Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Không chuyển đổi êm thắm sẽ có đảng đối lập !

Chuyển đổi chính trị êm thắm, hài hòa ở Myanmar
* NAM NGUYÊN
127 nhân sĩ trí thức với nhiều gương mặt nổi bật như Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, Giáo sư Hoàng Tụy, Giáo sư Tương Lai, Giáo sư Chu Hảo, Đại sứ Nguyễn Trung, TS lê Đăng Doanh vào hôm 9/12/2015 đã gởi thư ngỏ cho Bộ Chính Trị, Trung ương Đảng, cũng như toàn thể hơn ba triệu Đảng viên kêu gọi thay đổi chế độ chính trị, xây dựng tự do dân chủ để cứu nguy đất nước và dân tộc.
Mặc dù trước đây từng có nhiều thư ngỏ, kiến nghị của nhân sĩ, trí thức, Đảng viên và những người ngoài Đảng, nhưng lần này được mô tả như một hành động chưa từng có. Nội dung bức thư ngỏ đã thẳng thắn phê phán đảng Cộng sản Việt Nam đi theo con đường xã hội chủ nghĩa Mác-Lê, đã đưa đất nước vào thực trạng tụt hậu xa với láng giềng. Đặc biệt Thư Ngỏ nêu rõ, trong vai trò lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Đảng Cộng sản Việt Nam bám giữ thể chế độc tài toàn trị với bộ máy hết sức nặng nề, thiên về dùng bạo lực và dối trá, vi phạm nhiều quyền tự do dân chủ và lợi ích chính đáng  của nhân dân, tạo thuận lợi cho cho tệ tham nhũng, ức hiếp dân và sự thao túng của các nhóm lợi ích bất chính. Đường lối sai lầm theo ý thức hệ cùng với bộ máy cầm quyền nhiều khuyết tật cũng không dựa vào sức mạnh của toàn dân tộc để có đối sách đúng đắn bảo vệ độc lập, chủ quyền chống mưu đồ và hành vi bành trướng của Trung Quốc.
Do vậy Thư Ngỏ kêu gọi dứt khoát từ bỏ chủ nghĩa Mác- lê, tiến hành cải cách chính trị triệt để và toàn diện theo con đường dân tộc và dân chủ. Một trong những điểm đề nghị quan trọng với Đại hội Đảng lần thứ 12 sắp tới là đổi tên đảng cộng sản, đổi tên nước, phóng thích tù chính trị.
TS Nguyễn Quang A, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển IDS đã tự giải thể, một nhân vật tích cực ký tên trong thư ngỏ, giải thích về khả năng tồn tại của Đảng Cộng sản, một khi thực hiện thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam. Từ Hà Nội, ông nói: “Chúng tôi không muốn duy trì Đảng cộng sản này là một đảng cầm quyền, nó có thể tồn tại được là tự nó, nhưng phải có một hệ thống nhiều đảng, đảng cộng sản Việt Nam có thể là một đảng trong đấy còn người dân có chấp nhận hay không là một vấn đề khác, không có chuyện chúng tôi bảo rằng duy trì đảng lãnh đạo này. Nếu mà người ta chấp nhận có một hệ thống đa đảng, có bầu cử thật sự tự do tôn trọng nhân quyền, có nền tư pháp độc lập, ba nhánh quyền lực độc lập giám sát lẫn nhau. Trong một thể chế như thế đảng Cộng sản Việt Nam vẫn có cơ hội tồn tại, chứ chúng tôi không bảo là mục đích của việc vận động như thế này là duy trì đảng Cộng sản Việt Nam ở vị thế lãnh đạo…Nếu mà làm được như thế thì cuộc chuyển đổi dân chủ sẽ đỡ tốn kém hơn cho dân tộc và nó có thể tiến hành nhanh hơn.”
TS Phạm Chí Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo độc lập, trong tư cách một nhà quan sát nhận định rằng, để giải quyết vấn đề của đất nước hiện nay thì cần giải quyết chế độ, mà đó là sự thay đổi hệ tư tưởng. Trong Thư Ngỏ này cũng đặt ra vấn đề đó và thay đổi tên Nước. Theo TS Phạm Chí Dũng, những người soạn thảo Thư Ngỏ có cái lý của họ, những người ký tên biết rằng ở Việt Nam không thể thay đổi một cách nhanh chóng được, mọi thứ sẽ diễn ra một cách chậm chạp. Theo lời ông, trong đảng Cộng sản có một khuynh hướng về mặt tư duy là tránh những sự thay đổi mang tính