Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

CÁI ‘TÀI’ CỦA TỔNG BÍ THƯ

Năm 2000, trong chuyến thăm Việt Nam, tại Quốc tử giám Văn Miếu, tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton đã lẩy hai câu Kiều làm xốn xang dư luận:
          “Sen tàn cúc lại nở hoa,
Sầu dài ngày vắn đông đà sang xuân”.
Không phải chỉ vì câu thơ hay mà còn vì nó được tấu lên rất hợp cảnh, hợp tình, làm tươi nở lòng người. Tổng thống vận cái trạng huống quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ vào quy luật tạo hóa. Sen tàn thì đến phiên cúc nở hoa. Bang giao Việt Nam – Hoa Kỳ được cải thiện sẽ đẩy lùi cơn “sầu dài” mùa đông đem xuân đến cho đất nước Việt Nam.  
Tối 7 tháng 7 năm 2015, trong buổi chiếu đãi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden lại tiếp tục lẩy Kiều:
“Trời còn để có hôm nay
Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời”
Như ai oán mối lương duyên giữa hai dân tộc Việt Nam – Hoa Kỳ đã từng chia biệt do ý thức hệ, ngày nào Thúy Kiều từng nức nở  “Ôi Kim lang, hỡi Kim lang/ Thôi thôi thiếp đã phụ chàng từ đây”. Vậy mà, Trời còn để có cái ngày tan sương mù ảm đạm quá khứ để hôm nay ta được cùng nắm tay nhìn lên bầu trời mây đã vén.
Giá Nguyễn Phú Trọng đối đáp lại được bằng mấy câu thơ Mỹ nào đó, của Walt Whitman chẳng hạn, thì môn đăng hậu đối biết mấy. Hoặc ít ra ông ta cũng nối vận được hai câu Kiều tiếp sau câu Kiều Joe Biden vừa đọc:
- Trời còn để có hôm nay
Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời”
- Hoa tàn mà lại thêm tươi
Trăng già mà lại hơn mười rằm xưa”
Hoặc (nếu như), lúc đó Tổng Trọng có thể khiêm tốn hơn, tự biết mình hơn:
"Nghĩ mình phận mỏng cánh chuồn,
Khuôn xanh biết có vuông tròn mà hay”. Thì hay biết mấy.
Tiếc thay, mang danh giáo sư-tiến sỹ-cử nhân văn chương mà Nguyễn Phú Trọng không thuộc Kiều mấy. Hình như ông ta cũng không hiểu Kiều lắm. 
Tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hà Nội sáng 8/12, sau khi nêu quan điểm về việc lựa chọn cán bộ lãnh đạo Đảng: “Nguyên tắc cần đeo bám khi chọn cán bộ là phải có đức, có tài, nhưng chữ đức phải là gốc. Phải trung thành tuyệt đối, với dân, với chế độ, với Đảng, giữ cho được chế độ này, Đảng này, giữ cho được hòa bình ổn định để phát triển đất nước", Nguyễn Phú Trong cũng bắt chước lẩy Kiều:
"Thiện căn ở tại lòng ta 
Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài.
Có tài mà cậy chi tài                                                                                     Chữ tài liền với chữ tai một vần"
Lẽ ra chỉ cần lẩy hai câu trên là đã đủ minh họa cái ý “đức phải là gốc”. Dấn thêm hai câu “Có tài mà cậy chi tài/ Chữ tài liền với chữ tai một vần” không những thừa, lạc lõng mà còn vô chính trị. Mà ‘ám chỉ’ ai thế nhỉ? Trong con mắt của Tổng Trọng, ai là người tài? Hay ông ta mới là tài nhất? Thế thì tinh thần ‘tự phê’ cũng khá đấy!
Hai câu cuối chỉ diễn tả cái thực trạng xã hội Nguyễn Du, cái “xã hội phong kiến thối nát” mà chủ nghĩa Mac- Lenin chủ trương phải tiêu diệt. Ngày nay, dưới sự lãnh đạo tài tình của “ĐCSVN đạo đức, văn minh” thì làm gì còn cái nghiệp chướng “chữ tài liền với chữ tai một vần”. Nhắc lại ở đây, NPT muốn ám chỉ gì? Oán trách ai? Răn dạy ai?. Hay là ông ta muốn gợi lại những chuyện ai oán đối với Nguyễn Mạnh Tường, Trần Đức Thảo, Trần Dần, Lưu Quang Vũ, Trần Độ, Trần Xuân Bách …gây nên bởi chính chế đọ cộng sản?
Tôi chợt nhớ lời Nguyễn Bá Học (*): “Phàm vật đã đến cực điểm thì hay giống nhau: cho nên người cực hiền giống như ngu; người cực gian giống như thật; cực nhã giống như tục; còn những kẻ tài sơ mới hay khoe tài khoe trí”.
Và Hồ Xuân Hương:
Một đàn thằng ngọng đứng xem chuông
Nó bảo nhau rằng “ấy ái uông”./.
----------

