Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Không nên quá lời

* BÙI TÍN
Trên mạng Dân Luận, vừa có bài của kỹ sư Bùi Quang Vơm, với đầu đề: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ là sắt rỉ!
Theo tôi, nhà bình luận, người viết báo không nên quá lời như thế.
Trước hết là cần có văn hóa đối với người mình phê phán, và càng cần có văn hóa đối với đông đảo bạn đọc.
Thứ hai là người bình luận cần công bằng, nói lên sự thật, cân nhắc kỹ trước khi hạ bút viết. Hoặc viết rồi cần đọc đi đọc lại một chút xem có lỡ lời, quá lời hay không.
Theo tôi, ông Dũng,trong điều kiện và tư thế của mình, đã xử sự không đến nỗi nào.
Đơn giản và trước hết là cần hiểu rằng Hiệp hội ASEAN làm việc theo quy chế "nhất trí", do đó Tuyên Bố chung phải được nhất trí thông qua, chỉ một thành viên không đòng tình ở điểm nào đó là không được thông qua.
Nhà báo Bùi Tín
Trong các nước ASEAN, Lào, Cam bốt, Thái lan, Myanmar, và trên mức nào đó cả Malaisia và Singapor đều có thái độ thân Trung Hoa CS hoặc đứng giữa các cuộc tranh chấp ở biển Đông, do đó Tổng thống Obama, bộ ngoại giao Hoa Kỳ và các chuyên viên tham gia dự thảo văn kiện phải rất cân nhắc để vừa lòng mọi người, để Bản Tuyên Bố Chung được thông qua thuận lợi. Do đó họ đã tránh không nói rõ tên nước Trung Quốc, một thái độ thông thường trong quan hệ quốc tế, khi chưa đạt hoàn toàn nhất trí trong tất cả các thành viên tham gia Hội nghị, để tránh cho Hội nghị thất bại, không ký được Tuyên bố chung.
Tuy nhiên trong Tuyên bố chung tuy không nêu tên TQ, nhưng cả thế giới và chính nhà cầm quyền TQ cũng hiểu rằng các điều lên án hành động sai trái ngang ngược ở vùng biển này ám chỉ rất rõ TQ, không sai vào đâu được, nên chính TQ đã bị chạm nọc, họ điên cuồng lên án cuộc họp Sunnylands một cách cay cú, cả trước và sau hội nghị.
Về ngoại giao cách nói kín đáo, ám chỉ như thể đều được hiểu và giải nghĩa một cách rõ ràng qua các bài bình luận thấu hiểu tình hình và thông thạo kiểu ngôn luận ngoại giao quốc tế. Đây là sự tế nhị, tinh tế trong ngôn từ ngoại giao, không ai có thể hiểu sai, trừ khi có định kiến, hoặc vì chưa làm quen với ngôn ngữ ngoại giao, luôn có nhiều ẩn dụ, kín đáo nhưng rõ ràng. Hãng tin BBC cho rằng trong 17 Nguyên tắc về hợp tác được cam kết trên văn bản có đến bốn Nguyên tắc tập trung lên án Trung quốc một cách rất nghiêm khắc, rõ ràng, tuy tế nhị.
Xin nhà bình luận Bùi Quang Viêm đọc kỹ thêm những thông tin ghi lại cuộc gặp gỡ riêng giữa hai đoàn VN và HK (kéo dài 45 phút) trước cuộc họp chung, để thấy ông Dũng đã nêu rất rõ ràng, cụ thể các vấn đề liên quan đến những hành động sai trái của TQ. Theo bản tin của Bộ Ngoại giao Hà Nội, "Thủ tướng đề nghị Hoa Kỳ có tiếng nói mạnh mẽ và những hành động thiết thực hơn, hiệu quả hơn, để chấm dứt mọi hành động làm thay đổi nguyên trạng ở biển Đông, đặc biệt là xây dựng các đảo nhân tạo với quy mô lớn, chấm dứt ngay việc quân sự hóa ở biển Đông, tôn trọng và thực hiện nghiêm túc đầy đủ Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC)".
"TT B.Obama khẳng định: HK lo ngại về tình hình biển Đông, ủng hộ mạnh mẽ nỗ lực ngoại giao và tiến trình pháp lý nhằm giải quyết vấn đề tranh chấp chủ quyền ở biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, Công ước LHQ về Luật biển năm 1982 và DOC".
Trong cuộc họp báo quốc tế ngay khi kết thúc Hội nghị, TT B.Obama nhắc lại: "Lập trường chung của ASEAN và HK là giảm thiểu căng thẳng, bao gồm cả việc lấn chiếm thêm, tân tạo và quân sự hóa khu vực".
Ai lấn chiếm, ai gây căng thẳng, ai quân sự hóa, ai lo sợ tiến trình pháp lý quốc tế, bị kiện trước tòa án quốc tế, mọi người đều hiểu đây là bọn bành trướng Bắc Kinh, không có một ai khác.
Vì các nội dung trên được ghi vào hồ sơ Sự kiện Sunnylands, Thủ tướng Dũng và đoàn VN trong đó có phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã hoạt động có trách nhiệm, đạt kết quả khả quan, có thể là tốt đẹp trong một môi trường không đơn giản, không đồng nhất.
Đoàn VN đã góp phần tích cực làm cuộc họp rất quan trọng này có kết quả trước mắt cũng như lâu dài, mà tác dụng rõ ràng là lên án, cảnh báo, răn đe TQ, nhất là khi TT B. Obama khẳng định Hoa Kỳ và mọi nước đều có quyền cho tàu thuyền đi vào mọi vùng biển quốc tế, trong đó có vùng biển Đông.
Những bức ảnh của ông Dũng với TT Indonesia, Philippin, thủ tướng Thái Lan, đặc biệt là với TT B. Obama rất đáng chú ý và tán thưởng, do tình cảm biểu lộ rất rõ, chứng tỏ trong các cuộc họp đoàn VN đã nỗ lực hoạt động tranh thủ các đối tác để cùng lên án TQ.
Chuyện TT B. Obama ngay sau cuộc họp nhận lời mời của VN sang thăm nước ta ngay vào tháng 5 tới, trước cuộc đi thăm nước Lào vào tháng 9, cũng là một nét đáng khen của đoàn VN.
Do các lý lẽ trên, không nên khinh thường ông thủ tướng Dũng, đến mức khinh thị bè bỉu ông, coi ông là đồ thép rỉ.
B.T/(Dân Luận)/TTHN
------------

