Theo định kỳ, cứ 5 năm một lần Đảng CSVN
sẽ tổ chức đại hội toàn thể để bầu ra một ban lãnh đạo mới, trong đó sẽ chỉ
định các chức danh lãnh đạo chủ chốt nhất cho bộ máy nhà nước. Đây là một việc
làm thường lệ. Tuy vậy từ trước đến nay, chưa bao giờ thấy trước đại hội đảng
lại có nhiều diễn biến đầy kịnh tính như lần đại hội này - Đại hội 12. Điều
đáng chú ý là, trong cuộc đua nhằm tới chức vụ cao nhất trong Đảng CSVN hiện
nay đã xuất hiện sự tác động của nước ngoài một cách công khai.
Nội bộ phân hóa sâu sắc
Nhận xét về việc chuẩn bị Đại hội Đảng lần
thứ 12, người ta cho rằng ban lãnh đạo đã quá mải mê và mất nhiều thời giờ cho
việc lựa chọn nhân sự, mà phần báo cáo chính trị liên quan đến chủ trương
,đường lối của Đảng CSVN trong 5 năm tới (2016-2020) đã không được quan tâm
đúng mức.
Việc trong nội bộ ban lãnh đạo Đảng Cộng
sản Việt nam có sự chia rẽ sâu sắc là điều không thể chối bỏ. Đó là mâu
thuẫn giữa phe bảo thủ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và một bên là phe
"cải cách" của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Đây không chỉ là sự
mâu thuẫn về quyền lợi giữa các cá nhân lãnh đạo đảng CSVN, mà là việc mâu
thuẫn về chủ trương, chính sách và đường lối giữa 2 thế lực chính trị. Đó là
một phe với chính sách đối ngoại thân và dựa hẳn vào Trung quốc, đối nghịch với
chính sách chống sự bành trướng của Trung quốc và ngả về phương Tây của phe bên
kia. Cũng như về đường lối kinh tế, cũng có sự khác biệt rất cơ bản giữa 2 phe.
Trong lúc phe "cải cách" chủ trương theo đuổi một nền Kinh tế thị
trường đầy đủ, lấy kinh tế tư nhân làm động lực để thúc đẩy nền kinh tế. Thì
ngược lại, phe bảo thủ vẫn chủ trương "Kinh tế thị trường theo định
hướng XHCN", trong đó lấy kinh tế Quốc doanh làm chủ đạo.
Việc ban lãnh đạo đảng thiếu thống nhất về
đường lối và chính sách là nguyên nhân đã khiến họ quan tâm quá nhiều về công
tác nhân sự. Hiện nay nội bộ lãnh đạo đảng CSVN đã phân hóa thành hai phe, với
sự khác biệt cơ bản về các đường lối và chính sách. Điều đó cho thấy, vấn đề
độc quyền lãnh đạo của đảng CSVN đã được ghi rõ trong điều 4 của Hiến pháp song
cũng đã lung lay, khi mà một bộ phận không nhỏ các đảng viên đã và đang nghi
ngờ sự chuyển hướng của người đứng đầu chính phủ - ông Nguyễn Tấn Dũng. Theo
đó, họ cho rằng một khi quyền lực tối cao tập trung nằm trong tay ông Dũng, thì
việc ông ta trở thành một vị tổng thống độc tài và sẽ xóa bỏ sự lãnh đạo của
Đảng CSVN là nguy cơ có thật. Việc truyền thông tiết lộ rằng "Theo một quan chức cao cấp
Việt Nam giấu danh tính, Nguyễn Tấn Dũng gần đây trong một buổi tiệc có nói
rằng: “Đảng Cộng sản Việt Nam chỉ có đi theo những giá trị phổ quát của thế
giới, mới có thể tiếp tục lãnh đạo nhân dân Việt Nam, nếu không sẽ vĩnh viễn
không thể thay đổi diện mạo độc tài biến tướng này, nếu như không có cách nào
cải cách, sẽ lập tức giải tán", là
điều hoàn toàn có cơ sở.
Từ đấu đá...
Hội nghị Trung ương 13 phải họp kéo dài
hơn dự kiến, song không đạt được kết quả trong việc lựa chọn ứng viên "đặc
biệt", đó là người trong tứ trụ khóa 11 sẽ tiếp tục ở lại nắm trọng trách
Tổng Bí thư Đại hội 12. Điều đó kéo theo việc biểu quyết danh sách ứng viên cho
các chức vụ Thủ tướng, Chủ tịch Nước và Chủ tịch Quốc hội cũng không thực hiện
được. Vì thế Ban Chấp hành TƯ phải giao lại cho Bộ Chính trị xem xét tiếp để
trình Hội nghị TW14 sắp tới để biểu quyết thông qua. Điều đó cho thấy đề cử ai
là quyền của Bộ Chính trị, song việc lựa chọn ai làm Tổng Bí thư thì là quyền
của các Ủy viên trung ương Đảng.
Đây cũng là một phần của lý do vì sao Hội
nghị TW13 đã không đạt được kết quả như dự tính. Một phần phe của ông Trọng,
được đa số thành viên Bộ Chính trị ủng hộ đưa ra các yêu cầu cho ứng viên chức
danh Tổng Bí thư phải đảm bảo các yêu cầu như ... của ông Nguyễn Phú Trọng. Đó
là: người miền Bắc, có trình độ lý luận, kiên định với Chủ nghĩa Marx-Lenin và
là người thực sự trong sạch. Tất nhiêu những yêu cầu đó đã không được đa số các
trung ương ủy viên không chấp nhận, mà theo họ tiêu chuẩn cho ứng viên chức
danh Tổng Bí thư phải là người có dũng khí và trình độ, có bản lĩnh chính trị
để có những quyết định đột phá cho đất nước trong tương lai.
Các nhà quan sát đều có chung một nhận
định rằng, sau Hội nghị TW13 tương quan giữa các phe phái trong đảng đang ở thế
giằng co, tuy có phần nghiêng về phía phe "cải cách" của ông Nguyễn
Tấn Dũng. Bên cạnh đó vấn đề thời gian càng ngày càng có lợi cho phe ông Dũng,
vì việc chọn ứng viên "đặc biệt", người sẽ nắm trọng trách Tổng Bí thư
Đại hội 12 là điều bắt buộc phải làm và chắc chắn phải thực hiện. Nếu Hội nghị
TW14 sắp tới không ngã ngũ thì trong kỳ Đại hội 12, Ban Chấp hành trung ương
vẫn phải biểu quyết thông qua. Và người có khả năng nắm chức vụ Tổng Bí thư Đại
hội 12 sẽ là ông Nguyễn Tấn Dũng.
Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi: Vì
sao chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, ông Nguyễn Sinh Hùng
từ ngày 23-27/12/2015 được thực hiện một cách nhanh chóng và rốt ráo như vậy?
...
