Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Tân Hiệp phát ‘tự lãnh án chung thân'

 Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát - bà Trần Uyên Phương 
gửi lời 'xin lỗi tới người tiêu dùng và đặc biệt là gia đình ông Võ Văn Minh 
về những "phiền toái" trong thời gian qua'.
* HỒNG MINH
"Án tù 7 năm cho Võ Văn Minh cũng là ‘án chung thân’ cho Tân Hiệp Phát trong tâm trí người tiêu dùng vì cái gì đầu tiên cũng sẽ gây ấn tượng mạnh. Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp đầu tiên khiến cho người tiêu dùng phải vào lao tù vì đã tố (cáo) chất lượng sản phẩm" - (Vũ Tuấn Anh - Giám đốc Viện Quản lý Việt Nam).
Mức án ngoài khung
Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang đã tuyên mức án 7 năm tù giam đối với Võ Văn Minh (ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) vì tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Hội đồng xét xử cho rằng bị cáo Minh đã dùng chai nước ngọt Number 1 chứa con ruồi bên trong để uy hiếp tinh thần của Tân Hiệp Phát, là hành vi nguy hiểm cho xã hội, phạm vào tội cưỡng đoạt tài sản.
Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang cũng kết luận, hành vi của ông Minh đã cố ý xâm phạm đến quyền tài sản, gây mất ổn định xã hội, cần phải có hình phạt nghiêm khắc.
Theo hội đồng xét xử, xét ông Minh chưa có tiền án tiền sự, chưa gây ra thiệt hại, nguyên đơn dân sự xin giảm nhẹ hình phạt nên đã quyết định tuyên phạt ông Minh 7 năm tù.


Trước mức án được Hội đồng xét xử đưa ra, LS. Trương Anh Tú – Trưởng văn phòng Luật sư Trương Anh Tú nhận định: “Qua 2 ngày xét xử sau khi Viện Kiểm sát đề nghị 12 - 13 năm tù, tòa tuyên án 7 năm tù. Việc này không nằm ngoài dự đoán của chúng tôi mấy”.
Theo LS.Tú, khung hình phạt cho tội “cưỡng đoạt tài sản” là 12 - 20 năm, nếu tình tiết tăng nặng và tình tiết giảm nhẹ bằng nhau thì tuyên khoảng 14-16 năm. Tình tiết tăng nặng nhiều thì mức án khoảng 18 -20 năm, tình tiết giảm nhẹ nhiều thì khoảng 12-14 năm.
Bà Trần Ngọc Bích, Tổng GĐ THP
“Trong vụ án này tôi không thấy có tình tiết giảm nhẹ nào ngoại trừ việc anh Minh phạm tội lần đầu, nhân thân tốt. Nhưng tình tiết đó không nhìn ra căn cứ nào để tòa tuyên 7 năm.
Có người hỏi tôi, với mức 12 - 20 năm thì tòa sẽ tuyên khoảng bao nhiêu trong số đó, tôi nói luôn ‘Tòa sẽ không tuyên trong khung, chắc chắn mức rất nhẹ ngoài khung đó’. Với mức tuyên 7 năm, tôi cho rằng tòa đã không dám chắc về tính đúng đắn của vụ án này nên phải tuyên theo kiểu thỏa hiệp như vậy”, LS. Tú cho biết.
Bình luận dưới bài viết độc giả Nguyễn Thu Trang viết: “Đến giờ việc xác định con ruồi tại sao có trong chai nước vẫn chưa được làm sáng tỏ nên không thể nói anh Minh ‘cưỡng đoạt tài sản’, mức án 7 năm nằm ngoài khung tội ‘cưỡng đoạt tài sản’”.
Quan tâm đến chất lượng sản phẩm, độc giả Nguyễn Loan cho rằng: “Con ruồi không do ông Minh bỏ vào, do đó phải xem lại quy trình sản xuất của Tân Hiệp Phát”.
"Bản án chung thân" cho Tân hiệp Phát
Ngay sau khi Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang tuyên mức án 7 năm cho ông Võ Văn Minh, trên khắp diễn đàn mạng xã hội, dưới các bài viết trên các tờ báo có hàng trăm coment chia sẻ của độc giả.
Theo đó, rất nhiều ý kiến cho rằng: Khi tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang tuyên án Võ Văn Minh 7 năm tù trong vụ án "con ruồi 500 triệu" thì đó cũng là một "bản án chung thân" cho thương hiệu Number 1 - Tân Hiệp Phát trong lòng người tiêu dùng.
Không ít ý kiến độc giả bày tỏ bức xúc, kêu gọi đòi tẩy chay các sản phẩm của Tân Hiệp Phát và gắn cho thương hiệu sản phẩm của Tân Hiệp Phát với hình ảnh con ruồi.
Nhiều độc giả cho rằng, sau bản án của Võ Văn Minh, thương hiệu sản phẩm của Tân Hiệp Phát sẽ bị gắn với hình ảnh con ruồi và Tân Hiệp Phát cũng là doanh nghiệp đầu tiên khiến người tiêu dùng phải vào lao tù vì đã tố chất lượng sản phẩm.
Nêu quan điểm của mình, ông Vũ Tuấn Anh -  Giám đốc Viện Quản lý Việt Nam cho rằng: "Án tù 7 năm cho Võ Văn Minh cũng là ‘án chung thân’ cho Tân Hiệp Phát trong tâm trí người tiêu dùng vì cái gì đầu tiên cũng sẽ gây ấn tượng mạnh. Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp đầu tiên khiến cho người tiêu dùng phải vào lao tù vì đã tố chất lượng sản phẩm". 
Cũng theo ông Vũ Tuấn Anh, trong marketing và cuộc sống, tương phản thường được sử dụng như hệ quy chiếu và ngẫu nhiên Tân Hiệp Phát là cực xấu của suy nghĩ người tiêu dùng.
"Ruồi chứ không phải là vật lạ - các bạn cần nhớ vụ án này liên quan tới ruồi chứ không phải là vật lạ, đối với thực phẩm ruồi là một cái gì đó tối kỵ không thể nào tồn tại song song. Sản phẩm ngày càng sạch xanh và rõ ràng vụ ruồi này là đi ngược với xu hướng tiêu dùng sản phẩm của người tiêu dùng. Cái gì đi ngược xu hướng thì sẽ phá sản và rất gay go", ông Tuấn Anh phân tích.  
Về biểu tượng, vụ án ruồi - Tân Hiệp Phát và Võ Văn Minh không chỉ là giữa hai chủ thể mà nó đã thành biểu tượng giữa thực phẩm bẩn/người tiêu dùng vì thế xử lý nó cần phải suy nghĩ thấu triệt và sâu sắc hơn nhiều.  
Ông Vũ Tuấn Anh cũng nhận định, thời điểm xét xử vụ án hoàn toàn bất lợi cho Tân Hiệp Phát bởi nguyên tắc xử lý khủng hoảng là từ to thành nhỏ và không có, không nên kéo dài theo thời gian. Bản án 7 năm được tuyên cho Võ Văn Minh vào đúng tháng 12, tháng cuối cùng trong năm và chỉ còn vài tuần tới mùa tiêu thụ sản phẩm nước giải khát cao điểm nhất của năm. 
"Kết thúc phiên tòa, mặc dù nắm phần thắng nhưng Tân Hiệp Phát vô tình tự biến mình trở thành một biểu tượng không hoàn thiện trong tâm trí người tiêu dùng", ông Vũ Tuấn Anh viết.
Chia sẻ dưới bài viết của ông Vũ Tuấn Anh, nickname Thuphuong đồng tình: “7 năm tù sẽ nhanh chóng qua, ông Minh rồi sẽ về với gia đình nhưng “mức án” trong lòng người tiêu dùng dành cho Tân Hiệp Phát là mãi mãi. Tân Hiệp Phát sẽ không lấy lại được niềm tin người tiêu dùng”.
Ở góc nhìn khác, Blogger Nguyễn Ngọc Long trên trang cá nhân cho rằng, sau bản án 7 năm dành cho ông Minh cái tên Tân Hiệp Phát sẽ được người tiêu dùng nhớ mãi với những ấn tượng về một thương hiệu đưa người tiêu dùng vào cảnh lao tù.
Dưới chia sẻ của Blogger Nguyễn Ngọc Long, rất nhiều coment nhận định, "bản án lương tâm" mà Tân Hiệp Phát phải trả còn lớn hơn gấp nhiều lần 7 năm tù của ông Minh. Trước mắt Tân Hiệp Phát thắng kiện nhưng sẽ thua về thương hiệu, uy tín trong tâm trí người tiêu dùng.
H.M/GDVN.
 
