Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Nỗi buồn chủ tịch nước và loài hoa xấu hổ

*  ĐINH LIÊN
"Buồn lắm, xấu hổ lắm! Tại sao nước mình anh hùng, oanh liệt trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm hàng ngàn năm nay, mà tệ tham nhũng thì đứng trên 100? bê bối quá, cảm thấy không chấp nhận được," - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã bày tỏ quan điểm của mình trước cử tri Tp. Hồ Chí Minh, buổi tiếp xúc trong xế chiều của nhiệm kỳ. 
Ông chỉ ra cái thực trạng "trời ơi" trong công tác phòng chống tham nhũng tại Việt Nam, đó là căn bệnh "giấu" yếu kém, sợ phơi bày sự thật - chính điều này đã khống chế chủ trương, pháp luật đến bộ máy chỉ đạo. Cụ thể, “Mới đại hội Đảng địa phương xong, tôi tham gia sáu nơi thì đâu cũng đánh giá thành công rực rỡ, vậy mà gặp dân chỗ nào cũng kêu. Chúng ta không đến nỗi thất bại nhưng các mảng tối, kém chưa được phơi bày, chúng ta phải nói đúng sự thật cho dân biết, càng giấu thì dân càng mất lòng tin” - ông chủ tịch cho biết.
Trách nhiệm cá nhân lãnh đạo ông chưa tròn đó là phải lẽ, khi Việt Nam vẫn "hiên ngang" trên bản xếp hạng bản đồ tham nhũng thế giới. Sự bất lực của ông hay chính con người thể chế đã tạo nên sự bất lực? Khi mà những người tham gia vào bộ máy chính quyền không ít thì nhiều đều "nhúng chàm". Người ta nhìn thấy một chủ tịch nước biết "sâu sát dân" hơn, nhưng lại thiếu đi sự vận động hành lang chính trị để đủ năng lực loại bỏ các yếu kém của thể chế và chính sách. 
Chủ tịch nước xấu hổ, cũng giống như nỗi buồn và giọt nước mắt vì Đảng mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã rơi khi đề cập đến sự trách nhiệm, vai trò cá nhân trước sự hoành hoành của lạm quyền lực và tham nhũng của những "đồng chí".
Lại nhớ, có một thời điểm, dân tình rộ lên chuyện chọn quốc hoa, trong đó có ý kiến "Việt Nam hãy chọn hoa xấu hổ là quốc hoa" bởi nó "đã gợi nhắc một phẩm chất cần có của con người: lòng tự trọng".
-   Thưa bà con! Gần 4 năm trước, tui nói: “Không chỉ một con sâu, mà có cả bầy sâu”
Tui nói: “Thấy tham nhũng ở đâu, thấy ai, bà con cứ nêu thẳng đích danh, 
gửi đơn tố cáo đến tui”. 
Nhưng chính tui cũng không dám nêu đích danh, tui gọi : “Đồng chí X…”
Tui cũng hô hào nhiều, từ 2006 ‘làm bự’ ở Ban bí thư, đến nay 10 năm rùi, nhưng tui không bắt được con sâu nào. Ui, bà con ơi, thật là xấu hổ, xấu hổ đã ‘bộn’ lắm rùi!
Cần có nghĩa là chưa có. Trớ trêu thay, càng đi vào chốn quan trường, chức vụ càng cao, lòng tự trọng lại càng trở nên "phế phẩm". Ở cái quan trường XHCN, hầu như anh công nhân viên chức nhà nước nào cũng đề cao chủ nghĩa "vơ vét cá nhân, vun vén gia đình, làm nghèo tổ quốc". Thành ra mới có câu chuyện, cấp xã ăn đất 1 thì cấp trung ương ăn đất 10, dù khác nhau về độ tinh vi và thủ đoạn khi ăn, nhưng giống nhau ở chỗ, nó là mối ăn tập thể (hay còn được biết dưới tên gọi - lợi ích nhóm) - không ai có thể ăn mảnh, và cũng vì thế, tham nhũng ở Việt Nam được coi là "bệnh dịch", ai cũng bị mắc - có điều là không dám nói hay phơi bày ra.