đến mượn tay nước ngoài
Ngay sau khi Hội nghị TW13 kết thúc (ngày
21/12/2015), thì theo "mật lệnh" chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch
Quốc hội Việt Nam ,
ông Nguyễn Sinh Hùng bắt đầu từ ngày 23-27/12/2015. Trên danh nghĩa, chuyến
thăm Trung quốc lần này của ông Hùng theo lời mời của Chủ tịch Nhân đại
toàn quốc Trung Quốc, ông Trương Đức Giang. Song dư luận thì cho rằng thực chất
là chuyến thăm này để báo cáo kết quả nhân sự Đại hội Đảng CSVN lần thứ 12, sau
Hội nghị TW13 với ban lãnh đạo Trung quốc. Sâu xa hơn, đó còn là việc đi xin kế
sách của phía Trung quốc để giúp cho ông Nguyễn Phú Trọng giành được chức vụ
Tổng Bí thư Đại hội 12.
Ngay trong chuyến đi của ông Nguyễn Sinh
Hùng đến Trung Quốc, thì chiều 27/12/2015, Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc
(Quốc hội) Trung Quốc đã thông qua dự luật chống khủng bố đầu tiên của nước này
đã khiến cho người ta nghi ngờ. Theo VTV cho biết: "Trong
cuộc thảo luận lần này, khái niệm "khủng bố" được định nghĩa là mọi ý
kiến hay hành động nhằm mưu đồ chính trị và hệ tư tưởng, thông qua bạo lực, hăm
dọa, gây hoang mang trong xã hội, phá hoại an ninh công cộng, xâm phạm quyền và
tài sản cá nhân và đe dọa các tổ chức chính phủ và quốc tế. Định nghĩa này đã
được mở rộng hơn so với khái niệm trước đó đưa ra hồi tháng 2/2015, khi đó
không đề cập đến quyền và tài sản cá nhân cũng như mục đích chính trị và hệ tư
tưởng." Và theo luật
chống khủng bố mới này của Trung quốc, thì quân đội Trung Quốc và các lực lượng
cảnh sát vũ trang của nước này có thể thực hiện các sứ mệnh chống khủng bố ở
nước ngoài nếu được Quân ủy Trung ương Trung Quốc chấp thuận, song phải được sự
cho phép của Quốc Vụ Viện cùng với các thỏa thuận được ký kết với những nước hữu
quan.
Việc ngay lập tức, phía Việt nam, Đại tá
Hà Minh Trân – Phó Cục trưởng Cục A67 cho biết: “Tại
Việt Nam… lực lượng Công an đã phát hiện 10 đối tượng khủng bố quốc tế là thành
viên chi nhánh tổ chức khủng bố quốc tế Al Qaeda và JI nhập cảnh vào Việt Nam”.
Phải chăng đây là một hành động nội công, ngoại kích mang tính dọn đường,
nhằm cho phép quân đội nước Trung quốc có thể tham gia vào các hoạt động
chống khủng bố ở Việt nam trong giai đoạn Đại hội 12 sắp tới?
Chính vì thế, đầu giờ chiều ngày
28/12/2015, báo Tuổi trẻ có đăng bài "Ngăn
chặn âm mưu can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước" đã làm dư luận
hết sức xôn xao. Điều đáng chú ý là, bản tin này nói về hoạt động của Chính phủ
trong khuôn khổ một hội nghị và nội dung về vấn đề này chỉ vẻn vẹn 02 dòng, với
nội dung "Tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế trong bảo
vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo. Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn các hoạt động,
âm mưu can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước.". Song nó được đặt
thành tựa đề của bài báo, khiến dư luận bức xúc và không biết tin đó có liên
quan gì đến bản tin "5.200 cảnh sát, bộ đội tập
phương án bảo vệ Đại hội Đảng 12" của phe ông Nguyễn Tấn Dũng đã triển
khai sẵn sàng đối phó, trong khi không có báo chí chính thống khác đưa tin này.
Nghi vấn về chuyến thăm Trung quốc của ông
Nguyễn Sinh Hùng cũng được báo chí nước ngoài đề cập tới. Dưới tựa đề "Việt Nam sắp đại biến, Chủ
tịch Quốc hội cầu cứu Tập Cận Bình", một tờ báo Đài loan đã có nhận xét
rằng: "Trong hai ngày 23- 24/12/2015, Tập Cận Bình và Du Chính
Thanh tại Bắc Kinh đã lần lượt tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh
Hùng. Giới quan sát cho rằng, Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 12 sắp
diễn ra, cạnh tranh trên chính trường đang rất kịch liệt, người được mệnh danh
“đả phá diện mạo độc tài biến tướng”* thuộc phe cải cách là thủ tướng Nguyễn
Tấn Dũng, đang chiếm lấy ưu thế. Việt Nam sắp có biến cố lớn, Nguyễn Sinh Hùng
thăm Bắc Kinh lần này có thể là để cầu tiếp viện."
Và 29/12/2015 báo chí trong nước đưa tin, Cục Hải sự Trung Quốc thông báo giàn
khoan bán chìm Hải Dương 981 sẽ khoan thăm dò ở khu vực có tọa độ 17-29.53N,
110-57.18E từ ngày 28/12 đến 10/2/2016. Về mục đích của phía Trung quốc khi đưa
giàn khoan HD-981 vào Biển Đông lần này, trong suốt thời gian trước và sau Đại
hội Đảng lần thứ 12, được các nhà bình luận cho rằng, đó là một hình thức gây
hấn nhằm gây áp lực trực tiếp cho các trung ương Uỷ viên khi bỏ phiếu chọn lựa
chức danh Tổng Bí thư Đại hội 12. Họ sẽ phải chọn ai, giữa ông Nguyễn Phú Trọng
và ông Nguyễn Tấn Dũng? Song có lẽ đây là một tính toán sai lầm từ phía Trung
quốc, vì hành động này tựa như đổ dầu vào lửa và một điều chắc chắn rằng, đa số
các Ủy viên Trung ương có lòng với đất nước sẽ không bỏ phiếu cho những kẻ phản
quốc.
Điều đó cho thấy, trong nội bộ ban lãnh
đạo Đảng CSVN hiện nay đã có một phe đang dựa vào ngoại bang để hòng thâu tóm
quyền lực vì quyền lợi của cá nhân và đồng bọn của mình và thực chất đây là
việc rước Voi về giày mả tổ. Chắc chắn lịch sử Việt nam sẽ điền tiếp những cái
tên: Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng vào danh sách những kẻ bán nước trước
đây, như: Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Hoàng Văn Hoan... còn ô danh đến muôn đời.