sốc, mang tính đột ngột. Từ Saigon TS Phạm Chí Dũng tiếp lời: “Hiện nay tôi biết có một số người vận động trở lại đảng Lao Động Việt Nam thay cho đảng Cộng sản. Chắc chắn là đảng Cộng sản không chấp nhận hoặc chưa chấp nhận chuyện đó. Nhưng hình thành một đảng Lao Động Việt Nam vào một thời điểm nào đó trong tương lai, thì có lẽ vẫn còn dễ chấp nhận hơn là một đảng chính trị đối lập. Phải nói thẳng là khuynh hướng hình thành đảng chính trị đối lập hiện nay đã manh nha rồi. Nếu đảng Cộng sản cứ duy trì cai trị một cách độc đoán, yếu kém như thế này thì chắc chắn trong tương lai sẽ hình thành những đảng đối lập và lúc đó tôi cho rằng nếu diễn biến như kịch bản của Miến Điện là còn tốt đẹp, tôi sợ là ở Việt Nam sẽ diễn ra những điều tồi tệ hơn. Vì vậy tôi nghĩ rằng đảng Cộng sản nên quan tâm, nên tham khảo một cách có ý thức đối với những thư ngỏ của giới trí thức như thế này, vì dù sao đó là những người trí thức vẫn còn có tâm nguyện đóng góp phản biện, chứ còn một khi họ không còn muốn nói nữa thì tôi không biết điều gì sẽ xảy ra...”
Giới quan sát theo dõi tình hình chính trị Việt nam cho rằng, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã làm ngơ và không một lần trả lời các kiến nghị, thư ngỏ đòi cải cách chính trị hay sửa đổi Hiến pháp, liên quan đến vai trò lãnh đạo độc quyền của Đảng, cũng như vấn đề trao trả người dân quyền sở hữu đất đai.
Sẽ có hy vọng gì đối với Thư Ngỏ 9/12 của ít nhất 127 nhân sĩ trí thức tâm huyết với đất nước. Theo lời TS Nguyễn Quang A, nếu 1.000 lần kiến nghị mà chưa thấy biến chuyển gì thì sẽ còn lần 1.001, tất nhiên không chỉ có ký mà còn nhiều hoạt động khác nữa, việc ký Thư Ngỏ như thế này chỉ là một phần nhỏ của hoạt động.
Điểm thứ hai là lần này, do có gởi cho toàn thể đảng viên, nên trong Thư Ngỏ dã cố gắng làm sao đề ra những vấn đề thật cụ thể,  thật rõ ràng. Những vấn đề họ có thể làm ngay được nếu họ muốn làm và nếu mà  trong Đảng hiểu được và thấy là hợp lý thì họ có thể gây sức ép. Số lượng đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam rất lớn,  cho nên nhóm nhân sĩ trí thức mà ông là một thành viên có chủ trương rất rõ ràng là làm chính sách gọi là đảng vận.
Trong Thư Ngỏ 9/12 có nhắc tới bài học chuyển đổi thể chế độc tài sang dân chủ một cách hòa bình ở nhiều nước, đặc biệt là ở Myanmar mới đây và về điều Đảng Cộng sản Việt Nam đang có cơ hội thuận lợi hơn bao giờ hết, để đưa đất nước chuyển sang giai đoạn phát triển.
TS Nguyễn Quang A giải thích: “Kinh nghiệm của Myanmar là một kinh nghiệp tốt, còn có rất nhiều kinh nghiệm khác của Đài Loan, của Hàn Quốc của Indonesia của các nước nguyên cũng là xã hội chủ nghĩa trước kia họ chuyển đổi một cách êm thắm như thế nào. Tôi không cho rằng chúng ta có thể sao chép bất kể bài học nào của bất kể nước nào, nó phải phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của Việt Nam bây giờ nhưng ở trên tinh thần làm sao để cuộc chuyển đổi ấy đỡ tốn kém nhất cho dân tộc, chuyển đổi nhanh nhất và quan trọng hơn nữa là sau cuộc chuyển đổi thì nền dân chủ ấy phải được giữ vững…”
TS Nguyễn Quang A gọi những việc mà nhóm nhân sĩ trí thức trong đó có ông đang làm là những việc nho nhỏ, kể cả Thư Ngỏ 9/12 cũng là muốn để góp phần vào quá trình chuyển đổi dân chủ hóa. Theo lời ông, tiến trình ấy đã được thực hiện từng bước từ lâu rồi, quá trình ấy không phải ở trong tương lai, nó đang ở trong hiện tại và phải làm ngay ngày hôm nay, ngày mai và ngày mốt nữa.        
N.Ng/RFA
---------------

