Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Trung Quốc - Nga chuyển địa điểm tập trận chung tới Biển Đông

 Theo tuyên bố này thì hai bên không tổ chức tập trận ở vùng biển gần đảo Senkaku nữa, mà chuyển tới Biển Đông - mục đích chưa rõ.
Tàu tuần dương tên lửa Varyag của Hạm đội Thái Bình Dương Nga
Tờ "Hoàn Cầu" Trung Quốc ngày 8 tháng 5 dẫn trang mạng "Rusnews" Nga ngày 7 tháng 5 đưa tin, tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương Nga và quân đội Trung Quốc sẽ cùng tham gia cuộc tập trận quy mô lớn "Hợp tác trên biển-2014",
cuộc tập trận sẽ tổ chức vào giữa tháng 5 năm 2014. Đây là tuyên bố của người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương Nga, thượng tá Romane Martov trên hãng tin RIA Novosti Nga.
Theo bài báo, Nga và Trung Quốc đã là lần thứ ba tổ chức tập trận như vậy. Loại tập trận này nhằm tăng cường hợp tác thực tế giữa hạm đội hai nước và đối phó với các mối đe dọa.
Cuộc tập trận gần đây nhất đã tổ chức ở biển Nhật Bản vào tháng 7 năm 2013, khi đó tham gia tập trận có khoảng 20 tàu chiến của hai bên.
Thượng tá Martov nói: "Giữa tháng 5, tàu chiến Nga sẽ lên đường tới Thượng Hải, ở đó tham gia diễn tập quy mô lớn 'Hợp tác trên biển - 2014' với hải quân Trung Quốc, diễn tập sẽ tổ chức ở Biển Đông".
Ông cho biết, vào thứ Tư, Hạm đội Thái Bình Dương dẫn đầu là tàu tuần dương tên lửa Varyag ra khơi tập luyện vấn đề huấn luyện tác chiến.
Ông cho biết thêm: "Hạm đội sẽ tổ chức tập luyện cơ động liên hợp, diễn tập máy bay trực thăng hạ cánh xuống tàu chiến, áp dụng hành động tìm kiếm cứu nạn, dùng hỏa pháo tấn công các mục tiêu trên không và trên biển".
Tàu tuần dương tên lửa Varyag Nga dẫn đầu hạm đội rời Vladivostok đến Thượng Hải, Trung Quốc
Tàu tuần dương Varyag - Hạm đội Thái Bình Dương Nga

Trung-Nga tập trận chung trên biển năm 2013
Trung-Nga tập trận chung trên biển năm 2005
(Theo GDVN)

15 nhận xét:

  1. Hai tên cướp này lại chơi thân với nhau sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ai chơi với chúng nó đâu, mấy thằng chó sắp chết đành phải chơi với nhau thôi!

      Xóa
    2. Hai thằng ma cô chơi càng gần nhau càng tốt, ở xa chúng còn đủ khoảng cách để nhân nhượng, càng gần càng có nhiều cơ hội cho mâu thuẩn giữa bọn chúng nảy sinh và gia tăng xung đột. Cái chí tử của bọn chúng là dân tộc chủ nghĩa, là cái mộng bá vương và vùng đất siberia chính là cái thùng thuốc súng nổ chậm. Đem lửa đến càng gần thuốc súng nghĩa là bọn chúng cùng đường lắm rồi. Mong sao bọn chúng đừng nổi điên như phát xít Đức và liên xô cũ cùng thỏa hiệp đánh ba lan như hồi chiến tranh thế giới thứ hai mà gây họa cho nhân loại .

      Xóa
  2. Vì nó cùng hội cùng thuyền mà

    Trả lờiXóa
  3. Ngu chi ngu rứa. Độc tài lại chơi với độc tài. Bây chừ hai thằng độc tài lớn đang dọa thằng độc tài con. Chết chắc rùi nha. Theo Mỹ thì sợ mất quyền, theo Tầu, theo Nga thì mấy nước. Chọn mất nước hả bay? Ừa mà mất nước thì dân khổ chứ lãnh đạo khổ chi hề. Vẫn làm chủ tịch, thủ tướng, tổng bí, con cháu vẫn làm quan và vẫn là các đại gia tư bản đỏ, có mất tí chi mô hè. Tội chi không bán nước.

    Trả lờiXóa
  4. Ma cô chơi với cướp- thì đúng rồi "mã tầm mã,ngưu tầm ngưu" mà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai thằng ma cô và cướp này dù sao nó cũng còn có chút ít gọi " số má " , nó cũng còn biết đi cướp của thằng khác , chỉ khổ thằng dở hơi chỉ giỏi cướp nhà thôi !

      Xóa
    2. Đúng hơn thì chúng chỉ giỏi "chà đồ nhôm" - chôm đồ nhà!

      Xóa
    3. OK , Nặc danh 06:38

      Xóa
  5. ( Nâu rồi mới được vào trang của chú Bồng, tình hình có vẻ đang nóng)

    Thủ đoạn cũ hoàn cảnh mới.