Kết
Trong tâm thức của những người Việt có
lương tri thì, không phải chỉ bây giờ mà hàng ngàn đời nay Trung quốc luôn là
kẻ thù truyền kiếp, bởi vì dã tâm thôn tính Việt nam đã trở thành ý thức thâm
căn cố đế của những nhà lãnh đạo Trung hoa. Bình luận về bài viết "Ngăn chặn âm mưu can thiệp
vào công việc nội bộ của đất nước", có người nhận xét và cảnh báo rằng: "Sáng ngày 28/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
truyền đi một thông điệp quan trọng, cho thấy Trung Quốc đang can thiệp nghiêm
trọng vào nội bộ VN, phe thân Trung Quốc gồm Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh
Hùng, Nguyễn Xuân Phúc, Phùng Quang Thanh, Phạm Quang Nghị,...đang dựa hơi
Trung Quốc để lũng đoạn nội bộ VN, tấn công phe ông Nguyễn Tấn Dũng. Đây
là lời "hiệu triệu" nội bộ của ông thủ tướng, nếu để phe thân TQ nắm
quyền sau Đại hội 12, VN sẽ rơi vào thời kỳ bắc thuộc tăm tối. Nhân dân VN tiếp
tục ăn thực thẩm bẩn nhập lậu của TQ, xài hàng dỏm của TQ, mất chủ quyền biển
đảo vĩnh viễn vào tay Trung Quốc."
Tuy vậy, trên mạng xã hội cũng lan truyền
một status của facebooker Truong Huy San với nội dung: “Thủ tướng rất biết làm "nức lòng dân chúng"
bằng những tuyên bố bóng bẩy [Hôm nay là: Ngăn chặn âm mưu can thiệp công việc
nội bộ đất nước]. Kể từ sau "Nghị quyết TW 4", ông thường xuyên xuất
hiện trước công chúng với lá bài chủ quyền. Đành rằng Trung Quốc là kẻ duy nhất
có khả năng đe dọa chủ quyền nhưng làm sao có thể chống Trung Quốc bằng miệng
lưỡi. Trong hai nhiệm kỳ của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ đã mở toang
cửa cho Trung Quốc dùng công nghệ ô nhiễm, kém hiệu quả để khai thác Bauxite ở
Tây Nguyên; đưa công nghệ luyện thép lò đứng đã bị truy đuổi ở chính Trung Quốc
vào Vũng Áng; để cho công nghệ nhiệt điện đã từng hủy hoại môi trường Trung
Quốc tràn ngập lãnh thổ VN.
Bắc Kinh không thể nắm đầu VN bằng ý thức hệ, thứ mà cả Hà Nội lẫn họ đều chẳng
ai tin. Bắc Kinh chỉ có thể nắm đầu những kẻ liên quan quá nhiều đến tiền bạc.
Sự lựa chọn ủng hộ ai và cách đánh giá thế
nào là quyền của mỗi cá nhân và không ai có thể xâm phạm vào cái quyền ấy của
họ. Tuy nhiên riêng cá nhân tác giả thì thấy rằng: Cho dù chúng ta không
thể chống Trung Quốc bằng miệng lưỡi, nhưng ở cương vị người lãnh đạo quốc
gia, thì dẫu bất lực (vì nhiều lý do) đến cỡ nào thì cũng nên biết
"Ẳng" lên một tiếng cho người khác biết rằng mình biết đau, biết
nhục. Vì làm như thế thì còn hơn ngàn vạn lần cái lũ lãnh đạo đang cõng Rắn về cắn
Gà nhà.
(Kami Blog)
-------------
Huy Đức viết : ..."ông thường xuyên xuất hiện trước công chúng với lá bài chủ quyền. Đành rằng Trung Quốc là kẻ duy nhất có khả năng đe dọa chủ quyền nhưng làm sao có thể chống Trung Quốc bằng miệng lưỡi".
Trả lờiXóa- Không phải chờ đến "trước HNTW 14, mà mấy năm nay 3D đã tỏ thái độ trong các phát biểu trong và ngoài nước, đến mức bị 3 GS 'trí đảng' đòi kỷ luật.
- Thế ông Trọng, Sang, Hùng có nói được như 3D không? Nếu kiện ra Tòa án Quốc tế như Phi thì cũng bằng miệng lưỡi chứ?
- Ông muốn chiến tranh VT xảy ra à? Ông 3D phải ra lệnh cho QĐ bắn chìm tàu TQ?
- Một Bộ trưởng như Phùng, nếu ông 3D có 'tức máu' lên mà ra lệnh, liệu thân Tàu, nhát gan, lo giữ của như họ Phòng có dám điều binh khiển tướng không, hay lại bắt chước LĐA ra lệnh bộ đội không được nổ súng?
- Huy đức đã ở trong QĐ mà không hiểu cơ chế lãnh đạo, quyền chỉ huy quân đội, đảng trực tiếp lãnh đạo quân đội , TBT Trọng là Bí thư Quân ủy, lại còn nguyên tắc Tập thể BCT lãnh đạo, một mình 3D 'quyết đánh' được à?
Huy đức đang ngả về phe độc tài thân tàu hay sao mà giọng điệu có vẻ như muốn níu giữ đảng tệ?
XóaCó người đã bắn tin Huy Đức là tay chân của 4S. 4S và TL đã liên kết với nhau để rước Tàu vào làm Tổ phụ. Nếu họ thắng, Thủ tướng thua, nước ta sẽ là một tỉnh của Tàu, đúng nguyện vọng của Đức Anh, Văn Linh vá Đồng vẩu. Thảm thương thay nước Việt, từ Trường Giang cho đến Động Đình, nay còn một mẩu cũng mất nốt. Nhục nhã thay quân cộng sản bán nước.
XóaToi hiện nay không biết đứng về phía nào ,xin các bạn hãy chỉ nối cho tôi giúp nhé
Xóa1/ theo về phía bảo thủ thì làm nô lệ cho tàu
2/ theo về phía 3 x lại phải sống trong thời kỳ chế độ phong kiến
Con quan nó lại làm quan
Thằng 37 tuổi làm bí thư tỉnh bắc gian,thằng 25 tuổi làm bí thư thành đoàn,con gái
35 tuổi làm bí thư khối ngân hàng,bè đảng nó kéo bè kết cánh hút máu dân
Thích bắt ai thì bắt thích cho ai tù thì tống vào tù biết bao án oan cướp đất của dan
Các bài viết về thời phong kiến ra đình trị tôi nghe mà đã vãi đái sởn gai ốc
Vậy hỏi các bạn bây giờ tôi đứng về phía nào
Theo toi các bạn ơi chúng nó chẳng tử tế thương dân đâu cứ để một bên rước tàu vào một bên nổi khùng đánh nhau gọi đi lính mình chuồn sớm kệ mẹ nó
XóaĐừng dại như cha ông mình ngày xưa nghe nó ninh đánh pháp rồi đánh Mỹ
Dành độc lập giơ về tay họ nó lại cai trị mình như thời phong kiến giờ mình đi bênh thằng nọ bỏ thằng kia thôi. Thôi. Thoi thôi. Toi. Xin. Xin. Mọi. Người
goi day la phe bao thu va phe cap tien la khong dung da la cap tien thi khong co tham nhung loi ich nhom.
