Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

ĐIỂM TIN – Thứ Bảy- 12.12.2015

Đối lập Syria ra nguyên tắc hòa đàm (BBC) - Các chính trị gia đối lập và phiến quân Syria thống nhất các nguyên tắc tắc về đàm phán hòa bình với chính phủ.
Irak: Mỹ triệt hạ ba lãnh đạo của Daech (RFI) - Lầu Năm Góc ngày 10/12/2015 thông báo ba lãnh đạo phụ trách tài chính của quân khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã thiệt mạng vào cuối tháng 11/2015, trong các đợt không kích gần đây tại Irak.
Pháp : Ngăn đường cực hữu, một chiến lược can đảm và dài hạn (RFI) - Vòng hai bầu cử cấp vùng đầy bất trắc, cánh hữu tại Pháp tìm không ra chiến lược chống cực hữu, thái độ lố lăng của ứng cử viên đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump, cơn sốt bài Hồi giáo tại Hoa Kỳ, mồ chôn tập thể của Daech tại Irak, hé lộ bí mật quốc phòng Pháp, một tỷ phú Trung Quốc « mất tích » là những chủ đề trong mục điểm báo hôm nay 11/12/2015.
Thụy Sĩ lo ngại khủng bố tấn công trụ sở Liên Hiệp Quốc (RFI) - Báo động được nâng cấp tại Genève hôm nay, 11/12/2015. Chính quyền Thụy Sĩ nhận được tin về nhiều hoạt động đáng ngờ mới đây của sáu phần tử được coi là cực đoan, hiện đang có mặt trên lãnh thổ nước này. Sáu người nói trên bị nghi ngờ đang chuẩn bị một vụ khủng bố, có thể là nhắm vào Liên Hiệp Quốc. Không khí tại Genève có phần căng thẳng trong những giờ qua.
Thượng đỉnh chống biến đổi khí hậu tại Pháp không kết thúc như dự kiến (RFA) - Hội nghị cấp cao về biến đổi khí hậu tại Pháp sẽ không kết thúc như dự kiến vì vẫn còn nhiều tranh cãi cần phải giải quyết giữa các nước tham gia.
COP21 không ra được thỏa thuận như dự kiến (RFI) - Hôm nay 11/12/2015, mặc dù đã trải qua thêm một đêm đàm phán căng thẳng, thỏa thuận toàn cầu của hội nghị thượng đỉnh thế giới về khí hậu COP21 đã không được trình đúng thời hạn dự kiến. Chủ tịch COP21 Laurent Fabius tuyên bố một dự thảo chính thức sẽ được đưa ra vào sáng mai, 12/12. Theo nhiều nhà quan sát, trong cuộc tranh luận đêm qua, nhiều nước chủ chốt đã kiên quyết không nhân nhượng về nhiều vấn đề chính.
Người có đôi mắt vua Hàm Nghi (BBC) - Gặp Amandine Dabat, cháu gái 5 đời của Vua Hàm Nghi, để tìm hiểu công trình nghiên cứu về vị vua nghệ sỹ lưu đày.
'Trao quyền cho dân' đối phó khí hậu (BBC) - Giám đốc một tổ chức phi chính phủ cho rằng cần trao quyền cho người dân để đối phó biến đổi khí hậu ở Việt Nam.
7 kẻ hành hung LS Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị truy tố (RFA) - 7 người tham gia hành hung hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị truy tố về tội cố ý gây thương tích.
Giới tranh đấu cho nhân quyền trông đợi vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ (VOA) - Những người đứng đầu giới tranh đấu cho nhân quyền đã họp tại Washington để đề cập đến vai trò của Hoa Kỳ như một lực lượng tiên bộ
Vấn đề tổ chức (RFA) - Công cuộc đấu tranh dân chủ của nhân dân Việt Nam và phong trào dân chủ Việt Nam đã trải qua 40 năm với rất nhiều thời kỳ, giai đoạn khác nhau.
Hội AEDC và Trung Tâm Nhân Quyền VN tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Nhân quyền (RFA) - Sáng ngày 5-12-2015, Hội Anh Em Dân Chủ (AEDC) và Trung Tâm Nhân Quyền Việt Nam đồng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Nhân quyền 10-12-2015.
