Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Lại chuyện lãnh đạo ‘rình chộp’ cô giáo trên FB !

Trường Tiểu học Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An
Sau vụ bị kỷ luật vì chê chủ tịch UBND tỉnh An Giang trên Facebook chưa kịp lắng thì nay lại có thêm một cá nhân bị cấp trên “đì” cũng bởi viết Facebook. “Nạn nhân” là cô giáo Dương Hải Âu (Trường Tiểu học Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An), do đăng tin… cầu sập!
Tóm tắt thế này: Hôm 21-10, cô Âu viết trên Facebook kể chuyện cô hiệu phó Trường Tiểu học Tân Hiệp trên đường đi công tác, khi qua cầu M3 thì cầu sập, cả người và xe rơi xuống kênh, may nhờ đồng nghiệp đi cùng ứng cứu. “Nhớ lại cách đây vài năm với một trường hợp tương tự, một giáo viên trường tôi đã ra đi vĩnh viễn. Thử hỏi có ai nhìn thấy được cảnh nơm nớp lo sợ (…), cán bộ chính quyền địa phương có thấy được điều này không?...” - cô Âu viết.
                    >>  Kêu cầu sập cũng bị kỷ luật   
Sau đó, ông bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp đã chỉ đạo chi bộ Đảng Trường Tiểu học Tân Hiệp nhắc nhở, phê bình và yêu cầu cô Âu viết kiểm điểm, giải trình vì đưa thông tin của xã lên Facebook. Cô Âu không viết vì cho rằng mình không sai. Và trong đợt bình xét đảng viên mới đây, cô Âu tự đánh giá mình là “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” nhưng Đảng ủy xã chỉ chấm cô Âu ở mức “Hoàn thành nhiệm vụ”.
Có thể xem phản ứng của lãnh đạo xã Tân Hiệp là một dạng kỷ luật, dân gian gọi là “đì”. Vì sao xử sự như thế trong khi hành vi của cô Âu thuần túy chỉ là cung cấp thông tin. Mà qua xác minh, chính quyền địa phương đã khẳng định có vụ té kênh vì cầu sập thì lẽ ra phải tuyên dương người cung cấp thông tin chứ?!
Cũng may, khi làn sóng dư luận trào lên theo hướng ủng hộ “nạn nhân” thì lãnh đạo xã Tân Hiệp đã tỉnh ra, sửa sai bằng cách xin lỗi cô Âu và giữ nguyên xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” cho đảng viên này.
Nguyên do dẫn tới phản ứng ban đầu nói trên của lãnh đạo xã Tân Hiệp có thể gói gọn trong mấy chữ: chuyên quyền và độc đoán. Âu đó cũng chẳng phải là chuyện lạ, cá biệt ở xứ ta. Xâu chuỗi hàng loạt vụ cấp trên “xử” cấp dưới vì đăng tin, chê bai qua Facebook trong thời gian qua, thấy rằng lối hành xử với cấp dưới, với thường dân theo tư duy bề trên là khá phổ biến ở các tổ chức lãnh đạo địa phương. Tự cho mình là “vua một cõi” nên khi có chuyện là ra đòn thẳng tay. Chắc chắn, những câu chuyện bi hài như vậy sẽ còn tái diễn…
Hầu như tỉnh, thành nào cũng tuyên bố xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, vì dân nhưng thực tế thì cái miệng không đi cùng với đôi tay và cái đầu. Một nền công vụ còn nhiều cán bộ kém cỏi, thiếu cả tầm lẫn tâm thì biết bao giờ tiến lên chuyên nghiệp! Một bộ máy hành chính đầy rẫy cá nhân chăm chăm “dĩ công vi tư” thì lấy ai phục vụ dân mà hô hào “vì dân”! Đã không giỏi mà lại chuyên quyền thì đừng nói đến chuyên nghiệp làm gì, vì con đường ấy đi chẳng bao giờ tới đích.
Người ta báo tin mà bị “trảm” vì tội bêu xấu địa phương thì còn ai muốn hợp tác nữa. Vậy mới thấy, chính quyền lắng nghe dân mà hiếm như thế thì cán bộ làm đầy tớ cho dân là chuyện thật xa vời, có nằm mơ cũng chẳng biết có thấy được không!
Dương Quang/NLĐ
-----------

15 nhận xét:

  1. Cô giáo sai nên bị kỷ luật là đúng ! Cây cầu sập là cây cầu sập => lẽ tự nhiên,khách quan vô tư, bất cứ ai cũng có quyền nói,kể cả một thằng bé 3 tuổi,kể cả một ông lão 90 tuổi v v và v v // CÔ GIÁO PHẢI NÓI NHƯ THẾ NÀY THÌ MỚI ĐÚNG : "TIÊN SƯ CHA CHÚNG MẦY,LÀM CHÍNH QUYỀN GÌ LẠ VẬY,TRONG XÃ CHỈ CÓ MỖI CÂY CẦU,MÀ CŨNG KHÔNG LO NỔI, KHÔNG BẢO TRÌ ĐÚNG MỨC ĐÊ CHO DÂN CHÚNG KHỔ SỞ THẾ NÀY,TIÊN SƯ CHA CHÚNG MẦY,ĐỒ ĂN HẠI,ĐỒ ĂN BÁM XÃ HỘI,CHẾT ĐI CHO RẢNH,TIÊN SƯ CHA CHÚNG MẦY ! " Nói thê thì mới ĐÚNG,tại cô giáo nói sai nên bị kỷ luật là đúng rồii,rút kinh nghiệm cô giáo nhá ! Chúc cô vui và viết nữa theo lời gợi ý của của dân đen chúng tôi nhen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CẦU SẬP LÀ TẠI KHÔNG BỀN
      CẢ LÀNG NHÌN THẤY CHỨ LÀM PHIỀN GÌ ANH ?
      HAY LÀ MẤY ĐỨA SỞ KHANH
      TƯỞNG EM HƠ HẾCH NÓ NHANH NHẨY VÀO ?
      CẦU LÀM SAO, PHÂY LÀM SAO
      ANH THÍCH CÁI NÀO ANH CỨ NÓI VÔ !

