Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

“Trái tim Việt Nam” hay là 'biến tướng gom tiền’ !

Công an Thanh Hóa triệu tập hơn 80 người 
để làm rõ “Trái tim VN”
Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới (tại Thanh Hóa) có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi phát động chương trình 'Trái tim Việt Nam'.
Ngày 5/12, Đại tá Lê Trung Hiếu - Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Thanh Hóa) - cho biết: Hiện nay, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang thụ lý vụ việc liên quan đến hoạt động có dấu hiệu vi phạm của Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Đến thời điểm này, Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập hơn 80 người trước đó hoạt động ở các chi nhánh của trung tâm này trên địa bàn các huyện, thị xã, TP Thanh Hóa. Việc triệu tập để xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ liên quan.
Bước đầu ngành chức năng đã xác minh hoạt động của trung tâm này tại Thanh Hóa có những vấn đề đáng chú ý như việc thành lập các văn phòng (điểm giao dịch), bổ nhiệm trưởng giao dịch viên và triển khai chương trình 'Trái tim Việt Nam' với các hoạt động vận động quần chúng tham gia làm hội viên chương trình, tổ chức thu tiền, tập huấn, hội thảo cho hội viên chương trình của trung tâm không báo cáo và được sự cho phép của cơ quan có thẩm của địa phương.
Cụ thể ngày 6/8/2015, trung tâm có công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa để đề nghị phối hợp và tạo điều kiện triển khai chương trình.
Ngày 19/8, văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn gửi các sở, ban, ngành liên quan xem xét công văn để báo cáo chủ tịch UBND tỉnh quyết định.
Nhưng từ tháng 5/2015, trung tâm này thành lập các điểm giao dịch chương trình và bổ nhiệm trưởng giao dịch viên trên địa bàn Thanh Hóa để triển khai chương trình trên nhiều địa bàn trong tỉnh.
Trung tâm đã vận động trên 1.000 người tham gia làm thành viên và thu một số lượng lớn tiền đóng góp của họ.
Việc triển khai chương trình 'Trái tim Việt Nam' của trung tâm trên địa bàn không đúng tôn chỉ, mục đích của chương trình đề ra.
Thay vì vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước quyên góp, ủng hộ nông dân nghèo; các thành viên của trung tâm lại vận động chính người dân (là đối tượng cần được hỗ trợ) đóng góp tiền để được tham gia chương trình.
Ngoài ra, hoạt động trên có dấu hiệu biến tướng trong việc phổ biến chính sách hỗ trợ thành viên để thu hút, vận động nhiều người tham gia, xây dựng mạng lưới thành viên và đóng tiền theo các mã với số lượng lớn, tương tự như hoạt động kinh doanh hình tháp.
Cụ thể, để trở thành thành viên của trung tâm, mỗi người phải đóng số tiền (mà trung tâm gọi là ủng hộ) với mức tối thiểu là 1,2 triệu đồng (gọi là một mã).
Người tham gia có thể đóng nhiều mã; từ mã thứ 2 trở đi chỉ phải đóng 700.000 đồng; khi thành viên cũ vận động một người khác tham gia làm thành viên mới thì trung tâm sẽ hỗ trợ cho thành viên cũ số tiền là 500.000 đồng (số tiền này được khấu trừ luôn vào số tiền 1,2 triệu đồng do thành viên mới đóng góp).
Các thành viên của trung tâm khi vận động người dân tham gia làm thành viên chương trình đều cam kết bằng miệng là sau 1 năm người đăng ký thành viên là đóng tiền sẽ nhận được số tiền hỗ trợ tương ứng 5,25 triệu đồng/mã và nhân theo tổng số mã tham gia (1 mã = 1.200.000 = 5.250.000 đồng/năm; 10 mã = 7.500.000 đồng = 52.500.000 đồng/năm; 20 mã = 14.000.000 = 105.000.000 đồng/năm…).
Do đó, chỉ trong thời gian ngắn hoạt động này đã thu hút rất nhiều người tham gia chương trình với hình thức đóng góp theo các mã để hy vọng sẽ được chi trả lợi nhuận tương đương với lợi nhuận 450 - 700% năm/tổng số tiền đóng góp; đồng thời tích cực vận động, lôi kéo thêm nhiều người tham gia để được hưởng chính sách hỗ trợ của trung tâm khi phát triển thành viên mới.
Qua kiểm tra thực tế, hầu hết các thành viên khi tham gia đều đóng trến mức tối thiểu (từ 1.900.000 - 7.500.000 đồng), cá biệt, có một số trường hợp đã đóng hàng chục triệu đồng…
Đã có cả nghìn cá nhân, trong đó có cả người nghèo, người được hưởng trợ cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tham gia đóng góp tiền.
UBND tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin hoạt động có dấu hiệu bất thường của chương trình trên.
Hoàng Lam/TPO
-------------

9 nhận xét:

  1. Quan tham thì giân phải gian.
    Lừa đảo có môn lài.

    Trả lờiXóa
  2. Xã hội này không thể có người tốt.
    Ai tốt quá đều có vấn đề> Tất có âm mưu đằng sau.

    Trả lờiXóa
  3. Xứ lừa....
    dân ta sẽ rơi vô hết từ canh bạc này sang canh bạc khác...

    Trả lờiXóa
  4. Mánh này Nguyễn Văn Mười Hai sử dụng vụ nước hoa Thanh Hương rồi . Đảng & Chính phủ "tái" sử dụng ?

    Trả lờiXóa
  5. Dân chợ BỈM SƠNlúc 20:45 6 tháng 12, 2015

    Thanh Hóa đang sẽ là tỉnh "Kiểu mẫu" cho cả nước học tập kia mà

    Trả lờiXóa
  6. Cứ đình chỉ mua xe mới cho các cơ quan NN 5 năm, tạm dừng "cái sự sung sướng" của quan chức chút đỉnh, thì tha hồ mà làm từ thiện. Công đâu mà thành lập quỹ này hội nọ cho mệt!

    Trả lờiXóa
  7. Sao dân mình ngu đến vậy? Đây là cú lừa ngoạn mục để huy động vốn trong dân. Bọn bán hàng đa cấp cũng lừa dân kiểu này, bằng hàng hóa vớ vẩn và "thực phẩm dinh dưỡng" chẳng có tí tác dụng nào. Đằng này bọn "trái tim VN" này lừa dân hoàn toàn bằng nước bọt mà cũng có hàng ngàn người tin. Chứng tỏ dân VN mình tham quá hóa ngu. Càng tỉnh nghèo càng ngu lâu, mê muội. Sau một năm, nó bùng, thì ngồi đó mà khóc. Buôn gì ra lãi xuất tới 450% - 750%/ năm để trả lãi kia chứ? Đúng là ĐCSVN biến dân VN thành những kẻ tham, dốt và vô cảm hết rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Cái quan trọng là ai cho phép cái tổ chức này hoạt động ...???

    Trả lờiXóa