Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Yes, “học và làm theo”, nhưng…

Học tập và làm theo 
tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Tâm sự của một thiếu niên quàng khăn đỏ.
"Cháu luôn nhớ lời bác đã dạy nên cháu quyết phấn đấu làm theo gương của bác. Cuộc đời của bác là một mẫu mực về tự rèn luyện. Từ thời thiếu niên đến lúc trở thành Chủ tịch nước, bác không ngừng đấu tranh hoàn thiện mình, bác luôn kiên trì rèn luyện, lâu dần thành nếp sống, thành thói quen. Bác nói thật hay: "Việc gì trong đời sống cũng khó khǎn cả, vì chưa thành thói quen, khi đã có thói quen thì việc gì cũng không khó". Cháu thầm khâm phục về sự uyên thâm, bền chí và vĩ đại của bác. Đó chính là nhờ ý chí rèn luyện để thành công của Bác. Nghe nói bác đi chu du vòng quanh thế giới để tìm đường "Cứu nước", bác nói được 29 thứ tiếng. Bác giỏi quá, cháu nghĩ bác thông minh và VĂN MINH lắm. Cháu mơ một ngày nào đó khi lớn lên cháu sẽ làm Chủ tịch nước như bác, hay thấp hơn làm Ủy viên trong Bộ Chính Trị có trình độ HỌC VẤN CAO để giáo dục nhân dân, ai cũng là người VĂN MINH trưởng thành trong những gia đình VĂN HÓA, xóm văn hóa, làng văn hóa để toàn dân chung sức xây dựng một đất nước Việt nam VĂN MINH tiến bộ sánh vai cùng năm châu bốn bể. Chính vì thế nên cháu rất SIÊNG HỌC, HỌC MÃI, HỌC KHÔNG NGỪNG không ngừng hoàn thiện bản thân. Ngày nào cháu cũng miệt mài đọc sách của bác và đảng. Bác dạy cán bộ của đảng: "Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh"...
Cháu vẫn còn nhớ lời bác đã dạy:
Không việc gì khó,
Chỉ sợ  lòng không bền
Đào núi để lấp biển
Quyết chí ắt làm nên ...
Ôi hay làm sao lời khuyên của bác!
Cháu nguyện lòng sẽ bền tâm quyết chí để vượt qua mọi khó khăn trước mắt để trong tương lai trở thành người TIẾN BỘ, VĂN MINH như bác Hồ.
>>  “Học tập và làm theo…” như thế à?   
Nhưng than ôi ! Thực tế quá phủ phàng ! Việt nam hiện nay đứng dưới đáy trong điểm xếp hạng về VĂN MINH. Một ví dụ, các quốc gia Âu, Mỹ và Á Châu đàm tiếu nhiều về người Việt Nam, các nước trong khu vực như Nhật bản , Đài Loan, Singapore, Thái Lan v.v. đâu đâu người ta cũng có treo tấm bản vừa tiếng bản xứ, tiếng Anh lẫn tiếng Việt "Coi chừng người Việt Nam ăn cắp".  Cháu nghĩ, nguyên nhân chính là môi trường xã hội Việt Nam mà thủ phạm chính là GIÁO DỤC VÀ ĐẠO TẠO của mình.
Cháu lại cất tiếng than ôi như chuẩn bị xuống 6 câu vọng cổ Nam bộ.
"Làn đi bộ" trên vỉa hè, nhưng gốc cây, cột điện, hàng quán chắn lối
Xấu hổ với "Văn minh XHCN-Vn"
Bác khuyên HỌC mà nay lớp con cháu làm lãnh đạo có chịu học hành cho tử tế đâu. Các đồng chí trong Bộ Chính trị  nói chuyện như những người mắc đàn dưới ở cõi âm. Không có một ông lớn nào tiếp khách nước ngoài hay ra hải ngoại mà nói được tiếng Pháp, tiếng Anh, Đức Ý, Tây Ban Nha. Ruốt cuộc mấy thông dịch viên cầm đầu các cuộc đàm phán, thật là tội nghiệp. Mà ngay tiếng Việt, họ cũng ấm ớ, thoát ra khỏi tờ giấy do chuyên gia, trợ lý, thư ký viết là họ lúng túng không biết nói gì, và cũng không biết mình đã nói gì! 
Đâu đây còn văng vẳng bên tai lời khuyên HỌC TẬP của "Bác" với câu:
"Học tập là quá trình đấu tranh tư tưởng giữa cũ và mới, giữa lạc hậu và tiến bộ, VĂN MINH . Dân tộc ta cần phải học để theo kịp với trào lưu tiến bộ của các dân tộc bạn trên thế giới: 
- Học ở SÁCH VỞ;
- Học ở NHÀ TRƯỜNG;
- Học ở CÁN BỘ; 
- Học ở NHÂN DÂN. 
- Học mãi học suốt đời...
 Bác hãy suy nghĩ và nhìn ra SỰ THẬT đây: 
- SÁCH VỞ bị tụi cán bộ "GIÁO DỤC" đầu cơ in bừa bãi sách mới mỗi năm để bán kiếm lợi bất kể nội dung tốt hay xấu, đúng hay sai rồi bắt giáo viên ra lệnh cho học sinh mua sách mới. Còn sách cũ thì đem cân ký lô, bán ve chai. Cố tình biên soạn sai cho dư luận ầm lên rồi đề nghị sửa lại, in lại để vơ thêm tiền...
- NHÀ TRƯỜNG thì thiếu phòng ốc, thiếu bàn ghế. Nhà vệ sinh thì không ai dám vào, kẹt lắm thì "tè" nhanh rồi chạy ra mau vì không có giấy lau.
- CÁN BỘ giáo dục không đủ sống vì lương cố định trong khi lạm phát gây nên vật giá gia tăng như hỏa tiễn, như tiền thu thuế của lãnh đạo đánh vào dân. Buộc lòng, các thầy cô không còn quan tâm đến giáo án, đạo đức sư phạm, cứ thi nhau bày đặt đủ thứ "dạy thêm" để sống.
- NHÂN DÂN thì khỏi nói, cơm áo gạo tiền là ưu tiên. Chạy lo từng bữa muốn hụt hơi thì còn tâm trí đâu mà học với hành. 
Thôi, nói gần nói xa không qua nói thật. Bác hãy nhìn hai tấm hình trên thì biết trình độ và VĂN MINH của cấp lãnh đạo đảng ta ra sao rồi. "Tiến lui, tiến lùi, tiến ... lảo đảo lên Xã Hội Chủ Nghĩa.".
Từ đó cháu theo bước của mấy anh trong đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh như sinh viên năm Nguyễn Anh Tuấn ra khỏi đoàn, đảng CSVN; cháu cũng tình nguyện xin ra khỏi Đội thiếu niên Tiền Phong HCM.
Cháu biết ra khỏi đội và đoàn cộng sản là trong tương lai bị teo bao tử nhưng thây kệ, làm gì cũng được miễn sao cháu không thấy thẹn với lương tâm mình.
(From: bactambentre-Gplus)
------------ 

