Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Chẳng lẽ dân Việt Nam đã bị 'Bê Đê hóa' ?

Giới trẻ ở Sài Gòn "ăn mừng" quốc hội chấp nhận quyền chuyển giới.
Năm 1948 bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền ra đời. Các quyền tự do cơ bản của con người, như các quyền tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do chính kiến… đã được bản Tuyên ngôn xác lập. 
Không có dòng nào trong văn bản này nói về quyền của người đồng tính hay chuyển đổi giới tính (LGBT).
Đến năm 2011 quyền LGBT mới được LHQ nhìn nhận. Đến nay, số quốc gia trên thế giới nhìn nhận quyền này chưa nhiều hơn số các quốc gia không công nhận. Nhiều nước trên thế giới vẫn xem quan hệ giữa người đồng tính là « có tội ». Đặc biệt, một số nước (theo đạo Hồi) kết tội rất nặng người LGBT, mức tội có thể lên đến tử hình.
Quốc hội VN vừa rồi thông qua Luật nhìn nhận quyền của người chuyển đổi giới tính. Việc này tạo sự vui mừng cho giới đồng tính, chuyển đổi giới tính ở VN. Không có thống kê chính thức, nhưng có lẽ số người thuộc « hệ phái » LGBT là thiểu số (rất nhỏ) ở VN. Truyền thống xã hội VN dầu không khe khắc nhưng khó có cái nhìn bao dung cho những người thuộc giới LGBT.
Như vậy, lãnh đạo CSVN có vẻ thiên vị với dân LGBT hơn là dân tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền. Lý do vì sao, có lẽ nên đặt câu hỏi cho « tứ trụ », mấy ông Sang, Trọng, Hùng, Dũng.
Câu trả lời, theo ý kiến chủ quan của tôi, chắc phe đồng tính và chuyển đổi giới tính phải chiếm phần đa số trong Trung ương, trong Bộ Chính trị, trong Quốc hội… nên luật này mới ra sớm như vậy.
Những người tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền VN là thành phần dễ vô tù nhứt nước. Côn đồ, lưu manh, đỉ điếm, cướp đường, cướp chợ, tham nhũng, sâu bọ… hoành hành như chỗ không người. Trong xã hội, chỗ nào cũng đầy dẫy tệ nạn xã hội. Coi vậy mà những người này « hoạt động » dễ dàng hơn bọn người tranh đấu cho dân chủ.
Các quyền dân chủ, quyền con người… được quốc tế qui định, được ghi (giới hạn) trong Hiến pháp. Dân chủ, nhân quyền… là khao khát của số đông, là con đường đi đến văn minh, tiến bộ và phát triển bền vững. Nhưng những người tranh đấu cho dân chủ, cho nhân quyền dường như đều có bản án bỏ túi ở đồn công an huyện. Họ có thể bị bắt bất cứ lúc nào.
Theo tôi, xin lỗi trước, để việc tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền có cơ hội thành công, những nhà tranh đấu nên nộp đơn để trở thành… LGBT. Mục đích để được luật pháp che chở.
Một câu hỏi nữa đặt ra, (xin lỗi trước giới LGBT Việt Nam), là nhà nước CHXHCNVN đã trở thành nhà nước lại cái khi nào vậy ?
Trương Nhân Tuấn/(FB Nhân Tuấn Trương)
-----------

15 nhận xét:

  1. Các luật khác quan trọng, cần thiết, nhu cầu thiết yếu cho nền dân chủ XH (như Luật biểu tình) thì lờ đi. Hết chuyện đi bà và ra luật chuyển giới! Trong công đồng cư dân Việt có bao người cần chuyển giới mà Cuốc Hụi làm chuyện kỳ quái, vô tích sự như vậy? Các ông, bà nghị quả là biết giết thời gian,lấp chỗ trống !

    Trả lờiXóa
  2. Tổ chức gameshow "Leo cột mỡ" thôi! Cho người dân quên bất công
    (Ziệt Hươn nham nhở)

    Trả lờiXóa
  3. Trong hiến pháp 1982 quyền biểu tình được qui định theo luật.Nhưng từ đó đến nay luật nầy cứ bị ngâm.Còn trong HP có qui định quyền chuyển giới đâu mà sao hăng quá vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Với bọn tay sai cho ngoại bang, người Tàu gọi chúng là lủ con hoang còn người Mỹ thì gọi bọn chúng là bọn chó đẻ quả không sai. Với dân tộc của chúng thì bọn chúng đích thị chính là con hoang, chó đẻ chứ còn gì nửa.

    Trả lờiXóa
  5. ăn thực phẩm của tàu nhiều rồi, giờ thì thành lưỡng tính cả, một dân tộc chuẩn bị xóa sổ

    Trả lờiXóa
  6. Nạn thất nghiệp ở VN đang có xu hướng trở thành dịch thất nghiệp , nam giới thất nghiệp khó kiếm việc hơn nữ giới nên QH chấp nhận cho chuyển giới để giải quyết vấn đề thất nghiệp ! Nếu không may sa cơ lỡ vận , các Nghị còn có cơ hội chuyển giới để kiếm ăn , phải nói là quyết định có tầm nhìn chiến lược ! Thế mới gọi là . . ." đi tắt đón đầu " ! Xin ngả mũ bái phục QHVN ! Cao kiến ! Cao kiến !

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh 11:9 nói chuẩn

    Trả lờiXóa
  8. Phương châm làm luật của QHVN là cái gì dễ thì làm trước, những cái còn "nhiều ý kiến khác nhau" thì cứ ... từ từ, đâu khắc có đó. Còn nội dung luật đúng hay sai, chương trình làm luật cái gì trước, cái gì sau là do ý kiến ...đa số, theo quy định của HP, miễn bàn.
    Hoan hô QH đã rất cẩn trọng. "Dục tốc bất đạt"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải là dễ làm trước! mà cái nào vô thưởng, vô phạt thì sốt sắn bàn thảo, hăng hái biểu quyết!

      Xóa
  9. QĐ cũng bị pê đê hóa rồi. Đang "Trung với nườc", chuyển thành "Trung với đảng"? Kệ mẹ "nước Việt"?!

    Trả lờiXóa
  10. ăn mừng quá đi chứ.....
    vì làm gì có cái gì để ăn mừng?

    Trả lờiXóa
  11. Những vấn đề cấp thiết , quốc kế dân sinh không thấy bàn kỹ , sôi nổi mấy. Chỉ bàn kỹ về "quyền chuyển giới" thì là sao? Hay trong QH cũng có nhiều nghị...BD chăng?!

    Trả lờiXóa