Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Mất nước lỗi tại ai?


Việt Nam mất nước, mất lãnh thổ vùng biên giới, mất đảo mất biển ở Biển Đông, một mặt là do tham vọng bành trướng của Trung Quốc, nhưng mặt khác, quan trọng hơn, là do thái độ nô tài của trí thức Việt Nam. 
Thái độ này đặc biệt được phóng đại lên, được truyền tải hết mức trên những cơ quan truyền thông VN, cá nhân cũng như thuộc cơ quan trong nước và nước ngoài, từ hơn thập niên nay. Dưới hiệu quả của nó, người dân Việt Nam được ru ngủ với những bài viết, những trang phóng sự, những bài phỏng vấn… mà nội dung chỉ là những thứ cóp nhặt của người khác, còn không là bóp méo dữ kiện lịch sử, diển giải sai lầm tài liệu pháp lý. Nó chỉ có giá trị của những liều thuốc an thần.
Tham vọng bành trướng của Trung Quốc, người Việt qua các thế hệ đã từng trãi, đã có kinh nghiệm, do đó luôn có các phương pháp hữu hiệu để phòng ngừa. Tham vọng chiếm hữu các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và vùng biển chung quanh của Trung Quốc không phải là một âm mưu, nó đã là một thực tế từ lâu.
Vùng Trường Sa, từ « không có tranh chấp » trở thành « có tranh chấp ». Vùng Hoàng Sa, từ « vùng có tranh chấp » trở thành vùng thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Đây là một quá trình tiệm tiến, thành hình sau hàng chục năm. Trong nước hình như không ai biết đến sự đổi thay này. Quả nhiên, đó là « công lao » của học giả nô tài, là do hiệu quả của những liều thuốc an thần.
Bây giờ, khi mà phía Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển của VN để khai thác, ta mới thấy sự lúng túng của phía VN, từ lãnh đạo cấp cao nhà nước cho tới tầng lớp trí thức nô tài. Riêng người dân thì, không chừng, vẫn còn đang gật gờ dưới hiệu quả của những thang thuốc ngủ.
Không mấy ai thấy và hiểu được những sự thật éo le được che đậy phía dưới tấm bình phong 4 tốt và 16 chữ vàng. Khi có người nhắc đến bất kỳ điều nào có thể đe dọa đến vẹn toàn lãnh thổ của VN, người đó nhất định là Tàu, là phản động, là phản quốc, là tay sai đế quốc Mỹ...
Lẽ thường, lãnh đạo nghe học giả để có cái nhìn chiến lược. Rốt cục cả nước chỉ toàn nghe những dối gian hay những « lời chim chóc » ! Cái nhìn chiến lược cũng bị méo mó.
Những lời thật đã nói lên. Dĩ nhiên, do « thật », thì nếu không mất lòng thì cũng rất khó nghe. Rốt cục có mấy ai nghe ?
Bây giờ mất nước đã là sự thật. Nếu xét nguyên nhân, ai là thủ phạm, thì lãnh đạo CSVN là những người trọng tội hàng đầu. Tiếp theo là tầng lớp trí thức nô tài, những người sẵn sàng hóa trắng thành đen, biến không thành có để bảo vệ chủ. Sau cùng, thành phần đồng lõa, là các cơ quan truyền thông, các trang web « độc lập » có công đưa những liều thuốc an thần đó đến từng nhà, từng người, làm như 700 tờ báo và hàng trăm đài radio, truyền hình trong nước làm việc chưa đủ hiệu quả.
Việt Nam cô đơn hơn bao giờ hết. Tranh chấp Hoàng Sa không hề được ghi trong DOC (Tuyên bố ứng xử giữa TQ và các nước ASEAN). Các nước ASEAN đứng ngoài, không có ý kiến về vụ này là hợp lý. Còn Hoa Kỳ, từ thập niên 90 đã có tuyên bố « không có ý kiến » về tranh chấp chủ quyền các đảo ở biển Đông, chỉ yêu cầu tôn trọng quyền tự do qua lại và các bên tôn trọng Luật Biển 1982. Việc TQ đặt giàn khoan 981 có vi phạm Luật Biển 1982 không? Theo tôi là không. Mỹ cũng không thể tuyên bố đi quá những gì đã cam kết trong quá khứ. Còn Nga, họ chỉ mong cho hai bên Việt-Trung sớm đánh nhau để bán thêm vũ khí.
Vì vậy, mất nước trước hết do mình. Sau đó mới là giặc.
Trương Nhân Tuấn 
(Blog Trương Nhân Tuấn / TTHN )
========

