Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Thủ tướng: TQ hành động cực kỳ nguy hiểm

Việt Nam đã hết sức kiềm chế nhưng Trung Quốc gia tăng các hành động vi phạm ngày càng nguy hiểm - Thủ tướng tuyên bố tại hội nghị Cấp cao ASEAN ở Myanmar.
Trưa nay, tại phiên họp toàn thể của của các nhà lãnh đạo ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu, trong đó nêu vụ việc giàn khoan Hải Dương-981 của TQ đang trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông.
Thủ tướng cho hay, từ ngày 1/5, TQ đã ngang nhiên đưa giàn khoan nước sâu cùng hơn 80 tàu vũ trang, tàu quân sự và máy bay hộ tống đi vào vùng biển Việt Nam và đã hạ đặt giàn khoan này tại vị trí nằm sâu trên 80 hải lý trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam theo Công ước LHQ về Luật Biển 1982.
“Các tàu vũ trang hộ tống bảo vệ giàn khoan của Trung Quốc đã rất hung hăng bắn vòi nước có cường độ mạnh đâm húc thẳng vào các tàu công vụ, tàu dân sự của Việt Nam, gây hư hại nhiều tàu và làm nhiều người bị thương” - Thủ tướng tố cáo hành động nghiêm trọng của TQ.
Khẩn thiết kêu gọi các nước ủng hộ VN
Thủ tướng nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên TQ ngang nhiên đưa giàn khoan vào hạ đặt tại địa điểm nằm sâu trong Thềm lục địa và vùng Đặc quyền Kinh tế của một nước trong ASEAN, là sự vi phạm đặc biệt nghiêm trọng Luật pháp Quốc tế, Công ước LHQ về Luật Biển 1982 và cũng là sự vi phạm đặc biệt nghiêm trọng Tuyên bố về Ứng xử của các Bên trên Biển Đông (DOC) mà TQ là một bên tham gia ký kết.
“Hành động cực kỳ nguy hiểm này đã và đang đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông” - Thủ tướng nhấn mạnh.
Đề cập thái độ của VN, Thủ tướng nêu rõ: VN đã hết sức kiềm chế, bày tỏ mọi thiện chí, sử dụng mọi kênh đối thoại, giao thiệp với các cấp khác nhau của TQ để phản đối và yêu cầu TQ rút ngay giàn khoan và các tàu vũ trang, tàu quân sự ra khỏi vùng biển của VN.
“Tuy nhiên, đến nay TQ không những không đáp ứng yêu cầu chính đáng của VN mà còn tiếp tục gia tăng các hành động vi phạm ngày càng nguy hiểm và nghiêm trọng hơn” - Thủ tướng nêu.
Người đứng đầu Chính phủ cũng nêu rõ, VN đặc biệt coi trọng và luôn làm hết sức mình để gìn giữ và tăng cường quan hệ hữu nghị tốt đẹp với TQ. VN luôn chân thành mong muốn cùng với Trung Quốc giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp  hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới.
“Song, VN kiên quyết phản đối các hành động vi phạm và bằng mọi biện pháp cần thiết, phù hợp với luật pháp quốc tế để bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình. VN trân trọng cám ơn và khẩn thiết kêu gọi các nước ASEAN, các nước trên thế giới, các cá nhân và tổ chức quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối hành động vi phạm nghiêm trọng nêu trên và ủng hộ yêu cầu hợp pháp, chính đáng của VN” - Thủ tướng phát biểu.
Đề nghị đưa vụ việc vào Tuyên bố cấp cao
Khẳng định vai trò của ASEAN, Thủ tướng đề nghị các nước trong khu vực khẳng định lại mạnh mẽ các nguyên tắc đã được nêu tại Tuyên bố 6 điểm về Biển Đông, đồng thời yêu cầu TQ tuân thủ luật pháp quốc tế, Công ước LHQ về Luật Biển 1982, phải đặc biệt tôn trọng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của các quốc gia ven biển và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Tuyên bố Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và cùng ASEAN thương lượng thực chất về Bộ Quy tắc ứng xử COC.
“Theo đó, VN đề nghị đưa các nội dung nêu trên về vấn đề Biển Đông vào Tuyên bố của Chủ tịch hội nghị Cấp cao ASEAN lần này”. 
Thủ tướng đồng thời đánh giá cao việc các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, ngày 10/5, đã nhất trí thông qua một Tuyên bố riêng về tình hình nghiêm trọng hiện nay ở Biển Đông, thể hiện rõ sự đoàn kết, vai trò trung tâm, tinh thần chủ động và trách nhiệm cao của ASEAN đối với hòa bình, ổn định và an ninh của khu vực.

