Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Đút túi riêng cả rồi thì …bình thường hết!

Ngày 11/12, lãnh đạo UBND TP.Cà Mau cho biết, hiện ngân sách thành phố vẫn ổn. Lãnh đạo thành phố cũng khẳng định, việc nợ trên 60 tỷ đồng là bình thường (!?).
Trong một báo cáo mới nhất, lãnh đạo UBND TP.Cà Mau cho biết, tính đến ngày 22/11, số nợ đọng xây dựng cơ bản từ nguồn vốn cân đối ngân sách của thành phố và nguồn tỉnh hỗ trợ là trên 60 tỷ đồng. Lãnh đạo TP.Cà Mau khẳng định, con số này giảm so với năm 2014 nên rất “bình thường”, bởi năm 2014 số nợ đọng lên đến 95 tỷ đồng.
Theo ông Huỳnh Thanh Dũng- Phó Chủ tịch UBND TP.Cà Mau, với khoản nợ 60 tỷ nêu trên, dự kiến trước Tết Nguyên đán 2016, thành phố sẽ xử lý xong. “Số nợ là khối lượng công trình xây dựng cơ bản phát sinh chưa thanh toán. Trong đó, có 40 tỷ đồng do thành phố tự cân đối, còn lại 22 tỷ đồng tỉnh vẫn chưa phân bổ”, ông Dũng lý giải.
Về các khoản nợ Bảo hiểm xã hội tỉnh 19 tỷ đồng và nợ Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Cà Mau hơn 14 tỷ đồng trước đó, lãnh đạo UBND TP.Cà Mau cho biết, đến thời điểm này thành phố chỉ còn nợ 21 tỷ đồng, trong đó nợ Bảo hiểm xã hội 12 tỷ đồng, nợ Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Cà Mau 9 tỷ đồng.
Theo UBND TP.Cà Mau, việc nợ Bảo hiểm xã hội là do từ đầu năm 2015, ngân sách tỉnh phân bổ cho thành phố còn thiếu, hiện thành phố đã có báo cáo lên tỉnh để xem xét bổ sung. Trong khi đó, khoản nợ Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Cà Mau, “UBND thành phố sẽ trả xong trước Tết Nguyên đán 2016”, lãnh đạo TP Cà Mau khẳng định.
Cũng theo lãnh đạo UBND TP.Cà Mau, tính đến cuối tháng 11/2015, thành phố thu ngân sách vượt hơn 90 tỷ đồng và dự kiến đến cuối năm nay sẽ hơn 100 tỷ đồng. Từ nguồn thu này, thành phố sẽ giải quyết được vấn đề trả lương cho cán bộ của thành phố.
*     *     *
Ngày 17/12, nguồn tin của phóng viên cho biết, UBND huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh này để xin ứng trước ngân sách năm 2016.
Theo nguồn tin của PV, lãnh đạo UBND huyện Cái Nước cho biết đã làm tờ trình gửi UBND tỉnh Cà Mau xin ứng trước ngân sách năm 2016 hơn 15 tỷ đồng để xử lý một số “khó khăn” mà huyện nay đang gặp phải.
Theo UBND huyện Cái Nước, từ đây đến cuối năm 2015, huyện phải chi kinh phí cho một số lĩnh vực như các hoạt động liên quan đến chế độ chính sách cho người có công, an ninh quốc phòng, lương, bảo hiểm xã hội…Trong đó, huyện đang thiếu khoảng 2 tỷ đồng để trả lương trong tháng cuối năm này cho cán bộ huyện.
UBND huyện Cái Nước lý giải, việc xin ứng trước ngân sách là vì hiện nay ngân sách của huyện không còn nên không đủ để chi cho các khoản trên.
(Dân trí)
-------------

16 nhận xét:

  1. Hết tiền đã có ngân sách Trung ương cấp. Trung ương hết tiền thì phát hành trái phiếu Chính phủ, không bán được trái phiếu thì ngân hàng nhà nước Việt Nam sẽ in thêm tiền để cấp ...
    Nghĩa là "vẫn ổn"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nợ trên 60 tỷ đồng là binh thường, rồi tham nhũng, nhận hối lộ vài tỷ đồng cũng là bình thường nốt.
      Vậy cái gì là không bình thường?
      Dư luận đồn linh tinh là không bình thường, làm xấu hình ảnh lãnh đạo, làm xấu đảng CSVN.

      Xóa
  2. Nếu bây giờ lão Trọng đần độn tuyên bố : đcs đã hết tiền,từ nay sẽ không chu cấp cho các hoạt động của đảng nữa.Mỗi đảng viên hãy vì lí tưởng cộng sản,vì chủ nghĩa M L vô địch,vì lí tưởng HCM vĩ đại,hãy tăng gia sản suất kinh doanh để góp kinh phí cho đảng hoạt động và theo đuổi lí tưởng cao đẹp đó.
    Nếu cái điều đương nhiên đối với các nước dân chủ đó xảy ra,chưa đầy 1 tháng,chẳng còn mống đảng viên nào trên đất nước này cả.