44 nhận xét:

  1. Dương Đại Nghĩalúc 05:37 12 tháng 5, 2014

    Quá đau khổ cho một dân tộc lúc nào cũng tự vỗ ngực là anh hùng, một đảng lúc nào cũng “tự sướng” là sáng suốt, một bầy trí thức giả cầy và một nền truyền thông chuyên theo đuôi để tung hô, bợ đỡ...

    Trả lờiXóa
  2. Chiến lược thôn tính xâm lăng các nước láng giềng. Trong đó có Việt Nam của Trung Quốc đã rõ ràng, ngoài việc Trung Quốc sử dụng lực lượng quân đội và các phương tiện KT chiến tranh hiện đại, khổng lồ, uy hiếp cướp biển của VN, chúng còn xử dụng chiến lược xâm lăng âm thầm Việt Nam với thủ đoạn đưa người nhập cư vào Việt Nam, dùng tiền mua chuộc các quan chức Việt Nam để được sự hỗ trợ từ phía chính quyền cưỡng chế mua rẻ các khu đất vàng thuộc quyền xử dụng của nhân dân Việt nam,, rồi chiếm luôn. Biến những vùng đất thuộc quyền xử dụng của dân VN thành các làng, các phố Ba Tàu toàn người Trung Quốc....Tội này là thuộc về quan tham VN đang bán dần đất nước này cho Trung Quốc. Vài ba chục năm nữa dân Việt Nam sẽ không còn đất sống...Anh Bồng nên viết một bài cảnh báo nguy cơ mất nước này để toàn dân lo liệu.

    Trả lờiXóa
  3. Chiến lược thôn tính xâm lăng các nước láng giềng. Trong đó có Việt Nam của Trung Quốc đã rõ ràng, ngoài việc Trung Quốc sử dụng lực lượng quân đội và các phương tiện KT chiến tranh hiện đại, khổng lồ, uy hiếp cướp biển của VN, chúng còn xử dụng chiến lược xâm lăng âm thầm Việt Nam với thủ đoạn đưa người nhập cư vào Việt Nam, dùng tiền mua chuộc các quan chức Việt Nam để được sự hỗ trợ từ phía chính quyền cưỡng chế mua rẻ các khu đất vàng thuộc quyền xử dụng của nhân dân Việt nam,, rồi chiếm luôn. Biến những vùng đất thuộc quyền xử dụng của dân VN thành các làng, các phố Ba Tàu toàn người Trung Quốc....Tội này là thuộc về quan tham VN đang bán dần đất nước này cho Trung Quốc. Vài ba chục năm nữa dân Việt Nam sẽ không còn đất sống...Anh Bồng nên viết một bài cảnh báo nguy cơ mất nước này để toàn dân lo liệu.