---------------

90 nhận xét:

  1. Chúng tôi cho rằng anh Minh có thể nông nổi ở một vài chỗ,nhưng có thể bỏ qua được bởi tính chất nông dân nghèo và học ít của anh ta,nhưng Tân hiệp Phát và đám quan tòa thì ĐÁNG NGUYỀN RỦA NGÀN LẦN,chính chúng đã đang tâm bóp méo sự thật ,lập luận vấn đề theo ý chúng với mục đích sau cùng là dọa nạt,răn đe khách tiêu dùng là KHÔNG ĐƯỢC NÓI,KHÔNG ĐƯỢC CÓ Ý KIẾN GÌ VỀ HÀNG HÓA CỦA CHÚNG,cho dù hàng của chúng là hàng dởm,hàng độc hại vv và vv // Chúng tôi yêu cầu hủy bản án vô lý này,thả tự do cho anh Minh ngay tức khắc,bồi thường thiệt hại cho anh ta // VÀ TÂN HIỆP PHÁT PHẢI LÊN ĐÀI CÔNG KHAI XIN LỖI NHÂN DÂN CẢ NƯỚC VỀ VIỆC LÀM THIẾU TRÁCH NHIỆM NÀY !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao luật sư và người đại diện theo ủy quyền của Tân Hiệp Phát lại được tham gia quá trình hỏi cung bị cáo? Việc làm trên có dấu hiệu thông cung, làm lộ bí mật điều tra, lộ hướng xét xử. Vậy hồ sơ vụ án, trong đó có lời khai của các bên, có còn giá trị?
      Rõ ràng là bọn côn an ăn tiền của THP rồi làm bậy!

      Xóa
    2. Mầm bệnh do con ruồi đã lây lan mạnh trên truyền thông, tòa án, an ninh, tới người sản xuất và người tiêu dùng.

      Xóa
    3. Tự làm sạch bằng bẫy người định kiện, lôi công an và tòa án vào cuộc. Theo Wiki, các sản phẩm của một công ty từ 2009 tới 2015 đã bị phát hiện có chứa dị vật bên trong. Nhiều người tiêu dùng đã bị tạm giam sau khi ngã giá bán cho công ty các sản phẩm lỗi này và sau đó bị công ty báo công an bắt giữ. Gần đây nhất là anh Minh bị tuyên án tù 7 năm vì dính bẫy…con ruồi trong chai nước ngọt.

      Xóa
    4. Kỹ thuật của ruồi trong chai nước cũng khủng không kém loài ruồi trong tự nhiên. Đang là vai trò bị cáo bỗng thành nạn nhân oan uổng và thậm chí trong vai quan tòa.

      Như một sự trùng lặp, logo của công ty là hai bàn tay đang ôm chai, nếu lật úp xuống, miệng chai trông hơi giống vòi con ruồi.

      Xóa
    5. Dù chai nước có ruồi, có cặn, dân thường đâu có biết mầm bệnh, họ vẫn uống. Ruồi trong chai nước là một phần của cuộc sống. Đòi hỏi ruồi có đạo đức nghề nghiệp là điều không tưởng.

      Xóa
    6. Cô vợ thấy chồng đang vợt ruồi liền hỏi “Anh đang làm gì?”.

      “Bắt ruồi chứ sao?”.

      “OK, có bắt được con nào không”.

      “Hai con cái, ba con đực và một con của THP”.

