Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Mời bạn đọc cùng 'ĐỐI THOẠI'

ĐỐI THOẠI VỚI BÙI VĂN BỒNG 
30/06/2015 10:17 CH 
BVB – Tôi ít có thời gian để đọc trang web của các tỉnh, thành phố, bộ, ngành. Chiều nay (15-12-2015), tôi nhận được E.Mail của bạn đọc, nói rằng anh đã đọc bài này chưa.  Ngày 30-6-2015, trên trang mạng của Tỉnh ủy Lâm Đồng, tại mục ‘Các đơn vị trực thuộc tỉnh ủy – Ban Tuyên giáo > Diễn đàn tư tưởng’ có đăng bài Đối thoại với Bùi Văn Bồng . Thưa bạn đọc và Ban Tuyên giáo tỉnh Lâm Đồng, tôi không ‘đối thoại’ từng chi tiết nội dung trong bài này, vì bài viết ký tên chung là ‘Ban Tuyên giáo’, hơn nữa bài báo này đăng đã lâu (6 tháng rồi), tôi xin đăng nguyên văn bài viết này để rộng 'đường dư luận', kính mong bạn đọc với ý thức trung thực, thẳng thắn trong động cơ và xu thế dân chủ, (nhất là phê bình, phản biện chỉ thẳng) cùng tham gia ‘đối thoại’ với Ban Tuyên giáo tỉnh Lâm Đồng …Dưới đây là bài Đối thoại với Bùi Văn Bồng của Ban Tuyên giáo tỉnh Lâm Đồng:
Chuyện thứ nhất: Tự do báo chí
Trang Blog http://bongbvt.blogspot.com có bài “Cần đổi mới tư duy về “Tự do báo chí và Nhân quyền” của Bùi Văn Bồng (đăng ngày 3-5-2015 – BVB). Nội dung bài viết xuyên tạc chính sách nhân quyền của Đảng và Nhà nước ta. Bùi Văn Bồng cho rằng “Chúng ta thấy một xu hướng nhân quyền tiếp tục xuống cấp nghiêm trọng tại Việt Nam. Thật hết sức quan ngại khi nhìn thấy Hà Nội tiếp tục bỏ tù các blogger, đàn áp các cuộc tụ tập ôn hòa, và sách nhiễu các sinh hoạt tôn giáo. Điểm đáng chú ý trong năm qua là ngày càng có nhiều nhà hoạt động bị kết án, càng có nhiều phiên xử hàng loạt, và các bản án nặng nề cũng gia tăng nhằm đàn áp mạnh tay quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí của công dân".
Trước hết, phải khẳng định với Bùi Văn Bồng rằng: Báo chí không phải là thứ quyền lực bất khả xâm phạm. Người Việt Nam có câu: Nước có quốc pháp; nhà có gia quy; nền nếp gia đình và trật tự xã hội đều phải được quy định bởi đạo lý và pháp luật. Báo chí là một hoạt động xã hội, nên dù ở đâu, thể chế chính trị nào, phục vụ cho ai cũng đều phải bị ràng buộc bởi pháp luật. Không một đất nước nào trên thế giới này mà báo chí nằm ngoài luật pháp. Không có một đất nước nào trên thế giới này mà không có những quy định ràng buộc đối với hoạt động báo chí. Vậy nên, nếu nói Việt Nam vi phạm quyền tự do báo chí thì đó là một sự võ đoán, không trung thực.
Hãy nghe Tổng Biên tập trang mạng Viethaingoai.net tại Mỹ, ông John Lee, bút danh Amari nói: Đối với báo chí phương Tây, luật pháp của các quốc gia đều có những quy định nhằm ngăn chặn sự lạm quyền của báo chí. Các chính phủ đều phân biệt những thông tin nào được phép phổ biến và những thông tin nào thuộc loại phổ biến hạn chế hay tuyệt mật với mục đích bảo vệ lợi ích quốc gia. Các quốc gia Tây Âu và Bắc Mỹ cũng ban hành nhiều luật lệ nhằm ngăn ngừa sự vi phạm của người làm báo trong lúc hành nghề. Ông John Lee còn cho hay: Bất chấp tự do tư tưởng, báo chí phương Tây đã bị các chính phủ phương Tây biến thành công cụ để bành trướng, áp đặt quan điểm phương Tây trên quy mô toàn cầu. Nhiều triệu đô-la đã và đang được đổ ra để phát triển một hệ thống báo chí hùng hậu nhằm quấy nhiễu tư tưởng ở tất cả các nước không cùng quan điểm. Diễn biến thế giới gần đây đã phản ánh khá sinh động điều ấy. Bằng cái gọi là “tự do báo chí”, một số cơ quan báo chí phương Tây đã thổi phồng lên các chiêu bài “chống khủng bố”, “săn lùng vũ khí hủy diệt", kiếm cớ “hợp pháp” để can thiệp quân sự một cách thô bạo vào những quốc gia có chủ quyền... Nhiều hãng thông tấn, nhiều tờ báo đưa tin không hợp “khẩu vị” của họ thì bị cấm đưa tin, bị kiểm duyệt. Chính quyền Mỹ đã kiểm soát rất chặt chẽ các báo, đài đưa tin chiến sự, họ chỉ đồng ý cho những hãng thông tấn, báo chí nào tuân theo những “Luật” do họ đặt ra. Những nhà báo đưa tin về sự thật tàn bạo của quân đội Mỹ gây ra đối với dân thường đã bị đe dọa.
Từ những dẫn chứng trên, ông John Lee khẳng định: Làm gì có cái gọi là “tự do báo chí” nằm ngoài sự kiểm soát của chính phủ như một số nước phương Tây vẫn tuyên bố và thúc đẩy... Đó chính là thứ tự do giả dối, lừa gạt dư luận, thủ tiêu vai trò của báo chí chứ đâu phải vì tự do báo chí.
Còn đối với hoạt động báo chí ở Việt Nam, ông John Lee cho rằng Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã khẳng định rõ quyền tự do báo chí. Mọi hoạt động báo chí đều phải phục vụ sự tiến bộ, công bằng xã hội, vì độc lập, tự do, vì hạnh phúc của nhân dân. Luật Báo chí chỉ cấm các hoạt động báo chí đi ngược lại lợi ích tối cao của đất nước là độc lập, tự do của dân tộc, thành quả kết tinh từ sự hy sinh của biết bao thế hệ người Việt Nam mới giành được; cấm các hành động tuyên truyền chống lại con người, làm tổn hại đến quốc phòng – an ninh; tuyên truyền chống phá nhà nước. Báo chí Việt Nam có quyền đề cập tất cả các vấn đề mà pháp luật không cấm. Pháp luật chỉ cấm báo chí tuyên truyền kích động bạo lực, kích dục, tuyên truyền cho chiến tranh, gây chia rẽ đoàn kết dân tộc. Đây là điều cần thiết với tất cả các nước tiến bộ trên thế giới, mong muốn xây dựng một xã hội hòa bình, ổn định, vì hạnh phúc. Báo chí Việt Nam đã tích cực tham gia đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, quan liêu, phát hiện những việc làm trái với pháp luật, những việc làm đi ngược lại lợi ích của nhân dân. Báo chí tham gia xây dựng đời sống mới, đấu tranh với những hủ tục, những tệ nạn xã hội.
Rõ ràng, ở Việt Nam, vai trò của báo chí ngày càng được khẳng định trong mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, nên không thể có cái gọi là “báo chí mất tự do” ở Việt Nam. Đó chỉ là luận điệu của các vị chuyên hành nghề “vu khống” dựa trên một mớ những cái gọi là “bằng chứng” của một số người có tư tưởng xuất phát từ mưu đồ cá nhân, mưu toan quyền lực, với não trạng luôn đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích dân tộc.
Sự đánh giá trên của ông John Lee là đã quá rõ ràng về tự do báo chí ở Việt Nam mà không cần phải bàn luận gì thêm. Có lẽ Bùi Văn Bồng nên bớt chút thời giờ để nghiên cứu, suy ngẫm, nhìn nhận trung thực hơn.
Chuyện thứ hai: Đã làm vì dân thì đâu có việc gì là nhỏ.
Trang Blog http://bongbvt.blogspot.com có bài “Phó Thủ tướng hết việc làm”. Bùi Văn Bồng mượn cớ sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh giải quyết việc báo chí thông tin “gà đi lạc” vào nhà Bí thư một xã tại tỉnh Quảng Nam. Bùi Văn Bồng viết: “Gà đi lạc” mà cũng phải đến Phó Thủ tướng can thiệp, chỉ đạo thì quái lạ và buồn cười! Cả Bộ máy công quyền rất cồng kềnh; các cơ quan chuyên môn - chủ quản - chuyên trách - chức năng không thiếu (mà quá thừa), coi như tê liệt hết hay sao? Ông Vũ Văn Ninh ít nhất phải hiểu việc nào đáng làm, cần làm, việc nào giao cho xã, huyện, tỉnh? Có đâu mà “ôm đồm, thích ra oai” vậy? Người ta cứ tưởng như thế là tác phong lãnh đạo "sâu sát, bám sát cơ sở"! Bộ máy công quyền từ đảng đến chính quyền (nhà nước) hưởng lương đến mức “bội chi ngân sách” mà chỉ mỗi cái việc gà qué, dê lợn, chó mèo cũng phải đến…cấp Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ? Rõ là cơ chế lãnh đạo và giao chức trách nhiệm vụ từ trên xuống dưới cứ chồng chéo, nhịt nhằng, lộn nhèo. Thế mà Bộ trưởng Nội vụ, ông Nguyễn Thanh Bình, lại công khai nói là : "Chỉ có 1% cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ" (!?). Đã rất nhiều thực tế, vụ việc, vấn đề cho thấy: Từ Trung ương đến cơ sở vẫn lãnh đạo, chỉ đạo theo cái kiểu “Buông những cái cần phải nắm, nhưng lại nắm quá chặt những cái cần phải buông”.
Thật nực cười cho cái kiểu nói và suy diễn của Bùi Văn Bồng. Xin tóm lược vụ việc này như sau: Ngày 10/10/2013, UBND xã Quế An, Huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam lập phương án xây dựng mô hình trình diễn chăn nuôi gà thả vườn với tổng kinh phí 50 triệu đồng để hỗ trợ cho 6 gia đình theo chương trình phát triển sản xuất (do UBND huyện Quế Sơn phê duyệt). Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, đến tháng 11/ 2014, chính quyền xã Quế An mới tổ chức thực hiện và mua 1.200 con gà giống để cấp phát. Khi triển khai, xã Quế An lại phân chia số gà này cho 24 hộ dân, trong đó có 23 cán bộ xã và một hộ là người thân của cán bộ xã (mỗi người nhận 50 con gà). Sau khi nuôi gà lớn, các cán bộ xã đã làm thịt hoặc xuất bán. Sự việc bị người dân phát giác, báo chí phản ánh và chính quyền tỉnh Quảng Nam báo cáo Thủ tướng. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh có công văn hỏa tốc yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra việc báo chí phản ánh liên quan đến chuyện mua gà hỗ trợ cho người nghèo trong chương trình hỗ trợ nông thôn mới không đúng đối tượng, có biện pháp xử lý đối với sai phạm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30-3-2015.
Như vậy, chuyện không phải ở chỗ một hay hai con “gà đi lạc” như kiểu nói lập lờ của Bùi Văn Bồng mà là chuyện ăn chặn nguồn kinh phí hỗ trợ phương án nuôi gà cho người nghèo. Chuyện không phải là giá trị về vật chất như kiểu mỉa mai của Bùi Văn Bồng mà cái chính là giá trị về phẩm chất, đạo đức của đội ngũ cán bộ xã Quế An. Trong câu chuyện trên, việc Phó Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra cụ thể và xử lý nghiêm những người ăn chặn của dân đâu phải chỉ vì họ tham nhũng 1.200 con gà, trị giá 50 triệu đồng mà cái chính là vì tính chất nghiêm trọng của câu chuyện về mặt đạo đức, tinh thần. Vậy nên, Bùi Văn Bồng đừng cạn nghĩ mà vội cho rằng tầm cỡ Phó Thủ tướng sao lại làm những việc vụn vặt, thích ôm đồm, ra oai. Nên nhớ một điều rằng, với Đảng này, Nhà nước này hễ bất cứ ai động đến lợi ích chính đáng của dân, đặc biệt là những hộ nghèo thì dù giá trị bị xâm hại đó có nhỏ đến mấy thì Đảng, Nhà nước này cũng phải có trách nhiệm giám sát, chỉ đạo ngành chức năng và các cấp dưới quyền nghiêm trị. Bùi Văn Bồng cũng nên nhớ rằng: Đã làm vì dân thì không có việc nào là nhỏ. 
Chuyện thứ ba: “Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”
Cũng trang Blog trên, Bùi Văn Bồng cho đăng bài “Tại sao Tổng Bí thư nói những điều đã quá tất nhiên?”. Dựa vào những phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri tại quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, Bùi Văn Bồng viết: “Ông nói: “Toàn dân bàn nhân sự”. Hóa ra “dân chủ” đến thế kia đấy! Có không? Toàn dân có được "bàn nhân sự không"? Đảng viên và cả cấp ủy viên còn không được bàn, nói gì đến dân! Mà nếu đảng viên, nhân dân được bàn, có nghe theo không - hay bỏ ngoài tai?! Nhưng thực chất, dân nào được bàn nhân sự? Ai cho bàn? Vì lần này ai thuộc “diện cơ cấu” thì từ Bộ Chính trị đến các cấp ủy đã “chấm” hết rồi. Danh sách đó là một hằng số, là không đổi, bất di bất dịch, như dân ta thường nói: “Bỏ cối không trật”! Ngoài danh sách mà “trên” đã chốt, không ai được quyền  đề cử, ứng cử thêm. Trong đảng đã mất dân chủ, thì lấy đâu mà dân được “quyền dân chủ”? 
Đúng là “lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”, cách đây không lâu, những người có cái nhìn giống như Bồng rêu rao rằng công tác nhân sự của Đảng chắp vá, thiếu khoa học thì nay lại nói rằng nhân sự cho BCHTW đã thuộc diện “cơ cấu” và đã “chấm” hết rồi. Xin nhắc lại rằng, tại kỳ họp thứ 11 vừa qua, BCHTW Đảng đã thống nhất như sau: “Việc giới thiệu nhân sự, nói chung, phải trên cơ sở quy hoạch...; giữ vững nguyên tắc, quy chế, quy định; phát huy dân chủ, trách nhiệm trong giới thiệu, đánh giá, lựa chọn nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ tới; chống các biểu hiện cơ hội, tham vọng quyền lực, "chạy chọt", cục bộ, phe cánh…;
Ở đây, nói rõ với Bùi Văn Bồng rằng:
1- Việc quy hoạch và đặt ra các quy chuẩn nhân sự cho nhiệm kỳ kế tiếp là việc cần thiết phải làm của bất kỳ một đảng phái chính trị nào;
2- Việc làm này được công khai trong đảng và trong dân (có lẽ Bùi Văn Bồng đã nghe câu nói của dân “Toàn dân làm công tác tổ chức nhân sự”);
3- Danh sách quy hoạch không phải là bí mật, bất biến mà thường xuyên được giám sát, loại khỏi danh sách và bổ sung quy hoạch khi cần thiết;
4- Tại Đại hội đại biểu toàn quốc, các đại biểu có quyền được đề cử, ứng cử;
5- Người trúng cử vào BCHTW; Bộ Chính trị; Ban Bí thư phải thông qua bầu cử tại Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng.
Sơ lược vài điểm nhấn trên để thấy rằng luận điệu trên của Bùi Văn Bồng là quá hồ đồ.
Lời kết
Trước thềm Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các thế lực thù địch thường xuyên viết bài xuyên tạc, bịa đặt nhằm gây chia rẽ sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Chúng bám vào các sự kiện thời sự và những sự kiện có ý nghĩa đặc biệt rồi dựng chuyện, vu khống, lấy hiện tượng để quy chụp thành bản chất; dùng chữ nghĩa để mỉa mai, xuyên tạc về năng lực và uy lực lãnh đạo của Đảng. Tuy chiêu bài này không mới, nhưng nguy hiểm ở chỗ là chúng thực hiện theo kiểu “mưa dầm thấm lâu” làm lung lay tư tưởng của cán bộ, đảng viên theo cấp “tăng dần đều”. Vì vậy, Ban Tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở cũng như đội ngũ báo cáo viên các cơ quan, ban ngành đoàn thể và các tổ chức cơ sở đảng, các chi bộ nhỏ cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm rõ âm mưu, thủ đoạn và những thông tin sai, lệch của các thế lực thù địch để nâng cao ý thức cảnh giác của cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên từ tỉnh đến cơ sở, bảo vệ thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
-----------------------/
Bài đăng (3/5/2015)

