Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Không thể để như thế được nữa!

Hà chứ TQ có nghĩa là "Học tập và ứng dụng
tư tưởng triết học rực rỡ của Mao Chủ tịch" (theo Hoàng Tuấn Công)
* Phạm Quang Long
Chú em từ nhà quê gọi điện lên:" Mấy hôm nay bác đi đâu thế?"" Tôi ở nhà suốt"" Bác không biết gì à? Họ tuyên dương những con người bình dị bằng hình ảnh học tập trước tác Mao Trạch Đông. Bác cứ mở lại chương trình văn nghệ trên VTV tối 11-6 thì biết".
Mở lại chương trình. Đây là chương trình do báo Quân đội nhân dán và VTV phối hợp. Hai cơ quan truyền thông lớn, quan trọng thế mà để xảy ra lỗi nghiêm trọng này thì không tưởng tượng được. Lần trước, tôi không nhớ do đơn vị nào của Quân đội cũng chon nhạc tàu làm nhạc nền cho Chủ tịch nước lên phát biểu. Lần này hai cơ quan truyền thông còn làm việc tệ hại hơn. Một nỗi thất vọng lớn, một nỗi tủi hổ, một sự bất bình không nén được. Một sự bất an khiến day dứt. Không thể biện minh vì lý do gì được vì hình ảnh dân Trung Quốc với trang phục, mũ mãng, tay cầm sách đỏ, mặt mũi hớn hở và dòng chữ tàu to như thế thì nhầm làm sao được? Những chương trình loại này bao giờ cũng có duyệt maquett trang trí, nội dung và ca sĩ, còn sơ duyệt, tổng duyệt nữa. Họ đã làm gì để những chuyện kiểu này không chỉ một lần? VTV vài năm nay có quá nhiều sự lộn xộn. Tôi không nói đến những chuyện khác nhau trong quan niệm như vụ " đấu tố" anh này chị kia về động cơ viết FB hay làm từ thiện. Tôi chỉ muốn nói đến những vấn đề chính trị, quan hệ quốc tế, hành xử với dân...mà nhà đài đã thiếu trách nhiệm khi đưa tin, dựng chương trình để dẫn đến những phản ứng của xã hội, gây bất lợi cho việc xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội.
Để xảy ra những việc này, tôi nghĩ các cơ quan có trách nhiệm nên ngồi lại xem xét trách nhiệm của từng người và các đơn vị liên quan. Đây chính là lúc nên hỏi thật kỹ " động cơ" họ làm những việc này để làm gì? Những chuyện 2 bộ thừa hơn 200 xe công, cán bộ mắc khuyết điểm lớn mà 3 năm luân chuyển ba lần, lên chức mới, thoát khuyết điểm cũ ở lĩnh vực khác, ngồi vào ghế lãnh đạo, lại được cơ quan quản lý đánh giá năng lực tốt, phẩm chất tốt, ở lĩnh vực tinh thần thì như thế này, tôi thấy ngột ngạt quá. Không chỉ là chuyện kỹ năng nghiệp vụ nữa mà là ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, trách nhiệm công dân. Khi tất cả những thứ đó không còn hoặc kém quá thì cũng nên cho họ nghỉ, giao việc ấy cho người khác để họ đừng tiếp tục gây hại cho xã hội nữa.
Việc nóng lắm rồi, không nên để chìm đi và cũng không nên xử lý theo kiểu rút kinh nghiệm nữa. Làm thế, chỉ hỏng việc thêm thôi.
(Phạm Quang Long - GS. TS. nguyên GĐ Sở Văn hóa Hà Nội/Blog Tễu/TTHN)
------------

37 nhận xét:

  1. Cái gốc "quyền lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" nó đẻ ra tất cả mọi chuyện.
    Từ những chuyện khốn nạn cho đến bi hài,nhục nhã nhất.
    "Đó chính là nét ưu việt của chế độ ta" - anh hùng Hồ Xuân Mãn.

