Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

“HỌC TẬP, LÀM THEO…” như thế à ?

 
* BÙI VĂN BÔNG
Tôi còn nhớ, đầu năm 2007, Tổng cục chính trị QĐNDVN tổ chức cho các sĩ quan trung-cao cấp quán triệt Chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 7/11/2006 về tiếp tục tổ chức cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chỉ thị này do Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, lúc đó, ký tên, ban hành.
Trong Chỉ thị nêu rõ: Trong hơn 3 năm qua, thực hiện Chỉ thị 23-CT/TW, ngày 27-3-2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá IX, toàn Đảng, toàn dân ta đã tổ chức đợt học tập tư tưởng Hồ Chí Minh để quán triệt, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng của Người trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
Chỉ thị đánh giá là: "Đợt học tập đã thu được nhiều kết quả tốt". Trước yêu cầu tăng cường công tác tư tưởng trong tình hình mới, Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương khoá IX đã quyết định triển khai chỉ đạo điểm cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đúc rút kinh nghiệm để tiến hành cuộc vận động lớn trong toàn Đảng về vấn đề này sau Đại hội X của Đảng. Đây là một chủ trương lớn, vừa mang tính cấp bách trong bối cảnh tình hình hiện nay, vừa có ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Chỉ thị nêu rõ mục đích: Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội, đặc biệt trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh... nâng cao đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng.
Nội dung cuộc vận động: Tổ chức nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức trong các tác phẩm "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", "Di chúc" và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập trung vào các phẩm chất "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư", ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí…
            Nói là thế, Nghị quyết, chỉ thị là thế, nhưng thử nhìn lại từ 2007 đến nay, đã 8 năm rồi, “Cuộc vận động…” ấy đã vận động được ai? Hiệu quả thế nào? Mang lại cái gì? Công tác chỉnh đốn đảng tiến triển được bao nhiêu? Lấy lại được bao nhiều phần trăm-phần nghìn lòng tin của nhân dân đối với đảng, hay là bị mất trắng, mất hết? Mất không còn gì để mà nói! Tiền chi cho in ấn, phát hành tài liệu, các đợt học tập, các đợt khen thưởng, thời gian cán bộ đảng viên bỏ ra để “đi học tập”... khá tốn kém, cũng phải ăn vào công quỹ-tiền thuế của dân, đem lại gì?
Nguyên TBT Nông Đức Mạnh đi đến đâu cũng kêu gọi, hô khẩu hiệu “Học tập và làm theo…”. Ngay trong Chỉ thị nêu trên, ông cũng đưa ra những câu chữ về “Đạo đức cách mạng …” rất kêu: “đặc biệt trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh... nâng cao đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội,…”; Và còn nữa: “học tập và làm theo tư tưởng đạo đức trong các tác phẩm "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", "Di chúc" và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập trung vào các phẩm chất "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư", ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí…”.
Thế nhưng, thực tế trong “nói và làm” lại sinh ra diễn biến khác, lãnh đạo ta ‘tự diễn biến’, không có “thế lực thù địch” nào xúi giục, cũng không có “Diễn biến hòa bình” nào từ Phương Tây thọc qua.
            Khi tôi đang viết bài này, đọc thấy bài “Học tập đạo đức theo gương Hồ Chí Minh như thế để làm gì?”, ký tên ‘Dân choa’ đăng trên blog Kỳ Duyên, TTHN http://www.tintuchangngayonline.com/2015/02/dan-choa-hoc-tap-ao-uc-theo-guong-ho.html.
            Vậy, thay vì viết tiếp ‘ý tưởng bài viết’ của mình, tôi xin đăng lại bài viết để ‘nối mạch’ cho Chỉ thị mà nguyên TBT NĐM đã ký ban hành, bắt toàn đảng phải học tập từ hơn 8 năm trước:
Kỳ DuyênĐây là bài viết của bạn DC trên FB. Đoc thấy hợp lý, vì ý kiến phản biện của DC thẳng thắn, có trách nhiệm XH. Xin đăng lên để bạn đọc chia sẻ. Chủ blog xin được biên tập một số từ ngữ cho phù hợp văn phong và tinh thần của Blog Kim Dung.
Đã thấy tấm ảnh của Ngọc Thắng đăng ở báo Tiền Phong từ hôm mồng Hai Tết. Nhìn, suy ngẫm , muốn xóa cái ảnh này luôn và quên hẳn luôn. Thế nhưng tấm ảnh cứ đeo đẳng, ám ảnh suốt cả mấy ngày Tết. Tuy tờ báo đã rút tấm ảnh. Thế nhưng nó cứ hiện lên mồn một trong tâm trí của người lỡ đọc tin.