(*) Nguyễn Bá Học (1857-1921) là một nhà văn Việt Nam. Cùng với Phạm Duy Tốn, ông được giới văn học đánh giá là một trong những cây bút đầu tiên viết truyện ngắn hiện đại bằng chữ quốc ngữ trong văn học Việt Nam. Ông là tác giả danh ngôn “Đường đi khó không vì ngăn sông cách núi mà vì lòng người ngại núi e sông”, sau này Hồ Chí Minh lặp lại, nhưng không hay bằng vì mang yếu tố huyễn hoặc: “Không có việc gì khó/Chỉ sự lòng không bền/Đào núi và lấp biển/Quyết chí ắt làm nên”.
(Kháng chiến chống Pháp thắng lợi có thể xem là đào núi và lấp biển nhưng vì phá hoại thiên nhiên nên bị Trời phạt. Nước tụt hậu, dân mất tự do, dân chủ; thoát nô lệ này để chui vào vòng đô hộ khác tàn tệ hơn! )
Hà Nội 11 – 12 – 2015
Nguyễn Thanh Giang
(Số nhà 5 ngõ 341 đường Trung Văn
Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội
 Mobi: 0984 724 165)
             /Tác giả gửi BVB/
------------

29 nhận xét:

  1. ''Trời còn để có hôm nay''
    để ngài Lú Trọng phơi bày '' tài ba''
    Và đây là cái ''tinh hoa''
    đứng đầu trí tuệ ''đảng ta''thời này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc cần lẩy Kiều để đối đáp với Phó TT Mỹ thì lại im thin thít, vì ngu dốt quá mà, lúc đó đâu có kịp chuẩn bị, đâu có dè tụi Mỹ nó giỏi Kiều như vậy. Còn bây giờ thì chuẩn bị sẵn rồi, có thằng thư ký lo trước rồi mà, mang danh giáo sư-tiến sỹ-cử nhân văn chương mà vừa ngu vừa lú, ngơ ngơ ngẩn ngẩn như thằng mất sổ gạo hồi bao cấp!!!

      Xóa
    2. Đứng đầu trí tuệ ''đảng ta''thời này đúng là ĐOẢNG thật Trọng Lú ạ.
      Trọng Lú tự vấn:
      Mình là cử nhân văn chương mà, có sao người Mỹ mới lẩy Kiều chứ, thế nhưng mình lại cao tay hơn là không họa lại, mình ngầm phân hóa nội bộ tụi Mỹ mà, như anh Triết đã làm đó. Mình không họa lại để tay phó TT bị tẽn tò chơi, thế không là phân hóa nội bộ chứ còn gì nữa??? (Mà thực ra mình cũng không biết là câu của tay phó TT Mỹ có đúng là trong Kiều không? Mãi sau đó khi về lại VN mình mói tra ra thì đúng là trong Kiều thật, nhưng như thế mới làm phân hóa nội bộ tụi Mỹ đó, hà hà!!!)

      Xóa
    3. cái tài của tổng bí thư Trọng lú là ở chỗ: mặc dân chửi, ta cứ giả vờ điếc và "kiên định"- tức là cố đấm ăn xôi.
      đó là một kẻ MẶT DÀY VÔ LIÊM SỶ NHẤT THẾ GIỚI.

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 04:52 13 tháng 12, 2015

    Biết đâu, không phải anh Tổng Trọng không thuộc Kiều hay kém tài đối đáp mà chính vì đến hôm nay anh Tổng mới thực sự "xúc động" vì câu lẩy Kiều của Phó TT Joe Binden?
    Được như vậy cũng là tốt quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chí phải, vì 'thông minh nhung chậm hiểu' ! Ha....ha...