      Xóa
  2. Thôi thì ai chết vì những bất hợp lý của xã hội VN hiện nay, cứ đổ cho Phật Tổ "số của ngươi tới đó thì được về Tây Phương Cực Lạc". Phật chẳng săm soi hèn hạ trên Facebook để bắt bẻ nhỏ mọn, đần độn người ta đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Mô phật!
    May mà cô Hải Âu không chê lãnh đạo...xã kênh kiệu

    Trả lờiXóa
  4. Cô giáo đã "sai" trong mục phê và tự phê. Chính quyền tất nhiên toàn là đang viên, vậy phải phê trong sinh hoạt đảng mới đúng. Còn trong sinh hoạt thì phê là nêu ưu điểm, còn tự phê là né khuyết điểm. Cô hiểu chưa???

    Trả lờiXóa
  5. Đảng ủy là cơ quan lập ra ở tất cả mọi nơi, để quản tất cả mọi thứ nhưng đồng thời cũng là cơ quan phá nát, cản trở mọi thứ. Cơ quan này không có tính tự lập, không nghề nghiệp, không làm chuyên môn, quan điểm với nhân dân thì vô thần, thành ra vô tình dẫn tới vô nghĩa, là tấm gương tồn tại cho kẻ vô đạo đức.
    Trí thức là trí thức, họ không phải nông dân, không phải công nhân nhưng họ sẽ bảo vệ hai lực lượng này ngay cả khi họ thất thế nhất. Bởi vì ngay cả ngàng năm trước người ta vẫn xếp sĩ nông công thương thì lấy cớ gì cần một đảng đứng ra bảo vệ 2 lực lượng này, mà vốn cũng chẳng làm ra chuyện tốt gì cho tới tận thời điểm hiện tại.
    Ngoại xâm thì chúng sợ đại cục, nội xâm thì chúng hô phức tạp, nhạy cảm, chỉ riêng dân thường thì chúng quất, trí thức thì chúng kỉ luật, ... hết sức nhanh nhạy, hết sức nhiệt tình.
    Sợ mạnh, hiếp yếu là bản tính của phường tay sai.

    Trả lờiXóa
  6. đó là cách xây dựng thiên đường xhcn mà bọn dân đen giờ mới hiểu, ở bắc TT không có internet, facebook nên gặp Kim thì mừng lắm , khóc như cha chết mẹ chết

    Trả lờiXóa
  7. quan tham cộng sản nhìn đâu cũng sợ
    biểu hiện của một chế độ mất hết niềm tin người dân

    Trả lờiXóa
  8. Vì cái "cái mặt kênh kiệu" mà cô Thùy Trang bị phạt 5 triệu, các cơ quan ở An Giang họp lên họp xuống còn báo chí thì tốn biết bao giấy mực.
    Thế mà cô Hải âu cũng không lấy đó làm bài học để phải dính vào cái vụ "cái cầu kênh kiệu".
    Hú hồn. Suýt nữa thì dẫu không bị phạt tiền thì cũng phải lên bờ xuống ruộng với đảng ủy và chính quyền địa phương.
    Cho hay, "dưới chế độ tươi đẹp" của chúng ta làm cái gì cũng phải có "quy trình", kể cả việc trên giường ngủ vì "đảng ta là đảng cầm quyền", "đảng lãnh đạo trực tiếp, toàn diện nhà nước và xã hội".

    Trả lờiXóa
  9. HAI TỈNH CÙNG CÓ CHỮ "AN' MÀ CHẲNG AN CHÚT NÀO ?

    Trả lờiXóa
  10. Bọn này là lũ cường hào ác bá nông thôn đấy,nó hung hãn và tàn bạo gấp 100 bọn cường hào ác bá thời thực dân Pháp đấy !

    Trả lờiXóa
  11. Ở các nước khác, cô giáo kiện cho mấy thằng quan ngu ngốc tù mót gông!

    Trả lờiXóa
  12. Đất nước VN trong những ngày đen tối nhất ! Quan tham và cường hào ác bá khắp mọi nơi mọi miền !

    Trả lờiXóa
  13. Chúng xử sự với cô Hải Âu như bọn côn đồ.
    VN xã hội chủ nghĩa "dân chủ gấp vạn lần..."? !

    Trả lờiXóa
  14. CÁC BẠN NÓI SAI HẾT , CÁC BẠN PHẢI BIẾT RẰNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LÃNH ĐẠO TOÀN DIỆN . CHO NÊN NÓI XẤU CÁI CẦU , NÓI XẤU CHỦ TỊCH LÀ ĐÃ NÓI XẤU ĐẢNG TA , MÀ ĐẢNG TA DO BÁC HỒ GIÁO DỤC VÀ RÈN LUYỆN , THẾ LÀ CÓ NGHĨA ĐÃ NÓI XẤU BÁC HỒ , MÀ BÁC HỒ LẠI HOẠT ĐỘNG CÁCH MẠNG Ở TRUNG QUỐC , NHƯ VẬY LÀ NÓI XẤU TRUNG QUỐC RỒI : CHẾT LÀ PHẢI

    Trả lờiXóa