Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Sau cơn sốt Obama, điều gì sẽ đến cho Việt Nam?

TT Obama nháy mắt khi ông đến buổi họp báo với CTN Trần Đại Quang
 tại Trung tâm Hội Nghị Quốc Tế hôm 23/5/2016. Ảnh: AP
Cơn sốt Obama rồi sẽ xẹp xuống cho dù hiện tại, sau một tuần, vẫn còn nóng bỏng. Hàng ngàn, nếu không muốn nói là hàng trăm ngàn người Việt Nam đã khen ngợi, đã phân tích cặn kẽ về mọi khía cạnh, từ chữ đến nghĩa qua từng cử chỉ của ông Obama ở mọi lúc, mọi nơi. Có thể nói là không bỏ sót bất cứ chi tiết nào khi công chúng nhìn thấy ông! Điều đó nói lên tình cảm nồng nhiệt người Việt Nam dành cho Hoa Kỳ qua ông, cho dù nghi lễ đón tiếp ông khá đơn giản so với lần ông Tập Cận Bình đến Việt Nam năm 2015. Trái với nghi lễ “hoành tráng” nhà nước tổ chức chào đón họ Tập là sự ghẻ lạnh của người dân mà dư luận cho là công khai “rước giặc vô nhà”!
Lòng dân bày tỏ chính kiến một ngã, còn đảng cộng sản lại chọn ngã đối nghịch. Việc nầy không mới và đảng cộng sản cũng thừa biết từ lâu, nhưng đây là dịp cả thế giới được chứng kiến. Sự chứng kiến nầy là cơ hội người Việt Nam yêu nước tìm thêm được hậu thuẫn để hỗ trợ trong công cuộc tìm Tự do Dân chủ cho đất nước.
Yếu tố Nhân quyền được Hoa Kỳ rêu rao là ưu tiên hàng đầu trong mọi đàm phán và cộng đồng người Việt hải ngoại cũng đã cố gắng tối đa với mong muốn tạo thêm ít nhiều ảnh hưởng trong chuyến thăm của vị Tổng thống đương nhiệm thứ ba của Hoa Kỳ đến Việt Nam nhưng tất cả hình như đã bị gạt qua một bên! Việc làm ngơ những đòi hỏi của người Việt chống cộng là có thể hiểu được nhưng làm ngơ với những giá trị Mỹ đã rêu rao cho thấy chính Hoa Kỳ cần đến Việt Nam vì chiến lược đối đầu Tàu cộng. Cần Việt Nam vì bờ biển Việt Nam nằm ngay trung tâm ‘bão cuồng vọng’ của Tàu cộng!
Với hành động nầy không chỉ riêng Tàu cộng biết quyết tâm “xoay trục qua biển Đông” của Hoa Kỳ và cũng là đòn cân não để cộng sản Việt Nam đo lường mức độ “cam kết làm đồng minh mới”, vốn là cựu thù, sẽ như thế nào và vững chắc đến đâu!
Ngày trước Hoa Kỳ bỏ rơi Việt Nam Cộng Hòa để đổi lấy lợi ích kinh tế, chính trị với một đất nước có hơn 1 tỉ người làm 58 ngàn chiến sĩ Mỹ đã hy sinh tại Việt Nam như vô nghĩa! Yếu tố nầy đã được Tổng thống Obama nhắc đến như là một ‘nuối tiếc lịch sử’ trong diễn từ tại Hội trường Ba Đình. Đó cũng là nguyên nhân chính giúp cho Con rồng giãy chết phục hồi được sức khỏe, chỉ qua hơn 3 thập niên, để hiện tại quẫy đuôi làm biển Đông dậy sóng!