Vụ Minh Hạnh bị công an hành hung được nêu ra trước Quốc hội Đức (BoxitVN) - Chúng ta phải thông tin cho các Người Bảo Vệ Nhân Quyền biết rõ hơn nữa về những quyền của họ và các khả năng bảo vệ. Họ cần phải biết, họ có thể nhận được những sự giúp đỡ nào từ đất nước chúng ta, nơi mà chúng ta thực sự có tự do, và họ có thể cầu cứu ở người nào khi cần thiết .
Để kết thúc phát biểu tôi xin nói rằng, chúng ta với tư cách cá nhân có thể dấn thân giúp nhiều Người Bảo vệ Nhân quyền. Về phần mình, tôi đã quyết định tiếp tục hỗ trợ những người như cô Minh Hạnh, đến thăm họ trong nhà tù khi có dịp, khích lệ họ bằng thư từ, nói với họ rằng họ không bị lãng quên.
Bất cứ cương vị nào, nơi nào, thời điểm nào mà điều kiện cho phép tôi sẽ luôn đóng góp một phần nhỏ vào công việc làm sáng tỏ những bất công mà họ phải gánh chịu. Nhưng mà chúng ta cũng nên thực hiện việc này trên cương vị là Quốc hội và Chính phủ.
Việt Nam : Nông dân rất cần thông tin dự báo thời tiết chính xác (RFI) - Biến đổi khí hậu khiến thời tiết thất thường, làm sản xuất nông nghiệp ngày càng trở nên bấp bênh. Vấn đề làm thế nào để dự báo thời tiết chính xác và đưa được các thông tin đến với người làm nông đang là một mối quan tâm hàng đầu của nhiều nhà khoa học, người hoạt động xã hội tại Việt Nam.
Việt Nam sẽ cấp visa 1 năm cho công dân Mỹ (VOA) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội tán đồng đề xuất của chính phủ, qua đó Việt Nam sẽ cấp thị thực nhập cảnh cho công dân Hoa Kỳ thời hạn 1 năm thay vì 3 tháng
Việt Nam 'sẽ nới lỏng visa cho người Mỹ' (BBC) - Việt Nam có thể sẽ cấp visa có thời hạn một năm nhiều lần cho công dân Hoa Kỳ nhập cảnh Việt Nam, tương xứng với chính sách Mỹ dành cho Việt Nam.
TP HCM có tân chủ tịch (BBC) - Giống như Hà Nội, TP HCM chỉ có một ứng cử viên duy nhất cho chức chủ tịch UBND - ông Nguyễn Thành Phong.
Tháng 12, chuyện những người đàn bà (RFA) - Tháng Mười Hai năm nay, xuất hiện nhiều câu chuyện về những người đàn bà trên thế gian này – có những người lừng danh, và cả những người vô danh – khiến mọi thứ lại càng đáng nhớ hơn.
Việt Nam trong nhóm các nước có dân số lão hóa nhanh (VOA) - Đông Á - Thái Bình Dương có dân số lão hóa nhanh hơn các khu vực khác trên thế giới, trong đó Việt Nam thuộc nhóm nước có tốc độ lão hóa dân số nhanh
Sáng kiến mới giúp Việt Nam phát triển xanh (VOA) - Một trung tâm mới hỗ trợ các doanh nghiệp sử dụng công nghệ sạch tại Việt Nam vừa khai trương hôm nay 11/12
Tấn công khủng bố và người Việt ở California, Paris (VOA) - Những vụ khủng bố bắt nguồn từ tinh thần Hồi giáo cực đoan có ảnh hưởng thế nào đến tình cảm của người Việt đối với Hồi giáo và những di dân đạo Hồi?
Pháp: Phát hiện 95 ký ngà voi trong hành lý của một cặp vợ chồng Việt Nam (RFI)- Hải quan Pháp phát hiện 4 vali hành lý chứa đầy nữ trang, đồ vật bằng ngà voi. Chủ nhân những kiện hàng cấm kỵ nói trên là một cặp vợ chồng người Việt trên đường từ Ethiopia về Việt Nam.