44 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 09:10 20 tháng 2, 2016

    Nhà báo lão thành Bùi Tín, nguyên đại tá quân đội của ĐCSVN, là người rất có kinh nghiệm trong nghiệp vụ báo chí đã nêu vấn đề rất xác đáng.
    Ông TT 3D là một người đã thất bại trong Đại hội 12, cũng như nhiều người khác đã từng thất bại trước kia, không phải vì ông 3D quá hèn kém, mà vì ĐCSVN quá xảo quyệt. Thiết nghĩ thất bại đó cũng là lẽ thường và qua đó, chúng ta nên thông cảm với ông và quý trọng ông hơn.
    Mong rằng, sau hội nghị thượng đỉnh này, PTT Phạm Bình Minh sẽ trên đà đó để kiên định lập trường và hợp tác với Mỹ cùng các nước ASIAN khác chặt chẽ hơn.
    Hy vọng trong lần TT Obama sang thăm VN vào tháng 5 tới, những thỏa thuận giữa VN và HK sẽ một lần nữa được nhắc lại và quán triệt hơn.
    Tôi tán thành với ĐT Bùi Tín, phải biết "gợn đục khơi trong"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự tôn trọng không tự nhiên mà có

      Xóa
    2. Trước khi quan chức đấu đá tranh giành quyền lực thì
      Bùi Quang Vơm đã ủng hộ NPTrọng giáo điều bảo thủ,còn
      nay ông ta mới ra tay đánh kẻ ngả ngựa là thủ Dũng thêm một lần nữa,theo kiểu "dậu đổ bìm leo" !

      Xóa
    3. Vơn mà lại?
      Tôi viết thế bạn thấy sao?

      Xóa
    4. Cách tư duy của ông Vơn vừa thiếu kiến thức về đối ngoại, lại vừa thiếu kinh nghiệm và nhân cách người cầm bút?

