Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Lên được Chủ tịch là ‘không cần lo’ gì nữa!

Nguyên CT Lê Hoàng Quân:
 "Mừng ngài Phong, ngài cứ làm như tôi, hưởng 2 nhiệm kỳ 'lận', béo ngậy !"
* LƯU TRỌNG VĂN
Ngài Nguyễn Thành Phong vừa được bầu làm chủ tịch Sài Gòn.
Với tư cách một công dân có thâm niên hơn 40 năm của đất Sài Gòn này, và có thằng con trai duy nhất sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn này, gã xin có lời chào mừng tân chủ tịch.Gã cũng xin thú thật là lời chào thân thiện này từ gã thì cái phần hy vọng bởi chính con người ngài không nhiều, mà từ cái sự thất vọng về ngài chủ tịch Lê Hoàng Quân suốt cả nhiệm kì chả để lại ấn tượng gì thì nhiều.
Sự thay đổi bao giờ cũng tạo nên một tâm lí...lành mạnh.Ngài có quyền được hưởng cái làn sóng tâm lí ấy của dân Sài Gòn trong đó có gã.
Chào mừng ngài!
Gã nhớ có lần gã được nhà sử học Dương Trung Quốc chở trên chiếc honda cà rịch cà tàng nhất Hà Nội từ Hội trường Ba Đình, sau cuộc họp Quốc hội, dạo phố. Nhà sử học tóc bạc trắng, ria bạc trắng, mặt lại trai tơ, sau một cái đưa mắt tình tứ mênh mang sương Tây Hồ cho mấy nàng xinh đẹp cùng dạo phố đã kể gã nghe, ông vừa gửi thông điệp, nhân danh người chép sử, cho ngài chủ tịch Hà Nội Hoàng Văn Nghiên, là, nhiệm kì của ngài, ngài nên để lại một dấu ấn cá nhân mang tính lịch sử cho Hà Nội.
Hê, hê, rất tiếc,cả nhiệm kí chủ tịch Hà Nội của mình  ngài Hoàng Văn Nghiên kia chả để lại dấu ấn  cá nhân mang tính lịch sử gì cho Hà Nội sất mà chỉ để lại dấu ấn bia miệng về việc ngài chiếm đoạt một tòa biệt thự của Hà Nội mà đến tận giờ này vẫn chưa chịu ...trả.
Nương theo nhà sử học chính cống Dương Trung Quốc, gã xin ăn theo có nhời gọi là thông điệp của một gã chép sử nghiệp dư, rằng ngài tân chủ tịch Sài Gòn Nguyễn Thành Phong cũng nên để lại dấu ấn cá nhân của mình mang tính lịch sử theo nghĩa tốt đẹp nhất cho Sài Gòn thân yêu của gã.
Gã xin nói trước là gã rất ghét cái giọng giả vờ khiêm nhường , rằng, thành tích là của tập thể, rằng dấu ấn là dấu ấn tập thể mà thực chất nhằm dấu nhẹm cái non bản lĩnh, cái nớt cá tính, cái nhụt khí tiết anh hai Sài Gòn, cái hèn trách nhiệm của mình.
Thế rồi khi đọc những lời tuyên bố lúc nhậm chức của ngài tân chủ tịch: “Tuy nhiên, nếu hỏi tôi có lo lắng không thì tôi thấy mình không lo lắng gì cả. Bên cạnh tôi có tập thể thường vụ thành ủy, thường trực ủy ban cùng lãnh đạo các sở , ban ngành luôn chia sẻ vì nhiệm vụ chung là xây dựng sự phát triển thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, gã đã giật mình...lo lắng.
Gã không còn lo lắng cho ngài tân chủ tịch nữa mà lo lắng cho chính cái mục đích mà ngài đang đeo đuổi.
Ngài Lê Hoàng Quân, chủ tịch vừa ra đi kia cũng có đầy đủ tất cả những thành phần như ngài vừa nói đấy thôi, vậy mà...cái đích vẫn còn tít mù khơi, vậy mà niềm tin của dân Sài Gòn về cái đích rất tốt đẹp ấy đang dần biến thành  niềm tin trong câu chuyện cổ tích.
Chập, chập, gã xin có nhời lại, hình như gã có gì đó nhận định hơi vội vã ở đây. Gã vừa nhận ra rằng thực sự trong tâm trí bấy lâu của ngài sau cái điệp khúc về sự lãnh đạo tập thể, về những thành phần bên cạnh bắt buộc không thể thiếu được trong hoàn cảnh này, đã ẩn chứa sẵn cái thành phần quyết định nhất mà vì chiến thuật nào đó, mà vì lí do nhậy cảm nào đó ngài chưa tiện tuyên bố , đó là, bên cạnh ngài còn có  những công dân Sài Gòn tài năng, tâm huyết , yêu nước nồng nàn bất kể chính kiến, tôn giáo, thành phần xã hội nào, bất cứ đang ở đâu có cùng chung cái mục đích xây dựng thành phố văn minh, hiện đại nghĩa tình... thì ngài sẽ không việc gì lo lắng hết, thì gã và dân Sài Gòn nhiệt liệt hoan nghênh ngài.Gã và dân Sài Gòn thẳng thừng hoan ca tuyên bố: Chúng tôi không phải lo lắng nữa không những cho Sài Gòn mà cho cả ngài.
Này, khi gã viết những dòng này đừng kẻ nào ném đá cho gã là kẻ ngu ngơ và mơ mộng hão nhá!
Gã xin khoe, gã có tài đọc được ý nghĩ của người khác đấy nhưng chỉ đọc được nhõn những ý nghĩ tốt đẹp thôi , còn ý nghĩ xấu xa thì xin thua.
Nhời cuối. Nếu cái thành phần bên cạnh kia âm thầm ẩn giấu trong tâm trí ngài tân chủ tịch rồi cùng ngài  từng bước rồi tổng tấn công hành động thì đó chính là dấu ấn cá nhân tuyệt vời của ngài để lại cho lịch sử Sài Gòn này đấy.
12.12.2015
L.Tr.V/(FB Lưu Trọng Văn)
----------/
- Phải rồi! Lên Chủ tịch là ghế quyền lực cao ở ‘xứ mặt trời’, cứ tự nhiên hưởng lộc, hưởng giàu sang, ‘phất’ lên phơi phới, được cái quyền “làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu”, đâu cần phải lo lắng gì! (BVB)