    Nhớ lại mấy chục năm về trước khi Nga và Trung Quốc thuyết phục cụ Hồ ký hiệp định phân đôi hai miền nam bắc để mở đường cho cuộc chiến tranh tương tàn. Chiến tranh hồi đó đã cứu vớt xã hội Nga và Trung Quốc khỏi sự thoái trào của cnxh, lái sự quan tâm dư luận vào cuộc chiến hai phe cnxh và tbcn để hai Quốc gia này có thời gian thiết lập hệ thống quyền lực của mình. Khi chiến tranh Việt nam kết thúc Trung Quốc chính thức loạn sau Đặng Tiểu Bình lên dẹp yên và mở ra đường nối mới. Còn Nga nhân dân đã vùng lên lật đổ chế độ sau đó không nâu.

    Ngày nay tình hình cả Việt nam và Trung quốc nôi bộ ngày càng thối nát tham ô, tham nhũng ngày càng ra tăng. Chính quyền ngày càng mất kiểm xoát một cách trầm trọng. Dư luận ngày càng đả kích chính phủ bất lực, và sự độc quyền của đảng trong vấn đề quản lý đất nước... hai nước đang bước vào giai đoạn quan trọng mà người đời gọi là thời kỳ thu hoạch, cướp bóc mà dân ta vẫn quen gọi là bọn cướp ngày. Sự phẫn nộ càng ra tăng trong dân thì càng làm cho quá trình ăn cướp bị trở ngại, bài toán lúc này là làm sao lái sự chú ý của dư luận người dân vào một vấn đề khác có đủ sức nặng. Và tất nhiên với nước ta là xung đột biển đông, xung đột càng leo thang thì càng làm cho dư luận chú ý. Và càng tạo cơ hội cho quá trình thâu tóm tiềm lực kinh tế trong nước được thuận lợi.

    Nước ta hiện nay rơi vào tình trạng nội bộ bị chia rẽ nghiêm trọng, đó cũng là thời cơ cho các ông lớn nhẩy vào kiếm trác. Trung quốc thì khỏi phải nói, kế hoạch lạc đà vào lều trong vấn để biển đông ngày càng có dịp triển khai, một động thái xung đột có lợi cho nhiều khía cạnh thì những khía cạnh đó sẽ bồi dưỡng xung đột. Nga đã và đang bán một lượng lớn vũ khí cho Việt nam và họ ngày càng thể hiện vài trò nước đôi của mình, xung đột biển đông sẽ làm cho lượng vũ khí của Nga được tiêu thụ nhiều hơn, bất kể Nga đứng về phía Việt Nam hay Trung quốc thì sẽ được chia sẻ không ít nguồn lợi từ khu vực này. Với mỹ xung đột xẩy ra sẽ đẩy Việt nam gần hơn với mỹ, Và khi xung đột qua đi Việt nam ta sẽ càng nợ lần nhiều hơn có thể từ 100 tỷ đô tăng lên 500 tới 600 tỷ...

    Thời nay khi mà kết cấu quyền lực mà cụ Hồ cụ Mao dựng nên dần được thay thế bằng kết cấu mới thì những chuyển biến trong xã hội cũng ngày càng rõ dệt:

    "Hồ ẩn sơn trung mao tận bạch
    Kình cư hải ngoại huyết lưu hồng"

    Câu sấm của cụ Trạng sắp ứng nghiệm rồi, một cuộc chiến trên biển có lợi cho mọi người thì cuộc chiến chắc chắn sẽ diễn ra, tuy nhiên nó không cấp tập mà từ từ đủ để dư luận luôn trong tình trạng nhức nhối, đủ để quá trình ăn cướp diễn ra một cách thuận lợi. Tuy nhiên nói hai từ ăn cướp có hơi quá, vì đây bản chất là quá trình thu vén kinh tế về phe mình sau khi làm chủ quyền lực, điều này xã hội nào cũng có. Xét cho cùng chỗ dựa của kinh tế muôn đời vẫn là quyền lực.

    Trả lờiXóa
  6. Éo le thay, hai ông rủ nhau tập trận chung trong vườn nhà mình này, mới vừa đây thôi, còn là đại ca và nhị ca luôn được tung hô vạn tuế của đàn em cộng sản Việt Nam !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai con chó bị bao vây và cấm vận hết chỗ kiếm ăn , đói thì đến biển Đông , nơi ấy có nhiều Dân lành để chém gió giữa vườn hoang , biển vắng thôi , 2 thằng này chết đến đít rồi hãy còn cay nhất là thằng Nga râu ngô !

      Xóa
  7. Giăc Nga Putin đi chiếm đất của Ucraina,giặc Tàu đi chiếm đất,biển của VN !!!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi biết dân nga cũng như dân vn mình kg thích tàu cộng và họ cũng lo sợ vùng viễn đông và xiberi một ngày nào đó bị tàu cộng gặm mất,hiện nay tàu cộng ở nga cũng rất đông,nó thuê đất và cưới người nga để nhập tịch,bên nga cũng y như vn là tham nhũng vô địch,cứ có tiền là làm gì cũng ok,tàu cộng thì lắm tiền vì nó bóp cổ dân tàu để lấy tiền đi mua lãnh đạo và phá rối chính phủ các nước khác,nó vừa nguy hiểm với nước ngoài vừa ác với dân nó đó bản chất cs tàu.nhưng dân khác chính phủ khác bới từ lâu đã kg cùng quyền lợi và quan điểm,lần này putin liên minh với tàu cộng ra oai ở biển đong để mong gỡ mối nhục thua nhật trên biển năm 1905.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là dấu chấm hết cho ai còn ảo tưởng dựa vào Nga, vào Putin độc tài!

    Trả lờiXóa