16 nhận xét:

  1. Tôi đoán "cháu" này ít nhất cũng phải 50 tuổi trở lên. Cá 10 ăn 1!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khương Hoạt Thảolúc 03:11 5 tháng 2, 2016

      Đúng rồi, cụ Hồ còn sống thì năm nay 126 tuổi.
      Cỡ tuổi con Bác Hồ năm nay có cụ cũng 101 tuổi như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh; Gs.Vũ Khiêu...
      'Các vị La Hét chùa Ba Đình' như LĐA (1920) năm nay 96 tuổi, Đỗ Mười (1917) năm nay 99...
      Lê Khả Phiêu thuộc thế hệ cháu (85 tuổi), Tổng Trọng 72 tuổi...
      Tác giả bactambentre này cho là có U.50 cũng thuộc diện chắt...

      Xóa
    2. Người lớn mà không làm gương thì trách chi con nít !Mời quí ông bà lớn hãy soi gương xem mình giống ai !

      Xóa
    3. Bác có lộn không?
      Nghe đồng chí TBT nhà Nông nói không?
      "ai ở VN cũng là con cháu của bác hết"
      Ông cố nội, cố ngoại của chính bác thì cũng là "CON CHÁU" của bác luôn vì bác là "cha già dân tộc" VN mà.
      Nhớ "học và làm theo" nghe.
      Híc, híc.

      Xóa
  2. Bây giờ họ phải nói học tập tấm gương của bác
    Ngoài bác còn biết học ai ,vì toàn hành dân tham nhũng
    Bay giờ họ thành bầy sâu tham nhũng
    Số lượng suy thoái biến chất thành từng đàn
    Khốn nạn lắm rồi ,làm gì giải quyết việc gì cũng phải phong bì
    Khong phong bì khong xong quá khốn nạn
    Một xã hội thật sư là thối nát ,thối nát hết chỗ nói

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ 'phong bì' là lạc hậu rồi. Hơn nữa, số tiền lớn, phong bì không 'nhét'hết, cộm lắm, lại không văn minh, mất lịch sự, dễ tai tiếng, không "kín kẽ". Nay 'dân HL' (hối lộ) chỉ càn hỏi 'đối tác' số tài khoản...OK!

