Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

NHŨN NHẶN !


                 * NGUYỄN VĂN TUẤN
Thế là chuyện nhiều người tiên đoán đã đến: Chính quyền Trung Quốc đem giàn khoan vào vùng biển của Việt Nam để thăm dò và khai thác dầu khí. Đây là một sự xâm lăng trắng trợn. Không còn từ nào khác hơn là “xâm lược”.
Đáng lí ra phía VN phải phản đối theo tinh thần đó, nhưng đọc bản phát biểu của Bộ Ngoại giao VN tôi cứ tức anh ách và cảm thấy rất khó chịu. Có khi chính thái độ này làm cho Tàu càng ngày càng lấn tới và với tình trạng này VN sẽ dần dần mất chủ quyền.
Phát biểu của Bộ Ngoại giao Việt Nam đọc lên cứ như là họ lấy một bản tuyên bố đã có sẵn từ lâu ra dùng. Thật vậy, như thường lệ, phía VN phản đối cho có lệ với những từ ngữ cứ như là … đọc kinh. Vẫn những từ ngữ cũ mèm (“có đầy đủ bằng chứng lịch sử”), vẫn cách nói chung chung (“bất hợp pháp và vô giá trị”), và vẫn cương một cách yếu ớt (“kiên quyết phản đối”), và không dám gọi tên kẻ thù:
“Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình được xác định phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982. Mọi hoạt động của nước ngoài trên các vùng biển của Việt Nam khi chưa được phép của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị, Việt Nam kiên quyết phản đối."
Cái câu này hình như có sẳn trong tủ, lâu lâu lấy ra dùng cho mọi trường hợp. Chính tính “đa năng” này làm cho lời phản đối của VN rất hài hước. Tại sao gọi chung là “nước ngoài” trong khi kẻ thù ngay trước mắt mình là Tàu – China? Kẻ thù đem giàn khoan vào khai thác vùng biển của mình, thì sao gọi là “vô giá trị” được chứ? Phải gọi là xâm lăng – invasion. Sao chỉ có “phản đối”, tại sao không “Yêu cầu rút dàn khoan ra khỏi lãnh hải của Việt Nam lật tức”? Càng nhũn nhặn thì chúng càng làm tới và càng khinh.
Điều đáng nói là trong khi Trung Quốc chuẩn bị xâm lăng lãnh hải của ta qua giàn khoan thì không biết các lực lượng bảo vệ Việt Nam đã làm gì. Chắc chắn khi họ kéo giàn khoan đến VN họ cũng tốn khá nhiều thì giờ. Với vệ tinh, GIS, tàu ngầm, tàu nổi, máy bay, v.v... chắc chắn VN đã biết trước động thái của Tàu. Nhưng biết rồi để làm gì thì chúng ta không biết. Có báo cáo lên trên không? Chắc là có. Nhưng nếu vậy thì tại sao các lãnh đạo VN không lên tiếng?
Điều lạ lùng là cho đến nay vẫn chưa có một trong tứ trụ lên tiếng. Ngay cả bộ trưởng ngoại giao cũng im lặng, chỉ để cho một anh chàng trẻ măng và nhẵn nhụi đứng ra đọc bản lên tiếng! Ông Nguyễn Khắc Mai, một cựu quan chức cao cấp, cũng đặt vấn đề và cho rằng việc lãnh đạo cao cấp nhất không lên tiếng trước sự xâm lược của Tàu, ông cảm “rất bất bình và thấy xấu hổ, nhục nhã khi một người lãnh đạo trước một sự kiện lớn của dân tộc lại không hề có một nửa ý kiến. Như thế tấm lòng của anh với dân, với đất nước là thế nào, anh sợ cái gì và tại sao anh không dám lên tiếng để phát động sức mạnh của nhân dân bảo vệ đất nước?”
Chính cách ứng phó như thế làm cho Tàu càng lấn tới. Ông Vũ Cao Phan, một quan chức trong Hội hữu nghị VN-TQ nói chí lí “Tại sao Trung Quốc có hành động như thế? Thì họ có ý đồ của họ nhưng cũng xuất phát từ cách hành xử của chúng ta. Chúng ta ứng xử mà không để cho người ta phải nể trọng, cách ứng xử của chúng ta không đến nơi. Tôi không muốn chúng ta phải tỏ ra một cách cực đoan về vấn đề Trung Quốc nhưng phải làm sao cho Trung Quốc thấy rằng không thể trong quan hệ với Việt Nam mà hôm nay nói thế này mai lại làm thế khác được.”
Trước sự xâm lược của kẻ thù, chỉ có người dân mới bảo vệ đất nước thôi. Các quan chức nói đến việc vận động dân chúng đứng lên phản đối Trung Quốc. Nhưng với sự nhũn nhặn của phía chính phủ VN, và trong bối cảnh những vụ bắt bớ giam cầm người bất đồng chính kiến, tôi nghĩ việc huy động được sức mạnh và sự đồng lòng của người dân là một thách thức khó vượt qua.
NVT
-------------------

