Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Nhân sự bự nhất vẫn là dấu hỏi lớn?

'Ý KIẾN ĐẢNG VIÊN'

Chỉ còn không đầy 1 tháng nữa Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ khai mạc, nhưng đến nay vẫn chưa ai rõ về phương án nhân sự cấp cao vì HNTW 13 chưa bàn tới vấn đề này. Dư luận cán bộ, Đảng viên rất sốt ruột, không hiểu ông Nguyễn Phú Trọng và Bộ chính trị đang làm gì mà chưa đưa ra được phương án nhân sự các chức danh chủ chốt của Đảng được tái cử trong HNTW 13. Tìm hiểu thông tin nội bộ mới biết chủ trương của ông Nguyễn Phú Trọng là “không đưa ra bàn ở hội nghị này mà đợi đến HNTW 14 mới đem ra bàn”, lý do là tại HNTW 13 dư luận không ủng hộ việc tái cử chức Tổng bí thư của ông.
Ở HNTW 12 ông đưa ra 03 phương án các chức danh chủ chốt tái cử (phương án 1 người, phương án 2 người và phương án 03 người), nhưng hướng mọi người vào phương án chọn 1 người vào chức Tổng bí thư cùng với các tiêu chí bắt buộc như phải là người miền Bắc, phải là người có lý luận,… với lý do nếu chọn sai tiêu chí này tình hình sẽ “phức tạp”. Theo đó, trong nội bộ lan truyền tin trong 04 ông (Sang-Trọng-Hùng-Dũng) chỉ có ông Trọng tái cử làm Tổng bí thư Khoá XII, có thể đến nửa nhiệm kỳ sẽ chuyển giao cho người khác.
Tại HNTW 13, khi Tiểu ban nhân sự đưa ra tiêu chí này, mọi người hiểu ngay là muốn ám chỉ chính bản thân ông Trọng nên đã có nhiều ý kiến phát biểu phản bác, phê phán về tiêu chí vùng miền thiển cận hay đây là lúc cần người có tư tưởng đổi mới, có bản lĩnh, có trách nhiệm, có kinh nghiệm chỉ đạo thực tiễn chứ không cần người có lý luận suông, giáo điều,… Theo các tiêu chí này dư luận lại hướng vào một đồng chí khác, người mà ông Trọng muốn làm mất uy tín ngay từ đầu khoá!
Nhận thấy tình hình bất lợi, ông Trọng chuyển sang chiến thuật “toạ sơn quan hổ đấu”, ông ra sức chỉ đạo Uỷ ban chống tham nhũng mở các cuộc điều tra các vụ án để tìm ra các sai phạm của đồng chí X và sử dụng ông Trương Tấn Sang đi đầu trong việc này bằng cam kết nếu ông Trọng tiếp tục làm Tổng bí thư thì ông Sang sẽ làm Thủ tướng.
Ở hướng khác nếu chỉ dùng ông Sang cũng chưa đủ sức để loại đồng chí X mà cần liên kết với nhiều ông khác để cô lập đồng chí X ngay trong Bộ chính trị với hy vọng số phiếu giới thiệu đồng chí X sẽ thấp, khi đó sẽ không được giới thiệu ở HNTW như nghị quyết của BCH TW đã nêu. Để làm được điều này người ông Trọng chọn là Nguyễn Sinh Hùng với “mồi nhử” là nếu tái cử được sẽ chuyển giao chức Tổng bí thư cho ông Hùng sau nửa nhiệm kỳ.
Ông Trọng đánh đúng tâm địa của ông Hùng nên trong kỳ họp Quốc hội vừa qua ông Sinh Hùng tỏ ra là người có quyền bính nhất, chống Chính phủ và Thủ tướng ra mặt. Ông Trọng cũng không bỏ qua việc lôi kéo ông Út Anh thông qua việc bắn tin ông Út Anh có thể giữ chức Chủ tịch nước, úp mở việc ông Tô Huy Rứa có thể là ứng viên cho chức Tổng bí thư nếu ông Trọng không được đề cử. Ông Trọng cũng không quên ủng hộ ông Phạm Quang Nghị tái cử làm Chủ tịch Quốc hội như can thiệp của ông Lê Khả Phiêu.
