Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

"Đại diện cho bản lĩnh, trí tuệ, ý chí của người Việt Nam"

* NGỌC QUANG
Nhiều Đại biểu Quốc hội bày tỏ vui mừng khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được vinh danh "Giải thưởng Lãnh đạo thế giới vì Hòa bình, An ninh và Phát triển".
Nhân dịp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là một trong hai nhà lãnh đạo (cùng với Thủ tướng Đức - bà Angela Merkel) được Diễn đàn toàn cầu Boston vinh danh với "Giải thưởng Lãnh đạo thế giới vì Hòa bình, An ninh và Phát triển", Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã ghi nhận ý kiến của nhiều Đại biểu Quốc hội.
            Bản lĩnh, trí tuệ, ý chí của người Việt Nam
Đại biểu Nguyễn Anh Sơn - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định bày tỏ, đây không chỉ là niềm vui của riêng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, mà còn là niềm tự hào, niềm vui của cả đất nước, của dân tộc Việt Nam. Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc – ông BanKi-moon khi phát biểu tại Quốc hội Việt Nam cũng đã nói rằng, Việt Nam là một quốc gia còn nhiều khó khăn, nhưng Việt Nam là một quốc gia luôn có trách nhiệm với hòa bình thế giới. 
Những phát ngôn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về quan điểm
bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng các biện pháp hòa bình
tại nhiều diễn đàn quốc tế được thế giới ghi nhận và ủng hộ. ảnh: VGP.
Đại biểu Sơn chia sẻ: “Những gì Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói trước các diễn đàn quốc tế đều thể hiện quan điểm, đường lối chính nghĩa của Việt Nam trên trường quốc tế.
Tất cả những nỗ lực, tất cả những cố gắng, tất cả những việc làm của Thủ tướng một mặt thể hiện bản lĩnh, ý chí, trí tuệ của người đứng đầu Chính phủ. Nhưng nhìn rộng hơn, những gì Thủ tướng đã thể hiện về quan điểm lập trường trong xu thế hội nhập, mong muốn làm bạn, hợp tác cùng có lợi với tất cả các quốc gia, tránh xung đột, đó cũng là thể hiện ý chí của toàn dân Việt Nam.
Người Việt Nam không những quyết tâm bảo vệ nền độc lập hòa bình của dân tộc mình, mà sẵn sàng có những đóng góp cần thiết để bảo vệ nền hòa bình thế giới”.
Nói về những ứng xử của Việt Nam đối với các vấn đề tranh chấp lãnh thổ, đặc biệt trên Biển Đông trong thời gian qua, Đại biểu Nguyễn Anh Sơn nhận định: “Những gì Thủ tướng nói với bạn bè quốc tế rất đúng, đó là Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, nhưng không muốn có xung đột và mong muốn giải quyết các vấn đề bất động bằng biện pháp hòa bình, thông qua con đường ngoại giao để đối thoại, giải quyết các bất đồng.
Đây cũng là quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta trong việc xử lý các xung đột về vấn đề chủ quyền biên giới lãnh thổ”.
Trong không khí vui mừng, bà Nguyễn Thanh Hải – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội (Đại biểu Quốc hội đoàn Hòa Bình) cho biết: “Khi nghe tin Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được vinh danh là nhà lãnh đạo thế giới vì hòa bình, là một người dân Việt Nam tôi rất vui mừng và xúc động.
Điều đó cho thấy thế giới ghi nhận và đánh giá rất cao đất nước của chúng ta trong xu thế hội nhập và phát triển, ghi nhận nỗ lực của nhân dân Việt Nam vì hòa bình, an ninh của nhân loại”.
Bà Nguyễn Thanh Hải nhận định, Đảng và Nhà nước ta đã ứng xử hợp lý với những vấn đề căng thẳng về chủ quyền lãnh thổ trong thời gian qua.