Xóatoi ung ho phe nao co chu tich nuoc truong tan sang vi ong la 1 trong so rat it nguoi con giu duoc liem khiet trong so can bo cap cao.
Huy Đức ơi là Huy Đức, Cậu đúng chỉ là một Osin !
XóaBa Dũng còn nhiều khiếm khuyết. Nhưng nếu cho dân chọn chắc chắn Nguyễn Tấn Dũng sẽ đánh bại Nguyễn Phú Trọng và Sinh Hùng. Kết luận của bài viết rất hay. Trương Huy San tức Huy Đức thuộc ekip của Tư Sang, Nguyễn Công Khế?
Trả lờiXóaDân chọn "Không đảng viên"!
XóaTôi nghĩ Nặc danh06:10 Ngày 30 tháng 12 năm 2015 nói có lẽ đúng, lâu nay thấy Huy đức chưa hiểu rõ bản chất nguy hiểm của độc tài đảng csVN toàn trị với dân tộc-hệ quả tất yếu là đảng phải cố bám vào Tàu để làm kẻ chống lưng rồi ắt mất nước không tránh được.
XóaDù ông Dũng có "tham nhũng" nhất trong số những kẻ tham nhũng hiện nay, nhưng nếu "tham nhũng" không là bản chất của chế độ độc đảng cs toàn trị thì quá dễ chữa-đằng này, nó là bản chất nên nếu có một thằng mới thay ông Dũng thì sẽ tham nhũng bằng 10 lần ông Dũng nữa là khác, bởi dao sắc cũng không tự gọt được chuôi bao giờ. Hơn nữa ông Dũng là kẻ tham nhũng cho bộ chính trị ăn chia, ông Dũng phải chịu tiếng để bộ chính trị được coi là bộ "trong sạch" để giữ "uy tín" cho đảng, chứ bộ chính trị thì trong sạch gì? (mỗi năm riêng văn phòng TW đảng đã tiêu hơn 100 triệu đô la, 40 năm qua tiêu của dân là bao nhiêu? tiền đó đâu phải tiền của đảng viên đóng góp mà là của dân đấy, tiền khẩu hiệu, tượng đài, nhà lưu niệm cán bộ đảng...cờ đảng, công sở của đảng còn phải lấy tiền ngân sách ra chi chứ đảng phí chẳng đủ chi cho tiền lương của lãnh đạo đảng lấy đâu ra mà chi cho những việc này. Tội tất cả là ở đảng csVN chứ không có đảng độc tài thì không có nổi 1% dạng thủ tướng tham ô như ông Dũng- hội nghị TW4-6 trọng định "làm" dũng mà không được chính vì lẽ đó.
Phải giải tán đảng csVN chính là vì lẽ đó.
XEM BÀI BIÊT TÁC GIẢ ĐANG PHÒ AI!CÙNG MỘT GUỘC THÔI! CHÁN LẮM!
Trả lờiXóaTrong 4 trụ chỉ có ông Dũng là người làm việc,những người kia ngồi thọc gậy bánh xe.Đã làm thì có đúng có sai thằng nào mà không tham nhũng.Nhân dân ủng hộ người làm được việc cho đất nước sẳn sàng tha thứ những khiếm khuyết,không dung thứ cho kẻ dựa hơi Tàu để củng cố quyền lực bán rẻ đất nước.Hôm nay biết thêm mặt thật của Huy Đức đáng thất vọng
Trả lờiXóaKhông dựa Tàu,Mỹ khi chúng ta có niềm tin vào 1000 năm lịch sử cùng 90 triệu dân.Hiện tại là vô cùng khó khăn nhưng chúng ta tự định đoạt tương lai chính mình
Trả lờiXóaVN sợ chiến tranh,không muốn chiến tranh và làm tất cả những gì để diều đó không xảy ra.Nhưng khi kẻ thù mang chiến tranh đến trước của nhà mình không tiếp cũng không xong
Trả lờiXóaOsin Huy Đức thể hiện vai trò hậu duệ của "Bên thắng cuộc" hơi trơ trẽn khi biết ôm chân Trương Tấn Sang có thể không ăn thua gì, lại quyết tân ủng hộ Nguyễn Phú Trọng cho dù Nguyễn Phú Trọng không dấu diếm âm mưu rước quân đội TQ vào VN để "chống khủng bố" mà thực chất là công khai chiếm VM?
Trả lờiXóaĐây là hành động không hề xem xét "khách quan, biện chứng" mà chính ông Trọng thương fnois để khoe chữ. Vậy, buộc toàn thể nhân dân VN tự lựa chọn vận mệnh của mình
Huy Đức đã lộ chân tướng ra rồi, Bau xit TN là do NĐMạnh kí với tàu trước NT Dũng chỉ thừa lệnh BCT đều này HĐ biết quá rõ. Huy Đức chuyển sang phò Lú
Trả lờiXóaTheo tôi nghĩ tình hình VN chưa đến mức nghiêm trọng như nhận định của tác giả trong bài viết.
Trả lờiXóaNếu có biến cố thi trước mắt sẽ có 1 số tướng lĩnh đột tử giống như các kỳ đại hội trước.
- "Thần thiêng nhờ bộ hạ" chỉ cần "làm thịt" đi mấy tay đồ đệ "Quân sư" của các "ông chùm" là các ông "teo cơ" không giám ngo ngoe gì nữa. Lúc này là lúc ông Dũng và ông Trọng cần đến bàn tay CA. ông nào được Lực lượng này phò tá thì ông dod thắng lợi.
Việt Nam đã bao giờ ký thỏa thuận "MỜI" quân đội TQ vào nước mình để "CHỐNG KHỦNG BỐ"
Trả lờiXóaNếu có kẻ nào đã lén lút kiểu HIỆP ĐỊNH THÀNH ĐÔ ký kết với TQ rồi xé văn bản ký kết đó đi.
Nếu chưa có ai nhỡ ký thì mặc xác nó.
Nước ta, dân ta ta tự bảo vệ. Bầy trò dính dáng đến TQ thì mất nước như chơi.
Thà đau,đau một lần rồi thôi.
Trả lờiXóaNguyễn Phú Trọng đã thực sự là tên phản quốc khi cùng TQ âm mưu đưa quân đội của chúng vào Việt Nam dưới chiêu bài "Giúp VN chống bọn khủng bố"
Trả lờiXóaCám ơn bạn Kami.
Chắc những nhà lãnh đạo quân sự thì biết rõ rồi và có phương án đề phòng cả rôi.
Nhưng dân thường chúng tôi thì bây giờ mới biết.
Cám ơn Mami.
Cám ơn đại tá Bùi Văn Bồng.
