PHẢI BỊ NHÂN DÂN VIỆT NAM VẠCH MẶT , CHỈ TÊN NGAY TỪ BÂY GIỜ VÀ PHẢI BỊ TRỪNG TRỊ ĐÍCH ĐÁNG .

    Trả lờiXóa
  18. Ông Thăng làm Thủ tướng thì đúng hơn, để cho lão Phúc hói, mắt liếc xéo gian xảo, miệng méo, vứt!

    Trả lờiXóa
  19. Là UVBCT, ông Thăng phải có lập trường rõ ràng: Ta, bạn, thù trong việc hành xử các buổi tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh khi đánh giặc tàu trong chiến tranh biên giới phía Bắc. Không khéo ông Thăng và lực lượng CA, DQ... đứng về phía giặc, chống lại nhân dân!
    Một mẫu đối thoại sáng nay
    ------
    Theo Thông báo của CLB Lê Hiếu Đằng, đúng 8g30 sáng nay 17.02.2016 tôi đến tượng đài đức Thánh Trần Hưng Đạo để dâng hương tưởng niệm những liệt sĩ và nhân dân đã hy sinh trong trân chiến biên giới phía Bắc chống giặc Tàu. Tôi bị bọn côn đồ và công an, ngăn lại không cho tiến sát tượng đài và lư hương. Tại đây đang diễn ra cảnh cướp vòng hoa, xe nát dòng chữ … Một số thanh niên mất dạy dùng dù che khuất các máy ảnh. Một tốp côn đồ vây kín dòng người đi tưởng niệm. Bên cạnh tôi là một tên công an chìm (không mặc sắc phục), đôi co qua lại với ông cựu chiến binh:

    Tên CA chìm: Tưởng niệm phải đúng chỗ.
    Người CCB: Đúng chỗ là chỗ nào?
    Tên CA chìm: Nhà nước đã tổ chức tưởng niệm các liệt sĩ ngày 27 tháng 7 rồi…
    Người CCB: Một ngày đó không đủ, hôm nay là ngày đau nhất, đáng nhớ nhất các liệt sĩ đã hy sinh để đánh bọn bành trướng Bắc Kinh, để chúng ta có cuộc sống như ngày nay, nên dâng hương ngày hôm nay là đúng nhất. Cũng như các ngày 7 tháng 5, Chiến thắng Điện Biện Phủ; 30 tháng Tư, ngày giải phóng Miền Nam; 2 tháng 9, ngày Quốc khánh …vẫn tổ chức dâng hương đấy sao, chứ đâu chỉ có ngày 27 tháng 7 !?
    Tên CA chìm: Tưởng niệm thì để trong lòng, thắp hương ở nhà là được rồi?
    Người CCB: Tại sao ta phải dấu diếm, sợ Trung quốc à?
    Tên CA chìm: Cháu cũng là quân nhân.
    Người CCB: Vậy anh cũng nên dâng hương tưởng niệm…
    Tên CA chìm: Cháu tưởng niệm ở trong lòng, thắp hương ở nhà…
    Người CCB: Anh sợ …không dám dâng hương ở đây à?
    Tên CA chìm: ….
    Người CCB: Lẽ ra nhà nước tổ chức cho người dân tưởng niệm để giáo dục lòng yêu nước, làm tốt công tác hậu phương để động viên nhân dân gia nhập quân đội bảo vệ Tổ quốc khi có giặc ngoại xâm. Nhà nước không tổ chức, nhân dân tổ chức, lại còn cản trở … Các anh đứng ở vị trí nào trong cuộc chiến này? Đứng về phía nhân dân hay phía Bắc Kinh?
    Tên CA chìm: ...
    Phía trong tượng đài đang giành xé quyết liệt.
    Người CCB: Không còn muốn nói nữa, vì tên CA chìm này chỉ làm theo lệnh cấp trên của hắn. Ông không muốn đôi co với bọn nhải nhép!!!
    Người ghi chép

    https://www.youtube.com/watch?v=ngRXazpYHfk&feature=youtu.be

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2016/02/1702-nguoi-dan-reo-ten-inh-la-thang.html

    Trả lờiXóa
  20. Chưa rõ lắm vai trò của ông Thăng trong vụ phá rối vừa qua.
    Nhưng dù sao,là người cầm đầu Sài Gòn thì ông cũng phải chịu trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "người cầm đầu Sài Gòn" là TT Thiệu chứ!
      Các bạn hãy chính xác với ý kiến của mình.

      Xóa
  21. Tôi và tất cả chúng ta(những người yêu Tổ quốc VN) yêu cầu ông Đinh la Thăng phải chịu trách nhiệm và phải trả lời trước công luận tại sao lại ngăn cấm ĐỒNG BÀO thắp hương tưởng niệm ĐÔNG BÀO VÀ CHIẾN SĨ đã hy sinh trong cuộc chiến biên giới năm 1979 chống quân Trung quốc xâm lược!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi phải mọi cách ngăn cuộc tưởng niệm này,bỡi tôi là 1 cán bộ và đang được nhận lương từ Cọng hoà nhân dân Tung của.Tôi ĐlT,ăn cây nào rào cây ấy

      Xóa
  22. Mr. Đinh mà ko giải quyết được việc này cho thấu tình, đạt lý thì đường hoạn lộ coi như stop (kể thì cũng đủ oai rồi, nhưng ai ko muốn đi xa hơn!!!).
    Đúng là tình thế tưởng như "trên dao, dưới thớt" thật. Nhưng so với các vị TBT tiền bối (chưa kể Ngô Gia Tự) từ Trần Phú, LHP, HHT, NVC, LD, NVL đều đã từng là người "gốc Bắc kỳ" vào hoạt động CM vì sự nghiệp GPDT & TNĐN ở SG và bị địch bắt giết hại hoặc tù đày nhưng đã để lại tiếng thơm muôn thủa ở đất này, thì cái thử thách này của Mr. Đinh chắc chỉ là ...muỗi.
    Cờ đã đến tay ông trong "tình hình và nhiệm vụ mới", mong ông có thực tâm và ráng sức để quốc gia, dân tộc được nhờ; phần ông cũng không phải hổ thẹn với liệt tổ liệt tông và các bậc CM tiền bối!

    Trả lờiXóa
  23. ĐÊN GIỜ NÀY MÀ HÀNH XỬ NHƯ CHÍNH QUYỀN TP HCM LÀ HẠ SÁCH, LÀM SAO DÂN TIN ĐƯỢC!

    Trả lờiXóa