Sự kiên trì của Việt Nam trước việc bị xâm phạm chủ quyền tại Hoàng Sa và Trường Sa, trên Biển Đông được Thủ tướng nhiều lần thể hiện trên các diễn đàn quốc tế đã giành được sự ủng hộ của rất nhiều nhà lãnh đạo và nhân dân trên khắp thế giới.
“Đất nước ta đã trải qua một khoảng thời gian dài bị xâm chiếm lãnh thổ, nhân dân khổ cực lầm than đã vùng lên giành lại độc lập tự do, nhưng tất cả những việc làm ấy cũng là vì chúng ta yêu hòa bình, tuyệt nhiên chúng ta không hề xâm chiếm lãnh thổ của nước nào.
Thời gian gần đây trước vô vàn khó khăn khi biển đảo của chúng ta bị xâm chiếm, nhưng chúng ta vẫn luôn kiên trì áp dụng các biện pháp hòa bình, nhiều lần Thủ tướng lên tiếng tại các diễn đàn quốc tế phản đối những hành vi sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, đã nhận được sự đồng tình cao của thế giới”.
            Việt Nam luôn kiên trì mục tiêu gìn giữ hòa bình
Đại biểu Quốc hội Bùi Thị An (đoàn Hà Nội) bày tỏ: “Thủ tướng là người đại diện cho nhân dân Việt Nam được trao giải thưởng này, điều đó chứng tỏ thế giới đã ghi nhận những nỗ lực của Việt Nam trong công cuộc đổi mới xây dựng đất nước và bảo vệ nền độc lập dân tộc, nhưng luôn tôn trọng luật pháp quốc tế, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với những vấn đề căng thẳng trên biên giới lãnh thổ”.
Bà An cũng nhấn mạnh, Việt Nam luôn kiên định đấu tranh cho lẽ phải, cho hòa bình không chỉ cho dân tộc mình mà còn đấu tranh cho nhân loại. Đó là cái chất từ hàng nghìn đời của người Việt Nam.
Đại biểu Bùi Thị An nhớ lại: “Ngay cả những cuộc kháng chiến ở thế kỷ 19 và nhiều trận đánh của cha ông ta ở thời kỳ đầu xây dựng đất nước cũng là do buộc phải chiến đấu, chứ chúng ta không hề đi xâm chiếm đất nước nào, mà luôn thể hiện sự tôn trọng đối với các quốc gia khác, mong muốn chung sống hòa bình và cùng nhau phát triển.
Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta vì hòa hiếu mà chấp nhận để cho nước khác chiếm đóng lãnh thổ của mình.
Chúng ta luôn lấy hòa hiếu làm đầu, luôn mong muốn chung sống hòa bình, vì vậy không bao giờ chấp nhận những hành vi ngược lại với chính nghĩa”.
Đại biểu Nguyễn Ngọc Bảo (đoàn Vĩnh Phúc) cũng nhận định: “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được thế giới đánh giá cao như vậy là một niềm tự hào rất lớn đối với nhân dân Việt Nam.
Trước rất nhiều căng thẳng trên Biển Đông thời gian qua, thậm chí khi Trung Quốc mang cả giàn khoan vào sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thì Đảng và Nhà nước luôn giữ vững đường lối, chủ trương nhất quán là xử sự các bất đồng trên phương diện ngoại giao.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiều lần phát biểu trước các nhà lãnh đạo thế giới đã phản đối các hành vi sử dụng vũ lực, đe dọa sử dụng vũ lực và kêu gọi sự ủng hộ của thế giới vì nền hòa bình chung của nhân loại.
Chúng ta thấy rằng sau một khoảng thời gian kiên trì đưa vấn đề này ra công luận quốc tế thì các nhà lãnh đạo của nhiều quốc gia đã hiểu rất rõ bản chất hành vi của Trung Quốc và bày tỏ sự ủng hộ đối với Việt Nam kiên định mục tiêu gìn giữ hòa bình chung cho khu vực và nhân loại.
Cũng từ đó là các nước cũng rất mong muốn gắn kết sâu rộng với Việt Nam, sẵn sàng đầu tư hợp tác với Việt Nam. Đó chính là những điều kiện vô cùng thuận lợi để khởi nguồn sức mạnh kinh tế của đất nước trong một giai đoạn mới”.
N.Q/gdvn
---------------

15 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 11:03 17 tháng 12, 2015

    Giải thưởng mang hai giá trị:

    XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC KHEN.
    CẦN THIẾT PHẢI ĐỘNG VIÊN.

