Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Obama, Bình, Trọng: Chấm Dũng

Ba dấu chỉ cho thấy Tổng Thống Obama của Mỹ, Chủ Tịch Tập cận Bình của Trung Cộng và Tổng bí Thư CSVN Nguyễn phú Trọng bây giờ đều chấm Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng như là người có nhiều triển vọng lên làm Tổng bí thư Đảng CSVN sau đại hội 12 của Đảng CSVN vào đầu năm 2016.
Một, Thủ Tướng Dũng mời TT Mỹ Obama thăm VN là TT Obama OK và hứa liền, dự trù trong tháng 5/2016 theo báo chí của CSVN. Trong khi Chủ Tịch Nước Sang rồi Tổng bí Thư Trọng mời hai lần, TT Obama mới hứa hẹn nhưng không đi. Đài VOA, tiếng nói chánh thức của chánh quyền Mỹ, ngày 23.11.2015 cũng loan tin tương tự. VOA cho biết Báo chí Việt Nam hôm Chủ nhật loan tin Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã nhận lời của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng mời ông sang thăm Việt Nam khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau bên lề Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 27 ở Malaysia.” Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, chiều ngày 21/11/2015 cho biết tại cuộc gặp gỡ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xác định Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ Đối tác toàn diện, có hiệu quả với Hoa Kỳ. Thủ tướng cảm ơn Tổng thống Barack Obama đã nỗ lực phối hợp với lãnh đạo các nước thành viên kết thúc thành công đàm phán Hiệp định TPP. Thủ tướng đề nghị Hoa Kỳ đóng góp tích cực hơn nữa vào việc bảo đảm hoà bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực, kể cả ở Biển Đông. Tổng thống Barack Obama cho rằng Hoa Kỳ và Việt Nam cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ để phê chuẩn và thực hiện có hiệu quả Hiệp định TPP.
Về vấn đề Biển Đông, Hoa Kỳ ủng hộ lập trường của Việt Nam và cho rằng Việt Nam và các nước ASEAN cần có tiếng nói chung và tăng cường phối hợp giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hoà bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế và các thoả thuận khu vực.
Báo Tuổi Trẻ, tờ báo ruột của số CS gốc Miền Nam nói thời điểm chuyến thăm được dự trù là tháng 5/2016, khi ông Obama dự hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản.
Bản tin VOA đi tiếp, Vẫn theo báo chí Việt Nam, trong cuộc gặp ở thủ đô của Malaysia hôm thứ Bảy 21/11, Tổng thống Obama nói Mỹ ủng hộ lập trường của Việt Nam về vấn đề Biển Đông. Theo báo Tuổi Trẻ, trong cuộc gặp này, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Hà nội muốn tăng cường quan hệ đối tác toàn diện, có hiệu quả với Hoa Kỳ. Nhà lãnh đạo Việt Nam yêu cầu Mỹ đóng góp hơn nữa để bảo đảm hòa bình, ổn định và thịnh vượng khu vực, kể cả vấn đề Biển Đông.
Tờ báo Hoàn Cầu của TC trước đây không bao lâu cũng cho rằng Hoa Kỳ đang âm mưu sử dụng chiến thuật cách mạng màu cổ lỗ tại Việt Nam nhằm biến Hà Nội “thành một con tốt giống như Philippines để kiềm hãm sự trỗi dậy của Trung Quốc”.
Hai là Chủ Tịch TC Tập cận Bình viếng thăm VNCS hồi đầu tháng 11, chỉ mời TT Dũng thăm TQ. Trong thời gian Chủ Tịch Bình công du VN, Ông gặp gỡ cả tứ trụ triều đình CSVN: Tổng bí thư Nguyễn phú Trọng, Chủ Tịch Nước Trương tấn Sang, Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng và Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn sinh Hùng. Trang web Bộ Ngoại giao CSVN ngày 20/10 xác nhận chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình là đáp lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang. Nhưng Chủ Tịch Bình chỉ mời Thủ Tướng Dũng công du TQ.
