Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Tôi thách Đảng Việt Tân kiện PBS

BVB - Theo WKP: Việt Nam Canh tân Cách mạng Đảng (tiếng Anh: Vietnam Reform Revolutionary Party, VRRP) - thường gọi tắt là Việt Tân hay Đảng Việt Tân - là một đảng chính trị không được chính phủ Việt Nam công nhận, được thành lập bởi người Việt hải ngoại và đặt trụ sở điều hành tại San Jose, California. Đảng này tuyên bố chủ trương chấm dứt độc tài và canh tân đất nước ở Việt Nam.
Theo giới truyền thông chính thức tại Việt Nam, thì đây là một tổ chức hoạt động khủng bố, phá hoại chính quyền Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Tuy vậy, giới cầm quyền Hoa Kỳ cũng như Liên hiệp quốc lại coi Việt Tân như một "tổ chức mang tính hòa bình ủng hộ cho cải cách dân chủ" và không có các hành vi bạo lực.
Trong phóng sự điều tra Khủng bố ở Little Saigon, do FRONTLINE (chương trình chiếu phim tài liệu điều tra truyền hình lâu đời nhất của Mỹ) và ProPublica (một cơ sở truyền thông độc lập, phi lợi nhuận sản xuất phóng sự điều tra vì lợi ích công cộng) thực hiện, các nhà làm phim đã tìm ra 5 cựu thành viên đã thừa nhận rằng Việt Tân từng thành lập một đội ám sát bí mật có bí danh K-9 để thực hiện ám sát các nhà báo viết bài chỉ trích họ. Đồng thời, các nhà báo điều tra cũng phát hiện những vụ ám sát mới, có thể liên quan đến nhóm này ở ngoài nước Mỹ.
Tiền thân của đảng Việt Tân là Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam, thành lập ngày 30 tháng tư năm 1980 tại căn cứ 81 gần biên giới Thái – Lào thuộc huyện Buntharik, tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), cách Bangkok 500 km về phía Đông Bắc. Tại buổi lễ công bố Cương lĩnh Chính trị ngày 8 tháng 3 năm 1982, tổ chức này đã đưa ra chủ trương "lấy sức mạnh dân tộc làm chính" và "đại đoàn kết toàn dân làm vũ khí chiến đấu". Cũng tại căn cứ này, ngày 10 tháng 9 năm 1982, Chủ tịch Mặt trận Hoàng Cơ Minh đã tổ chức đại hội lập ra Việt Nam Canh Tân Cách mạng Đảng, đưa ra cương lĩnh với chủ trương xóa bỏ chính thể độc đảng ở Việt Nam và canh tân đất nước.
*           *           *