46 nhận xét:

  1. 4 tốt- 16 chữ vàng
    Anh ăn- Chú nhịn, lọt sàng xuống nia
    Phần Chú, Anh cướp cùng chia
    Phần Anh, Chú đợi Anh "Xia" Chú nhằn.
    Úm ba la- Oẳn tà roằn...

    Trả lờiXóa
  2. "Trước sự xâm lược của kẻ thù,....
    , tôi nghĩ việc huy động được sức mạnh và sự đồng lòng của người dân là một thách thức khó vượt qua " :Nhưng theo tôi,đó chính là "ý đồ chính trị ",là "kim chỉ nam " cho hành động của họ đấy,ô Tuấn ạ (họ" KHÔN" hơn dân là ở chỗ ấy đấy). .

    Trả lờiXóa
  3. Đất nước à? Họ không cần đâu, họ chỉ ôm khư khư cái đảng CSVN, như một con sâu đục lỗ khổng lồ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn không cần chỉnh.

      Xóa
    2. Cộng Sản thường nói Thế giới đại đồng thật lố bịch - chỉ các nước CS mới tranh dành xúi dục lấn chiếm gây chiến tranh rồi dành lấy quyền hành tự tung tự tác tham ô lũng đoạn nhân dân - bóc lột nhân dân tận xương tũy - tham quyền cố vị cha truyền con nối chế độ này không sớm thì muộn cũng diệt vong.

      Xóa
  4. Bây giờ chỉ có mời anh Nguyễn Chí Vịnh giở món "Múa mép" cho tàu nó cút! Việt nam không liên kết với nước thứ 2 để chống lại nước thứ 3!!!

    Trả lờiXóa
  5. su phan bien luon la can thiet de he thong chinh quyen o vn hien nay thuc tinh. hinh nhu ho dang lu lan, hay ho da an phai cai ba gi cua bac kinh.ho bi te liet va mat het y thuc can thiet cua mot chinh phu cua mot dat nuoc dang bi xam lang. khi dat nuoc bi xam lang, ho con bat dau mot cai hoi nghi de ban ve ban sac van hoa. chi trong tinh the nay, co hanh xu nhu the, da khong co van hoa roi. hau qua voi vn that la khong luong het duoc. hoi sao giac cang lan toi. phai chang da co rat nhieu le chieu thong hien nay trong nha nuoc vn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có Hùng Có Dũng Có Sang
      Có thêm Trọng phú lót đàng giặc đi

      Xóa
    2. Trung Quốc luôn luôn muống xâm chiếm nước ta , nay lại trắng trợn lấn chiếm đảo VN ta Trung ương đảng CS vẫn cố bám víu quan thầy Trung Quốc - Thật nhục nhả -Lòng dân mất tin tưởng . Nhớ câu sấm của Trạng Trình : Đè đầu cởi cổ hại dân - Đến thời Đảng Cộng cang qua chiến trường - Việt Cộng chết Trung Cộng cũng le lưỡi - Đó là anh hùng tận : Mã đề dương cước anh hùng tận - Thân Dậu niên lai kiến thái bình . hảy chờ quả thật đúng .

