Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Tổng biên tập Tân hoa xã tại An Huy (Trung Quốc) tự sát

tan hoa xa
Trang mạng của Tân Hoa Xã (Shutterstock)
Tin tức cho hay Phó Giám đốc và Tổng biên tập của chi nhánh Tân Hoa Xã tại tỉnh An Huy đã tự tử vào tối thứ 2 tuần vừa qua.
Tống Bân được tìm thấy đã chết ở văn phòng vào tối ngày 28 tháng 4. Theo nguồn tin của Tân Hoa Xã, ông Tống bị suy sụp tinh thần và đã treo cổ tự vẫn. Ông ta để lại một thư tuyệt mệnh. Ông Tống làm việc cho Tân Hoa Xã ở chi nhánh An Huy trong nhiều năm và trở thành phó giám đốc và Tổng biên tập vào năm 2009.
Hàng loạt vụ tự sát
Khi hàng loạt vụ tự sát của các quan chức Trung Quốc xảy ra gần đây, một số nhà phân tích Trung Quốc đã bày tỏ sự hoài nghi về cái chết của ông Tống, liệu có phải do tự vẫn hay không?
Hua Po, một nhà quan sát chính trị ở Bắc Kinh, nói với truyền hình Tân Đường Nhân (NTD Television) rằng ông Tống “có thể liên quan đến một số vấn đề phức tạp” và bị buộc “im lặng”.
Quan chức gần đây nhất bị chết trong tình trạng bất bình thường là Lý Ngũ Phong (Li Wufeng), Phó chủ nhiệm Văn phòng tin tức Quốc vụ viện Trung Quốc. Ông ta chết vào ngày 24 tháng 3 khi bị rơi từ một tòa nhà xuống. Tiếp theo, 3 quan chức ở Tập đoàn Xuất bản Trung Quốc bị sa thải. Thân Duy Thần, Phó trưởng ban Tuyên giáo bị điều tra từ ngày 12 tháng 4. Cao Kiếm Vân, phó Giám đốc của Ban Tuyên truyền Đối ngoại, bị bắt giữ và thẩm vấn từ ngày 18 tháng 4.
Một số quan chức khác ở An Huy cung bị bắt và thẩm vấn gần đây, trong đó có Giang San, thư ký Hội đồng Thành phố Trừ Châu.
Truyền hình NTD trích dẫn nguồn tin dấu tên cho biết cái chết của Tống Bân có thể liên quan đến cuộc điều tra cựu Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh An Huy, Tang Thế Khải. Trước tháng 11/2011, Tang Thế Khải là thành viên của Hội đồng thường trực ở An Huy, và Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh. Sau đó, ông ta trở thành phó Chủ Nhiệm của Hội đồng thường trực của Ủy ban nhân dân An Huy. NTD nói các nhà phân tích dự đoán Tang Thế Khải sẽ sớm bị điều tra.
Wang Beiji, một nhà bình luận nói với NTD rằng khi một số quan chức Tuyên truyền bị điều tra hoặc chết bí ẩn, có thể Đảng đang nhắm vào hệ thống tuyên truyền trong chiến dịch chống tham nhũng, thanh trừng các quan chức không tin cậy về mặt chính trị, hoặc thực sự tham nhũng.
Gisela Sommer (Theo vietdaikynguyen)
=========

7 nhận xét:

  1. Mỗi năm, Trung Quốc có 270.000 người tự tử. Xã hội Trung Quốc đang "có vấn đề". Bằng việc gây hấn ở Biển Đông, chúng muốn xuất khẩu áp lực xã hội sang nước ta, chúng đã nhầm. Người Việt Nam rất lạc quan, ngay cả khi đón nhận bản án tử hình, vẫn vui vẻ đọc thơ. Hê hê hê.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì biết sẽ được chết giả. He he he.

      Xóa
    2. Chế độ độc đảng luôn tiềm tàng những vấn đề không minh bạch như vậy, chỉ đợi ngày để bộc lộ. Nếu Quốc hội không cứng rắn thì mọi vấn đề không bao giờ được giải quyết công khai minh bạch. Chúng ta chỉ nuôi lớn từng khối, từng thế hệ tham nhũng, mà chúng còn kinh hơn tư bản. Tư bản còn nắm tư liệu sản xuất, tiền bạc, ý tưởng ... còn các con cháu thái tử công chúa thì không cần làm gì hết. Chỉ cần cái mác, chúng qua tay những công trình, đẩy cho người khác là chúng sống như thái tử, công chúa. Sang tay 4 tỷ, đẩy cho người khác 3 tỷ là cách chúng kiếm tiền trên xương máu của các công ty. Đây là trò phổ biến ở TQ, VN.

      Xóa
  2. Ông TDL giám đốc Cty Thẩm định giá EIC VN (Tập đoàn Dầu khí VN), có dấu hiệu mệt mỏi vì công việc làm ăn bế tắc. 14g30 ngày 5/5/2014, ông "rơi" từ tầng 10 tòa nhà Indochina Park Tower (4 NĐC, p. Đa Kao) chết ngay tại chỗ!
    (Báo TN 6/5/2014, trang 2)

    Trả lờiXóa
  3. Hoặc đây là một con sâu - đồng chí mới bị lộ, hoặc là một kẻ còn lương tri vừa phát ngộ ra rằng tất cả những gì mình nói mình làm bao lâu nay chỉ tương đương với giá trị mà một kẻ chuyên dối trá có được.

    Trả lờiXóa
  4. Đồng Đảng giết nhau thì có, ngày xưa con giết Vua cha để lên ngôi báu. Ngày nay các Hoàng tử phải tự loại nhau.

    Trả lờiXóa
  5. Bức tranh chính trị, kinh tế và "tự xử" của các quan đại thần T.Q là bản gốc mà VN là phiên bản thứ nhất.

    Trả lờiXóa