    Đúng với ý nghĩa của câu châm ngôn:

    CẦN PHẢI CHÊ, NHƯNG CHÍNH VÌ THẾ KHEN LÀ VIỆC KHÔNG THỂ THIẾU ĐƯỢC VÀ TRONG HAI CÁCH KHEN, CHÊ, KHEN VẪN CÓ LỢI HƠN.

    Đó là lối ứng xử khôn ngoan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Phú Trọng phen này tha hồ nổ như đại bác, hò hét mà lên lớp "Đ/c Nguyễn Tấn Dũng được vinh danh : Hòa bình; an ninh; phát triển". Vinh quang này là có sự chỉ đạo sang suốt của đảng ta. Đảng ta đã vận dung chủ nghĩa Mác- Lê nin, tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh làm vũ khí sắc bén trang bị cho đ/c. Có thành tích vẻ vang này cụ thể:
      - Bô-xit VN
      - Vina Shin
      - Vina line
      - Dự án rung đầu nguồn
      - Khu kinh tế Vũng Áng
      - Duy trì phát triển doanh nghiệp nhà nước
      - Cống Dọc ( Đoàn Văn Vương- Hải Phòng)
      Đ/c đã quán triệt, chap hành tốt 100% sự chỉ đạo của đảng giao cho. Những thắng lợi này không ai phủ nhận được.Ai cũng nhận thấy Đảng có chỉ đạo như thế nào thì đ/c thì đ/c Nguyễn Tấn Dũng mới được như thế.
      Vậy tôi kêu gọi toàn đảng, toàn dân nỗ lực nêu cao vai trò của đảng CS, quan trọng nhất là bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa cũng như đảng đã thể hiện trong những năm qua bảo vệ ngư dân an toàn ra khơi đánh bắt. Trong mỗi người chúng ta hay tự hỏi nếu không có sự chỉ đạo đúng đắn cua đảng thì làm sao đất nước ta kinh tế phát triển hùng mạnh như ngày nay ? Biển đảo bình yên như thế này để chúng ta ngồi đây bàn về đại hội đảng XII.

      Xóa
    2. May cho dân tộc Việt Nam mình quá. Thế mà từ trước đến nay tôi có biết đâu ông Dũng yêu hòa bình. Hy vọng là sau khi nhận giải này thì những người đấu tranh cho lẽ phải sẽ không bị tóm nữa.

      Xóa
    3. Lời khuyên của một ông quan thời @ : Bạn hãy là người tiêu dùng thông minh để tránh mua phải hàng nhái , hàng độc hại . Đúng quá đi . Vậy bạn cũng nên : Là người suy xét thông minh để nhận biết đâu là gỗ tốt thực và đâu là gỗ mục che đậy bằng nước sơn hào nhoáng .

      Xóa
  2. Bốt này là bốt của ai
    tôn vinh hay để diễn hài cho vui?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tưởng đâu ông Nguyễn Tấn Dũng được được Boston Global Forum vinh danh “là lãnh đạo thế giới vì hòa bình, an ninh và phát triển“, nhờ tài chém gió, qua bài viết ca ngợi Ngày Toàn cầu vì Hòa bình và An ninh Internet hồi tháng trước. Nhưng có lẽ ngoài cái tài chém gió của ông Nguyễn Tấn Dũng, ông ta còn được vinh danh là vì ông Nguyễn Anh Tuấn, cựu TBT báo VietNamNet, là CEO và đồng sáng lập Forum này.