Chủ Tịch Bình thăm VNCS hai ngày từ 5 đến 6 tháng 11, đó là thời gian Đảng CSVN đã xong đại hội trù bị chuẩn bị nhân sự lãnh đạo Đảng Nhà Nước CSVN và kế họach cho 5 năm tới. Nói một cách khác là danh sách dự trù ai giữ chức gì trong Đảng Nhà Nước đã được đại hội trù bị thông qua, theo thông lệ ít khi thay đổi trong đại hội chánh thức. Tình báo chánh trị, quân sự của TC tại VNCS cũng như trung ương uỷ viên của CSVN tay sai cho TC như gia nô Phùng quang Thanh cũng không ít, nhứt định đã mật trình cho tình báo TC rồi. Chủ Tịch Bình thừa biết ai là người sẽ nắm chức tổng bí thư Đảng CSVN.
Ngoài hình thái đặc biệt chỉ mời TT Dũng công du, tính đặc cách mời còn biểu lộ qua người mời và nơi mời. Theo nghi thức ngoại giao, nhứt là đối với CS và TC rất chú ý đến vấn đề vai vế. Ngõ lời mời chánh thức là do người đồng cấp, thủ tướng mời thủ tướng hay ngoại trưởng chuyến lời mời. Đằng này mời Thủ Tướng Dũng lại do Chủ Tịch Bình đích thân đến Phủ Thủ Tướng, gặp TT Dũng để mời, là quá đặc biệt, đặc cách. Chủ tịch Bình muốn cho TT Dũng thấy sự nâng cấp, sự chuẩn nhận của Ông đối với TT Dũng.
Trên phương diện chánh trị là một sự chuẩn nhận và là một đầu cơ cho mối bang giao tốt giữa Bắc Kinh và Hà nội trong 5 năm của nhiệm kỳ tổng bí thư của Đảng CSVN và 7 năm nắm quyền TC của Chủ Tịch Bình.
Ba là Bộ Chánh trị Đảng CSVN TT Dũng người chủ trương xích lại gần Mỹ gặp và mời TT Obama của Mỹ. Cơ quan quyền lực nhứt Đảng Nhà Nước phân công TT Dũng đi hội nghị thượng đĩnh ASEAN ở Mã Lai, không có mặt Chủ Tịch TC để tiện cho TT Dũng gặp mời TT Obama. Và phân công Chủ Tịch Nước Trương tấn Sang sẵn dịp đi dự hội nghị APEC, đại diện cho VNCS trong việc ký hiệp ước phát triển đối tác chiến lượt với Phi. Bộ Chánh trị phân công cho TT Dũng đi dự hội nghị thượng đĩnh ASEAN, phía TC chỉ có Thủ Tướng Lý khắc Cường tham dự, để TT Dũng lập lại lời mời TT Obama công du VN, thì lời mời rất thuận tiện, trơn tru.
Điểm tế nhị này cho thấy cuộc đấu đá nội bộ giữa hai phe hướng về Mỹ của TT Dũng và hướng về TC của Tổng Trọng đã được hoá giải. Hai bên đã nhất trí đồng tình (nói theo CS Bắc Việt), và “đồng ý, đồng tâm vô nước cho gà nhà” nói theo dân Miền Nam, là TT Dũng lên làm tổng bí thư Đảng CSVN, tức đi với Mỹ không sợ mất đất, bớt lệ thuộc kinh tế của TC.
Bốn và sau cùng, việc Đảng CSVN chọn TT Dũng làm tổng bí thư là hợp với định luật kinh tế chánh trị phổ thông. Vùng nào phồn thịnh, dân nào làm ra tiền, thì nắm quyền chánh trị. Kinh tế Miền Nam, công nhân, nông dân Miền Nam sản xuất nhiếu hơn Miền Bắc.
Trong đấu tranh, cạnh tranh triệt hạ không được thì thoả hiệp. Ba lần tàn dư CS Bắc Việt triệt TT Dũng không nổi. Chỉ một chuyến công du Mỹ, Tổng Trọng hoà hưỡn với TT Dũng, kể ra ảnh hưởng của Mỹ cũng mạnh. Mạnh như thời Chiến Tranh VN, Ô. Võ văn Kiệt, Ô. Dũng đánh Mỹ cứ đánh, đồ Mỹ tốt cứ dùng, và hiểu biết sự vượt trội của hệ kinh tế theo kiểu Mỹ. Nên Ô Kiệt trở thành người chủ trương đổi mới kinh tế, xích lại gần với Mỹ. Ô Sang, Dũng là người theo đường lối Kiệt. Nên trước đà TC xâm thực biển đảo của VN, chính Nhà Nước do TT Dũng cầm đầu cũng biết Mỹ không có tham vọng đất đai đã âm thầm vận động phát triển đối tác chiến lược với Mỹ để hoá giải đà bành trướng của TC. Sách lược này được đại đa số dân chúng và trí thức VN và đa số đảng viên CSVN ủng hộ. Nếu đây tới đầu năm 2016 không có biến động gì lớn, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Đảng CSVN, có một tổng bí thư Đảng là người Miền Nam. Một hậu duệ của lớp người Nam Tiến đợt ba, rời Thăng Long đi mở nước. Một văn hoá, một lối sống mới, thực dụng, bình dân và linh động như câu ca dao Nam Tiến: Ra đi gặp vịt cũng lùa, Gặp giặc cũng đánh, gặp chùa cũng tu.”
Vi Anh /(Việt Báo)
-------------