      Xóa
  6. Bài viết hay quá, ko biết các vị đang làm gì. Một đất nước ko có ng cầm chịch, buồn lắm thay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi, các ông lãnh đạo Đảng CSVN sợ Trung cộng không ủng hộ họ để họ có thể giữ ghế giữ Đảng, giữ lợi ích của họ lâu dài nên không có Ông nào dám đứng ra lên tiếng phản đối Trung công trước nhân dân VN như tổng thống Philipin hay thủ tướng Nhật bản đã làm trước đó đâu,cách lãnh đạo của họ như vậy đủ cho thấy họ rất hèn sợ Trung cộng như thế nào.

      Xóa
  7. Bài viết hay quá, ko biết các vị đang làm gì. Một đất nước ko có ng cầm chịch, buồn lắm thay.

    Trả lờiXóa
  8. Vấn đề sao không thấy người có trọng trách quốc gia lên tiếng? Có đấy cũng có mấy ông cơ quan chức năng đại diện phát biểu tỷ như ông Lê Việt Trường phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng an ninh của Quốc hội. Ông ấy nói rằng “…Chúng ta không đẩy vấn đề trở nên xấu hơn”? Nghĩa là Việt nam đang bị xâm chiếm rồi thì cố mà chịu! Đây có thể là cách nói đi vào lịch sử từ thời dựng nước và giử nước cho đến nay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó sợ chiến tranh, mất hết của cải "do tham nhũng mà có".

      Xóa
  9. Mấy bác đó bận chống tham nhũng và làm luật rồi. Tối nay, VTC1 đưa tin nước Đức, Nhật biểu tình phản đối nước ngoài. Còn dân Lý Sơn của ta thì mít tinh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra, "mấy bác đó bận chống lưng tham nhũng"!

      Xóa
  10. Kính thưa anh Tuấn và bác Bồng.
    ngày xưa ta đã từng đánh thắng 2 đế quốc to là Pháp và Mỹ chỉ với hơn 2 chục ông tướng ,nhưng ngày nay với nền kinh tế thị trường định hướng XHCN ,đi tắt đón đầu ,tầm nhìn đến 2050 , phấn đấu đến năm 2020 cơ bản là nước công nghiệp đào bới .
    Nhưng ngày nay chúng ta có khoảng gần 400 tướng quân đội và công an chúng ta chấp tất cả các cường quốc đế quốc Pháp -Mỹ - TQ cộng lại đánh ta cũng không thể thắng được .
    Còn cái dàn khoan khủng của TQ chỉ cần thiếu tướng Đỗ đại Ca giang hồ đất cảng dẫn đầu các lực lượng cùng với quần chúng nhân dân tự phát ra cưỡng chế trong buổi sáng là xong, trận đánh đẹp + kinh nghiệm để viết thành sách , cưỡng chế thu hồi dàn khoan xong phần thưởng là lon trung tướng đang đợi tướng Ca.
    ( còm sỹ Điện biên phủ )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ka chó ấy làm gì có đầu óc mà biết viết sách hả bạn?

      Xóa
  11. Vâng Nhũn Nhặn!
    Đó là điều cần thiết trong lúc này của Đảng và NN ta!
    "Nói chuyện bằng cơ bắp" với Trung Quốc như ý của các người là không nên, đó chỉ là những ý nghĩ thô thiển muốn dương nòng pháo, quăng chùm bom vào cánh chim Hoà Bình mà Đảng NN ta đã gây dựng nuôi trồng.
    Không phải Đảng NN ta "cưa sừng làm Nai" vơi TQ, mà muốn cho họ và Thế Giới biết rằng Đảng CSVN đang là cái nôi của "Chim Bồ Câu" , cái nôi rộng mở của nhân quyền, luôn yêu chuộng Hoà Bình bậc nhất Thế Giới, đó mới là đỉnh cao của nhân loại !.
    Không lẽ các người lại muốn : khói lửa đau thương lại bùng lên lần nữa! Thấp hèn lắm! Hạ sách lắm!
    Cán bộ Lại Thành Kiên: trưởng phòng VHTT . Huyện : Đông Hưng. Tỉnh Thái Bình 0979360138

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Im mẹ cái mồm mày đi thằng chó ghẻ bán nước cầu vinh ạ!. Xin lỗi bác( Bồng chúng tôi đang căm uất lũ Tàu ô khốn kiếp không thể không văng tục, mong bác thông cảm.)