      Xóa
  2. Xin trân trọng cảm ơn Ông BÙI TÍN !
    Ông đã có sự nhìn nhận sắc sảo và sự đánh giá khách quan, công bằng về Cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Hoa Kỳ B.Obama và lãnh đạo 10 nước Đông Nam Á tại Sunnylands(Cali,Hoa Kỳ)!
    Mặc dù một số kẻ là người Việt cố tình xuyên tạc, bóp méo kết quả tích cực của Sự kiện Sunnylands, đồng thời bôi nhọ nhằm hạ uy tín quá lớn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ở trong nước và Quốc tế .

    Xin chân thành cảm ơn Anh Nhà văn, Đại tá BÙI VĂN BỒNG !

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn sắc thái khi đón tiếp các nguyên thủ của TT Obama thì biết ngay, cần gì nói nhiều!
    Ông thủ tướng cũng đã làm hết sức mình rồi.
    Cả Trọng cũng đã đạt mục đích, hãy chờ xem ông ấy làm gì sắp tới.
    Tui rất hy vọng cái thâm nho này với TQ được phát huy?
    Con rồng TQ đang tới thời mạt vận (!), Hoa kỳ đang lập NATO Đông á (!), không biết VN có tận dụng được cơ hội này không?!
    Còn không thì ngàn năm tăm tối cho dân Việt vậy!!!

    Trả lờiXóa
  4. Thủ tướng Nguyễn Tán Dũng tuy lãnh đạo kinh tế ,xã hội kém nhưng làm được một điều đặc biệt quan trọng , đó là thúc đẩy hội nhập . Chính hội nhập sẽ đem đến mọi ước mơ cho dân Việt . lịch sử là công bằng , sau này lịch sử sẽ ghi tên ông vì điều này và cũng vì cả những sự yếu kém của ông .


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào các báo hàng xóm mà xem có bài của CT Quốc Hội NSH nói Chính phủ nhiều lần xin hoãn thông qua dự luật biểu tình đấy . Chính phủ là ai ? tại sao xin hoãn cũng không phải là điều quá khó hiểu , nhưng xin để mọi người nghĩ theo cách của mình .

      Xóa
  5. Ông Bùi Tín có bài phát biểu đúng mức, trung dung. Nhưng ông chỉ hiểu những gì trên mặt báo, mà không có thông tin về nội tình sự vụ.
    Ông 3D chỉ nói lại những gì VN đã chuẩn bị, được BNG VN chuẩn bị sẵn.
    Nếu không có giấy tờ được viết sẵn để đọc thì ông thủ tướng VN chẳng biết nói gì.
    Những người có hiểu biết và nhận định được tình hình thì chẳng ai tin vào cái Tầm của ông 3D, lại càng không tin vào khả năng thuyết khách của ông ta.

    Trả lờiXóa
  6. Trương Minh Tịnhlúc 13:36 20 tháng 2, 2016

    Tôi vẫn kính phục ông Bùi Tín,cả tài lẫn đức. Sau nầy khi đất nước có Dân Chủ,chúng ta phải nhớ ơn sự đóng góp của ông. Dĩ nhiên là có bác Bồng nữa hihihi !!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. người tài lẫn đức lọt vô danh sách đen đáng quan ngại của nhà nước dân chủ đến thế là cùng hết rồi
      dàn đỉnh cao chỉ còn lại toàn lũ thiện đức thoai

      Xóa
  7. Người biết xỉ nhụclúc 14:19 20 tháng 2, 2016

    Cách đây 25 năm, UVBCTĐCS , Bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch đã phản ứng mãnh liệt với hội nghị Thành Đô và ông đã lập tức bị ĐCSVN loại ông ra khỏi vòng chiến, vì ông qua đơn độc trước một lũ bảo thủ quyết ôm chân TQ.
    Hôm nay, con trai ông, UVBCT, Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh với trang bị kiến thức hơn hẳn cha và đang có vị trí như cha 25 năm trước.
    Đó là một cái gai trước bọm bá quyền TQ nhưng nhân dân VN cần ông, ĐCSVN cũng không thể loại trừ được ông.
    Đó là xu thế của thời đại

    Đại hội 12 vừa qua, UVBCTĐCS, TT Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, người có tiếng nói chống TQ bành trướng quyết liệt nhất, cũng bị ĐCSVN loại khỏi vòng chiến, ông buộc phải rút lui, để lại hai người con trai có một chút chập chững theo con đường của người cha.

