Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

ĐEM BÁN NHÂN TÂM

                           

         * BÙI VĂN BỒNG                  
              (Nhân đọc bài "Bàn về tài đức …của Ts. Nguyễn Thanh Giang)
     Từ xưa lời dạy ông bà
Cuộc đời giá trị nhất là ‘chữ TÂM’
     Trên đời ăn ở cho cân
Lòng tham, dối trá, hại dân đừng làm…
       Vậy mà nay giữa nhân gian
Biết bao kẻ mọc buồng gan ngược đời
     Tiền, và chỉ biết tiền thôi
Nhân tâm như phấn như vôi kể gì

     Có tiền trắng hóa đen sì
Có tiền chân lý khác chi chân giò
      Có tiền bé xé ra to
Có tiền hóa phép con bò thành dê…

     Tiền gieo đủ quẻ bùa mê
Chữ tâm đem bán, sơn khê đem cầm
      Tiền - vàng đánh đổi nhân luân
Làm cho cuộc sống xoay vần đảo điên

Biết bao biệt thự, trang điền
Đất đai trên khắp mọi miền chiếm riêng
            Vậy mà miệng vẫn láu liên
“Học theo gương bác: Chính, liêm, kiệm, cần…”

            Miệng hô “Vì nước, Vì dân
Tim đen ngày một lớn dần lòng tham
            Ngoác mồm “đạo đức diễn đàn”
Vừa rời hội nghị nhậu tràn cung mây

            Đảng trao huy hiệu, bắt tay
Nhân tâm đem bán chưa đầy túi tham
            Bỏ tù, bắt tội dân oan
Tiền nhiều, chạy chức mua quan ngán gì!
BVB
-------------

34 nhận xét:

  1. Tiền là tiên là phật ,
    Là sức bật của tuổi trẻ ,
    Là sức khoẽ của tuổi già
    Là cái đà của danh vọng ,
    Là cái lọng để che thân…..

    Danh vọng , tiền tài quyến rũ tâm trí con người cũng giống như ma quỉ , ma tuý quyến rũ . Khiến cho người ta có thể làm mọi chuyện bất nhân thất đức .
    Nhưng hiện nay vì danh lợi , một số không nhỏ đang dính vào cái tội tày trời là đồng bọn với nhau khiến đất nước đi vào sự hủy diệt , dân tộc có nguy cơ bị nô lệ , diệt vong .
    Tình hình càng lúc càng thấy quá rõ cái quỹ đạo chúng ta đang đi nó sẽ về đâu .

    Họ quá tin rằng tiên , phật đó sẽ tồn tại vững chắc . Của cải khi trời lấy lại thì sẽ mất trắng . Khi TQ vào VN theo Mật ước Thành Đô , tất cã đều giãi tán hết , rồi chỉ 1 cái lệnh được ban hành , tất cã tài sản vơ vét cã đời sẽ bị Tàu cướp sạch trong chớp mắt .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những tài sản mà lũ tay sai TQ cướp được của dân VN,thì nó cũng bố thí cho một vài cái biệt thự để làm thái thú cho nó cai trị dân Nam

      Xóa
    2. Thân gửi a bồng Đọc bài thơ của a em thấy a dạy chúng nó rất sau sắc
      Và nhân văn ,dạy đao Đức và lương tâm bỏ bớt lòng tham
      Nhưng e hỏi a
      Chúng nó làm gì có nhân tam để mà bán
      Qua bao vụ oan sai đánh chết người vô tội
      E cố tìm chúng nó có tý tâm nào khong trong mọi hành vi
      E khẳng định bọn này khong có lấy một tý nào là tâm cả