Trong bài phát biểu, Thủ tướng cũng nêu những thông điệp về tương lai Cộng đồng ASEAN. Theo đó, Thủ tướng nhấn mạnh, sau khi trở thành Cộng đồng, ASEAN cần hướng tới những mục tiêu liên kết cao hơn trên cả ba trụ cột; phát huy mạnh mẽ vai trò chủ đạo trong cấu trúc khu vực, chủ động thúc đẩy và mở rộng liên kết ở khu vực Đông Á. 
Tầm nhìn sau 2015 phải giúp đưa Cộng đồng ASEAN vì phúc lợi người dân, khơi gợi ý thức cộng đồng và khuyến khích sự tham gia tự nguyện, tích cực của người dân vào tiến trình này.
Về quan hệ đối ngoại, Thủ tướng cho rằng, ASEAN cần gia tăng vai trò và hợp tác với các đối tác tại các diễn đàn khu vực; phát huy vai trò chủ đạo trong diễn đàn Đông Á; xây dựng một khuôn khổ các quy tắc ứng xử và hợp tác tương tự như Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác (TAC) mở rộng ra toàn Đông Á.
 (VnN)


23 nhận xét:

  1. Chuyến này thì bọn Tàu hố to rồi. Câu chuyện đi xâm lược để đến nỗi các tầng lớp nhân dân mọi quốc gia đều biết và lên án. Nếu cứ "xâm lược mềm" thì dân ta mới lo - kẻ thù trong dấu mặt thì chẳng khác j viên đạn bọc đường.
    Còn một kẻ thù nguy hiểm lâu nay nữa ít ai biết đang xâm lược và ngự trị Cõi Âm - đó là xâm lược Tâm linh. Ai cứu được đây ???

    Trả lờiXóa
  2. 16 chữ vàng 4 tốt mà 3 X nói gì lạ vậy

    Trả lờiXóa
  3. Sáng thì đi biểu tình
    Tối về xem bản tin
    Lòng mừng thầm… thấp thỏm
    Tấn Dũng tay này được.

    Rất khéo léo, khôn ngoan
    Lách qua “Ban Tuyên Giáo”
    Nguyễn Tấn Dũng phản đối
    Tố “Bạn Vàng” xâm lược
    Chiếm biển đảo Việt Nam
    Tại diễn đàn khu vực.

    Thích Đọc Còm hy vọng
    Thủ tướng Tấn Dũng ta
    Sẽ dương cao ngọn cờ
    Thoát Trung, đuổi “Chiêu Thống”.

    Thưa với Ngài Thủ Tướng:
    Thế, Thời đã sẵn sàng!
    Lòng dân đã hợp ứng!
    Cơ hội chẳng thể hai!
    Không ra tay là mất!
    Thì uổng phí “Nhân hòa”.

    Hay là Ngài giả vờ?
    Hô suông rồi để đấy?
    Nhân Dân là công cụ
    Diễn trò xong thì vứt?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 4 câu cuối của Thích Đọc Còm mới là nguyên ổ bánh mì nóng hổi - sự thật!

      Xóa
    2. Ai đưa Tàu Khựa vào Tây Nguyên dưới vỏ bọc Boxite? ai cho Tàu Khựa thuê Vũng Áng Hà Tĩnh 70 năm? Thích Đọc Còm cứ thử vào Vũng Áng 1 chuyến xem còn cái răng nào về ăn cơm không? Ai đang có ý đồ cho Tàu Khựa thuê Vân Đồn 70 năm? Rồi Cà Mau, Bình Dương....? Ai đưa Tàu khựa vào tuần tra chung trên biển Đông của Việt Nam? rồi nhiều dự án lớn chỉ định thầu cho Tàu....Tất cả đều 3X đó, diễn giỏi lắm, chớp thời cơ để che mắt dân lấy điểm chuẩn bị cho Đại Hội 2016, đừng hòng lừa được Dân.