    Khác với Bộ trưởng Phạm Bình Minh 25 năm trước, hai người con của TTNTD hôm nay không cô đơn như ông Phạm Bình Minh xưa kia, trong ĐCS, các em đã có những gương mặt ủng hộ, nếu thực sự có chí, các em vẫn có thể trưởng thành và làm nên công chuyện trong tương lai không xa.
    Thời đại ngày nay đã khác, được đào tạo tại Anh , tại Mỹ, các thanh niên này biết chọn đường đi cho mình.

    Phong trào Dân chủ Nhân quyền ở nước ta đang trưởng thành không ai ngăn cản nổi.
    Xu thế THOÁT TRUNG của đất nước đang ngày càng mạnh và rất cần những thanh niên có khí phách.
    Những người đã có tư thế vững vàng như Bộ trưởng Phạm Bình Minh
    Những người bắt đầu bước vào đời như những người con ông TTNTD
    Những người trẻ tuổi ở khắp mọi nơi trên đất nước và ở nước ngoài.
    Họ là niềm hy vọng của Tổ quốc trong tương lại.

    ĐCSVN phải chuyển biến, đột phá
    Một nền Dân chủ Đa nguyên Đa đảng sẽ phải hình thành.

    Không thể đốt cháy giai đoạn được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác cho hỏi một câu : Tại sao ông Phạm Bình Minh lại không mang họ Nguyễn của cha ông ?

      Xóa
    2. Dễ hiểu thôi, bạn hãy đọc ở đây:
      https://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_C%C6%A1_Th%E1%BA%A1ch

      Xóa
    3. Hiểu biết chút ítlúc 18:34 20 tháng 2, 2016

      To Nặc danh 17:14
      Ông Nguyễn Cơ Thạch tên thật là Phạm Văn Cương cha đẻ Phạm Bình Minh

      Xóa
    4. Tôi cũng đã tìm những bài liên quan nhưng hầu như không viết đến sự khác họ của cha con ông , bây giờ tìm thấy rồi , xin cảm ơn nhiều !

      Xóa
  8. Bùi Tín nói có lý. Dễ hiểu rằng, diễn biến chính trị ở VN, Campuchia...đêt theo kịch bản do TQ soạn sẵn. Cả Lú và Hun khói thừa hành dấu đầu hở đuôi. Cái khó là băng đảng cả lú rất mạnh, liên kết chặt bằng quyền - tiền, HK và bất kỳ nước nào cũng không thể tin chất lưu manh, vô cảm... của cả lú. Mọi tiến triển là khó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Liên Xô và các nước Đông Âu khi xưa cũng vậy.
      Nhưng khi mọi thứ cần đến vẫn cứ đến

      Xóa
    2. Đảng CS Việt Nam luôn kiên trì kiểu "đóng cửa" phản đối thằng Tàu chó chết!

      Xóa
  9. Thật là hẹp lượng khi đả kích bản thân cá nhân của một đảng viên cs dầu ở cấp bậc nào .

    Bởi lẽ , một con người bình thường khi sinh ra trong một chế độ , đương nhiên phải lệ thuộc lẫn ràng buộc với chế độ đó .

    Nếu được sinh ra ở MN , trưởng thành tại MN bạn sẽ là VNCH .
    Nếu sinh ra ở MB , trưởng thành tại MB bạn sẽ là QĐNDVN .

    Nếu gọi là dân chủ , bạn phải chọn cái đa số chấp nhận . Người MN chọn tự do , người MB chọn Cộng Sản là một chuyện bình thường như ăn cơm , uống nước trước 75 .

    Đừng đem cái bình thường cách đây hơn 40 năm để phán xét cho cái hiện tại .
    Đừng đem cái hận thù già cỗi khô héo , hy vọng sẽ sinh sôi những thế hệ thừa kế tiếp tục tương tàn .

    Khi cái tâm còn bất an , thì đừng nói đến hoà giải vì dân vì nước
    Khi cái sĩ diện còn quá nặng , thì khoan nói đến chuyện hy vọng đoàn kết xây dựng thế hệ con cháu tương lai .