    Trả lờiXóa
  2. từ lâu lảnh đạo vtv có một thằng phản ,không phải mới chuyện này ,nhiều chuyện lắm rồi !nhưng sau chưa xử?dân thường còn nhìn thấy rỏ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ không phải "lãnh đạo vtv có một thằng phản", vì có 1 thằng phản là tiêu đời nó lâu rồi. Cái này là đa số lãnh đạo VTV, theo chủ trương của đảng csVN, đều chạy theo làm tay sai cho Tàu. Lãnh đạo VTV chạy theo đúng quy trình cho nên cứ liên tục thử phản ứng dân bằng cờ 6 sao, bằng trổi nhạc Tàu cho Chủ tịch nước, bằng dùng hình tuyên truyền của Tàu, .v.v.
      VTV làm mọi thứ để đưa dân Việt về triều cống Bắc kinh. Hỡi dân Việt Nam! Hãy thức tỉnh và hành động cứu mình!

      Xóa
  3. Đồng bào đừng bức xúc quá .VTV làm vày là trái lòng dân nhưng lại đúng ý Đảng ,đúng quy trình của hiệp nghị Thành đô.Sắp tới năm 2020 đồng bào ta không còn tủi hổ khi cầm hộ chiếu VN nữa,mà vênh vang khi được cầm hộ chiếu,công dân của Tàu khựa .Sướng nhá /Vinh quang đời đời thuộc về đảng CSVN ,tội đồ vĩ đại nhất của dân tộc VN trong lịch sử 4000 năm dựng nước ///

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc còm của bạn:quá đúng và quá đaulòng.Lẽ nào 90 triệu dân Việt trở thành cừu để csvn xén lông xẻ thịt.

      Xóa
  4. Xen kẽ buổi lễ trao giải là chương trình văn nghệ mang tên “Vững bước theo con đường bác đi”, có cảnh nhiều nghệ sỹ mặc quân phục "bộ đội cụ Hồ" và hải quân đứng múa hát dưới bức tranh tuyên truyền cho Mao Trạch Đông.

    Được biết, buổi diễn này có sự xuất hiện của 2 nhân vật quyền lực nhất trong hệ thống tuyên giáo CSVN, đó là ông Võ Văn Thưởng - uỷ viên bộ chính trị, trưởng ban tuyên giáo trung ương và ông Trương Minh Tuấn uỷ viên trung ương đảng, bộ trưởng bộ thông tin truyền thông.

    Chương trình kéo dài khoảng một tiếng rưỡi, nhưng không hề thấy vị quan chức nào bày tỏ phản ứng đối với bức tranh đáng ngờ trên.

    Trả lờiXóa
  5. Trước đó, trong chương trình “Khát vọng đoàn tụ” do VTV và Bộ quốc phòng CSVN phối hợp tổ chức năm 2015, ban tổ chức đã sử dụng bài hát “Ca ngợi tổ quốc” của Trung Cộng để làm nhạc thiều cho chương trình.

    Nếu xâu chuỗi các sự kiện trong vài năm gần đây, điển hình như vụ VTV dùng ảnh cờ 6 sao, rồi đến chuyện “dời” thủ đô đô Hà Nội sang Trung Quốc… đã cho thấy đây là sự cố tình một cách có hệ thống.

    Một lần nữa, kịch bản Hội nghị Thành Đô đang ngày càng lộ rõ, đằng sau cái khẩu hiệu “những tấm gương bình dị mà cao quý” và “vững bước theo con đường bác đi” lại chính là học tập và ứng dụng theo “tư tưởng triết học” Mao Trạch Đông?

    Trả lờiXóa
  6. Vậy theo bác Long thì đúng là phải cách chức tên giám đốc VTV Trần bình Minh rồi, nhưng việc này chắc là phải hỏi anh Lú có đồng ý không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ thưa, anh lú còn phải xin phép bố Tập nữa ạ !

      Xóa
  7. NGHE MẤY THẰNG CHÓ TRẢ LỜI:
    Về phía VTV, trả lời về vụ việc, ông Phạm Việt Tiến – phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam VTV – cho biết đây là chương trình của báo Quân đội nhân dân tổ chức, VTV chỉ truyền hình trực tiếp chương trình.