 
------------

19 nhận xét:

  1. Đầu vôi:
    - Thế... Cứ thế nhé...
    Đầu đen:
    - Dạ... Em biết rồi... Cứ kiểu của anh mà làm...
    Dân: "Lại khổ tiếp..."

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn các bản mặt bự mỡ của tên Phong này thi đủ hiểu hắn ta chẳng lo gì cả là đúng rồi, hắn đang thỏa mãn với việc sắp được tham nhũng khủng đó mà.
    Cả 1 thành phố lớn như vậy, kẹt xe và ngập nước như vậy mà chẳng lo gì cả thì đúng là loài tham nhũng vô hồn!!!

    Trả lờiXóa
  3. Con ngài Nguyễn Thành Phong bao nhiêu tuổi? học cái gì ? sắp sửa làm cho bà Quyết Tâm "hạnh phúc" chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa ban,xin nói thật dù mắc lòng,
      Nếu những người chống cộng của cái chính phủ ma trơi của bạn mà có văn hoá,từ bỏ lối sống đĩ đếm như bạn...thì không thắng được chúng tôi,nhưng chưa đến mức buộc phải tháo chạy nhục nhã như năm ấy đâu.
      Dẫu sao bạn cũng là người Việt,nên tôi nói lại cho bạn điều này,mong ngày nào các bạn học lại văn hoá để chiến thắng chúng tôi.
      Các bạn nhớ lại,các bạn dùng đao phủ thì chúng tôi dùng dao găm...thế thôi,chớ nói ai tàn ác hơn ai trong quá khứ.
      Công Sơn

      Xóa
    2. chao cong son
      con nhợn có béo cỗ nòng mới ngon nhờ?
      tôi cũng cũng cầu mong cầu chúc cho tân ct thành gió ăn mạnh ăn mãi ăn mãi mãi...cho hơn lớp cha anh đi trước....

      Xóa
    3. Công Sơn điên ơi! Giờ bất mãn là đa số những người cộng sản cũ đấy. Chỉ có congson là loài cỏ dại lạc loài.
      Nói thật với ông, csVn thực tế là thua rồi. Thực sự là thua rồi! Là chết hẳn trong lòng nhân dân VN đấy! Hiểu chưa?! Chó chết!

      Xóa
    4. Anh congson lộ vẻ khát máu rồi nhỉ? Tưởng anh là tay trùm về ẩn giấu lòng dạ hung hiểm chứ?
      Nói cho anh biết, bà con trong này phần lớn là cựu cộng sản đấy. Chỉ 1 số là VNCH thôi.
      Thứ anh chỉ là tên lính xung kích đần độn cho bọn tham nhũng vừa đỏ vừa đểu! Nó quăng cho cục xương ngồi gặm cả ngày à?!

      Xóa
  4. THì tao vừa phải chạy lo cái chức chủ tịt này hết hơi hết vốn rồi, giờ là lúc hết lo mà là hưởng thụ, thu tiền tham nhũng, tiền % dự án tàu điện ngầm to vãi thì lo cái gì nữa???

    Trả lờiXóa
  5. Tổ chức Minh bạch quốc tế đánh giá Việt Nam vẫn thuộc nhóm nước tham nhũng nghiêm trọng nhưng phát hiện và trừng trị được tham nhũng thì rất ít

    Thời ông Quân: Chuyện khó tin mà có thật: Hà Nội, TP HCM qua thanh tra không phát hiện vụ tham nhũng nào! Ngay cả ngành xây dựng - “tổ sư” của tệ nạn rút ruột công trình, “ăn” sắt thép, xi-măng, vật tư, đất đai - cũng không có tham nhũng. Tham nhũng khó phát hiện vậy sao?
    Không biết ông Phong lên có tìm ra tham nhũng không hay cũng như ông Quân??