25 nhận xét:

  1. Có nhà kinh tế học nào đó kết luận đại ý là với lợi nhuận 300%,người ta có thể sàng treo cổ cả bố mẹ mình.
    Hiện nay,với lợi nhuận không thể tưởng tượng nổi,bọn chóp bu đảng sẵn sàng treo cổ bất cứ ai dám ngăn cản chúng.
    Một chỉ huy trưởng bộ chỉ huy quân sự tỉnh làng nhàng,mà khi bố mất,sau tang lễ,trừ đi mọi chi phí còn "lời" hơn 1 tỉ.
    Với nguồn lợi nhuận khổng lồ như thế,kêu gọi chúng tự nguyện từ bỏ là điều không tưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Karl Marx nói về Tư bản: "Tư bản kinh sợ việc không có lãi hoặc lãi rất nhỏ như bản chất của một nhu cầu tự nhiên. Với lợi nhuận thích hợp, tư bản thức tỉnh; với 10%, nó có thể được sử dụng ở bất kỳ đâu; với 20%, nó trở nên sống động; với 50%, nó vô cùng liều lĩnh; với 100%, nó sẽ chà đạp lên mọi luật pháp của loài người; và với 300% không một tội ác nào là nó không sẵn sàng làm, kể cả với nguy cơ phải lên giá treo cổ".
      CHỈ KHÁC BAY GIỜ, Ở VIỆT NAM LÀ BỌN TƯ BẢN ĐỎ!!!

      Xóa
    2. Đã nói nhiều và nhiều người nói rồi, đối với tụi cộng sản Việt Nam, cần nhớ câu nói Tổng Thống Nga Boris Yeltsin (Một người đã từng là bí thử thành ủy thủ đô Maxcova của Nga):CNCS là không thể sửa chữa được, chỉ có cách phế bỏ nó đi.
      Đừng hy vọng hão huyền vào việc CSVN chung sống với một đảng khác hoặc hy vọng vào việc CSVN đổi tên đảng thành đảng lao động VN. Các vị hoàn toàn ảo tưởng vào CSVN quá. CSVN bây giờ không còn là CS kiểu Marx nữa mà nó đã biến đổi thành 1 con yêu tinh CS, thành bọn CS lưu manh rồi (như lời một nhà báo Pháp đã đặt đúng tên). Đối với bọn lưu manh CS này thì chỉ có dùng bạo lực cách mạng (nói theo đúng cách của CS Marx) để tiêu diệt chứ đừng hy vọng chúng sẽ chuyển đổi như Myanmar!!!
      (mà thật ra Myanmar cũng không có tụi CS như Việt Nam, ông Theinsein là một tướng độc tài quân đội chứ đâu phải là một người CS. Do vậy, Myanmar chuyển đổi chế độ được).