      Xóa
    2. Tớ không muốn hy sinh cho cái đảng thối nát của cậu! Nên tớ không muốn chiến tranh VN-TQ. Được chưa?!
      Gặp lính TQ là tớ giơ tay đầu hàng liền "Nị hảo a!" Chả phải đảng cậu (không "đảng ta") nói ta phải giữ gìn tình hữu nghị đời đời với Trung Cộng à?
      Chừng nào Việt Nam không còn "của" cộng sản, tớ sẽ chấp nhận hy sinh! Cậu cứ yên tâm.

      Xóa
    3. cán bộ thì làm gì ở đây?về nhà đổi tên thành "thành kiến"đi nha.luận điệu của người nhu nhược,yếu hèn

      Xóa
    4. Phải chi lời phát biểu "vàng ngọc" của bác nên đươc đăng trên báo lề phải mới đúng chứ !?, trên báo lề phải đó còn nhiều cái đầu nóng hơn ở chỗ ni đó bác, bác mà đăng trên báo đó thì Đảng và NN cám ơn bác nhiều mà còn phong hầu phong tước cho bác thêm đó ?? Bác đăng trên báo lề trái thì lời phát biểu "vàng ngọc" của bác uổng công phí lắm, phí lắm.

      Xóa
    5. "Ăn cắp quen tay, ngủ ngày quen mắt", còn tay lại... cái từ Thái Bình này thì nói láo quen mồm, y hệt như cái chế độ lưu manh đã sản sinh ra hắn vậy!

      Xóa
  12. trinh do 1 so comment o day con thieu hieu biet qua cac ban. Ve ngoai giao dau phai ai muon phat bieu gi cung duoc, chung ta phai cho xem dang nha nuoc VN ho co buoc di va thoi gian thich hop ma hanh dong. Toi nghi lanh dao da chuan bi kich ban chac chan roi. Cac ban ko nen chui bay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Nặc danh00:12 thì biết cái chó gì ? Có tinh không có tướng !

      Xóa
  13. Tin mù quáng vào 16 chữ VÀNG
    Nên chúng chỉ lo tham nhũng, lo trấn áp các nhà yêu nước chân chính, lo cưỡng chế cướp đất của dân ...
    Hịch tướng sĩ các người đã quên rồi ư
    "Đem thân dê chó hòng bắt nạt ...

    "Lúc bấy giờ HÙNG DŨNG SANG TRỌNG VÀ ĐỨC MẠNH sẽ bị bắt đau xót biết nhường nào"

    VN có tổng động viên và phong khẩn cấp thêm 2000 tướng nữa thì cũng không đủ sức mạnh chống giặc lúc này. Bởi dân VN đâu còn tin Đảng
    Trên đỉnh cao quyền lực ngạo ngễu chúng vô cùng hách dịch coi thường nhân dân VN. Chúng vô cảm bỏ rơi dân; chúng liên kết với xã hội đen, bóp cổ, hút máu nhân dân để đi xe sang, xây biệt thự, xây nhà thờ. Chúng ăn chơi trác táng, xây công sở nguy nga như cung điện...
    Nếu TQ có bắt Hùng hói, 3X để tùng xẻo càng hay, TQ có tịch thu ngân hàng Bản Việt càng tốt chứ có sao đâu

    Trả lờiXóa
  14. Tin mù quáng vào 16 chữ VÀNG
    Nên chúng chỉ lo tham nhũng, lo trấn áp các nhà yêu nước chân chính, lo cưỡng chế cướp đất của dân ...
    Hịch tướng sĩ các người đã quên rồi ư
    "Đem thân dê chó hòng bắt nạt ...