      Xóa
    2. Cũng xin được nhắc lại, trong bài chém gió của mình, ông Nguyễn Tấn Dũng ca ngợi internet “là một phát minh vĩ đại của nhân loại“, là “một kho tàng kiến thức khổng lồ và môi trường kết nối toàn cầu“, “Internet đã làm tăng các cơ hội giáo dục cho mọi người dân“… Ông Dũng còn kêu gọi các công dân mạng “hãy cùng nhau đấu tranh vì lẽ phải, công bằng và những giá trị cao đẹp để thiết lập, duy trì và phát triển môi trường Internet văn minh ở Việt Nam“.

      Thế nhưng, khi cư dân mạng lên tiếng “đấu tranh vì lẽ phải, công bằng và những giá trị cao đẹp”, thì chính phủ ông Dũng đã cho người sách nhiễu, đánh đập, bắt bớ những người sử dụng internet!

      Xóa
    3. Bốt này là bốt của tui
      Đem từ bưng biển ra tới hải ngoai!

      Xóa
  3. Chắc giờ này 3X đang ngồi chột dạ : Không biết cái bọn "thế lực thù địch" khi biết cái trò mèo mả gà đồng này là do thằng Anh Tuấn net bày ra,chúng lu loa tới đâu nhỉ.Để gọi cho thằng Thế Kỷ,kêu hắn chặn họng hết thằng báo nào dám phanh phui chuyện này.E hèm,thằng đánh máy đâu,soạn cho anh cái diễn văn,mai anh đọc,nội dung là : phải cung cấp thông tin nhanh chóng,chính xác,kịp thời đến toàn dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông tin là con hơn cha là nhà có phúc - dù sao bác Hồ cũng không bằng hậu sinh khả uý - có cái nầy chắc giãi Nobel không còn xa ...

      Xóa
  4. Nhận xét gì đây khi nhận thức của các "dân biểu" mới ở mức nghe gì tin nấy thế này...

    Trả lờiXóa
  5. Đáng sợ cho đoàn đại biểu nào phát biểu to tiếng trong khi cái chức vụ thanh niên, người già, phụ nữ, trẻ em thì yên ăng ắng. Xứ người, công an cảnh sát có tệ thế nào họ cũng biết hỏi "Thưa bà, người đàn ông này có uy hiếp, gây nguy hiểm cho bà không?" Nếu người phụ nữ nói có, anh này sẽ bị khống chế và tùy theo điều tra sẽ được lực lượng thi hành luật mà giao cho bên đại loại như "bạo hành bà mẹ trẻ em" hay "hôn nhân gia đình", ... chứ không cần phải đợi người đàn ông đập người phụ nữ trên 11% chấn thương và cô này phải lên phường làm đơn mới được giải quyết.
    Đây là điều chán và nản nhất tại VN. Những người làm không ra việc nhưng yên vị và ưa thích công việc tung hô, tung hứng. Khốn nạn là có thể những người này lại có thể được đề cử cho dân bầu tiếp kì sau.

    Trả lờiXóa
  6. xạo /xạo hết chỗ nói.Trên thế giới này còn có ai xạo hôn 3X nữa không ????? HẾT THUỐC CHỮA ///

    Trả lờiXóa
  7. Sao nhiều ĐBQH vuốt đuôi thế! Rụng lông hết rồi còn gì.
    Dạo này Dân oan 3 miền đi "du lịch" Hà nội khá nhiều.
    Dân chúng hăm hở giành nhau được Nghèo.
    Báo chí VŨ TRỤ ghi nhận người Việt hạnh phúc nhất nhì thế giới.
    Khen là "đúng", nhưng hơi thô và thiếu nghệ thuật. Cố lên Ngọc Quang! Cố lên!

    Trả lờiXóa