Ý Thủ tướng về vđ chủ quyền biển đảo toàn dân đã rõ rồi , tôi ủng hộ Thủ tướng.
Trả lờiXóaNghe & suy ngẫm: Từ 18 tuổi nay đã gần 72 tuổi Trọng đã làm được gì, cống hiến được gì cho Tổ quốc, Nhân dân - Dù chỉ là giọt mồ hôi (???),Có chăng chỉ là ăn theo, nói leo với một mớ lý luận xã hội mơ hồ cũ rích mà đến nay chẳng còn mấy người nhắc đến.
Trả lờiXóaLịch sử đã chứng minh: Dân tộc VN là một DT Thông minh sáng tạo, một Dân tộc quật cường... Không sợ hy sinh, biết kế thừa & phát huy Truyền thống, bảo vệ giữ gìn non sông gấm vóc của Ông Bà Tổ tiên để lại Ông Trọng ạ (!!!).
Hãy chọn người làm được việc, tất cả cho chủ quyền đất nước. Không dựa dẫm vào thế lực nào, đó là tiền đề của sự phụ thuộc và mất dần những gì của mình
Trả lờiXóaNhà báo này quá giỏi,viết một chút mà toát lên tất cả các hồn ma bóng quỷ,lướt vài dòng đã nghe mùi những thây ma xưa xưa vùng đậy tự do.
Trả lờiXóaDân chủ ngàn lần mà bám trụ cho đến chết.Kêu gọi tự do mà đánh mất cả nhân quyền của chính mình.
Toàn đám lang thang.Thèm khát viễn vông.
Lệ Dung
Liệu trong Đại hội 12 sắp tới có đại biểu nào dám nói thẳng với Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Sinh hùng rằng "Hành động lén lút chạy sang TQ để thỉnh thị báo cáo, để cầu cứu TQ bày mưu uy hiếp Đại hội 12 gióp chúng giành quyền lợi chiến thắng là hành động phản bội Tổ quốc không nhỉ?
Trả lờiXóaTiếc quá tôi không có người thân nào có vinh dự là đại biểu đi dự đại hội 12 cả. Nếu không, việc đó ắt sẽ xẩy ra.
Tôi đảm bảo nếu có đại biểu nào dám đứng dậy dõng dạc nói điều đó thì cả hội trường sẽ đứng dậy vỗ tay và không một kẻ nào dám ra khỏi hội trường gọi cảnh sát bắt bớ uy hiệp đâu.
XóaCả nước biết tin sẽ hân hoan chạy đến chúc mừng.
Chẳng nhẽ lúc đó Trọng Lú điện sang TQ kêu cứu hay sao?
Ông Dũng chớ hy vọng “hạ cánh” mà “an toàn” với trọng lú và phe sẽ là cái bẫy sai lầm phải trả giá bằng sinh mạng:
XóaHiện nay, với chủ trương ngoan cố lừa bịp và câu giờ cho đảng cs tiếp tục cầm quyền độc tài,- trọng và phe cánh tay sai Tàu sẽ làm như Tập cận bình chỉ đạo: lấy cớ “đả hổ diệt ruồi””chống tham nhũng” để triệt hạ ông Dũng và phe nhóm, tạo điều kiện cho bọn cơ hội bán nước thuộc phe đảng nắm toàn quyền, chúng làm vậy vừa để cướp quyền “hợp lý” mà vừa để trả thù, vừa để lừa bịp “lấy lại lòng tin vào đảng” cho dân chúng và những kẻ ngu trung.
Nếu tôi ở địa vị ông Dũng (một người có tỉ lệ phần lớn các ủy viên trung ương đều ủng hộ hơn hẳn phe tay sai tàu của nguyễn phú trọng), giữa cuộc đại hội, tôi tuyên bố: nội bất xuất, ngoại bất nhập, bắt giữ tất cả những kẻ thân và làm tay sai cho Tàu trong nhóm trọng lú, tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong cả nước, tuyên bố đa đảng, tuyên bố thả hết tù chính trị, tiến hành tổng tuyển cử tự do dưới sự giám sát của LHQ, ký các hiệp ước liên minh an ninh với các quốc gia dân chủ như Mỹ, Đức, Nhật, Anh, Pháp, Úc, Canada… cứ như thế, thì tôi tin chắc chắn phần lớn các UVTW trong đại hội đều nhất trí ủng hộ, mà không dưới 95% dân chúng cũng nhiệt tình ủng hộ ông, không những ông được hoan nghênh mà những gì ông làm cho Dân cho nước được ghi nhận như một anh hung cứu quốc, không những ông được miễn bị hồi tố, được người dân bảo vệ, mà khối tài sản tiền bạc của gia đình ông vẫn có cơ sở được bảo toàn như một phần thưởng đặc cách. Còn ngược lại ông có thể mất hết và bị đám trọng lú quy cho như một kẻ tội phạm tham nhũng cần trừ khử để“giữ uy tín” của đảng lưu manh, mà người dân cũng sẽ chỉ nghĩ như trọng lú đã tuyên truyền mà thôi, họ cũng chỉ nghĩ ông là kẻ độc tài, tham nhũng chứ không hiểu được chính đảng csVN mới là nguyên nhân của mọi tai họa, gây nên tham nhũng ngày càng nghiêm trọng và không bao giờ chống được, gây lên độc tài tàn bạo, bán nước và làm tay sai cho csTQ.
MONG ÔNG DŨNG BẢN LĨNH, TỈNH TÁO VÀ HÀNH ĐỘNG KIÊN QUYẾT.
Chúng tôi, những cựu chiến binh và phần lớn người dân luôn sát cánh và đứng sau ông,
Dù đã 60 tuổi, nếu cần, tôi cũng sẵn sàng cầm súng và hy sinh để góp phần bảo vệ nền dân chủ non trẻ do ông đề xướng để đất nước này có tự do –dân chủ và phát triển, tránh được thảm họa mất nước nô lệ cho Tàu
Vì quyền lợi và sự phát triển của dân tộc và quốc gia, tôi tin chắc hầu hết người dân sẽ luôn ủng hộ và bên cạnh người có quyết tâm dứt bỏ độc đảng cs toàn trị, quyết tâm thoát Tàu.
Dù bọn Lê chiêu thống có cầu cứu, bố thằng Tàu cũng chẳng dám đem quân sang để chúng đối mặt với sự sụp đổ. Nhân loại tiến bộ và dân chủ luôn bên cạnh cuôc đổi mới này của dân tộc ta. CSTQ hãy coi chừng trở thành kẻ thù của cả nhân loại nếu liều mạng can thiệp quân sự để cứu bọn cầm đầu bán nước trong csVN.
Xạo vừa thôi cha. 60 tuổi cầm súng nước còn không xong thì làm sao cầm súng đạn đồng. Ở nhà đuổi gà cho vợ đi. Việc nước bây giờ là của tụi nhỏ. U 60, U 70 thì làng được trò tróng gì. Khoác lác nó cũng vừa vừa thôi.