    Trả lờiXóa
  3. Các máy in tiền hoạt động hết công suất. Vì vậy, 1 số máy bị hư. "Hoạt động kinh tế" bây giờ đấy!

    Trả lờiXóa
  4. kinh tế kiệt quệ , hàng vạn doanh nghiệp nhỏ phá sản ( thất ngiệp tất phải gia tăng ) ngân khố rách bươm ...Cố giữ " thăng bằng " đến đại hội đảng cs . Sau đại hối sẽ rõ ...

    Trả lờiXóa
  5. Ở vẹt này thì có cái gì là không bình thường đâu ?

    Trả lờiXóa
  6. khi đã định hướng nền kinh tế xuống hố cả nước thì như vậy là đúng quy trình, phải nuôi thật nhiều đảng đoan đội, bọn dlv ngu như bò nhưng hung hăng, côn an, dân quân dân phòng, bọn dân đen 1 cổ 10 tròng , không tự do báo chí còn thống khổ hơn thời thực dân pháp, bọn dân hồng công còn đang mơ về thời thuộc địa anh, kinh sợ

    Trả lờiXóa
  7. Mặc dù các nơi thông báo nợ , hết tiền hoặc sắp hết , kể cả chính phủ , nhưng tại sao họ vẫn sống nhở nhơ , tuyên bố lạnh tanh về món nợ mà không hề phảng phất lo âu ? Huyện nợ có Tỉnh lo , Tỉnh nợ đã có Chính phủ , Chính phủ nợ đã có bạn v̀àng 4 tốt cho vay , các thế hệ trẻ VN sẽ vinh dự được gánh vác trách nhiệm thanh toán nợ nần . Nợ thì có gì mà sợ mà ầm ĩ lên thế ? hoàn toàn . . . bình thường ! Vay nợ để ăn chơi có người khác trả tiền thì đấy mới gọi là " bản lĩnh chính trị " !

    Trả lờiXóa
  8. AI đã đi qua BÊN DÒNG SÔNG TRẸM,nghe ai oán của con sáo sang sông,thì sao nỡ nặng lời.
    Cái chất dân Nam bộ trăm năm qua vẫn vậy,đó là không cần biết ngày mai còn hay hết lúa gạo....Do vậy mà khi ra miền Trung ,họ bảo năm eo,chú Năm Công tái mặt,nhưng không nói gì. Ra bắc,HỌ bảo sao mà ngoài này vừa kẹo vừa bủn xỉn thế anh BA,anh BA là con Nam Bộ nên manh dạn nạt cho một trận...
    Mình viết như trên để nói một sự thật cùng ngiệm,cái chất lãng mạn tự nhiên thật thà của người dân Nam bộ ngay nơi chốn nay tạm gọi quan trường.
    Tuy nhiên biết đâu,đập cái bình thật mạnh cho vỡ tung toé để đưa cả nước thoát ra khỏi đường hầm ?
    Cả cái tỉnh CÀ MAU bị bao vây đến tàn mạt,bao cái vòi bạch tuột bám,nên nợ chỉ bấy nhiêu có gì mà nặng lời quá.Hết tiền thì vay mà sống chứ ngồi chờ chết à...Có lẽ tỉnh cấp ngay giấy khen chị đậm cái bình trà,tỉnh không cấp Thủ Tướng nên cấp.
    Ai đó chỉ cho tôi tỉnh huyện quận bộ nào không nợ,quốc tế thì nước nào không ? 229.000 tỷ USD nợ quốc hia.TƯ BẢN các nước chạy trốn vào ngân hàng Thuỵ Sĩ khoản hơn 25.000 tỷ USD .
    Các cơ quan nào khôn đểu thì HỌ nhận khoán kinh phí ngân sách,cí như ở tỉnh Khánh Hoà ,thì họ không có nợ hành chính mà dư và chia nhau,vì sao ? Đề ra kế hoạch cao và chạy duyệt,xong không làm như kế hoạch nhưng cứ ghi như chi đi công tác,thế là thừa và chia nhau ngoài lương và thu nhập từ trình kí.Vì sao các nhà viết chí của các chí ngoài ấy chỉ phản ảnh cho chúng tôi mà không đăng,và chả cần tiền nhuận bút.
    CHI lỡ tay hay nhiều chưa chắc đã xấu,vì nó rất chân thật...Còn anh quá xấu nhưng có phủ lớp màng gồm nhiều tai YẾN SÀO,đến toà hành hạ cấp tỉnh cũng cảm hứng tai TẾN SÀO ,cái cột xi măng chắn đầu đường cũng cảm hứng khai thác gỗ lậu của tỉnh nghèo bên cạnh.
    Nước người ta có tượng nữ thần tự do giương cao ngọn đuốc mời gọi bốn phương mà còn bồng bềnh giữa 2 đại dương,một tỉnh nhỏ mà thờ gỗ lậu,mở đường lên xứ hoa đào để khai thác gỗ,...
    Một tỉnh như Cà Mau lỡ xài 200 tỷ có địa chỉ là đáng bù.
    Hai ngìn tỷ nằm phơi sương gió bên DÒNG SÔNG TRÀ NÚI ẤN ,một đống nhà cho thằn lằn tăc lưỡi kia mói ghê chứ.
    Con đường tự do báo chí là con đường phải dũng cảm mà đi,ai thấy khó ở cứ đối thoại,ai cho ta có quyền đạp thiên hạ thì coi các bộ phim chiến tranh VN trên Youtube .
    Ngày xưa sợ cọp ba mươi,hoặc ba chân đến trẻ nít chưa biết còn sợ,ngày nay sợ là sợ cái gì.
    Lê Công Sơn