    Trả lờiXóa
  4. Rất nhất trí với bài viết này vì ai mà để mất nước!? cả khối ASEAN không ai buồn ủng hộ Việt nam lên án Trung quốc xâm lược. Vì quá nhiều lý do mà người ta không coi trọng VN, người ta không hiểu rằng đã hơn 40 năm VN bị mất một phần của đất nước (Hoàng sa). Trung quốc được đằng chân lại lân đằng đầu cái đến nó đã đến.
    Thật nản lòng với cái hệ thống tuyên truyền chỉ độc quyền do nhà nước định hướng. Tất cả đã có đảng lãnh đạo, là đĩnh cao trí tuệ, là quang vinh anh minh (tự xưng). Đã tạo ra một thói quen cho tầng lớp người dân trong nước yên phận ỷ lại. Ngược lại cũng có nhiều người tâm huyết đóng góp những ý kiến có giá trị cho đất nước thì bị thẵng thừng chối bỏ. Như vụ Bô xít Tây nguyên, như kiến nghị 72 trí thức đóng góp cho sửa đổi hiến pháp năm 2013 vv... Khi đã tự cho mình là độc quyền lãnh đạo, là đĩnh cao trí tuệ rồi, thì sẻ gặp phải những sai lầm mà không hề hay biết khi nhận ra thì đã quá muốn. “4 tốt-16 chữ vàng” ai đã tự đặt cái vòng kim cô lên đầu mình?

    Trả lờiXóa
  5. Trả lời
    1. Còn cái lai quần cũng... mặc!

      Xóa
    2. Ừ, theo định luật " Bảo toàn năng lượng" thì nó không mất đâu, chỉ biến đổi từ CHXHCNVN thành CHNDTH mà thôi !
      Lúc đó Trần Việt Nam cũng ô-tô-ma-tíc biến thành Tran China !
      Cả lò nhà cậu sướng nhé !
      Ha ha ha !

      Xóa
  6. “Con ơi chớ vội làm giàu
    Thằng Tây nó cút thằng Tàu nó qua”
    ...Câu ca dao này không biết có từ bao giờ?.Đến bây giờ ngẫm lại thấy quá đùng.
    Nguy cơ mất nước đang rất gần. Trên biển đảo Trung Quốc dùng vũ lực, bằng cách đưa hàng trăm tàu chiến, máy bay, uy hiếp, sẵn sàng tấn công lực lượng Hải Quân và Cảnh sát biển Việt Nam, với phương châm lấn dần từng hải lý... để cướp đoạt trắng trợn vùng biển đảo của Việt Nam.
    Trên đất liền Trung Quốc dùng chính sách xâm lăng âm thầm “ Xâm lược mềm” với thủ đoạn đưa người Trung Quốc vào Việt Nam thông qua các hợp đồng ODA...Dùng tiền hối hố các quan chức Việt Nam để được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền trong việc cưỡng chế thu hồi các khu đất vàng của Nhân dân Việt Nam rồi bán cho người Trung Quốc. Sau khi các khu đất vàng đã về tay người Trung Quốc, chúng nhanh tróng biến các khu đất này thành các làng Ba Tàu, Phố Ba Tàu, toàn là người Hoa sinh sống.
    Với thủ đoạn và chiến thuật xâm lăng như trên, chẳng bao lâu nữa Việt nam trở thanh một tỉnh của Trung Quốc, Chỉ vài ba chục năm nữa người Việt Nam sẻ không còn đất sống...Các nhà Lãnh đạo Việt nam vẫn chưa tỉnh giấc còn du dương mộng mị trong âm hưởng bốn tốt và 16 chữ vàng...Anh Bùi Văn Bồng và anh Minh Diện hãy viết một bài về nội dung này cảnh báo nguy cơ mất nước để nhân dân Việt Nam đề phòng...

    Trả lờiXóa
  7. Mất nước do bọn tham nhũng! Quá đơn giản!
    Hồi xưa cán bộ cấp cao cũng đi xe đạp thì người dân nhắm mắt đi theo. Giờ khó lắm...

    Trả lờiXóa
  8. Truyền thống quí báu của VN đó là đánh lộn, trải qua hàng nghìn năm lịch sử đó là đánh lộn, thi thoảng có một Minh quân nổi lên, thu phục nhân tâm, lấy lại giang sơn, nhưng vẫn duy trì chế độ quan lại, để thâu tóm quyền lực, độc tài, độc trị.

    Chế độ quan lại là cặn bã của xã hội văn minh. Chế độ quan lại là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ ngu dốt, vô học, vô liêm sỉ, vô nhân tính, sống bằng quì gối, liếm gót leo lên bằng con đường quan chức; bằng những thủ đoạn lưu manh vơ vét thuế dân, tài nguyên đất nước.