22 nhận xét:

  1. Đây chỉ là dự đoán phải chờ hội nghị trung ương từ 14-22/12 mới rõ. Dù sao nếu chọn ông Dũng làm TBT vẫn được sự đồng thuận nhiều hơn trong mớ hổ lốn hiện nay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chẳng ai tự lấy đá ghè chân mình, chỉ thằng ngu mới làm vậy, hoá ra nếu muốn tốt thì chúng ta lại đi tìm thằng ngu lãng đạo ah, chúng ta đi sai con đường rồi , macle cũng chẳng giúp gì nhiều, chỉ tạo ra một đóng xu nịnh và ngu trung, búa liềm thôi

      Xóa
    2. Chỉ có loại vớ vẩn mới "đồng (tiền) thuận"!

      Xóa
  2. Tất cả vẫn chỉ là đầu lưỡi, chớ tin ai.

    Trả lờiXóa
  3. CÁI TRÒ PR CHÍNH TRỊ RẺ TIỀN. ÔNG LÚ LÀM SAO MÀ QUYÊN NUÓC MẮT ĐÃ ĐỔ RA TRONG HỘI NGHỊ TƯ 10 KHI ÔNG ĐANG THẾ THẮNG LẠI THẤT BẠI THẢM HẠI. ÔNG OBAMA CHẲNG ỦNG HỘ AI LÊN Ở Việt Nam! CẢ VÌ ÔNG BIẾT HỌ GIỐNG NHAU NÓI MỘT ĐƯỜNG LÀM MỘT NẺO, ÔNG CHẲNG TIN AI TRONG SỐ LÃNH ĐẠO VIỆT NAM. MAY CHĂNG CHỈ CÓ THẰNG TẬP CẨM BÌNH MUỐN LÀM CÁI TRUYỆN ĐIỀU KHIỂN CHƯ HẦU Việt Nam! THÔI

    Trả lờiXóa
  4. “Việt Nam lấy tiền đâu để phát triển nhanh, bền vững?” (DT 5-12-15) -- Giám đốc World Bank hỏi Thủ tướng, Thú tướng có thể trả lời: Gia đình tôi sẽ cho vay!
    Thủ tướng: Dân là yếu tố quyết định thành bại của kinh tế (VNN 5-12-15) -- Thủ tướng đổ lỗi cho dân, Đảng và Nhà nước hoàn toàn vô can!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cho rằng ông nói thật. Nhân dân để đất nước ra tình trạng hôm nay. Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất? Trò đùa này còn thì ông Thủ tướng nói còn đúng. Thậm chí ông chủ tịch QH đóng vai chủ tịch cũng nói đúng. Nhân dân, báo chí, tri thức, quân đội yếu hèn tới mức để cái điều 4 còn tồn tại thì chẳng có ai làm thuê cho dân, lãnh trách nhiệm dùm dân và chịu trừng phạt bởi pháp luật tối thượng.
      Đảng và nhà nước, xin đừng đùa, tôi chỉ thấy họ lãnh sổ hưu lương gấp 3 giáo viên 30 năm giảng dạy và hàng tháng đi thu tiền cho thuê vài căn nhà.

      Xóa
  5. Tác giả nầy là một việt kiều ở mỹ không hiểu nội tình VN, và có vẻ cổ súy cho sự suy tàn của CSVN nhiều hơn.
    Nhân dân VN đà quá chán chế độ CS này rồi, họ không mong muốn thêm 1 tên CS nào lãnh đạo nữa vì chúng đều có tâm địa gian xảo và tàn ác như nhau.