CHỦ NHẬT, NGÀY 03 THÁNG 5 NĂM 2015

Cần đổi mới tư duy về Tự do báo chí và Nhân quyền

* BÙI VĂN BỒNG
Hôm nay, ngày 3-5, ‘ngày Tự do Báo chí thế giới’. Ngày Tự do Báo chí thế giới là ngày Liên Hiệp Quốc dành riêng để cổ vũ và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Tự do báo chí trên toàn thế giới. Cách đây 12 năm, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận ngày 3-5 là Ngày Tự do Báo chí Thế giới. Một trong những mục đích của ngày này là để nhắc nhở chính phủ các quốc gia tôn trọng và ủng hộ quyền tự do ngôn luận...(Đọc tiếp: Cần đổi mới tư duy về Tự do báo chí …. )

133 nhận xét:

  1. Khác hệ điều hành nên chẳng có thể đối thoại,androi không thể đối thoại với Mdos

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ai cho phép đảng csVN được đồng nghĩa đảng với quốc gia VN mà đánh tráo khái niệm để nói "Nước có quốc pháp"? những cái mà đảng tự rặn ra như "hiến pháp";"luật"... đều là việc hợp thức hóa quyền cai trị độc tài bất chính của đảng bằng bạo lưc và áp đặt chứ có ai bầu đảng, và đảng có cạnh tranh với các đảng phái khác để dân tự do lựa chọn bầu đảng cs lên đâu mà đảng tùy tiện vẽ ra hiến pháp và các bộ luật như vậy? hiền pháp và luật pháp VN hiện nay không phải là của quốc gia, mà là của đảng vậy thì người dân có quyền không tuân thủ; người dân chỉ thực hiện quyền tự do được làm con người theo những tiêu chí phổ quát, phổ cập mà liên hiệp quốc quy định trong tuyên ngôn nhân quyền mà nhà nước csVN cũng đã ký vào và cam kết tôn trong nó.
      Vậy đúng hay sai thì các em và các cháu trong tuyên giáo tỉnh quỷ Lâm đồng cần phải đọc lại tuyên ngôn nhân quyền đi đã, và nên nhớ có điều 30 là người cầm quyền các quốc gia không được viện bất cứ lý do "đặc thù" nào, để tự tiện tước bỏ quyền làm người của công dân nước đó.

      Xóa
    2. Đ m nghe lũ chó ban tuyên tỉnh lâm đồng mà ngứa dái
      1- cả ban tuyên giáo tỉnh đưa ra mà khong có bút danh
      ( chứng tỏ nó sợ a bồng nhà mình gè gẫy hết răng)
      2- bọn này là bọn văn hoá bầy đàn không dám đấu khẩu
      ( sợ a bồng nhà mình vả cho vêu mõm chó)
      3- bọn này nó cay cú a bồng vì nói động đến bố nó
      ( nó sợ a bồng đá đổ bát cơm hớt nó đang ăn tranh của chó)
      Bọn này là bọn giá áo túi cơm mang tiếng là ban tuyên giáo tỉnh ủy lâm đồng
      Đối thoại mà phải dấu mặt lạc danh
      Chứng tỏ nó quá sợ a bồng vì tức mà khong sao được muốn nói khong giám nói
      Loại này về nhà toi chỉ có rửa xe lau nhà cho tôi còn bị ăn đạp vào mặt

      Xóa
    3. Chua gap nhau de " doi-thoai." ma`da co' "Loi ket-luan." o cuoi' bai` roi thi` co' khung` moi phung-phi' thoi-gian voi' "tuyen-lao' " !
      Nen cham-dut' cai' nghe-nghiep vo^ tich-su. nay` ma` "tay lam` ham` nhai" nghia` la` lam` ra cua-cai, vat-chat' bang chinh' suc lao-dong cua minh`ma` nuoi gia-dinh`, tien` cua dangcs la` tien` cua ngan-sach'>>> giot. mo-hoi cua toan` dan^ dong' Thue' nuoi ca 2 : dangcs va` chinh-quyen...Biet khong???

      Xóa
    4. Quân phải có tướng ,nhà phải có nóc,người viết phải có danh
      Ban tuyên giáo tỉnh lâm đồng phải chịu trách nhiệm bài viết này của ai
      Nếu khong nói đích danh thì trưởng ban tuyên giáo tỉnh phải chịu trách nhiệm

      1/ muốn đối thoại với bác bồng mà phải dấu mặt ,là đồ hèn
      2/ đừng núp bóng mà sủa càn là đồ chó
      3/ đừng vì miếng ăn hớp nước mà không biết đâu phải đâu trái
      Là đồ súc xinh
      4/ a bồng tao khong chấp kẻ cắn xằng lần sau có chứng cắn sằng phải câm
      -A bồng ơi không thèm bận tâm tới kẻ tiểu nhân, để bọn e tiếp nó
      Anh có nghèo về tiền nhưng a được toàn dân mến mộ ủng hộ a
      A sống vì tình đồng loại khong như bọn chó đói vì miếng ăn bán nhân cách
      Sớm hay chày chúng sẽ bị quả báo

      - sông ở đời có ba cái luật
      1- luật pháp
      -2 - luật đời
      3- luật trời ( bọn này dính phải luật đời )

      Xóa
    5. Là người Việt có quyền nói quốc có quốc pháp,gia có gia quy...Nhưng có ý xúc phạm đến quyền tự do báo chí thì phê phán họ,vì chính họ vi phạm chính điều họ nêu ra hơi thô thiển.

      Xóa
    6. Tôi thấy cái Ban Tuyên giáo này đúng là tuyên ngôn giáo điều, chỉ giỏi chụp mũ.
      Thứ nhất> Dựa vào một bài viết bố láo của một trang mạng lá cải bị CSVN mua để khẳng định báo chí phương Tây và Mỹ bị chính phủ thao túng là bố láo. Tôi ở Đức và đọc báo Đức, nghe đài hàng ngày. Tất cả đều được tự do phát biểu chính kiến của mình theo chủ chương của chính tờ báo đó mà chính phủ ko hề can thiệp, kể cả việc họ nhái giọng bà Merkel để làm hài. Chứng minh điều này là chính bài báo bênh CSVN ngay tại Mỹ, nói bố láo về chính sách Tự do của Mỹ đó mà có ai cấm cản đâu? Họ thực sự tuân thủ quyền Tự do ngôn luận đã được ghi trong Tuyên ngôn nhân quyền, mà VN là một thành viên.
      Khi đã là thành viên và đặt bút ký, VN phải tuân thủ, tôn trọng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí của người dân, trừ khi họ tiết lộ bí mật quốc gia. Nhưng khi tin đã được đưa ra thì tha hồ bình luận. Không ai có quyền cấm đoán, vì mỗi người có cách nghĩ khác nhau, chưa kể còn bất đồng chính kiên.
      Bác Bồng phê phán là đúng.
      Thứ hai: Cả một bộ máy cồng kềnh rải khắp các địa phương, từ thôn, xã, huyện, tỉnh rồi mới đến TW. Nào là UBND, Thường vụ Đảng ủy, Mặt trận, Phụ nữ, Đoàn, CA.... chúng ăn lương từ tiền thuế dân mà chết hết rồi hay sao đến nỗi việc ăn chặn gà của dân, cho dù đó là từ kinh phí nhà nước, cũng ko giải quyết được, phải đưa lên văn phòng Thủ tướng, để Phó TT phải đích thân giải quyết??? Nên bác Bồng phê phán là quá đúng. Cán bộ các cấp khác làm bù nhìn hả??? Tại sao những vụ tham nhũng lớn hàng trăm ngàn tỷ đồng, ko thấy các ông TT và Phó Thủ Tướng chỉ đạo làm ngay, làm rõ như vụ mấy con gà đi? Thật xấu hổ cho cái chế độ này.
      Thứ ba: Tôi chưa bao giờ thấy dân VN được tự do chọn lựa để bầu ra những người lãnh đạo các cấp thay mặt mình lãnh đạo đất nước cả. Ai dám tự ứng cử như LS Cù Huy Hà Vũ, thì bị bóp chết ngay từ trong trứng rồi. Toàn bộ nhân sự của Đảng đều được "điều chuyển, qui hoạch, dự kiến" trước cả, đảng viên mới được bầu trong các kỳ đại hội Đảng, chứ dân không được bầu. Ví dụ mới đây ông Chung trúng Chủ tịch UBNDTP Hà Nội, dân nào được ứng cử hay đề cử? Đảng chỉ giới thiệu một mình ông Chung và ông ta "trúng cử"??? Đúng là trò hề. Bộ tứ lãnh đạo nhà nước phải do dân bầu, chứ không thể chỉ "Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc" bầu ̣được, vì đảng viên chỉ bầu BCH phía đảng thôi. "Nhà nước thuộc về nhân dân, do dân làm chủ", Hiến pháp đã qui định vậy, sao dân ko được trực tiếp bầu ra lãnh đạo của mình, cho mình? Nếu ĐCSVN tự tin là "người đại diện cho dân, vì dân", sao không mạnh dạn để cho dân Tổng tuyển cử tự do, mà lại chỉ đưa ra những ai mà Đảng thích, cho đảng viên chiể là thiểu số 4/90 triệu dân VN được phép bầu cử? Như vậy mà Ban Tuyên huấn của Tỉnh Ủy Lâm Đồng còn nỏ mồm thoá mạ người ta, thật không biết xấu hổ. Các anh đang cho thấy sự ngu muội, dốt nát và hãnh tiến của mình đó.

      Xóa
    7. Nói với Tuyên giáo LĐ:
      1-Các ông viện dẫn câu nói cho là của anh Bồng,nhưng thực tế là của người khác,như vậy là râu ông nọ cắm cằm bà kia,là dối trá.Câu này có mấy ý nhưng các ông chỉ nói 1 ý là tự do báo chí.Cụ Hồ trước đây đòi tự do báo chí,thời thực dân Pháp cai trị cũng có báo tư nhân như báo Tiếng dân của Huỳnh Thúc Kháng.v.v.Vậy mà bây giờ các ông nói có tự do báo chí mà không cho báo tư nhân hoạt động là sao?Câu này thì TGLâm Đồng né:có đàn áp bloger không?không có sao bắt giam Anh Ba sàm,Trương duy Nhất,Tạ phong Tần.v.vv làm gì?nếu không có bloger thì hàng trăm vụ chết người trong đồn công an sẽ được coi là tự tử,nhiều nhất là thắt cổ;bao nhiêu vụ oan khất,những việc dân khiếu kiện có báo nhà nước nào đăng cho dân biết nếu không có báo mạng?Còn quyền tự do ngôn luận thì luật đã làm vô hiệu hóa hiến pháp.
      2-có 50 triệu bằng 1200 con gà,chỉ sai phạm ở cấp xã mà huyện ,tỉnh bao nhiêu ban ngành bất lực sao phải phiền đến chính phủ?Nghe TGLâm Đồng phát hay quá:hễ ai động đến lợi ích của dân thì phải nghiêm trị!
      3-các ông nói công tác cán bộ được công khai.Vậy quy hoạch là cái gì,có phải là mấy ông lớn muốn dưa ai vào thì đưa.thử thống kê xem ngoài quy hoạch có bao nhiêu phần trăm trúng cử.nếu chỉ 20 phần trăm trở xuống thì bày ra bầu bán làm gì.Đại hội mà được tự do giới thiệu thì mới có dân chủ trong đảng.còn không làm được thì mấy ông to quyết hết,đại biểu chỉ còn biết bỏ phiếu trong số dự định trước.

      Xóa
  2. Cả Ban Tuyên Ráo Lâm Đồng cùng lôi hết 'thông minh' của "Đỉnh cao trí-xít-tệ" để viết bài này. Không ai dám ký tên bài báo à? Sao mà cán bộ của Ban TG Lâm Đồng nhát thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó trong rừng ra nên chỉ xài luật rừng và lý luận kiểu rừng rú quen rồi.

      Xóa
  3. 1- lấy một ông Amari cha căng chú kiết nào đó để khẳng định báo chí Phương Tây là tự do giả dối, tự do lừa gạt thì quả là hồ đồ và bạo gan quá, chẳng khác gì mấy gã thầy bói mù xem voi.
    2- Mấy con gà đi lạc thì lãnh đạo huyện '' xứ trí'' là phù hợp nhất. Đây không phải chức trách của ptt. Xin các vị lãnh đạo hãy biết và làm đúng chức trách của mình.
    3- Không phe nhưng có phái, không đấu mà đá chết tươi.Đó là một sự thật đã và đang diễn ra hàng ngày trong nội bộ đảng ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. các cháu,các em trong tỉnh quỷ Lâm đồng chắc giỏi lý luận hơn cả ban Chuyên láo trung ương nhỉ?
      "vua chèo còn chẳng ra gì,
      quan chèo vai nhọ khác chi thằng hề?"
      bọn thằng huynh còn thấy ngượng không phản bác nổi các diễn giả và độc giả ở trang Bùi văn Bồng, mà các cháu các em đòi phản bác được thì quá tài đấy? bảo hoàng hơn cả vua.

      Xóa
    2. Là các cháu chuyên láo LĐ đang tranh cái phần ngu của người khác đấy, bác Nặc danh21:52 ơi .

      Xóa
  4. "Đảng viên và cả cấp ủy viên còn không được bàn, nói gì đến dân!"

    Chân lý sau khi tuyên cáo xóa bỏ giai cấp là đây!

    Giai cấp cấp ủy viên, kế là giai cấp đảng viên, cuối cùng mới là giai cấp nhân dân .

    Trả lờiXóa
  5. Ban Tuyên giáo Lâm Đồng là những bộ não được nhồi nhét chặt cứng tư duy giáo điều, bảo thủ, công thức, khô cứng, bị ma khẩu hiệu ám, bị quỷ hô hào bịt tai bịt mắt, bị 'bê tông hóa tư duy' nặng quá rồi. Bài viết của bác Bồng như thế mà tìm chuyện để phê phán rồi lại lôi từ đâu ra 'thế lực thù địch' để gán ghép thì quá ngu rồi. Hết thuốc chữa!