      Xóa
  2. Tại sao cùng là 2 nước CS mà TQ và VN có vài điểm khác nhau . Vì TQ là chủ , VN là chư hầu .
    TQ giử chế độ bằng đánh tham nhũng , phát triển mạnh khoa học kỹ thuật gây niềm tự hào dân tộc tăng cao , dân hài lòng mà xoá bớt đi nỗi tang thương mà CS gây đại hoạ cho nhân dân trong quá khứ .
    Nhưng họ chỉ đạo để VN tham nhũng tưng bừng , thế nước mới yếu , dễ thu tóm .
    Trong khi đó , triều đình VN cố giữ chế độ tồn tại bằng mọi giá , ngay cã hợp tác với TQ đem quân vào VN can thiệp khi VN có biến loạn không kiểm soát nổi .
    Thăng quan quá nhiều , hòng đem lợi lộc mà chiêu dụ họ phải giữ chế độ để hưởng lợi , vì thế mới có chuyện thời bình mà có tới 500 ông tướng ngồi chơi trong tình hình :” VN còn hay đã mất , mà giặc Tàu ngang tàng trên quê hương ta ..” . Rồi làm phó mà có tới 5 , 7 , ghế , đúng là lạm phát .
    Lấy bổng lộc mua lòng trung thành , bởi vậy cũng vì tiền mà ngay cã tội nặng nhất trong lịch sử dân tộc vẫn nhắm mắt làm càn . Vì tiền vẫn cứ nhào vào , cố giành cho được .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà nội có đến 9 thằng phó chủ tịch cái quỷ ban "nhân dân"

      Xóa
  3. Bọn này làm gì có chữ TÂM mà bán thưa Ts Giang? thưa đại tá Bồng ?

    Trả lờiXóa
  4. Tôi có người quen được nhà nước cấp cho căn nhà đã hơn 20 năm , nay già yếu muốn bán , quan chức ra giá phải chung 2 tỉ thì sẽ làm cho sổ đỏ để bán ( giá nhà bán 4 tỉ )
    Hầu như tất cã mọi lãnh vực của VN đều có tham nhũng , gánh nặng cho cuộc sống của người dân . Lúc xưa có nghe nói câu : Hút máu nhân dân , bây giờ thấy sao giống quá .

    Trả lờiXóa
  5. Đúng ra thời gian này VN đang đi vào giai đoạn giãy chết , đang tàn cuộc . Nếu chế độ không bị tan rã thì khi TQ vào , họ cũng giãi tán , làm xong nhiệm vụ giao phó rồi thì giãi tán y như MTGPMN vậy thôi .
    Thời gian không còn nhiều , phải tranh thủ mới giàu nhanh được .
    Bởi vậy người cầm đầu nói không sai , dầu tham nhũng cở nào cũng phải giữ nguyên tắc không làm vở bình . Kế nữa nhiệm vụ là phải đi đúng quỹ đạo , Đúng với đại cuộc thu tóm toàn ĐNÁ của TQ .
    Bởi vậy , ghế càng cao thì tiền tài bổng lộc như thác nước tràn vào nhà , nước có mất , dân tộc có diệt vong thì mặc kệ .

    Trả lờiXóa
  6. Bài thơ quá hay, tội thích 2 khổ thơ này:
    ..."Có tiền trắng hóa đen sì
    Có tiền chân lý khác chi chân giò
    Có tiền bé xé ra to
    Có tiền hóa phép con bò thành dê…

    Tiền gieo đủ quẻ bùa mê
    Chữ tâm đem bán, sơn khê đem cầm
    Tiền - vàng đánh đổi nhân luân
    Làm cho cuộc sống xoay vần đảo điên"...
    > Ở khổ thơ thứ nhất: Rất đúng với Tòa xử ông Minh vì ăn tiền của Tân Hiệp Phát; xử thiếu niên 15 tuổi vào tù vì hốc tiền của đại gia...
    - Khổ thơ thứ 2: Là cái 'Bộ phận không nhỏ" trong NQTW4, điển hình là dàn LĐ cao nhất, lâu nay vẫn tự xưng là "đỉnh cao trí tuệ"!
    Cảm ơn nhà báo, nhà thơ - đại tá Bùi Văn Bồng.