Để cô lập đồng chí X, ông Trọng gặp các ông Phan Diễn, Nguyễn Đức Bình để viết đơn tố cáo đồng chí X; ông Sang xui 03 vị giáo sư ký đơn bôi nhọ đồng chí X;… những câu chuyện này đã lan truyền khắp nơi trong nội bộ. Tất cả những cáo buộc này đều là những chuyện đã kết luận từ ĐH XI hoặc đều là những vu khống bịa đặt vô căn cứ nhưng ông Trọng và Bộ chính trị cử thả nổi, không có kết luận gì! Kể cả những lời tố cáo mang danh là địch nguỵ cũng tin là có thật rồi cử cán bộ sang Mỹ để tìm gặp kẻ viết đơn tố cào là địch nguỵ để xác minh về đồng chí X, một sự kiện xưa nay chưa từng có! Thật là nguy hiểm vô cùng!
Đến đây ta có thể hiểu được vì sao ở HN TW 13 không đưa ra BCH TW cho ý kiến về nhân sự các chức danh chủ chốt một phần là do chưa hạ được đồng chí X, một phần là ông Trọng cảm thấy không yên tâm khi chưa đánh giá được tương quan lực lượng giữa ông và đồng chí X. Rất có thể ông sẽ thất bại nếu lấy ý kiến một lần nữa. Chính ông Trọng là người đã tạo ra tình trạng các ông trong Bộ chính trị quá tuổi đều thấy mình còn điều kiện tái cử nên không ông nào tự nguyện rút không tái cử. Không ai chịu ai!!! Vì vậy các quân sư của ông Trọng khuyên ông lùi một bước để có thời gian chuẩn bị lực lượng quyết chiến tại HN TW 14 sắp đến.
Khi biết được thông tin này, dư luận trong TW và trong cán bộ rất phản ứng. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao BCH TW lại để nhóm Nguyễn Phú Trọng hoành hành trong TW như vậy. Và mọi người đều có chung nhận định, nếu để ông Nguyễn Phú Trọng tái cử sẽ là tai hoạ cho đất nước vì sẽ chìm đắm vào sự khủng hoảng về kinh tế, chính trị và an ninh quốc phòng. Tình hình sẽ rối loạn, phức tạp đe doạ tồn vong của đất nước, lúc đó Phú Trọng chỉ còn một con đường là cầu cứu Tập Cận Bình đưa tay cứu giúp!
Trước tình hình khó khăn hiện nay, xin ông Trọng, các ông trong Bộ chính trị, Ban bí thư cần tỉnh táo lại, lấy vận mệnh đất nước, dân tộc làm trọng để từ đó đoàn kết với nhau, xem xét khả năng của mình của đồng chí để lựa chọn được người thực sự có tâm, có tài lãnh đạo đất nước trong điều hiện vô cùng khó khăn hiện nay.
Nhân đây cũng khuyên ông Nguyễn Phú Trọng hãy bình tĩnh nhìn lại mình để đo mức tín nhiệm đến đâu. Với sức khoẻ, tuổi tác và khả năng của ông đã thể hiện trong 5 năm làm Tổng bí thư thì đến lúc này ông nên kết thúc sự nghiệp, coi đó là sự đóng góp cho Đảng, cho đất nước, bản thân ông sẽ được lưu danh tử tế hơn.
Nếu ông Nguyễn Phú Trọng vẫn nuôi ý đồ tái cử Khoá XII chức Tổng bí thư bằng mọi giá thì chẳng khác gì ông đang chơi “một canh bạc” nguy hiểm mà chắc chắn sẽ thất bại. Điều đó không chỉ hại cho bản thân ông mà còn làm ông trở thành tội đồ phá hoại ĐH Đảng lần thứ XII.
Rất mong BCH TW nhận rõ tình hình này, ngăn chặn không để xảy ra kịch bản như ông Trọng đã toan tính.
Lương Thanh Sở (Đảng viên Lão thành)/anhbasam
----------------