      “Siêu thế, làm sao anh biết được đực hay cái”.

      “Hai con cái đậu ở cái cellphone, ba con đực đậu ở cốc bia, và con THP nằm trong chai nước ngọt”.

      Xóa
    7. Với Nặc danh18:39
      Tại vì cái thứ 'Luật sư' này vớ được khoản tiền lớn do THP đấm mõm, chỉ gầm gừ như chó gặm cục xương to! Không dám sủa, cũng không dám ho!

      Xóa
    8. Thực ra anh Minh vẫn có thể kiện lại bọn THP ra tòa vì bọn này làm cho cửa hàng của anh mất uy tín và thất thu!

      Xóa
    9. Theo Reuters, hồi tháng 11-2001 anh Waddah Mustapha (sống ở thành phố Windsor (Ontario, Canada) cùng vợ Lynn khi đó đang mang thai bảy tháng đã choáng váng khi phát hiện trong chai nước Culligan mà họ đang uống có một con ruồi chết.

      Hai vợ chồng lập tức ói mửa. Sau đó, anh Mustapha kiện Công ty Culligan ra tòa. Anh khẳng định đã bị ám ảnh với con ruồi chết trong chai nước đến mức mất ngủ, trầm cảm, thậm chí còn hết hứng thú với cuộc sống chăn gối.

      Một tòa án ở Windsor đã ra phán quyết buộc Công ty Culligan phải bồi thường cho nhà Mustapha tới 343.000 USD

      Xóa
    10. Tại Mỹ cũng có rất nhiều vụ tương tự đã xảy ra. Theo trang www.i-lawsuit.com, năm 2005 anh David Scheiding, khách hàng trung thành của chuỗi đồ ăn nhanh Arby’s ở Miami, đang nhai món bánh mì kẹp thịt gà thì bất ngờ phát hiện trong bánh mì có một ngón tay.

      Nhà chức trách Miami điều tra và xác định người quản lý nhà hàng khi thái rau đã chặt một mẩu đứt ngón tay của mình khiến nó rơi vào rau. Bánh kẹp của Scheiding chứa rau có ngón tay đó. Scheiding đã kiện nhà hàng Arby’s và được bồi thường 50.000 USD.

      Trường hợp của Laila Sultan ở quận Cam tại California còn kinh khủng hơn. Hồi năm 2004, cô cùng ba người bạn vào nhà hàng McCormick & Smith’s Irvine ăn tối. Khi đang ăn xúp, cô nhai phải thứ gì đó rất dai. Cô kinh hoàng khi nhận ra đó là một chiếc bao cao su đã qua sử dụng.

      Cô đâm đơn kiện nhà hàng McCormick & Smith’s Irvine và được bồi thường một khoản tiền (không công bố).

      Xóa
    11. Tháng 12-2014, Hãng Nissin Frozen Foods cũng ở Nhật đã thu hồi hàng trăm nghìn gói mì Ý sau khi phát hiện một con gián chết bên trong một gói. Hãng sản xuất mì gói Maruka Foods Corp đã phải dừng toàn bộ hoạt động sau khi phát hiện côn trùng bên trong một gói mì.

      Xóa
    12. Luật sư Nguyễn Tấn Thi (bào chữa cho anh Mnh) đã đặt câu hỏi rằng trong lời khai của bà Bích và các nhân viên Tân Hiệp Phát trong hồ sơ cũng như tại tòa, đều khẳng định công ty không có quy định chi tiền cho khách hàng, nhưng thực tế thì họ đã chi 500 triệu đồng. Điều này, luật sư cho rằng Tân Hiệp Phát chi tiền “nhằm mục đích gài bẫy để anh Minh bị bắt”.
      Luật sư Thi dẫn chứng trước khi anh Minh tới điểm hẹn thì xe cứu thương, xe cảnh sát đã tới rồi. Ông cho rằng đó không phải là bắt quả tang mà tất cả đều đã được chuẩn bị sẵn.

      Xóa
    13. Báo chí chưa cho biết thủ tục theo dõi kiểm soát cái chai từ khi rời khỏi tay anh Minh đến khi kết luận về tình trạng cái chai. Vì lý do gì mà cho đến nay vẫn chưa có kết luận "vì sao có con ruồi trong chai", một trong những yếu tố quan trọng của vụ án.

      Xóa
    14. Xã hội đầy bất công. Sản xuất mặt hàng thức ăn, thức uống đóng chai phải đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng. THP coi thường sức khỏe người tiêu dùng, làm ăn ẩu tả vậy mà được pháp luật bênh vực. Chúng ta hãy nói không với tất cả sản phẩm của THP. Chúng ta hãy cùng kiến nghị cho anh Minh không ở tù vì đây là giao dịch mua và bán . Nên có sự trả giá để đi đến thống nhất giá mua. Xin luật pháp hãy xử THP tội:" Coi thường sức khỏe của nhân dân"

      Xóa
    15. Tôi nhận thấy phạt tù đối với bị cáo là không đúng, tại sao chúng ta không đặt câu hỏi nếu Tân Hiệp Phát cho anh Minh là người tống tiền vì chai nước có ruồi vậy tại sao Tân Hiệp Phát không báo với công an ngay từ đầu mà phải đi đến thương lượng với anh Minh, đây có phải chăng là cái bẫy được vạch ra sẵn và chờ anh Minh chui vào, luật xét xử như vậy là không công bằng với anh Minh, còn việc cho luật sư Tân Hiệp Phát tham gia hỏi cung cùng với điều tra viên, đây là sai phạm qui định của pháp luật trong quá trình điều tra, để mang tính khách quan không có luật sư bên nào được quyền tham gia vào quá trình điều tra. Đề nghị chánh án tòa án nhân dân tối cao cần xem xét nên có xử lại vụ án này hay không vì bản án vừa qua không hợp lí.

      Xóa
    16. Nhìn cái bản mặt của con mẹ Trần Ngọc Bích, Tổng GĐ THP sao giống mặt của mấy mẹ Tú bà buôn gái chân dài cho các đại gia quá???

