Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Vụ giàn khoan HD-981 - Tổng Bí thư PT đã lên tiếng: “Chân lý lịch sử đứng về phía Việt Nam”

Ngày 8/5, trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, ông Alberto Anaya Gutiérrez, Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico (PT), Hạ nghị sỹ Liên bang, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Mexico-Việt Nam, đánh giá cao thành tựu kinh tế-xã hội cũng như chính sách Đổi mới của Việt Nam.
Tổng Bí thư Alberto Anaya Gutiérrez nhấn mạnh trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính toàn cầu, việc duy trì liên tục mức tăng trưởng kinh tế hơn 5% trong những năm qua thể hiện những nỗ lực to lớn của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.
Tổng Bí thư Alberto Anaya Gutiérrez
Ông nhận thấy những thay đổi ở Việt Nam diễn ra hàng ngày, với nhiều công trình, đường sá, khu công nghiệp mới đang được xây dựng. Việt Nam là quốc gia xuất khẩu nông phẩm quan trọng của thế giới, đồng thời cũng đang nỗ lực để trở thành quốc gia xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp.
Liên quan tới những vấn đề quốc tế và khu vực, Tổng Bí thư Alberto Anaya Gutiérrez cho rằng thế giới đang trải qua một quá trình định hình địa chính trị và kinh tế lớn. Thế giới đơn cực đã lùi vào quá khứ, và nổi lên một thế giới đa cực, với nhiều cường quốc mới nổi như Nga, Liên minh châu Âu, Ấn Độ, cũng như Trung Quốc hay Brazil.
Về việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 xâm phạm chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông trong những ngày này, ông khẳng định: “Sự việc đang xảy ra ở vùng biển của Việt Nam là điều đáng tiếc. Chúng tôi kêu gọi vấn đề này nên được giải quyết giữa hai đảng anh em, hai dân tộc anh em.”
Ông nhấn mạnh: “Chân lý lịch sử đứng về phía Việt Nam, luật pháp quốc tế ủng hộ Việt Nam và vấn đề này cần phải thảo luận tại các tổ chức quốc tế trên bình diện đa phương.”
Tổng Bí thư Alberto Anaya Gutiérrez kêu gọi giải quyết vấn đề Biển Đông tại các thể chế quốc tế và dựa trên luật pháp quốc tế và bày tỏ sự ủng hộ quyền được bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam./.
(TTXVN)
======


21 nhận xét:

  1. Giật mình! Đọc cái Tít, tưởng TBT Phú Trọng thì 'ngon' có an ủi, ai ngờ lại là ông Mê AAG.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng. Tưởng Lú gan hùm. Nhưng giả sử Lú có dám nói vậy cũng chỉ là "Nói như rồng leo, làm như rồng lộn"!

      Xóa
  2. Xin chân thành cảm ơn đồng chí Alberto Anaya Gutiérrez, Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico (PT) đã ủng hộ sự nghiệp chính nghĩa của Nhân Dân Việt Nam.
    Đả đảo Trung Quốc xâm lược biển đảo Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. "Hai đảng anh em" thì coi như xong rồi! "Tồng chí" có khác.

    Trả lờiXóa
  4. KTS ĐOÀN QUANG THẠNHlúc 23:08 9 tháng 5, 2014


    Phải nhắm vào bắc kinh 1 lần như trận bạch đằng giang

    Trả lờiXóa
  5. Sao vu gian khoan nay toan nhung tuong ta ve huu hoac quan chuc tep rong, tep reu hoac dai dien cac nuoc khac phat bieu khong vay ma chang thấy Tứ trụ triều đình của nước chủ nhà phát biểu câu nào? Tướng Chí Vịnh hổm rày cũng trốn đâu mắc tiêu rồi. Thấy phản ứng của Thủ tướng Nhật Bản đối với tranh chấp quần đảo Senkaku mà ngậm ngùi, tủi nhục cho nước Việt.

    Trả lờiXóa
  6. Đọc cái "tít" mình nghĩ lạ: Sao bác Lú dám cả gan lên tiếng về biển Đông lúc này!!! Hoá ra nói zậy mà không phải zậy. À quên, theo một nguồn tin đáng tin cậy, tại HNTW 9 Lú ta có nói: :Biển Đông không có gì mới!!!"