      Xóa
    3. “Lưu manh đỏ” hay “vô sản lưu manh” phải chăng cùng xuất phát từ một gốc, nguyên văn bằng tiếng Đức của Marx và Engels là “Lumpenproletarier”, trong đó “Lumpen” nghĩa đen là giẻ lau nhà, giẻ rách; còn “Proletarier” là vô sản.

      Danh từ nói trên đã được quốc tế hóa, phổ biến chính trong các “rác” phẩm của các nhà kinh điển. Trong làng sách báo Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Nga… đều dịch “Lumpen-proletaire” với nghĩa vừa rộng vừa cô đọng. “Lumpenproletarier” là kẻ vô sản đói khổ, rách rưới, thất học, ra đời trong các cuộc khủng hoảng kinh tế, là cặn bã ngoài đời, sống dưới đáy của xã hội, ở ngoài vòng pháp luật, chúng trở thành những kẻ tội phạm, vô đạo, vô luân, ăn cắp, cướp của giết người, đâm thuê chém mướn, nghiện ngập đủ thứ, rượu chè bê tha, cờ gian bạc lận, lừa đảo, mãi dâm (Trích từ Wiki: Hồ sơ kinh điển từ Marx).

      Xóa
    4. Vì vậy, bọn lưu manh tư bản đỏ này gọi nhau là “đồng chí”. Đã là “đồng chí”, thì đấy là “em” hay “cháu” không thành vấn đề, dù chúng cùng sinh ra từ một “con cái” (Trường hợp của cựu Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và con trai Nông Quốc Tuấn, cãi nhau đứa bé mụ Tâm đẻ ra là con ai???)

      Xóa
    5. Từ vô sản cực đoan đến tư bản lưu manh đỏ!!!

      Xóa
    6. Ngược lại, nhờ kinh tế thị trường thời nay, cả một giai cấp cộng sản mới được sản sinh và tiến ra thụ hưởng hầu hết các lợi ích. Nhân dân gọi đó là Tư Bản Đỏ vì hầu hết giai cấp này đều đang nắm hoặc có liên hệ với các vị trí cao nhất trong đảng “Cộng Sản” Việt Nam, nghĩa là theo định nghĩa thì họ là những người “vô sản” nhất trong giai cấp vô sản, hay đỏ nhất trong thế giới đỏ. Các nhà “cực vô sản” này nay đã lên hàng triệu phú và tỷ phú tính bằng đô la Mỹ. Với các tường cao cửa kín, thỉnh thoảng dân chúng mới có chút khái niệm họ giàu có đến cỡ nào qua các hình ảnh nội thất của ông cựu Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu, cảnh ăn chơi của con trai trùm công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh, những đoàn xe đưa dâu đón rể choáng váng cả dân chơi thế giới tại các đám cưới con cái quan lớn, như đám cưới con gái Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, v.v…. Câu hỏi khá hiển nhiên là số tài sản đó ở đâu ra nếu các “đầy tớ nhân dân” này chỉ biết phục vụ nhân dân và lãnh lương nhà nước? Còn nếu số tài sản đó đến từ các loại khoáng sản và tài nguyên thiên nhiên của quốc gia, từ các khoản tiền viện trợ cùa quốc tế cho người dân Việt Nam, hoặc từ các khoản nợ mà con cháu Việt Nam phải trả trong tương lai thì phải chăng chúng phải được trả lại cho hàng triệu gia đình vẫn còn chạy ăn từng bữa, những người già và trẻ em không nơi nương tựa lang thang đầu đường xó chợ, những cô gái phải bán thân cho Đại Hàn, Đài Loan để nuôi gia đình?

      Xóa
    7. Rõ ràng cả một giai cấp CSVN đang ngang nhiên trấn lột cả nước, ngang nhiên tiêu xài tiền của đó ngay trước mắt các nạn nhân, và quái lạ hơn nữa là nhân dân cả nước đang ra sức phục vụ họ. Với hiện tượng đó, có lẽ thành quả lớn nhất của chính sách Đổi Mới sau hai thập niên là: lãnh đạo Đảng CSVN đã chuyển hóa vô cùng thành công giai cấp vô sản cực đoan thành những nhà tư bản lưu manh!