      Xóa
    17. Bọn toà cũng phải sợ dư luận khi tuyên mức 7 năm, tôi cho rằng tòa đã không dám chắc về tính đúng đắn của vụ án này nên phải tuyên theo kiểu thỏa hiệp như vậy!
      THế này thì ra tòa phúc thẩm anh Minh sẽ được tuyên trắng án.

      Xóa
    18. Các loại nước giải khát của bọn THP là hàng có nguồn gốc từ Tàu các bạn ạ, tẩy chay THP là tẩy chay hàng Tàu chệt đó!

      Xóa
    19. Bọn bảo kê cho xã hội đen đã vào cuộc: Chỉ sau một ngày thanh tra, đoàn liên ngành do Sở Y tế tỉnh Bình Dương chủ trì đã công bố kết luận thanh tra Công ty Tân Hiệp Phát và khẳng định không phát hiện vi phạm tại công ty này.
      Thanh tra chớp nhoáng và kết luận chớp nhoáng chỉ 1 ngày sau thanh tra về dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát, vô hình chung, giống một “phát súng nhân đạo” dành cho vụ lùm xùm ở Tân Hiệp Phát.

      Kết luận thanh tra, không những không dẹp yên được dư luận như mong muốn của ai đó, trái lại giáng thêm một đòn chí mạng vào cái thương hiệu mà chỉ số thiện cảm đang suy giảm từng ngày trong mắt người tiêu dùng.
      Nhìn vào tốc độ thanh tra (ra kết luận nhanh hơn… 29 ngày theo quy định), có thể các chuyên gia về cải cách hành chính sẽ phải giật mình thon thót và giải mã các câu hỏi để thúc đẩy bộ máy công quyền không còn “hành là chính”:
      Động lực nào khiến các thủ tục hành chính được xử lý nhanh như điện đến vậy?
      Động lực nào khiến những cán bộ thanh tra có thể phải làm việc cả đêm trong sự bận rộn nghẹt thở những ngày cận Tết, để sáng hôm sau hoàn thành bản kết luận thanh tra rất có hậu?

      Xóa
    20. Vì chưa coi trọng thiện cảm của công chúng, nên gần như toàn bộ sự kiện, Tân Hiệp Phát không đặt mình vào vị thế, vào suy nghĩ của đại bộ phận công chúng.
      Tân Hiệp Phát tự cho mình ở “cửa trên” khi hành xử với Võ Văn Minh, một người dân bình thường.
      Tân Hiệp Phát quên rằng Võ Văn Minh gần với công chúng hơn là ông chủ Dr. Thanh gần với công chúng.
      Tân Hiệp Phát ở “cửa trên” ngay cả với truyền thông, khi ông Giám đốc đối ngoại buông xẵng: “Ruồi ở đâu mà ruồi!”.
      Tân Hiệp Phát đẩy lỗi cho “các thế lực thù địch” giật dây vụ việc, khiến cho công chúng không còn nhận thấy sự cầu thị của doanh nghiệp này.
      Những sự chậm chân đáng kinh ngạc trong mỗi bước ngoặt sự kiện, của Tân Hiệp Phát, cũng chứng tỏ trong sâu xa, sự đủng đỉnh và coi thường dư luận của một ông lớn!!!

      Xóa
    21. Nếu hiểu sâu sắc rằng: Sự thiện cảm của công chúng có thể mất đi rất nhanh, nhưng rất lâu mới lại gây dựng được, thì Tân Hiệp Phát đã không đủng đỉnh như vậy.

      Nhưng con ruồi nửa tỉ thì sẽ đậu mãi trên hàng triệu bàn phím và những chai nước tăng lực Number One thì ngày càng mất lực.

      Xóa
    22. Để phản đối cách hành xử của Tân Hiệp Phát và thể hiện sự lo ngại chất lượng đồ uống, nhiều nhà hàng, quán xá ở TP. Hồ Chí Minh đã ngừng bán các sản phẩm của tập đoàn này và trưng ra biển thông báo rõ ràng: xem http://soha.vn/xa-hoi/nha-hang-quan-an-phia-nam-noi-khong-voi-san-pham-tan-hiep-phat-20151221131258589.htm

      Xóa
    23. Trong một thông báo được treo lên để gửi tới khách hàng, anh Khanh, chủ hồ câu Út Phương, ở quận Bình Tân ghi rõ: Hồ câu cá Út Phương không phục vụ các loại thức uống của Tân Hiệp Phát.
      Danh sách các loại thức uống này là sữa đậu nành Soya, trà thảo mộc Dr. Thanh, trà xanh không độ, number one…
      Ngày 21.12, trao đổi với phóng viên, anh Khanh cho biết, tấm bảng trên anh đã treo từ khi Võ Văn Minh bị bắt do "thương lượng" chuyện con ruồi 500 triệu.
      Anh Khanh giải thích, việc anh treo bảng thông báo là để bày tỏ thái độ không đồng tình với cách hành xử của một tập đoàn lớn đối với một người yếu thế như Võ Văn Minh.
      Hơn nữa, trong cách xử lý truyền thông của Tân Hiệp Phát, anh Khanh cho rằng họ thể hiện sự trịch thượng và "đạo đức giả" trước và sau khi vụ án Võ Văn Minh xảy ra.