Từ khi nào mà Việt Tân trở thành đại diện của cộng đồng người Việt hải ngoại, và xúc phạm Việt Tân là xúc phạm cộng đồng? Đây là chiến thuật lôi dân chúng và cách mạng ra làm bình phong, chẳng khác gì luận điệu “chống Cộng là xâm hại an ninh quốc gia”, “chống Cộng là phản cách mạng” của đảng Cộng sản
Vừa rồi, đài PBS công chiếu một phim tài liệu mang tên “Terror in Little Saigon”. Phim khẳng định Mặt trận Hoàng Cơ Minh, tiền thân của đảng Việt Tân, đã ám sát nhiều phóng viên trong cộng đồng người Việt hải ngoại hồi thập niên 1980 hòng che giấu sự thật và triệt tiêu mọi bất đồng chính kiến. Bộ phim cũng mô tả bộ phận người Việt hải ngoại chịu sự điều khiển của Việt Tân như những đám đông cực đoan, bạo động, làm chính trị chỉ vì hận thù.
Đương nhiên, đảng Việt Tân đang đón nhận biến cố này bằng một thái độ không cầu thị lắm.
Nhưng tôi buộc phải đặt ra một câu hỏi. Ở Mỹ, nếu một tổ chức truyền thông nói sai sự thực về một cộng đồng và một đảng, nó thường bị kiện bởi những người có liên quan. Nhưng vì sao đảng Việt Tân không đâm đơn khởi kiện đài PBS cho đơn giản, mà lại hốt hoảng đổ tiền của, công sức cho một kế hoạch truyền thông um tỏi, chỉ để lắp bắp kêu oan với cộng đồng hải ngoại, và… vận động chữ ký cho kiến nghị (lại kiến nghị!) đòi PBS xét lại đoàn làm phim?
Đẩy Việt Tân vào một lựa chọn ấm ớ như thế này, thì chỉ có hai trường hợp.
Trường hợp một: Mỹ không phải là thiên đường của tự do, nhân quyền và công lý, như lời quảng cáo bán hàng đa cấp của đảng Việt Tân bấy lâu nay. Đảng Việt Tân và bộ phận người Mỹ gốc Việt ủng hộ nó rất thấp cổ bé họng, không biết kiện đài PBS bằng cách nào. Thế cho nên đảng này trở thành đảng oan, cộng đồng này trở thành cộng đồng oan, không tìm được công lý bằng pháp luật Hoa Kỳ, đành lay lắt vận động chữ ký cho kiến nghị kêu oan, rồi tụ tập hô khẩu hiệu và căng biểu ngữ.
Trường hợp hai: bộ phim của đài PBS nói sự thật. Cho nên Việt Tân không oan. Không oan thì không dám kiện, vì càng kiện, tòa càng có cơ phát giác những sự thật còn nghiêm trọng hơn nhiều. Mà im lặng cũng không xong, vì im lặng là thừa nhận và tự sát. Vậy nên Việt Tân chẳng còn lựa chọn nào khác, ngoài đổ tiền đánh trống khua chiêng, giả vờ kêu oan với cộng đồng, cốt sao cho gỡ gạc được chút thể diện và quyền lực.
Dù trường hợp nào đi nữa, thì Việt Tân cũng đang hành xử một cách rất bất minh. Chính Việt Tân mới là đối tượng công kích của bộ phim Terror in Little Saigon. Dầu vậy, Việt Tân vẫn đang cố lôi cộng đồng vào vụ việc này, bằng cách tung ra luận điệu “phim Terror in Little Saigon xúc phạm danh dự và chính nghĩa đấu tranh của cộng đồng người Việt hải ngoại”.
Từ khi nào mà Việt Tân trở thành đại diện của cộng đồng người Việt hải ngoại, và xúc phạm Việt Tân là xúc phạm cộng đồng? Đây là chiến thuật lôi dân chúng và cách mạng ra làm bình phong, chẳng khác gì luận điệu “chống Cộng là xâm hại an ninh quốc gia”, “chống Cộng là phản cách mạng” của đảng Cộng sản.
Nhưng dù sao đi nữa, dường như Việt Tân cũng đang bị chính vị chúa tự do ngôn luận ruồng rẫy khỏi vườn địa đàng Hoa Kỳ.
Học tập chiêu “thách đảng” của ông Nguyễn Quang A, tôi xin thách đảng Việt Tân kiện đài PBS.
19-11-2015
Nhà Dân Chủ/(Trí Nhân Media)/TTHN
-------------

26 nhận xét:

  1. Trong chiến lược xoay trục về châu Á của Mỹ hay nói rõ ra
    là muốn xoay trục trong vấn để Biển Đông thì Mỹ cần phải có
    VN.hợp tác mà muốn thế thì Mỹ phải bắt tay thoả hiệp với Cs
    VN.trước khi Mỹ đồng ý cho VN.vào TPP.
    Theo ván bài này thì MT.xưa và Việt Tân nay đang có nguy cơ
    trở thành "dê tế thần" của chính sách của Mỹ.Nếu trước kia,Mỹ
    làm lơ cho MT.hay VT.hoạt động thi bây giờ,Mỹ phải hy sinh nó
    để chứng tỏ Mỹ "không chủ trương lật đổ CsVN." như lời tuyên
    bố của Mỹ.CsVN.đã "bắt bài" Mỹ về việc này !
    Thật ra,MT.và VT.bị nghi ngờ gây ra cái chết cho 5 ký giả VN.ở
    Mỹ (sự thực chỉ có 4 người) nhưng không nên tin tưởng hết vào
    tổ chức phi lợi nhuận ở đây.Họ cũng có mục đích của họ mà đôi
    khi thực tế cho thấy họ dễ bị mua chuộc,chứ không hẳn là vô tư,
    công bằng hay vi lương tâm v.v.Điển hình là Prodesta,cũng là tổ
    chức phi lợi nhuận mới đây đã bị tố cáo được CsVN.trả tiền mỗi
    tháng lên tới 30,000 đô để viết bài ủng hộ CsVN.(muốn biết rõ thì
    đọc bài "How Hanoi buys influence in Washington DC."trang mang
    Rushford report).