    Chỉ khi nào VN có xã hội dân chủ văn minh thực sự, lúc đó người hiền tài mới có cơ hội thực sự cống hiến cho đất nươc, lúc đó Tổ quốc mới được trường tồn, mới sánh vai được với thế giới.

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn bài viết của Blog Trương Nhân Tuấn đã cho tôi thêm nhiều kiến thức, qua bài viết này tôi đã hiểu thêm được "tài năng chói lọi , đỉnh cao trí tuệ" của giới lãnh đạo của Đảng CSVN, bây giờ Đảng CSVN phải tự đấm vào ngực mà than rằng "lỗi tại chúng tôi tất cả nên biển đảo bị mất dần chỉ vì 16 chữ vàng, 4 chữ tốt, chỉ vì Đảng Chúng tôi đã "Hèn hạ với Tàu cộng, Ác với nhân dân mình", chỉ vì Đảng chúng tôi sợ "Dân chủ của Nhân dân lập nên", "Đảng chúng tôi sợ mất ghế, sợ mất quyền lợi, sợ mất tham nhũng, hối lộ " và sợ nhiều thứ lắm lắm.Đảng CSVN đừng mong chờ gì Tàu cộng rút giàn khoan về nước chúng,Tàu cộng chỉ có lấn thêm và sẽ lấn dần thêm mãi mãi biển đảo VN chỉ trừ khi Đảng CSVN thôi từ bỏ làm "Thái thú An nam cho Tàu cộng".

    Trả lờiXóa
  10. Theo tôi người dân lao động cần phải biểu tình nhiều hơn nữa , rộng khẳp các tỉnh thành . nếu cần thiết thì tổ chức biểu tình dài ngày để tạo động lực lên các cấp lãnh đạo hành động , chống trả bọn sâm lược . chứ người dân lao động chỉ có cuốc , xẻng , gậy gôc ....thì đập được ai

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Thanh Đứclúc 10:24 12 tháng 5, 2014

    Bài này của ông Tuấn nghe chua chát quá, nhưng không có chính kiến để bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh hải của VN. Trước họa mấy biển, mất nước, mỗi người dân Việt yêu nước hãy hiến kế để chống Tàu xâm lược chứ trách cứ, đổ lỗi cho Đảng và Nhà nước VN nào có ích gì?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hien ke cho ai? Nghe Ban noi cung chua chat qua !
      Ban tuong rang dang cs chiu nghe nguoi ngoai hien ke cho ho a?
      Ban co biet rang hai cai dang cs Tau va VN ho dang bay ke cho nhau de tim loi thoat day-

      Xóa
    2. Phải trách họ trước thì người dân mới chủ động chống Tàu cộng
      được vì kẻ nội thù đã và đang cấu kết với giặc TC là đối tượng 1
      cần phải cô lập trước khi hành động cứu nước.
      Nếu không thì chúng chỉ chờ đợi dân đổ máu cho chúng "ngồi mát
      ăn bát vàng" để đè đầu cỡi cổ mãi,không ngóc đầu lên nổi !

      Xóa
    3. Dân góp ý với Đảng và nhà nước nhiều lắm chứ , và từ rất lâu rồi : Hãy cương quyết gạch bỏ 4 tốt , 16 chữ , bỏ bạn vàng đi ,mở rộng dân chủ , đừng bức bách dân , hãy lắng nghe tiếng nói của dân . Nhưng bao năm qua Đảng đã làm gì để giờ lên nông nỗi này . Phải trách đảng không biết nhìn xa trông rộng ,đảng có " Trăm tay nghìn mắt " kia mà . Sao lại trách dân không hiến kế .