      Xóa
    24. LÀN SÓNG TẨY CHAY BỌN ĐỂU THP ĐÃ LAN RỘNG:
      Cũng trong sáng ngày 21.12, trò chuyện với phóng viên, cựu người mẫu, bà bầu bóng đá Huỳnh Trang Nhi chủ cafe Kasa cho biết sẽ không kinh doanh bất cứ sản phẩm nào của Tân Hiệp Phát.
      Người mẫu, diễn viên Huỳnh Trang Nhi cho biết thêm, chị phẫn nộ với cách hành xử của tập đoàn Tân Hiệp Phát và rất đau lòng khi thấy con trai anh Minh ở phiên tòa.
      Chị Nhi viết trên trang cá nhân: Tôi không cần biết anh giàu có thế nào, anh đúng ra sao, nhưng nguyên tắc của tôi là không đứng chung với thể loại giàu hiếp nghèo, to hiếp nhỏ, nhà sản xuất coi thường người tiêu dùng…
      Những dòng trạng thái trên của người mẫu Huỳnh Trang Nhi ngay lập tức được gần 500 người chia sẻ cùng với hàng ngàn bình luận.
      Một nhà hàng kinh doanh mì Quảng cũng treo biển nói không với các sản phẩm của Tân Hiệp Phát.
      Người chủ nhà hàng này cho rằng, họ treo thông báo không chỉ vì cách hành xử của Tân Hiệp Phát với Võ Văn Minh, mà vì những nghi vấn về thuốc bảo quản, và thành phần một số thứ ghi trong sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

      Xóa
  2. Tân Hiệp Phát- con ruồi và Võ Văn Minh
    Bức tranh chế độ nước mình đó thôi

    Trả lờiXóa
  3. Trong vụ án " ruồi " này , tôi cho rằng công ty nước uống Tân Hiệp Phát đã " bao trọn gói " các cơ quan tư pháp , bảo vệ pháp luật của tỉnh Tiền Giang ! Với cái án 7 năm tù với anh Võ văn Minh , một bản án sặc mùi " kim tiền " của cái gọi là " tòa án nhân dân tỉnh ..." , đúng là MẠNH VÌ GẠO - BẠO VÌ TIỀN ! Tôi kêu gọi người tiêu dùng trong cả nước hãy tảy chay tất cả các sản phẩm đồ uống của công ty Tân Hiệp Phát vì những sản phẩm vi phạm ATVS thực phẩm được phát hiện thời gian qua cũng như cách hành sử kiểu " lưu manh " của lãnh đạo công ty đối với người tiêu dùng ! Hãy cho ban lãnh đạo công ty THP biết rằng : không phải các vị nhiều tiền , lo lót bọn " bảo vệ pháp luật " ... thì sẽ thắng được người tiêu dùng cả nước , không dễ " thắng kiện " như vậy đâu ! Tân Hiệp Phát sẽ phải trả giá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, mọi người phải vì tính nhân văn và vì Công lý, hãy Tẩy chay Tân Hiệp Phát, thiếu gì loại nước giải khát, phải Tẩy chay! Tẩy chay; Tẩy chay THP!

      Xóa
    2. Quá chính xác.
      THP đã bao trọn gói, không phải bằng "phong bì" mà hoặc bằng "rất nhiều phong bì", hoặc "bằng va li"

      Xóa
    3. Qua chuyện này mới thấy bọn THP vừa ngu, vừa tỏ ra nguy hiểm và thâm độc với "thượng đế" của mình! Thử hỏi sau vụ này còn ai còn dùng sản phẩm của THP nữa? Nếu là người khôn ngoan thì THP đã không gài bẫy a Minh để có ngày hôm nay, còn nếu a Minh cố tình ngụy tạo vật chứng để tống tiền THP thì cơ quan tố tụng đã loan tin rồi! Còn đằng này vẫn lập lờ câu hỏi của dư luận "con ruồi ở đâu ra" nếu không trả lời câu hỏi này thì mặc nhiên khách hàng hiểu "sản phẩm THP có vấn đề về chất lượng" mà đã có vấn đề rồi lại còn đẩy người khác vào vòng lao lý nữa thì đúng là "lạy ông tôi ở bụi này".
      Cuối cùng kết luận: "THP ơi từ nay tao xin chào mi"

      Xóa
    4. Ủng hộ lời kêu gọi của bạn . Toàn thể gia đình tôi sẽ không bao giờ dùng sản phẩm của Tân hiệp phát nữa .

      Xóa
    5. Không ai ủng hộ việc làm sai của ông Minh ; Nhưng cách xử lý trả thù , triệt hạ người tiêu dùng của Tân Hoàng Phát thật qúa tiểu nhân .
      Mọi người cơ quan tôi đều bất bình và thống nhất không ai sử dụng sản phẩm của Tân Hiệp Phát nữa .

      Xóa
  4. Thay vì điều tra tại sao có ruồi, thì đám sai nha lại ngu ngơ làm chuyện Ruồi bu! Chắc cũng giống bọn nhặng bu vào đám phân!
    Ôi! Đôi mắt buồn rười rượi của người đẹp Tâh Hiệp Phát... (xem hình). Tống 1 người chưa chắc có tội vào tù, đâm ra em hối hận chăng? Nếu em là người Hàn, chắc ra sau vườn nhà mình tự tử vì quá tâm tư, như anh Phùng Béo Ú...
    Miễn phúng điếu cho cái chết nhục nhã của gã Phát Ruồi!

    Trả lờiXóa
  5. Tẩy chay không do dự!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tẩy chay, tẩy chay, đại tẩy chay.
      Hàng Trung Quốc, pha chế và vô chai tại VN đó mà, ngay cả cái tên Tân Hiệp Phát cũng là đồ sặc mùi tàu.
      Cách đây mấy năm truyền thông còn đưa tin THP gây ô nhiễm môi trường nhưng chày cối không khắc phục.

      Xóa
    2. Nd 16:32 nói chuẩn ..."Tân Hiệp Phát cũng là đồ sặc mùi tàu".
      - Rõ ràng là thằng Tàu nhảy vào đây để sinh ra nhiều vụ dân oan, làm cho mâu thuẫn dân Việt với dân Tàu tăng lên, qua đó "đồng hóa", theo nghĩa Tàu: Tân là mới, hiệp là phối hợp: Tân Hiệp Phát tức là hợp sức với Tàu 'theo phương thức mới sẽ phát'. Ha...ha...