Bao nhiêu lợi nhuận Hoa Kỳ hưởng được ngày đó đã rõ ràng tính cách giai đoạn, còn bây giờ, cái giá phải trả không biết sẽ là bao nhiêu và mãi cho đến bao giờ? Và cái giá nầy không chỉ riêng với Hoa Kỳ mà cho cả thế giới!  Bằng chứng là Hội nghị G7 vừa có Thông cáo chung lưu ý đặc biệt về tình trạng biển Đông mà bà Hoa Xuân Ánh vừa phản biện “cực kỳ bất mãn” qua kênh ngoại giao!
Phía Mỹ, bắt tay với cộng sản Việt Nam là để khống chế Tàu cộng theo kiểu “dĩ độc trị độc”. Lợi trước mắt là về kinh tế, như hợp đồng trị giá 11 tỉ 3 giữa Vietjet với Boeing, rồi sẽ bán được vũ khí… nhưng về chính trị thì liệu có chia rẽ được anh em cộng sản “núi liền núi, sông liền sông, môi hở răng lạnh”?
Phía Việt Nam, là cơ hội để họ chứng tỏ ‘cũng chống Tàu cộng’, mong che giấu được hành vi “hèn với giăc, ác với dân”. Một thứ bán buôn chữ nghĩa, kiểu “4 tốt, 16 chữ” vàng mã! Nhưng trọng tâm cũng chỉ để đảng được tồn tại, bất chấp sinh mạng đất nước và dân tộc nên đã có được “tôn trọng sự khác biệt về thể chế chính trị” trong Thông cáo chung Mỹ – Việt, dịp ông Nguyễn Phú Trọng đặt chân đến Nhà Trắng với tư cách Tổng Bí thư đảng cộng sản.
Nhưng chắc chắn không chỉ như thế mà còn thêm nhiều mật ước khác nữa! Phải chăng mật ước đầu tiên được Tổng thống Obama tuyên bố ngay khi gặp Chủ tịch nước Việt Nam là bãi bỏ lệnh cấm vận về vũ khí sát thương vô điều kiện?
Việt cộng là bậc thầy về lật lọng, đang bắt tay với Hoa Kỳ, cũng là bậc thầy về thất hứa, cho nên hệ lụy của canh bạc nầy nhất thời rất khó có thể tiên đoán hết được hậu quả. Điều bất hạnh là dân tộc Việt Nam thêm một lần rơi vào trung tâm vòng xoáy nghiệt ngã của các cường quốc đầy dã tâm!
Trong khi đó Tàu cộng vẫn tiếp tục công khai tiến chiếm Việt Nam trên khắp các mặt trận, dù là mặt trận chưa có tiếng súng, nhưng sờ sờ trước mắt và nguy hiểm vô cùng. Trên đất liền thì ếm quân rải rác khắp nơi dưới danh nghĩa các dự án kinh tế trọng điểm, chứa cả chục ngàn công nhân tự trị gốc Tàu! Cửu Long thì cạn dòng, đất khô nứt nẻ. Cao nguyên thì họa boxit chực chờ. Biển thì bị đầu độc nghiêm trọng mà chiều dài cả nước Việt Nam ngắn hơn chiều dài bờ biển nên ngư dân điêu đứng và hệ lụy về sức khỏe của toàn dân thì không thể đo lường! Trong lúc ngoài khơi thì các căn cứ quân sự được thành lập trên các đảo Tàu cộng cướp được…
Vì thế có thể khẳng định là Tàu cộng đang khống chế Việt Nam về mọi mặt nên không thể để Việt Nam thực sự bắt tay với Mỹ, vì như thế thì toàn bộ kế hoạch thống trị biển Đông sẽ bị sụp đổ. Cho nên cuộc chiến mới giữa Cộng sản và Tự do vẫn là trận tuyến cũ, nhưng thay vì Việt Nam Cộng Hòa, bây giờ là Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam!