Mới mấy ngày trước đó thôi, ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có đến thắp hương cho chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông Trọng có nhắc nhở và căn dặn các chiến sĩ, cán bộ, đảng viên hãy noi gương đạo đức của vị chủ tịch đầu tiên. Ông nhắc lại lời dạy của cụ Hồ Chí Minh, quét sạch chủ nghĩa cá nhân và hãy là luôn nghĩ mình là người công bộc của nhân dân.
Trong ngày kỉ niệm 85 ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Ông Tổng bí thư cũng nhắc đến sự hi sinh mất mát của 160 ngàn đảng viên trải qua 02 cuộc kháng chiến. Với cái giá đấy đất nước và đảng mới có vị thế như ngày nay. Ông cũng mong muốn tất cả các đảng viên sống trong sạch, liêm khiết, chống tệ nạn tham nhũng và xứng đáng với vinh quang của quá khứ..
Nhưng tấm ảnh chụp cảnh ông bí thư đoàn Nguyễn Đắc Vinh đến chúc tết đầu năm nhà ông Nông Đức Mạnh nói lên rất nhiều điều kỳ lạ. Không rõ ông Mạnh răn dạy thế hệ kế cận như thế nào? Nhưng nếu răn dạy mà nhìn cái cảnh vương giả ở phòng khách chắc chắn ai cũng choáng váng, khó tĩnh tâm mà lĩnh hội được ý ông cựu Tổng bí thư nói cái gì.
Người ta vẫn biết các nguyên thủ quốc gia hay cựu quan chức cao cấp thường có đời sống cao, ổn định sau khi nghỉ hưu. Việc đó rất bình thường, ai cũng hiểu và thông cảm. Cả một đời làm việc, phấn đấu và cống hiến thì nếu có hơn người dân, hoặc hơn cán bộ cũng chẳng cần phải đàm tiếu gì.
Nhưng bởi vì các bậc đại nhân này khi tại chức, tại quyền thường đi giảng đạo đức. Khuyên cán bộ nhân dân sống liêm khiết thanh bạch như Cụ Hồ vì thế người đời vẫn tưởng tượng, các vị này khi về hưu vẫn có cuộc sống an nhàn, thanh bạch như nhiều người khác. Nay nhìn tấm ảnh kia thì rất shock. Mới chỉ phòng khách thôi mà như một bậc Hoàng đế thời xưa. Vậy thì những lời chỉ dạy này nọ thì có nghĩa lý gì?
Có nhiều người cho rằng, không nên luận đàm nhiều về phong cách sống của các bậc nguyên thủ sau khi đã nghỉ hưu. Họ cũng là con người lao động. Sau khi hết ràng buộc nghĩa vụ với đời, họ trở về với cuộc sống cá nhân. Họ muốn làm gì là quyền cá nhân của họ, miễn là không vi phạm pháp luật , vì thế không nên soi mói hay đàm tiếu nhiều (!).
Cái lý xem ra cũng không sai. Ai cũng có quyền tự do như thế. Khi trở về đời thường họ là công dân. Nhưng ngoài những khía cạnh pháp luật còn có khía cạnh đạo đức nữa. Họ phải tôn trọng đạo đức xã hội, không nên gây hình ảnh phản cảm như phát ngôn ấn tượng hoặc có những hành vi thiếu văn minh. Điều này con người phải biết tự trọng để tự điều chỉnh hành vi, lối sống của mình.
Các cán bộ cao cấp nghỉ hưu có nhiều việc để làm theo thú vui của mình. Như ông Nguyễn Công Tạn thích chăn nuôi. Ông mở trang trại nuôi vịt trời và đeo đuổi việc làm của mình cho đến khi qua đời. Ông Nguyễn Minh Triết hàng ngày có thú vui đưa đón con cháu đi học. Ông Vũ Khoan, Vũ Mão hay ông Trương Đình Tuyển dùng kinh nghiệm kiến thức của mình đi nói chuyện, giảng bài khi thấy sức khỏe cho phép. Các ông được thế hệ sau đưa đón, đãi đằng. Không ai thắc mắc cả.
Nhưng cũng không nhất thiết phải lao vào làm kinh tế tới tấp như ông Trần Xuân Giá để rơi vào lao lý. Người ta cũng không khen ông Phan Diễn, lớn tuổi vẫn còn „ bì bõm lội ruộng“ cùng bà con nông dân. Lại càng chê ông Trần Văn Truyền chăm chỉ bốc đất làm ruộng cho đến nỗi „ thối cả móng tay“…
Mỗi vị tự mình phải biết làm gì cho phù hợp với sức khỏe của mình. Ai cũng có quyền nghỉ ngơi và hưởng thụ cuộc đời còn lại của mình.
Có điều, nhìn tấm hình đồ dát vàng rực rỡ, lại còn hai cái ghế chạm trổ hình đầu rồng tượng trưng cho quyền lực uy nghi, cũng rực một màu vàng chói lọi. Nếu những đồ vật kia không thật, chỉ là sơn son thếp vàng giả mà người Hà Nội ngày xưa thường gọi là đồ „ Mỹ Ký“ thì dễ bị coi là trưởng giả học làm sang. Nhưng chủ nhân của nó lại là một nhân vật đặc biệt thì chắc chắn nó không thể đồ giả được. Vì thế thì tiền của đâu mà lắm thế khi mang cái tiếng „ một đời đằng đẵng phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân“?
Câu hỏi nối tiếp câu hỏi mà rất khó lý giải.
Dù sao thì đó cũng là một tấm ảnh đầy phản cảm gây bực bội cho người xem.
 Dân Choa (Blog Kỳ Duyên)
-------------