Cũng vì "lòng tự trọng" không có nên "ăn tập thể" ngày càng phát triển, nói như TS Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương thì nó lẫn lộn, không rõ chiến tuyến và rằng, "Trong nó có ta và trong ta có nó", hay dân dã hơn là tất cả đều nhúng chàm.
Giải pháp duy nhất được đưa ra bởi các quan đủ sức ăn, thiếu lòng tự trọng là đề cao "tư duy nhiệm kỳ", đề cao căn bệnh "giấu". Và mới nhất đây, câu chuyện Hà Nội - thủ đô của nước CHXHCN Việt Nam sau khi kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng nội bộ đã công bố một thông tin mang tính chấn động báo giới: "Chưa có trường hợp có dấu hiệu tội phạm tham nhũng nào được phát hiện qua công tác kiểm tra nội bộ." Hay câu chuyện các lãnh đạo cao cấp của tỉnh Tiền Giang được cử đi nước ngoài tham quan, học tập kinh nghiệm chống ngập úng khi... còn chỉ vài tháng nữa là nghỉ hưu theo chế độ; còn các vị lãnh đạo của tỉnh Bình Phước thì đi học tập... bán vé số (?).
Thế mới biết, các "đồng chí" theo ý thức hệ cộng sản của Chủ tịch nước, hay Tổng bí thư đã "làm ăn" vào buổi hoàng hôn nhiệm kỳ như thế nào. Càng thế hơn nữa, khi một sự "ăn tập thể" lại được ủng hộ - dự luật Hình sự được thông qua, trong đó cho phép giảm từ tử hình xuống chung thân đối với hành vi tham nhũng nếu như đã khắc phục hậu quả bằng ¾ số tiền tham nhũng, trong khi vai trò "kiểm kê" gần như không thể thực hiện được.
Chủ tịch nước lại "buồn và xấu hổ" là điều đáng hoan nghênh, nhưng ở một đất nước tham nhũng hoành hoành mà chỉ có sự thể hiện như vậy vào cuối buổi thì âu cũng là sự đáng trách. Đáng trách vì không có giải pháp lẫn sự quyết liệt trước khúc mắc của quốc gia. Bởi nếu cứ "buồn" hoài vậy, cũng chỉ cho thấy sự bất lực, mà lãnh đạo bất lực thì dân còn khổ dài dài... Dân cần lắm 1 sự tự trọng - tự trọng trong lên án đồng chí X tham nhũng, đồng chí Y ăn hối lộ, đồng chí Z tham quyền cố vị...
Người dân có quyền chấp vấn Chủ tịch về việc, ông đã thực sự làm tốt với câu tự vấn của mình hay chưa: "Làm một công dân tốt còn hơn một cán bộ tồi". Khi mà ông gần rời nhiệm sở với một Việt Nam xếp hạng 100 về tham nhũng, trong đó tham nhũng công gần như nắm vai trò chủ đạo; một Việt Nam sống và phát triển nhờ "vốn vay", đến nỗi vào sáng nay (5/12) tại Diễn đàn đối tác phát triển Việt Nam với sự hiện diện của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc quốc gia WB đã đặt câu hỏi: Việt Nam sẽ lấy nguồn ở đâu ra cho chương trình phát triển 5 năm tới khi các nguồn vốn ưu đãi thu hẹp dần??
Đó là câu hỏi khó và loài hoa xấu hổ bao giờ mới thực sự lên ngôi ở Việt Nam khi mà cán bộ vẫn chỉ biết nói mà không biết làm, biết hình thức mà không chú ý đến sự thay đổi bản chất bên trong!?!
Đ.L/VNTB
-----------