Với một thực tế như vậy người yêu nước, đặc biệt là hàng trăm ngàn đảng viên đã thức tỉnh nhưng thầm lặng, cần dứt khoát hô hào tuyên bố từ bỏ đảng để hợp nhất cùng toàn dân cứu nước, trước khi quá muộn. Nếu trước kia gia nhập đảng vì yêu nước thì cùng nhau hành động từ bỏ đảng vào lúc nầy mới xác nhận được điều đó!
Nhưng chống cộng mà chỉ đặt trọng tâm nhờ sự giúp đỡ từ bên ngoài, đặc biệt là Hoa Kỳ, thì bản chất sự việc chưa thoát khỏi được vòng nô lệ. Vì không có bất cứ ai đem xương máu, tiền của để giúp không công một nước khác! Mọi trợ giúp dĩ nhiên đều nhân danh sự tốt lành nhưng thực chất nạn nhân phải trả một giá đắt đến không thể nào ngờ. Như Việt Nam Cộng Hòa bị bức tử, như thân phận Việt Nam hiện tại bị trói buộc làm nô lệ Tàu cộng đến độ như không còn lối thoát trong lúc lại nợ nần Tư bản chồng chất!
Cộng sản tự ca ngợi chiến thắng nhưng đã biến một dân tộc có truyền thống chống ngoại xâm oai hùng bỗng trở nên yếu hèn nhu nhược! Cộng sản tự ca ngợi chiến thắng nhưng đã đưa dân tộc đến chia rẽ và phân ly mà chưa biết bao giờ mới có thể hàn gắn được!
Chiến thắng mà như thế chỉ đưa đất nước và dân tộc đến vong nô.
Do đó cần đứng vững trên đôi chân của chính mình để chiến đấu. Độc lập Tự chủ phải áp dụng ngay từ khởi điểm. Có chính nghĩa thì tự nó sẽ thu phục được nhân tâm. Khi lương tâm nhân loại đứng về phía mình thì nhất định sẽ thành công!
Tán thành việc Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ với Việt Nam không phải là chấp nhận hành vi bán nước cầu vinh của đảng cộng sản mà vì cần cộng tác với Hoa Kỳ để phá vỡ thế gọng kềm của Tàu cộng! Không thể trách Hoa Kỳ thất hứa về nhân quyền vì Hoa Kỳ có quyền lợi riêng của họ. Nhưng quyền lợi riêng của họ cũng chính là mục đích của người Việt Nam chống cộng. Vì khi Tàu cộng thất bại tại biển Đông thì Đế quốc Tàu cộng sẽ tan vỡ, như đế quốc Liên Xô ngày trước. Đó là thời điểm Tự do của Việt Nam.
Trước mắt là nắm lấy cơ hội bang giao có điều kiện về nhân quyền, như điều lệ trong TPP chẳng hạn, để kiện toàn các tổ chức chống cộng. Khi thế và lực chống cộng đủ mạnh chính là lúc Hoa Kỳ sẽ bội tín với chế độ đương quyền để công khai hoàn tất tiến trình Dân chủ Tự do cho Việt Nam.
Vững tin vào bước đi tất yếu của lịch sử thì sự đàn áp đang phải chịu đựng chỉ là nhất thời!
Kông Kông/(Ba Sàm)
--------------