      Xóa
  3. Không biết Bác lừa đảo Dân hay mấy ông lãnh đạo lừa đảo Dân mà suốt ngày ra rả học theo Bác , làm theo Bác thì tham nhũng càng nhiều , dân oan càng lắm , hay cả hai ?

    Trả lờiXóa
  4. Con cái,người ăn người làm trong nhà mà can tội ăn cắp,làm điều xằng bậy thì TRƯỚC TIÊN PHẢI CHÉM ĐẦU THẰNG CHỦ NHÀ !thằng chủ nhà làm sao ấy,thì bên dưới nó mới thế !

    Trả lờiXóa
  5. thời cncs không có việc gì khó cã, chì sợ túi không tiên mà thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Các ông nên “học và làm theo” 1 ông TT không cộng sản này!
    Kết thúc nhiệm kỳ tổng thống hôm 1/3/2015, ông Jose Pepe Mujica, 79 tuổi, để lại di sản là sự yêu mến của người dân Uruguay, với hình ảnh "tổng thống nghèo nhất thế giới".
    Tổng thống mãn nhiệm của Uruguay Mujica, cựu quân du kích, nổi tiếng với phong cách sống đơn giản. Hiện ông cùng vợ sống trong căn nhà tuềnh toàng ở một nông trang và dành phần lớn lương của mình làm từ thiện. Ông đã nỗ lực biến đất nước nuôi gia súc, với số dân 3,4 triệu người, thành một quốc gia xuất khẩu năng lượng. Năm 2005, nền kinh tế 55 tỷ USD của Uruguay tăng trung bình 5,7% mỗi năm, theo Ngân hàng Thế giới. Uruguay duy trì xu hướng giảm trong tỷ lệ nợ công so với GDP từ 100% năm 2003 xuống còn 60% trong năm 2014. Cách đây 10 năm, khoảng 39% người dân Uruguay sống dưới mức nghèo; nay đã giảm tỷ lệ này xuống dưới 11%, đồng thời giảm tình trạng nghèo cùng cực từ 5% xuống chỉ còn 0,5%.
    Ông Mujica từng có 13 năm phải ngồi tù. Ông tâm sự chưa từng hối hận vì quãng thời gian ngồi tù bởi nó giúp ông hình thành nên tính cách như bây giờ.
    Sau khi trở thành người đứng đầu của Uruguay, ông từ chối sống trong dinh tổng thống tráng lệ mà chuyển về ở trong một nông trại thuộc vùng ngoại ô Montevideo cùng vợ và chú chó ba chân tên là Manuela. Ông dành 90 % lương của mình cho từ thiện vì cho rằng "đơn giản ông không cần nó". Ngoài ở trong căn nhà tồi tàn, ông Mujica còn đi chiếc Volkswagen Beetle 1987 cũ kỹ.

    Trả lờiXóa
  7. Bác của các cháu nói rất "HAY" và rất "ĐÚNG"
    Không tin thì vào đây xem bác nói cách đây hơn 70 năm (1945) có mà "SAI"(!?

    http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/3149/2153/original.jpg

    Trả lờiXóa

  8. Như bác đã dạy "Việc gì trong đời sống cũng khó khǎn cả, vì chưa thành thói quen, khi đã có thói quen thì việc gì cũng không khó".
    Bởi vậy chuyện "đâu đâu người ta cũng có treo tấm bản vừa tiếng bản xứ, tiếng Anh lẫn tiếng Việt "Coi chừng người Việt Nam ăn cắp" thì cháu cũng không nên THAN ÔI làm gì vì khi đã thành "THÓI QUEN" thì đó cũng không có gì phải "THAN ÔI" cả.
    Chúc cháu "học, học nữa, học mãi" như lời Lenin nhá.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu chúng ta ai cũng học và làm theo bác thì cả dân tộc nay mai thánh thánh thành phật hết. Vì vừa “rửa tay gác kiếm” nay giáng xuống khắp nơi xưng phật xưng thánh. Làm u mê không chi dân vô học mà cả các GS TS đấy. Gớm nhảy !!!

    Trả lờiXóa
  10. Qua phần giới thiệu của bác ND 07:24 Ngày 05 tháng 02 năm 2016 và xem lại ở nước mình thì thấy Lãnh đạo cao cấp Việt Nam thì không đáng xách dép cho ông Tổng thống Jose Pepe Mujica!

    Trả lờiXóa
  11. Lời Phật dạylúc 12:05 5 tháng 2, 2016

    Tôi cũng có một thời ngây thơ trong sáng như cháu nhỏ này.
    Thương các cháu quá.
    Hãy cố gắng làm sao cho tâm hồn các cháu không bị vấy bùn.

    Trả lờiXóa