    Trả lờiXóa
  6. Dân lương thiệnlúc 19:09 15 tháng 12, 2015

    Ban tuyên giáo tỉnh Lâm Đồng đăng một bài "rất là tuyên giáo" khiến người đọc lướt qua cứ tưởng là họ lập luận chặt chẽ, khúc chiết và hoàn toàn đúng sự thật.
    Thực ra không phải như vậy. Xin đơn cử một ví dụ: Để bào chữa cho việc cấm đoán bắt bớ bỏ tù những nhà báo, những bloger Việt Nam, họ nói rằng các nước phương tây cũng cấm đoán, cũng...., cũng.... nhưng không đưa ra được một dẫn chứng nào cụ thể để thuyết phục người đọc.
    Còn ở Việt Nam thì sao?
    Đã có quá nhiều nhà báo và Bloger, thậm chí cả nhạc sĩ cũng bị bắt và bị tù đày. Mới hôm qua đây thôi, nhạc sĩ Việt Khang mãn hạn 4 năm tù chỉ vì hai nhạc phẩm chống Trung Quốc xâm lược : "ANH LÀ AI?" và bài "VIỆT NAM TÔI ĐÂU" hai bài hát thiết tha tình yêu nước.
    Một thí dụ nữa cũng vô lý đến mức tức không lý giải được khi Bloger Nguyễn Hữu Vinh và người trợ giúp Nguyễn Thị Minh Thúy bị bắt bị giam gần 20 tháng nay mà chưa tìm ra tội?
    Chưa kể nhiều nhà báo khác bị hành hạ giã man chỉ vì nói lên sự thật.
    Đạo đức đầu tiên mà một nhà báo phải có là dám nói lên sự thật.
    Ở Việt Nam thì ngược lại. ban tuyên giáo ĐCS rất sợ sự thật và họ luôn luôn cấm sự thật.
    Buồn thay

    Trả lờiXóa
  7. Với thành tích "siêu nịnh", thành tích đả phá dân chủ, ngăn chặn tự do ngôn luận, tự do báo chí của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng, đề nghị TBT Nguyễn Phú Trọng, đ/c Tô Huy Rứa cơ cấu, sắp xếp cho ông Trưởng Ban Tuyên giáo LĐ vào BCT khóa 12, làm Trưởng ban TGTW, hoặc chí ít cũng làm Bí thư tỉnh ủy. Hoan hô!

    Trả lờiXóa
  8. Mấy con gà đi lạc thì lãnh đạo huyện '' để cấp huyện xứ lí'' là phù hợp nhất. Đây không phải chức trách của Phó thủ tướng...
    Điều này càng chứng thực UB Phòng chống tham nhũng Quốc gia chỉ là bù nhìn. Chứng minh "Con meoe ăn vụng miếng mỡ thì bị bóp chết ngay. Con hùm cõng lợn thì đứng nhìn"
    Xem "đối thoại với Bùi Văn Bồng" bài gốc tại đay:
    http://www.lamdong.gov.vn/vi-VN/a/tinhuy/don-vi/bantuyengiao/dienantutuong/Pages/DOITHOAIVOIBUIVANBONG.aspx

    Trả lờiXóa
  9. Cháy nhà ra mặt chuột chù, bây giờ mới biết Tuyên giáo ở 63 tỉnh, thành chỉ có Tuyên giáo LĐ là bảo thủ, giáo điều và ngu đến mức không còn chỗ chứa, bộ não mọc rêu, nổi váng đặc quánh hết rồi. chua loét, hôi hám... He...he...

    Trả lờiXóa
  10. Mỉa mai Tuyên Ráo Lâm Đồng
    Hết khôn đem chuyện ông Bồng ra phê
    Tưởng rằng chuyện gớm chuyện ghê
    Tưởng như sâu sắc ngón nghề nhà Tuyên
    Đọc kỹ bài dưới bài trên
    Bó tay. Tuyên giáo này điên hết rồi
    Mau về chăn vịt đi thôi
    Ngồi ghế Tuyên giáo thêm hôi Văn phòng!

    Trả lờiXóa
  11. Ha...ha...Tú Gân nói đúng
    Xin đừng giữ ghế "thêm hôi văn phòng'
    Về nhà đuổi vịt cũng hay, như gương ông Truyền (Bến Tre)
    suốt đời theo CM trung kiên, liêm khiết, trong sạch (!?) mới vài ba năm về hưu lội đồng xứ Bến chăn vịt "thúi cả móng tay" mà nên dinh thự nhất nước, còn biết bao biệt thự ở các T.p.
    Ông Kim Quốc Hoa thấy chuyện lạ, cho PV làm mấy kỳ phóng sự điều tra, mới hóa ra ông Truyền 'nói dzậy mà hổng phả dzậy'. Nhưng Tổng biên tập báo Người Cao Tuổi bị cách chức rồi còn bị 'điều tra hình sự'. Tư do báo chí ở VN đấy, ông Tuyên giáo LĐ thấy chưa?

    Trả lờiXóa
  12. Đã là con người văn minh tiến bộ, người ta rất cẩn than nghiên cứu, tôn trọng, xem xet quy luật tự nhiên từ cái được sinh ra cho đến khi phát triển và đến cái kết cùng là hủy diet rồi từ đó tích lũy một kinh nghiệm dày để đưa vào cuộc song áp dụng. Từ trồng trot, chăn nuôi, KHKT và sinh sản ra con người, người ta đã nhận thức rõ ràng và đi đến kết luận mọi sự vật, hiện tượng trong tự nhiên,XH và con người đều có mặt đối lập. Chính mặt đối lập này mới tạo nên sự song trường tồn, phát triển cụ thể như ngày và đêm; sáng - tối; mưa - nắng; thấp - cao; ngu - khôn, khỏe mạnh - bệnh tật, sống - chết; nóng - lạnh;v.v...Vì vậy ta đã rút ra kết luận : Chỉ những kẻ ngu dốt ấu trĩ và cặn bã phản lại quy luật tự nhiên XH và con người mới không chap nhận quy luật đối lập này. Nói đến đây tôi nhớ lại câu thơ trong tập thơ "Cửa mở" của Việt Phương:
    Mở đài địch như mở toang cánh cửa
    Nghe nó chửi mình mà mơ ước đến tương lai
    Như vậy Việt Phương đã hiểu rõ quy luật đó, nhắc nhở chúng ta gần mấy chục năm nay rồi.Một khi con người của mỗi chúng ta còn non kém về ý thức nhận thức nghề nghiệp lãnh đạo, v..v...thì lẽ tất nhiên phải bị phê phán hoặc lên án, tìm vào điểm yếu của chúng ta để bổ sung. Hiểu được lẽ đó ta sẽ không buồn mà ta phải có mơ ước hứa hẹn với chính mình : ngày mai phải khắc phục mọi cái yếu kém ( cái bất cập ) để đưa ta lên tầm cao mới cho hoàn thiện mọi mặt kia kìa. Đó mới là tư tưởng của con người tốt, người lãnh đạo. Còn có những loại lãnh đạo bảo thủ,dốt nát và thiển cận thì luôn chăm lo đến đội ngũ tuyên truyền, ém nhẹm mọi khuyết điểm,xấu xa của mình để giữ ghế quyền lực độc tài tham nhũng, cụ thể như đảng CSVN - hiện nay là một chế độ độc tài, nó không chap nhận mặt đối lập. Thực chat là một chế độ đảng trị, làm ngu dân, chồng chat mọi tội lỗi xấu xa, mất đạo đức bởi chế độ độc tài của nó. Nhân dân ai mà không ngao ngán, chán chường khi nói thật thì bị đàn áp bỏ tù, tra tấn dã man mà còn vu khống cho tội"Lật đổ chính quyền; diễn biến hòa bình; nghe theo thế lực thù địch". Nó còn dùng côn đồ đàn áp trả thù thì cái đảng CS lãnh đạo hiện nay nó chính là loại "Trẻ Trâu" không có pháp luật.
    Tôi nói đến đây để tham gia với anh BVB , anh cứ vui lên làm việc với dân, sống với nhân dân chúng tôi, còn tụi tuyên giáo ở ĐV Lâm đồng nó có cắn sủa thế nào, anh cũng không nên chap, mà anh có chấp thì cũng phải yêu cầu BTG tỉnh Lâm Đồng cho tự do báo chí tư nhân để chúng ta có những cuộc bút chiến, tuyên truyền rộng rãi nhân dân trong và ngoài nước xem ai đúng, ai sai; nhân dân ủng hộ ai. Chỉ có khi đó mọi sự việc mới được sang tỏ. Còn hiện nay đối thoại với bọn nó, anh không thể thắng được vì nó đang nắm công an pháp luật, báo chí thong tin, có thể nó còn vu oan cho anh đấy. Vậy mong anh bảo trọng.

    Trả lờiXóa
  13. Chúng tôi, Công Dân Nam bộ Kháng chiến, nay trịnh trọng thông báo với đồng bào , rèng:
    - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng nay vinh dự được đổi tên thành Ban Tuyên giáo Hồ Đồ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay còn gọi là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Tặc!

      Xóa
  14. Tôi thích thơ và những bài chính luận, phóng sự xã hội sắc sảo của anh Bùi Văn Bồng. Khi còn đương chức ở báo QĐND, anh Bồng có nhiều bút ký, thơ về Đà Lạt. Tôi thích bài thơ "Cánh ô đợi chờ" của anh, nhạc sĩ Dương Toàn thiên phổ nhạc:
    https://www.youtube.com/watch?v=ydwW-RCeAOA

    Trả lờiXóa
  15. Doạ chơi thôi,đụng anh Kiều Quốc Hoa chưa đụng nỗi ,dám rờ đến anh Bông,doạ tụi mình hơi khó.
    Chính miệng các anh ấy nói là suy thoái,nhiều sâu,tham nhũng tràn lan,tham ô to...Với vị trí được đảng phân công mà nói thế,chứng minh là phá đảng tàn canh rồi,đối với họ tổ chức ĐCSVN mới đáng sợ,họ sợ hơn các anh nhiều,các anh chả là gì đâu nói cho vui trên mạng thôi.Tức quá biết chửi đâu ngoài mạng.
    Tự do báo chí không chỉ là quyền cơ bản của Nhân Dân mà còn là thực hiện đường lối mà chủ tịch Hồ Chí Minh đã hi sinh cả cuộc đời để xây dựng.
    Dù ai rào dậu,ngăn sân,
    Lòng ta vẫn giữ là dân Cụ HỒ.
    Các ngươi làm sai lời dạy Cụ HỒ thì rủ nhau ra cầu Long Biên nhảy xuống sông Hồng để nỗi tiếng.
    Thôi trò rào Voanews,BBC đi như thế thì còn gì ngoại giao với Anh Mỹ...chỉ rào trẻ con thôi.À mà cái đáng rào chúng lại thả tự do hơn tự do.
    Vụ thứ hai gà giúp nghèo hay dê đi lạc,phân cấp theo luật thì chuyên viên tỉnh giải quyết là xong.Nếu phó và cựu bộ tài chính thì về Khánh Hoà thu thuế thuốc lá,xổ số và nhớ đòi cả ngìn nợ chứ quá lâu không trả là sao,về Quảng Ngãi thúc trả 2 cái đê đường láng cón,gần ngìn tỷ...Đó là việc của phó TT đấy,đòi hổng có chứ quà là đầy mang về.
    Việc nữa cũng của phó mà chả và không bao giờ làm được,đó là Bộ Tài chính ...thôi cho các công ty niêm yết bán giấy lộn,mà theo phản ảnh của cái Uỷ ban làm chứng bán giấy khống là do bộ dội xuống nên các em nó thi hành,đây là kiểu phá gia còn hơn thả bom huỷ diệt,nói đúng là tự thả bom CBU-55 do lợi dụng cái bộ có quyền tự chế.
    Còn cái lưởi ,
    Từ đảng viên của dảng,bộ trưởng...mà tự động lên làm quan thì thua quan lại ngày xưa xa.
    Bất kì nhà nước nào hiện nay cũng không còn chức năng làm quan,ngay cả cái Nhà nước cực đoan IS/
    . Bắt giam người là sự bất lực và thiếu trách nhiệm quản lí.
    Tra tấn đánh đá lấy hối lộ của người là ngu xuẩn nhất.và nhân dân chính quyền sẽ hậu quả lớn nhất.13 tuổi bị bắt tra tấn tù vì cha là huyện uỷ...ra tù trả thù ngay và tàn khốc,nếu không thì chí ít cũng quận trưởng đấy,vì ông nội quan to.
    Tra tấn không hề lay vậy mà chỉ bức ảnh và lời chân tình thay đổi lập trường quan điểm.
    Chỉ có kẻ khốn nạn mới làm những việc khốn nạn,chỉ có bọn gian xảo mới chấp chứa bọn lưu manh các mặt.
    Lê Công Sơn,đây là tên thật d ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lâu mới thấy Công Sơn có được comt có thể đọc được, không lan man, không cạnh khóe tản mạn:
      ..."Vụ thứ hai gà giúp nghèo hay dê đi lạc,phân cấp theo luật thì chuyên viên tỉnh giải quyết là xong.Nếu phó và cựu bộ tài chính thì về Khánh Hoà thu thuế thuốc lá,xổ số và nhớ đòi cả ngìn nợ chứ quá lâu không trả là sao,về Quảng Ngãi thúc trả 2 cái đê đường láng cón,gần ngìn tỷ...Đó là việc của phó TT đấy,đòi hổng có chứ quà là đầy mang về.
      Việc nữa cũng của phó mà chả và không bao giờ làm được,đó là Bộ Tài chính ...thôi cho các công ty niêm yết bán giấy lộn,mà theo phản ảnh của cái Uỷ ban làm chứng bán giấy khống là do bộ dội xuống nên các em nó thi hành,đây là kiểu phá gia còn hơn thả bom huỷ diệt,nói đúng là tự thả bom CBU-55 do lợi dụng cái bộ có quyền tự chế".
      > Đúng thế, anh BVB phê là phải, tại sao Tuyên giáo Lâm Đồng không hiểu một thực tế là nhiều vị lãnh đạo ta làm việc, phát ngôn còn tùy tiện. Chức trách, cái nhiệm vụ xứng tầm không làm, lại đi né tránh làm những việc "trời ơi đất hỡi", vậy sinh ra bộ máy công quyền quá cồng kềnh để làm gì?
      Lãnh đạo không xứng tầm, cho nên "Buông những việc cần phải nắm, nhưng lại đi nắm quá chặt những việc cần phải buông"!

      Xóa
    2. chú lê công sơn cho địa chỉ nơi ở và số điện thoại rõ ràng đi để khi cần anh em tôi còn đến liên hệ học hỏi độ lỳ của chú nhé.
      CCB Hà nội.

      Xóa
    3. Ông Công Sơn quả là hiện tượng thú vị.
      Tôi đề nghị chúng ta nên thêm một chút yêu thương cho ông ấy. Đừng phê phán ông ấy quá, để giữ sức khỏe tâm thần cho ông ấy. Một cách nào đó, ông ấy cũng là người hiểu lý lẽ.
      Chúc ông Công Sơn hết ảo tưởng về cs. Chúc ông và gia đình khỏe nhé.

      Xóa
  16. Tuyên giáo Lâm Đồng có biết vụ thảm sát Mỹ Lai ở Quảng Ngãi là do báo chí Mỹ phanh phui đấy.

    Trả lờiXóa
  17. Gửi ban tuyên giáo Lâm đồng: Với tư cách là người đang nuôi các ông/bà, tôi trịnh trọng và nghiêm khắc yêu cầu các ông/bà phải đối thoại ngay lập tức với bọn độc tài, bọn tham nhũng, bọn thân tàu bán nước... đang phá hoại đất nước VN thân yêu của tôi và các ông/bà... (đừng ra vẻ ta đây, trình của ông/bà thua quá xa anh Bồng)

    Trả lờiXóa
  18. Trang Web Lâm Đồng đăng bài phê bình, đối thoại với BVB mà không dám ký tên người viết, người xưng danh để đối thoại, đồ hèn. Ban TG Lâm Đồng cũng quá hèn!

    Trả lờiXóa
  19. “Gà đi lạc” mà cũng phải đến Phó Thủ tướng can thiệp, chỉ đạo thì quái lạ và buồn cười! Cả Bộ máy công quyền rất cồng kềnh; các cơ quan chuyên môn - chủ quản - chuyên trách - chức năng không thiếu (mà quá thừa), coi như tê liệt hết hay sao? Ông Vũ Văn Ninh ít nhất phải hiểu việc nào đáng làm, cần làm, việc nào giao cho xã, huyện, tỉnh? Có đâu mà “ôm đồm, thích ra oai” vậy? Người ta cứ tưởng như thế là tác phong lãnh đạo "sâu sát, bám sát cơ sở"! Bộ máy công quyền từ đảng đến chính quyền (nhà nước) hưởng lương đến mức “bội chi ngân sách” mà chỉ mỗi cái việc gà qué, dê lợn, chó mèo cũng phải đến…cấp Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ? Rõ là cơ chế lãnh đạo và giao chức trách nhiệm vụ từ trên xuống dưới cứ chồng chéo, nhịt nhằng, lộn nhèo."...
    -- Bác Bồng viết đúng quá, Ban TGLĐ còn phê, còn phải lý sự cùn gì nữa?
    Như ông Nguyễn Thiện Nhân, lên Phó Thủ tướng thì lên biên giới Móng Cái (Quảng Ninh) trực tiếp kiểm tra việc 'nhập gà lậu' qua đừng tiểu ngạch. Lãnh đạo ta thấp tầm quá!