22 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 19:56 6 tháng 12, 2015

    Tôi cũng xấu hổ, nhưng tôi muốn mọi người suy nghĩ và hành động, chứ không khoanh tay đứng nhìn và càng không giả vờ rơi nước mắt.

    NẾU CON NGƯỜI BIẾT ĐƯỢC RẰNG MÌNH XẤU, THÌ ĐIỀU ĐÓ ĐẢM BẢO CHẮC CHẮN RẰNG NÓ SẼ NGÀY MỘT TỐT HƠN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao lại phải xấu hổ bạn nhỉ? Cán bộ có chức quyền thì nhà phải cao cữa phải rộng,cao lương mỹ vị hằng ngày.Phương tiện của thế giới văn minh bọn họ người nào cũng có.Con du học nước ngoài,tiền bac gửi nhà băng Thuỵ sĩ.
      Mặt vênh vênh nhìn trời,rất tự hào chứ thằng con nào xấu hổ.Là dân đen thật là xấu hổ,đè đầu cỡ cổ,lóc xương lột da mà chả dám kêu lên 1 tiếng.Ôi tương lai VN không còn trên bản đồ thế giới.

      Xóa
  2. Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang điểm lại cả nhiệm kỳ đả nói nhiều mà làm không được muốn từ chức lắm nhưng nghỉ còn mấy tháng nữa là hết nhiệm kỳ nếu từ chức như vậy xấu hổ lắm - Thôi thì gắng làm cho hết nhiệm kỳ - Tại vì Đảng phân công chứ ổng có muốn làm đâu thôi thì chìu Đảng dù sao theo Đảng trọn đời không có danh cũng có miếng - Cảm ơn Đảng - Đời đời nhớ ơn -Nghĩ cũng tức ơn Đảng dành cho nhưng có thằng con trai nghiệt súc buồn lắm xấu hỗ lắm .

    Trả lờiXóa
  3. Lời than vãn chỉ đến khi quyền lực đang mất dần, không còn gì để bàn nữa.

    Trả lờiXóa
  4. (Hòn đất mà biết nói năng Thì lũ tham nhũng hàm răng chẳng còn )

    Trả lờiXóa
  5. "Buồn lắm, xấu hổ lắm! Tại sao nước mình anh hùng, oanh liệt trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm hàng ngàn năm nay, mà tệ tham nhũng thì đứng trên 100? bê bối quá, cảm thấy không chấp nhận được,".
    Thôi đi Tư Sang !.Sang còn định kiếm chác, vơ vét gì nữa đây (?) 20 năm tá túc trong tập thể vua rồi, Sang có làm được ích gì cho dân, cho nước đâu (?). Hãy về đi, về lại Củ chi, Thôn ba Vườn trầu nơi có rất nhiều cau ấy - Nơi có đủ mo cung cấp cho Sang.

    Trả lờiXóa
  6. "Buồn lắm, xấu hổ lắm! Tại sao nước mình anh hùng, oanh liệt trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm hàng ngàn năm nay, mà tệ tham nhũng thì đứng trên 100? bê bối quá, cảm thấy không chấp nhận được," - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã bày tỏ quan điểm của mình trước cử tri Tp. Hồ Chí Minh, buổi tiếp xúc trong xế chiều của nhiệm kỳ.
    Ngạc nhiên chưa! Y như người!
    Mong chủ tịch yên nghĩ hưu. Nếu cảm thấy chưa yên tâm thì mong chủ tịch nhớ rằng : Nếu Chủ tịch và những " đồng chí" như chủ tịch biết từ chức để bảo vệ lòng tự trọng thì Việt nam sẽ bền vững và thịnh vượng ngay.

    Trả lờiXóa
  7. Ngày này sách ngoài tiệm hay bài viết share trên mạng mà có tiêu đề "XXX điều cần biết để giàu có" hoặc " để khôn ngoan hơn", hoặc " nên biết trước ba mươi tuổi", ... sẽ cực kỳ thu hút.
    Sách xưa viết thế nào để sống trung thực, gương kiên nhẫn từ người thực, sự kiện thực làm người ta, thứ nhất sợ hãi, thứ hai, ai đọc được tự nhiên có tiềm năng trở thành kẻ phản động.
    Ngay cả ngài cũng sợ hãi thì cũng không trách người ta sợ những quyển sách dạy người trung thực.