      Xóa
    4. Phải có VUA SÁNG Trần Nhân Tông thì mới có Hội Nghị Diên Hồng!
      Ít lâu nữa, Tàu nó xây xong sân bay ở đảo Gạc Ma, tạo thành chuỗi đảo nối liền với đảo Hải Nam và sẽ khoanh đường nội thủy và vùng lãnh hải 12 hải lý liên kết các đảo lại, tiếp đó là yêu sách vùng đặc quyền kinh tế. Thế là Biển Đông đi đứt - chuyển thành biển "lưỡi bò Trung Hoa".
      Mấy bữa nay nó bảo dàn khoan là trong lãnh hải của nó, không có tranh chấp, vì chỉ cách đảo Tri Tôn (mà nó đang chiếm giữ) 18 HL. Ai làm gì được nó!

      Xóa
    5. Muốn chống TÀU phải DIỆT Việt gian CỌNG SẢN trước.
      Đơn giãn vậy thôi.
      Còn nếu không diệt cọng thì tiếp tục làm NÔ LỆ thoải mái.

      Xóa
    6. Mình hiến kế nhé: Theo quyền hạn của điều 4, đảng cộng sản, RA LỆNH cho quốc hội, (đại diện 90 triệu dân VN , nhưng mà 91% là đảng viên CS (đảng cộng sản = 4,4% dân VN), xóa bỏ điều 4 hiến pháp.

      Như thế, mới tập hợp được người tài của dân VN.

      Chắc đảng CS VN, không dám!

      Xóa
    7. Gần bước sang giờ thứ 25 rồi mà ông BVB mới đặt ra câu hỏi : MẤT NƯỚC LÀ DO AI ? Cứ nhìn vào lịch sử nước ta kể từ 1945 đến nay thì cũng biết : Làm cách nào bọn Tàu nó lộng hành,ngang nược khắp nơi trên đất nước ta ?Ngỏ trước đuổi lang sói;ngã sau lại rước hổ beo vào nhà ! Ông hãy hỏi ông HCM và con cháu băng đảng của ông ta !

      Xóa
    8. Bài này BVB post từ trang khác, người khác viết, không phải "BVB đặt ra câu hỏi". Nhưng dù sao trong bối cảnh này cũng khơi gợi những suy ngẫm thực thụ, hiện sinh. Cảm ơn!

      Xóa
    9. Ban hien ke cho lanh dao CSVN? Ho co nghe loi khuyen cua ban hay khong? Chac chan la khong, vi ban di khac duong loi cua dang CSVN. Ban se la nguoi bi be phai "phan dong" loi keo. Ban se la nguoi suy thoai...Cuoi cung, ban chinh la toi do cua DCSVN.

      Xóa
  12. Ông Tuấn viết đúng đấy ,chua chát đấy , còn còn chính kiến (chính thức ) để bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh hải của VN thuộc về đảng , CP và nhà nước (ông còn lạ gì nữa ) . Từ trước tới nay Dân và đảng có rất ít điểm chung , đồng lòng trong chuyện này đâu (còn nhiều vấn đề khác nữa) ông phải xem xét vấn đề một cách đúng đắn , biện chứng, đừng ngụy biện , chỉ có cơ hội khắc phục , sửa chữa thôi , chứ như ông nói thì tình hình còn tệ hơn nhiều , đừng xảo ngôn nữa !