18 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 04:43 30 tháng 12, 2015

    ĐCSVN là ĐẢNG ĐỘC TÀI.
    Chuyện đó đã bị lên án, nhưng ít ra sự ĐỘC TÀI đó chia sẻ trên 3,600.000 đảng viên, người này xấu có người kia tốt, lo gì không kiếm ra người đảm đương được việc nước?.
    Nhưng thực trạng hiện nay lại là ĐỘC TÀI TRONG ĐẢNG.
    Nghĩa là 3.600.000 Đảng viên thì chỉ có mình ông Tổng Trọng đủ tiêu chuẩn làm TBT khi ông đưa ra 2 tiêu chí
    PHẢI LÀ NGƯỜI MIỀN BẮC? Vô lý thật, hóa ra đây là đảng của Miền Bắc à?
    Phải là người có lý luận thâm hậu?
    Thưa ông Ts về xây dựng đảng, ông ôm lý luận xây dựng đảng xuống mồ để xây dưới âm phủ đi .
    Càng ngày thủ đoạn của Nguyễn Phú Trọng càng đê tiện, trắng trợn.
    Cho thấy Nguyễn Phú Trọng đã đến bước đường cùng rồi.
    Quái lạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, thật là 'quái lạ', năm xưa chửi Pháp "chia thành 3 miền để trị", mà nay đất nước thống nhất 40 năm rồi lại phân biệt Bắc-Nam?
      Thế thì cùng đảng viên làm lãnh đạo cả, nhưng chỉ người miền Bắc có "Cờ 5 nhất" thôi à? Trung thành ML, cộng sản nòi Stalin nhất; Văn bằng (chạy) ní nuận nhất; ở gần Tàu cho nên thân Tàu nhất? Bảo thủ giáo điều nhất; nói như thánh tướng mà làm dở ẹt nhất?. Ha...ha...

      Xóa
  2. Chúng tôi chỉ đang trông mong vào những người không phải của csVn! Vì đám csVn ấy là bất tài, tham tàn!

    Trả lờiXóa
  3. Chưa thấy nước nào "bầu bán như Việt Nam"
    BẦU CỬ (có thể nói là phần Cử quan trọng hơn phần Bầu).
    Thường thì trước khi bầu cử người ta công khai toàn bộ danh sách ứng cử viên để toàn dân được biết để mọi người cùng nghiên cứu chọn lựa...Nhưng ĐCS Việt Nam thì hoàn toàn làm ngược lại. Tới giờ chót (phút cuối) vẫn còn giữ tuyệt mật danh sách ứng cử viên. Như thế thì còn gì là bầu cử tự do. Còn gì là Phổ thông đầu phiếu? và đi ngược lại với các quyền tự do bầu cử ứng cử mà Hiến Pháp VN đã quy định. Xin hỏi Bầu cử như vậy có phải là hợp pháp không? Những cá nhân trúng cử có chính danh không?

    Trả lờiXóa
  4. Thối nát lắm rồi ĐCS VN (!).
    Qua ĐH XII này nếu còn tồn tại thì đảng này cũng chẳng lãnh đạo được ai, kể cả đảng viên của đảng & "Tập thể vua" của đảng này sẽ thành những tên BẠO CHÚA man rợ, hèn hạ nhất của lịch sử dân tộc.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu cứ giữ độc đảng toàn trị điều 4 hiếp pháp thì mong gì nhân sự mới?
    Phải bỏ chủ nghĩa lừa bịp mác lê mao hồ, phải đa đảng để có cạnh tranh lãnh đạo, có vậy mới thoát Tàu được.
    Còn không thì chuẩn bị mọi thứ dâng cho Tàu đi, dâng vợ con bọn bộ chính trị và ban chấp hành TW cho tàu nó xơi trước đi rồi hãy bắt dân (2020 đến nơi rồi).

    Trả lờiXóa
  6. Ông Trọng lú tham quyền cố vị muốn ôm cái ghế Tổng cho đến khi chết, mặc cho đất nước VN càng tụt hậu so với các nước trong khu vực.

    Trả lờiXóa
  7. Nội dung của bài viết này là những gì mà NPT phá hoại đất nước. Sao các nhận sỹ tri thức không làm đơn tố cáo gửi cho TW về những điều mà NPT đã làm như các tiên sư giáo sỹ vừa tố ông x. Tội của ông NPT là nguy hại đến Tổ quốc sao ko thấy tố cáo mà phải gửi đơn thư cho ông ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân đen tôi cũng đồng tình với Nặc Danh 10:56. Ông TT làm ăn thất bát, dùng người sai lầm nhưng người ta khó ghét ông nếu nhìn đây là một thất bại. Bởi vì với nguồn nhân lực hiện nay của VN, người giỏi không muốn làm quan (giả định mang tính chủ quan của tôi), người làm quan chỉ cầu ổn định thỉnh thoảng kiếm thêm thu nhập (chính đáng và cả trái pháp luật). Điều này nói rõ, ông TT làm chuyện thực tế, thất bại nhiều nhưng thất bại này là một dấu chân. Ít ra, ông này không hò hét không. Còn ông TBT, ông này đánh bạc cho đảng của ông bằng tiền của ông TT kiếm được. Đánh bạc với TQ, lôi kéo quân đội trung với đảng của ông. Nực cười là không phải tiền của đảng mà ông đứng đầu. Ông nói dóc bằng tiền xương máu người khác thì làm gì ông nói được những người làm việc thực cho quốc gia. Cái kỉ luật đảng là cái kỉ luật vô phép tắc nhất cho tới giờ tôi từng biết.