Không gian cà phê nghệ thuật của Hà Nội (BBC) - Cây bút người Anh sống ở Hà Nội cho rằng những quán cà phê chính là không gian nghệ thuật quan trọng nhất của thành phố.
Trao đổi thư tín với thính giả 11.12.2015 (RFA) - Tuần lễ thứ nhì của tháng 12 đã trôi qua một cách nhanh chóng nhưng dường như bầu không khí của tiết trời thay đổi trong những ngày cuối năm khiến nhịp sống có vẻ chậm lại.
Việt Nam lên tiếng vụ cô dâu Việt bị sát hại ở Hàn Quốc (VOA) - Hai ngày sau khi một người phụ nữ Việt Nam và con gái 6 tuổi bị sát hại ở Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chính thức lên tiếng
Thi đua đi nữa, thua đi mãi (BoxitVN) - Đại Hội Thi Đua Yêu Nước Toàn Quốc vừa diễn ra hoành tráng tại Hà Nội ngày 07-12-2015 với sự tham dự của nhiều chức sắc trong chính quyền: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân…
Đã có nhiều bài viết, nhiều ý kiến về Đại Hội này. Báo Thanh Niên, ngày 8-12-2015, đăng bài của nhà thơ Thanh Thảo “Cho Dân, Cho Nước Được Nhờ” nhận xét về sự kiện này: “nhiều tấm gương những con người thực sự bình dị nhưng thực sự lớn lao đã được vinh danh”.
VIỆT NAM: MÔN HỌC LỊCH SỬ TRONG QUÁ KHỨ, HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI (BoxitVN)- Chúng ta thường nghe câu: “Dân ta phải biết sử ta / Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”, nhưng xin thú thật câu ấy chẳng qua chỉ là câu khẩu hiệu mà thôi. Hiện nay nhiều người Việt Nam rành sử Tàu hơn sử Ta. Cách nay khoảng hai tháng, tôi thay mặt vợ tôi tháp tùng với Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Khánh Hòa ra thôn Phú Hòa, xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa dự đám cưới. Chuyến xe có trên 24 người toàn là bác sĩ và cán bộ của Trung tâm, chỉ có tôi không thuộc ngành y mà thôi . Trên đường về nhiều người trên xe đề nghị đến nhà một anh cán bộ trong Trung tâm có mặt trên xe ở đường Hoàng Diệu, Nha Trang để hát karaoke. Anh ta đồng ý và với điều kiện là trả lời một câu hỏi do anh ta đưa ra: Kết cục cuộc đời của Hoàng Diệu là gì? Mọi người trên xe ngơ ngác nhìn nhau và chẳng ai giải đáp được câu hỏi!
LỊCH SỬ QUA LÁ QUỐC KỲ (BoxitVN) - Lịch sử của mỗi quốc gia trên thế giới đều trải qua nhiều chế độ, chính thể khác nhau. Trong mỗi thời kỳ của mỗi chế độ, mỗi chính thể của một quốc gia đều có một Lá cờ đại diện cho quốc gia của thời kỳ đó. Vì vậy, khi có sự thay đổi về chế độ hoặc thay đổi chính thể (mà không còn theo chế độ trước) thì Lá cờ đại diện cho quốc gia cũng thay đổi. Điều đó nói lên rằng “Quốc kỳ” chỉ là Avatar (hình ảnh đại diện) cho “Quốc gia” trong một thời kỳ nhất định.
Tổ Quốc thì vĩnh hằng (trừ khi bị thôn tính, sáp nhập vào quốc gia khác), còn chế độ (hoặc chính thể) thì chỉ tồn tại trong một thời kỳ nhất định.
Từ những lý lẽ trên để thấy rằng: Nên hiểu “Quốc kỳ” là Cờ đại diện cho một Quốc gia trong một thời kỳ khi chế độ (hoặc chính thể) cụ thể của Quốc gia đó còn hiện hữu (tồn tại) chứ không nên hiểu đó là Cờ Tổ quốc bởi Tổ quốc là Lịch sử dựng nước, giữ nước của Dân tộc trải qua nhiều chế độ, nhiều chính thể khác nhau.