    Trả lờiXóa
  13. Một bài viết hay và “ Đau “ của Trương Nhân Tuấn , bởi TG đang nói lên sự thật . Việc “ Mất bò “ ( Hoàng sa 1974 , Gạc Ma 1988 ) không phải quá gần và quá bất ngờ để nhà nước VN lo “ Làm chuồng “ ( tìm ra , hoặc thay đổi đối sách ) . Với hoàng sa là 40 năm , với Gạc ma là 26 năm , không thể đổ cho sự bất ngờ khi hôm nay TQ cắm giàn khoan ở đây .
    Tỷ tê với những lời chim chóc 16 chữ , 4 tốt trong bao năm qua của chính quyền , đã ủ mầm cho hành động hôm nay của TQ . Tại sao phải bảo vệ : “ tình hữu nghị tình hữu nghị keo sơn , bền chặt giữa hai đảng và nhà nước Việt – Trung “ bằng mọi giá khi biết chúng là kẻ xâm lược ngàn đời , sao không nghĩ chúng trở mặt như hôm nay ? .
    “ Việt Nam cô đơn hơn bao giờ hết “ là một nhận định chính xác cho VN ở thời điểm này khi đối mặt với TQ , và TQ hẳn quá biết điều này , nên vì sao chúng đã chọn thời điểm để ra tay . ĐCSVN , chính phủ sao không biết điều này để lường trước từ xa , không phân biệt được Bạn – Thù thì làm sao chống giặc đây ?
    Nhân dân sẽ đoàn kết để chống kẻ thù nào , khi chính quyền đang nhận “ kẻ thù “ của họ là bạn .
    Đừng trách các nước khác sao không ủng hộ “ ta “ chống TQ , khi họ biết rằng cho đến nay “ ta “ và TQ đang rất đoàn kết để chống họ .
    Hành trình Chống giặc ngoại xâm phương Băc của tổ tiên người Việt xua nay đều dựa vào lòng dân đoàn kết và thế nước vững mạnh . Ngày nay điều đó không có , hỏi giữ nước ra sao , Khi lửa đã cháy đến chân thành ?

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  14. Bình tĩnh nào, nước không có chân, làm sao mất được? Có mất chăng, chỉ là tài nguyên, quyền lợi kinh tế, danh dự và tương dân tộc.
    Ai có tội ư? Chóp bu ĐCSVN thì rõ rồi. Với họ, ngai vàng (dù bù nhìn) trên hết. Ngoài ra, tuyệt đại đa số người dân cũng có tội. Vì sao năm 1011, trí thức bất chấp khủng bố, kiên trì tổ chức và dẫn đầu 11 cuộc biểu tình chống TQ, đòi dân chủ tự do, mà dân Hà Nội, SG trơ mắt ếch nhìn, thậm chí còn dè bỉu" "rừng mỡ!".
    Nhân dân nào thì chính phủ ấy. Dân hèn, ích kỷ, ngu độn thì chính phủ độc tài, bán nước là lẽ tất nhiên.
    Khong hiểu vì sao tác giả Trương Nhân Tuấn lại quy tội cho các trí thức nói chung, mà không phân biệt trí thức chân chính, dấn thân với đám áo dài quần chùng xiểm nịnh? Sao lại quy tội cho các trang web độc lập?
    Nếu nhân dân đừng vị kỷ, đớn hèn, hẳn hôm nay VN đã có một chính thể dân chủ, tự do, quy tụ được lòng dân, liên minh chặt chẽ với Mỹ, Nhật, Hàn, Úc, Canada, Ấn, Singapore, Malaixia, Indonexia, Anh, Pháp, Ý, Đức, Hà Lan... để bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông.
    Vì sao dưới chế độ mật vụ sắt máu như Liên Xô, Đông Đức, Rumani, Tiệp, Ba Lan, Hung, Bun... người dân vẫn can đảm đứng lên giành thắng lợi?

    Trả lờiXóa
  15. Tiên trách kỷ , hậu trách nhân thế mới đúng quy luật , còn ông Nặc danh12:28 Ngày 12 tháng 05 năm 2014 trách đi , cô lập TQ đi , tôi thì lấy đầu" thằng em "của tôi lạy ông rồi !

    Trả lờiXóa
  16. TQ chỉ cần bám theo tinh thần Công Hàm 1958 mà Phạm Văn Đồng chủ động gửi cho chúng, là chúng vững tin "khẳng định chủ quyến" xung quanh Hoàng Sa, Trường Sa 200 hải lý. 1 hải lý = 1,852 km, vậy 200 hải lý = 370 km.