XóaNăm xưa,vì muốn giử vương quyền của mình,Lê Chiêu Thống đã đã mời nhà Thanh đem quân vào xâm lược nước ta.Ngày nay,Trọng lú cũng có dấu hiệu tương tự.Vì muốn bảo vệ đãng,bảo vệ cái chủ nghĩa thổ tả mà lão sẵn sàng rước giặc vào nhà.Các cựu chiến binh,các lão thành còn lương tri nỡ ngồi yên nhìn lão ta dâng giang sơn cho giặc sao?
Trả lờiXóadân không chọn lú
Trả lờiXóaDù muốn hay không thì trươc tiên chúng ta phải ủng hộ người cải cách 3D đã
Trả lờiXóaTrước kia tôi nhìn anh Huy Đức tôi tin anh là người trí thức, có ảnh hưởng đến nhân dân, hoàn cảnh đất nước...nhưng giờ thì cũng phe cánh. Một trí thức, một nhà báo dở hơi..nếu vậy thì bản chất cũng như nguyễn công khế là cùng...
Trả lờiXóaHiện tình đất nước như hôm nay mà còn đi xách giày cho bọn bán nước hại dân thì nhục lắm, người ta gọi là trí thức cùn, bọn văn nô như Đông La, Quang Lùn thì ba đời không rửa hết ô nhục. Uổng công ăn học, công sinh thành
Tôi là nông dân ít học nhưng tôi không coi tiền, quyền lực là cứu cánh mà bỏ đạo lý... cho nên phải xem lại mấy ông cơ hội này ...
Tình trạng vn xấu và nguy hiện nay không phải lỗi do thủ tướng.
Trả lờiXóaBởi vì đảng csvn lãnh đạo toàn diện, mọi mặt, thủ tướng có muốn cũng không thể làm được vì phải thông qua BCH.
ĐỪNG ĐỔ LỖI DO THỦ TƯỚNG
Đường cong làm sao chạy thẳng được,nếu "chân chỉ hạt bột"liệu ông Dũng còn sống đến ngày hôm nay.Chỉ có đường về nhà cuốc ruộng.Không thủ đoạn thì đừng làm chính trị.Không ai chọn lựa tôn vinh nhà độc tài nhưng trong bối cảnh hiện nay VN rất cần một Park Chung Hee,một Lý Quang Diệu để quét sạch những thứ sâu bọ ,rác rưởi
Trả lờiXóaRất chính xác như 11:10 nói: nếu không có Park Chung Hee thì đã không có Hàn Quốc dân chủ và phát triển như hiện nay.
XóaĐó là thời quá độ cần phải có trước khi đi đến đích- Và Park Chung Hee không bị coi như một thằng độc tài, mà trở thành một nhà cải cách được kính trọng.
Thein sein Với Miến-Điên hiện nay cũng vậy.
Không ngại trước đây anh là ai, người dân chỉ cần biết anh hiện nay hành động Cho ai,vì ai, chống lại thế lực nào là đủ.
Đồng ý với bạn!
XóaKhông thể không đồng ý.
XóaCái kiểu định nghĩa khũng bố của Tàu như thế thì đám dân phản động của VN có nguy cơ trở thành khủng bố rồi .
Trả lờiXóaMà ngay cã quân đội nếu không chịu bắn thẳng vào dân biểu tình theo lệnh của Thái Thú , cũng bị Tàu và đám tay sai gọi là khũng bố luôn.
Nhìn thấy mưu đồ của hai đám này , muốn mở miệng chưởi ĐMCS…Tàu . Sao ký kết tới năm 2020 mới sáp nhập , còn gần tới năm năm nữa , sao mới bây giờ còn sớm mà muốn lăm le đưa quân đội TQ vào VN .
Hoàn toàn ủng hộ phe nào chăm lo cho nhân dân đất nước . Cho dù có nợ , có nghèo , có tham nhũng , nhưng đất nước còn có ngày ngóc đều lên . Còn mất nước , diệt tộc thì lấy gì mà ngóc lên nữa .
Các diễn biến trước ĐH XII đảng CSVN đó là những cuộc đấu đá tranh giành " ghế " lãnh đạo đảng , đất nước , thậm chí cầu viện cả đến " ngoại bang " ( Trung cộng , những kẻ đã và đang từng bước " xâm lược cứng - mềm " đất nước VN ) đã cho thấy cái đảng CS này đâu có tính " chính danh " , đâu có phải " thiên tài , quang minh chính đại ..." gì đâu . Chuyến đi thăm Trung cộng của ông " Hùng hói " cùng bộ sậu cao cấp của quốc hội đã cho thấy Việt nam đúng là một nước " tiểu nhược , chư hầu " của Trung cộng ( vì mục đích tối thượng của chuyến đi TC là để báo cáo tình hình nhân sự cũng như xin ý kiến của " Thiên triều " trong vấn đề chọn lựa nhân sự như thế nào cho cái ĐH sắp tới , vậy thôi ) . Đúng là nhục nhã thay cho cái " tập đoàn cộng sản Việt nam " đứng đầu là nhân vật Nguyễn phú Trọng ! Mong cho chúng " tự diễn biến " tự giết nhau cho bớt thằng nào hay thằng đó , dân chúng ngán đến tận cổ rồi .
Trả lờiXóaThực tế ,sau mấy vụ đánh hành hung các bloger ,luật sư...dân chúng đã gọi Đcs là "khủng bố" rồi. Tình hình TQ cũng thế : giết hại lấy nội tạng Pháp lcông là một trong các ví dụ điển hình. Đúng là "ngưu tầm ngưu..."
Trả lờiXóaThời buổi thông tin nhanh , nhiều chuyện cung đình sớm hé lộ để người dân biết được chuyện xấu xa bẩn thỉu chốn thâm cung . Hãy điểm lại vụ công hàm PVĐ ký năm 1958 , nhưng phải tới hơn 50 năm sau mới phát lộ và bị lên án . Hội nghị thành đô 1990 cũng sau 20 năm mới lộ tẩy .
Trả lờiXóaCách đây vài hôm NSH vừa ký tuyên bố gì đó với Tập Cận Bình , dù VN chưa công bố , nhưng mọi chuyện đã râm ran . Như vậy về bản chất . Công hàm PVĐ , văn kiện Thành đô , tuyên bố chung của NPT , của NSH ký với TQ , dù 16 chữ + 4 hay “ Đồng thuận vì tương quan đại cục hai nước “ ……….Tất cả chúng đều mang mục đích như nhau , đó là làm sâu sắc và cụ thể hơn sự phụ thuộc toàn diện của VN vào TQ . Chúng chỉ khác nhau về thời gian “ Phát lộ “ sớm hay muộn , nhanh hay lâu mà thôi .