      Xóa
    3. Thích Đọc Còm biết cả
      Thôi thì thầm hy vọng
      Giữa Ba Đình tăm tối
      Một đốm sáng mong manh.

      Xóa
  4. Đây, ASEAN trả lời VNCS:
    (Asean kết thúc hội nghị ở Myanmar hôm 11/5 với tuyên bố bày tỏ “quan ngại” về căng thẳng trên biển, nhưng không phê phán Trung Quốc.
    Tuyên bố của Chủ tịch Hội nghị cấp cao Asean-24 về tình hình Biển Đông cũng chỉ “bày tỏ quan ngại sâu sắc về các vụ việc đang diễn ra ở Biển Đông”.
    Văn bản này không phê phán nước nào mà kêu gọi các bên “thực hiện kiềm chế, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ các nguyên tắc đã được thừa nhận chung của luật pháp quốc tế và Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS)”.
    Tại hội nghị, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói Asean phải “trung lập”, không ủng hộ đòi hỏi chủ quyền trên biển của nước nào.)
    Thôi, tự VN phải quyết vấn đề đi. Nhưng rất khó trong khi "ý đảng lòng dân" rõ ràng là không gặp nhau. Có bao nhiêu của ngon vật lạ thì tham nhũng sạch sẽ, khi cần hy sinh thì đẩy nhân dân ra? Khó à nhe...

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay lại có khái niệm mới - "Biểu tình máy lạnh", "Biểu tình quốc doanh", "Biểu tình bao cấp". Vậy khả năng lớn trong đó có tham nhũng? Vãi thật!

    Trả lờiXóa
  6. Trương Minh Tịnhlúc 12:35 12 tháng 5, 2014

    Tôi thì tôi vẫn cho rằng Đảng và Nhà Nước giả bộ chống.Không thực tâm.Họ vẫn sợ mất cái ghế của họ hơn là mất nước.

    Trả lờiXóa
  7. Tối 11/05/2014,sau khi đi biểu tình chống TQ xâm lược về,ngủ say,trong giấc ngủ say ấy tôi nằm mơ thấy điều rất lạ,đó là Tập cận Bình ( lãnh đạo tối cao TQ ) ngồi trên một chiếc máy bay quân sự chỉ huy một trận càn vào nước ta,khi qua khỏi biên giới,tự nhiên trời nổi mây đen,một tia chớp khủng khiếp và một tiếng nổ long trời đánh tan chiếc may bay của họ Tập,tôi tỉnh giấc,thấy mình đẫm mồ hôi,mừng hụt !!!

    Trả lờiXóa
  8. Ông TT cũng có vẻ "rắn" để ...lấy le với bàn dân thiên hạ, nhưng chẳng hiểu sao ông vẫn coi VN có "quan hệ hữu nghị tốt đẹp với TQ" nhỉ? Nghe mà tức anh ách.
    Chắc là ông lỡ ...quen mồm!

    Trả lờiXóa
  9. Quá muộn rồi, mười la mã ơi..........
    ít ra người dân không được mở mồm, nhưng đã được mở mắt....

    Trả lờiXóa
  10. Lãnh đạo Đảng - Nhà nước vô cảm, tham nhũng quá nhiều nên đã làm suy yếu nghèo hèn đất nước.
    Lãnh đạo Đảng - Nhà nước kêu gọi dân lúc này đâu còn có ý nghĩa gì một khi dân đã mất hết niềm tin và TQ ngang nhiên lộng hành khắp nơi trên toàn bộ lãnh thổ VN

    Trả lờiXóa
  11. Lãnh đạo Đảng - Nhà nước vô cảm, tham nhũng quá nhiều nên đã làm suy yếu nghèo hèn đất nước.
    Lãnh đạo Đảng - Nhà nước kêu gọi dân lúc này đâu còn có ý nghĩa gì một khi dân đã mất hết niềm tin và TQ ngang nhiên lộng hành khắp nơi trên toàn bộ lãnh thổ VN

    Trả lờiXóa
  12. Lãnh đạo Đảng - Nhà nước cứ tiếp tục hách dịch tham nhũng vô cảm thật nhiều vào nhé!
    Lãnh đạo Đảng - Nhà nước VN lần sau gặp anh Tập nhớ phải ngúng nguẩy hơn, ôm hôn thắm thiết hơn và thể hiện cho thật đẹp cái mặt lợn vào

    Trả lờiXóa
  13. Thật đẹp mặt cho HAI Đảng CS anh em 4 tốt + 16 chữ vàng.