Việt Nam lấy tiền đâu phát triển: Tiến thoái lưỡng nan… (BoxitVN) - Theo tính toán của tôi, tham nhũng đóng góp ít nhất 30% trong chi phí công. Đi đến đâu cũng phải lo lót hết cửa này cửa khác. Qua mỗi cửa lại bòn rút một số tiền, nhà thầu cũng phải chạy hết dự án này đến dự án khác. Trúng thầu thì những cái đó sẽ đi vào hạch toán sổ sách của những người đó chứ họ không bỏ tiền túi ra chạy dự án. Đồng tiền trước là đồng tiền khôn, cứ bỏ ra rồi lấy sau và lấy một cách dễ dàng từ việc đấu thầu.
Cần làm chặt ngay từ khâu phê duyệt dự án, giám sát đấu thầu, giám sát kết quả việc thực hiện đấu thầu và Quốc hội phải là người cuối cùng giám sát các dự án quốc gia, chứ không chỉ giành công việc này cho thanh tra Chính phủ. Quốc hội cần phải đưa ra 1 lộ trình những gì cần xem xét vào kỳ họp Quốc hội này, chấm dứt họp là phải có 1 danh sách tất cả những dự án, những thông số cần theo dõi trong các tháng tới. Tới kỳ họp tiếp theo sẽ đưa những việc đó ra xem đã thực hiện được đến đâu, ai là người chịu trách nhiệm..., cứ như thế thì mới có sự giám sát minh bạch và hiệu quả.
Singapore và Việt Nam (BoxitVN) - Hôm 7/12/2015 Singapore đã đồng ý cho quân đội Mỹ triển khai loại phi cơ do thám tối tân P8 Poseidon trên lãnh thổ Singapore để thực hiện các phi vụ tuần tra trên Biển Đông. Đợt triển khai đầu tiên được tiến hành ngay tức khắc, từ ngày 7 đến 14 tháng 12, 2015. Trước đây các chiếc P8 thường xuất phát từ Nhật Bản và Philippines (www.rfi.my/1ITtjsk).
Hoa Kỳ và Singapore là hai nước có quan hệ quốc phòng lâu đời. Từ năm 1990, Sing đã đồng ý mở cửa một phần các căn cứ của mình để cho đồng minh Mỹ sử dụng, mà cụ thể là mở quân cảng Changi cho chiến hạm Mỹ, kể cả hàng không mẫu hạm. Để chiêu dụ Mỹ chôn chân ở Sing họ đã chấp nhận tốn kém, ra công xây dựng Changi thành quân cảng lý tưởng cho hải quân Mỹ. Trong toàn vùng Đông Nam Á, Changi là cảng duy nhất có khả năng đón tiếp tàu sân bay Hoa Kỳ (www.rfi.my/1ITugRg).
New Zealand sẽ có quốc kỳ mới? (BBC) - Cuộc trưng cầu ý kiến qua bưu điện về hình mẫu quốc kỳ mới của New Zealand chuẩn bị kết thúc.
Vụ xử luật sư TQ - then chốt việc bảo vệ quyền phát biểu hợp hiến (VOA) - Sau hơn 1 năm rưỡi bị câu lưu, chính quyền Trung Quốc sẽ đưa luật sư nhân quyền Phố Chí Cường ra tòa vào ngày thứ Hai
Không khí ô nhiễm 'có thể gây béo phì' (BBC) - Một số nghiên cứu nói không khí ô nhiễm ở môi trường sống gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khác bên cạnh các bệnh về hô hấp.
Báo động đỏ: Ô nhiễm ở Đông Á (BBC) - Trong lúc dân cư ở Bắc Kinh đang hứng chịu cảnh khói mù vì ô nhiễm từ chất thải nhiệt điện, các nước Đông Á cũng đối diện ô nhiễm ở nhiều thành phố.