Việc TQ công bố luật chống khủng bố , về thực chất là hợp pháp hóa việc đưa quân qua biên giới nước khác , tương tự như Nga đã từng làm với Crime của Ucraina thời gian qua . Việc đưa quân vào nước nào thì đã có “ Các bên hữu quan “ ( Tức tay trong ) của nước sở tại lo .” Nước sở tại “ là nước nào thì người dân VN đã rõ rồi . Khái niệm “ Khủng bố “ cũng rất rộng và dầy mù mờ . Là một người , một nhóm người , thậm chí cả dân tộc VN có thể sẽ nằm trong khái niệm ấy - Trong thời điểm nào đó . VD như năm 1979 .
Việc khuấy đảo chính trường VN cho hỗn loạn “ Rung trà cho cá nhảy “ , rồi nhân loạn mà trị , là kế sách thâm hiểm của TQ đang áp dụng với VN . Trong mớ hỗn loạn ấy TQ sẽ “ Bó đũa chọn cột cờ “ để tìm ra kẻ nào , phe nhóm nào trung thành nhất mà chúng có thể tin tưởng để “ phó thác “ Trách nhiệm tiếp tục con đường kiềm chế và chinh phục VN trong tương lai .
Ở thời điểm hiện tại , TQ đang có quá nhiều sự lựa chọn , rất “ Đắt hàng “ vì có rất nhiều kẻ muốn quỳ mọp dưới chân chúng , chỉ vì danh lợi mà quên đi lợi ích dân tộc . Trong tiêu chí “ Ba nhất “ : Trung thành nhất , tàn bạo với nhân dân nhất , Hứa hẹn nhiều lợi ích nhất cho TQ . TQ sẽ chọn kẻ đó .
Dù là ĐH 12 , 13 , 14 hay 15 thì chúng không có gì khác nhau về bản chất , nó chỉ là con số nối dài cho sự đau khổ của người dân VN trong toàn cảnh phụ thuộc vào ý thức hệ CS của TQ .
ĐGCĐ
Chỉ sợ nắm được quyền rồi chân dung theo Tàu mới lộ ra thì quá muộn.tốt nhất dân VN muốn có độc lập tự do, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia thì tự lo. Lịch sử chỉ ra rằng: thằng theo giặc bán nước rất nguy hiểm, nhưng thằng giấu mặt để tham quyền , tham nhũng có thằng nào tốt không?
Trả lờiXóaPhải diệt thằng bán nước (do nó cần lấy thằng cướp nước làm chỗ dựa để ngoan cố độc tài toàn trị)thì mới mong có cơ sở loại được tham nhũng.
Trả lờiXóaXóa độc tài toàn trị csVN (điều 4 đảng hiếp dân), thực hiện đa đảng cạnh tranh kiểm tra giám sát nhau, thì kẻ cầm quyền có muốn tham nhũng cũng không có điều kiện tự do tham nhũng như hiện nay.
Rõ ràng bác 14:18 chưa hiểu bản chất của một chế độ độc đảng cs toàn trị,
Trả lờiXóaNếu còn đảng csVN độc tài cầm quyền, thì bác Nặc danh 14:18 nếu được ở Vị trí ông Dũng thì có thể bác còn tham nhũng hơn cả ông ta, nếu bác muốn giữ được vị trí thủ tướng: bởi không tham nhũng thì lấy đâu ra tiền cho bộ chính trị ăn chia làm giàu?-bác sẽ bị loại khỏi chức vụ đó vì không hoàn thành "nhiệm vụ"(bất thành văn nhưng thực tế lại quan trọng nhất, quyết định nhất) của bộ chính trị giao cho.
Tham nhũng của đảng csVN mới là lớn nhất: ước chừng hàng trăm tỷ đô la từ khi nắm quyền đến nay đã bị các cán bộ đảng lấy của dân để chi cho việc đảng, nuôi cán bộ đảng, mà bộ máy cán bộ chuyên trách của đảng không hề sản xuất kinh doanh dịch vụ gì để làm ra của cải hay phục vụ gì cho xã hội- toàn một lũ lừa đảo, ăn bám (ăn tục, nói phét, đánh rắm rong) chứ làm được cái gì.
Một thằng phải chịu tiếng tham nhũng để nuôi một bộ máy đã đưa nó ra làm cái lá chắn cho sự tham nhũng của cả một tổ chức đương nhiên nó không thể "ăn một mình"-hậm hực ăn chia không đều, đổ vấy trách nhiệm cho một cá nhân để giữ "uy tín" cho một tổ chức lưu manh là chủ trương lớn của cái tổ chức lưu manh mafia có tên Cosavina Group hiện nay
Cả nước và thế giới đều biết Trọng lú là một kẻ thế nào rồi. Ngoài "lú" ra, lão còn là một kẻ thân Tầu, ngoan cố, bảo thủ với cái mớ lý luận chính trị cũ rích, đã bị nhân loại văn minh vứt vào sọt rác. Cũng chính vì cái mớ lý luận cùn đó mà đất nước VN ngày càng tụt hậu.
Trả lờiXóaKhông ngờ Huy Đức lại trở cờ nhanh thế. Chắc được nhận thù lao lớn lắm đây, phải không Huy Đức?
Việc đưa quân Tàu vào quá dễ. Khi bí thế, Trọng Lú, Hùng Hói, Sang Móm cho tay chân giả làm IS đốt mấy cân thuốc nổ ở nhà máy của Nhật, Hàn Quốc, thế là thành khủng bố quốc tế. Trọng lu loa thiệt hại lớn và mời Tàu vào.
Trả lờiXóaLệ Thuỷ09:16 Ngày 30 tháng 12 năm 2015
Trả lờiXóaLệ Thủy nói rất đúng: Năm xưa,vì muốn giử vương (triều thối nát) của mình,Lê Chiêu Thống đã (phản bội Dân tộc), mời nhà Thanh đem quân vào xâm lược nước ta. Ngày nay,Trọng lú (& bè đảng của ông ta, đã & đang) có dấu hiệu tương tự.Với lý do: muốn bảo vệ đãng (Cướp),bảo vệ cái chủ nghĩa (Ma)thổ tả mà lão (Cùng bè đảng) sẵn sàng rước giặc vào nhà.
Tiêu chuẩn vùng miền là bậy bạ rồi,không thể chấp nhận được trong một quốc gia thống nhất như VN!
Trả lờiXóaThế giới đang chuyển biến ầm ầm,VN cần đổi mới tiếp cận văn minh nhân loại để tiến lên , không thể cứ giáo điều bảo thủ mãi với bất cứ một thứ chủ nghĩa nào.