    Trả lờiXóa
  8. Bọn nước mắt cá sấu ,nói để dân tưởng ý thức hệ,
    Trọng lú đánh chuột sợ vỡ bình
    Ông lợn nói khong phong nhiều tướng tội tâm tư lắm
    Tư sang nói sếp hạng cao tham nhũng tôi sấu hổ lắm
    Vậy mấy chục năm làm lãnh đạo cao cấp sao khong làm đi
    Bay giờ hết đát sắp bị tống cổ về mới nói vuốt đuôi
    Đúng là nước mắt cá sấu vớ vẩn,quá vớ vẩn

    Trả lờiXóa
  9. Nhóm lợi ích:
    Đường lối thật SÁNG SUỐT! Mở cơ chế cho nhóm chúng mình đây rồi: ta cứ tham nhũng 1000 tỷ trở lên, cho một "đồng chí" đứng ra nhận lỗi " thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" hoặc tội " tham nhũng" và cho xử tù "đồng chí" đó. Nếu "đồng chí" đó dính vào án tử thì ta trả lại 750 tỷ tức 3/4 số tiền đó để thoát chết, còn lại 250 tỷ chúng ta chia nhau! Tuyệt!!!

    Trả lờiXóa
  10. His words smeel/reek/stink of hypocrisy!
    Lời lẽ của ông ta sặc mùi đạo đức giả!

    Trả lờiXóa
  11. Thì tổng bí thư là trùm đạo đức giả nên toàn đảng là một đảng lừa mà lỵ, ai không nhận ra được điều đó, thì chính người ấy là kẻ ngu lâu.

    Trả lờiXóa
  12. Trong vòng một ngày mà ông Tư 2 lần xấu hổ.
    Ngài Nguyễn Phế Thải thì mong bà con Hà Nội thông cảm khi nói lời sau cùng.
    Hình như là đang hình thành cái văn hóa "xấu hổ trước chuyến tàu vét" thì phải?

    Trả lờiXóa
  13. Cử tri "được" tiếp xúc đôi lần đều công nhận lão này có bộ mặt xấu xí thật nhưng được cái ăn nói nhẹ nhàng vứi danh xưng Anh Tư, Anh Tư...thế nhưng trong "thành tích" thì lão này dính dáng đến vụ Năm Cam, vụ cướp đất của chị em Tôn Tạo tại tỉnh Đồng Tháp, vụ 3 ông giáo sư tiến sĩ vu cáo con ông Thủ tướng mấy ngày gần đây....Thế mới thấy ĐCS đào tạo giỏi thật , mặt hiền khô, xấu xí, đần đần, mà thâm hiểm ra phết.

    Trả lờiXóa
  14. Ông vua vi hành xong hỏi mọi người: Trẫm tới bữa cao lương mỹ vị ăn không hết, có người dâng mời, áo quần bảnh chọe có người lo ... Sao mọi người lại khốn đốn vì cái ăn cái mặc vậy, thật không hiểu được ?!!

    Trả lờiXóa
  15. Ông này chỉ hô hào cái miệng, chứ không làm. Dân Q9 tố cáo tham nhũng gởi đến ông (có giấy báo phát của bưu điện)ông vẫn làm thinh. Dân không tin lời ông nữa đâu... Xem đơn http://lehienduc2013.blogspot.com/2013/04/cong-dan-quan-9-to-cao-le-thanh-hai.html