    "Lúc bấy giờ HÙNG DŨNG SANG TRỌNG VÀ ĐỨC MẠNH sẽ bị bắt đau xót biết nhường nào"

    VN có tổng động viên và phong khẩn cấp thêm 2000 tướng nữa thì cũng không đủ sức mạnh chống giặc lúc này. Bởi dân VN đâu còn tin Đảng
    Trên đỉnh cao quyền lực ngạo ngễu chúng vô cùng hách dịch coi thường nhân dân VN. Chúng vô cảm bỏ rơi dân; chúng liên kết với xã hội đen, bóp cổ, hút máu nhân dân để đi xe sang, xây biệt thự, xây nhà thờ. Chúng ăn chơi trác táng, xây công sở nguy nga như cung điện...
    Nếu TQ có bắt Hùng hói, 3X để tùng xẻo càng hay, TQ có tịch thu ngân hàng Bản Việt càng tốt chứ có sao đâu

    Trả lờiXóa
  15. Em mách nhỏ cho nhé!
    Phong thiếu tướng Đỗ đại Ca lên ĐẠI TƯỚNG rồi giao nhiệm vụ cho hắn đi cưỡng chế là ổn thôi

    Trả lờiXóa
  16. Em mách nhỏ cho nhé!
    Phong thiếu tướng Đỗ đại Ca lên ĐẠI TƯỚNG rồi giao nhiệm vụ cho hắn đi cưỡng chế là ổn thôi

    Trả lờiXóa
  17. Sao loại viết lách mạt hạng như Lại Thành Kiên mà vẫn kiêm đc cơm nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  18. Ông Tuấn ơi ! Bây giờ ông mới "phẫn nộ" thi trễ,có thể qúa trễ rồi đấy !
    Cũng như đa số đồng bào VN.ta nhưng lẽ ra ông là trí thức thì phải biết
    sớm hơn chứ ? Tôi thiển nghĩ thế.
    Biến cố "động biển" này không phải là chuyện một ngày mới lòi ra đâu
    mà nhen nhúm từ lâu trong đầu bọn đại Hán bành trướng từ khi chúng
    cưỡng chiếm Hoàng Sa năm 1974.Nhưng khổ nổi giới chóp bu lãnh đạo
    không đủ tỉnh táo và khôn ngoan nên sa vào mê hồn trận của "4 Tờ+16
    chữ Vờ" kể từ thời điểm hội nghị Thành Đô mà ở đó đảng ta đến khẩn
    khoản xin lập ra một liên minh bảo vệ chủ nghĩa CS.với TC.đứng đầu.
    Đó là cơ hội ngàn vàng cho Tàu cộng giuơng cờ lãnh đạo ! Và chuyện
    gì đến thì đang đến chình ình ngay trước mắt người dân Việt !!!
    Đại họa này nhân dân ta sẽ phải đối mặt,chứ không ai khác cả !

    Trả lờiXóa
  19. Lại gặp cán bộ Lại thành Kiên,khi nảy giờ em"giun",vãi đái trong quần ! "chim bồ câu" của cán bộ Kiên rooti chắc là ngon lắm,mà thực tế thằng giặc xâm lược TQ nó đã rooti và nhai nát từ lâu rồi mà cán bộ Kiên không hay biết gì sao ???-Tôi,không dính dáng gì đến lời của cán bộ Kiên,nhưng liếc mắt thấy cán bộ Kiên chửi ai đó "thấp hèn lắm ! Hạ sách lắm !"nên dừng lại xem thôi ! Vậy,xin hỏi,cán bộ Kiên ta là " CAO SANG LẮM ! THƯỢNG SÁCH LẮM !" chắc ???- Xin lỗi đại tá Bồng,cho tôi văng tục một cái ĐM !

    Trả lờiXóa
  20. tác giả viết chính xác.các đồng chí lãnh đạo cao cấp ngồi im thin thít thế ko biết?không có đâu, các đồng chí ấy đang nghĩ đó,nghĩ làm sao để ko làm mất lòng ông anh trung quốc cho nên mới " hữu hảo" giải quyết trên tinh thần "16 vàng,4 tốt"

    Trả lờiXóa
  21. Chỉ là Trưởng phòng của một huyện nhỏ của tỉnh lê thì là cái đinh gì chứ !!! Quá sức ngu xuẩn đi chú ếch con Lại thành Kiên ạ !

    Trả lờiXóa
  22. Đả đảo giặc TQ xâm lược,đả đảo tập đoàn phát-xít Tập cận Bình & Lý khắc Cương xua quân chiêm biển VN !