    của Mỹ
    Không phải ngẫu nhiên mà Mỹ xét lại cộng đồng tỵ nạn VN.tại
    Mỹ vì đó là điều kiện phải thoả mãn

    Trả lờiXóa
  2. Khi mới ra đời,chủ nghĩa tư bản,các nước tư bản cũng mắc không ít sai lầm,thậm chí là tội ác.Vì thế,các nhà chuyên môn gọi thời kì đó là "chủ nghĩa tư bản hoang dã".
    Với cơ chế tự do,dân chủ,dần dần,sai lầm được khắc phục,tội ác đã bị bỏ xa,xã hội phát triển liên tục.Và đến nay,rất nhiều nước đã trở thành thiên đường đối với các nước "ưu việt xhcn".
    Việt Tân thì cũng thế.Khi mới ra đời,với đường lối có phần cực đoan thì chắc chắn sẽ mắc không ít sai lầm.Nhưng,xem xét hiện tại họ ra sao,có thừa nhận sai lầm để sửa đổi hay không,tôn chỉ mục đích thế nào,có còn theo đuổi đường lối cực đoan nữa hay không,đó mới điều quan trọng.
    Ai cũng có mắc sai lầm trong quá khứ,quan trọng là họ nhìn nhận sai lầm đó như thế nào.
    Các cường quốc như Mỹ,Nhật,Đức,Anh,Pháp,Ý...đều đã từng mắc không ít sai lầm.Nhưng họ đã nhìn nhận nó với một thái độ văn minh,không né tránh,và chắc chắn là không bao giờ đi vào vết xe cũ nữa.Vì thế,họ trở thành cường quốc.
    Những sai lầm,nếu có,của Việt Tân so với "đảng ta" thì như hạt cát so với sa mạc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi người lính VNCN vì Tổ Quốc và Nhân Dân - Trên vai tôi là gánh sơn hà với Danh Dự Trách Nhiêm va Nghĩa Vụ tôi luôn làm tròn bổn phận của 1 người lính vì giang sơn tổ quốc - Tôi không theo một đảng nào - thủ trưởng tôi cũng vậy chỉ vì nhân dân mà phục vụ - tiết thay Toàn dân đả đẻ mất cơ hôi giờ chìm theo năm tháng mãi mãi khôn nguôi -

      Xóa
    2. Bọn Việt Tân đòi "tắm máu" Cộng sản, đó là mưu đồ tội ác. Tôi không ưa Cộng sản ,nhưng thay đổi phải hòa bình. Chém giết nhau mãi cũng chán lắm rôi!

      Xóa
  3. Nên tin vào 1 hay nhiều đảng thực sự dân chủ mới trong nước, nếu thành lập. Bọn DLV rất sợ việc này. Chúng đang nghĩ đần độn là "đừng mơ"?