    Trả lờiXóa
  16. Tôi xin được hỏi ông CT nước CHXHCNVN thế này , nếu ông trả lời được thì " bà con mới thông cảm sâu sắc " với lời than vãn " cuối nhiệm kỳ " của ông .
    - Ai , tổ chức nào phải chịu nỗi xấu hổ , nỗi nhục với " quốc nạn tham nhũng " này ? Không lẽ cử tri , nhân dân cả nước Việt nam phải chịu ?
    - Những kẻ tham nhũng là những thành phần nào , " quan " hay dân thường , " đảng viên đảng CSVN " hay quần chúng ? ( lẽ dĩ nhiên phải là " đảng viên - quan chức " , vì cái đảng CSVN là " đảng cầm quyền " không phải đảng viên thì có hối lộ cả tỷ cũng chẳng thể " làm quan ) .
    - Các ông " bộ tứ " trong cái gọi là " lãnh đạo đảng - nhà nước " có thực sự " trong sạch vững mạnh " không ? lấy gì chứng minh ? ( nếu các ông nói rằng đã có " bảng kê khai tài sản " nộp cho " cấp trên " rồi thì xin thưa : những cái " bản kê khai tài sản " đó chỉ là một mớ giấy lôn của những " thằng cuội " chỉ có một vài thằng tin vào nó chứ dân chúng dứt khoát không ai tin ) .
    - Ông chủ tịch nước có tin rằng với những nghị quyết , với những cái " ủy ban chống tham nhũng " các cấp của các ông , đứng đầu cái đám " hổ lốn " chống tham nhũng ấy là " ông tổng Lú " Nguyễn phú Trọng có giải quyết được " quốc nạn tham nhũng " này không ? Hay chỉ là " trò hề " và các " diễn viên hài đại tài " chính là các ông ( hoặc cũng chính các ông đang là những kẻ tham nhũng khét tiếng ) .
    Chỉ một vài câu hỏi như vậy cho ông để thấy rằng người dân chúng tôi chẳng bao giờ tin rằng các ông lại " quyết tâm chống tham nhũng đến cùng " vì có thằng điên nào lại " lấy đá ghè chân mình " bao giờ . Chính những kẻ " đồng đảng , đồng chí " của các ông , và chính các ông " lãnh đạo thiên tài " mà các ông suốt ngày , suốt năm tháng ra rả " tự sướng " : vinh quang , thiên tài , quang minh chính đại ... là những kẻ THAM NHŨNG - ĂN CẮP tài sản của đất nước , công sức , mồ hôi nước mắt thậm chí cả máu của nhân dân Việt nam này , không ai khác . Không có một " thế lực thù địch " nào xui khôn xui dại các ông tham nhũng , tàn phá cái nền kinh tế " ọp ẹp " này , chính là " tự thân " cái đảng CSVN thối nát này " sản sinh " ra những kẻ " ăn của dân không từ một thứ gì " , " ăn tàn canh " ( lời của ông Nguyễn bá Thanh ) cái đất nước này , không ai khác ! Vì vậy , thưa ông CT nước CHXHCNVN , ông đang tự " sám hối " trước khi " hạ cánh an toàn " , tại sao trước đây vài ba năm ông lại không có những lời nói , câu nói " để đời " trước bàn dân thiên hạ như : xấu hổ , nhục nhã , hèn kém ... ( đấy là ông nói về cái đảng CS của các ông ) ! Nếu biết là " xấu hổ , nhục nhã " về sự suy thoái , biến chất , " không phải là một con sâu mà là bầy sâu tham nhũng " thì với cương vị của mình ông không " ra tay diệt loài cầm thú tham nhũng " đi cho dân nhờ , ông cũng " sợ " cái đám " đồng chí , đồng đảng " triệt hạ ông hay sao ? . Nói tóm lại , ông cũng chẳng khác gì cái đám " suy thoái biến chất " mà tổng Lú đã " gọi tên " đâu , cũng rứa cả thôi ! Điều cuối cùng xin được nói với ông rằng : nối nhục , nỗi xấu hổ về tham nhũng - ăn cắp này thuộc về các ông , các bà " đảng viên - quan chức " trong cái " tập đoàn đảng CSVN " chứ không liên quan gì tới gần 90 triệu " dân đen " Việt nam đâu nhé , thưa ông !

    Trả lờiXóa
  17. Nổ - nói phét - nói láo - nói bậy - lấy tiền đút túi,rồi vờ vỉnh chống tham nhũng => dân đen rên xiết & mẹ VN khóc ròng sưng cả mắt !

    Trả lờiXóa
  18. Buồn chi buồn rứa hỡi anh Tư
    Thằng nào xấu hổ anh la làng
    Chẳng qua cán bộ quá lang bang
    Đảng ta lãnh đạo quá đàng hoàng
    Bầy sâu tham nhũng đều trong đảng
    Ngoài đảng ăn theo cũng hiếm rồi
    Đảng viên đi trước dân bước hụt
    Chủ nghĩa thiên đường chẳng thấy đâu
    Khấu đầu trăm lạy Người thiên cổ
    Con cháu Bác nay hỏng quá rồi
    Chức quyền chúng bán mua đổi chác
    Có tiền thăng tiến dễ như chơi
    Phận gái không tiền tiến vốn thôi
    Ngàn vàng giữ mãi để làm chi
    Chồng thì một tháng đôi lần lẻ
    San sẻ quan trên một chút tình
    Tổ chức đẩy đưa mình đưa đẩy
    Quy hoạch có rồi em phải lên
    Một chút tình thôi thỏa mãn rồi
    Chồng vui khoe chức của vợ tôi
    Thôi anh ở nhà em "đi họp"
    Điện thoại reo rồi tối cũng đi
    Không đi sếp lại không vui nữa
    Lên rồi lên nữa có sao đâu
    Quan nữ quên chồng, nam quên vợ
    ....