Úc cáo buộc 5 người tội âm mưu tấn công khủng bố (VOA) - Nhà chức trách Úc đã cáo buộc một thiếu niên và bốn người đàn ông về tội hoạch định những vụ tấn công khủng bố nhắm vào những tòa nhà chính phủ
Ngày hội đạp xe mừng sinh nhật vua Thái Lan (BBC) - Ngày hội 'Bike for Dad' được tổ chức ở Bangkok, Thái Lan, với sự tham gia của hàng ngàn người nhân sinh nhật 88 tuổi của nhà vua.
Thủ tướng Nhật công du Ấn Độ để ký hợp đồng tàu cao tốc và nguyên tử (RFI) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ cố gắng hoàn tất hợp đồng bán tàu cao tốc cho Ấn Độ trong chuyến viếng thăm hai ngày bắt đầu từ hôm nay 11/12/2015.
Cải tổ quân đội Trung Quốc làm gia tăng nguy cơ xung đột (RFI) - Kế hoạch cải tổ quân đội Trung Quốc làm gia tăng nguy cơ xung đột với các nước láng giềng và với Hoa Kỳ, nhất là vì các biện pháp cải tổ này trao thêm quyền cho các chỉ huy cấp thấp hơn. Đó là nhận định của trang mạng The Diplomat, trong một bài viết đăng ngày 10/12/2015. Tác giả bài viết là ông Joseph A. Bosco, thuộc Trung tâm vì Lợi ích Quốc gia Center for National Interest ( Hoa Kỳ ) và là cộng sự viên cao cấp của Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược, CSIS.
Trung Quốc tiếp tục đàn áp Cơ đốc giáo (VOA) - Có thêm một nhà thờ ở Trung Quốc được lệnh đóng cửa, trong một dấu hiệu cho thấy giới hữu trách Bắc Kinh tiếp tục đàn áp những hội thánh không đăng ký
Hiện tượng doanh nhân 'mất tích' ở Trung Quốc (BBC) - Một loạt nhà tài phiệt Trung Quốc đã mất tích gần đây trong lúc chưa có giải thích chính thức.
Tỷ phú TQ Guo Guangchang đột ngột mất tích (RFA) - Sự vắng mặt đột ngột của Guo Guangchang, tỷ phú kiêm chủ tịch của công ty Club Med, thuộc tập đoàn Fosun, đã làm dấy lên nhiều câu hỏi trong cuộc điều tra nghi vấn tham nhũng. Cũng trong ngày hôm nay, tất cả cổ phiếu của các công ty thuộc Fosun đã bị giữ lại.
Ông chủ 7 tỷ đô ở TQ 'bị mất tích' (BBC) - Tỷ phú Trung Quốc, ông Quách Quảng Xương, bị coi là ‘mất tích’ trong lúc có đồn đoán đây là một phần chiến dịch chống tham nhũng.
Chủ tịch tập đoàn Phục Tinh Trung Quốc « mất tích », cổ phiếu bị treo (RFI) - Tập đoàn Trung Quốc Phục Tinh (Fosun), sở hữu Club Med - công ty du lịch nổi tiếng của Pháp - đã mất hoàn toàn liên lạc với ông Chủ tịch. Theo tạp chí Tài Kinh, sự « mất tích » này có thể do đương sự đang bị điều tra. Các cổ phiếu của những công ty chi nhánh thuộc tập đoàn, hôm nay 11/12/2015, đã bị ngưng giao dịch trên thị trường chứng khoán Thượng Hải và Hồng Kông.
Mỹ: Các luật sư TQ bị bắt là 'những người hợp tác chứ không phải kẻ thù' (VOA) - Đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc, ông Max Baucus, kêu gọi nhà cầm quyền Trung Quốc phóng thích luật sư nhân quyền nổi tiếng Phố Chí Cường
HĐBA lại lên án Bình Nhưỡng vi phạm nhân quyền (RFI) - Bốn nước Nga, Trung Quốc, Venezuela và Angola không ngăn cản được Hội Đồng Bảo An, mở phiên họp lên án Bắc Triều Tiên vi phạm nhân quyền. Đây là năm thứ hai liên tiếp, quốc gia khép kín nhất hành tinh bị Liên Hiệp Quốc chỉ trích mạnh mẽ về vấn đề này. Phiên họp diễn ra trùng khớp với Ngày Quốc tế về nhân quyền 10/12 hàng năm.