    Trả lờiXóa
  7. Hai mặt của đồng tiền trong Truyện Kiều
    Tiền là một vật chất đặc biệt được quy ước, quy đổi những giá trị vật chất ngang giá. Trong lịch sử phát triển của loài người, khi đồng tiền ra đời, chúng ta gặp khá nhiều những chuyện kể, những ca dao, hò vè, tục ngữ phản ánh khá sinh động và nhiều vẻ của nó ở nhiều mối quan hệ trước đời sống xã hội.
    Nói về đồng tiền với vai trò hiện diện như sức mạnh vạn năng, tục ngữ xưa có câu: "Mạnh vì gạo, bạo vì tiền", "Có tiền mua tiên cũng được". Hoặc, ở thành ngữ mới, công chúng lại quen nghe những câu: "Tiền là Tiên là Phật, là sức bật của lò xo, là thước đo của lòng người, là tiếng cười của chân lý...".
    Có một nét khá lý thú là, trong Truyện Kiều, một kiệt tác của đại thi hào Nguyễn Du, với 220 câu kể việc, 2.464 câu phẩm bình, nghĩ ngợi và triết thuyết, vị thi sĩ họ Nguyễn này đã 17 lần tập trung vào đồng tiền để khai thác nhiều khía cạnh ở hai mặt đẹp đẽ và xấu xa được phát lộ từ ấy.
    Chứng minh cái thế lực to lớn và ghê sợ của đồng tiền khi gia đình Kiều bị gieo tai họa, bọn công sai xông vào nhà phá phách, Nguyễn Du đã kêu lên: "Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền". Rồi, để cứu Vương Ông khỏi bị bắt bớ, giam cầm, đây là cái bàng hoàng trước sự đánh giá về sự kiện qua việc đánh đổi như một vật ngang giá: "Có ba trăm lạng việc này mới xuôi".
    Trong tình cảnh phải bán mình chuộc cha, thân phận nàng Kiều đã hóa thành hàng hóa "cò kè bớt một thêm hai", để rồi ngã giá "vàng ngoài bốn trăm". Với sắc đẹp nghiêng nước, nghiêng thành, Kiều đã thành món hàng mua đi bán lại. Mã Giám Sinh, kẻ "mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao..." đã trù tính: "Về đây nước trước bẻ hoa". Và hắn sẽ có được khoản tiền lời lớn: "Hẳn ba trăm lạng kém đâu"... Khi Thúc Sinh "sớm đào, tối mận..." đã dùng tiền để chuộc Kiều ra khỏi lầu xanh thì Bạc Hạnh lại đem Kiều đi bán. Vẫn là đồng tiền khi với món hời hoa mắt thì: "Mối hàng một đã ra mười thì buông"...
    Lần thứ hai, Từ Hải, người anh hùng "chọc trời khuấy nước"... lại phải dùng đồng tiền để chuộc Kiều với giá: "Tiền trăm lại cứ nguyên ngân phát hoàn".
    Với ý nghĩa xấu xa như thế, đồng tiền đã tác oai, tác quái, biến con người trở thành hiểm độc, đổi trắng thay đen. Có tiền, kẻ lưu manh, bỉ ổi có thể hưởng mọi lạc thú ghê tởm nhất trên đời, để rồi: "Trăm ngàn đổ một trận cười như không...". Và, Sở Khanh lừa bịp Kiều chỉ vì: "Có ba mươi lạng trao tay". Khi rời khỏi nhà Hoạn Thư, Thúy Kiều cũng đã liều tính mà lấy mang đi những đồ vàng bạc để "bên mình dắt để hộ thân"...
    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (tiếp)...Mô tả đồng tiền với sự bộc lộ ở nhiều bóng dáng quay cuồng như vậy, Nguyễn Du đã kêu lên: "Trong tay đã sẵn đồng tiền/Dẫu rằng đổi trắng thay đen khó gì".
      Thi hào Nguyễn Du là viên quan ở thời đại phong kiến, bị Nho giáo chi phối, ràng buộc rất lớn ở nhân nghĩa, đạo đức. Nho giáo không chống lại giàu sang nhưng lại quan niệm rằng, nếu có được sự giàu sang thì phải từ học vấn, đỗ đạt, từ địa vị quan chức nơi "mũ áo cân đai, nơi yêu kim, ý tử...". Còn không thì yên phận chịu lấy cảnh nghèo. Bởi vậy, ý thức của lớp người tự gọi là "quân tử" thường xem người hoạt động thương nghiệp là gian thương, là buôn gian, bán lận. Kẻ đi buôn là kẻ "ăn gian, nói dối". Thuở xa, cộng đồng nông thôn ghét thương nghiệp. Tuy nhiên, ở Truyện Kiều, với 17 lần bóng dáng đồng tiền xuất hiện, Nguyễn Du cũng tô đậm một vẻ đẹp ở một phía nhìn nhận: "Nghìn vàng gọi chút lễ thường"... Đấy là lúc Kiều biểu hiện tấm lòng với Giác Duyên khi báo ân, báo oán. Hoặc với Thúc Sinh, qua vật chất để ghi nhận tấm tình người tri kỷ: "Gấm trăm cuốn, bạc nghìn cân". Hoặc với Kim Trọng, đồng tiền trong ý nghĩa đẹp của năm tháng lứa đôi: "Biết bao công mướn, của thuê/Lâm thanh mấy độ đi về dặm khơi".
      Không hoàn toàn chịu ảnh hưởng Nho giáo hay Phật giáo, cũng như lớp nhà nho tài tử trong thời đại ông sống, thi hào Nguyễn Du đã thấy rõ sức mạnh hai mặt của đồng tiền, đặc biệt là mặt trái của đồng tiền thật là khốc liệt. (V.K)