      Xóa
  6. Hiểu biết chút ítlúc 11:16 21 tháng 12, 2015

    Trên thương trường, không phải biết ỷ thế có tiền và biết móc nối với công an là thắng đâu.
    Nếu tôi là Võ Văn Minh, tôi sẽ đưa chai nước có ruồi này nộp cho cơ quan công an ( trước khi nộp có chụp ảnh hoặc quay video chai nước và yêu cầu công an ký giấy biên nhận ).
    Cơ quan công an sẽ triệu tập hãng Tân Hiệp Phát đến cảnh cáo và cho họ chọn "Phương an xử phạt" và tôi tin Tân Hiệp Phát sẽ xin lỗi và sẽ "Nộp phạt" các kiểu không quên xin nhà chức trách và anh Võ Văn Minh "tha tội" cho để họ tiếp tục kinh doanh.
    Kết quả sẽ khác hẳn như hiện nay: Võ Văn Minh không bị tù mà vẫn có thưởng. Tân Hiệp Phát vẫn hoạt động bình thường với một "án treo".

    Các vị nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Coi như trong vụ bất nhân, bất lương này, THP đối xử với khách hàng và tự 'tranh phải' về mình như vậy là vô đạo đức, THP tự mình lãnh án Tù chung thân và nguy cơ phá sản là cái chắc, làm việc ác đều có quả báo!

      Xóa
    2. Kiểu gì cũng phải có một nhân vật đẩy tình hình tới hiện nay. Chung cuộc, điều đáng quan tâm là có sắp đặt hay không sắp đặt. THP quá ngạo mạn theo kiểu danh gia vọng tộc, họ xem việc có thể mua bằng tiền hoặc đè bằng quyền thì có hay không sắp đặt cũng dẫn họ tới bước đường hôm nay. Chỉ là vấn đề thời gian. Lịch sử của thế gia quyền quý núp dưới quyền lực của triều đại có vài ngàn năm, chẳng qua người ta thích sát nhập lịch sử với gdcd và quốc phòng nên không học được điều này.

      Xóa
  7. Thay vì ém nhẹm , im lặng...Tân Hiệp Phát lại đút lót tham quan .... cái kết ... NGƯỜI PHÁT GIÁC CON RUỒI ! Bị TÙ 7 NĂM..đã thổi bùng câu chuyện vì thấy CON RUỒI trong chai nước ngọt !! *TẨY CHAY SẢN PHẪM TÂN HIỆP PHÁT* kém chất lượng , dơ dấy, kém vệ sinh . Đồng lòng TẢY CHAY ....hihihhi

    Trả lờiXóa
  8. Đồ..ng...đồng ý.
    Lãnh đạo THP là một con đàn bà dốt nát và hợm hĩnh cậy nhiều đạn.
    Chêt là quá đúng. Đánh đời!

    Trả lờiXóa
  9. Đả đảo Tân hiệp Phát ! nhân dân cả nước tẩy chay triệt để hàng của Tân hiệp Phát ! cảm ơn anh Minh đã hy sinh thân mình để cứu hàng vạn hàng triệu người khác khỏi chết vi hàng độc của Tân hiệp Phát!

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn ảnh, thấy Phó TGĐ Trần Uyên Phương tên đẹp, mặt đẹp, nhưng qua vụ hành xử với ông Minh dân nghèo thì đạo đức không hề đẹp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là "bồ cưng" của đại ca (lãnh đạo) hoặc của đại gia nào đấy có 'vốn cứng' ở THP?

      Xóa
    2. Bà Trần Ngọc Bích, TGĐ Tân Hiệp Phát, môi cong, dày, gian tham và ác, không hề nhân hậu!

      Xóa
    3. Quả nhiên là thần trùng đỏ mỏ!

      Xóa
    4. Với Dương Nha Khánh 12:30
      Trần Uyên Phương (34 tuổi) là con gái của ông Trần Quý Thanh (1953) nguyên là ông chủ của Tân Hiệp Phát.

      Xóa
  11. A võ văn minh đi tù 7 năm tân hiệp phát ,được gì và mất gì
    - t h p chi cho cơ quan pháp luật mất bao nhiêu tiền để nâng quan điểm cho án 7 năm tù
    - t h p uy tín và tiếng tăm thương hiệu mất giá trị nau dài là bao nhiêu
    - đạo đức của chủ t h p có còn sưng đáng một con người không
    - tân hiệp phát có còn vác mặt đến chỗ tâm linh đi lễ bái cầu xin gì không
    Chủ tân hiệp phat chỉ hả dận khi đã hại được một khách hàng
    Mua chuộc được cơ quan luật pháp và điều kiển nó như một công cụ sai khiến
    Còn cơ quan luật pháp thì sao,
    - khong làm sáng tỏ có con ruồi thật hay khong đúng theo tố cáo của người tieu dùng
    - mà chỉ cắm mặt đếm tiền nâng quan điểm dọa a minh và vòi tiền t h p
    - được một khoản tiền chia mỗi thằng một ít tiền vớ được tieu vung tay rồi cũng hết
    Làm hại ly lịch ba đời nhà a minh vì bố đi tù ( trong xã hội này còn đi học đi làm gì nữa)
    -khốn nạn quá khốn nạn bất công quá bất công chúng nó rồi cũng phải trả giá cho việc làm
    Trái luân thường đạo lý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con anh Minh không được vào học trường Công An.

      Xóa
  12. bọn quan toà vừa ngu lại láo, không biết xử án: đầu tiên phải điều tra xem làm sao có con ruồi trong đó, do thp hay anh minh làm, nếu anh minh làm thì xử tù a minh là đúng ( đó mới gọi là hành vi tống tiền) còn lỗi do thp thì thả tự do cho a minh ngay và chỉ bắt thp bồi thường cho a minh 100tr, như vậy xh sẽ giải toả bức xúc và a minh ko oan, thp ko bị khách hàng tẩy chay, một tập đòan giải khát lớn của vn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì tham tiền mới ngu và láo, đểu cáng, bất nhân!