    Trả lời câu hỏi, dù VTV không tham gia tổ chức chương trình, nhưng vẫn cần phải có trách nhiệm với khán giả, công chúng vì chương trình được phát trên sóng của VTV, ông Tiến nói rằng khi truyền hình trực tiếp thì VTV không thể xử lý hết được những cái mà ban tổ chức (báo Quân đội nhân dân) đã chuẩn bị trước đó.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi vừa đọc bài của ông Phạm Quang Long : " Không thể để như thế được nữa ". Đồng tình với tác giả, tôi xin được góp mấy suy nghĩ của mình:
    Thực ra đã có cả một hệ thống những sự việc vô cùng nghiêm trọng mà không ai làm gì được. Thậm chí nếu ai đó trong chúng ta cũng sốt ruột đau lòng như tác giả Phạm Quang Long lên tiếng phản đối, cùng với mọi người dân đồng thanh yêu cầu sửa sai sẽ được coi là phần tử phản động.
    Việc sắm cờ 6 sao cho các cháu thiếu nhi đón lãnh đạo Trung quốc, được VTV đăng tải trên truyền hình năm trước không bao giờ là sự nhầm lẫn, thiếu sót.
    Việc phát nhạc nền Trung quốc khi chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên phát biểu năm vừa rồi cũng đã làm cho dân Việt giật mình. Đây là một việc làm có tính toán sẵn.
    Chúng ta còn nhớ buổi truyền hình trong buổi truyền hình GIAI ĐIỆU TỰ HÀO nhắc lại truyền thống quân và dân ta chống ngoại xâm – ông Lại văn Sâm dẫn chương trình – người ta đã cố tình quên hoàn toàn sự hy sinh của mấy chục vạn đồng bào và chiến sĩ chết dưới họng súng của “ người bạn vàng 16 chữ “ đẻ bảo vệ biên cương phía bắc.
    Đồng bào ta ra biển bị tàu Trung quốc đánh , bắt, cướp, giết … một thời gian rất dài không một báo, đài nào đưa tin . Mãi sau này – khi mạng internet phát triển, tin tức không còn che dấu, úp mở được nữa - thì kêu là “ tàu lạ “ tấn công ngư dân ta !
    Gần đây nhất, nhiễm độc biển nghiêm trọng ở Formosa Vũng Áng, cả nước lo lắng . Vụ nhiễm độc này thì người không học hành để có lý luận … cũng đễ thấy nguyên nhân và nhất là sự nhiễm độc không chỉ hạn chế ở một vùng, trong một thời gian ngắn chừng độ vài ba năm … mà kéo dài cả hàng chục năm chưa hết. Ảnh hưởng của thảm họa này không chỉ riêng đối với ngư dân mà nó phá hoại tất cả mọi mặt của đời sống và kinh tế cả nước. Tuyên giáo Trung ương thì truyên truyền rùm beng : Việc nghiêm trọng này để nhà nước lo. Dân nghe ngóng và chờ đọi mãi không thấy, sốt ruột, dân biểu tình thì công an, thanh niên xung phong, dư luận viên và cả côn đồ đi chặn, bắt, đánh … nhiều kiểu – từ chảy máu đầu đến những đòn hiểm không gây thương tích bề ngoài nhưng gây chấn thương nội tạng – Cho đến tận hôm nay ( ngày 13-6-2016 khi tôi viết những dòng này ) kết quả nhà nước lo vẫn bằng không ! Có cái khác không là dân bị đánh, bị bắt và thủ phạm vẫn chưa thể công bố và xử lý được . Đây là việc làm có ý đồ.
    Tất cả những việc kể trên mới chì là vài ví dụ . Rất nhiều chuyện tầy đình thật sự đang diễn ra hàng ngày đáng lo, đáng sợ ! Người ta - VTV và cả hệ thống truyên giáo Trung ương - không ngây thơ, dại dột hay sơ xuất bao giờ đâu – có ý định cả đấy và có sự lãnh đạo chặt chẽ. Càng ngày càng nhiều việc diễn ra cho thấy hình như người ta đang lái đất nước này, dân tộc này một ngày không xa sẽ nhập vào một đất nước “ vĩ đại “ , “ vô địch “ với một mối tình nhiều chữ vàng và rất nhiều cái tốt . Khi đó, họ được tất cả, còn dân tộc này sẽ mất tất cả ! Người Việt nam ta lại trở thành một giống man di !
    Chẳng lẽ xương máu của đồng bào ta, của chiến sĩ ta đã đổ xuống trong ba cuộc bảo vệ đất nước trước đây sẽ bị bán đứng dễ dàng thế sao !
    Rất nghiêm trọng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy chỉ lă kết qủa cụ thể của quá trình tiến đến thế giới đại đồng của các vị lãnh đạo cách mạng tột đỉnh trí tuệ của VN ta.