      Xóa
  8. Nguyễn Du đã vạch mặt bọn mặt người dạ thú, vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm. Đó là thằng bán tơ tự nhiên vu oan cho gia đình Vương ông; là bọn sai nha đầu trâu mặt ngựa hung hãn, tàn bạo đã đánh đập Vương ông, vương Quan và cướp bóc, phá phách vô tội vạ. Đó là tên quan xử kiện chẳng cần biết phải trái, thực hư, chỉ cần khảo tra cho ra tiền: Có ba trăm lạng việc này mới xong. Đó là tên buôn người Mã Giám Sinh lừa gạt, đểu cáng, mượn danh nghĩa đi cưới vợ mà: Cò kè bớt một thêm hai, Giờ lâu ngã giá vàng ngoài bốn trăm. Đó là mụ Tú Bà chủ lầu xanh, chuyên kiếm chác tiền bạc trên thân thể, nhân phẩm của người phụ nữ. Lúc nào mụ cũng nghĩ đến tiền và chỉ sợ Kiều bỏ trốn thì: Thôi thôi vốn liếng đi đời nhà ma. Đó là tên ma cô Sở Khanh tráo trở, nhâng nháo, vô liêm sỉ, chỉ vì tham tiền mà sẵn sàng làm tay sai cho Tú Bà để lường gạt Thúy Kiều, buộc nàng phải tiếp khách làng chơi. Đó còn là lũ côn đồ Ưng, Khuyển chuyên sống bằng nghề đâm thuê chém mướn, bắt cóc, đốt nhà… không ghê tay. Nguyễn Du đã lớn tiếng tố cáo chúng là những kẻ: Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền và Sạch sành sanh vét cho đầy túi tham.
    -- Vì thế gần cuối truyện Kiều, Nguyễn Du đúc kết "Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài". Tài ở đây là tiền tài, vậy mà mới đây GS.TS Xây dựng đảng Nguyễn Phú Trọng, đã học Đại học Tổng hợp Văn Hà Nội, lại lý giải với cử tri Hà Nội rằng: Chữ Tài...là tài năng, là người Tài. He..he...ọc ọc ọc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trịnh Đình Hằnglúc 16:22 21 tháng 12, 2015

      Thời Mỹ đánh bom phong tỏa miền Bắc, một khách phương Tây thấy chiến sĩ Biên phòng ôm con chim bồ câu, ông ta giơ hai ngón tay hình chữ V, và ra ký hiệu muốn nói là Việt Nam yêu Hòa bình. Anh chiến sĩ biên phòng tưởng chữ V là vặt lông, rồi diễn đạt ký hiệu rằng: Vặt lông đem nấu cháo, ăn ngon! Ha...ha...

      Xóa
  9. Hôm nay một số mạng Internet không vào được trang của bác Bồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vượt tường lửa, hoặc nhấn chuột "Tải lại" mấy lần, hay là ấn phím F5 mấy lần, có thể hiện trang này. Bạn thử xem!

      Xóa
    2. UltraSurf đã có phiên bản mới UltraSurf15.04. Họ luôn nâng cấp kịp thời cho bạn. Và bạn chỉ cần dùng nó trên USB, không cần cài đặt vào ổ C.