    Trả lờiXóa
  20. "Đối thoại" kiểu Tầu khựa nên phải nấp trong bóng tối , lu loa chụp mũ qua cái loa phường rè,...đấy chính là "dân chủ XHCN"! Có đủ trình thì lập hẳn một diễn đàn có TH trực tiếp để đối thoại với bác Bồng và các trí thức của dân thì hãy làm ,chứ đừng nấp đâu đó rồi "ném đá" không phải người chính danh quân tử, chỉ là phường thảo khấu với mớ tư duy chắp vá , cổ hủ lạc hậu sơ cứng giáo điều... từ những năm 30 thế kỷ trước!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy cái đầu đất Ban TG Lâm Đồng nghe đây: Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe, đùng có khùng lên, tâng công với cấp trên mà viết những bài tùm lum, vớ vẩn, chửi đổng chối tai quá!

      Xóa
    2. Bọn chúng dám đưa tay Hoàng văn Lễ làm John lee,làm Amari,làm VK Mỹ...để dẫn chứng phê phán,chứng tỏ chúng đã cùng đường. 80% đảng viên csvn là trẻ trâu,ngu dốt góp phần làm cho sản mạt.

      Xóa
  21. Thư gởi ké đến Ban Tuyên Giáo,
    Chỉ xung quanh chuyện đối xử với anh Bùi Minh Quốc,và trấn bạn tôi về làm bí thư tỉnh bị các anh hè nhau đá đủ cho thấy cái sơ đẳng tình đồng chí hổng có,lấy đâu ra mà nói chuyện báo chí ,quy hoạch người...
    Việc lợi dụng báo chí do luật chế định,hiểu chưa Tuyên Huấn,
    Con NGƯỜI không ai quy hoạch cả,vi phạm nhân quyền rõ chưa,
    Mở hội nghị chọn nhân sự từ chi bộ trở lên là xúc phạm và phá hoại đảng,gây chia rẽ mất đoàn kết,làm sai thành quen tính và cả lợi dụng cá nhân nữa.Chưa hiểu thì về ngâm cứu lại,tuyên giáo chơi không chứ làm gì bận ngoài chạy mánh.
    Xương của lưỡi là khái niệm trừu tượng,thật ra nó là hệ cơ và thần kinh gọi là vị giác,thần kinh nối với não bộ...ăn bậy quá thì cái gì cũng xơ ra ,bói chi lưỡi.Bất kì động vật nào mà não bộ thoái hoá,không vất thì nó cắn chết chủ.
    Cái tên đưa các hồ sơ cho anh Kiều Quốc Hoa,chính là vụ trưởng của một vụ trong thanh tra mà chính anh Truyền đã lôi nó về từ Kum Tum,nếu không thì bị lộ.
    Nguyên tắc báo chí không được tiết lộ người cung cấp,dù chết như nhà báo Pháp năm nào.Đó là ai,tôi biết và công an biết,vậy hành hạ anh Kiều Quốc Hoa là đúng sao ? Nhân danh luật pháp nước nào cho phép,
    Xin lỗi anh Bồng,tôi nói việc này với cái tự xưng cả ban Tuyên Giáo về nhiều mặt mà họ nêu ở trên.
    Anh ta phản chủ người cứu anh ta là sai,dù đó là một âm mưu chính trị,vậy qui hoạch cái gì về con người.
    Ban Tuyên Giáo Lâm Đồng có biết Dân tin yêu Đảng đến mức thần thánh không ? Mà Đảng là tập họp những con người thề và vào đảng và họ học và đảng cho học....vậy mà nay thì sao,vì trời vì Mỹ Ngụỵ hay tự hoá thân thành Mỹ Ngụỵ,còn Mỹ Nguỵ thì đã hoá thân thành cộng sản hết rồi,ở Mỹ nay ra đường là gặp cộng sản ,như xưa ra ngõ gặp anh hùng ....
    Tại nơi ban đóng,phá như thế chịu dừng chưa hở các bạn Tuyên vác giáo.
    Học chưa đến đâu mà bày đặt.

    LÊ CÔNG SƠN,một phần công dân Lâm Đồng.

    Trả lờiXóa
  22. Lâm Đồng - nghĩa là bị lâm vào cơn 'lên đồng' cho nên mấy thằng cha Tuyên giáo mới ăn nói hổ lốn, tùy tiện và khập khểnh như thế!

    Trả lờiXóa
  23. /Tuy chiêu bài này không mới, nhưng nguy hiểm ở chỗ là chúng thực hiện theo kiểu “mưa dầm thấm lâu” làm lung lay tư tưởng của cán bộ, đảng viên theo cấp “tăng dần đều”. /
    > Theo tôi, chỗ này Ban TG Lâm Đồng cần viết cho đúng thực tế, là như thế này: Tuy tham nhũng, quan liêu, cửa quyền không phải là mới, nhưng ngày càng gia tăng tình trạng này trong đảng, nhất là những vị lãnh đạo có chức có quyền, như A-xit 'Ý thức hệ' bào mòn nhanh làm ngao ngán lòng dân, dân ngày càng ghét đảng, làm lung lay tư tưởng của cán bộ, đảng viên không chức quyền theo cấp “tăng dần đều”...He he!

    Trả lờiXóa
  24. Đêm ngày chỉ nhậu với ăn chơi
    Tuyên Ráo Lem Đòong quá rỗi hơi
    Đầu ngu cũng đòi 'chơi đối thoại'
    Lảo đảo cơn say 'luận lẽ đời' !

    Trả lờiXóa
  25. Tiêu đề bài báo là “ĐỐI THOẠI VỚI BÙI VĂN BỒNG “ , ( Đối thoại là nói chuyện thẳng thắn , chân tình ) Nhưng toàn bài viết của BTG tỉnh Lâm đồng đã lên giọng răn dạy , áp đặt , nhập nhèm đánh lận con đen nhằm quy kết vô lối và đầy độc ác . Cần chỉ rõ ngay thủ đoạn này là vừa hèn hạ , bẩn thỉu , vừa ngu dốt .

    Xin trích dẫn đoạn văn của bài : ““Đối thoại với Bùi Văn Bồng” dùng để quy kết BVB :

    “Bùi Văn Bồng cho rằng “Chúng ta thấy một xu hướng nhân quyền tiếp tục xuống cấp nghiêm trọng tại Việt Nam. Thật hết sức quan ngại khi nhìn thấy Hà Nội tiếp tục bỏ tù các blogger, đàn áp các cuộc tụ tập ôn hòa, và sách nhiễu các sinh hoạt tôn giáo. Điểm đáng chú ý trong năm qua là ngày càng có nhiều nhà hoạt động bị kết án, càng có nhiều phiên xử hàng loạt, và các bản án nặng nề cũng gia tăng nhằm đàn áp mạnh tay quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí của công dân". ( Hết trích )

    Xin trích nguyên văn đoạn văn tương ứng trong bài :” Cần đổi mới tư duy về Tự do báo chí và Nhân quyền “ của nhà báo Bùi Văn Bồng như sau :

    “Theo Phúc trình Toàn cầu 2013 của Human Rights Watch, Phó giám đốc phụ trách khu vực Châu Á của Human Rights Watch, ông Phil Robertson nói: "Chúng ta thấy một xu hướng nhân quyền tiếp tục xuống cấp nghiêm trọng tại Việt Nam. Thật hết sức quan ngại khi nhìn thấy Hà Nội tiếp tục bỏ tù các blogger, đàn áp các cuộc tụ tập ôn hòa, và sách nhiễu các sinh hoạt tôn giáo. Điểm đáng chú ý trong năm qua là ngày càng có nhiều nhà hoạt động bị kết án, càng có nhiều phiên xử hàng loạt, và các bản án nặng nề cũng gia tăng nhằm đàn áp mạnh tay quyền tự do ngôn luận của công dân".

    Qua hai đoạn trích dẫn trên , Sự việc đã sáng tỏ :

    1- Tác giả bài báo “ Đối thoại với Bùi Văn Bồng” đã dốt lại chồng lên dốt khi Copy và Pater một cách vô lối , cẩu thả cả lời phát biểu in chữ nghiêng ( Rất dễ bị phát hiện ) . Cụm từ: “Thật hết sức quan ngại khi nhìn thấy Hà nội tiếp tục ……. ) Cần chỉ ra rằng . cụm từ này được viết theo văn phong Âu – Mỹ . Người Việt Nam không dùng văn phong này . BVB càng không bao giờ viết theo cách ấy , nếu chịu đọc các bài viết của ông .

    2- Tác giả bài viết đã cố tình nhập nhằng giữa lời phát biểu của ông Phil Robertson (Phó giám đốc phụ trách khu vực Châu Á của Human Rights Watch ) với BVB và cho rằng đó là phát ngôn của BVB . Điều này là hành động “ gắp lửa bỏ tay người “ hết sức mất nhân tính nếu xét về góc độ lương tâm con người , và vi phạm đạo đức của một nhà báo . Hơn nữa bài báo này lại được đăng trên trang Web của tỉnh ủy lâm đồng . Như vậy nó nghiễm nhiên được coi là tiếng nói chính thức của lãnh đạo tỉnh LĐ . Việc vu cáo cá nhân bằng thủ đoạn đê hèn là điều hết sức đáng lên án , và vi phạm luật báo chí và tự do cá nhân . Tác giả bài báo và ban biên tập tờ báo , cần ngay lập tức có lời cải chính và xin lỗi cá nhân nhà báo Bùi Văn Bồng và trước công luận về sự việc này . Lời nói đó dù đúng , hay sai , hay , dở , cũng phải trích dẫn cho đúng tác giả của nó : “ Lời nói – Đọi máu “ không thể ngang nhiên trích dẫn , gán ghép bừa bãi . Những gì của Caesar, hãy trả về cho Caesar . Của Robertson hãy trả lại cho Robertson . không được nhập nhằng , chắp vá lung tung .

    ( Còn tiếp )

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  26. Hôm mới đây (11-12) ông Trần Văn Hiệp giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng, thay ông Trương Văn Thu, âm u, ngu ngu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ lâu tui đã phát hiện ra cs có cơ chế chỉ tuyển lọc người theo kiểu "ngược với XH loài người" mà : cứ khóa sau lại ngu hơn khóa trước một bậc! Hi, hi...

      Xóa
  27. ( Tiếp theo )

    Về tựa đề : “Chuyện thứ ba: “Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo” . Tác giả bài báo “Đối thoại với Bùi Văn Bồng” đã lập luận rất trơ trẽn , nói lấy được . Nhà báo này một lần nữa nhập nhèm giữa các khái niệm .
    Dựa vào câu nói của ông TBT : “Toàn dân bàn nhân sự” . Tác giả bài báo đưa ra lập luận ( Xin trích 2 điểm ) :
    1- Việc quy hoạch và đặt ra các quy chuẩn nhân sự cho nhiệm kỳ kế tiếp là việc cần thiết phải làm của bất kỳ một đảng phái chính trị nào;
    2- Việc làm này được công khai trong đảng và trong dân (có lẽ Bùi Văn Bồng đã nghe câu nói của dân “Toàn dân làm công tác tổ chức nhân sự”);

    - Cần chỉ ra ngay điều mâu thuẫn ở điểm 1 rằng : Đảng phái chính trị không thể bao gồm phạm trù “ Toàn dân “ . Dân VN là 90 triệu . Đảng viên ĐCSVN là 3 triệu . hai con số khác nhau nhiều . Như vậy việc quy hoạch kia chỉ trong phạm vi của một đảng , không bao gồm toàn dân , vậy sao bắt bẻ BVB , khi lập luận “ Hở sườn “ như vậy .
    - Câu trích : “Toàn dân làm công tác tổ chức nhân sự” là do ai nói ( Cần dẫn chứng người nói ). Việc “ Bàn “ ( đàm luận , đàm tiếu….) và “ Làm “ ( Hành động cụ thể ) là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau xét về chất .

    Kết luận : Bài báo “Đối thoại với Bùi Văn Bồng” là bài báo thiếu tính khách quan , lập luận hời hợt , không dựa theo lozic , biến không thành có , cố tình gán ghép để nhằm quy chụp người đàng hoàng là nhà báo Bùi Văn Bồng .
    “ Gắp lửa bỏ tay người “ và lối làm việc cẩu thả , giả dối , và bất nhân của nhà báo này , sẽ bị dư luận lên án mạnh mẽ .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  28. Báo chí tuân theo luật pháp, toàn thế giới, quốc gia nào cũng đều vậy. Không có quốc gia nào báo chí đứng trên pháp luật đồng thời cũng không có thế lực nào đứng trên pháp luật điều khiển báo chí như ban tuyên giáo, tại VN.
    Bất kì người nào biết dùng internet đều có thể phân biệt báo chí lề phải, lề internet khác nhau chỗ nào về các bài đăng và các góc đăng tin, cách lí luận, cách bình luận. Và cuối cùng, lề nào bị thao túng.
    Cuối cùng, báo chí phải chịu sự giám sát, chống lạm quyền từ pháp luật, không phải nhận lệnh từ ban tuyên giáo. Thậm chí tư tưởng của một người không thể và không bao giờ có thể thuyết phục bởi ban tuyên giáo nếu bằng chứng lịch sử và bằng chứng thực tế không có cơ sở đáng tin.
    Nói thật, cái mà ban tuyên giáo hô hào vài chục năm nay giống như khuyên người chơi đánh bạc, nên đánh lô này sẽ được lên thiên đàng, phải tin tuyên giáo, cứ chơi đi. Ngộ ở chỗ chơi không phải tiền của tuyên giáo. Đảng CSVN tới giờ chưa bao giờ chơi cái gì bằng tiền của mình, lấy cái gì áp đặt tư tưởng lên người khác.

    Trả lờiXóa
  29. A bồng khong thèm trả lời ,lũ vô danh tiểu tốt cứ để độc giả commen
    Nó chửi lũ tuyên giáo tỉnh là đủ rồi
    Vì bọn này không sướng đáng để nói chuyện với a chúng nó ngu lắm
    Mà chỉ biết ôm chân liếm gót như chó thoi
    Loại vô văn hoá

    Trả lờiXóa
  30. Đang có âm mưu nhằm gá họa cho Anh BÙI VĂN BỒNG !
    Xin nêu một trường hợp từ xa xưa ở nước Việt Nam XHCN:
    Thầy CAO XUÂN HẠO , lúc sinh thời đã nói một câu như sau :" TRONG TRANH LUẬN HỌC THUẬT VÀ VĂN CHƯƠNG, KHI AI BUỘC PHẢI DÙNG ĐẾN QUYỀN UY VÀ TRẤN ÁP THAY CHO TRANH LUẬN CÔNG KHAI THÌ NGƯỜI ĐÓ SỢ CHÂN LÝ .". Thầy CAO XUÂN HẠO đã phải nhận một ngón đòn hèn hạ từ câu nói trên : Thày bị cấm không được lên bục giảng ở trường Đại học-với thời gian mười năm. ( Tin được đăng trên Báo Người Đại biểu NHÂN DÂN , từ thập niên trước.