    Trả lờiXóa
  4. "Tôi thách Đảng Việt Tân kiện PBS". Đã lâu lắm rồi chúng tôi mới được đọc một bài hay như vậy trên trang của bác BVB. Bài viết đã vạch mặt Việt Tân. Cảm ơn Bác BVB. Không biết các vị thường xuyên có mặt bình loạn trên trang này mà điển hình là Lệ Thủy, Kim Chi sẽ bình luận gì bài viết này đây (??!!). Hãy chờ xem các bác nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuốn phim nói trên và bài viết này quan trọng hoá đề tài ''Việt Tân''. Tôi là du sinh ở Canada và theo tôi biết thì người Việt Hải ngoại đa số không nghe đến hay để ý đến VT và cung như nguời Việt trong nước và như đa số các còm sĩ trên trang này, họ hành động theo tư duy, suy nghỉ và những hiểu biết về tự do dân chủ, nhân quyền. Họ đấu tranh , đòi hỏi những điều này cho dân tộc VN theo ý niệm, kinh nghiêm của riêng mổi người chứ không phải vì VT hay một đảng phái nào hết.

      Nên câu hỏi ( hỏi Lệ Thuỷ, Kim Chi...) của vị này hơi bị vô duyên vô tích sự và ngây thơ. Khong ai mắc mớ đến VT ở đây cả .

      Xóa
    2. Nặc danh10:59 vô duyên thối! Tính gài hàng hả? Ngớ ngẩn quá con ạ!

      Xóa
    3. Trương Minh Tịnhlúc 03:42 3 tháng 12, 2015

      Thưa Nặc Danh 10:59'.
      Bạn không hiểu thâm ý của bác Bồng.Mục đích của bác Bồng khi post bài nầy lên là để mọi người quen với sinh hoạt dân chủ.Mọi đảng phái có quyền phanh phui những cái xấu của nhau (và nói lên cái tốt của mình).Rồi dân suy nghĩ,cân nhắc,lựa chọn. Mấy ngày nay đảng Việt-Tân đã được quãng cáo khá.Cọng-Sản coi vậy mà ngu hahaha !!!-Dân (từ không biết gì) nay ai cũng biết Việt-Tân.Thôi lỡ rồi tới luôn đi..Nên tranh cử công khai với đảng Việt-Tân.Đảng Việt-Tân "xấu" vậy đó,nhưng xem chừng dân vẫn thích hơn đảng "Việt Cộng".Dám không?.Tôi thách đó.

      Xóa
    4. tôi cũng thách đảng cộng sản công khai những việc làm táng tận lương tâm thời kỳ cải cách ruộng đất , thời kỳ hợp tác xã mà" đêm ấy đêm gì " đã tố cáo , rồi thời kì cải tạo tư bản ở miền nam , thu tiiền và vàng rồi cho vượt biên , rồi dám công khai mật ước bán nước cho trung quốc kí ở thành đô không rồi dám công khai ai ra lệnh đầu hàng trung quốc ở đảo GẠC MA không

      Xóa
  5. Không dẹp các tổ chức khủng bố thì nước Mỹ chết trước.
    Một nước văn minh như MỸ mà chứa lắm thứ đảng phái làm tiền thì sao gọi là văn minh,hởi bạn.
    Trong nước Việt Nam có khối người chống cộng đấy thôi,kế hoạch hậu chiến mà...Nhưng nay ai nầy thi đua làm giàu,hết chống...Vậy lại có kẻ ngoại đạo nỗi lên chống bằng tham nhũng phá phách,lại tốn cơm nuôi trong nhà khách nhà nước miễn phí.
    ĐCSVN là đội tiên phong của Dân Tộc và giai cấp vô sản,chống lại là phản quốc và phản cách mạng rồi...Bao nhiêu chú TO ĐÙNG chống lại còn đưa đi hoặc ngồi tại nhà ăn cơm góp đó sao.
    Đã làm chính trị thì chấp nhận,xưa mình ở tù mà vẫn vui vẽ đấy thôi vì chống Mỹ nguỵ mà.
    Nay làm ăn với Mỹ và Việt kiều lại ôm hôn thắm thiết,chiêu đãi mệt nghỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói cái gì mà giai cấp vô số sản , đội tiên phong đưa dân tộc xuống hố , nghe xưa như thời CCRĐ khi chưa có anh tẹc nách , mắc cười quá . Còn thi đua làm giàu nên mới mắc nợ để con cháu trã , đông người làm giàu quá nên dân đen phải đua nhau đi làm lao nô , ôsin , hay gái chui qua Sin , Thái , còn không thì 80% tốt nghiệp đại học rồi treo bằng xó bếp .
      Đám được đào tạo bên Tàu , ăn trên ngồi trước suy nghĩ khác với thường dân .