      Xóa
  10. Chế độ vào buổi hoàng hôn
    chức to chức nhỏ bán buôn rộn ràng
    Thân em có cái ngàn vàng
    ai mua được giá sẵn sàng bán thôi
    Vì em phải cứu cuộc đời
    vàng gì cũng phải vào nơi chợ tình
    Thì em bán cái của mình
    không tơ hào một đồng chinh của người
    Là em lương thiện một đời
    hơn ngàn vạn đứa ở nơi công quyền.
    Nếu mà Cụ Bá Tiên Điền
    lỡ về một chuyến sẽ điên cái đầu
    Ba trăm năm vẫn thế sao?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiều Quang Giớilúc 18:20 21 tháng 12, 2015

      Van Nguyên họa thơ bác Bồng cũng hay, sát đề tài với bài thơ rất hay của tác giả. Cứ thế, phát huy lên nhé, chào Van Nguyen, cảm ơn bác Bồng.

      Xóa
    2. Tổng Trọng biết hết, vẫn im
      Cả lũ lãnh đạo đắm chìm với Đô
      Cho nên chúng nó nhào dzô
      " Học tập theo bước Bác Hồ" rất kêu
      Nhưng mà chúng vẫn tiến đều
      Tham nhũng càng lắm càng bêu mặt dày
      Tổng Trọng kêu gọi: "Lũ bay
      Tham nhũng sao cứ cả bầy phát kinh
      Thôi thì vì 'Đảng quang vinh'
      Đừng tham quá, đảng của mình tiêu tan"...!

      Xóa
  11. Gần đến phút chót rồi mà sao không thấy bác Trọng giới thiệu hai bác Quang Nghị , Tô Huy Rứa quê em ngồi vào gế TBT là sao nhỉ ????... cả hai bác này đều là GS TS Mác lê bậc nhất VN...Hay là GS TS Trọng quên nuốt lời hứa...Nếu không được tái cử hai bác này về hưu hơi bị phí cho ĐCS đấy...

    Trả lờiXóa
  12. Ngồi trên nước chuyên gom tiền bạc
    Đem Kiều ra nói chuyện chử tài
    Tổng Trọng hí hửng Đảng tài cao
    Mới hay Tổng Trọng đúng thực tài

    Trả lờiXóa
  13. VUA QUANG TRUNG TRƯỚC KIA CŨNG CHỈ THỜ MỖI CHỮ TÂM!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà Nguyễn Huệ sụp đổ cũng do không còn giữ được TÂM...

      Xóa
  14. Tạt axit - Chính quyền Việt Nam ngày càng mạnh tay đàn áp hoạt động đối lập?

    Trương Văn Dũng - một người hoạt động nhân quyền ở Hà Nội vừa bị một nhóm những người lạ mặt tấn công, tạt axit vào người khi đang ở trước đồn công an đòi tài sản.


    Ông Trưng Văn Dũng được sơ cứu bằng nước suối

    Ảnh: Fb Trịnh Bá Tư
    Sáng nay, ngày 21/12/2015, Trương văn Dũng đến trụ sở công an phường Bách Khoa, Hà Nội để lấy lại tài sản bị thu giữ hôm 16/12. Thế nhưng, sau quá trình làm việc với công an phường, ông Dũng vẫn chưa thể nhận lại tài sản của mình.

    Đến khoảng 13 giờ chiều, một nhóm những người lạ mặt đã lao đến tấn công, tạt axit vào người ông Dũng ngay trước đồn công an phường Bách Khoa. Khi đó, ông Dũng đang ngồi cùng với một nhóm dân oan.

    Sau đó, ông được mọi người đưa đi bệnh viện Bỏng Quốc Gia để khám và theo dõi.

    Những người chứng kiến cho rằng nhóm người lạ mặt tấn công ông Dũng là an ninh thường phục hoặc do công an chỉ đạo.

    Xin được nhắc lại, ngày 16/12, ông Trương Dũng đến nhà luật sư Nguyễn Văn Đài để cùng đi gặp phái đoàn Châu Âu thì bị lực lượng công an bắt đi. Sau đó, luật sư Đài thì bị khám xét nhà, khởi tố theo điều 88 BLHS. Còn ông Dũng bị câu lưu để không bị lọt thông tin luật Sư Đài bị bắt. Công an phường Bách Khoa, Hà Nội đã thu giữ chiếc điện thoại của ông Dũng đến nay chưa trả lại.