      Xóa
    8. Bằng lừa bịp mê hoặc để dùng vũ lực súng đạn Cướp được và áp đặt được quyền “lãnh đạo nhà nước và xã hội Tuyệt đối và toàn diện”, đảng “ta” đã đưa ra quy định những cái gì quan trọng nhất, giá trị nhất thì thuộc “sở hữu toàn dân”- thế là đảng csVN không còn lo ai giám sát cạnh tranh nữa, từ việc toàn quyền ấy mà quản và chiếm tất cả những thứ này mà quyết định tất cả quyền sinh quyền sát trong tay vận mệnh dân tộc và người dân.
      Vì thế, chỉ cần chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất ở đô thị, thì sau khi “đền bù” cho người dân 20 ngàn/m2, các ông chủ tư bản đỏ (đứng sau là các chính trị gia) đã phân lô bán nền với giá 50 triệu/m2; dù cho làm hạ tầng hết một nửa số tiền ấy đi thì mức độ lãi cũng phải bằng hàng vạn lần so với giá “đền bù”- hỏi rằng lãi cao như vậy thì khác gì cướp không? Hỏi sao mà không có dân oan mất đất bất công? Và để cướp được số lãi còn bằng hàng nghìn lần buôn ma túy như thế, thì “chính” quyền csVN sá gì mà không đem cả quân đội, công an đi “cưỡng chế” sẵn sàng giết cả dân để cướp cho kỳ được cơ chứ?.

      Xóa
    9. Nếu từ đây đến Đại Hội 12, đảng chịu "viết lại báo cáo chính trị theo tinh thần đổi mới" của lá thư của 172 nhân sĩ trí thức (được xem là sức mạnh áp lực của lực lượng trí thức), nếu không có sự thay đổi có ý nghĩa nào cả thì lá thư này vô hình chung phục vụ cho sự tranh chấp quyền lực của một phe cánh nội bộ trong đảng. Trong trường hợp đó chắc ông Ba Dũng nheo mắt mỉm cười.

      Tóm lại, giai tầng trí thức trong nước, nhất là trí thức của thế hệ đi trước, có lòng và có sự cố gắng trong khả năng của sự đối lập trung thành. Tuy nhiên sự thay đổi thực sự và ôn hoà thường bắt đầu từ đường phố như ở Ba Lan hơn là từ bàn phím, nhưng CS đã tìm cách ngăn chận điều này từ trong trứng nước, ông trí thức nhân sĩ nào mà ngóc đầu dậy ra phố là bị chúng riềng cho tới nơi tới chốn ngay, cho nên hầu hết các vụ biểu tình đường phố ở Hà nội và Tp HCM đều có rất ít 172 vị này, nếu 172 vị này chịu xuống đường thì lúc đó mới thực sự là lực lượng cách mạng của quần chúng nhân dân!!!

      Xóa
  2. VN không phải là Miến điện, đã là CS thì không bao giờ chấp nhận đa đảng hoặc đổi tên đảng,đó là điều khẳng định.Cho nên bất kỳ đảng mới thành lập sẽ bị bóp chết ngay từ trong trứng nước.Dù có bất kỳ góp ý tâm huyết,đúng đắn đến mấy, nếu trái với chính sách hiện tại đều bị bác bỏ,bộ máy mà DÙNG CÔNG AN TRỊ sẽ sử sự như vậy với bất kỳ ai

    Trả lờiXóa
  3. Đảng Cộng sản thì không bao giờ thay đổi.
    Nhưng tất cả Đảng viên ĐCS, kể cả những người chủ chốt trong bộ máy lãnh đạo ĐCS thì có thể thay đổi.
    Điều đó không dễ diễn ra khi các hội nghị TW 10, 11, 12, 13 và có thể 14 chỉ nghĩ đến việc đấu đá rồi thỏa hiệp về nhân sự.
    Bởi vậy ta có một chút hy vọng mong manh là bộ máy lãnh đạo mới sẽ có chuyển đổi tiến tới tuyên bố ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG thì tốt hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có bao giờ tên cướp vừa cướp được tiền của nạn nhân mà nó lại tự nguyện trả lại cho người bị hại khi nghe người bị hại khóc than không?

