Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Trung Quốc đưa thêm tàu, tiếp tục va tàu Việt Nam

Ngày 9.5, theo nguồn tin riêng của từ thực địa cho biết, đã có 83 tàu Trung Quốc các loại, trong đó có tàu chiến, quần thảo xung quanh vị trí đặt giàn khoan HD 981, thuộc chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
Nguồn tin cũng cho biết, chưa có dấu hiệu Trung Quốc sẽ rút số tàu này về và các vụ tàu Trung Quốc cố tình va vào tàu Việt Nam vẫn tiếp tục xảy ra.
Trước đó, chiều 8.5, Đại tá Ngô Ngọc Thu, phó tư lệnh – tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam, cho biết đến thời điểm trên Trung Quốc vẫn giữ nguyên số lượng các loại tàu và máy bay tại khu vực hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam.
Ông Thu cho biết các tàu Trung Quốc vẫn tiếp tục va quẹt, kè ngăn chặn các tàu của Cảnh sát biển Việt Nam làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền.
Tàu Trung Quốc cố tình tấn công tàu Việt Nam
Chiều 8.5, hai trong số các tàu Cảnh sát biển Việt Nam bị phía Trung Quốc đâm hỏng là tàu 2012 và 4033 (thuộc Vùng 2 Cảnh sát biển) được gấp rút sửa chữa tại Tổng công ty Sông Thu đóng tại vịnh Mân Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng) sau khi vừa về đến đất liền.
Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, từ sau cuộc họp báo quốc tế được tổ chức tại Hà Nội chiều 7.5, Đại biện ngoại giao Việt Nam tại Bắc Kinh đã gặp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc để tiếp tục phản đối hành động sai trái của Trung Quốc. Cho đến nay, Trung Quốc vẫn khăng khăng không chịu rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam.
Phía Việt Nam sẽ kiên trì và tiếp tục các biện pháp ngoại giao, đàm phán và phản đối quyết liệt, đồng thời cân nhắc tất cả các khả năng khác, phù hợp với Hiến chương LHQ và Công ước về luật biển năm 1982.
(Theo Dân Việt)
 =========

10 nhận xét:

  1. Nếu VN khẳng định đây là vùng biển của VN, hãy nổ súng đi, sau khi cảnh báo TQ nhiều lần. Cứ chơi trò vô tích sự "xe điện đụng" trong công viên làm gì? Sao địch được số đông tàu TQ?
    Ngày tàn của CSVN?...

    Trả lờiXóa
  2. Hỡi mẹ Việt Nam! năm 1979 thì "...Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới..." Sau 35 năm lại như vậy đó. Biển của Ta, đảo của Ta bị bọn cướp xâm lăng xót xa quá mẹ Việt Nam ơi!?:
    Xưa Ba đi biên giới, sang K;
    Nay con lại tuần tra Biển đảo
    Hỡi "bạn tốt" lòng tham gian giảo
    Dạ sói lang ăn hiếp Bọ chăng ????
    Tâm địa dã man lại hung hăng
    Choa không để xâm lăng mẹ Việt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ông nói là sẽ đâm lại tàu của Tàu nếu như nó đâm mình , và tịch thu giàn khoan cơ mà , làm đi !

      Xóa
  3. Trung quốc vẫn điều thêm tàu, thậm chí là cả trăm chiếc, chừng nào Việt Nam rút thì nó sẽ dừng. Trong chuyện này, cả nó và mình đều muốn giành lợi thế về mặt tinh thần, nó thì phục vụ tham vọng chính trị và bành trướng lãnh thổ còn mình thì bảo vệ chủ quyền biển đảo một cách kiên quyết, tình huống xấu nhất là sẽ có một trận " Gạc ma lịch sử " lần thứ 2, nhưng lúc đó cái giá phải trả về mặt chính trị của Trung quốc sẽ vô cùng lớn, mong anh em chiến sĩ vững tay súng bảo vệ độc lập chủ quyền của đất nước. Giờ Trung quốc không rút lui mà sẽ đấu đến cùng, việt Nam manh động thì sẽ chắc bẫy nó, ngược lại nó càng hung hăng thì tụ nó tố cáo và mất đi tính hợp pháp và chính nghĩa, yêu sách đường lưỡi bò xem như thụt lùi về mặt chính trị.

    Trả lờiXóa
  4. Đặt địa vị bạn là nhà cầm quyền BK ban có làm tới k??? khi một chính quyền hèn hạ bạc nhược ...chấp nhân làm tay sai bán đứng dân tôc để bảo vệ quyền độc tôn quyền lực lãnh đạo của mình
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  5. Cũng cờ đỏ sao vàng đấy chứ
    Cũng mặt người dạ thú giống nhau
    Bên it dân tung hoành tham nhũng
    Bên dân nhiều kiếm cớ giết dân
    Thư hùng đảng Cộng quyết cang qua
    Lòng dân ai oán căm lũ Cộng
    Thề quyết chung lòng quyết đứng lên
    Đâp tan Tàu Cộng giết tham tàn

    Trả lờiXóa
  6. Đây là hệ lụy của tư duy "biện chứng đại cục tầm cao của đ/c TBT Nguyễn Phú Trọng kính mếu" của chúng ta đấy!. Đến lúc này đ/c TBT đã hiểu được đâu là bạn đâu là thù chưa đây?. Là CCB chiến đấu Quảng trị 1971 -1972, tôi nghi ngờ bản lĩnh chống T.Q xâm lược của ông Trọng. Sự ngây ngô của tình đ/c, láng giềng, đối tác và cùng ý thức hệ CHXH của các ông lãnh đạo đảng và nhà nước sẽ gây đại họa cho dân tộc VN đó là : mất nước vào tay T.Q.

    Trả lờiXóa
  7. làm lảnh đạo lúc nầy rất khó vì vậy là người dân nên giử bình tỉnh để nhà nước họp hội nghị diên hồng .đừng như trần quốc toản bóp nát trái cam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm lãnh đạo lúc này là dễ nhất , khó nhất là phòng thằng TQ cơ ! Không để nó đưa giàn khoan vào cơ ! Ông thử nói xem (theo ý ông) những ai , "Bô lão " nào được dự hội nghị Diên hồng cho bà con biết với ?

      Xóa
  8. Nice blog here! Also your website loads up fast! What host are
    you using? Can I get your affiliate link to your host? I wish my
    site loaded up as fast as yours lol

    Also visit my blog post: gian khoan hai duong 981

    Trả lờiXóa