    Trả lờiXóa
  7. Tổng bí thư PT! TTXVN lại chơi chữ nửa, nói thì cứ ra mặt mà nói cớ sao phải sợ bóng sợ gió, con đường tiến lên xhcn của Mao là đây, ta cứ tiếp mà đi vừa học vừa rút kinh nghiệm chắc cũng khoảng cở trăm năm sau ta sẽ rút ra được một bài học vỡ lòng ...đau làm sao ấy, vừa rồi lại thấy bác PT lên tivi kiên định một câu vừa làm vừa rút kinh nghiệm mà mặt buồn buồn, nó chưa đánh mà bác đã ứa nước mắt thì khốn. Hào khí dân tộc được thể hiện ở người lãnh đạo, bây giờ không phải lúc để rầu rĩ vì không xử lý được một đồng chí nữa,không thể để tàu vô rồi rút kinh nghiệm nữa đâu bác!

    Trả lờiXóa
  8. Tưởng Tổng Bí thư PT đã lên tiếng thế nào ! Như thế này thì " không có gì mới " !

    Trả lờiXóa
  9. Ông tổng Bí thư Alberto Mê hi cô ơi! Trung quốc nó sang cướp nước chúng tôi mà ông nói ra như 2 nước đang thắm tình đoàn kết đến thế? Đi xâm chiếm nhau mà ông cho là đáng tiếc, xâm chiếm nhau ông nói là: “nên giải quyết giữa hai đảng anh em, hai dân tộc anh em” Nghe sao mà lâm ly quá!
    Ông tổng bí thư Mê hi cô này Việt nam có câu “Thưa thì dột không biết thì dựa cột mà nghe”. Đừng có mà dại nói gì thêm nửa kẻo nhân dân VN cười vào mủi ông (cũng tội nghiệp ông ta đã bị nhồi sọ nên chẵng hiểu gì ở cái đất nước này cả). Ông ráng ở lại mà xem “cái tình đảng anh em VN- TQ” Người dân VN đang chuẩn bị xuống đường đấy. –Đá đảo Trung quốc xâm lược Việt nam – Đá đảo, Đá đảo, Đá đảo!...

    Trả lờiXóa
  10. Đến giờ này toàn dân vẫn chưa nghe lời phát biểu nào của TBT Nguyễn phú Trọng về việc giặc Tàu xâm lăng VN !

    Trả lờiXóa
  11. Giật hết cả mìn...h! Cứ tưởng Phú Trọng ngu, lú. Tg thân thập!

    Trả lờiXóa
  12. Mừng hụt! thêm chán.

    Trả lờiXóa
  13. Mới đọc qua tựa bài viết mình cũng tưởng a Trọng đã lành bệnh!.

    Trả lờiXóa
  14. Những kẻ cần đại diên' trên danh nghĩa' vác mặt ra phản đối quân TQ xâm lược thì chẳng thấy đâu'chỉ thấy xuất hiện trong đám đông-có màu? hơn chục ngày nay sự kiện nghiêm trọng vây mà chỉ thấy mấy bác tư bản GC mạnh tiếng ủng hộ VN. còn mấy anhn em cs sót lại thấy hên như cấm???NGLUY

    Trả lờiXóa
  15. Kẻ xâm lược như T.Q thì sao gọi là anh em, đồng chí được hả đ/c Alberto Mê của DDCS Me hi cô?

    Trả lờiXóa
  16. Tổng lú thì " biển đông không có gì mới "

    Trả lờiXóa
  17. Đến lúc này mà đảng lãnh đạo trực tiếp tuyệt đối toàn diện chẵng thấy đâu vẩn im re. Phải nhờ đến ông TBT Mê hi cô này bắn tin rằng thì mà là “Chân lý lịch sử đứng về phía Việt Nam…” nghe thật biện chứng. Rồi thì “nên được giải quyết giữa hai đảng anh em, hai dân tộc anh em.” Nghe rất thắm tình khi tìm đến nhau mà cướp?! Đất nước đang bị chúng cướp mà vẩn còn mơ đến nghĩa tình thì đó chỉ là sự hèn hạ!

    Trả lờiXóa
  18. Ha ha, hoá ra Mê-hi-cô cũng có ĐCS và cũng có một ông lú. Cười ra nước mắt! Đấn giờ phút này ông lú vẫn sợ "môi hở răng lạnh", hay là đang viết bài "Biển Đông phải nhìn một cách BIỆN CHỨNG"

    Trả lờiXóa
  19. Đọc tựa bài! Người dân Việt Nam tưởng Lú đã Khôn ra. Không ngờ Lú vẫn Dại Khờ.

    Trả lờiXóa
  20. Đọc cái tít thấy mừng. đọc đến nội dung thấy mấy cha nhà báo của đảng chơ xỏ ông PT rồi thấy chán luôn. mấy ông nhà báo suy thoái khéo lại bi phê bây giờ

    Trả lờiXóa