    Trả lờiXóa
  19. Trong phòng họp cac ủy viên Bộ chính trị bảo nhau:té ra ta làm gì Dân nó biêt tỏng tòng tong,biêt rât rõ ràng,rành rọt.Chỉ có điều ta đấu tranh phê bình nhau là do quyền lợi chưa cân bằng... chứ không phải vì nhân dân.Nếu vì Nhân Dân thì tham nhũng đâu thành Quốc nan.

    Trả lờiXóa
  20. Tiếp xúc cử tri Thành phố Hồ Chí Minh về anh Tư bảo với anh Cả:phải soạn lại bài mới thôi anh ạ,bài cũ nhàm chán lắm rùi,anh thi khóc,tôi thì rên,bây chừ dân tình họ không tin nữa.Làm lanh đạo như tụi ta hiền lanh,khoc lóc chăng ra thể thông gì cả.Lãnh đạo phải là cánh chim đầu đan đưa Dân tộc tiến lên cùng thời đại.Anh Cả ơi, hãy ngược nhin lại lich sử môt tí ,cái ông Lý Thừa Vạn của xứ Đại Hàn dân quốc,chỉ cần hai thập niên là công nghiệp hóa từ môt đất nươc nghèo tài nguyên mà tự vươn lên thứ 5 Châu Á,THỨ 12 Thế giới.
    Rồi cái đảo quốc Xanh Ga Po,từ môt bãi lầy mà chỉ cần 4 thập niên Ông Lỷ Quang Deo dã biênđảo quốc sư tử thành môt ngọn đuốc ở châu Á,sáng rự cả thế giới.
    Rât thời sự anh Cả à,anh hãy liếc mắt sang xứ sở Chùa Vàng Miến Điện,phải bái phục cái anh Thein Sein.Aung San Suu Kyi thì khỏ nói rùi-người đàn bà quá giỏi,tiếp thu nền Dân chủ phương Tây thuần thục,phong thai ung dung đầy tự tin,bà ấy là con dâu của Anh quốc thì so đo làm chi,ngay cái anh Than Shwe có tư tương độc tài,lại thân Tàu cộng nữa chứ thế mà vẫn thức thời,biêt từ bỏ quyền lực vì Dân tộc Miên điện để đưa đâtnước đi lên.
    Anh Cả ơi! ta cũng làm gì đi chứ,mình cảm thây hut hơi,đuối sức bất tài trươc thời cuộc thì ta nghỉ anh ạ,ta nghi cho những ngươi có tài cao,đức rông xứng danh đầu đan để dẫn dăt Dân tôc tiến lên kịp với thời đại.Nghỉ thôi anh Cả ạ,chung ta đáng nghỉ lắm rùi,dân gian có câu:Đó rách ngáng trộ,ta ù lì ngồi lại,cản trở tài năng đưng ra dẫn dăt đất nươc,sau nay lịch sử không tha anh ạ.Cái nhà cũ ọp oep thì phá di mà lam lai,chư cứ vá víu chỗ nay nó lai hỏng chỗ kia lam sao đẹp đươc,làm sao mà hiện đại được.
    Lãnh đạo xứ Miến điện họ không phải Công sả,nhưng sao Than Shwe,Thein Sein,Aung Suu Kyi lại hiểu quy luât tuyệt vời đến thế,họ biêt Dân tộc Miên Điện cua họ la tối thương,từ bỏ mọi lợi quyên để dân tộc tiên lên.Đừng măc cảm anh ạ.Ngay cả Thành trì Liên Xô,ngay cả ông Gộc Bà Chev,rôi cả Ông Bồ Rịt en xin; ông thì mạnh dạn giải tán Dảng cộng sản,ông thì vưt thẻ Dảng để ôm chúc Tổng thông nươc Nga la tư.Xem ra CNXH chỉ đến thê là cung anh ạ.

    Trả lờiXóa