    Trả lờiXóa
  6. Mời Bà Aung San Suu Kyi và Ông Thein Sein sang tư vấn cho lãnh đạo CSVN là tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi nghĩ tác giả là người mơ hồ, không hiểu gì về bản tính CS, cũng như các nước dn chủ quá nhân đạo nên không hiểu gì về bản chất bọn Hồi giáo quá khích mới hy vọng sẽ thay đổi được chúng khi cho chúng thụ hưởng thành qủa của Dân chủ một cách dễ dãi.
    CS thì bản chất muôn đời là tham lam và độc tài và gian manh. Chúng không bao giờ chấp nhận từ bỏ quyền lực, vì không bao giờ muốn mất quyền lợi. Đặc biệt bản tính gian manh, nên sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn: khom lưng, quì gối, lừa mị, hứa hẹn, tráo trở, tàn ác.... cốt đạt mục đích. Ông Dũng đã nhiều lần nói một đằng làm một nẻo, từ chuyện hứa chống tham nhũng quyết liệt, nhưng chính ông, gia đình ông và tay chân của ông ta tham nhũng trắng trợn nhất. Chính ông tuyên bố hùng hồn về việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, mua Tầu ngầm, máy bay đểu loạt hết đát của Nga về cho tập trận chống dân oan bạo động để đe dọa dân biểu tình đòi trả đất, mà đại đa số các vụ cướp đất vàng là quân và các tập đoàn bồ ruột của ông Dũng. Chưa kể chính ông Dũng nói không đổi chủ quyền lấy tình hữu nghị viển vông, song lại là người hớn hở ôm hôn Tập thắm thiết nhất khi Tập sang thăm VN trong lúc nhân dân VN phẫn nộ vì TQ xây căn cứ trên các bãi cạn cướp được của VN, còn Tập trước khi tới VN thì ngang nhiên tuyên bố BĐ thuộc TQ từ thời cổ đại.....
    Ông Obama cũng đã từng nhận lời mời của ông Sang và ông Trọng, song vì tính ỡm ờ nước đôi của VN trên BĐ nên hủy chuyến đi. Chuyện nhận lời mời của Dũng cũng chẳng có gì ngoại lệ.
    Chuyện VN khao khát TPP để tự cứu mình khỏi bị sụp đổ, còn Mỹ kéo VN vào TPP là muốn gắn VN vào ràng buộc KT, nhằm mở rộng ảnh hưởng, vực VN dậy, cho ND VN thấy sự thật về lối sống dân chủ của Mỹ chẳng có gì đáng sợ, ngược lại chỉ mang lại cho dân VN những điều tốt đẹp mà thôi. Rồi cái gì đến sẽ đến

    Trả lờiXóa
  8. Nếu TTg Dũng lên TBT thì cái dzụ "ba gã bán tơ" có tìm lỗ nẻ mà chui xuống đất không nhỉ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn còm kiểu lờ mờ thế này ai hiểu chết liền !

      Xóa
    2. Nói rõ hơn đi, DLV!

      Xóa
  9. Ai làm TBT cũng thế thôi , chẳng mong mỏi gì . phải 100 năm nữa VN mới có dân chủ theo kiểu Myanmar!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nào không có tên hề ác TBT ở đây, Việt Nam tôi ơi mới bắt đầu gượng dậy...

      Xóa
  10. Ông Ô, ông Tập, Ông Lú không quan trọng.
    Quan trọng là ông Trời có chọn ông hay không?
    Ông phải làm theo Ý Trời

    Trả lờiXóa
  11. Nhà văn Võ Thị Hảo: "Như chúng ta đã biết đấy, chân trời của Việt Nam chỉ giới hạn ở một thứ chủ nghĩa và thể chế lạc hậu cách đây cả trăm năm và thế giới đã phế bỏ, nên Việt Nam tụt hậu cả gần trăm năm so với những nước phát triển. Dân chúng tuyệt vọng, bị hướng dẫn đi vào con đường vô đạo!".

    Trả lờiXóa
  12. Ra đi gặp vịt cũng lùa - ăn cắp!
    Gặp giặc cũng đánh - nói phét!
    Gặp chùa cũng tu - để lừa tiền cúng dường của bá tánh!

    Trả lờiXóa
  13. Tác giả viết nhảm nhí, xôi đậu!