      Xóa
  9. Đến Linh hồn của chúng mà chúng còn bán đi được thì việc "cỏn con" này nhằm nhò gì GS TS ơi!

    Trả lờiXóa
  10. Dhoj làm thế này để khi sát nhập vào với trung quốc khỏi bị bỡ ngỡ

    Trả lờiXóa
  11. lam theo tinh bao hoa nam

    Trả lờiXóa
  12. bệnh kinh niên vô cảm vô trách nhiệm./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi: đây là hình thái đúng qui trình bán nước VN.
      Không thể viện bất kỳ lý do nào để biện minh-CsVN đang thực hiện nghiêm túc thoả thuận Thành đô,quá trình hội nhập Hán hoá đã bắt đầu từ thập niên 90 thế kỷ 20.

      Xóa
  13. Làm gì có " ý thức trách nhiệm nghề nghiệp " nữa , tất cả đã thành robot , hành động theo chỉ đạo . . . của trên ! Nếu các tác giả viết rằng đây là " sai sót " của VTV thì hoàn toàn nhầm , không có sai sót nào hết , tất cả đều đúng quy trình , vì các chương trình phát hình được kiểm duyệt đến tận chân tơ kẽ tóc , làm gì có sai .

    Trả lờiXóa
  14. Đất nước này tệ thật !. Đây không phải là vấn đề vô tình mà là chủ định của bọn bán nước. Phải chặn ngay chúng lại thôi !

    Trả lờiXóa
  15. HÃY XEM BỌN TÀU ĐÃ TRẢ CHO TRẦN BÌNH MINH VÀ BAN LÃNH ĐẠO VTV BAO NHIÊU TIỀN ĐỂ LÀM VỤ KHỐN NẠN NÀY ?????

    Trả lờiXóa
  16. TẠ BÍCH LOAN nên tổ chức 120 phut` mở và chỉ nên hỏi dồn hai câu:
    1. dùng hình cổ động của trung quốc làm hình nền VÌ CÁI GÌ????
    2. dùng hình cổ động của trung quốc làm hình nền VÌ AI ??????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tạ Bích Loan đâu? Nhanh nhanh mà truy dồn.... Vì cài gỉ, Vì Ai, V....

      Xóa
  17. Chúng ta từng không ngờ có Công hàm bán đảo của PVĐ 1958?
    Vậy, chúng ta cũng chuẩn bị đón nhận Hiệp định bán nước Thành Đô 1990...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. pvđ là tên những con đường đẹp nhất nước, khốn nạn thật

      Xóa
  18. Tác giả có vẻ bàng quan quá. Chúng có ý thức Thành Đô, ông Long ơi!

    Trả lờiXóa
  19. yên tâm đi.Từ rất lâu thì mọi thứ của "tàu đỏ" và "Nga ngố"là phải tin cậy tuyệt đối. Người ta chỉ hoài nghi săm soi tất cả những gì có từ "đế quốc sài lang" mà thôi.Chính Hồ chí Minh từng quả quyết"ai chứ Mao chủ tịch và đồng chí Staline thì không bao giờ sai".Lũ con cháu của bác đang làm theo tư tưởng, đạo đức và tác phong Hồ chí Minh đấy thôi.Phải khen họ chứ sao lại mắng mỏ?!