      Xóa
    2. Khám não đi còn may bị hoàng tưởng rồi

      Xóa
  6. Đã hơn 40 năm bại trận rồi. Các chiến binh Việt Nam Cộng Hoà hảy từ bỏ cái ý tưởng phụ Quốc đi, bắt tay với Việt Cộng mà làm giàu, mà hưởng thụ cuộc sống mới ấm no hạnh phúc có phải tốt hơn không? Trước đây các vị còn hùng mạnh có quan thầy Mỹ tài trợ đô la vũ khí hiện đại và cố vấn xuống tận thôn ấp còn không làm gì nổi Việt cộng . Huống hồ bây giờ chỉ là 1 nhóm tàn quân, vô tổ chức vô kỷ luật thì làm nên trò trống gì.
    Tôi cứ nghĩ cái tổ chức Việt Tân giiả mạo đã giải tán từ lâu rồi chứ/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tàn cái tiên sư ông Nặc danh15:29 Ngày 02 tháng 12 năm 2015
      chúng tôi chẳng theo thằng việt tân,việt cựu đếch nào, cứ ai muốn lật đổ ách thống trị lưu manh-lừa bịp-cướp giật-tham nhũng-bán nước-độc tài toàn trị của đảng csVN là chúng tôi theo và ủng hộ nhiệt tình, thế thôi, đừng mượn gió bẻ măng lũ lợn hình người dư lợn viên ạ.

      Xóa
    2. Nặc danh10:57 nói mộc mạc mà trúng cái bụng nhiều người đó! Hay lắm!

      Xóa
  7. Một bài báo vô duyên và lảng nhách,nhân dân VN ở trong nước ai dư công rỗi viêc đâu mà xem phim cua PBS chiếu ? Chỉ có nhưng kẻ chuyên nghề : viết mướn,đâm lao xỏ lá ,Bưng bô ,cố ý khích tướng gây chia rẽ cộng đồng người viêt tỵ nạn tại mỹ ,chỉ vì muc đích đen tối của thế lực ác quỷ đứng đàng sau đạo diễn bộ phim ,và những kẻ dùng bút tunh hứng tác nước theo mưađẻ hưởng chút xái bã. Việt Tân là đảng gì ? Mà dám đem so sánh với DCS.?Dân trong nước mấy ai biết chuyện xả rác này từ bên trời xa xăm ấy.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta cần các đảng dân chủ mới trong nước. Nguồn gốc Việt Tân chúng ta gần như không hiểu, nên nó khó nổi lên. Đối với nhiều người, nó cũng mờ ám như csVn.

    Trả lờiXóa
  9. Ngày trước nhập tịch Mỹ , người ta đặt câu hỏi: Bạn có là đảng viên đảng Cộng Sản? nên chính quyền Mỹ cũng làm ngơ cho ngưòi giết hại đa phần người có lòng yêu chủ thuyết CS! Bây giờ tình thế đổi thay : Mỹ muốn quay trở lại VN nên họ tạo ra không khí sôi động trong hệ thống chính trị :Cựu quân nhân Mỹ găp gỡ các cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hoà, các đảng VN Quốc Dân Ðảng họp lại nhưng họ không muốn có sự tham dự của Việt Tân!Lỗi lầm một thời thanh danh phải dẹp tiệm !Việt Tân kiếm bộn tiền thôi thì dùng tiền đó để phụng sự dân tộc bằng con đường mở mang dân trí theo phương cách của cụ Phan Chu Trinh, làm sao khi ta bước vào thế giới bên kia Diêm Vương không chê bai ta là người có lỗi.