    Trả lờiXóa
  14. Dân lương thiệnlúc 07:57 7 tháng 12, 2015

    Cơ hội để bước lên đài vinh quang và sẽ được nhân dân tôn vinh là anh hùng cứu nước là đây hoặc chui xuống địa ngục để bị phỉ nhổ nhục nhã muôn đời cũng là đây.
    Người khôn phải biết lựa chọn.
    Không ai thay mình được

    MƯU SỰ TẠI NHÂN
    THÀNH SỰ TẠI THIÊN.
    KHÔNG MỘT AI QUA MẶT ĐƯỢC ÔNG TRỜI.

    Trả lờiXóa
  15. Nếu ông Dũng trở thành thành số 1 thì hy vọng chế độ độc tài này sẽ có nhiều thay đổi về mặt chính trị . Có thể có những nét cởi mở nhưng không có nghĩa là không độc tài dầu cho đa đảng .

    Tuy nhiên khi quyền lực độc tài ông Dũng thu về một mối , không bị phân tán , sức mạnh của Đảng bị đè bẹp bởi tinh thần dân chủ đòi hỏi , đồng nghĩa với một chế độ độc tài tư bản cá nhân lãnh đạo se dể dàng chuyển hoá hơn một chế độ độc tài cs do tập thể cs lãnh đạo , do sự bưng bít dối trá bởi tuyên truyền sẽ lần lần bị triệt tiêu .

    Trước sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực thông tin điện tử hiện nay sự dối trá che đậy cho một tập thể lãnh đạo mất tác dụng , con đường sử dụng tập thể trung ương đảng lãnh đạo chính là lực cản cho tham vọng bá quyền của cả Tập lẫn Dũng . Cả Tập lẫn Dũng dã ngoi lên được khi bước qua cái tập thể lãnh đạo tác quái chẳng lợi lộc còn gây nhiều khó khăn cho mình và nhận thức được Đảng cs đã hoàn toàn mất niềm tin trong dân chúng . Thì tại sao Tập và Dũng không nghỉ đến chuyện tự xây dựng một ngai vàng từ đây với thành phàn nhóm lợi ích của bản thân không cần đến đảng , lại được lòng dân ?

    Chính yếu tố này đã quyết định cho Tập và Obama cùng chọn Dũng , nhất là Dũng có một lý lịch gia đình nghiêng về tư bản rõ nét dầu ngoài miệng vẫn ca ngợi cs . Những lá phiếu chọn Dũng trong những đợt bình bầu tại trung ương vừa qua cho thấy khuynh hướng khước từ cái đuôi định hướng trong đảng khá rõ nét .

    Như vậy VN sẽ cắt cái đuôi XHCN trước TQ để xích gần đến phương Tây , chứng tỏ cái âm mưu chiến lược của ĐCSTQ lâu đời bành trướng bá quyền đã hoàn toàn thất bại , là điều kiện cho Tập thoát được nhiệm vụ xâm chiếm Biển Đông và Đông Dương tránh đụng độ với Mỹ . Tập mới rảnh tay xây dựng ngôi vị độc tôn của mình trước khi cắt cái lực cản tập thể lãnh đạo cs TQ .

    Phần ông Trọng không chọn Dũng , nhưng phải chấp nhận vì nền kinh tế phá sản , vì hết tiền trắng tay , vì quyền lưc đảng phân hoá suy nhược .

    Hai nền kinh tế mang đầy nợ nần tiến dần tới phá sản với hai ông vua độc tài Tập & Dũng . Vẫn dễ dàng cho Obama hơn là phải đương đầu với hai tập thể đảng lãnh đạo VN và TQ hiếu chiến , gàn bướng và ngu dốt .

    Tất cả đều do ý trời , chỉ có hai dân tộc VN và TQ tiếp tục thêm một thời gian đau khổ do nhà nước phá sản , đại loạn cùng với hai ông vua độc tài Dũng Tập .



    Trả lờiXóa
  16. Bao giờ VN có cuộc bầu cử dân chủ như Mianma vừa qua , phe Dân chủ được thừa nhận và tín nhiệm thì mới tháo được "vòng kim cô - CN Cộng sản và T.Q". Ông Dũng hay ai lên mà không thoát được 2 vòng sắt đó thì càng tệ hại hơn cho Nhân dân và dân tộc VN.

    Trả lờiXóa