    Dân Luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

    - See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20151221/tat-axit-chinh-quyen-viet-nam-ngay-cang-manh-tay-dan-ap-hoat-dong-doi-lap#sthash.pzlH2nR2.dpuf

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn những tấm hình chụp được cảnh tên giã dạng côn đồ hành sự thì không thể nào lầm lẫn giữa côn đồ giã dạng và côn đồ chánh hiệu : cảnh nắm áo anh Dũng , cảnh đổ chai axít từ trên đầu đổ xuống , đầy uy quyền ngang nhiên .
      Chỉ có kiến thức bậc tiễu học duyệt qua các chi tiết liên quan , cảnh tạt axít , bối cảnh liên quan LS Đài , đang ngồi với đám dân oan thì biết ngay thủ phạm là ai , không thể nào diển tả được sự hèn hạ , thấp kém của kẽ uy quyền như vậy .
      Dân VN phải chịu trách nhiệm trong chuyện làm bỉ ổi này , vì nếu ngậm miệng không lên án thì mai mốt cuộc đời nô lệ mất nước , dân tộc diệt vong sẽ đếnngay , không còn bao xa nữa . Tàu đã vào đầy VN rồi . Vào thời điểm Đại Tướng VNG phản đối Bô Xít Tây Nguyên , Tàu chưa thấy vào nhiều . Đến nay , chẳng có bao lâu mà Tàu đã vào đầy khắp mọi nơi , hầu như tỉnh nào cũng có , dưới hình thức kinh doanh . Lấn từ từ , quan bán đất giàu sụ , còn dân thì bi thảm .

      Xóa
    2. Qua chuyện tạt axít thì chử TÂM đã bị quăng cho chó gặm rồi , chó đã gặm thì 1 tí xíu tâm cũng chẳng có .
      Nói thật lòng , tôi mà gặp được thằng côn đồ giã dạng này , tôi xử đẹp liền .
      Nếu nó là côn đồ thiệt , thì xử vì cái tội làm cho dân hiểu lầm công an gây nên điều hèn hạ , bẩn thiểu như vậy .
      Nếu nó là công an thì càng xử mạnh tay hơn vì đây là đứa vô kỹ luật , tự ý làm 1 chuyện vô cùng hèn hạ mà nghành công an không ai chủ trương làm vậy . Thủ đoạn đê hèn như vậy làm xấu hổ cả nghành công an .
      Thời đại văn minh Internet , tất cã các đại sứ các nước đều biết , dân ngoại quốc nhìn vào việc làm ghê tởm này thì còn gì là hình ảnh của 1 đất nước đã từng đánh 2 đế quốc đầu sỏ thế giới , đánh dùm cho của Tàu , LX .

      Xóa
  15. Hòng dập tắt tiếng nói của người dân tranh đấu cho tự do dân chủ nhân quyền,mà đặc biệt là tự do ngôn luận, nhà cầm quyền có thể huy động tổng lực “cả hệ thống chính trị vào cuộc” , dùng an ninh mạng đánh sập các trang mạng tự do, dùng công an giả dạng côn đồ đến gây sự hành hung đánh đập, gây ra tai nạn, bắt cóc, thủ tiêu. Tạo dựng chứng cớ đủ loại để vu cáo gán ghép cho những người đấu tranh, các nhân sỹ trí thức dám nói lên sự thật và tranh đấu cho quyền tự do dân chủ. Nhưng không thể bịt miệng cả 87 triệu người dân đã chịu bao đau thương mất mát oan khiên, đã đổ bao xương máu ra vì sự lừa đảo trí trá và tàn bạo. Sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa vì tự do dân chủ của người dân VN dù còn gian nan nhưng nhất định sẽ thắng lợi hoàn toàn, vì nó là quy luật phát triển tất yếu của xã hội loài người.
    Trên tấm bia ghi công liệt sĩ Yên Bái có khắc lại một câu bất hủ của Luis Aragon viết vào tháng 6-1930 trên Báo Công đoàn Paris về cuộc khởi nghĩa Yên Bái sau khi Nguyễn Thái Học và các đồng chí trong đó có người anh hùng Phó Đức Chính bị chém đầu vào ngày 17 tháng 6 năm 1930 như sau:
    “Đây là điều nhắc nhở ta rằng :Không thể bịt miệng một dân tộc Mà người ta không thể khuất phục bằng lưỡi kiếm của đao phủ.”