65 nhận xét:

  1. Thủ trưởng cấp trên biểu dương một đơn vị có thành tích sau diễn tập chống khủng bố của các đơn vị đặc nhiệm :
    - Bằng phương pháp nào mà đơn vị do đ/c chỉ huy đã lên đến tầng thượng của tòa nhà cao tầng với tốc độ đầy ấn tượng như vậy , hãy chia sẻ kinh nghiệm để các đơn vị bạn . . . học tập .
    - Báo cáo bọn em lên bằng . . . . . . . thang máy ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người phát động thì như Nông Đức Mạnh
      người học và l làm theo thì như Trần Văn Truyền.
      còn người dân thì không biết phải thế nào để làm theo được? còn phát động thì chắc chắn là không có quyền rồi.
      kiếp sau chớ có làm người dân Nam?

      Xóa
  2. Đội thêm mũ cánh chuồn và long bào vào là đủ bộ

    Trả lờiXóa
  3. Có thể họ không chú tâm đến Học tập, vì học mà "bắt" liêm khiết, giản dị thì ăn gì và mua chức mất tiền toi à? Hoặc là họ có học, nhưng bỏ ngoài tai, đi để lấy điểm danh, hoàn thành nhiệm vụ, chữ thầy trả thầy.
    Nhưng, dễ thấy nhất, từ TBT (chủ trùm hô hào) cho đến "bộ phận không nhỏ" học nhưng lại không làm THEO mà lại làm TEO tấm gương. Họ ăn cắp chữ H, chữ đầu của Hồ, để Hùn Hạp nhóm lợi ích làm ăn, rồi đi Hô Hào, Hò Hét, Hội Họp, Hoan Hô...ăn nhậu Hoan Hỉ, rồi Hống Hách, Huyênh Hoang , Hùng Hổ với dân, nhiệm vụ thì Hời Hợt , rồi bồ nhí thì Hôn Hít, Híp Hốp, Hẹn Hò, Hú Hí.... đủ cả. Ăn cắp chữ H làm được nhiều điều lợi, nhiều sung sướng, xa hoa cho họ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay lắm . Chỉ chữ H mà cũng lắm nghĩa gớm nhỉ

      Xóa
    2. Không học tập được chút nào, mà chỉ làm TEO tấm gương...Hay thật là hay cho các vị lãnh đạo !

      Xóa
    3. Ông cha nào sinh ra
      Người con Nông Đức Mạnh
      Người con nào đã có
      Ông bố Nông Đức Mạnh
      Đất nước nào mà có
      Công dân Nông Đức Mạnh.
      Và Đảng nào cầm quyền
      Có đảng viên Đức Mạnh ?
      Bất hạnh cho người Cha
      Nỗi buồn cho các con
      Dân tộc có kẻ hèn
      Đảng cầm quyền nhục nhã
      Có... Nông Đức Mạnh

      Xóa
    4. Chúng nó Hò Hét vào Hùa thành phe nhóm, thành Hệ thống, lo Hốt Hết rồi Hí Hửng....Ha...Ha...

      Xóa
    5. Mạc Khương Minhlúc 11:27 26 tháng 2, 2015

      Hay! Có chữ H, dựa vào chữ H (Hồ) mà chúng nó lợi dụng làm đủ thứ Vinh thân Phì gia cho chúng nó. Lũ đạo đức giả, khốn nạn!

      Xóa
    6. Rồi cuối cùng làm Hán nô cho trọn bộ!

      Xóa
  4. Lũ chuột , bầy sâu dần dần chúng lộ mặt ra là những kẻ , ăn lấy , chộm cắp tiền của nhân dân , tài nguyên quốc gia làm giàu bất chính . Mồm chúng nói và hô hào mọi người học tập , làm theo gương sáng các bậc tiền nhân , bản thân họ lợi dụng lòng tin của nhân dân , sự hy sinh xương máu của hàng triệu chiến sỹ , đồng bào vì độc lập tự do của đất nước VN , để đạt mục đích cá nhân họ là : Có cuộc sống sung sướng , xa hoa như là bậc vua chúa phong kiến thời xưa .

    Trả lờiXóa
  5. Nhét chữ mà chỉ qua lớp bảy,đành cho đi học trung cấp trồng cây...thì làm sao mà học tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh,nghe cũng như vịt nghe sấm.
    Còn cái vụ kí,trách gì lão,đưa thì kí chớ có ai đọc đâu,riêng gì lão này.

    Trả lờiXóa
  6. Quá buồn khi nhìn thấy bức ảnh này. Học tập và làm theo Ha ha.....Cười mà chảy cả nước mắt bà con ơi.