    Giáo điều, Duy ý chí, Sáo mòn, Bảo thủ...dùng quyền lực để đe dọa; để trấn áp và cao hơn là bức hại những người có ý kiến trái chiều, đó là bản chất của cơ quan Tuyên giáo của ĐCSVN .
    Xin được chia sẻ với Anh BÙI VĂN BỒNG !
    Xin được cùng chia sẻ những ý kiến chân thành và trong sáng của các quý vị tham gia diễn đàn ! Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  31. Chúc mừng bác Bùi Văn Bồng.
    Trang mạng của bác, rất hấp dẫn với bạn đọc. Việc đó, nói lên cái Tâm – cái Tầm của bác. Nhưng hôm nay, chứng kiến cảnh: Tuyên giáo Lâm đồng, phải chủ động đề nghị được đối thoại (ngồi đối diện, để nói chuyện) với bác. Chúng tôi, vô cùng ngưỡng mộ bác. Bác đã làm được 1 viêc, không phải “xưa nay hiếm”. Mà là, xưa nay, chưa từng có.
    Từ xưa đến nay, rất nhiều người, đã nêu đề nghị: Được đối thoại, với hệ thống Tuyên giáo CS. Nhưng, chưa có ai thành công. Từ Tổng Bí thư trở xuống, đều dùng thủ đoạn: Dán băng keo, vào miệng đối phương, rồi độc thoại. Không dám đối thoại, bởi chưa nói, họ đã biết, phần thua thuộc về ai.
    Tuyên giáo Lâm đồng, chắc đã được Tàu cộng, chiêu đãi món “vịt quay Bắc kinh”, hầm với thuốc “liều”. Bởi thế, hóa rồ - hóa dại. Tài giỏi đến đâu, mà dám “Đối thoại với Bùi Văn Bồng” và tất cả các bạn đọc của bác. Xin bác nhắc họ: Đối thoại có nghĩa là, phải nói qua – nói lại. Không chấp nhận chuyện: Nói xong 1 câu, rồi bưng tai, để chui vào váy của mấy thím Công an. Xin bác, hãy chấp cho họ, được chọn địa điểm: Sân nhà của bác hoặc sân Tuyên giáo Lâm đồng. Xin bác, hãy cho họ, tùy ý chọn đề tài.
    Bây giờ, xin bác, cho tôi ké vào, để đối thoại với họ:
    “Đã làm vì dân thì đâu có việc gì là nhỏ”. Hết sức đúng.
    “Lao động là Vinh quang”. Bởi thế, không làm được việc lớn, thì hãy chọn việc nhỏ mà làm. Không biết cách điều hành Đất nước, hãy chọn việc nhổ có – nuôi gà. Không ai khinh khi đâu, mà sợ.
    “Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”. Hết sức đúng.
    Xưa, ghi rành rành vào trong bản Hiến pháp 1980 : “bọn bá quyền Trung Quốc xâm lược cùng bè lũ tay sai của chúng ở Cam-pu-chia”. Nay, vẫn đảng CS ấy – vẫn Quân đội ấy, sao nỡ “uốn lưỡi cú diều”, mà nói chệch đi thành “4 tốt” cộng với “16 chữ vàng”. Liêm xỉ, để đâu?

    Trả lờiXóa
  32. Chuyện về Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt bị VTV xuyên tạc và vu khống:
    Ngài nói trong buổi gặp mặt với chính quyền Thành phố Hà Nội:
    "Chúng tôi rất mong muốn xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều và chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái Hộ chiếu Việt Nam. Đi đâu cũng bị soi xét. Chúng tôi buồn lắm chứ. Chúng tôi muốn đất nước mình mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật, nó cầm hộ chiếu là nó đi qua tất cả mọi nơi, không ai xem xét gì cả. Anh Hàn quốc bây giờ cũng thế.
    Còn người Việt Nam chúng ta ? Tôi cũng mong đất nước mạnh lắm, và làm sao thật sự đoàn kết, thật sự tốt đẹp."
    (Ngày 22/9/2009,Lời nói của Ngài bị Trần Đăng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cắt xén và xuyên tạc-qua sự chỉ đạo của kẻ giấu mặt.).
    Đến Tháng 9 năm 2011, sau khi nghỉ việc, Anh Trần Đăng Tuấn đã công khai xin lỗi Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt.
    Xin mạo muội hỏi rằng : Ở nước Việt Nam XHCN, có được mấy người như Anh Trần Đăng Tuấn ???!!!. Hiếm lắm thay !
    " Ôi!Đất nước u mê nghìn năm ."(Lời của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn).
    "Người ta làm hại dân ta,
    Mồ voi giày xéo, gà nhà đá nhau." (Lời trong "Bài ca cách mạng").

    Trả lờiXóa
  33. Nhân dịp có vấn đề này được đề cập nên cũng mạnh dạn nói ra một góc nhìn tại trang bác Bồng.
    Từ ngàn năm qua, trải qua nhiều chế độ xã hội có một vấn đề luôn tồn tại và vẫn tồn tại, đó là vấn đề nhân tài. Dĩ nhiên, triều đình, thế gia, các tầng lớp thống trị, cho tới chính phủ, đảng phái như hiện nay ở bất kì quốc gia nào cũng muốn có nguồn nhân lực có năng lực, phẩm giá nhất định làm việc cho mình. Đồng thời giới cầm quyền này cũng phải hiểu, luôn tồn tại nguồn nhân lực không lựa chọn phụng sự cho triều đình, không làm việc cho quốc gia chính phủ. Họ sống và làm việc theo quan điểm của mình, có trách nhiệm với nhân loại, với dân tộc. Nói chung ngày xưa người ta gộp họ vào giang hồ, ngày nay những người này thuộc diện không quan tâm chính phủ nào.
    Lẽ dĩ nhiên, để có sự phục vụ gián tiếp của lực lượng này mà không quá xa rời quan điểm của nhau, các nước Tây phương dùng luật pháp, một bộ quy tắc đại diện cho thỏa hiệp giữa hai bên. Bộ quy tắc này được chế tác, cập nhật liên tục và phải đảm bảo được thực hiện để kết nối giữa lực lượng này với chính phủ luôn đảm bảo đồng hướng, đồng lợi ích.
    Lại quan sát cách chế độ này, họ lập ra hội, mặt trận nhưng mục tiêu và thực tế lại phân chia để trị, quản lý, thao túng tư tưởng, áp đặt tư tưởng của lực lượng này.
    Nói ra tới đây chắc các bác phải hiểu, lực lượng này nếu bị áp đặt tư tưởng thì kết quả luôn ngược lại và chính xác, chết độ này có một cách làm quá dũng cảm là tạo ra thêm kẻ thù, tạo ra đối lập.
    Từ ngàn năm nay, chỉ có kết quả thực tế mới có được sự phụng sự, đồng hành của lực lượng này. Kết quả của các quốc gia không có lực lượng này thì lịch sử trả lời.
    Nhà nước Do Thái là nhà nước thậm chí không có quốc gia, lãnh thổ nhưng họ luôn tạo ra , bao dung lực lượng tri thức độc lập này. Để Israel hiện nay dù có người vẫn vô chính phủ, không chọn lãnh thổ Israel nhưng vẫn có trách nhiệm giúp đỡ Israel.
    Kết luận đơn giản, chính phủ ta, không khác gì tư tưởng phong kiến trong cái vỏ XHCN. Bao dung không đủ, thống trị quá nặng."Phàm là người trong thiên hạ, phải phụng sự cho trẫm." Ngay cả thời phong kiến người ta còn phản cảm tư tưởng này, huống chi thế kỷ 21.

    Trả lờiXóa
  34. Bọn chó nào vẫn rêu rao"dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra"? mà muốn biết thì bịt miệng bịt mắt bịt tai người dân và dối trá che đậy bằng "định hướng thông tin", muốn bàn thì chỉ bàn theo ý đảng, muốn làm thì cấm không được làm viết thư không cho gặp hoặc lờ đi, muốn kiểm tra thì không có quyền kiểm tra mà quyền đó là của đảng vậy là khẩu hiệu CHỈ ĐỂ LỪA DÂN.
    Thông cáo ra ngày 11/12 của Văn phòng Cao ủy LHQ (OHCHR) về Nhân quyền nói vụ tấn công các nhà hoạt động nhân quyền tại Việt Nam đang ở mức báo động và rằng LHQ quan ngại về việc nhà chức trách dường như làm ngơ và không truy tố những kẻ gây ra những vụ hành hung này.
    “Chúng tôi thúc giục Chính phủ Việt Nam thực hiện các biện pháp khẩn cấp để đảm bảo an ninh cho tất cả nhà hoạt động nhân quyền và tiến hành điều tra bất thiên vị, điều tra ngay và triệt để tất cả các vụ việc được thông báo liên quan tới những người bảo vệ nhân quyền,” Ravina Shamdasani, người phát ngôn của OHCHR nói tại cuộc họp báo ở Geneva vào tuần trước.

    Trả lờiXóa
  35. Các em, các cháu ở Tuyên giáo Lâm đồng ơi, Thủ tướng Võ văn Kiệt từng nói: "không ai chỉ ra đầy đủ những sai lầm của mình bằng người phản đối mình" vậy muốn mình thành người "lãnh đạo"tốt và tiền bộ thì hãy biết "luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu" các em cháu ạ., đừng định hướng lừa và đàn áp là tự đào mồ chôn đảng sớm đấy em cháu ơi.
    CCB đánh Mỹ diệt Tàu, đảng viên nhiều tuổi đảng đã bỏ đảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao bác không nói là: các cháu nên hiểu hiến pháp. Theo điều 4 hiến pháp, có cái: lực lượng lãnh đạo nhà nước, tức là họ lãnh đạo quốc hội, lãnh đạo cơ quan quyền lực cao nhất, tức là quốc hội, trở thành cơ quan quyền lực thứ 2. Họ cử hai ông thứ trưởng công an, sang lãnh đạo viện kiểm sát và tòa án, tức là cơ quan tư pháp, đâu còn công bằng, mà xử theo "bản án bỏ túi".

      Xóa
  36. Tại sao đa số các vị cán bộ của '' đảng ta'' không biết chức trách, không hiểu việc , điều hành công việc kém hiệu quả và hay phát ngôn ngớ ngẩn ? Lỗi ở quy trình tuyển chọn.
    Quy trình ( cơ cấu, quy hoạch) lự chọn nhân sự của đảng csVN từ địa phương đến tw là quy trình dạng ống đu đủ.
    Cấu tạo của '' ống đu đủ'' , gồm :
    - con ông cháu cha
    -lý lịch ba đời
    - bảo đâu ngồi đó
    -biết nâng , biết nịnh
    Đây là những tiêu chuẩn '' nền '' để vài anh thường vụ có ''sức mạnh''trong cấp uỷ các cấp lựa chọn người của mình , phù hợp '' khẩu vị'' của họ. Khi chọn được người phù hợp rồi thì những người này sẽ được tổ chức '' thổi'' tài, đức, tương ứng với các loại ghế đã định sẵn. Một lần cơ cấu hơn một đời phấn đấu .
    Quy trình chọn nhân sự dạng ống đu đủ này ,đầy cảm tính, không khách quan , thiếu chặt chẽ, và như vậy , càng lên cao , những người thực sự có năng lực càng ít.

    Trả lờiXóa
  37. Sợ quá ! Đọc bài này mà toát cà mồ hôi , Ban tuyên giáo LĐ họ múa bút ghê quá ! Cứ như ngày cuối cùng của tham nhũng đã đến không bằng ? " ... có nhỏ đến mấy thì đảng và nhà nước này cũng chỉ đạo các cấp dưới quyền nghiêm trị ... " . Ông chủ tịch nước vừa mới ngậm ngùi công nhận " nỗi buồn tham nhũng " với cử tri , ông TBT cũng cho biết là có chuột nhưng khó đánh vì sợ vỡ bình . Nhìn lại ta thấy , mặc dù là phong trào chống tham nhũng có phần thất bại nhưng ông CT nước và ông TBT cũng vẫn còn là những người nói ra sự thật chứ không đạo đức giả như Ban tuyên giáo Lâm Đồng .

    Trả lờiXóa
  38. Trước hết,xin chúc mừng bác Bồng,có thể sau bài viết này,số lượng người biết đến trang của bác nhiều hơn.Thời buổi ni,cái chi đảng ghét là dân muốn tìm hiểu.Chỉ e cái gọi là "trang web của tỉnh uỷ Lâm Đồng" chẳng có linh hồn nào ghé vào xem.
    Nhắn với mấy cha nội Lâm Đồng,cái câu "quốc có quốc pháp,gia có gia quy" là câu cửa miệng của mấy cuốn phim bộ nói về phong kiến Tàu nhé.Lấy cơ sở đếch nào để mấy cha kết luận hùng hồn câu đó là của người Việt.
    Jonh Lee là anh em bà con họ hàng với cậu bé Lê Văn Tám phải không,mấy cha nội LĐ.Cái trò dựng người,dựng chuyện là ngón nghề từ xưa tới nay của "đảng ta",tỉnh uỷ LĐ thì cũng rứa cả.
    Lâu ni,đảng luôn ra rả cái câu : dân biết,dân bàn,dân làm,dân kiểm tra.Ông dân nào mà vinh dự thế nhỉ.Mới mở miệng ra là đã bị tống vào tù rồi thì kiểm tra cái đếch gì."Toàn dân bàn nhân sự" thì cũng như rứa,mị dân,lừa quốc tế thôi.Các ông có gan đề xuất đưa ông Trọng lú ra để dân bỏ phiếu không.
    Tiêu đề là "đối thoại",vậy bài viết này cùng với các bình luận đã được bác Bồng duyệt đăng chính là lời đối thoại đó,mấy ông có dám đăng lên cái gọi là "trang web tỉnh uỷ Lâm Đồng" không.Nếu không dám thì chẳng khác chi tự tay vả vào mồm mình.

    Trả lờiXóa
  39. He...he...
    Tôn Ngộ Không bị nhốt ở Đà Nẵng?....
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2015/12/ong-vo-van-thuong-dot-nat-hay-la-tam.html
    - Với cái đà 'dốt liên tụ dốt, dốt liên tục phát triển' chắc lúc nào đó Ban Tuyên giáo Lâm Đồng sẽ nói: "Lạc Dương (huyện Lạc Dương) là Con dê đi lạc!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổ nỗi , đã ngu nhưng thích "thể hiện" nỗi ngu cho bình dân thiên hạ tha hồ ...bình loạn ! He, he...

      Xóa
  40. Bọn Tuyên Láo từ TW đến địa phương đều là lũ chỉ lấy miếng Ăn Thừa mà nói theo một nhóm ĐCS dộc trị đày tội ác với Nhân Dân . làm gì có trí tuệ , trình độ mà đối thoại hơn nữa bọn này còn đang trú ở Rừng . Đồ con nít hỗn Láo làm sấu danh Lâm Đồng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chung tuyên láo ở đâu cũng thế . Toàn bọn phá hoại . Ăn của dân , quay lại cắn dân

      Xóa
  41. Đọc bài này rất hay
    http://www.bbc.com/vietnamese/world/2015/12/151215_china_warns_bbc_reporter_scs

    Trả lờiXóa
  42. Tôi thấy tởm nhất là câu bị thay đổi: "Quân đội ta trung với nước" thành "Quân đội ta trung với đảng"?!
    "Quân đội ta" giờ chỉ là số 0! Chẳng còn tích sự gì trong việc bảo vệ đất nước. Thậm chí để đánh dân lành, dân oan cũng đừng "hi dzọng" nhé! Vì những người lính về cơ bản họ còn có lương tâm, không giết người vô tội.

    Trả lờiXóa
  43. Cám ơn bác Bồng và mọi người. Chuyên mục này sẽ còn sôi động cho đến hết hội nghị TW 13?

    Trả lờiXóa
  44. Nước có quốc pháp, Nhà có gia qui.
    Quyền lực kiểu gì, Đè đầu quốc pháp ?
    Lại còn nhớp nháp, Hiếp đáp gia qui
    Nói dối trơ lì, Lý sự ngọn cỏ ...
    Sự thật sáng tỏ, Đoàn người cứ đi.

    Trả lờiXóa
  45. Cách đây đã lâu, có ông phó chủ tịch tỉnh Lâm Đồng đã tự từ chức và bỏ đảng csvn.

    Trả lờiXóa
  46. Có một con bò có thể ăn bất cứ thứ gì. Ngày nọ nó sùi bọt mép, lăn đùng ra chết vì lỡ nuốt 1 mảnh báo Nhân Dân!