    Trả lờiXóa
  23. TCB; vụ dàn khoan mà k phải dàn khoan...vài ba tháng nữa k có gì thay đổi anh sẽ cho rút đi chỗ khác?
    TL;dạ đệ biết!
    TCB;Nên các đệ k lo mất nươc mất đảng! mà nước mất các đệ cũng chẳng sao anh vẫn để nguyên quyền lưc bổng lôc cho các chú vimh hoa phú quý...
    TL;dạ các đệ xin tiếp chỉ
    TCB;Vụ giàn khoan... cái chính là xem anh MẼO gân cốt ra sao và các thành viên ASEAN trung thành đến đâu? Vả lại tiến ra HOA ĐÔNG co NHẬT án ngữ? phía Bắc phía Tây đều khó khăn cả
    Trong nước 1,3 tỉ dân hàng tỉ mâu thuẫn chờ trực bùng nổ??? con hổ CVK cũng chưa hẳn làm thịt đươc? quá nan giải! Anh phải chuyển lửa ra biển Đông k biển Nam Trung Hoa của anh sau vụ này các chú vẫn có phần như mọi khi?Đáng ngại nhất là các ÔNG CHỦ- DÂN VN các chú làm sao
    k đươc để xảy ra BT chống TQXL phải làm ngon như mọi khi cử nhiều thăng Minh ra đạp thẳng vào mặt ông chủ các chú...
    TL;dạ dạ lần này quá khó cho tụi đệ nhưng vì còn đảng anh thì còn đảng em Bọn đàn em sẽ đem thân khuyển mã cố gắng ạ!!!
    TCB;HẢO HẢO LỚ! chấm dứt ở đây kẻo bon mẽo đăt máy nghe trộm biết các chú là VIỆT GIAN BÁN NƯƠC thì anh mất đi cánh tay sai đắc lực!!!
    TL;cười ;bọn em bán từ lâu rồi! Người còn bán thì Nước non gì???
    ngluy

    Trả lờiXóa
  24. Nhũn nhặn cái gì? "Nhũn như con chi chi" thì có!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thì trình độ ABC không biết gì về quân sự , ngoại giao cả nhưng tôi thấy cứ phản đối bằng mồm , "áp lực ngoại giao " và cả trăm biện pháp khác trừ vũ lực và biện pháp khác mà TQ vẫn kg trả cho VN ( xác suất xảy ra khả năng này không nhỏ , rất lớn ấy chứ ) thì VN nên làm gì vào lúc đó nhỉ ? Xin các bác chỉ giáo !

      Xóa
  25. Phải chăng, ngoài tàn ác tham nhũng thì phần lớn lực lượng khoác áo Đảng tại VN hiện nay đều là bọn Việt gian bán nước?
    Dân đang rất hoang mang mà sao Lãnh đạo "đội tiên phong của giai cấp công nhân VN" cứ im như thóc vậy?

    Trả lờiXóa
  26. Phải chăng, ngoài tàn ác tham nhũng thì phần lớn lực lượng khoác áo Đảng tại VN hiện nay đều là bọn Việt gian bán nước?
    Dân đang rất hoang mang mà sao Lãnh đạo "đội tiên phong của giai cấp công nhân VN" cứ im như thóc vậy?

    Trả lờiXóa
  27. Phải chăng, ngoài tàn ác tham nhũng thì phần lớn lực lượng khoác áo Đảng tại VN hiện nay đều là bọn Việt gian bán nước?
    Dân đang rất hoang mang mà sao Lãnh đạo "đội tiên phong của giai cấp công nhân VN" cứ im như thóc vậy?

    Trả lờiXóa
  28. Phải chăng, ngoài tàn ác tham nhũng thì phần lớn lực lượng khoác áo Đảng tại VN hiện nay đều là bọn Việt gian bán nước?
    Dân đang rất hoang mang mà sao Lãnh đạo "đội tiên phong của giai cấp công nhân VN" cứ im như thóc vậy?

    Trả lờiXóa
  29. U, kho nhi?
    Toi so nua la Doi quan thu 5 cua ho ma cac cap lanh dao da ruoc no vao, khong nghe loi Dai tuong?

    Trả lờiXóa
  30. Ừ, kho nhỉ?
    Tôi sợ nữa là Đội quân thứ 5 của họ mà các cấp lãnh đạo rước nó vào, không nghe lời ĐT?

    Trả lờiXóa