      Xóa
    2. Ở đâu cũng thế... chuyên chính vô sản đều dẫn đến phá sản

      Xóa
  3. Tuyệt! thế mới biết TS vật lý mà có đầu óc nhân văn, nho nhã gấp vạn lần TS mác lê!

    Trả lờiXóa
  4. Trước khi ngồi vào ghế Chủ tịch Quốc hội khóa 12, Nguyễn Phú Trọng đã đọc hai câu Kiều :
    " NGHĨ MÌNH PHẬN MỎNG CÁNH CHUỒN
    KHUÔN XANH BIẾT CÓ VUÔNG TRÒN MÀ HAY ."

    Đủ biết ông ta hiểu về nhân tình thế thái và lẽ sống ở đời như thế nào!!! Biệt danh " LÚ " quá đúng đối với ông ta !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khi 1 đỉnh cao được dân gian gắn với biệt danh...
      chắc chắn không phải dạng vừa đâu?..dạng hết cỡ đó

      Xóa
    2. tay nguyễn phú trọng KHÔNG LÚ ĐÂU, ngoan cố lì lợm đấy thôi:
      thế nên, không lạ gì chỉ người già, mà cả trẻ nít trong dân chúng cũng khinh bỉ và chửi ông ta không còn từ ngữ gì xấu xa hơn.
      tôi chỉ đơn cử những bài "chửi" với cách có văn hóa được nhiều người ủng hộ nhất, đó là:
      https://www.danluan.org/tin-tuc/20150903/nguyen-van-thanh-ban-dao-lam-nguoi-voi-tong-bi-thu
      https://dackien.wordpress.com/2013/02/25/vai-loi-voi-tbt-dcs-vn-nguyen-phu-trong/

      Xóa
  5. Đầu lòng hai kẻ nhũng tham,
    Ếx là đàn chị, em là Lú Chong

    Trả lờiXóa
  6. Chắc ông Lú đang hậm hực: "Mẹ! Mày (đ/c Ẩn danh nhưng ai cũng biết) ỷ có nhiều Tài (Tiền) do bao che tham nhũng hả? Coi chùng tai họa âp đến nhe con! Gieo gió gặt bão!"
    Mà công nhận từ ngày đ/c Ẩn danh ngoi lên, phong trào thi đua Tham nhũng ở VN cứ gọi là phát triển ầm ầm như vũ bão, không thế lực thù đic5h nào cản nổi!

    Trả lờiXóa
  7. Chữ 'Tài' trong Kiều mà Nguyên Du (nói) là Tiền (tiền tài - 'trọng nghĩa khinh tài') chứ không phải 'Tài năng, người có Tài', cụ Tổng ạ!
    Cụ đã học Đại học Tổng hợp Văn, quên rồi à?

    Trả lờiXóa
  8. Ai bảo anh Thanh Giang tham gia phá đám Việt Cộng chúng mình...Nên chúng mình về nhà cưới vợ nuôi con,bỏ lơ quốc sự.
    Do vậy,cho nên Linh Mười Mạnh Trọng chả tốn chút mồ hôi nào nhảy tót lên với cái vai quyền trọng ra oai trấn cõi bờ,khiến thiên hạ đảo điên.
    Thôi yên tâm đi,sang năm tụi mình giành lại quyền lãnh đạo để đưa đất nước tiến lên,sánh vai cùng Mỹ Trung.
    Nên nhớ là ngay hôm nay,Nhà nước Mỹ thông qua bộ thương mại vẫn bao vây cấm vận Việt Nam đến cả CON CÁ DA TRƠN ,làm cho các chị,các em đồng bằng sông CỬU LONG không có cầu tiêu hố xí để đi vệ sinh đấy nhé.
    Trung là kẻ thù truyền kiếp,nhưng MỸ kia chả tốt lành gì đâu,món nợ với Việt Nam chưa trả xu nào,chạy làng cũng được nhưng cứ phá nước ta là thế nào.
    Nhật Hàn nợ ta nay họ trả đấy,đó là tiền ODA,hay ÚC họ cũng trả cho ta mấy cái cầu quan trọng.
    Không có Mỹ góp tay và giúp sức,TRUNG HOA chiếm Hoàng Sa,Trường SA,Ba Bình của ta không ?Không có MỸ thì Phi dám chiếm Song Tử Đông ?
    Ngay ngày nay,không có cái lưng của Mỹ chúng nó cút ngay khỏi Hoàng Sa và Trường Sa rồi đấy các bạn A.
    ĐCSVN chưa thể tốt được,nhưng về đạo đức và nhân tâm thì gấp hơn vạn lần cái gọi là chính phủ quốc gia Việt Nam,Việt Nam cộng hoà...Những hình ma bóng quỷ đáng gì mà vỗ ngực xưng tên.
    Nói cho cùng cả đám mặt áo giấy đều chả ích gì cho Dân Tộc cho đất nước,thậm chí là đều chung tay phá hoại cả.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  9. TBT nói về Đức và Tài của cán bộ, nhưng lại trích dẫn (lẫy) mấy câu Kiều này thì cũng ...quá siêu, biến từ 'tài năng' sang 'tiền tài, tiện tệ, tiện bạc'. He...he...