    Trả lờiXóa
  16. Trước hết tôi hiểu rằng mọi điều xảy ra trong cuộc sống đều có nguyên do của nó. Đạo Phật dạy về “nghiệp lực luân báo”, “thiện ác hữu báo”, những đau khổ bất hạnh của mình là do nghiệp của mình, là do mình không tốt, đã từng khiến ai đó cũng đau khổ cũng như thế, và giờ thì mình phải “trả lại” thôi, thế thì còn oán trách gì? Ngoài ra thì còn một điều mà tôi cũng tâm đắc, đó là tôi hiểu rằng cuộc đời mỗi người đã được định sẵn rồi, cố gắng cải biến nó thường là vô ích, chỉ gây ra đau khổ do không thay đổi được, và gây thêm nghiệp báo khi cố gắng thay đổi nó thôi. Chỉ có tu luyện, tu tâm, xả bỏ đi cái xấu, cái không tốt ở mình, chịu khổ để xả bỏ nghiệp, thì cuộc đời mới biến chuyển tốt lên. Tôi cũng nhận ra là vô ích khi mà muốn thay đổi người khác, muốn người ta đối xử thế này thế kia với mình, mình chỉ có thể tự thay đổi chính mình (Đoàn Thị Lam Luyến)

    Trả lờiXóa
  17. Nay là lúc để các vị gạo cội của phong trào Dân chủ mới thành lập một đảng mới. Chẳng lẽ các vị cứ để nhân dân VN phải ngơ ngác, không biết đi lối nào đến bờ bến mới?

    Trả lờiXóa


  18. Sắc đẹp Nguyễn Thị Lan Khuê sống mãi vượt Không-Thời gian .. ..


    https://www.youtube.com/watch?v=OQBHwMbhr-k

    Lan Khuê lọt Top 11 Miss World 2015 - Miss World 2015

    ''Sóng gió này là động lực để tôi tự nhủ phải làm điều gì trong Tương lai để tiếng nói của đất nước Việt Nam mạnh mẽ hơn, có trọng lượng hơn''

    Nguyễn Thị Lan Khuê
    Ứng viên vào Chung kết cuộc thi Hoa Hậu Thế giới



    Đại quân cảng Tam Á đảo Hải Nam
    Trên Biển Đông trắng muốt ý nhị Hoa Lan
    Ngôi sao sáng rực giữa đất trời Trung Quốc
    Thơm ngát Bắc Đẩu : Lan Khuê giữa đêm ngàn !
    Giữa trăm thí sinh hoa hậu từ năm châu lục
    Thiên Nga lộng lẫy bỗng nức nở ngỡ ngàng
    Ban giám khảo Mã Viện tuyên bố loại bỏ
    Lan Khuê vừa giáng chúng trận kinh hoàng
    Đúng Dòng máu Anh thư con Trưng cháu Triệu
    Lan Khuê phổ biến phim bản đồ Việt Nam


    https://www.youtube.com/watch?v=lZcX1SQnRak

    Miss World 2015 - Top 11 Final List - Trần Ngọc Lan Khuê


    Hoàng Sa - Trường Sa ngoài Biển Đông vẫn đó !
    Như hai cú đấm thép Chú Chệt trẹo quai hàm
    Ban giám khảo chạm nọc trả thù Người Đẹp
    Loại Thiên Nga - Lan Khuê khỏi cuộc thi giữa đàng
    Không được tham gia vào vũ điệu màn chót
    Luân vũ cùng Thế giới (1) nhạc âm thiên trang
    Sóng gió vừa qua như Biển Đông hết dậy sóng
    Tự hào muốn Luân vũ cùng Đất Mẹ Việt Nam (2)
    Từ Tam Á - Hải Nam : Anh thư Thời đại Mới
    Sắc đẹp Lan Khuê sống mãi vượt Thời gian .. ..