Nam – Bắc Hàn gặp gỡ cấp thứ trưởng tại Kaesong (RFA) - Nam Hàn và Bắc Triều Tiên gặp gỡ nhau tại một thị trấn vùng biên giới của Bắc Triều Tiên. Động thái này tuy là một bước nhỏ trong nỗ lực hàn gắn mâu thuẫn của hai nước nhưng cho thấy vẫn còn hy vọng vào các bước phát triển xa hơn.
Đàm phán cấp cao liên Triều đầu tiên từ hai năm qua (RFI) - Sau gần hai năm gián đoạn, Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc tổ chức đàm phán cấp cao từ hôm nay, 11/12/2015. Cuộc gặp được đánh giá là một dấu hiệu tích cực cho quan hệ hai miền, tuy nhiên những người am hiểu hồ sơ này có một thái độ lạc quan chừng mực.
Bắc Triều Tiên xoay qua ‘chiến thuật dọa dẫm’ bằng bom tự chế (VOA) - Vào ngày LHQ họp bàn về tình trạng vi phạm nhân quyền có hệ thống ở Bắc Triều Tiên, ông Kim Jong Un khoe nước ông đã phát triển được bom hydrogen
Thái Lan: Người dân đạp xe ở Bangkok để tỏ lòng ngưỡng mộ Quốc vương (RFA)- Hàng ngàn người đạp xe đạp diễu hành trên đường phố thủ đô Bangkok để tỏ lòng ngưỡng mộ và cầu nguyện cho sức khỏe của Quốc vương Bhumibol Adulyadej.
Campuchia: 10 người chết vì ăn thịt chó bị đánh thuốc độc (RFA) - Các quan chức y tế Campuchia cho biết có 10 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị nhiễm độc sau khi ăn thịt chó bị thuốc chết và uống với rượu gạo không rõ nguồn gốc.
Philippines: Cháy lớn tại khu ổ chuột ở Manila, 9 người thiệt mạng (RFA) - Hỏa hoạn tại một khu ổ chuột thuộc thành phố Manila của Philippines đã giết chết 9 nạn nhân.
Michel Platini bị bác đơn kháng án (RFI) - Sáng ngày 11/12/2015, Tòa án trọng tài Thể thao (TAS) tại Lausanne Thụy Sĩ đã ra phán quyết y án kỷ luật cấm mọi hoạt động liên quan đếnBÓNG ĐÁ trong 90 ngày đối với chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu ( UEFA) Michel Platini cho trong khuôn khổ vụ nhận 1,8 triệu euros từ FIFA.
Hai miền Triều Tiên bày tỏ lạc quan trước hòa đàm (VOA) - Nam Triều Tiên và Bắc Triều Tiên đã mở các cuộc đàm phán cấp cao đầu tiên trong gần 2 năm nay, giữa lúc hai bên bày tỏ ý muốn cải thiện quan hệ
Nga - Thổ Nhĩ Kỳ căng thẳng về các thủy lộ chính (VOA) - Căng thẳng leo thang giữa Moscow và Ankar làm sống lại sự đối đầu từ lâu liên quan đến việc đi lại trên các thủy lộ Bosphorus và Dardanelles của Thổ Nhĩ Kỳ
Premier League: Ai sẽ ‘vô địch lượt đi’? (BBC) - Đội nào sẽ vô địch mùa đấu kỳ mùa đông và liệu "hiện tượng” Leicester City sẽ bị giải mã?
Nga: Ô. Mikhail Khodorkovsky bị kết án tham gia tổ chức ám sát thị trưởng Syberia (RFA) - Ông trùm dầu mỏ giàu nhất nước Nga một thời, Mikhail Khodorkovsky hôm nay bị tuyên án về tội tham gia tổ chức ám sát một thị trưởng ở Syberia vào năm 1998, theo tin tức từ AFP.
Ban nhạc K-Pop bị giữ tại phi trường LA vì nghi ngờ hoạt động mại dâm (RFA) - Tất cả tám thành viên của ban nhạc K-Pop bị tạm giữ tại phi trường Los Angeles vì nghi ngờ các cô gái này du lịch vào Mỹ để hoạt động mại dâm.