      Xóa
  4. 20 triệu hssv nhồi sọ từ bé, đảng to hơn nước, hàng triệu giờ học lịch sử đảng chỉ là lãng phí , thế mới hiểu tại sao Việt Nam nghèo và năng suất lao động chỉ bằng 1/15 singapore, tiếng anh thì phọt phẹt hỏi đi sánh vai cường quốc thì cường quốc ấy là gì, nói về búa liềm thì hay nhưng thử hỏi vòn mấy ai nghe chuyện búa liềm nữa

    Trả lờiXóa
  5. Các trí sỉ yêu nước tỏ thái đọ thẳng thắn đó là điểm sáng cần phát huy hơn nữa - Điêu quan trọng là ý chí của Toàn Dân - Hiện nay lòng dân đang sục sôi muốn thay đổi cơ chế chính trị nhưng thiếu đầu - Bây giờ đả có đầu thì sẽ vương lên dành quyền làm chủ - Tất nhiên đầu có rơi sẽ mọc đầu khác thân có trầy da tróc vãy vẫn cương quyết vùng lên - Thời thế đã cho toàn dân thấy rỏ sự tham ô đảng trị của ĐCSVN - Họ chỉ vun quén lợi ích cho riêng mình - con cháu mình trong một tập thể bảng vị bao che cho nhau đễ hưởng lợi không có Tổ Quốc còn Nhân Dân là tầng lớp bị trị bị khai thác triệt đễ - Hiền nay Thế Giới Tự Do là hào quang sáng rọi tiến lên dân chủ văn minh - Các nước đều hướng đên để toàn dân sống tự do hạnh phúc -
    Toàn Dân hãy tự cứu mình - Sẵng sàn đi theo tiếng gọi của tầng lớp trí thức để xây dựng đất nước Độc Lập Tự Do Dân Chủ Giàu Mạnh -
    ĐCSVN đã đến thời vận mạc - Mặc dù luôn đàn áp khủng bố nhưng khi toàn dân đả nhất tề đứng dậy sẽ đạp đỏ ngay - Bây giờ ĐCSVN cần nhìn thực tế để cứu mình còn vẫn hung bạo thì sớm muộn cũng triệt tiêu -

    Trả lờiXóa
  6. Các trí sỉ yêu nước tỏ thái đọ thẳng thắn đó là điểm sáng cần phát huy hơn nữa - Điêu quan trọng là ý chí của Toàn Dân - Hiện nay lòng dân đang sục sôi muốn thay đổi cơ chế chính trị nhưng thiếu đầu - Bây giờ đả có đầu thì sẽ vương lên dành quyền làm chủ - Tất nhiên đầu có rơi sẽ mọc đầu khác thân có trầy da tróc vãy vẫn cương quyết vùng lên - Thời thế đã cho toàn dân thấy rỏ sự tham ô đảng trị của ĐCSVN - Họ chỉ vun quén lợi ích cho riêng mình - con cháu mình trong một tập thể bảng vị bao che cho nhau đễ hưởng lợi không có Tổ Quốc còn Nhân Dân là tầng lớp bị trị bị khai thác triệt đễ - Hiền nay Thế Giới Tự Do là hào quang sáng rọi tiến lên dân chủ văn minh - Các nước đều hướng đên để toàn dân sống tự do hạnh phúc -
    Toàn Dân hãy tự cứu mình - Sẵng sàn đi theo tiếng gọi của tầng lớp trí thức để xây dựng đất nước Độc Lập Tự Do Dân Chủ Giàu Mạnh -
    ĐCSVN đã đến thời vận mạc - Mặc dù luôn đàn áp khủng bố nhưng khi toàn dân đả nhất tề đứng dậy sẽ đạp đỏ ngay - Bây giờ ĐCSVN cần nhìn thực tế để cứu mình còn vẫn hung bạo thì sớm muộn cũng triệt tiêu -