      Xóa
    2. bọn quan tham tiền giang có công đuổi tỉ phú Hoàng kiều về Mĩ, giờ ông ta có 3,8 tỉ usd , và muốn ông ấy trở về Việt Nam thì biết đến bao giờ, dân chúng thì đói khổ tìm người giúp quê hương thì như lá mùa thu, cồn thái sơn giờ chỉ la nơi bò đái

      Xóa
  13. Khách hàng cả nước nên Tẩy chay các Sản phẩm này của tân Hiệp Phát:
    Bia Bến Thành.
    Bia Gold.
    Nước tăng lực Number One.
    Nước tăng lực Number One chanh.
    Nước uống bổ sung Number One Vitamin.
    Trà xanh Không Độ.
    Trà bí đao Không Độ.
    Trà Barley Không Độ.
    Trà xanh trái cây Fruit tea Không Độ.
    Trà xanh có ga Ikun.
    Trà Olong Không Độ Linh Chi.
    Trà thảo mộc Dr Thanh.
    Nước ép trái cây Juicie (chanh dây, cam, mãng cầu)
    Nước tinh khiết Number 1
    Sữa đậu nành Soya Number One.
    Nước vận động Active Chanh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Nguyễn Đông Anh, cho chúng tôi biết sản phẩm của Tan Hiệp Phát, chúng tôi tẩy chay toàn bộ sản phẩm của THP, vì sức khỏe của chúng ta, hãy cảnh giác THP đổi tên

      Xóa
  14. Đây là thói quen ức hiếp kẻ yếu.
    ở Chủ nghĩa Xã hội thì: Chân lý thuộc về kẻ mạnh...
    Khi nào Việt Nam trở thành quốc gia Chủ nghĩa Cộng sản mọi việc sẽ khác.
    Tất cả hãy phấn đấu đưa VN trở thành nước chủ nghĩa cộng sản đầu tiên trên toàn thế giới.

    Trả lờiXóa
  15. Chủ tịch Tân Hiệp Phát ngu như con bò. Uy tín về chất lượng sản phẩm mới nuôi sống doanh nghiệp. Đáng lẽ phải ôn hòa với khách hàng và sửa sai bằng việc kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm, thì lại quay sang thông dâm với chính quyền để triệt người tiêu dùng.
    Chính quyền này cũng dốt, mới làm rùm beng lên để bêu thối sản phẩm của một doanh nghiệp lớn tại VN là sản phẩm bẩn.
    Càng bịt miệng, dân càng phẫn nộ đưa lên nhiều bằng chứng là sản phẩm của Tân Hiệp Phát kém chất lượng kéo dài từ bao nhiêu năm nay, chứ không phải chỉ lần này.
    Tẩy chay hàng bẩn, hàng độc hại của THP cho nó phá sản đi bà con. Độc ác thì phải nhận lãnh hậu quả thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "THP ngu như bò" à? Thực chất còn tệ hơn, ngu hơn bò!

      Xóa
    2. Khốn cho chúng nó, vì lâu nay chúng nó đã đè được nhiều người rồi.

      Xóa
    3. THP ngu như Ruồi, là chính xác nhất!

      Xóa
  16. Một bài học lớn cho cả các DN khác nữa , và cho cả CQ : đẩy thuyền là dân (người tiêu dùng) lật thuyền cũng là dân!

    Trả lờiXóa
  17. Bây giờ nói thật : nghe nói đến sản phẩm THP là tôi nổi da gà . Làm gì dám uống nữa mà không tẩy chay . Sáng nay dọc báo nghe đâu dưới tỉnh cà mau phát hiện nhiều chai có vật lạ lợn cợn mắt thường cũng nhìn thấy rõ ràng . còn những thứ khác mắt thường không nhìn thấy thì sao . Tốt nhật là đừng dùng sản phẩm THP theo bản kê một hàng dài của ông bạn nói trên .

    Trả lờiXóa
  18. Một lũ súc vật không hơn không kém !

    Trả lờiXóa
  19. Một tóa án bất nhân tâm, một tổ chức điều tra xét hỏi theo định hướng bất nhân.

    Trả lờiXóa
  20. Hãy tẩy chay sản phẩm của Tân Hiệp Phát, vì sản phẩm thương hiệu của họ sống được là nhờ ruồi, vì sức khỏe của bạn hãy tẩy chay Tân Hiệp Phát

    Trả lờiXóa
  21. Xưa nay ,việc nhà sản xuất bỏ tiền để khắc phục lỗi sản phẩm là chuyện bình thường. Điều không bình thường là THP chi tiền cho bọn sai nha gài bẫy người tiêu dùng đưa họ vào con dường tù tội với bản án quá nặng nề cho anh Minh.
    Tẩy chay sản phẩm THP, còn mấy chai trong tủ lạnh sáng nay đem quăng sọt rác luôn.

    Trả lờiXóa
  22. Uống nước của nó chắc khả năng ung thư cao!
    Nhiều quán ven lộ trên khắp VN, trương bảng "Ở đây không bán hàng Tân Hiệp Phát!". Họ chửi nó, và qua đó chửi xéo thêm... Mọi người chắc cũng hiểu.

    Trả lờiXóa
  23. Việc bỏ tù anh Minh là vô đạo đức , việc làm tệ hại như vậy mà nhân danh nhà nước chxhcn VN ? ! nhà nước cách mạng ư ??? Nhà nước của gia cấp lao động ư ??? đã rỏ Quyền lực nhà nước bênh vực ai rồi phải không các bạn ! Tôi cho rằng chính những vụ việc như thế này mới là chống phá nhà nước hiện nay , nó tác hại không nhỏ đến niềm tin của người dân vào công lý , pháp quyền nước nhà .

    Trả lờiXóa
  24. Sống dưới chế độ '' Dân chủ hơn vạn lần tư bản''(Nguyễn Thị Doan-PCTN), dân ta quá mệt mỏi , quá chán nản, quá bực bội , mà không làm gì được.Nay , THP , cậy thế , cậy tiền , lừa một anh dân vào vòng lao lý, thì đây là lúc người ta trút bực tức vào cái công ty này thôi, giận cá chém thớt mà. Một xã hội văn minh, chắc chắn sẽ không xảy ra vụ án ruồi này. Con ruồi THP là sản phẩm của CNXH, không có con ruồi THP này thì sẽ có con ruồi THP khác. Cái mà Nhân Dân cần và muốn là không còn ruồi nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con ruồi THP, con ruồi CNXH! Cứ thế, bảo thủ, giáo điều, trì trệ, giả dối, coi tính mạng người dân không bằng con kiến..."Đảng đã cho ta một mùa xuân...bao thất vọng, một mùa xuân đau, đầy ai oán, khắp nơi nơi, đảng đã thu lại đồng tiền dân không xót thương, thế giới quanh ta đang cười chê, đang thất vọng..."