Canada chào đón người tị nạn Syria (VOA) - 163 người Syira tị nạn được Thủ tướng Justin Trudeau và các giới chức cấp cao Canada chào đón hôm thứ Năm
Chứng khoán toàn cầu trên bờ vực suy trầm (RFA) - Thị trường chứng khoán toàn cầu hôm nay trên bờ vực suy trầm sau hai tháng trì chậm, trong lúc giá dầu tiếp tục xuống thấp, đồng nhân dân tệ Trung Quốc cũng rớt nhẹ vào khi đã mất giá liên tục trong vòng 4 năm rưỡi vừa qua.
Tiếp tục điều tra vụ xả súng ở San Bernardino (VOA) - Các thợ lặn đang tiếp tục cuộc tìm kiếm tại một hồ ở California để tìm những chứng cớ có thể được liên kết với cặp vợ chồng đã xả súng bắn chết 14 người
Cuộc điều tra tập trung vào người bạn của tay súng California (VOA) - Những nhà điều tra nói rằng Marquez đã cải đạo theo Hồi giáo, tôn giáo của Farook, và kết hôn với một người họ hàng trong gia đình của Farook
Bất ổn tại Syria, Ukraine là trọng tâm chuyến đi sắp tới của Ngoại trưởng Mỹ (VOA)- Ngoại trưởng Mỹ nói mặc dù có quan điểm khác biệt về số phận của Tổng thống Syria, Nga đã tỏ ra 'xây dựng' trong nỗ lực đa quốc gia
Bạo động tiếp diễn tại Syria giữa lúc hoạt động ngoại giao được tăng cường(VOA) - Một loạt vụ nổ bom cài trên xe tải ở vùng đông bắc Syria đã giết chết ít nhất 22 người, trong lúc các hoạt động ngoại giao đang được đẩy mạnh
Mark Zuckerberg: Facebook ‘luôn chào đón’ người Hồi giáo (VOA) - Mark Zuckerberg vừa lên tiếng cam kết Facebook ‘luôn chào đón’ người Hồi giáo sau phát biểu của ứng cử viên tổng thống Donald Trump
(TTHN)
-----------

1 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 11:03 12 tháng 12, 2015

    Theo VOA một trung tâm hỗ trợ VN phát triển công nghệ xanh ra đơi.
    Đây là một sáng kiến tốt cần phát triển tại Việt Nam về mặt Du lich Xanh.

    Đầu tư DU LỊCH XANH rất rẻ , có thể phổ cập trong mọi gia đình ở Nông thôn Việt Nam, khuyến khích mọi gia đình tổ chức ăn ở sạch sẽ, văn minh, khuyến khích đường xá được mở rộng tiện đi lại cho mọi người cùng được hưởng và khách Du lịch đến được dễ dàng.
    Nếu một địa phương nào quan tâm đến chuyện này, có thể vận động cả làng cùng vào cuộc KINH DOANH DU LỊCH XANH.
    Mỗi nhà đều có sân rộng lát gạch, mỗi nhà đều có giếng nước mát, mỗi nhà đều có vườn rau xanh....
    khách du lịch đến đó có thể ăn gà nướng? ( gia đình nuôi )
    Khách có thể ăn cá hấp bia? ( Chủ nhà mua ở chợ mang về ),
    Có thể ăn rau luộc? ( hái ở vườn )
    Nghỉ ngơi buổi trưa có chỗ nghỉ trưa không có ruồi muỗi và có nhà vệ sinh đúng tiêu chuẩn?. ( chủ nhà cần làm trước )
    Đầu tư những thứ trên không khó, các gia đình phải tự quản lý? Cũng không khó.
    Mọi người phải tập thói quen sống sạch sẽ văn minh? ( tập dần sẽ quen ) và cuối cùng nếu hàng ngày, hoặc dịp cuối tuần họ có khách đến thưởng thức? Họ thu được mỗi lần vài ba triệu đồng tiền laĩ? Dễ quá...Và bộ mặt nông thôn sẽ thực sự thay đổi.
    Có muốn không?

    Trả lờiXóa