TQ tự ý cho phép quân đội được vượt biên giới sang nước khác lấy cớ " chống khủng bố",nhưng nếu phía VN không yêu cầu thì họ vẫn không có cớ cất quân. Vậy, điều mấu chốt ở đây là phải bằng mọi cách đề phòng và ngăn chận phe bán nước TRọng . Hùng v.v. bí mật mời giặc vào nhà. Đầu tiên, đặt toàn bộ LLVT ở biên giới phía Bắc vào tư thế sẵn sàng chiến đấu cấp 1. Ngay bây giờ và trong ĐH 12, phải yêu cầu "Hùng cơ hội" trình những mật ước đã ký vừa qua mà khi về không công khai cho toàn dân biết. Nếu cần phải tuyên bố xóa bỏ ngay, đồng thời kêu gọi các nước tuyên bố phản đối điều khoản nói trên,coi như TQ cố tình tạo cớ để xâm lược nước khác. Nếu tình hình dẫn đến nguy cơ TQ can thiệp, phải dùng QĐ hốt ngay bọn bán nước,đưa ông 3D lên nắm quyền. Về phía chúng ta .cùng với toàn dân,cần sẵn sàng cho những hành động kịp thời, đúng đắn, khôn ngoan để bảo vệ Tổ quốc khi có lời kêu gọi, nhất định không để cho giặc Tầu cấu kết với bọn phản quốc xâm chiếm nước ta.
Trả lờiXóaTQ tự ý cho phép quân đội được vượt biên giới sang nước khác lấy cớ " chống khủng bố",nhưng nếu phía VN không yêu cầu thì họ vẫn không có cớ cất quân. Vậy, điều mấu chốt ở đây là phải bằng mọi cách đề phòng và ngăn chận phe bán nước TRọng . Hùng v.v. bí mật mời giặc vào nhà. Đầu tiên, đặt toàn bộ LLVT ở biên giới phía Bắc vào tư thế sẵn sàng chiến đấu cấp 1. Ngay bây giờ và trong ĐH 12, phải yêu cầu "Hùng cơ hội" trình những mật ước đã ký vừa qua mà khi về không công khai cho toàn dân biết. Nếu cần phải tuyên bố xóa bỏ ngay, đồng thời kêu gọi các nước tuyên bố phản đối điều khoản nói trên,coi như TQ cố tình tạo cớ để xâm lược nước khác. Nếu tình hình dẫn đến nguy cơ TQ can thiệp, phải dùng QĐ hốt ngay bọn bán nước,đưa ông 3D lên nắm quyền. Về phía chúng ta .cùng với toàn dân,cần sẵn sàng cho những hành động kịp thời, đúng đắn, khôn ngoan để bảo vệ Tổ quốc khi có lời kêu gọi, nhất định không để cho giặc Tầu cấu kết với bọn phản quốc xâm chiếm nước ta.
Trả lờiXóaOke!
XóaTQ tính rất kỹ ,bên mộ của Hoàng Văn Hoan ở nghĩa trang Bát Bảo Sơn (Bắc Kinh )còn chừa thêm mấy lô để sẳn.
Trả lờiXóaông Dũng có công đưa TPP về Việt Nam chứ còn ai, bọn tàu công tức điên lên vì thằng em dám đi trước, ngày xưa Khải không dám vào WTO trước TC dù TT Bush bật đèn xanh, hèn quá, TTg Dũng hãy đứng lên, toàn dân sau lưng chống bọn bán nước, hèn với giặc, lệnh cho bộ đội buông súng mất đảo, thì sau này ai đi lính nữa
Trả lờiXóaTôi bó tay với các ông khi cổ vũ cho kẻ tham nhũng gộc! Kiều này VN còn tăm tối hoài! Hy vọng vào kẻ tham lam đem lại tương lai tốt đẹp? Đùa à? Hay là DLV vậy?
Trả lờiXóaTại sao không cổ vũ người ghét ăn cắp, bà Tạ Phong Tần chẳng hạn?
Các bố vẽ hươu vẽ vượn cho 1 ông tham lam! Rảnh thế?
Trả lờiXóakẻ tham nhũng lớn nhất chính là nguyễn phú trọng vàả bè đảng bán nước cuả ông ta.
Trả lờiXóa(không chỉ tiền bạc, đất đai mà cả quyền lực mới là quan trọng)-nếu ông Trọng mà làm thủ tướng thì còn tham nhũng bằng 10 lần ông Dũng chứ đừng phét lác-> cơ chế độc đảng cầm quyền toàn trị cho phép quyền lực tuyệt đối thì tha hóa và tham nhũng tuyệt đối.
Đa đảng, tam quyền phân lập thì đến cụ nội ông dũng cũng chẳng tham nhũng được.
Giải tán đảng csVN, đa đảng, dân bầu nguyên thủ quốc gia, tam quyền phân lập, bỏ điều 4 hiến pháp cướp dân- thì đến cụ tổ thằng tham nhũng cũng không thể tham nhũng được.
Theo ông Trọng thì TBT phải là người Bắc , đã từng là BCT khóa 11, phải có ní noạn , phải là Ts xây dựng đảng, và nhất là, phải tên là ...Trọng (mà dân hay gọi là lú)! Botay.cứt! (Em xin lỗi bác Bồng cái, không thể viết khác đc)
Trả lờiXóaCác cụ đang nhầm cái ầm. Ở VN chẳng có phe bảo thủ, cũng chẳng có phe cấp tiến nào hết. Chỉ có cấp thấp muốn giành cấp cao, cấp cao muốn hạ nốc ao cấp thấp. Nhưng tất cả đều dựa vào đảng để tồn tại.
Trả lờiXóaNếu là cấp tiến thì tuyệt nhiên không thể tham nhũng và phải chống tham nhũng quyết liệt như các nước văn minh đã làm.
Nếu là bảo thủ thì không được nhắc đến kinh tế thị trường, mà thực chất là kinh tế tư bản chủ nghĩa, mà phải là kinh tế kế hoạch hóa...
Chỉ có một lý do duy nhất của sự đấu đá tranh giành quyền lực là:
1. Phe duy trì thể chế độc tài tập thể ("vua tập thể" như ông Nguyễn Văn An, nguyên chủ tịch QH nói)
2. Phe muốn thiết lập một thể chế độc tài cá thể, tức một nước chỉ có một vua. Tất nhiên không thể xưng vua, mà núp dưới danh nghĩa tổng thống kiểu như tổng thống Saddam Hussen của Iraq trước đây.
Tốt nhất là hãy trả lại quyền lựa chọn người lãnh đạo đất nước cho toàn thể người dân VN. Lúc đó người dân tự biết phải chọn ai, bất kể người đó là người miền Bắc, miền Trung hay miền Nam, miễn là có tâm, có tài, có đức.
nghe bác 16:28 nói đúng, mà em ước gì có hàng trăm nghìn người biểu tình với biểu ngữ: "trả lại quyền phúc quyết cho dân" xuống đường tuần hành đi đến nơi đại họa toàn cướp đang họp sắp tới họ hát vang bài hát:
Trả lờiXóahttps://www.youtube.com/watch?v=dt7qloJxdr0