    Bởi thế , chúng ta nên nói đến cái chế độ là chính , phê phán cái chế độ là chính . Không nên đem cá nhân ra bêu rếu , sĩ vả hay nguyền rủa , miệt thị hay khi dễ .

    Người Việt Quốc gia có quyền nguyền rủa chế độ Cộng Sản , cũng như người Cộng Sản VN có quyền bôi nhọ chế độ MN . Nhưng người Việt Quốc Gia & người Việt Cộng Sản nên tránh đả kích cá nhân , chưởi bới , hay miệt thị , cho dù đã chết , còn sống hay đang nắm chức quyền .
    Không ai có thể kết tội người khác khi mình chỉ là nhân chứng và chưa được lịch sử phán xét . Những gì nhân chứng chứng nhận cũng chưa chắc đã đủ để tuyên bố tội danh cho một bản án !

    Vậy tại sao người Việt chúng ta không biết tự xả cho nhau , không quay về với cội nguồn truyền thống , mà phải chạy theo những quyết đoán ngoại lai của Mỹ , Tàu , Nga , Pháp ....vv ?

    Điều quan trọng chính là chúng ta không tự chủ để nhận ra mình là ai ? Đa số cứ vỗ ngực là Quốc gia , là Cộng Sản . Đây chính là cái dại nhất không dại nào bằng .

    Chỉ khi nào không còn ai xưng mình là Cộng sản cờ đỏ , hay Quốc gia cờ Vàng . Thì lúc ấy mới chính là thời thái bình , an lạc cho đất nước VN . Lúc ấy Bắc Nam như một , trong nước ngoài nước như một . Thống nhất như thế này mới gọi là thống nhất . Từ đấy người Việt mới an tâm mưu tìm hạnh phúc .

    Cuộc chiến của người Việt với người Việt , của Chính quyền XHCNVN và nhân dân Việt vẫn âm ỉ tiếp diễn . Một dân tộc Việt bị phân hoá trầm trọng không hàn gắn được .

    Một chế độ MN đã tiêu vong vào 75 , còn một chế độ CS MB cũng phải tiêu vong . Lúc ấy mới thật sự cân bằng . Mới thật sự thống nhất . Mới thật sự xoá hết nghi ngờ và thù hận . Mới thật sự nhận nhau là anh em . Mới ....vv....!

    Ai có thể giải đáp vấn nạn này ? Chỉ có ông trời , chúng ta mọi người Việt đành bó tay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [Ai có thể giải đáp vấn nạn này ?]
      Giải đáp không khó mà vấn đề là chưa đến lúc.

      Xóa
  10. Nếu như TQ vi phạm luật pháp quốc tế , Công ước LHQ về luật biển 1982 và DOC thì LHQ ra nghị quyết trừng phạt đi thôi , giáng đòn cấm vận như đối với Bắc Triều Tiên , Iran và như EU đối với Nga .
    Một khi thế giới này thực sự có LHQ và luật pháp quốc tế thì hãy sống và làm việc theo pháp luật , hành động đi thôi ! Nghe các vị tụ tập nói vào bàn ra , lắm thày nhiều ma , nhão hết cả người !
    Thời đại của vũ khí công nghệ cao nhưng các vị lại bắn nhau bằng . . . nước bọt ! Thằng nào cùn hơn là thắng , bao nhiêu năm nay , LHQ làm gì được gia đình họ Kim ? ông nào cũng sợ đụng chạm đến quyền lợi kinh tế quốc gia mình thì làm sao " nói chuyện phải quấy " với Tập Cận Bình . Để có trật tự thế giới , những cái gì trên Biển Đông được trả về đúng vị trí và chủ cũ của nó thì phải có những biện pháp mạnh , quyết liệt và có khi còn phải . . . khốc liệt nữa . Với sức ép và tinh thần như hiện nay thì chẳng có hy vọng gì .