    TRIỆU LƯƠNG DÂN



    https://www.youtube.com/watch?v=ZDYvE448zQ8


    2015 Miss Universe Preliminary Competition

    HOA HẬU VIỆT NAM Nguyễn Thị Lan Khuê xuất hiện

    vào 3 Thời điểm 1:17:11 và 2:16:20 và 2:17:30

    trong VIDEO trên



    (1) Dances of the World

    (2) Dances of the Motherland

    Trả lờiXóa
  19. Tâm & Tiền!
    1. Thủa xưa, ông cha thường nhắc nhở con cháu: "(1)Tâm sinh Trí, (2) Trí sinh Tiền bạc, (3) Tiền bạc nuôi Tâm Trí làm người. Vì thế, mới có sự day: "Tiên học Lễ, Hậu học Văn". Tức là học làm Người-thành Nhân, ròi mới học Nghề-thành Thân, làm quan.
    2. Thời nay, thì ngược lại, làm quan "ăn cướp có giấy phép"giầu có rồi mới đi học làm Người (đem tiền thuế của dân đi làm từ thiện). Tức là lấy Tiền bạc mua Tâm (phiếu bầu, vây cánh), mua Trí (bằng cấp, thạc sỹ, tiến sỹ, giáo sư...). Vì thế, bác Đại tá Bùi Văn Bồng mới có bài "Đem bán Lương Tâm" thật sâu sắc và chua sót.
    3. Xưa "Sinh ra vốn dĩ là Dân. Phấn đấu dần dần cũng được thành Quan. Hết Quan rồi lại hoàn Dân.Hoàn Dân rồi lại dần dần vào Quan". Luân hồi là thế!
    Còn nay, Sinh ra đã làm Quan. Làm Quan đối nghịch với Dân. Tham lam, độc ác ức hiếp Dân. Bao giờ trời nổi can qua, Quan nha thất thế lại ra ăn mày!
    Cụ Lênin đã từng cảnh báo: "Vô sản hóa" có thể thành "Lưu manh hóa"!
    Thiên tài! Tâm và Tiền là thế!

    Trả lờiXóa
  20. Có thằng rao bán nhân tâm,
    Mang ra giữa chợ lầm rầm nhỏ to:
    - Mời bà con hãy mua cho,
    Tôi đây cân đủ, chẳng lo thiếu thừa.

    - Ơ kìa hắn nói lạ chưa,
    Nhân tâm mà cũng bán mua như thường.
    Thế này thì nát như tương,
    Còn gì phép nước kỷ cương nữa nào?

    Hỏi cùng đất thấp trời cao
    Bao nhiêu tiền bạc lọt vào túi tham?
    Xe hơi, biệt thự giàu sang,
    Còn ai rách nát, cơ hàn mặc ai!

    Nhiều tiền trong túi, vung tay
    Mua cho kỳ được bằng này, chức kia.
    Của tham ô được ăn chia,
    Còn ai tố giác, ra rìa, sợ không?

    23-12-2015
    TRUNG THỰC

    Trả lờiXóa
  21. Bài thơ của đại tá- nhà báo BVB quá hay ! Quá sâu sâu sắc ! Quá chính xác với tình trạng các quan chức VN. Đúng là khi người ta tối mắt vì tiền thì tội ác nào người cũng dám làm. Bữa Trương DŨng bị tạt axit là lúc chúng tôi ngồi ăn cơm hộp ở vỉa hè. Trương Dũng ngồi đối diện với tôi, lưng Trương DŨng quay ra đường. LÚc đó công an mặc sắc phục lẫn an ninh mặc thường phục cùng cả đống những bà sồn sồn gọi là " Phụ nữ phường" tràn ngập bu quanh chúng tôi. CÁc mụ ông ổng giáo dục chúng tôi những lời ngô nghê, ngu xuẩn khó nghe. TÔi chỉ im lặng mở hộp cơm ra, chưa kịp ăn thì một tên xăm trổ lao nhanh tới đổ chai axit vào đầu DŨng. Ngỡ là tên khốn chỉ đổ nước. DŨng bật dậy la lớn:" Nó tạt tôi axit." Chúng tôi la lên bảo DŨng cởi áo ra... Những đem nước uống theo đều mang lại dội sơ cứu cho Dũng... SỰ kiện thì ai cũng biết cả rồi. Tôi chỉ muốn nói rằng:" CÔng an VN cướp điện thoại của DŨng, DŨng tới đòi không trả ,lại còn cho kẻ giả dạng côn đồ tạt axit để cảnh cáo những ngừi dám đấu tranh...Họ chính là giặc"

    Trả lờiXóa
  22. Thơ như tiếng sét xé màn đêm
    Chỉ mặt ,vạch tên lũ cường quyền
    Ngọn bút bac BỒNG thay ngọn giáo
    Đâm xoáy sâu vào bọn tim đen.

    Trả lờiXóa