    Trả lờiXóa
  7. Chế độ tạo ra những lãng phí không thể cân đo, đong, đếm nổi.
    Những cái gọi là "Tư tưởng", "Đường lối"... ai cũng biết là vô ích, là lãng phí kể cả những người đề ra nó, phát động nó nhưng không ai nói gì, một số cơ hội tâng bốc, một số hùa theo cho qua chuyện, số khác bị lừa cũng tin rằng việc đó có hiệu quả.
    Lấy những đợt học tập gương HCM làm vi dụ.
    Khi lối sông, cách kiếm tiền của cán bộ lãnh đạo đã vượt xa tầm kiểm soát của lý thuyết cộng sản, khi sự tha hóa biến chất trong đội ngũ lãnh đạo đã trở nên rõ ràng, khi nguy cơ đảng làm mất đảng, mất chế độ đã rõ ràng, khi niềm tin của dân chúng đã cạn kiệt, chỉ còn những người có quyền lợi gắn với chế độ và những người u mê không biết, không có khả năng nhận biết hoặc cố tình bám lấy thứ chân lý mà mình đã phụng sự suốt đời...
    Thay vì những hành động mạnh mẽ, cải tổ cho phù hợp, hoặc chí ít là thanh trừng những thế lực mượn đảng để phá đảng.. người ta lại bầy ra cái "Phong trào học tập HCM" Nhiều kẻ sống ngược với phong cách HCM lại đi rao giảng về HCM... kết quả là
    1-Chẳng cán bộ nào thật sự sống theo gương HCM cả nhưng thành tích thì luôn đầy trong các báo cáo.
    2-Lãng phí
    2.1-Lãng phí thời gian. Mỗi cán bộ, dân chúng mất bao nhiêu thời gian ngồi nghe rao giảng một cách hình thức, tổng cộng sẽ mất bao nhiêu thời gin lao động
    2.2-Lãng phí tiền bạc. Cho đến nay không biết nhà nước đã chi bao nhiêu tiền (Của dân) cho việc này. Có thể bị coi là "Tiêu cực" nhưng ngoài thời gian mối người lao động có phải bỏ kinh phí săng xe cho những cuộc họp, phát động, tổng kết ở từng cấp/
    2.3-Lãng phí lòng tin: Khi phải làm những việc không hiệu quả, niềm tin vào những chủ chương của đảng sẽ bị giảm đi mà khôi ai có thể đo đếm được.
    2.4-Lãng phí danh dự và uy tín lãnh tụ. Không hiểu HCM nếu biết, nếu chứng kiến những hoạt động nàu thì người sẽ nghĩ gì khi tư tưởng, lối sống của người được đem ra học nhưng nhiều khi lại là cái vỏ bọc cho những kẻ mà Bác không thể hài lòng.
    Kết quả trong các báo cáo thì không ai cần quan tâm nhưng kết quả thực thì chỉ khi nào hữu ý hay vô tình lộ ra nội thất , cách sinh hoạt, quan điểm của các lãnh đạo cao cấp mới thấy họ phản HCM đến mức nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quỉ hay ma !
      Bác ND (20:46 Ngày 25 tháng 02 năm 2015) nêu vấn đề quá đúng."Phong trào học tập HCM" do Đảng Cộng sản Việt Nam họp BCH Trung ương ra Nghị quyết phát động đã: "1-Chẳng cán bộ nào thật sự sống theo gương HCM cả nhưng thành tích thì luôn đầy trong các báo cáo. 2-Lãng phí (thời gian, tiền bạc, lòng tin, danh dự và uy tín lãnh tụ). Mình thấy cần thêm "lãng phí về trí tuệ" của gần 4 triệu đảng viên. Vì đã tham gia tổ chức chính trị là một đảng viên, thì cũng như thành viên (tín đồ) một tôn giáo. Do đó, về sức khỏe theo tuổi tác giảm dần, nhưng về trí tuệ và kinh nghiệm thì không hề giảm. Thế nhưng, từ các đại hội đảng gần đây, các đảng viên khi còn trẻ học đủ bằng cấp, đã bị đánh đồng như công chức ăn lương ngân sách do dân nộp thuế, cứ 60 tuổi là về hưu.Điều này lãng phí vô cùng; các tôn giáo (thiên chúa, phật, cao đài, hòa hảo...) họ không quan niệm như thế. Đảng viên trên 60 tuổi vẫn có tiếng nói và vị trí lãnh đạo đảng thì mới đúng qui luật một tổ chức chính trị lãnh đạo và cầm quyền đất nước và dân tộc.
      Còn như hiện nay, đảng là của những cán bộ đương chức, của "lợi ích nhóm" nhân danh tổ chức, nhân danh pháp luật, nhân danh lợi ích toàn dân, dùng quyền lực do nhân dân ủy quyền, cưỡng bức, tước đạt vật chất, tinh thần và quyền tự do dân chủ của người dân.
      Đó, phát động và kêu gọi nhân dân học tập đạo đức Hồ Chí Minh để họ lợi dụng và ăn cướp có giấy phép tài sản của người dân và của quốc gia!
      Bở thế, người Bí thư đảng ủy đầu tiên của một bệnh viện lớn ở Việt Nam trước khi mất đã từng than thở: "Người ta day chúng ta phải sống như tiên, như phật và còn để cho họ sống như Quỉ" ! (?),
      Thế đấy, các bác ạ. Quỉ hay ma đây (?)

      Xóa
    2. Vay thi, tu nay 2015. Thay ai do, noi la : HOC TAP THEO DAO DUC HOCHIMINH . Tat ca nhao vo de no xuong, va vao MIENG no

      Xóa
    3. Bác HoangGia19:31 Ngày 26 tháng 02 năm 2015 không thấy cách đây gần 100 năm cụ Vũ Trọng Phụng (khác hệ với Vũ khiêu dâm đấy nhé) đã viết Số đỏ, trong đó nhân vật Văn Minh bán hàng vú cao su hô hào khách hàng "văn minh hóa" để kiếm lời chứ không phải khuyến khích vợ con dùng những thứ đó để "làm đĩ"
      XEM RA, NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO ĐẢNG "TA" GIỐNG HỆT ÔNG "VĂN MINH" TRONG TRUYỆN "SỐ ĐỎ" Ở ĐIỂM NÀY (phát động cho dân học tập và làm cái mà đảng không làm mà chỉ "nãnh đạo" thôi, chứ không "nàm thay"-tiên sư anh Tào Tháo , tiên sư Thằng Cuội.

      Xóa
  8. ông NĐM sẽ trả lời "còn nhiều gương hay lắm mà tôi chưa kịp học và làm theo ấy chứ"

    tôi chưa giả giạng đi xem xử bắn ân nhân cách mạng xong rồi giả vờ khóc lóc nè , tôi chưa .. và chưa ... v.v. ...

    Trả lờiXóa
  9. Không "HỌC TẬP, LÀM THEO như thế" thì làm sao có TIỀN xây CUNG ĐIỆN, va ghế đầu RỒNG.
    Híc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy nó giống cái nhà MỒ hơn cái cung điện, NĐM đang sống trong cái nhà mồ.

      Xóa
    2. Áp vong Tố Hữu:
      "Rồi nhân dân sẽ vùng dập đạp đầu
      Lũ khốn nạn xuống bùn đen vạn kiếp!"

      Xóa
  10. "Muốn có CNXH phải có con người XHCN"
    đến kẻ đứng đầu đảng mà phẩm chât, đạo đức, lối sống tha hóa như vậy thì còn gì để nói ???

    Trả lờiXóa
  11. Thật đau lòng,thật không còn gì để nói về những con người như thế này !!!

    Trả lờiXóa
  12. Có thế mới là 'đoảng toa', 'đỉn cao chí tệ'!