    Trả lờiXóa
  17. "...Thế mà nay, các ngươi nhìn chủ nhục mà không biết lo; thấy nước nhục mà không biết thẹn, làm tướng triều đình phải hầu quân giặc mà không biết tức; nghe nhạc thái thường để đãi yến ngụy sứ mà không biết căm..." Có lời nào đúng hơn với phường giá áo túi cơm, ngày đêm nhăm nhăm cướp đất của dân; khư khư ôm lấy cái chức cái quyền để đào khoét công khố.Đất nước tàn tạ, nhân dân lầm than; bờ cõi bị chiếm; Với dân thù địch như với giặc, với giặc khúm núm như với bề trên. Giặc đã đến cửa, công khai tấn công mà vẫn khư khư ôm lá cờ rách định hướng, nhai nhãi hai Đảng và hai nước. Các ngươi hãy mở mắt, nhìn thẳng vào sự thật: Đảng Công sản Trung Quốc, người tổ chức và lãnh đạo mọi hoạt động nhằm cướp nước ta, không nguyên lý nào hết, không có Đảng anh em, đồng chí tốt, láng giềng tốt nào cả. Chỉ có kẻ thù đang tìm cách cướp nước ta, đẩy nhân dân ta vào vòng nô thuộc.
    "Tấc đất ngọn rau ơn chúa
    Tài bồi cho nước nhà ta
    Bát cơm manh áo ở đời,
    Mắc mớ chi ông cha nó"
    Hãy đứng về phía nhân dân, tìm cách thư sức dân, nhận lỗi với dân, yêu dân và cùng dân bảo vệ từng tức đất thiêng liêng của tổ quốc. Hãy đặt lên trên bàn Đại hội XII : Kiên quyết không đi theo con đường của cộng sản Trung Quốc, kiên quyết đường lối độc lập tự chủ trên mọi phương diện mà trên hết là tư tưởng.

    Trả lờiXóa
  18. Tại ai?
    tại tập thể..........

    Trả lờiXóa
  19. Đến giờ này mà có vị thuộc tầng lớp " Tinh hoa" còn bảo: " Ta khác Philipin, ta kiện thì hóa ra anh em trong nhà kiện nhau à", thật buồn, chán, đau khổ cho những nhận thức như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn làm quái gì . Hãy tìm thằng ấy mà đập vào mặt nó .

      Xóa
  20. Tôi sẽ chiến đấu cho dân tộc nhưng không dưới ngọn cờ ô nhục tanh tưởi của đảng! Vì cộng sản là kẻ thù của nhân loại chứ không riêng của dân tộc Việt nam!!!

    Trả lờiXóa
  21. Trong cuộc sống người ta thường bênh vực kẻ yếu. Việt Nam sẽ có được điều ấy trong cuộc đối đầu với TQ nếu không mang danh là một quốc gia cộng sản. Khi ấy quốc tế sẽ đổ xô tới giúp bằng tinh thần và vật chất, thậm chí bằng nhân lực - hàng trăm ngàn chiến sĩ quốc tế tình nguyện sẽ kề vai với nhân dân Việt Nam chống lính TQ.
    Khả năng rất có thể xảy ra lắm chứ! Chỉ có như vậy Việt Nam mới "rũ bùn đứng dậy chói lòa" thật sự!

    Trả lờiXóa
  22. Mất nước từ khi Việt Nam bị cướp chính quyền năm 1945!
    Chính quyền mà bị cướp đương nhiên tà quyền lên ngôi!
    Phải có ngày chấm dứt cho con thơ Việt được sống bình yên chứ?!

    Trả lờiXóa
  23. Trương Minh Tịnhlúc 22:34 12 tháng 5, 2014

    Nói cho cùng thì vận nước nó như vậy các bác ạ.Cái nầy nó liên hệ với cái kia.Toàn là nếu và nếu.Nếu như ngày đó Các Mác Lê Nin không sinh ra thì đâu có chuyện Cọng-Sản.Mà nếu không có chuyện Cọng-Sản thì làm gì mà có chuyện "Việt-Nam Trung Hoa núi liền núi sông liền sông".Mà không có chuyện "chung một biển Đông bạn vàng 4 tốt" thì làm sao mà Trung Quốc thôn tính được VN như bây giờ.........Nên nhớ ngày xưa cha ông ta giữ nước khó hơn bây giờ nhiều vì không có Quốc Tế,không có Liên Hiệp Quốc v.v....Vậy mà giử được.Bây giờ mất mới đau chứ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Vậy mà giử được.Bây giờ mất mới đau chứ" (TRICH)