    Trả lờiXóa
  7. Tôi khong tưởng nổi một chế
    Quân đội mang vũ khí đến đập pha nhà dân vì chính quyền cưỡng chế sai
    Công an mang chó nghiệp vụ súng đạn bắn vào vào mặt dan đập phá nha dân
    Xong lại bảo đây là trận đánh đẹp được ghi vào sử sách đáng học tập
    Xong đảng chính phủ phong hàm vượt cấp thiếu tướng
    Ở các nước quân đội chỉ bảo vệ lãnh thổ vùng trời vùng biển
    C an làm trật tự bảo vệ nhân dân
    Vn c a bộ đội chính quyền tùm lùm đi cướp của dân quá khốn nạn

    Trả lờiXóa
  8. Bài viết thật chí lý,đề tài cũng hay,ý kiến phong phú cũng sát tình hình nước nhà.
    Đường lối xưa nay của ĐCSVN luôn mong muốn có đảng đối lập từ trong nước,song chưa có ai đứng ra tổ chức thành lập.
    Trước đây tưởng sẽ có nên mới vội vã sữa lại Hiến Pháp để củng cố vị trí của Đảng,như điều 4 đã ghi.Khi Hiến Pháp quốc hội thông qua và thi hành thì các giới chức xét không có cơ hội giành chính quyền nữa,do vậy tất cả đều thất vọng và tự giải tán.
    Thành lập đảng mà không có ghế trong quốc hội được một phần thì cũng như không,lỗ nặng,
    Thực tế hiện nay số đảng viên đang làm việc trong bộ máy chỉ còn vài người là trước bảy lăm,còn lại là cọp 30/4,và trí thức trẻ sau này...Số đảng viên trước bảy lăm về hưu lâu rồi và đang chờ về cõi thiên thai hay thực tế trở về cát bụi.
    Mình cần ngiên cứu thực tế và thực tiễn mà cố thành lập đảng của mình thôi.
    Có những tấm gương sáng các bạn cần học tập mà làm,ví như cả miền Nam ,sau khi bị làm cỏ còn có bao nhiêu dâu,vậy mà họ lập nào Mặt Trận,,lập đảng Nhân dân cách mạng MNVN đáy thôi.Tù họ chả ngán,tra tấn đủ kiểu chả thèm khai,thủ tiêu chấp luôn,đeo cành đu đủ không gãy cũng chịu đựng....Chuyện mới đây thôi mà,
    Khi thống nhất giành chính quyền,Họ cũng giao từng phần cho thế hệ sau ngay,có mấy cái ghế mà giành chi lại giờ chỉ còn nằm là chính.
    Suy cho cùng tất cả cũng là hàng hoá và kinh doanh như Lệ Thuỷ nêu,nên tính lời lỗ,buôn bán chính trị và mua bán chiến tranh xâm lược coi vậy chứ rủi ro lắm,phá sản là chính nhưng lại cứ ráng cười.
    CS

    Trả lờiXóa
  9. Thế thì chuẩn bị phương án 2 đi là vừa : thành lập đảng đối lập. Chứ họ sẽ nhất quyết không tự chuyển đâu , chờ đấy mà xem.