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. CHUNG, PHONG - Khắc lòng HÀNH ĐỘNG LIÊM CHÍNH CỦA NGHIÊN 12 TÍN NGHĨA Hà nội nhé (!). (Xưa bay, nay choa) Cái Tết đầu tiên mà... sắp đến rồi...CỨ THẾ...cứ thế...Chung, Phong thế cả thôi mà (!!!).

    Trả lờiXóa
  8. Nguyên CT Lê Hoàng Quân:
    "Mừng ngài Phong, ngài cứ làm như tôi, hưởng 2 nhiệm kỳ 'lận', béo ngậy !"
    Tân CT Nguyễn Thành Phong:
    "Ậy, làm như anh lộ quá, em có cách của em, làm kín kẽ lắm, ăn đậm mà chắc, rồi còn các anh ở Trung ương nữa chứ. Làm như anh vừa rồi hình như không vừa lòng TTg, anh chia cho ông ấy hơi ít, bị ông ấy thanh tra phải không???"

    Trả lờiXóa
  9. Bác Bồng bình luận: "Phải rồi! Lên Chủ tịch là ghế quyền lực cao ở ‘xứ mặt trời’, cứ tự nhiên hưởng lộc, hưởng giàu sang, ‘phất’ lên phơi phới, được cái quyền “làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu”, đâu cần phải lo lắng gì!"
    Còn em thì cóm róm hơn: "Ăn phải trông nồi, ngồi trông hướng, đúng là lên làm CT rồi thì hết lo vì quyền trong tay mình, nhưng mà phải canh chừng thằng Bí thư thành ủy, thằng này không vừa đâu, rồi phải lo cho các anh ngoải Hà nôi nữa, phải không???"

    Trả lờiXóa
  10. Lại là chuyện của loài heo !

    Trả lờiXóa
  11. Nước ta có hai thành phố to, đều cỡ gần chục triệu dân (kể cả dân "vãng lai"). Hai TP cũng có hai cái hộp đen vừa được khui ra. Hà Nọi khui trước ra đ/c thiếu tướng làm tân chủ tịch, Sài gòn khui sau cũng ra đ/c chí chủ tịch mới.
    Nước ta dân chủ gấp "vạn lần" dân chủ của các nước "giãy chết" như lời chị phó Doan nói. Thế nên bầu cử không có cạnh tranh. tất cả đều "đúng quy trình" một mình một ngựa.
    Nhiều địa phương Việt Nam ta có truyền thống chọi trâu, chọi gà., ... Các loại chọi này đều chơi một chọi một. Riêng chọi chó thì tụi nó tự phát, con người không tổ chức nên đôi khi nó chơi "hội đồng" cắn sủa tùm lum. Không con nào thắng cũng chẳng thằng nào thua. Chọi gà, chọi trâu thì phải một con thắng, một con thua.
    Mặc dù chọi chó tự tụi nó chơi nên không ai phân thắng thua. Nhưng cũng có con chó tự chọi. Đó là chó dại. Vì là virus dại ngấm vào máu, não rồi nên không có con nào gây chiến nó cũng cứ gầm lên. Con người biết chó điên nguy hiểm như thế nào nên đều tránh xa. Nếu động đến nó thì bị cắn. Lây bệnh dại. Chó chết người cũng chết nếu không biết cách chữa theo các bài thuốc gia truyền.
    Chùa chiền của ta hiện giờ để lọi vô một vài ông sư hổ mang. Loại sư này ăn thịt chó, mó mông phạt tử (nữ). Nó lấy phật ra làm bình phong để che chắn cái xác phàm. Phật tử sùng đạo cứ mang tiền "cúng chùa", mà thực ra là cúng loại sư hổ mang ăn chơi đú đởn.

    Trả lờiXóa
  12. Còn lo cái gì nữa?
    Ngập chân răng rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Vẫn cái giọng điệu "Bên cạnh tôi có tập thể thường vụ đảng ủy..." thì chưa khá lên được đâu. Thời này là thời nào rồi mà còn nói vậy. Tôi không thể hiểu được cái đám này nó là cái thứ gì nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tập thể lãnh đạo, cá nhân ăn thoải mái, cả nhóm lợi ích che chở, hùa nhau ăn nhiều hơn. Tui đâu phải lo!

      Xóa
  14. Cũng vẫn là lối nói mị dân (dân ít thông tin), vẫn là giọng cám ơn ...Thường vụ Đảng ủy, các đ/c đã tin tưởng tôi...vẫn là kiểu nếu có vấn đề gì thì..."chúng ta đã có một vài...khuyết điểm, cần rút kinh nghiệm " (trách nhiệm chia nhỏ), thì chả hy vọng để lại "dấu ấn" gì đâu, để rồi xem các bác nhé.

    Trả lờiXóa