    Trả lờiXóa
  14. Thật đẹp mặt cho HAI Đảng CS anh em 4 tốt + 16 chữ vàng.

    Trả lờiXóa
  15. Thật đẹp mặt cho HAI Đảng CS anh em 4 tốt + 16 chữ vàng.

    Trả lờiXóa
  16. Mấy chục năm qua bọn đại Hán đã ru ngủ bộ máy lãnh đạo Việt Nam, ra sức tha hóa bộ máy lãnh đạo đất nước, tham nhũng tràn lan, lòng dân ly tán...Thì đây là thời điểm tốt nhất để đại Hán tiến hành đồng hóa lần 2. Người Việt dù ở chân trời góc bể nào hãy đoàn kết một lòng, bảo vê non sông tổ quốc để chúng ta không hổ thẹn với tiền nhân. Chúng ta phải dạy cho bọn đại Hán một bài học trên biển Đông. Bọn đại Hán cút đi! Cút đi!

    Trả lờiXóa
  17. Tại sao bốn tên trong tứ trụ của việt cộng đến giờ chưa dám hé răng? Xin thưa các bạn tiền tham nhũng của bọn chúng gửi ở pên tàu sợ mất đống của tham nhũng hơn sợ mất nước bộ mặt thật của cộng sản là thế đó!!!

    Trả lờiXóa
  18. Nếu theo Mỹ bây giờ có nghĩa là 20 năm năm chiến trang chống đế quốc Mỹ xâm lược trở nên vô nghĩa, Hàng triệu bộ đội và nhân dân Việt Nam hy sinh để bảo vệ tổ quốc trở nên vô nghĩa...
    Những kẻ theo Mỹ đừng mong cuộc chiến tranh Việt Trung 2014 sảy ra để Ngư ông đắc lợi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người như ông ăn hết của Dân không chừa thứ gì rồi thì cần gì phải theo thằng nào nữa , Dân tôi trên răng dưới tạc đạn chỉ hy vọng đc theo Mỹ thôi , mà chắc gì nó đã cho theo , ông cứ cắm mặt xuống tập trung vào việc ăn đi , để ý đến " Những kẻ theo Mỹ" làm gì , mất năng suất của ông !

      Xóa
  19. Bạn vẫn chưa biết là cuộc chiến vô nghĩa à?! Nếu hoà bình rồi hoà hợp DÂn tộc không trả thù hèn hạ những người ngã ngựa,xoá bỏ hận thù xây dựng một nước Việt nam dân chủ theo hướng mà nhân loại tiến bộ đang đi...buồn thay những khẻ thắng cuộc đã hiện nguyên hình là chó săn tay sai của cs quốc tế.chúng quay lại đàn áp cướp bóc dân nghèo,xây dựng chủ nghĩa quái thai.mọi tai sản tài nguyên Đất nước trở thành tài sản riêng của gia đình dòng họ chúng.và chúng ban phát tư lợi bổng lộc,đặc quyền cho thân nhân.con của mạnh,dũng hùng,trọng...đều có địa vị cao o sứng với học vị...con dân nghèo trật vật mưu sinh trong vũng lầy...bạn nhìn thấy cảnh hàng trăm đứa trẻ vo tội chết trong dịch sởi vừa qua vì thiếu vácin tiêm phòng...trong lúc bọn quan chức ném hàng nghìn tỉ cho đơn ca tài tử...và hàng nghìn tỷ vào sân gôn thoả mãn sự ăn chơi của chúng...con cháu của chúng vơi hàng nghàn nghàn tỷ trong các ngân hành cho vay lãi nặng...thật xót xa cho những người đã ngã xuống...


    Trả lờiXóa