    Trả lờiXóa
  13. "HỌC TẬP, LÀM THEO…” như

    Bác đưa một nước qua nô lệ.
    Tôi CƯỚP non sông HIẾN giặc TÀU
    Bác có linh thiêng cười một tiếng.

    Trả lờiXóa
  14. Đừng nghe những gì lãnh đạo cộng sản nói , hãy nhìn kỹ những đồ vật lãnh đạo , gia đình , con cháu lãnh đạo cộng sản sử dụng 

    Trả lờiXóa
  15. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã huấn thị các đảng viên những lời như sau :

    - “ Trời có bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông.
    Đất có bốn phương: Đông, Tây, Nam, Bắc
    Người có bốn đức: Cần, Kiệm, Liêm, Chính.
    Thiếu một mùa, thì không thành trời.
    Thiếu một phương, thì không thành đất
    Thiếu một đức, thì không thành người. “ ( Trích bài : “ Cần - Kiệm –Liêm – Chính . Tháng 6- 1949 – Hồ Chí Minh ) theo cpv.org.vn

    Và : “ Do chủ nghĩa cá nhân mà sinh ra đòi hỏi hưởng thụ, đãi ngộ. Người ta ai cũng muốn ăn ngon mặc đẹp, nhưng muốn phải cho đúng thời, đúng hoàn cảnh. Trong lúc nhân dân ta còn thiếu thốn mà một người nào đó muốn riêng hưởng ăn ngon mặc đẹp, như vậy là không có đạo đức. “ (Hồ Chí Minh – bài Nói chuyện tại lớp chỉnh huấn trung, cao cấp của Bộ Quốc phòng và các lớp trung cấp của các tổng cục. Tháng 5 năm 1957. T.8, Tr.391). “

    Qua 2 lời huấn thị trên , chủ tịch HCM đã nhấn mạnh tới : Cần, Kiệm, Liêm, Chính . và kết luận rằng , không đủ 4 đức tính đó thì không thành người , không có đạo đức .

    Tư dinh của chính người phát động phong trào “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM “ trong toàn dân , nhưng xa hoa , lộng lẫy , choáng ngợp , trái ngược rất xa với mức sống của người dân VN hiện tại . Như vậy , người phát động ra phong trào ấy đã học được điều gì , làm theo đến đâu , và ông ta ở vào mức nào trong các tiêu chuẩn mà HCM đã kết luận , khi không hội đủ 4 đức tính đã nêu .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả ông Mác lẫn ông Hồ đều cho rằng: NĐM không phải là con người
      Như vậy,có thể kết luận rằng NĐM là sản phẩm của cncs

      Xóa
  16. đảng viên nên tự hào ...

    Trả lờiXóa
  17. Cụ Hồ có bài thơ"Tức cảnh Pắc pó",câu cuối là"Cuộc đời cách mạng thật là sang" .Ông Nông đã học xuất sắc lời dạy của Bác ở câu cuối này.Lý tưởng đấy! Ai muốn sang hãy vào...!

    Trả lờiXóa
  18. Gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM : Hồ Xuân Mãn
    Trước đây,đi đến đâu Mãn củng rao giảng đạo đức chẳng khác gì lão Nông
    Đệ tử như thế thì sư phụ như kia là biện chứng rồi chứ còn gì nữa

    Trả lờiXóa
  19. Dân gian lên tiếng hỏi?
    Ông là con bác Hồ?
    Ông dưa hàm răng HÔ.
    Ai cũng là con Bác!!
    Ông còn mang tiếng ác..
    Cướp cả gái của con..
    Cứ tưởng là mi nhon..
    Nhưng mụ lại già hom
    Thôi con dành cho bố.
    Vậy mới là cha ,con..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khương Hồng Sinhlúc 02:19 26 tháng 2, 2015

      Câu này là NĐM trả lời PV nước ngoài trong cuộc họp báo sau khi ông trúng TBT khóa 9. Cứ lập lờ như thế để "oai' là con BH. Đúng là...Đức quá Nông!

      Xóa
  20. Ông Hồ ra đi đã 46 năm nay rồi, để cho ông ấy yên, đừng "ăn mày dĩ vãng", lôi ông ta lên làm "bình phong" dựa hơi để làm càn. Thực chất tính từ phát động 27-3-2003 đến nay đã 12 năm rồi. 12 năm "đi học", học đi học lại, học nhiều lần "Tấm gương đạo đức" nhưng đâu có ai thực sự học và đâu có ai làm theo mà trái lại đã "làm TEO" tâm gương đạo đức! Nhất là trong giới lãnh đạo, càng học càng sinh ra "Bộ phận lớn" suy thoái, biến chất, tham nhũng! Hô hào thêm chỉ mang tiếng lừa mị dân mà thôi.
    Nay, tốt nhất đừng ai nhắc đến cuộc vận động này nữa!

    Trả lờiXóa
  21. Ông bỏ công chăm chút đến từng chi tiết trên ghế ngồi, từng hoa văn trên mặt đá cẩm thạch lót nền và lót tường…nghĩa là ông chăm chút độ hào nhoáng của lâu đài ông đến từng cm, mặc cho chung quanh, dân chúng của ông đang lầm than rách nát vì đói nghèo, vì bất công xã hội. Trẻ con vùng cao thiếu trường để học, thiếu áo quần giữ ấm, thiếu cầu để vượt sông, thiếu thịt để ăn. Bà con dân oan lang thang giữa thủ đô ngay trong đêm 30 tết, không nơi trú ngụ. Đạo đức xã hội xuống cấp trầm trọng…(HNC)

    Trả lờiXóa
  22. Tôi thấy từ các đời TBT Nguyễn văn Linh với khẩu hiệu " nói và làm" ký tên NVL, "những việc cần làm ngay", Đỗ Mười thì "phê bình và tự phê bình" trong đảng, Lê khả Phiêu mạnh mẽ hơn với "chỉnh đốn đảng", Nông đức Mạnh: "học tập tấm gương đạo đức HCM", đến Nguyễn phú Trọng với: "chống suy thoái tư tưởng đạo đức" cấm những việc đảng viên không được làm. Tóm lại toàn khẩu hiệu mị dân đen chiếm đa số người lao động thôi, đấy là con bài chính trị cần thiết của các đời TBT, không biết đến đại hội 12 ai làm TBT với khẩu hiệu nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi NVL, thiên hạ đã mỉa mai "Nói và Lờ!"