      Xóa
  8. "Nửa nhiệm kỳ" là một cái bẫy kiểu "sói gửi một chân..." . Tuy mưu hiểm nhưng đâu có lừa đc thiển hạ?! Giờ mới lộ hết mặt giặc Trọng lú!

    Trả lờiXóa
  9. Có thể nói,trong não của lão lú,ngoài đãng,cnxh,cncs ra thì chắc là chẳng có gì.Với môt kẻ cuồng tín,ngu si như thế,lão sẽ làm bất cứ việc gì để bảo vệ đãng,kể cả việc lệnh cho xe tăng cán dân hay dâng giang sơn cho giặc.

    Trả lờiXóa
  10. Chiêu trò của Nguyễn phú Trọng là : mượn tay hàng xóm đánh người trong nhà ! Trò này xưa rồi , do quá gấp gáp và gay cấn nên NPT đã bất chấp dư luận xua " Hùng hói " sang diện kiến " thiên triều " ngay sau khi kết thúc HNTW 13 có 01 ngày , một hành động quá lố của NPT cùng " băng đảng " , chỉ có những người cố tình tỏ ra " câm điếc " hoặc quá đần mới không hiểu được việc làm vội vã của tổng Trọng . Đây chính là hành động " cõng rắn cắn gà nhà " của đương kim TBT Nguyễn phú Trọng cùng phe cánh ! Tôị này sẽ được nhân dân Việt nam ghi nhận vì Trọng đã gây ra một vết nhơ trong lịch sử phát triển của dân tộc Việt nam !

    Trả lờiXóa
  11. Con người khác thú vật là phải có lòng tự trọng và nhận thức, nếu đa số không ai muốn mình làm lãnh đạo thì nên từ chức để bảo vệ danh dự. Già cả bất tài mà còn ham hố, thiên hạ chê cười mang tiếng xấu cho dòng họ. Các vị có suy nghĩ lại không?
    Công bằng mà nói, nếu trưng cầu dân ý thì kết quả sẽ là đa số nhân dân Việt nam không muốn đảng của các vị cầm quyền đâu.
    Nếu các vị cho rằng Lòng tự trọng là cái gì đó xa xỉ thì Sở thú là nơi định cư tuyệt vời nhất.

    Trả lờiXóa
  12. Thực chất ĐCS VN là một tổ chức đảng của Tàu, Bộ máy của Đảng xưa nay là do tàu dựng nên, tàu sai khiến, tàu nuôi dưỡng... hoạt động vì lợi ích của Tàu. Những kẻ ham hố quyền lực chỉ biết vinh thân, phì gia như Trọng & bè đảng của ông ta có bao giờ biết Tổ quốc, biết Dân tộc là gì đâu.

    Trả lờiXóa
  13. CNCS sắp đến ngày tiêu vong tuyệt chủng trên toàn thế giới .Đồng bào hãy gắng sức chung tay cùng nhân loại tiêu diệt chúng .

    Trả lờiXóa
  14. Thôi thì chờ kết quả bởi loạt đá Penanty đi, đừng chờ đợi gì ở mấy phút bù giờ nữa! Hai đội đều tỏ ra hết hơi rồi!
    Mà nếu như có sự "giúp đỡ quốc tế chống bạo loạn lật đổ" thì biết đâu đó lại chẳng là cơ hội vàng để làm cho đối thủ lấm lưng trắng bụng!
    Dù sao thì toàn đảng, toàn dân cứ hãy tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của BCT&BCHTW đảng - mặc dù chưa biết tin các vị lèo lái kiểu gì và tin vào vị nào (vì cho đến giờ vẫn là ...không biết).