    Trả lờiXóa
  47. Những người bỏ đcsVn thì không nói gì. Nhưng đa số còn trong ấy cũng bất mãn lắm rồi. Thực ra, họ sống vật vờ kiểu hồn ma bóng quế, bỏ thì thương mà vương thì tội.
    Lực lượng mới, bao gồm những người cộng sản chân chính (tức là bỏ đảng - thật là một khái niệm mang tính khai sáng), hy vọng vào một chế độ mới Dân chủ thật sự, chính là tương lai của Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  48. Ở đất nước VN ta, ngoài "đại bá" Công an, nay đã có thêm đại bá Tuyên Giáo. Thậm chí Tuyên Giáo còn có uy danh hơn cả công an. Vì sao vậy? Vì đảng đang lấy chủ nghĩa Mác Lê nin làm "kim chỉ nam" và thường bây giờ những người trưởng thành lên trên bàn giấy của ngành tuyên giáo là được trọng dụng. Đất nước đang ăn tiêu bằng những thứ "lý luận" hão huyền như thế thì những kẻ làm nghề tuyên giáo tự cho mình là siêu đẳng trong việc bảo vệ định hướng XHCN là đương nhiên thôi. Mà họ "nắm vững lý luận Mác Lê nin" từ đâu và như thế nào thì ai cũng rõ. Họ kiếm bằng giáO sư tiến sĩ dễ như thò tay vào túi của mình thôi. Quả tình họ giống Đông-ki-sốt đáng thương hại và đáng buồn cười hơn là đáng ghét và càng không nên chấp nhất họ làm gi. Đúng là "đối thoại với Bùi Văn Bồng" cũng kiểu như thế thôi. Chỉ tiếc là không thấy họ trích dẫn Mác Lê nin, trích dẫn lời TBT hay chí ít là của ông Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương mà lại viện dẫn lời dạy của cái ông John Lee vớ vẩn nào đó bên nước Mỹ. Tôi nghi ông này gốc tàu, họ Lý và thuộc biên chế của ngành Tuyên Giáo được cử sang hay tuyển dụng làm việc cho công an hay tuyên giáo thì cũng thế. Sao mấy ông ở Ban Tuyên giáo Lâm Đồng không đưa ra các dẫn chứng thực tế, ít nhất là từ Lâm Đồng để chứng minh sự tự do báo chí tuyệt đỉnh ở nước ta mà lại đi nhờ ải nhờ ai làm việc đó?
    Chuyện thứ hai, nghe còn thảm thiết thương ôi hơn. Nghe như mấy cha này hết lòng phụng sự dân, lo cho dân, lo cho nước nhất mực rồi. Nhưng thưa quý ông bà Tuyên giáo, nếu "Đảng này, nhà nước này" lo cho dân cho nước hết lòng vậy, trong sáng vậy thì bọn tham ô, tham nhũng, hối lộ nhung nhúc khắp nước này ở đâu ra nhỉ? Chẳng lẽ cũng từ bên Mỹ qua chăng? Có thể Lâm Đồng của mấy ông cũng trong sạch như Hà nội và thành phố HCM, không có tham nhũng? Nhắm mắt nói bừa mới là thói thường của mấy ông chứ đâu phải của BVB. Và BVB nói "lưỡi không xương" thì đó là chỉ chính xác vào cái "nghiệp" mà nghề của các ông đang đeo bám. Bất cứ giai đoạn nào, việc nào mà gắn với chủ trương đường lối của đảng dù sai lầm, dù thất bại, dù gây đói nghèo cho dân hay đẩy đất nước vào thế tụt hậu xa hơn... thì miệng lưỡi các ông vẫn tung hô là "đúng đắn" và chỉ đúng đắn mà thôi! Người ta bảo "ăn cây nào rào cây ấy" cũng không sai. Các ông đang chăn lo cho cây lợi ích của đảng, của các băng nhóm và các đảng viên có chức có quyền theo khẩu hiệu "còn đảng còn mình" chứ dân với nước gì. Nếu vì nước thật thì sao các ông im thin thít khi bọn giặc phương Bắc cướp đất trên biên giới, cướp đảo, cướp biển, đánh phá ngư dân VN, xây căn cứ quân sự ở Trường Sa...? Lưỡi của các ông dẻo thật, nhưng chỉ dẻo đe nẹt dân và những người như lão Bồng thôi chứ với giặc Tàu thì các ông rụt vòi hết, thậm chí còn sẵn sàng nhận quà tặng hay đi thăm quan khi chúng nó mời và cho tiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác Cuđơ ơi,bọn tham nhũng nhung nhúc là chúng ăn từ tiền bán đất đai thuộc sở hữu nhà nước,bán dầu khí từ đáy biển chứ ăn gì của dân đâu?mấy đám ruộng thì nhà nước miễn thuế rồi,hàng dệt may thủy sản bán đi thì trả lương công nhân gần hét rồi.Ở quê em thôi thì cứ đảng cử dân bầu quen rồi

      Xóa
  49. Đầu óc của những đảng viên bị mụ mẫn chỉ vì Cụm từ Đảng lãnh đạo . Không nhận ra cái lý lẽ của lãnh đạo trong nhiều lãnh vực khác nhau sẽ cần những con người lãnh đạo khác nhau .

    Bởi thế gọi là Đảng lãnh đạo dân tộc đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác là một câu nói suông miệng , nguỵ biện , nâng bi hay tự đánh bóng cho cái lịch sử Đảng .

    Đảng thành công lãnh đạo chiến thắng 2 đế quốc Pháp , Mỹ . Chiến thắng quân sự này cũng đồng thời trả một giá quá đắt cho sự lệ thuộc vào Trung Quốc dẫn đến một thất bại về mặt lãnh đạo chính trị lâu dài .

    Thành công trong lãnh đạo quân sự không có nghĩa là thành công trong xây dựng đất nước . Đảng đã liên tục thất bại trong chính trị thu phục lòng dân , thất bại liên tục trong văn hoá giáo dục , thất bại liên tục trong phát triển kinh tế . Những thất bại liên tục này đã kìm hãm sự ổn định đời sống và phát triển kinh tế khiến cho VN tụt hậu so với thế giới.

    Như vậy Đảng chỉ thành công ở lãnh đạo quân sự nhưng thất bại về mặt chính trị thu phục nhân tâm , thất bại về lãnh đạo về mặt văn hoá giáo dục , thất bại lãnh đạo về mặt ổn định phát triển kinh tế .

    Chỉ thắng lợi về mặt quân sự lại lầm tưởng sẽ thắng lợi lãnh đạo về nhiều phương diện khác trong sự cố chấp ham hố quyền lãnh đạo đất nước khiến Đảng đã gây nên các tội lỗi với dân tộc :

    1- Tội cố tình làm phai mờ truyền thống dân tộc qua sử học . Nhấn chìm lịc sử đấu tranh của dân tộc , vinh danh lịch sử Cộng Sản Quốc tế , lịch sử Đảng csvn , lịch sử các lãnh tụ cộng sản trên thế giới .

    2- Tội âm thầm làm tay sai cho TQ , ký kết những thoả thuận ngầm gây phương hại cho sự toàn vẹn lãnh thổ VN.

    3 - Tội xây dựng XHCN chẳng khác gì cướp bóc tài sản của toàn dân , khiến kinh tế bị nhiều cơn khủng hoảng kiệt quệ , dân tình lâm vào nhiều giai đoạn đói khổ lầm than oán hận . Trong những gai đoạn như thế này Đảng mặc tình vơ vét , bảo kê nhau cho Đảng viên trở nên giàu có .

    Không có khả năng tri thức lãnh đạo , tự cao tự mãn từ thành tích quân sự dựa dẫm vào vay mượn sức lực vũ khí ngoại bang , Đảng muốn tiếp tục một đất nước trong thời bình là điều cưỡng chiếm , cưỡng đoạt quyền lãnh đạo của toàn dân .

    Từ những tội lỗi trên , Đảng đã xâm phạm một cách triệt để về nhân quyền , tự do và dân chủ .

    Tóm lại . Đảng không đủ tư cách lãnh đạo nhân dân trong thời bình , Đảng đã cướp quyền lãnh đạo không cho nhân dân lựa chọn những con người có khả năng lãnh đạo đất nước này . Ba mươi năm đổi mới và sáu mươi năm cướp quyền lãnh đạo , ĐCSVN đi từ thất bại này đến thất bại khác chỉ gây tổn thương cho dân tộc .

    Đề nghị ĐCSVN nên từ bỏ tham vọng lãnh đạo , tự động rút lui để cho nhân dân được lựa chọn thành phần lãnh đạo đất nước qua hình thức bầu cử tự do dân chủ .

    Đảng còn tiếp tục tham vọng lãnh đạo đất nước , tội lỗi của Đảng sẽ càng ngày càng thêm chồng chất . Công trạng chiến thắng ngày xưa cũng không thể bù đắp cho tội lỗi liên tiếp xảy ra trong tương lai .

    Những Đảng viên csvn hãy thức tỉnh như Đại tá Bùi văn Bồng , mới hy vọng đất nước hạnh phúc và trường tồn trong mai hậu .



    Trả lờiXóa
  50. Người giác ngộlúc 08:29 16 tháng 12, 2015

    Mời Ban tuyên giáo tỉnh Lâm Đồng ra Hà Nội mà quan sát: Dân oan các tỉnh mất đất thì kéo về Hà Nội khiếu kiện và trăng biểu ngữ biểu tình. Các Bloger chụp ảnh đăng tin thì bị bắt chở đi đâu không biết, báo chí nhà nước thì im re, may mắn có đôi người nhanh tay dùng điện thoại chụp được vài hình ảnh gửi ra nước ngoài đăng lên thì mọi người ở trong nước mới biết.
    Ôi tự do báo chí của đảng ta?

    Trả lờiXóa
  51. Bịa đặt- Vốn là căn bệnh trầm kha của những người làm công tác Tuyên giáo của ĐCSVN ! Xin trích dẫn lời của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc :
    " Ngày 16-5-1935, từ trong trường Đảng, ông viết thư gửi Bộ Phương Đông nói lên nhận xét của mình :
    " ĐA SỐ CÁC ĐỒNG CHÍ, NGAY CẢ NHỮNG ĐỒNG CHÍ CÓ TRÁCH NHIỆM (TRONG ĐẢNG CỘNG SẢN ĐÔNG DƯƠNG) CŨNG KHÔNG HIỂU BIẾT THẬT RÕ CÁCH MẠNG DÂN CHỦ TƯ SẢN LÀ GÌ. HỌ KHÔNG HIỂU TẠI SAO LẠI PHẢI KẾT HỢP CÁCH MẠNG PHẢN ĐẾ VỚI CÁCH MẠNG RUỘNG ĐẤT...CHO NÊN KHI GIẢI THÍCH CHO QUẦN CHÚNG CÔNG NÔNG HỌ PHẢI "BỊA RA". DO ĐÓ MỘT SỰ NGU DỐT NÀY LÀM PHÁT SINH SỰ MỘT SỰ NGU DỐT KHÁC, VÀ SI LẦM NATF LẠI GÂY RA SAI LẦM KHÁC ." ( Trang 209 - 210, trích trong cuốn sách "NGUYỄN ÁI QUỐC TRÊN ĐƯỜNG VỀ NƯỚC", Tác giả Thanh Đạm, sách do NHÀ XUẤT BẢN NGHỆ AN và NHÀ XUẤT BẢN TRẺ In và phát hành với số lượng 1.000 cuốn khổ 13x19, Tháng 11/1998.

    Trả lờiXóa
  52. Người và bò có thể nào nói chuyện được không ?

    Trả lờiXóa
  53. Tôi đấu tranh cho Dân tộc và Đất nước tôi theo con đường đã chọn mà chưa hề ảo tưởng.
    Con đường Tư Bản và Cộng Sản đều có mặt tốt và chưa tốt,Việt Nam phải chọn cái tối ưu của cả 2 phù hợp mà tổ chức thực hiện.....Cái xấu của con người phải loại bỏ.như những người đang đối lập với anh Bồng hôm nay.
    Nội dung đối thoại của Ban Tuyên Giáo Lâm Đồng hoàn toàn sai,dung từ thiếu văn hoá thì phải nói mà thôi.
    Công Sơn,

    Trả lờiXóa
  54. Ha...ha...CĐ bình hay, sâu sắc và rất có lý. Tui đây xin bái phục trang mạng của bác BVB từ lâu rồi, hôm nay cũng bái phục bà con Làng Mạng "liều lĩnh" của chúng ta không sợ chó dại cắn, có nhiều comt cũng rất chính xác, chuẩn, thỏa đáng và rất thẳng thắn.
    Nhân đọc comt của CĐ, mỗ đây cũng nói thêm một ý rằng: Lưỡi ai mà chẳng không xương? Nhưng mấy cha Tuyên giáo LĐ lưỡi có xương, có gân đấy. Bởi đã gặm xương và theo voi ăn bã mía quen nghề rồi! Lưỡi đó mà liếm vào đâu thì dân chỉ có chết, liếm gót lãnh đạo thì có tí 'xiền' bồi dưỡng, đến nhà báo nổi tiếng, trung thực, trình độ như bác Bồng mà chúng cũng đòi liếm kia mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Lưỡi bọn TGLĐ có nhiều xương chó, gân bò, cả gỗ thông (ăn rừng thông) cho nên nhiều comt thế này mà cứng đơ, đâu có 'đúi thọi' được câu nào!

      Xóa
  55. Đang viết bị xoá,nên viết gởi từng khúc các bạn nhé,
    Báo chí và thông tin ,cùng viết lịch sử có cả hàng ngàn năm qua...Đấu tranh trên diễn đàn và lí luận là bình đẳng.
    Ban Tuyên Giáo nước ta có quan điểm sai về tự do báo chí suốt 40 năm qua là sai,lại còn nói sai là không có tự do báo chí ở các nước hiện nay.
    Trước đại hội đảng toàn quốc làn này nhiều người nói và tuyên truyền sai lắm kể cả các vị lãnh đạo cao cấp,ngiêm trọng hơn là tự cho là đại diện của Đảng để phát ngôn.
    Ai chọn Lâm Đồng phát ngôn vụ này đúng là chọn nhầm,thể hiện trên văn từ đối thoại tại đây vừa không có hiểu biết về Đảng,nhất là ĐCSVN,lại dùng từ thiếu văn hoá cơ bản như không xưng anh,lại hồ đồ...chẳn hạn.
    Lãnh đạo của đảng bộ Lâm Đồng lấy dầu mở của xe Phương Trang như họ phản ảnh,vì họ không thây phục vụ cho công cả hơn chục năm qua....Phá nát Hồ Đa Thiện còn gọi thung lũng tình yêu,vậy thì tuyên giáo với ai đây mà giao cho Lâm Đồng làm việc này.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  56. Trắng đen lẫn lộn, phải trái đảo điên, bạn thù bất minh, đất nước ngửa nghiêng, người người nguyền rủa phỉ nhổ là cái bọn bán nước bọt thúi, bán cháo lưỡi cha truyền con nối. Tổ của chúng bay là TH dân còn quẳng ngay vào sọt rác, kể gì thứ chúng bay. Xin lỗi Đại tá Bồng ! đối thoại gì với cái thứ láo lường, trâng tráo, chó cậy có chủ.

    Trả lờiXóa
  57. Nếu tôi là ban tuyên ráo LĐ chắc tôi về nhà mua thuốc diệt cỏ cùng vợ con, cha mẹ tự sát cho rồi. mà bọn này " đéo" dám đâu...vì sợ mất việc.
    Ôi! đất nước đã đến thời vận mạc, bọn này bị " LÚ" ,tôi là dân ngu nhưng tôi đọc bài của bọn tuyên ráo thấy muốn nôn.
    Chúng chỉ chờ ngày chui ống cống mà thôi, nhớ thuê người đào cống trước đi..
    Tụi bay chỉ là con nít không xứng với anh Bồng. Tôi mong anh Bồng sức khỏe, bọn này anh để dân chúng em "Phang"...Đúng là một lũ chó chết toàn dân ai cũng ghét.