      Xóa
  23. Ông Mác , ông Hồ đã mất . Không biết các ông có thấy sự giàu có , xa hoa của ông nguyên tổng M không nhỉ , hậu duệ của các ông đấy . Môn triết học , tập sách Đường cách mệnh hiện ông M đang đặt dưới những chiếc ghế đầu rồng ở phòng khánh tiết , tại tư gia nhà ông ấy .

    Trả lờiXóa
  24. Đại tá Bùi văn Bồng cùng các bạn " còm " thân mến , nhân đọc bài viết của tác giả " quê choa " do đại tá Bồng và nữ nhà báo Kỳ Duyên đăng tải ở trên ( nhân chuyện báo Tiền phong đăng ảnh chúc tết của các đời BTTW đoàn TNCSHCM tại nhà riêng của tổng Nông ) . Tôi lại nhớ đến cái năm 1980 , đảng và nhà nước Việt nam tổ chức " đại lễ rước đuốc Bác Hồ " , ôi chao là tốn kém " thời gian , tiền bạc" của dân chúng , trong khi đám dân đen đang đói " vàng mắt " ( thôi khỏi mô tả lại cái trò " rước đuốc " cho thêm tốn thời gian ) . Ngay lúc đó rất đông người " tử tế " đã tự hỏi : cái đảng CSVN và nhà nước VN đã bày ra cái trò gì vậy ? mục đích gì ??? và tự trả lời đó là trò mị dân rất lố bịch và kệch cỡm , tốn kém nếu không nói là rất vô nhân đạo ! Chúng bày ra cái trò đó như ra điều rất tôn quý ông HCM nhưng thực chất bọn người đó đã đạp bỏ tất cả những gì tốt đẹp nhất về hình ảnh " bác Hồ " trong lòng dân chúng Việt nam , những người cùng khổ trong những năm tháng đó ! Bọn người đó , thực chất chúng đã xóa bỏ tất cả những gì tốt đẹp nhất mà ông HCM đã cùng dân tộc Việt nam xây dựng nên , đó là chế độ DÂN CHỦ - CỘNG HÒA . Càng những năm sau này và hiện nay , các thế hệ lãnh đạo đảng CSVN ngày càng xa rời , từ bỏ tư tưởng , đường lối lãnh đạo đất nước của " BÁC HỒ " , người mà chúng luôn mồm tụng ca " vị cha già dân tộc ..." và chúng là những " học trò xuất sắc của Người " !!! Khi sinh thời " vị cha già dân tộc , người thày ..." đâu có muốn bày ra những cái trò " khỉ " đó , Người đâu có dạy " cái lũ học trò xuất sắc " ấy những trò hại dân hại nước , tham quyền cố vị , tham nhũng-ăn cắp tài sản của nhân dân ( như những khối tài sản bất minh, trưởng giả học làm sang của các ông quan cách mạng , ví như tổng Nông ) ... Không , ngàn lần không , chúng chỉ là một lũ " ăn mày dĩ vãng " , " treo đầu dê bán thịt chó " mà thôi . Chúng cố tạo dựng hình " tử tế " thông qua việc luôn mồm kêu gọi dân đen , " đảng viên quần chúng " : sống và làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại ! Cần - kiệm - liêm - chính - chí - công - vô - tư ! Chúng đã cố đeo cái mặt nạ " Bác Hồ " để che đi những việc làm giả dối , mị dân , vô cảm , ăn cắp ... ăn tàn phá hại cái đất nước này ! Hãy nhìn cái hình ảnh tổng Nông với bộ bàn ghế còn " hoành tráng " hơn cả cung đình Huế , hơn cả các vương triều phong kiến TQ ! Có lẽ hắn chỉ còn thiếu cái mũ " cánh chuồn + long bào " để trở thành " hoàng đế " ! Không lẽ nói như một số người rằng : các ông " quan đảng " sau nhiều năm phục vụ đất nước thì có quyền " sống vương giả " như cái tay tổng Nông và nhiều kẻ khác nữa ? Nếu thế thì ( xin lỗi ) ném mẹ nó cái câu ông Hồ dạy lũ " học trò xuất sắc " : CẦN KIỆM LIÊM CHÍNH CHÍ CÔNG VÔ TƯ vào sọt rác cho rồi ! Và rằng chúng ta phải nói với nhau sòng phẳng như thế này : Xuất thân của lũ " quan đảng " đều từ BẦN CỐ NÔNG , DÂN NGÈO THÀNH THỊ ... không kinh doanh buôn bán gì ( 19 điều cấm các đảng viên làm ) vậy thì chúng lấy đâu ra " ngai vàng gấm vóc " như vậy ? nếu như chúng không THAM NHŨNG - ĂN CẮP , LỢI DỤNG CHỨC VỤ QUYỀN HẠN để làm lợi cho bản thân và gia đình ...? Chắc chắn là như vậy !
    Để kết luận , tôi chỉ có thể viết như thế này về CSVN : câu nói " chớ nghe cộng sản nói hãy nhìn cộng sản làm " muôn năm đúng ! Có phải như vậy không thưa đại tá Bùi văn Bồng ?
    ( một Bs đã nghỉ hưu )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nó (hậu duệ, hậu thế) mượn danh Bác Hồ để làm đủ thứ, nhằm che lấp những khuất tất, tiêu cực: Nào là Rước đuốc Bác Hồ, Ao cá Bác Hồ, Vườn cây Bác Hồ, rồi "Học tập và làm theo...". Bọn chúng thật là trơ trẽn, nhí nhố!