    Trả lờiXóa
  9. Dân lương thiệnlúc 18:14 18 tháng 12, 2015

    Xã Hội Chủ Nghĩa Làm Theo Năng Lực, Hưởng Theo việc Làm.
    Còn thiếu thốn còn nợ chút chút

    Mai mốt tiến lên Cộng Sản Chủ Nghĩa, Làm Theo Năng Lực, Hưởng Theo Nhu Cầu, thì tha hồ mà tiêu không phải làm nữa.

    Toàn Đảng toàn dân hãy có lên Cộng Sản Chủ Nghĩa thôi

    Trả lờiXóa
  10. Cac to chuc Dan Su .Sao ko viet kien nghi cac Ngan hang QT Neu Cho DCSVN vay Nhieu au nay Nhan DanVN se Ko chieu trach nhiem tra .Neu Dai dien Dan VN Lam duoc thi sau Nay con chau Chung ta de be Noi chuyen it bi anh huong lon

    Trả lờiXóa
  11. Tin mới
    - Tòa án Kiev (Ucraina) vừa cấm Đảng Cộng sản Ukraine (KPU) hoạt động vì cho rằng đây là tổ chức "kêu gọi ly khai" và chống lại dân tộc. Tháng 5 vừa qua, chính quyền Ucraina đã thông qua luật "giải tán cộng sản", xóa bỏ mọi biểu tượng thời Liên Xô và cấm dùng từ ngữ "cộng sản" và tương tự. Tháng 4 năm 2015, Quốc hội Ucraina thông qua luật đặt chủ nghĩa cộng sản và phát xít ngang nhau và cấm hai ý thức hệ này cùng các biểu tượng của chúng.
    - Sau khi chuyển sang chế độ dân chủ, Ba Lan cũng ra luật cấm các hoạt động tuyên truyền cộng sản và phát xít.

    Trả lờiXóa
  12. Sự ngu dốt tiếng Anh của csVn:
    Một số người dùng Facebook đã chỉ ra sai về tiếng Anh trên trang Bộ Tư pháp Vncs.
    - Nội dung tiếng Việt ghi là hình phạt cao nhất cho "trường hợp đặc biệt nghiêm trọng" là án tù đến 20 năm. Nhưng bản tiếng Anh lại ghi:
    "2. In the case of committing less serious crimes, the offenders shall be sentenced to between ten and twenty years of imprisonment". (Trong trường hợp phạm các tội ít nghiêm trọng hơn, kẻ vi phạm sẽ bị xử từ 10 đến 20 năm tù giam)! Nghĩa là mức án cao nhất!
    Tội phạm "có tổ chức" được văn bản trên, biến thành "in an organized manner" (làm việc ngăn nắp)? và ghi liên tục trong nhiều điều luật.
    Người nước ngoài, kể cả các quan chức ngoại giao, giới luật gia chỉ có thể đọc bản tiếng Anh và hiểu một nội dung khác hẳn, thậm chí ngược lại nội dung tiếng Việt.
    Quá ngu dốt, đần độn! Hội nhập cái kiểu Chí Phèo Đỏ?!

    Trả lờiXóa
  13. Chẳng lẽ lãnh đạo Cà mau lại nhận lỗi!? Nếu nhận lỗi , không phải cs!

    Trả lờiXóa
  14. Toàn loại vô học dễ sai và dán mác lưu manh giả danh trí thức thì mới vào đảng và được sử dụng quy hoạch cơ (giao)cấu làm cán bộ đảng csVN.
    thật đúng là lũ lãnh đạo "lớp ba trường làng":
    https://www.youtube.com/watch?v=jAEROdNI2D4

    Trả lờiXóa