    Trả lờiXóa
  10. Sự thật ở đây là: Đảng Cộng sản Việt Nam tồn tại trong 70 năm qua đã bộc lộ hoàn toàn là một đảng luôn tìm mọi cách chống lại và tiêu diệt mọi tiến bộ xã hội ở Việt Nam. Dù có Đổi mới, dù có Kinh tế thị trường định hướng Xã hội Chủ nghĩa, dù có Học tập đạo đức Hồ Chí Minh, tổng thể lại họ cũng chưa từng làm được gì tốt thật sự, lâu dài cho đất nước và dân tộc Việt Nam. Họ tồn tại chỉ nhằm mục tiêu vinh thân phì gia cho chính họ, anh em họ, phe cánh họ đi cùng với việc hại dân, hại nước, thậm chí bán nước Việt Nam cho ngoại bang. Thực tế, họ không có thể giúp cho dân tộc Việt Nam phát triển và hội nhập quốc theo những giá trị phổ quát của nhân loại. Họ không bỏ được bảo thủ, giáo điều, tư lợi thực dụng thì khó mong Việt Nam phát triển và hòa nhập cùng thế giới văn minh.
    Thư ngỏ, góp ý, huyết thư hay tâm thư phải mang tinh thần và hồn cốt như vậy mới là góp ý… chân chính, đúng đắn, đúng với tình thế, thời cuộc và mang tính cách mạng, khoa học, mới có ý nghĩa để dân tộc Việt Nam hồi sinh. Ấy thế mà hết lần này đến lần khác, các đảng viên “tâm huyết”, các trí thức, nhân sĩ tâm huyết chỉ kiến nghị đi, kiến nghị lại cũng chỉ đòi có thay cái áo, thụt thêm thính vào hủ mắm thối đã phải vứt bỏ… thì thư ngõ, tâm huyết ấy… phỏng có ích gì?
    Đặt hiện thực nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam qua 70 năm cộng sản cầm quyền làm nền tảng cho bất kỳ một ý kiến hay một luận thuyết nào cho con đường phát triển của Việt Nam mới là người hiểu, người biết và người hành động. Còn cứ loay hoay với ước muốn mong đảng thay đổi, rồi góp ý chân thành, tâm huyết thì giá trị của những việc làm này còn thua xa với ước nguyện thay đổi của những dân oan ngày ngày bám trụ đòi quyền lợi trên các ngõ đường, góc phố của đất nước...

    Trả lờiXóa
  11. Dân lương thiệnlúc 21:23 16 tháng 12, 2015

    Dù sao , ra đời vào thời kỳ cả nước tập trung đấu tranh chống thực dân Pháp để giành độc lập, dưới chiêu bài giải phóng dân tộc trong mấy chục năm tiếp theo, ĐCS đã chiêu nạp được rất nhiều người thực lòng yêu nước tình nguyện đi theo suốt đời. Bởi vậy cho đến lúc này, ĐCS đã lộ rõ bản chất dối trá phản quốc, thì trong hàng ngũ của đảng vẫn còn rất nhiều phần tử trung kiên một lòng vì Tổ quốc vì Dân tộc. Hy vọng lúc này chính những người đó sẽ thức tỉnh đầu tiên và trở thành lực lượng đáng tin cậy của phong trao dân tộc dân chủ và sẽ có tác động tích cực của cuộc chuyển đổi thể chế sắp tới trên đất nước ta.
    Càng hy vọng hơn, trong chính Đại hội 12, lực lượng thức thời cấp tiến sẽ chính thức xuất hiện và sẽ có vai trò quan trọng trên trường chính trị của đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đừng nằm mơ có dân chủ,khi vẫn còn điều 4 hiến pháp

      Xóa
  12. Chủ nghĩa cọng sản là gì? " Là một anh tiều phu muốn chia đều những đồng xu kiếm được cho người khác,đồng thời cung muốn bỏ túi những đồng tiên vàng của người khác".Giai đoạn chia những đông xu ít ỏi cho người khác thì đã qua.Bây giờ là lúc bỏ túi những đồng tiền vàng lẽ nào chúng từ bỏ quyền lực.












    /

    Trả lờiXóa
  13. Còn những kẻ như Nguyễn Phú Trọng, Đinh Thế Huynh, Tô Huy Rứa và những kẻ bảo thủ khác trong đảng, chỉ biết lấy mớ lý luận suông và lạc hậu Mác-Lê làm "kim chỉ nam", thì dân tộc và đất nước không có một hy vọng gì về một sự chuyển đổi sang chế độ dân chủ cả.
    Chế độ CS là một chế độ lạc hậu, bảo thủ, cực đoan, tham lam, độc ác nhất trong lịch sử dân tộc Việt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin bổ sung :
      - Ngu dốt nhất
      - đểu cáng nhất
      - đê tiện nhất

      Xóa