      Xóa
    2. Còm viết hay lắm . Nói chung chúng là một phường ăn mày nhân dân để đi lừa đảo cả thôi .

      Xóa
    3. Rất hay, ông NĐMạnh và các quan chức CS mà đọc còm này thì hay hơn nữa!

      Xóa
  25. Toàn một lũ đạo đức giả, lừa đảo, đểu cáng. Ấy thế mà chúng vẫn trơ tráo nhận là vẻ vang, quang vinh, sáng suốt, tài tình, đúng đắn. Chúng là đạo đức là văn minh. Nhân dân vẫn ủng hộ chúng đấy chứ, tự nguyện theo và lựa chọn chúng, rồi nhân dân tự hào và hạnh phúc dưới sự lãnh đạo của chúng. Những con chuột đã thành tinh, những chiếc mặt nạ và áo giấy đã rơi xuống để lộ nguyên hình. Chúng bấu víu vào hình bóng HCM, chúng tưởng tượng và bịa đặt ra các thế lực thù địch rồi đổ vấy tất tần tật. Cuộc sống xa hoa phú quý đối lập cuộc sống lầm than của dân chúng, ai cũng thấy chứ chẳng cần trang mạng nào hay thế lực nào tung tin. Vậy mà vẫn trân tráo ca ngợi các thành tựu vẻ vang, về cải thiện đời sống ND, về sự quan tâm của Đảng và Nhà Nước

    Trả lờiXóa
  26. So sánh Bà Tưng với Tổng Nông, nếu phải chọn "Nhà đạo đức" giữa 2 nhân vật này, tôi chọn Bà Tưng.

    Trả lờiXóa
  27. Thời chiến trang đảng có câu khẩu hiệu:
    Đảng viên đi trước, làng nước theo sau.
    Nay đảng thay đổi lại:
    Đảng viên giàu trước, làng nước giàu sau...
    Thi nhau làm giàu.
    Théc méc cái chi?

    Trả lờiXóa
  28. Tốt nhất là bỏ điều 4 Hiến Pháp 2013,trả đất nước laị cho dân tộc VN,xin đừng làm hề nứa ! quá đủ rồi !!!

    Trả lờiXóa
  29. Ông bạn Nặc daanh 10:36 ngày 26.02.2015 nói hay quá ! Đồng ý 100% !

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh 11:57 Ngày 26 tháng 02 năm 2015 nói phải !

    Trả lờiXóa
  31. Tiếp theo 08:26: Đưa Việt nam gia nhập đại dân tộc với tàu khựa để bảo vệ lấy cái XHCN viển vông.

    Trả lờiXóa
  32. Hình ảnh nội thất của nhà Nông đức Mạnh đăng trên báo " tiền phong " không những chỉ là " phản cảm , gây bức bối cho người dân " mà đây còn là sự thách thức dư luận xã hội , thách thức sự kiên nhẫn của người dân trước những sự SUY THOÁI ĐẠO ĐỨC , VÔ NHÂN TÍNH , VÔ VĂN HÓA ... của các quan chức đảng CSVN ! Dân tộc Việt nam đã đổ biết bao máu xương của biết bao thế hệ để " đánh đuổi chế độ phong kiến thực dân " nhưng nay chính đảng CSVN đang " làm sống lại " chế độ phong kiến của thế kỷ 21 tại Việt nam , điển hình là tổng Nông với " ngai vàng " hắn đang " ngự " ! Trắng trợn hơn , hắn còn " dát vàng " lên bức tượng " người cha , người thày " của hắn , lúc sinh thời ông đã dạy hắn cũng như các " đồng chí " của hắn rằng : là cán bộ , đảng viên phải CẦN KIỆM LIÊM CHÍNH CHÍ CÔNG VÔ TƯ , không được xa hoa lãng phí ... vậy mà hắn lại cố tình " dát vàng " lên người ông HCM ! Thế có thể nói rằng Nông đức Mạnh là kẻ rất ư ngạo mạn và hỗn láo với " tiền nhân " !!! Trông hắn ngồi trên chiếc ghế " dát vàng " đầu Rồng tôi lại nghĩ hắn giống kẻ TRƯỞNG GIẢ HỌC LÀM SANG ...! Ấy thế mà hắn đã có thời làm " vua đầu triều " của cái đảng CSVN " tổ chức duy nhất lãnh đạo tuyệt đối , toàn diện " cái nước Việt này , thật bi hài làm sao !Không lẽ ?????

    Trả lờiXóa
  33. Đã bảo.....nàm.... theo năng lực....hưởng theo nhu cầu....mà...

    Trả lờiXóa
  34. Suốt 2 nhiệm kỳ đứng cao nhất, to nhất đảng, đi đến đâu cũng ngoác rộng mồm hô khẩu hiệu: Nghị quyết đảng, đạo đức cách mạng, học và làm theo HCM, lãnh đạo phải nêu gương...nay thực chất lão ta có lối sống, phẩm chất như thế đấy!