    Trả lờiXóa
  10. Trương Minh Tịnhlúc 03:33 3 tháng 12, 2015

    Đường hướng của các đảng phái chính trị đúng sai là chuyện thường. Cái quan trọng là phải để dân lựa chọn.Đảng "Việt-Tân" xấu như vậy đó,nhưng tôi thách đảng "Việt Cộng" tranh cử với đảng "Việt Tân".

    Trả lờiXóa
  11. Việt Tân mà đấu với việt cộng (qua bầu cử) thì Việt Tân chết mất ngáp bạn Trương Minh Tịnh (ĐV đảng Việt Tân ạ).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, ND 09:42 chính xác, về "nghệ thuật" (đúng ra là thủ đoạn) bầu cử để xếp tỉ lệ đúng ý đồ bí thư (TBT) và cấp ủy (chi bộ đến TW) thì Việt Cộng rất siêu, khó ai làm theo được. Không gian manh, không đểu thì bó tay thôi!

      Xóa
  12. Đang có chiến dịch đánh Việt Tân mà lị. Còn TTHN (Tin tức hàng ngày) thì ai mà chẳng biết là "tay trong" của đảng ta,... , mà lại ký tên là "Nhà Dân Chủ" nữa chớ?....hê hê hê....

    Trả lờiXóa
  13. Có cái đảng nào ở Hải ngoại (trong nước thì khỏi xét) "đủ lớn" để tương lại đối chọi với đảng ta. Cho nên đảng ta phải quánh VT ngay bây giờ, không gì hay hơn là mượn mác "Người Dân Chủ" để đá dân chủ, bài này đảng ta quá nhuần nhuyễn. VT khủng bố? Thầy giáo Phạm minh Hoàng dạy ĐH BK tp hcm khủng bố chỗ nào?

    Trả lờiXóa
  14. Hãy lập Đảng Dân Chủ Mới ở VN! (Không phải đảng dân chủ 2 mang ngày xưa)

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh10:59 Ngày 02 tháng 12 năm 2015
    "Tôi thách Đảng Việt Tân kiện PBS". Đã lâu lắm rồi chúng tôi mới được đọc một bài hay như vậy trên trang của bác BVB. Bài viết đã vạch mặt Việt Tân. Cảm ơn Bác BVB. Không biết các vị thường xuyên có mặt bình loạn trên trang này mà điển hình là Lệ Thủy, Kim Chi sẽ bình luận gì bài viết này đây (??!!). Hãy chờ xem các bác nhé!

    KÍnh thưa cộng đồng mạng ! Tôi viết những dòng dưới đây không phải để tranh luận với kẻ nặc danh viết những dòng trên. VỚi tôi kẻ nào đứng trong bóng tối mà nói vọng ra thì không đáng để tôi quan tâm.Do đó tôi viết cho những ai thật lòng quan tâm đến vận mạng của đất nước. Cuốn phim mà tổ chức phi chính phủ kia làm để gọi là " vạch mặt VT"đã khiến tôi buộc lòng phải so sánh giữa đảng CSVN và đảng VT.Đảng VT có giết hàng mấy trăm ngàn người như đảng CSVN trong cải cách ruộng đất không? Mà là một cuộc tàn sát đẫm máu những người nông dân lương thiện bị qui là địa chủ ác bá. Đảng VT có hủy hoại trí thức như đảng CSVN trong vụ nhân văn giai phẩm không? Đảng VT có đưa SÀi GÒn được gọi là hòn ngọc viễn đông trở nên đói khổ túng thiếu sau cái ngày 30/4/1975 không? Đảng VT có dâng biển đảo, đất đai cho tàu cộng không? Đảng VT có lấy máu của người yêu nước để làm quà đón giặc vào nhà không? Đảng VT có cướp hàng loạt đất đai, ruộng vườn để biến những người nông dân lương thiện thành dân oan đói rách không? Nếu như VT có sai lầm thì so với ĐCSVN chỉ là viên sỏi nằm cạnh núi Thái SƠn mà thôi. Với tôi thì tôi kính trọng những người VT mà tôi đã gặp, bởi họ đàng hoàng, thành tâm muốn giúp canh tân VN.

    Trả lờiXóa