13 nhận xét:

  1. nghi lể đón tiếp có đi có lại ,phú trọng sang trung quốc có đại bác có thiếu nhi vẩy hoavv cận bình sang cũng có y vậy .phú trọng sang thăm mỹ không có đại bác đón tại sân bay đơn giản obama sang thăm cũng y vây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đối với Mỹ thì ông Trọng không phải là nguyên thủ quốc gia bạn ạ , ông ấy chỉ là đảng trưởng , ngang hàng với các đảng phái chính trị khác trên toàn thế giới , làm gì có đại bác chào mừng một vị lãnh đạo ở tầm cỡ đó . còn VN không bắn đại bác chào mừng TT Mỹ là quá coi thường khách , không tôn trọng nghi lễ là không tôn trọng chính mình , người VN sẵn sàng quyên góp để bắn đại bác chào mừng TT Mỹ , nhưng vấn đề không phải ở tài chính mà nó thể hiện tư cách chủ nhà .
      Ví dụ sau này ông Trần Đại Quang có đi thăm chính thức mà người Mỹ bắn đại bác chào mừng thì bạn nghĩ sao ? một cái tát vào mặt CS phải không bạn ?

      Xóa
    2. Mỹ và các nước dân chủ không bao giờ công nhận người đứng đầu đảng cầm quyền là nguyên thủ quốc gia- nên không có bắn đại bác và duyệt binh khi đón những thành phần vớ vẩn này- và trọng lú không có suất được đón như vậy là hoàn toàn hợp lý hợp tình.
      Công Công đừng nằm mơ: nên nhớ là thằng trọng và ê kip bộ sậu của nó là một lũ cực kỳ gian manh và tàn ác sẵn sàng tắm máu người dân theo kiểu Thiên An môn để giữ quyền cai trị bất chính cho đảng csVN.
      CCB f320

      Xóa
  2. Tôi khẳng định máu vô tội sẽ không đổ ở VN nữa, vì thế giới ngày nay luôn thức 24/24 để canh chừng điều này.
    Hãy sống tử tế, luôn có lợi cho bản thân.

    Trả lờiXóa
  3. Thì ra các nhà chính trị dù tài giỏi đến đâu cũng không thể tính trước được sự biến đổi của thế giới sau 30-40 năm. Đơn cử:
    1) Năm 1972 Mỹ quyết định bỏ rơi VNCH để đầu tư thời gian và sức lực cho ván bài lớn hơn: bắt tay với TQ cùng chống LX cho LX sụp đổ. Nhưng kết quả vài năm sau có vẻ như ngược lại: năm 1975 phe CS thắng ở VN, tiếp theo đó Angola, Mozambique, Ethiopia, Afghanistan, Nicaragua ào ào theo phe CS. Có vẻ như phe XHCN đang rất gần ngày toàn thắng…
    2) Chống LX bằng đủ mọi cách suốt 70 năm nhưng LX không đổ, ấy thế mà năm 1991 khi LX sụp đổ thì chính các lãnh đạo Mỹ cũng ngỡ ngàng!
    3) Năm 1972 khi Mỹ quyết định bắt tay TQ để chống LX thì các nhà lãnh đạo Mỹ đã làm một việc giống như đưa một con chó hoang đói khát về nuôi để nó cắn hàng xóm, nào ngờ nhiều năm sau nó biến thành một con sư tử hung hãn sẵn sàng ăn thịt cả chủ! Nếu như Mỹ cứ để Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) giữ 1 trong 5 ghế của Hội đồng Bảo an LHQ và tiếp tục cho TQ đứng chầu rìa thì ngày nay Mỹ đã có thể nhàn nhã nghỉ ngơi…

    Chưa biết chừng vài chục năm nữa TQ, VN và Bắc Triều Tiên lại là những nước chống cộng đến mức cực đoan trong khi toàn thế giới lại có cái nhìn khoan dung hơn về cộng sản.

    Trả lờiXóa
  4. Cái ông tân TT Philippin hôm nay còn tuyên bố không cần dựa vào Mỹ trong quan hệ với TQ về Biển Đông. Vậy thì VN ta, người bạn nối khố với Tàu gần 6 chục năm, với "4+16" là niềm tin bất tử, thì chẳng hơn cái câu đong đưa "rằng trăm năm cũng từ đây,..." hay sao?

    Trả lờiXóa
  5. Dân lương thiệnlúc 10:49 1 tháng 6, 2016

    Nếu nói rằng có bàn tay của ÔNG TRỜI sắp xếp, thì đây là bức tranh sinh động nhất, phản ánh một nghịch lý lớn nhất của việc nghênh tiếp hai nguyên thủ quốc gia lớn nhất nhì thế giới tại Việt Nam, trong không đầy 6 tháng vừa qua:
    1- Người ta đón Chủ tịch Tập Cận Bình thì long trọng, có 21 phát súng đại bác vang lên... nhưng dân chúng thì ghẻ lạnh chửi rủa, ảnh bị gạch chéo và dân hô đả đảo...không ai muốn nhìn những tấm ảnh bộ mặt tởm lợm của họ Tập
    2- Ngược lại Obama đến trong đêm, đi dưới trời mưa.... cuộc đón chính thức tại chủ tịch phủ thì ông chủ tịch nước tm lìm, không cười, không hoan hỷ.... nhưng dân chúng cả hai thành phố lớn thì sung sướng hò reo...người ta nô nức dơ tay để mong bàn tay của Obama chạm tới, người ta treo những tấm áp phích lớn có ảnh Obama đang cười
    Nghịch cảnh đó có xuất sắc hay không?
    Bàn tay của "đạo diễn" có tài tình hay không?
    Nếu nói rằng đó là đảng và dân công khai chống nhau thì không đúng, đảng và dân "hjp tác" diễn vở kịch rất ăn ý và rất thành công.
    Không có sự "Đồng thuận của ý đảng lòng dân" thì khó lòng có vở diễn thành công như thế
    Kẻ tức điên cuồng chỉ có TQ.
    Trung Quốc như bị tát vào mặt.
    Trung Quốc trở thành mục tiêu của trò hề thế kỷ.