    Trả lờiXóa
  11. Nhớ chuyện kể ngày xưa: Ông Khương Tử Nha đã 86 tuổi mà vẫn câu lá đa bên suối, đợi thời... Đến nay người đời vẫn tôn thờ ông. Bác Bùi Tín đã theo gương đó chăng? Nếu Việt nam có một bậc Minh quân thực sự lo cho dân, cho nước thì một ngày không xa, bác cũng được mời về để cùng lo việc nước thì lo gì;Dân không cường, nước không thịnh. Nhưng than ôi! Vị Minh quân của nước Việt hiện giờ chưa xuất hiện, nên rất nhiều bậc Đại trượng phu có tiếng Hiền Tài của đất Việt chỉ mai một theo dòng lịch sử thôi. Bác Bùi Tín cũng là người như vậy chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kể cả Thượng Đế cũng chẳng thể làm gì. Chỉ cần “chệch đường ray” một tẹo là Trần Nhật Quang đến gây sự ngay, không cẩn thận là “côn đồ” nện cho toé máu.

      Xóa
  12. Bài viết của Bùi Quan Vơm mang sắc thái của đám dư luận viên

    Trả lờiXóa
  13. Trân trọng ý kiến của bác Bùi Tín, trong tình trạng như các nước trong khối Đông Nam Á hiện nay, làm được như Thủ tướng Dũng cũng là tốt lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Trân trọng ý kiến của bác Bùi Tín, trong tình trạng như các nước trong khối Đông Nam Á hiện nay, làm được như Thủ tướng Dũng cũng là tốt lắm rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Di sản của ông thủ tướng Dũng để lại ra sao chắc ông bạn và mọi người đã thấy rất rõ. Việt Nam có gì để hãnh diện với một thủ tướng như ông Nguyễn Tấn Dũng? một thủ tướng mà chưa bao giờ dám nói rõ tên của kẻ xâm lăng (là Tàu cộng) chiếm đất biển của mình, chưa bao giờ dám kiện kẻ xâm lăng đó ra tòa án quốc tế, lại còn cho kẻ xâm lăng vào chiếm đất, rừng hợp pháp, khai thác mỏ, phá hoại môi sinh, đem đại họa đến cho dân tộc - thì làm được như vậy "là tốt lắm rồi" là ở chỗ nào? Bác Bùi Tín là người rất nhẫn nhịn, quá ôn hòa, luôn luôn có cách nói hoà giải, nhưng trong trường hợp này bác khen lạc lõng quá, sượng quá. Tôi phản đối bác Bùi Tín: ông Dũng đã không làm gì trong hàng chục năm ngoài việc chăm sóc cho nhóm lợi ích được đầy túi, thì đây là cơ hội cuối cùng cho ông ta lên tiếng, vậy mà ông ta cũng đã bỏ qua luôn.
      Xin bác Bùi Tín công tâm một chút.

      Xóa
    2. nd 1335 nên giỏng tai nghe bạn 0538 dạy.

      Xóa
  15. Cụ Trọng dạo này ít xuất hiện là sao ?????

    Trả lờiXóa
  16. Không biết bác Bùi Tín nghĩ sao về vấn đề hoà hợp hoà giãi . Mới đây Côn an TP HCM cấm không cho tất cã các chùa nhận chứa tro cốt của Tướng Nguyễn Khoa Nam của miền Nam ,….. đã 40 năm qua rồi .
    Trong khi đó tại Mỹ , thành phố Houston là 1 trong 4 TP lớn nhất của nước Mỹ , mà khu phố Tàu là rộn rịp người qua lại đông nhất , trên đại lộ chính có tới 6 lằn ranh , ngay tại trung tâm đó , bảng tên đường Nguyễn Khoa Nam đập ngay vào mắt người qua lại .
    Cần gì phải tuyên truyền cho thật nhiều , sự thật mới là quan trọng .

    Ờ ,mà cũng có thể chỉ vì là đồng minh . Sau này trong đất nước Trung Quốc , tại TP Hà Nội , Đà Nẳng , HCM , xen kẽ với những tên đường TCB , MTĐ , Hồ cẩm Đào,Trần Canh ,Lã quý Ba , Vi Quốc Thanh , …có thể có tên những lãnh đạo VN : PVĐ 1958 , ĐM , NVL , NPT ...

    Trả lờiXóa
  17. Có lẽ nên xếp xó đ/c X được rồi.
    Ăn tàn, phá nát là giỏi.
    Ngoài đường, thử tìm được ai khen ông ta?

    Trả lờiXóa
  18. 1 năm nay tôi không đọc và còm butinblog nữa. Ông có vẻ đã quá già, nhưng không còn minh mẫn như NS Tô Hải.