    Trả lờiXóa
  35. Suy thoái toàn diện không còn gì để nói thêm nữa, vậy mà Trọng lú thì vẫn mơ màng ngái ngủ. Sắp tới Lú đi Mỹ, lại lo thót tim, không biết phát biểu linh tinh gì nữa đây, đừng để bị đuổi giống như vụ Brazin, nhục quốc thể lắm

    Trả lờiXóa
  36. Vua của một nước hơn 90 triệu dân, trị vì những 20 năm mà chỉ có chừng đó đồ đạc mạ vàng, không có tỳ thiếp bên cạnh, sống cô đơn những năm cuối đời, thật đáng thương.

    Trả lờiXóa
  37. Mười năm chủ tịch Quốc dân
    Chục năm Tổng bí thân càng phì gia
    Tuổi già nhưng nghĩ còn son
    Vẫn muốn chỉ trỏ lon ton dạy đời
    Đương chức nói thật như chơi
    Hưu rồi nói dối sự đời ai chê
    Thế mà cụ vẫn thấy phê
    Có con vợ trẻ mân mê cu già
    Com lê ngồi ghế rồng vàng
    Nửa kim nửa cổ khoe sang phô giàu
    Dân tình nhìn thấy mà đau
    Bảo nhau thôi nhé kiếp sau không thờ
    Bây giờ thì vẫn thắp nhang
    Cầu Cụ phù hộ giảm SANG bớt NGHÈO




    Trả lờiXóa
  38. NĐM trả lời: hồi xưa khi tại chức tui đã làm theo năng lực (nghĩa là không làm gi ráo) thì bây giờ tui được quyền hưỏng theo nhu cầu chớ ... đó chính là thiên đường CS mà ...

    Trả lờiXóa
  39. Haha...Toi co y-nghi, neu co Ai do' co' thoi-gian Tong-hop tat' tan^` tat^. bao-nhieu la` so-luong comments ve tat-ca van-de tren Dat-nuoc chung-ta, tu comments tren bao"chinh-thong" cua Nha-nuoc, den web, bkogs va Bao' Mang. hay tren Facebooks ve che-do nay`, thi tuong-lai the-he con chau' moi thay duoc Thoi-dai ma chung-ta da~ di qua trong gan` mot The-ky voi chu-nghia Cong-san...CHI CAN` NHU VAY CUNG CO Y-NGHIA ROI...! Mong bac Bui-Van Bong dung xoa', cam-on...

    Trả lờiXóa
  40. Một quái thai của nhân loại không hơn không kém !

    Trả lờiXóa
  41. bao nhieu dang vien đang theo phong trào "học tập và làm theo gương NDM và LKP" rồi

    Trả lờiXóa
  42. Nếu không có các "Hoàng đế" như thế và đủ các trò ma ranh ru ngủ dân mới là bất thường!!!

    Trả lờiXóa
  43. Thưa quý vị ! Có một ý nho nhỏ thế này :
    Việc đánh cắp khái niệm đẻ lừa bịp mọi người thì thường xảy ra ở mỗi thời đại. Nhưng đôi khi nó đi kèm với hành động vũ lực gây nguy hại đến cuộc sống và tính mạng của con người, không có gì nguy hiểm bằng. Lấy lý luận giai cấp và đấu tranh giai cấp, dùng mọi cách để loại bỏ những giai cấp khác, kể cả các cách đê hèn, của chủ thuyết Mác-Lê (nghe như là dao mác, lưỡi lê, rờn rợn làm sao ấy), kết hợp với những luân lý đạo đức của chủ thuyết nho giáo "cần kiệm liêm chính" thời còn tạm được. Đây lại ghép thêm câu "chí công vô tư", là câu ca tụng Đức của Trời Đất, thì quả là quá mâu thuẫn, giúp ta suy luận ra sự nhảm nhí của việc làm ấy. Thế nào là "chí công vô tư" ? "Chí công vô tư" là rất chung (mà) không riêng. Người xưa nói, chỉ có Trời, Đất, Mặt Trời, Trăng Sao là vô tư (không riêng), Trời không che riêng ai, Đất không chở riêng ai, Mặt Trời , Trăng, Sao không soi sáng riêng ai. Bất kỳ ai trên cõi người này có thể "chí công vô tư" ?

    Trả lờiXóa
  44. - NÔNG ĐỨC...(nhưng cái kia) MẠNH
    - Giáo sư VŨ KHIÊU...DÂM!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiến sỹ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện bảo ông Vũ Khiêu có "một nhúm" chữ Hán thôi mà.

      Xóa
  45. Diễn tuồng hài trên cả nước, tốn hàng ngàn tỷ tiền dân để phát động học. Là tao biểu bọn dân đen học chứ tau dại sao mà học.

    Trả lờiXóa
  46. NĐM; Thực chất là chúng -bên CP 'chơi' tau- bên Đảng mỗi bên tử nạn và bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới' danh tiền quyền,thủ đoạn...'bí mật QG?
    Bao năm học tâp ,và làm theo... mới có 850m2 nhà cạnh Hồ Tây.có bộ bàn ghế để khoe , đặt bên Tàu -QC giá 1chiec/ 1trdo ...và có thê thiêp nào cho cam đồ dùng lại??? Bọn Tiền Phong chơi đểu sao k dám đưa tài sản khủng bồ nhí, chân dài của bọn CHÂN DUNG QUYỀN LỰC, PHÙNG HEO HÒA BÌNH ,XUÂN PHÚC và những thằn cao hơn chúng nhưng 1 thời là vây cánh cùng ăn k từ thứ gì của Dân ngày trước? Đúng là bọn lừa thầy -Cha... Tao và phản bạn-phản tau ? Thằng em -BT có sống khôn thác thiêng thì phù hộ cho Anh 'răng chăc C bền!!!
    PMINH

    Trả lờiXóa