    Trả lờiXóa
  58. Năm xưa Nhà nước và Nhân Dân Việt Nam có đến ba Chính Phủ ba chế độ quản trị...
    Sự tàn khốc đã qua,Nhân dân lãnh đủ...còn chúng ta,nhưng người tham gia chết bên một nửa bên hai phần,còn lại toàn què cả.
    nay chúng ta có nên nói với nhau những từ và ngôn ngữ thiếu văn hoá như họ không ? khi chúng ta nối từng khúc từng khúc ruột dài vượt đại dương để đoàn kết, lại nên chăn dùng từ đánh đấm thế lực thù địch,khi mà chỉ còn đối lập nhau thôi.
    Ba Chính phủ vừa qua và một Chính Phủ hiện nay đều đào tạo sĩ quan võ các loại,học võ tuyệt đối không được đánh người không có võ...
    mà đã đánh người không có võ dù là ai cũng thuộc hạng côn đồ .
    Đảng bộ Lâm Đồng sẽ dự đại hội đảng,trong đó có trưởng ban tuyên Giáo,vậy nếu BCT đề cử ra cả danh sách UVTWW,không có mấy ai ứng cử cả vậy thì có cần đại hội không ? Có tôn trọng toàn đảng mà họ đã cử đại biểu về đại hội...Toàn dân nào làm nhân sự,khi chỉ duy nhất ban chấp hành hiện thời mà thôi.
    Không hề chịu sữa lề lối làm việc của chủ tịch đảng,nhất là tổ chức các kì đại hội...vậy khác nào tự xưng nọ kia.
    Tự do báo chí,tự do đấu tranh phê phán trên diễn đàn chính là loại bỏ những phần tử chống phá ĐCSVN và đất nước trong nội bộ .
    Dưới thời Pháp đè cổ nhưng có báo và văn từ từ phát triển,nên học tập thực dân Pháp về ngôn ngữ và văn minh Pháp.Nền hành chính hiện nay cần phải học và làm như thời đệ nhất cộng hoà,nhớ học cả phẩm chất hành chính.
    Là một chiến sĩ Việt Cộng từ Hè năm 1959 tại Đồng Ké,Tịnh Giang,Sơn Tịnh,Quảng Ngãi...Tôi không nói chơi và vô trách nhiệm.
    Lê Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó ỉa vãi vào đất nước này mà chúng cứ đem nhân dân ra chịu. Toàn dân nào làm nhân sự ?! Toàn dân mắng vào chúng nó vì cái lối làm nhân sự vô nhân đạo thì có. Chúng láo đến thế thì kể gì cái thứ trở giáo LĐ láo vào hàng cháu chắt. Cảm ơn LCS, tôi là già hưu ở Ba Gia.

      Xóa
  59. Trang web Lâm ĐỒNG ĐĂNG BÀI PHÊ BÌNH,ĐỐI THOẠI với BVB chỉ như kẻ năm ngửa nhổ nước bọt lại rơi xuông mặt minh.

    Trả lờiXóa
  60. " trang mạng Viethaingoai.net tại Mỹ " . Hầy zà dềnh dàng quá ta . Gọi mẹ nó là chi bộ ĐCSVN tại Mỹ cho nó nhanh , giờ còn bày đặt nấp núp vòng vo . Mà thằng John Lee - Amari khỉ ho cò gáy nào đó đã lộ từ mấy năm nay rồi thì phải thay tên đổi họ bằng đồng chí khác chứ . Ngu có đuôi , dốt có nọc 3 đời nhà ráo lâm đồng ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nhớ Amari TX gì đó đã bị bóc mẽ lâu rồi, chỉ là giấu tên thôi, thực ra là láo sư ní nuận trán hói họ Hoàng tên Bảo lót chữ chi chi đó mà.

      Xóa
    2. Amari TX là tên tuyên giáo Hoàng Chí Bảo núp bóng cho nó tây.

      Xóa
    3. Bóc mẽ từ khi báo SGGP nói láo, nịnh đảng!

      Xóa
  61. đến nước này mà vẫn còn xưng là đảng viên thì .... bó tay chấm com rồi

    Trả lờiXóa
  62. chó sủa " VN tự do báo chí" như sủa VN dân chủ vạn lần hơn tư bản " va tư bản dãy (hoài không)chết vậy

    Trả lờiXóa
  63. Tin nóng đây : Tên lửa hành trình Nga rơi trúng nhà dân ở Bắc Cực , nhưng người dân đã nhanh chóng được sơ tán đến nơi an toàn . Các cụ thấy miệng lưỡi tuyên láo thế nào chưa . Mẹ khỉ người tránh được cả tên lửa .

    http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/ten-lua-hanh-trinh-nga-roi-trung-nha-dan-o-bac-cuc-3295187/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên lửa Nga rơi mấy quả xuống Iran mà Iran phải câm họng vì trót ôm chân Nga.
      Putin phùng mang trợn má một hồi rồi rũ rượi, đâu dám đánh bậy Thổ Nhĩ Kỳ?

      Xóa
  64. . Tôi xin phép được " đối thoại " với cái đám " Vẹt - nói tiếng người " ( ban TG tỉnh ủy LĐ )một chút vậy , tôi không bàn luận hay tranh luận gì xung quanh " bài viết - lá cải " ấy làm gì , vì thực ra nó không đáng để chúng ta bàn luận mà tôi chỉ nói về cái chủ đề : ban tuyên giáo trung ương , ban tuyên giáo tỉnh ủy , thành ủy ... nó là " cái giống gì ? " , đơn giản vậy thôi .
    Các ông , các bà " tuyên giáo " ( đứng đầu là Đinh thế Huynh ) có biết người dân gọi các vị là " cái giống gì " không ? đó là một đám " Vẹt nói tiếng người " hay còn gọi là VẸT - NGƯỜI , đó là một đám người " ăn như Rồng cuốn , nói như Rồng leo và làm như Mèo mửa " , đó là đám người " ăn theo , nói theo " ( thậm chí còn nói bậy ) ! Có một số bà con ví von lịch sự thì cho rằng cái đám " tuyên giáo đảng " giống Robot , cứ lên dây cót là nói và nói " đúng qui trình , lập trình mặc định " ! Nhưng đây không phải là đám người " vô học " mà có học hành hẳn hoi , nào là sơ cấp chính trị , trung cấp chính trị , học viện chính trị Nguyễn ái Quốc - HCM ...chứ không phải loại ất ơ . Trong cái đám ấy không ít kẻ là " con cháu các cụ " được nhét vào cái " ban tuyên giáo các cấp " đó để " ăn tục nói phét và nhận lương " , nếu chẳng may phải " đứng đường " thì chỉ có chết đói ! Các ông , các bà " tuyên giáo " chính là những kẻ " có tai như điếc , có mắt như mù " , không bao giờ biết nhìn thật và nói thật , chỉ dám nói những điều " đảng cho nói " ( thậm chí khi ngủ với vợ , với chồng cũng không dám nói thật ) . Trong hàng ngũ " tuyên giáo " chắc các vị chẳng lạ gì cái tên " Phan đăng Long " ( phó ban tuyên giáo thành ủy Tp Hà nội ) , với cái chức phó ban TGTU một thành phố lớn như vậy mà lại có những phát ngôn " ngớ ngẩn , bậy bạ ..." đến không ngờ ví như " cướp có văn hóa " , " chặt cây không phải hỏi dân , cái gì cũng phải hỏi dân thì sinh ra chính quyền để làm gì ? " , " không ngờ người dân Hà nội lại yêu thành phố mình đến như vậy " ..... !( hiện tại vị " phó ban tuyên giáo PĐL đã về vườn , trước khi về vườn vị này đã tâm sự với cánh nhà báo rất " lâm li thống thiết " rằng : không phải mình cố ý nói như vậy mà là do dư luận xã hội không hiểu đúng và .... nhiều khi mình không thể nói thật lòng mình được ! ) . Hệ thống " tuyên giáo " từ trung ương xuống đến địa phương đâu chỉ có một " quan " Phan đăng Long mà là rất nhiều " Người - Vẹt " như vậy , đó là một sự thật không thể chối cãi . " Tập đoàn CSVN " đã sản sinh ra khá nhiều ban bệ vô tích sự như cái " ban tuyên giáo " ( có cũng được mà không có cũng chẳng chết ai ) , nhưng nó lại làm được cái việc là " bảo vệ sự độc tài toàn trị của cái đảng CSVN " trên đất nước này ! Tôi xin được nói thẳng , ban tuyên giáo từ trung ương xuống đến địa phương là một cơ quan đảng " VÔ TÍCH SỰ và NÓI LÁO " nhất , lừa mị dân chúng và ... sợ sự thật nhất và cũng tốn nhiều giấy - mực nhất ! Nếu kể hết ra những cái tệ hại , vô tích sự của cái đám này có cả tháng cũng không hết , nó vô tích sự đến nỗi rất rất nhiều người dân , thậm chí rất nhiều đảng viên trẻ hiện nay không biết " ban tuyên giáo " nó là cái giống gì , làm cái gì và hiệu quả của nó ra sao đối với xã hội . Nói nôm na nó là cái ban tuyên truyền - giáo dục của cái đảng CSVN , nhưng với những kẻ " NGƯỜI - VẸT " thế này thì giáo dục ai , còn tuyên truyền thì chỉ là những lời rao giảng " cuội " về chủ nghĩa Mác-Lê , về cái XHCN - CNXH không tưởng " chẳng biết đến cuối thế kỷ này đã hoàn thiện được chưa ?" .
    " Mặc lũ chó dại cứ sủa , đoàn người vẫn tiến lên "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he... Chó sủa mặc chó, đoàn người cứ đi!

      Xóa
  65. John H. Lee sinh ngày 15/8/1864 tại làng Abbotskerswell ở Devon (Anh). Năm 1878, Lee vào làm công tại nhà bà Emma Keyes. Mùa hè năm 1884, cảnh sát bắt giữ Lee vì hắn là hung thủ sát hại dã man bà Keyes. Sau khi điều tra, tòa án kết luận John Lee có tội và phải nhận án tử hình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chết rồi, sao còn nói được, mượn tên ngoại cho ai, chết rồi không biết cãi, hở Ban TG Lâm Đồng?

      Xóa
  66. Xem các commen của tác giả toàn từ oh đến sáng chứng tỏ mọi người không ngủ được
    Nghĩ suy cho tổ quốc cho đất nước lên thức cả đem commen
    Còn bọn tuyên giáo khong biết gì hiểu gì lũ bằng cấp mua ghế con cháu các cu ăn nói sằng bậy

    Trả lờiXóa
  67. Tởm lợm ! Bọn cộng sản là vậy , bế tắc , thất bại là quay ra chup mũ vu cáo lu loa như bản tính lưu manh vốn có ngay ấy mà , thế mà cứ ra rả " Quang vinh muôn năm " càng ngày càng lộ bộ mặt lừa đảo, bịp bợm , lưu manh cho dân VN khinh miệt !

    Trả lờiXóa
  68. Tuyên giáo nói láo kiếm tiền
    Nịnh thần bồi bút xỏ xiên đủ trò
    Việc đảng, việ nước dân lo
    Để anh cán bộ nằm co chim dài...
    Hoan hô Tuyên Giáo đại tài
    Ăn tục nói phét không ai sánh bằng..

    Trả lờiXóa
  69. 08:03 xin sửa lỗi đánh máy : "...DO ĐÓ MỘT SỰ NGU DỐT NÀY LÀM PHÁT SINH MỘT SỰ NGU DỐT KHÁC, VÀ SAI LẦM NÀY LẠI GÂY RA SAI LẦM KHÁC ."
    Thành thật xin lỗi Anh Bùi Văn Bồng !
    Thành thật xin lỗi các quý vị !

    Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  70. 08:03 xin sửa lỗi đánh máy : "...DO ĐÓ MỘT SỰ NGU DỐT NÀY LÀM PHÁT SINH MỘT SỰ NGU DỐT KHÁC, VÀ SAI LẦM NÀY LẠI GÂY RA SAI LẦM KHÁC ."
    Thành thật xin lỗi Anh Bùi Văn Bồng !
    Thành thật xin lỗi các quý vị !

    Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  71. Công Sơn vợ đuổi chạy te
    Đêm đêm vác chiếu ra hè nằm co?
    Hê hê!

    Trả lờiXóa
  72. Không đối thoại với cái loa hoặc máy cassete đã rè trên 60 năm rồi. Chỉ muốn nói với tập đoàn tuyên truyền ở LĐ và ở đâu đó trên cả nước rằng: Cái thời mà chọc lưỡi, chọc bút vào đít thiên hạ bắt phải rặn, phải ị theo ý mình đã xưa, xưa lắm rồi. Hãy chui cống, rúc hầm mà mơ tưởng đồng hồ LX tốt hơn đồng hồ TS, trăng mao tròn hơn trăng Mỹ.

    Trả lờiXóa
  73. Không biết tự bao giờ người dân có câu:
    "Nghe thằng tuyên giáo thì cả nhà ăn cháo"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đinh Đằng Đặclúc 15:24 16 tháng 12, 2015

      He ...he...Nghe thằng Tuyên giáo, cả làng không cháo mà ăn!

      Xóa
    2. Nghe tuyên giáo, cả nước không cháo mà húp.

      Xóa
  74. Bài nầy có lẽ không phải của Ban TG Lâm Đồng viết, mà họ mướn viết đấy, có thể của Thạc sĩ Hoàng Hữu Phước, Đông La gì đấy .........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cho rằng, nếu vậy (giả sử thôi), thì chắc là của thằng "Đông la tây hét" chăng?...

      Xóa
  75. Tưởng John Lee, tức Amari (đúng ra phải là Amari TX) là thằng Tây nào mà nói ngu thế, hóa ra có thể là TS. HOÀNG VĂN LỄ - NGUYÊN TỔNG BIÊN TẬP TẠP CHÍ SỔ TAY XÂY DỰNG ĐẢNG? Tưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Lâm Đồng dựa hơi ai, ai dè dựa hơi thằng "tây" mũi tẹt gốc CS gộc làm mọi người 1 phen tức cười. Gã là tiến sĩ(?), hèn gì nghị tâm thần Hoàng Hữu Phước tôn gã làm thần tượng. Tay này chuyên viết các bài về "chống diển biến hòa bình".

    Đây là 1 bài viết có liên hệ thằng tây mũi tẹt đây:
    Amari TX – Anh là ai?
    https://hoanghuuphuocvietnam.wordpress.com/2013/08/31/amari-tx-anh-la-ai/

    Và đây là chân dung tên tây mũi tẹt John Lee, Amari:
    https://www.ttxva.net/amari-tx-la-ts-hoang-van-le-nguyen-tong-bien-tap-tap-chi-so-tay-xay-dung-dang/

    Còn đây là bài chửi gã: "Gã Ăn Mày TRƯỜNG ĐỜI! HỌC HOÀI CHƯA TỐT NGHIỆP"
    http://kbchn.com/ga-an-may-truong-doi-hoc-hoai-chua-tot-nghiep-8859.html

    "Toà soạn" bên "Mỹ" của tên Amari đây:
    https://amaritx.wordpress.com/

    Trả lờiXóa
  76. John H. Lee sinh ngày 15/8/1864 tại làng Abbotskerswell ở Devon (Anh). Năm 1878, Lee vào làm công tại nhà bà Emma Keyes. Mùa hè năm 1884, cảnh sát bắt giữ Lee vì hắn là hung thủ sát hại dã man bà Keyes. Sau khi điều tra, tòa án kết luận John Lee có tội và phải nhận án tử hình! Hóa ra Ban Tuyên giáo Lâm Đồng mượn cái tên của "ông Tây" đã chết từ đời tám hoánh để lòe thiên hạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thật nhìn thật các D/c trong ban tuyên giáo Lâm Đông có ông nào bằng thật học thật đâu - Điểm lại toàn tại chức hết - Làm gì có chuyện nhìn xa trong rộng hiểu biết nhiều - Toàn lóm và ba xạo - Không tin cứ nêu danh bà con sẽ cho biết lí lịch như Chân Dung Quyền Dân là sẽ rỏ -

      Xóa
    2. Đã ngu còn láo, quá xá chịu đựng!