    Trả lờiXóa
  20. Chúng ta còn nhớ chương trình „Khát vọng đoàn tụ“ dùng nhạc Trung quốc làm nền là của Bộ Quốc Phòng và đến chương trình này lại là của Báo Quân đội Nhân dân. Có lý do để nghĩ rằng bon tay sai TQ rất đông và có thế lực trong quân đội Việt Nam. Việc điều chuyển đại tướng Đỗ Bá Tỵ, một vị tướng có kinh nghiệm trận mạc và không sợ TQ ra khỏi quân đội sang một vị trí hữu danh vô thực cũng là một dấu hiệu đáng lo ngại. Nguỹên Chí Vinh con trai Nguyễn Chí Thanh một kẻ nổi tiếng thân TQ, lại được trọng dụng. Bản thân Vịnh từ bé đã lưu manh trộm cắp, khi làm việc ở Tổng cục tình báo quân đội đã vu khống nhiều cán bộ cao cấp có tư tưởng thoát Trung như Võ Ngyên Giáp, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Cơ Thạch và nhiều người khác nhằm trịêt hạ họ. Phải chăng Quân uỷ TW đang bị TQ thao túng?

    Trả lờiXóa
  21. -A Nhân Dân :-Không thể để như thế được nữa ! 'hành động'.-B cs:-Hảy là như thế, trước sau gì anh em cs cũng đoàn tụ là một khối,tập dần là vừa.

    Trả lờiXóa
  22. Trương Minh Tịnhlúc 10:27 15 tháng 6, 2016

    Cố ý. Làm gì có chuyện nhầm lẫn.

    Trả lờiXóa
  23. chuyện này trang blog TUẤN CÔNG THƯ PHÒNG của một dịch giả chữ Hán cũng đã phân tích kỹ.Lần này thì GĐ đài VTV nhất định phải cho công luận biết "động cơ là gi?" rồi,không thể đổ lỗi cho truyền hình quân đội vì hai bên phối hợp cơ mà.Nếu k giải thích được động cơ thì nhân dân cũng biết cái động cơ vô cũng xấu xa có thể liệt vào tội phản quốc.

    Trả lờiXóa
  24. Bọn bán nước bây giờ thì đẫy rẫy trên đất nước chúng ta! chúng chờ đợi thời cơ chúng ta sơ hở thì chúng ra tay ngay thôi mà !

    Trả lờiXóa
  25. VTV...Trần Bình Minh-và mấy ông nghành văn hóa thông tin-Làm sai nhiều chò quá mà chưa hề thây xin lỗi trên Ti Vi- Chỉ càng làm mất uy tín truyền thông tuyên truyền mà thôi. Thật đáng xấu hổ và buồn quá.

    Trả lờiXóa
  26. Thật vô cùng nhầm lẫn một cách tai hai khủng khiếp, cho tất cả những ai giờ này còn tự sướng rằng :"Ta là anh hùng đã đánh bại 3 đế quấc sừng sỏ trên thế giới !.?" Chính cái "tự sướng " đó là đáp án của vô vàn thắc mắc ngáy hôm nay.

    Trả lờiXóa
  27. Lỗi này phải hỏi anh Lịch BTQP, vì anh lịch là bộ trưởng, anh lịch chuyên nghành là chính trị.khi duyệt thông qua quân ủy anh lịch có dự không mà lại để thế này, nếu dự có phát hiện ra để sửa không, hay phát hiện ra nhưng cứ để vậy trình diễn.Nếu như vậy thì kết luận địch ở đây, tàu ở đây chứ ở đâu mà cứ đi tìm cho mất thời gian.

    Trả lờiXóa
  28. AI DÁM LÀM GÌ TAO NÀO ? Nói mãi mỏi mồm thôi ! Đây là Vua VTV đây !

    Trả lờiXóa
  29. Tất cả những vụ việc đã và đang xẩy ra như mọi người đã nói và đã biết thì chúng ta có thể kết luận ngay rằng HỌ ĐANG BÁN NƯỚC nội dung của HN Thành Đô mà các trang mạng XH phản ánh là hoàn toàn có thật

    Trả lờiXóa