    Trả lờiXóa
  6. Người Mỹ luôn luôn làm chủ cuộc chơi và có thừa sự thông minh để giành chiến thắng.Trong thời kỳ chiến tranh lạnh,Liên Xô là thành trì của phe công sản,Mỹ chỉ cần phân hóa vá tâp trung toan bộ trí lưc làm sụp đổ Liên Xô thì lập tức phe Xã hội chủ nghĩa tan rã,không cần súng đạn mà khối Vacsava biến mât trên đât châu Âu.Bây giơ đên lươt Tàu cọng,chỉ cần Mỹ xoay trục sang châu A Thái Bình Dương,chờ thời cơ Mỹ tạo cơ hội thì biết đâu môt thời gian không xa Trunng Quôc lại Đại loạn chia năm xẻ bảy.Lịch sử đã chưng minh điều đó,các đế chế hùng mạnh như Đức Quốc xã...Liên Xô đã sụp đổ nhanh chong khó ngờ đó sao.

    Trả lờiXóa
  7. mĩ và nhật có tội rất lớn với thế giới khi tạo ra một con quái vật frankentein , giờ họ đã biết ân hận và sửa sai

    Trả lờiXóa
  8. CSVN họ rất tâm đắc với phương châm " đàm phán trên thế mạnh "! Để có " thế mạnh " , họ sẵn sàng nướng tất cả . Căn bệnh này chưa hề thấy thuyên giảm , kể cả sau khi Obama về nước cũng đã có những phát ngôn có ý tương tự . Đối với CS thì phải có một tai họa khổng lồ ập xuống đầu thì may ra mới có cơ tỉnh ngộ , vì đến giờ này họ vẫn tin là những người có " thế mạnh ".

    Trả lờiXóa
  9. Quay đầu là bờ .Hãy trở về với nhân dân .Đảng CSVN đã gây ra bao tội ác kinh hoàng với dân tộc này ,nhưng biết hối cải trở về với cội nguồn dân tộc thì nhân dân sẽ tha thứ .Nếu ngoan cố bán nước làm tay sai cho Tàu cộng .\,thì chết không có chỗ chôn ,tổ tông giòng họ bị nguyền rủa muôn đời .CS sẽ bị tuyệt chủng khỏi đất nước này .Rõ chưa lũ CS thoi tha.

    Trả lờiXóa
  10. Các nhân sĩ trí thức VN đấu tranh đòi tự do ngôn luận , dân chủ , nhân quyền bị chế độ CS liệt vào dạng " các thế lực thù địch " , họ bị khủng bố , bắt tù , theo dõi , khống chế . Nếu TT Obama cũng đòi hỏi tương tự thì sao ? ở đây tôi muốn dùng phương pháp so sánh giữa cái nhân sĩ VN và TT Mỹ đòi hỏi là giống nhau để mọi người tự suy luận ! Đây là khúc xương mắc ở cuống họng quan hệ Việt-Mỹ . Ho ra cũng khó mà nuốt cũng không trôi ! Đau toàn tập !

    Trả lờiXóa
  11. Sau cơn sốt Obama, điều gì sẽ đến cho Việt Nam?
    Uống thuốc cảm.

    Trả lờiXóa