      Xóa
  77. Thời đại nào rồi mà viết thế, đúng là ăn cơm của dân phải múa may tối ngày hê hê.

    Trả lờiXóa
  78. Lũ Tuyên giáo Lâm đồng bị nhồi sọ mớ xà bần lý thuyết và khẩu hiệu cũ nát, bị bê tông hóa tư duy, ngu hết chỗ nói, lạc điệu thời cuộc "Trách ông thủ cựu trên đầu mọc rêu..."!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyên giáo thì ở đâu cũng vậy, một lũ xênh xang ăn tục nói phét lo mỗi việt cờ đèn kèn trống mà cũng không xong.
      Tội nghiệp dân cày VN phải còng lưng nuôi thêm đám giá áo túi cơm thối tha trơ trẽn này.
      Cô bác anh chị hiểu biết nhiều làm ơn cho hỏi trên thế gian này ở đâu ngoài VN còn "các đồng chí vô tích sự" này nữa?

      Xóa
  79. "Chính quyền Mỹ đã kiểm soát rất chặt chẽ các báo..." có đúng vậy không các ông tuyên láo Lâm Đồng? Vai trò của báo chí Mỹ như thế nào để có hàng triệu người biểu tình chống chiến tranh VN và đưa tin ra toan thế giới.Nếu TQ xâm lược VN người dân TQ có dám biểu tình không?

    Trả lờiXóa
  80. Qua bài viết của Ban Tuyên giáo một Tỉnh, có thể thấy cái tâm tối tăm và cái tầm thấp kém của cả bộ máy tuyên giáo CSVN nói chung.
    v/đ thứ nhất : Không đủ kiến thức và thực tế hoạt động báo chí trên thế giới, toàn bộ lập luận của các vị chỉ dựa vào một bài viết của một cá nhân vô danh, vì vậy về học thuật là vô giá trị. Hơn nữa, các vị đã cố tình né tránh thực tế tại VN, không trả lời thẳng vào câu hỏi: VN có tự do báo chí không? Rõ ràng là không! Một đửa trẻ cũng biết rằng mọi quyền tự do của công dân đều phải tuân theo pháp luật, không có tự do tuyệt đối. Nhưng cái pháp luật mà Đảng CSVN đang áp đặt tại VN có thật sự của dân do dân vì dân không hay chỉ vì sự tồn tại của đảng, của một bộ máy toàn trị đầy sâu?ăn không từ cái gì? TBT đảng của các ông từng tuyên bố:bộ luật cao nhất của VN là điều lệ đảng, rồi mới tới hiến pháp NN. Vậy càng tuân theo cái thứ pháp luật ấy,nhân dân VN nói chung, báo chí nói riêng càng mất tự do!
    v/đ thứ hai. Qua sự việc mấy con gà,càng thấy rõ bộ máy quản lý đất nước của Đảng CS hiện nay vừa cồng kềnh, vừa chồng chéo,vừa tạo ra nhiều sơ hở cho tham nhũng,do đó rất kém hiệu lực và hiệu quả. Một trong những nguyên tắc quan trọng của khoa học quản lý là phân công cụ thể, công khai, trách nhiệm cá nhân rõ ràng. Bộ máy hiện nay luôn đùn đẩy trách nhiệm,dồn hết lên trên ,từ Thủ tướng tới các ông phó.Bởi vậy khi có sai sót, thường không qui được trách nhiệm cá nhân. Nếu mọi việc ở Huyện đều do phó TT giải quyết thì đẻ ra Tỉnh, Bộ này bộ kia làm gì? tốt nhất là giải tán!
    V/đ thứ 3 càng không thể chấp nhận được. Thực tế bao nhiêu năm nay như sau: đảng cs các ông dành được độc quyền lãnh đạo đất nước không qua trưng cầu dân ý,không qua bầu cử trực tiếp,chỉ qua thực hiện nghị quyết của đảng; lãnh đạo đảng do đó nghiếm nhiên thành lãnh đạo quốc gia. Tuy nhiên, việc lựa chọn người này người kia đều làm sau lưng nhân dân; không người dân nào được biết. Hiện nay Hội nghị TW đang họp trong "hộp đen", không tranh luận công khai,dân không biết ai lên,ai xuống, tài năng trí tuệ ra sao? vậy mà là dân chủ ư? Nếu gọi đúng tên các vị đang độc quyền cai trị đất nước VN hiện nay thì phải gọi là " những lãnh đạo tự xưng".

    Trả lờiXóa
  81. Mình học vấn thấp nên mình không biết “đối thoại”. Mình chỉ nói một câu là dẹp bỏ ngay cái hệ thống ban “tuyên láo” khốn nạn và ngu đần này đi thôi. Tốn tiền thuế của dân lắm, chúng mày ơi... Thời bây giờ có trẻ trâu nó chả buồn nghe các ông giảng Mác-Lê nin với những tư này tưởng kia. Toàn những thứ vất vào sọt rác còn sợ bẩn sọt rác thêm thôi!

    Trả lờiXóa
  82. Chúng tôi hiểu hiểu không rõ ràng những "khái niệm" dưới đây. Nhờ bác BVB và ban tuyên giáo Lâm đồng định nghĩa lại các từ cho đúng và hợp với văn minh nhân loại:

    Phản động:?

    Tự do báo chí:?

    Tự do ngôn luận:?

    Thế lực thù địch, thế lực thù ta là ai, họ như thế nào?

    Vạn tuế có đồng nghĩa với Muôn năm không?

    Đảng khác với triều đình phong kiến ở chỗ nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Nặc danh22:10 hỏi khó quá rồi . Bon TG trả lời được thí chúng đã không làm TG .

      Xóa
  83. Mấy thèng têng giéo Lem Đồông có bít zề đâu mè đòi "đối thọi" zới Béc Bồng.
    Béc Bồng đừng lo, bè cong chúng toi luông bênh Béc

    Trả lờiXóa
  84. Đừng nghe những gì tuyên giáo nói !
    Hãy nhìn vào nơi trái tim đen!
    Ta sẽ hiểu được ...

    Trả lờiXóa
  85. Trương Minh Tịnhlúc 08:02 17 tháng 12, 2015

    Lối viết của một tay bồi bút ngu ngơ,ú ớ.Làm cho có việc mà báo cáo. Lấy một tên nào bên Mỹ rồi cho đó là chuẫn.Ngoài ra là "cóc ngồi đáy giếng".Chẵng biết gì về thế giới bên ngoài. Đi nhậu xong về là viết đại,nói đại. Quê không chịu được.

    Trả lờiXóa
  86. Tranh biện với nhau về một vấn đề , một tư tưởng, quan điểm là tốt, là tự do ngôn luận. B.V.Bồng cũng chỉ là 1 ý kiến cá nhân, đó là quyền của ông Bồng. Tại sao Ban Tuyên giáo L.Đồng lại " đối thoại" với ô.B.V.Bồng qua trang Web của tỉnh ủy L.Đồng?. Ngay khía cạnh đó, với nội dung bài viết này BTG L.Đồng đã vi phạm quyền tự do tư tưởng, báo chí của công dân N.V.Bồng. Lại nói Bài báo cho rằng ở VN đã đầy đủ tự do báo chí ( ngôn luận) là láo khoét, vờ vịt lấp liếm sự thật. Hơn 800 báo chí đều dưới "Tổng biên tập" đó là Ban T.G của ĐCSVN kiểm duyệt. Nội dung các bài báo , ngoài những tin rác kiếm cơm vô giá trị, còn lại đều phải theo mục đích phục vụ cho ý đồ của đảng CSVN , dưới chỉ đạo của BTG, bất chấp sự thật ra sao. Đơn cử vụ Nông dân Văn giang Hưng yên chống tịch thu ruộng đất. Chính quyền điều động công an, quân đội đàn áp tàn bạo, đánh đập cả 2 nhà báo của báo Lao động.. nhưng đều bị báo chí nhà nước bưng bít. Nhiều cuộc biểu tình tự phát của nhân dân phản đối T.Q chiếm HS và các đảo ở TS.. bị công an đàn áp, nhưng báo nhà nước đủa tin " thế lực phản động", thậm chí bắt giam và xử họ tội " chống phá nhà nước" ..??. Sự thật đó dù cố tình lấp liếm cũng không thể che lấp được . Ban TG tỉnh Lâm đồng dùng thủ đoạn " ném bùn sang ao", lập lờ đánh tráo khái niệm "Tự do báo chí " là quá lạc hậu, vô tác dụng. Nó càng làm sáng rõ hơn bản chất lừa lọc và ngu muội của Tuyên giáo của ĐCSVN.

    Trả lờiXóa
  87. Tuyên giaó là nói láo,đỉnh cao của sự nói láo là khi bọn chúng nói láo lại tưởng đang nói thật.

    Trả lờiXóa
  88. Đã gọi là đối thoại với Bùi Văn Bồng thì dĩ nhiên trên trang báo điện tử onlink của tỉnh ủy Lâm Đồng phải cho công khai ý kiến bạn đọc...Sao không thấy có ý kiến phản hồi nào của độc giả bài viết này trên báo tỉnh ủy Lâm Đồng onlink ?
    Phải chăng các vị sợ ý kiến nhân dân???

    Trả lờiXóa
  89. Không ai và bao giờ có thể biết thằng John Lee bút danh Amari là thằng chó nào , nhưng báo nhân dân , rồi tuyên ráo lâm đồng lôi ra viện dẫn .

    Đúng như lời bọn trẻ trâu vẫn hát : Vừa láo vừa xằng là thằng tuyên ráo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sai quá rồi, ngu quá rồi mà, vì nông cạn ăn nói bừa bãi, vì nặng về nịnh trên phát ngôn lung tun loạn xạ, sợ, đâu giám 'phản biện'!

      Xóa
  90. Sao nhiều người ném đa TGLD thế, trong khi họ đang nâng cốc hoan hỉ trong vụ này. Quả đúng vậy, họ đã dùng cú đá hậu nhằm bộc lộ ra: Ai yêu Dân - Dân yêu Ai!

    Trả lờiXóa
  91. Quy chế 244 do Tổng Trọng kí ngày 09/6/2014 đã quy định : nếu một đ/c nào đó không được cấp ủy khóa trước giới thiệu thì khi ra đại hội không được tự ứng cử và không được nhận đề cử của người khác . Ban TG Lâm đồng có đọc và hiểu vấn đề này không

    Trả lờiXóa
  92. Để làm sáng tỏ mọi sự thật về những sự kiện quan trọng còn bị đảng che giấu và khuất tất, bóp méo. Kính mời Quý vị nào chưa được biết những sự kiện và những chuyện tày trời mà đảng csVN che giấu lừa bịp người dân suốt 80 năm qua, thì hãy tìm đọc các cuốn sách và tài liệu sau trên mạng:
    bên thắng cuộc-của huy Đức
    Đêm giữa ban ngày: của Vũ Thư Hiên
    Nhật kđý rồng rắn-của Trần Độ
    Đèn cù-của Trần Đĩnh (bản đọc thành tiếng có trên youtobe)
    Những lời trăng trối -của Trần đức Thảo (bản đọc thành tiếng có trên youtobe)

    Trả lờiXóa
  93. Trẻ con bây giờ nó còn biết môn học "giáo dục công dân" của đảng là "giáo dục ngu dân", trong khi mấy thằng ngu lâu như TGLĐ tuyên giáo cứ nhai đi nhai lại cái mớ lý luận cs sản xuất từ những năm 60-70 của TK 20 theo cái công nghệ tuyên truyền loa đài sách báo một chiều ăn theo nói leo truyền thống kiểu Liên xô, Trung cộng mà không biết giữa thời đại KHKT phát triển như vũ bão như hiện nay, nó còn có phù hợp không?
    Loài người hiện nay mỗi tháng ra đời một Xe-ri điện thoại, máy tính, phần mềm mới. Cách đây 40 năm, kể cả những người thông thái nhất cũng chưa thể hình dung nổi ngày nay không ai thèm dùng đến ti vi đen trắng, radio, không thể tin rằng hôm nay người dân có thể nhìn thấy, nghe thấy trung thực một sự việc vừa mới xảy ra chỉ vài giây trước đó, hoặc đang xảy ra ở bất kỳ nơi nào trên thế giới thông qua một phương tiện liên lạc nghe nhìn cá nhân-vậy mà csVN vẫn giữ một lối tư duy cổ hủ phản khoa học, phản động là tiếp tục bưng bít sự thật, che đậy tội lỗi, lừa bịp người dân bằng nhồi so những thứ lý luận hết sức phi lý, phản khoa học, che giấu sự thật... mà người dân rất dễ dàng kiểm chứng qua mạng lưới thông tin toàn cầu trong thời đại ngày nay.
    Ngu dân bằng lối tư duy cũ của đảng csVN rõ ràng là vô tác dụng, nhưng những cái đầu ngoan cố và ngu ngốc lỳ lợm trong đảng csVN còn biết làm gì hơn, cùng lắm là lấy cớ "đứt cáp", hay chúng xúi những kẻ vô lương tâm trong bộ máy "an ninh mạng" của nhà nước dựng tường lửa, bắt bớ hành hung giam cầm thủ tiêu triệt đường sống của người đòi tự do dân chủ, người đòi chống tham nhũng, chống làm tay sai cho Tàu, chống xâm lược Tàu -Việc đàn áp và ngoan cố này chỉ càng lộ bộ mặt trơ trẽn bịt miệng bịt mắt người dân và càng làm người dân khinh ghét mà thôi.

    Trả lờiXóa
  94. Chẳng lạ gì mấy anh chị tuyên giáo cấp tỉnh,huyện:Học hành thì toàn ở các trường giáo điều,được trang bị (rồi lại được bồi dưỡng nâng cao thêm )ba thứ lý luận theo kiểu ngụy biện,giáo điều xa lạ với thực tế,chỉ mang tính tuyên truyền một chiều theo kiểu cái gì có lợi cho người cầm quyền thì dù là giả dối cũng làm cho nó thành sự thật,cái gì có hại cho người cầm quyền thì có là sự thật cũng phải giấu,không giấu được thì giải thích theo kiểu lươn lẹo,ngụy biện.Nhiều anh bằng cấp đầy mình-toàn do các trường đảng cấp,có lớp theo kiểu học xong lấy 2 bằng luôn,tiến sĩ mà không viết nổi một bài báo tỉnh,muốn đánh bóng phải sai hoặc nhờ người khác viết rồi bảo họ đưa tên mình vào.Họ nói đại hội đảng các cấp thì đại biểu có quyền đề cử ứng cử ư?họ không nhớ 19 điều cấm đảng viên sao?rồi họ xem đến đại hội 12 quyền này được thực hiện thế nào nhé,sắp đến rồi đó.Còn câu nói của dân:toàn dân làm công tác tổ chức nhân sự ,nghe hay như khẩu hiệu,các vị hãy tham mưu cho Lâm đồng thực hiện đi.Bầu thì giới thiệu 1 bầu 1,cả nhiệm kỳ đảng viên ở các làng quê chả thấy mặt ông thường vụ huyện ủy ở đâu,nói gì đến cấp cao hơn.bầu đại biểu HĐND cấp xã,bầu trưởng thôn mà đảng còn tìm cách gạt dân ra ngoài thì nói gì chuyện khác.

    Trả lờiXóa
  95. Trong lãnh đạo, chủ chốt của tỉnh ủy, tuyên giáo Lâm Đồng còn có những thằng khùng!

    Trả lờiXóa
  96. Bọn Tuyên giáo Lâm Đồng ngu dốt, cạn suy, học vẹt, bằng mua chức chạy, đầu óc như con tép mà đòi "đối thoại" với bác Bồng. Riêng cái chuyện không tự biết mình là ai, cái 'tầm' đến đâu, đã là ngu rồi!

    Trả lờiXóa