    Trả lờiXóa

  10. Yes, nhân đây, Mỗ cũng xin 'lẫy' mấy câu tặng cụ Tổng:
    "Mặt sao dày gió dạn sương,
    Thân sao bướm chán, ong chường bấy thân?
    Mặt người mưa Sở, mây Tần,
    Những mình nào biết có xuân là gì!"

    Trả lờiXóa
  11. Hình như đây là lần thứ hai ông Trọng lẩy Kiều .

    Lần đầu nghe thanh cao , hể hả , ý nhị , khiêm nhường :

    "Nghĩ mình phận mỏng cánh chuồn,
    Khuôn xanh biết có vuông tròn mà hay”.

    Nhưng lần này nghe sao ai oán , nặng nề , sầu não , thở than lắm .

    "Thiện căn ở tại lòng ta
    Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài.
    Có tài mà cậy chi tài
    Chữ tài liền với chữ tai một vần"

    Dưới góc nhìn khác . Theo tôi :
    ông này Chẳng phải vì dân , nước , văn chương gì đâu , chỉ là ông ấy đang hậm hực , cay cú muốn trả đũa , vì thế mượn diễn đàn “ Dân hỏi đại biểu trả lời “ để chửi đổng theo lối kẻ chợ , muốn ăn thua với “ Thằng mặt dày kia kìa “ , kẻ đã thọi mình những cú chết điếng đến phát khóc . . …. Nói chung trong đầu các ông này toàn chuyện tranh quyền , đoạt lợi cả thôi . Văn thơ làm gì chen chân vào được .

    Tất nhiên ông ấy “ Tự khẳng định mình “ luôn có “ Thiện “ và có “ Tâm “ . Còn “ Đối tác “ kia tuy tài những sẽ gặp “ tai “ ( Quả báo ) . Đơn giản là ông ấy đang tìm cách rủa xả theo cách riêng của ông ấy - Mượn thanh để giảng tục . Mượn kiều để truyền lời báo danh . “ Tầm “ ông ấy chỉ Thế thôi . Trước khi rời “ sân “ thì cũng phải “ ghi bàn “ danh dự chứ . Chẳng lẽ trắng tay hay sao .

    "Chén vui nhớ bữa hôm nay
    Chén mừng ( Thù ) xin đợi ngày này.. … năm sau".
    Hình như Người quân tử bao giờ cũng biết cách để trả mối thù của riêng mình theo những “ phương án” lắt léo , khó lường , và đầy biện chứng như trên .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐGCĐ nhầm rồi, khi nghe Phó TT Mỹ lẫy Kiều: "Trời còn để có hôm nay...", Tổng Trọng ngay đơ, cứng họng đâu có đối đáp được gì. Cái Câu "Nghĩ mình phận mỏng cánh chuồn,
      Khuôn xanh biết có vuông tròn mà hay”. Chính là tác giả Nguyễn Thanh Giang viết với ý là 'nếu như ông Trọng lúc đó đối đáp được như thế ' cũng coi như hơi bị xứng tầm. Nhưng không, Trọng nghe Phó TT Mỹ lẫy Kiều, cũng như năm 2000 TBT Lê Khả Phiêu nghe TT Clinton lẫy Kiều mà cũng 'làm ngơ như không nghe thấy'. Dốt và kém linh hoạt đầu óc mà! Chính khách Việt, cũng như Văn hóa Việt còn thua xa, rất xa văn hóa Mỹ là thế!

      Xóa
  12. Đầy nhà vang tiếng ruồi xanh
    Rụng rời khung cửi tan tành gói may
    Đồ tế nhuyễn của riêng tây
    Sạch sành sanh vét cho đầy túi tham
    Điều đâu ai buộc ai làm
    Nào ai đan giập giật giàm bỗng dưng?
    Hỏi ra sau mới biết rằng:
    Phải tên xưng xuất là "
    16 THằNG BáN Tơ.