    Trả lờiXóa
  19. 06:21 giống như một tiếng vọng giữa đêm khuya thanh vắng !!! Ai thuê vậy ??!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao hỏi ngớ ngẩn thế? Tự tôi thấy chán kẻ ăn tục nói phét thôi. Còn cậu mới là chân gỗ của X đấy! Vãi!
      Thế cậu có nhớ vụ Đoàn Văn Viên? Ai nói "chính quyền địa phương làm sai"? Rồi cũng chính ai phong tướng cho Đỗ Hữu Ca, kẻ đã quyết diệt ông Vươn?!
      Không thấy tự xấu hổ à?! Thôi, đừng cố đấm ăn xôi nữa!

      Xóa
  20. cảm giác tên cũng như người và như ngợm ví dụ: bành lệ viện , bành
    vơm , phóng, rứa, sùng tùng kháng

    Trả lờiXóa
  21. 19:22 lại rơi vào cảnh " giận người đốt váy" rồi !
    "Vụ ĐOÀN VĂN VƯƠN" chứ chưa có Vụ Đoàn Văn Viên .
    Cô 13:35 nói đúng đấy ! Hiểu biết về Cộng sản và Chính trị thì mới nên vào diễn đàn, cháu ạ ! Hãy giữ hòa khí ở trang của Bác Bùi Văn Bồng .
    Cảm ơn Bác Bùi Văn Bồng đã cho chị em tôi tâm sự .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi 69 tuổi mà là cháu của bạn à? Bạn gái 2004 chắc 100 tuổi? Buồn cười thật.
      "Viên" là do virus sửa. Tôi có đánh "Vươn" cuối đấy.
      Xin lỗi, "hòa khí" có phải là chiêu trò của bà không? Kiểu ba phẩy, lợi ích nhóm?
      Chúng tôi rất hào hứng phê phán 1 tay bao che tham nhũng đấy, "cháu gái" ạ.

      Xóa
    2. Nhắn 2040 thôi, không dám dạy đời.
      Vào đây ta chưa "so găng" thì biết đâu ai hơn ai cả tuổi tác lẫn đường đời. Nhưng nên đoàn kết. Người lịch sự và tôn kính ai đó và hoặc đã biết thì người ta tự xưng "em/cháu...". Còn chưa biết mà gọi người ta là "chau" thì với người có vốn VH và kinh nghiệm bị xúc phạm bởi cách gọi miệt thị vậy. Có thể "cháu" đó bị coi là bé bỏng đừng chen vào chỗ người lớn, ra chỗ khác kiếm ăn, có thể là kiến thức chỉ hạng ...lèm nhèm v.v.,, Khác với chốn U MÊ, tuổi 15, 17 đã xưng thầy gọi con trước nhân thế, và cũng thấy vẻ hèn kém của tuổi 80.90 mà cứ khấu đầu một thầy hai thầy, xưng con. Tôi thấy đến kệch cỡm mà ngại nữa.
      Chúng ta nên giữ hoà khí để trang của ĐT BVB là nơi giúp người, ví dụ như tôi, được mở mang kiến thức và cùng ngược lại phản ảnh ý nguyện vì Non nước và Dân tộc VN ta.
      Kính!

      Xóa
  22. Kể ra cũng ngộ thật, và hiếm hoi nữa. X là người mà "ý đảng - lòng (đa số) dân" đều muốn hạ bệ.
    (Xin lỗi, trừ đám đầu sai, thân nhân của ông ta).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoá ra "ý đảng-lòng dân" của bác là như thế nhưng
      cái đảng ấy cộng tác với giặc Tàu cộng thì không
      hợp với "lòng dân" nữa mà là tội phản quốc,chứ đâu
      đùa được bác !
      Chẳng lẽ nhân dân ta cứ mãi chọn lầm đường hay sao ?

      Xóa
  23. Catani 'mot minh chong MAFIA' nen thua, nhung ai cung cam men va xot xa thay. Huong ho 3X thi lam sao bang Catani. Va nhat la MAFIA Italia thi lam sao bang duoc MAFIA Viet TongTrongLu packe? !

    Trả lờiXóa
  24. Ngay chính ý từ tâm cũng phải dịu lời.

    Trả lờiXóa