    Trả lờiXóa
  15. Khôn & Dại!
    1. Chính phủ các nước trên trái đất này, đều có đảng (tổ chức chính trị) cầm quyền lãnh đạo. Nhưng sao họ cầm quyền và lãnh đạo Đất Nước nhẹ nhàng và êm ru, dân chúng vui vẻ, hồ hởi chấp nhận. Các Nhà lãnh đạo đảng chính trị ở các nước đó có được "Trí Ngu Sáng", không "Ngu Trung" như nước ta. Họ biết học điều Dại của dân chúng và hạ mình xuống "Ngu Sáng" như dân chúng (Đảng Hành động Singapore, Đảng Lao động Úc...)
    2.Tổ chức đảng của họ là tổ chức mở với phương châm "Thà ít mà tinh". Bất cứ ái có ý thức, tự nguyện, tự xin vào đảng đều được tổ chức đảng chấp nhận. Ai vào rồi không thích thì ra khỏi tổ chức. Tổ chức rất mở, đặc biệt đã vào tổ chức đảng là bình đẳng về quyền lợi và nghĩa vụ, quyền hạn và trách nhiệm. Bất cứ ai (mới cũ) đều có quyền ứng cử vào các cơ quan lãnh đạo của đảng. Ai được đa số đảng viên tín nhiệm và ủy quyền thì trở thành lãnh đạo của đảng, thậm chí sau này ứng cử làm Thủ tướng hoặc Tổng thống. Bình đẳng và tự do ứng cử. Vì thế, trong đảng chọn được "người tài lãnh đạo đất nước và những người Tinh hoa cầm quyền" lãnh đạo xã hội.
    3. Việt Nam ta thì khác. Không biết từ bao giờ, Trí Tuệ Khôn của các đảng viên đã để cho một số người lãnh đạo (trung ương, địa phương biến Tổ chức đảng của tất cả đảng viên thành Tổ chức riêng của người lãnh đạo và họ tự cho mình quyền hành định đoạt tất cả "sinh mạng chính trị" của đảng viên. Bởi thế, sinh ra chuyên quyền, độc đoán và thủ đoạn ngay trong nội bộ tổ chức đảng (cả trung ương và địa phương); Khôn quá, không chọn được Người đủ Tâm Tài Tầm làm Tổng bí thư. Hãy để cho toàn thể BCH Trung ương quyết định. Dân chủ là giải pháp hữu hiệu nhất chọn lọc Người Tài Cầm quyền, tinh hoa lãnh đạo Đất nước. TBT Nguyễn Phú Trọng hãy thử coi!
    4.Buồn là, Hội nghị Trung ương 13 chưa chọn được người vào chức Tổng bí thư. Bởi lẽ TBT Nguyễn Phú trọng muốn ở lại, nhưng dân chúng và cả đảng viên chán phè về trí tuệ và bản lĩnh của ông Trọng. Ngược lại, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì đã số (kể cả cán bộ hưu) mong ở lại Trung ương để giũ chức TBT Khóa 12 này. Thực ra, dân Việt Nam rất rộng lượng, Nguyễn Tấn Dũng đầu khóa Trung ương có khuyết điểm, nhưng là con người có dũng khí, trí tuệ và bản lĩnh sửa chữa, khắc phục khuyết điểm, thẳng thắn đấu tranh và đương đầu với kẻ thù xâm hại chủ quyền đất nước, khi đất nước và dân tộc bị đe dọa.
    5. Đất nước đã thống nhất; sự ngiệp cách mạng là toàn dân Việt làm nên, không phải chỉ riêng cán bộ miền Bắc. Vì thế, không bao giờ được nêu ra tiêu chí Bắc Nam. Ai nghĩ và đưa ra ý kiến này là kẻ phá hoại sự đoàn kết cuả đảng và chia rẽ Bắc Năm, phạm tội chia re đoàn kết dân tộc, phá hoại sự thống nhất đất nước đã được qui định trọng Bộ Luật Hình sự Nước CHXHCNVN 2015 và Hiến pháp 2013.
    6. Các vị Ủy viên Trung ương hay đọc và xem lại Bộ Luật Hình sự 2015 và Hiến pháp 2013 thì sẽ rõ. Tiêu chí đó là tiêu chí phá hoại sự thống nhất đất nước và chia rẽ Bác Nam. Hãy tỉnh táo và sáng suốt nhé, các vị BCT và Trung ương!

    Trả lờiXóa
  16. Hơn 70 tuổi rồi ăn không được ,chơi không được . Không biết con cố đấm ăn xôi làm gì nữa ông Nguyễn Phú Trọng "lú lẫn"ơi ...??

    Trả lờiXóa