    Trả lờiXóa
  13. Ông Trọng là người Tàu mà,thuộc và hiểu Kiều để làm gì ?! ( vì Kiều là của VN)

    Trả lờiXóa
  14. Liếc mắt trông ngang thấy tổng lu
    Mác Lê Mao ít chặp hoá ngu
    Ví đây đổi phận làm tổng bí
    Giãi tán đảng này đỡ tiếng ngu

    Trả lờiXóa
  15. Nguyễn Thị Liễulúc 14:02 13 tháng 12, 2015

    Nguyễn Phú Trọng, nếu ở địa phương, chỉ làm cán bộ kí giấy tờ cho bà con đi khám bệnh là phù hợp với năng lực của Trọng. Còn các công việc khác không có năng lực lãnh đạo đâu.
    Tôi nói cụ thể, nếu cho Trọng làm huấn luyện viên của một đội bóng. Trong cuộc thi đấu, có thể thua bét nhèm với người ta thì Trọng cũng vẫn ung dung, dõng dạc tuyên bố không hề mắc cỡ. Rằng:"Tuy chúng ta thua đội bạn ở tỉ số, nhưng chúng ta cũng rất tự hào và thấy vẻ vang là chúng ta thắng về mặt đạo đức. Vì chúng ta đã nhường nhịn đội bạn, không tranh bóng quyết liệt. Do đó, chúng ta không bị phạt thẻ vàng"

    Trả lờiXóa
  16. Nguyễn Thị Liễu 14:02 nói tiếu lâm(khôi hài),nhưng chính xác 100%,anh chàng này phải nói là ĐẦN QUÁ SỨC !

    Trả lờiXóa
  17. Thực ra nói xấu người khác thì cũng chẳng hay ho gì nhưng với các vị lãnh đạo nước nhà mà nhất lại là lãnh đạo cái đảng CSVN " thiên tài " này thì dân ta không thể không có những nhận xét " thích đáng " về những cái " suy thoái , yếu kém , độc đoán , ngu dốt , bệnh thành tích ..." của họ , vì dù sao họ cũng là những kẻ đang lãnh đạo " toàn diện , tuyệt đối " cái đất nước này . Lại nói về Nguyễn phú Trọng , một GS-Ts chuyên ngành xây dựng đảng ( nghe đâu NPT cũng là một cử nhân văn chương gì gì đó ) , một gã " giáo làng " bảo thủ , giáo điều , chữ nghĩa nhiều nhưng toàn chữ nghĩa " Mác - Lê " ! Thời buổi kinh tế thị trường , " thị trường là chiến trường " ... mà lại có một kẻ " giáo điều , duy ý chí " , một kẻ " thờ phụng " học thuyết " kinh tế Mác - Lê " thì làm sao điều hành được nền kinh tế của cái đất nước trong thời buổi " kinh tế thị trường khốc liệt " như hiện nay . Nhưng tại sao một kẻ như vậy lại được cái đám " đồng chí đồng đảng " đưa lên ngồi ở cái ghế lãnh đạo " chót vót , quyền sinh quyền sát " như hiện nay ? . Thực tế cho thấy , chính vì " hiền lành chất phác " và có phần hơi " u tối , lú lẫn " nên cái đám " đồng chí , đồng đảng " đầy tham vọng , tham nhũng - ăn cắp , " lưu manh chính trị " ... đã đồng tâm nhất trí " bầu " Nguyễn phú Trọng lên cái vị trí TBT đảng CSVN để dễ bề " múa tay trong bị " , quả là cao kiến ! Tay " nguyên TBT đảng CSVN " Nông đức Mạnh cũng vậy , trình độ lãnh đạo , quản lý hầu như chỉ quanh quẩn " ao làng " với cái mớ lý luận " rừng rú " nên đi đâu cũng chỉ duy nhất có câu cửa miệng " nuôi con gì , trồng cây gì " , " học tập tấm gương đạo đức Bác Hồ " ....! và với tính cách , tác phong " chải chuốt , rất hảo ngọt ..." nên cũng đã được cái đám " lưu manh chính trị " đưa lên cái chức " TBT đảng " để chúng dễ bề hoạt động ( và thực tế đúng như vậy ) . Đấy , các " ngài lãnh đạo thiên tài " của đất nước này trải qua nhiều thế hệ đều có một dạng " hình khối , bản chất " na ná như nhau ( Đỗ Mười , Nguyễn văn Linh , Lê khả Phiêu , Nông đức Mạnh và bây giờ là Nguyễn phú Trọng ) , không biết rồi đây thì sẽ là " ông kễnh " nào nữa đây ??? Và hậu quả là , sau hơn 40 năm cuộc chiến " nồi da xáo thịt " , với những kẻ lãnh đạo đất nước như vậy , nền kinh tế Việt nam vẫn là " không chịu phát triển , không chịu đổi mới " , dân tình vẫn trăm nghìn khốn khó , quan chức tham nhũng " như rươi " và đã trở thành QUỐC NẠN , xã hội đầy nhiễu nhương - bạo lực , một hệ thống chính quyền đầy rẫy sự dối trá , phi dân chủ , vi phạm nhân quyền ... không khác gì hệ thống chính quyền thời phong kiến ( có khi còn khốn nạn hơn , độc ác hơn ) . Đó là hệ quả tất yếu của chế độ xã hội do đảng CS lãnh đạo " toàn diện tuyệt đối " , điều đó là một sự thật không thể chối cãi .
    Các bạn tham gia diễn đàn ( trang blog Bùi văn Bồng ) đang bày tỏ ý kiến về việc tổng Trọng " lẩy Kiều " trong các cuộc tiếp xúc cử tri gần đây và thắc mắc không hiểu tổng Trọng có hiểu , có thuộc " Truyện Kiều " không ? và tại sao tổng Trọng lại " trích dẫn " có lúc thừa , lúc lại " câm như hến " trước việc các quan chức Hoa Kỳ " lẩy Kiều " ... Tôi thì nhận định chắc chắn như thế này : tổng Trọng chẳng biết cái " cóc khô " gì về Truyện Kiều , thậm chí chẳng thuộc " một chương , một đoạn " nào của tác phẩm " Truyện Kiều " ! Ôi , cái nước Việt " ngàn năm văn hiến " này sao mà khốn khổ , sao mà long đong lận đận làm vậy ????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi Bác Nặc danh20:57 .
      Đây là góp ý cho lãnh đạo đất nước mà mỗi người dân đều có quyền đó .Điều này rất cần , nên phát huy trong thời đại thông tin rộng mở như ngày nay . Đây không phải là nói xấu cá nhân .