      Xóa
  25. Bà con coi chừng ! Dùng nước uống của Tân hiệp Phát có thể chêt đấy ! Tẩy chay !

    Trả lờiXóa
  26. Đả đảo Tân Hiệp Phát !

    Trả lờiXóa
  27. Pháp luật của Việt Nam là pháp luật ĐỂU ....

    Trả lờiXóa
  28. Trọc phú bắt tay với cường quyền coi thường dân. Dân phải cho chúng nó thấy sức mạnh của dân. Tẩy chay mọi sản phẩm của THP. Cả lũ THP là bịp bợm, sản phẩm dơ bẩn, treo dê bán chó, luôn luôn bảo nhau hãy cảnh giác sản phẩm THP và các sản phẩm trá hình khác của nó.

    Trả lờiXóa
  29. Nó dùng tiền hại nhiều người tiêu dùng vô tù quen rồi mà không ai biết để lên tiếng. Nay vụ này nó lộ diện tưởng ngon ăn làm tới. Hãy bảo nhau tẩy chay vĩnh viễn mọi sản phẩm của hãng THP bất nhơn, bịp bợm, vô lương tâm này.

    Trả lờiXóa
  30. Tan Hiệp Phát cứ tưởng bỏ tù 1 người dân là sống yên vui , không ngờ chĩ bỏ tù 1 người dân nhưng còn hàng triệu người khác vùng lên tẩy chay sản phẩm của họ , dù làm kinh doanh hay làm chính trị mà không dựa vào dân thì chĩ có con đường chết.

    Trả lờiXóa
  31. Tổng giám đốc Tân hiệp Phát phải trực tiếp lên đài truyền hình trung ương VTV1 trân trọng cúi đầu tạ lỗi cùng nhân dân cả nước,và thề nguyện là phải trung thành với tổ quốc xuyên qua việc sản xuất hàng có chất lượng tốt để phục vụ cho người VN,hứa là không gian manh xảo trá như thời gian qua!

    Trả lờiXóa
  32. Tân Hiệp Phát đang bốc mùi xú uế...Những chính khách hay phụ khách đã và đang đi cùng Tân Hiệp Phát cũng mang mùi tương tự!

    Trả lờiXóa
  33. Chết em Bích TGĐ rùi. Kinh tế thị trường mà em mần như rứa thì còn ai mua đồ uống của em nữa. Tất cả công an tỉnh, toàn bộ cán bộ VKS, Tòa án tỉnh TG sẽ xài nước của em, nhưng dân thì không, dù em có đổi tên Cty, đổi tên sản phẩm thì cũng không ai mua nữa. Tại sao "tự sát" lãng nhách dzậy em?

    Trả lờiXóa
  34. Con ơi ngu lắm con ơi .con còn ít tuổi lên suy nghĩ bồng bột lắm
    Đừng tưởng có tý tiền muốn làm gì thì làm
    Tu nhân tích đức bao nhiêu cũng chưa đủ đâu con ơi
    Cái xã hội khốn nạn này chỉ cần mấy đồng bạc lẻ là sai khiến cái gì trả được
    Nhưng cái hậu nó để cho con xuốt cuộc đời ôm hận
    Cụ tổ con đây bằng ngàn lần thế cũng còn cho qua

    Trả lờiXóa
  35. Pháp luật VN quá đểu cáng !

    Trả lờiXóa
  36. công ty của mình toàn thể nhân viên đồng tình đòi trả tự do cho anh Minh và tẩy chay hoàn toàn vĩnh viễn sản phẩm của THP .

    Trả lờiXóa

  37. Hởi dân đen. Hãy đồng lòng tẩy chay Tân hiệp phát . Hãy chứng minh cho bọn có quyền thế , tiền tài biết thế nào là sức mạnh của DÂN ĐEN chúng ta đi các bạn. 

    Trả lờiXóa
  38. Có tiền T.H.P, điều khiển , VKS tỉnh sử theo hộp đồng của T.H.P chuyên sản xuất thức uống bẩn đầu độc người tiêu dùng , làm ảnh hửơng dến sức khoẻ ngừơi tiêu dùng ,được sự bảo vệ của V.K.S tỉnh , đúng là luật pháp không ra gì , sợ tỉnh nầy thiệt

    Trả lờiXóa
  39. Sieu thi big c vua ra thong bao khong ban san pham cua thp .mong moi nguoi kinh doanh tu nho ,le den quan lon cung deu treo thong bao khong ban hang cua thp nua.day la cty cua tui cs than tau ,ban hang doc hai,dung hoa chat,huong lieu cua trung quoc ,chung ta hay dong long cho thp nay vinh vien bien mat ...

    Trả lờiXóa
  40. Cút cút đi Tân hiệp Phát,bọn súc vật đội lốp người,loài người không ai thèm chơi với chúng mầy nữa đâu !

    Trả lờiXóa
  41. cái xã hội lú chủ nghĩa sẽ đẻ ra THP và tòa án bất lương.DDieuf lạ là dân ta khoan hòa quá.Ông bà ta bảo thật thà là cha dại, cấm sai.Xin hãy khôn lên đi.
    già mà vẫn còn daijbinhf loạn.

    Trả lờiXóa
  42. Nếu dân VN là con đẻ của nòi giống, thì Tân Hiệp Phát là con nuôi, loại con nuôi nuốt trôi cha mẹ!
    Các loại đồ ăn uống của THP đều từ các hóa chất độc hại mà ra. Dùng hàng THP sẽ sinh bệnh mà chủ yếu là bệnh vô sinh.
    Xin hãy cẩn thận và tốt nhất là tẩy chay các sản phẩm của THP!!!

    Trả lờiXóa