      Xóa
  18. Tại sao lại chê Cụ Tổng nhỉ?
    Cụ nói rất rõ, nhìn xa trông rộng đấy chứ Đây nhé:
    - Đảng viên thì lắm, CS mấy người.
    - Đến hết thế kỷ này chưa có CNXH ở VN.
    - "Nguyên tắc cần đeo bám khi chọn cán bộ là phải có đức, có tài, nhưng chữ đức phải là gốc". Cái này có nghĩa là tìm người tài đức trong Đ để làm lãnh đạo khó lắm. Hầu như không tìm được, không có.

    Trả lờiXóa
  19. Điều lệ ĐH XII quy định: lập hội đồng tuyển chọn TBT. Gồm ba vòng thi:
    Vòng 1: Bài thi điều kiện (phải đạt mới được thi tiếp vòng sau): NGÂM KIỀU & LẨY KIỀU
    Vòng 2: Làm rõ kinh tế thị trường định hướng XHCN
    Vòng 3: Phân tích lý luận nhà nước và pháp luật: nội dung nhà nước pháp quyền XHCN do Mác, Lê-nin hay Ăng-ghen sáng lập? câu nói: "nhà nước của dân do dân và vì dân" là xuất phát từ Mỹ hay Việt Nam? Nếu là của Việt Nam thì phải kiện Mỹ ra tòa án nào để đòi bản quyền?

    Trả lờiXóa
  20. Công nhận người Tàu vạch "chiến lược bảo vệ tổ quốc" quá tài: Chỉ cần cơ cấu "người đứng đầu" ĐCSVN có vài chục năm mà đã làm cho VN phát triển chậm lại hàng thế kỷ so với các nước lân bang, chẳng cần mũi tên hòn đạn nào mà biên cương phía nam cứ gọi là vững như bàn thạch! thậm chí còn mở rộng thêm nữa chứ!

    Trả lờiXóa