      Hì hì, nhờ Ơn bác Ơn đảng đó bạn, đã cho ta sáng mắt sáng lòng"

      Xóa
    2. "Vận nước đã bết rồi
      Màu đen chiếu khắp nơi!
      Nguyện cầu cho dân được thấy lại cuộc đời"
      ("Giải phóng gì đây")

      Xóa
  24. “Mất nước lổi tại ai?” Đây là một câu hỏi luôn trăn trở cho mổi người dân Việt nam với lòng tự trọng. Đã có bao nhiêu nhân sĩ trí thức, người dân trong nước từng khuyên can khi quan hệ với Trung quốc. Nhưng độc quyền lãnh đạo không chịu nghe lại lặng lẽ đi ký kết hữu hảo với kẻ thù truyền kiếp thâm độc xảo quyệt của dân tộc. Những là “4 tốt- 16 chữ vàng” rồi thì Bô xít Tây nguyên, Vũng áng…
    Ai đời người dân trong nước đi biểu tình đả đảo Trung quốc xâm lược thì gây khó dể, bắt bớ, bỏ tù. Rồi cuộc chiến biên giới phía Bắc 1979 lịch sử, do Trung quốc gây ra lại cấm dư luân nhắc đến hay tổ chức kỷ niệm. Kỳ ngộ hơn bia mộ những anh hùng liệt sĩ đã ngả xuống chống Trung quốc xâm lược bị đục bỏ thay lại câu chữ cho hợp ý của Trung quốc. Trời ơi sự hèn hạ nhục nhả đế thế là cùng! đây là những động thái đã góp phần cho bọn bành trướng Trung quốc coi thường VN. Để chúng lại tiếp tục nuôi mộng xâm lược mà vụ giàn khoan xâm lấn lần này là một phép thử một khởi đầu tất yếu.
    Lịch sử 4 ngàn năm dựng nước và giử nước của dân tộc đã có hơn 1 ngàn năm đô hộ của Trung quốc đây luôn là bài học nhớ đời cho mọi thời đại. Phải biết rút ra những sai lầm đừng tự cho mình là quang vinh muôn năm, là đĩnh cao trí tuệ nửa. Tổ quốc là trên hết nhân dân là muôn đời, niềm tự hào với dân tộc đó mới là thực chất đúng nghĩa. Chúng ta hãy đoàn kết lại quyết đánh đuổi Trung quốc xâm lược ra khỏi bờ cỏi, giử ven toàn bộ lãnh thổ của tổ quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng ta dùng khẩu hiệu 16 chữ vàng và bỏ tù bất kể ai căm thù bọn tàu khựa là vũ khí manh nhất để đối phó với họa xâm lăng của TQ

      Xóa
  25. Mất nước là do ban lãnh đạo đảng cộng sản VN. Không thể là ai khác.

    Những kẻ lãnh đạo sai lầm từ trước đến nay phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước dân tộc VN về việc này.

    Trả lờiXóa
  26. Nếu xét nguyên nhân, ai là thủ phạm, thì lãnh đạo CSVN là những người trọng tội hàng đầu. Tiếp theo là tầng lớp trí thức nô tài, những người sẵn sàng hóa trắng thành đen, biến không thành có để bảo vệ chủ. Sau cùng, thành phần đồng lõa, là các cơ quan truyền thông, các trang web « độc lập » có công đưa những liều thuốc an thần đó đến từng nhà, từng người, làm như 700 tờ báo và hàng trăm đài radio, truyền hình trong nước làm việc chưa đủ hiệu quả...Nhưng lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước của Dân tộc đã có hơn 1000 năm đô hộ của Trung quốc đây luôn là bài học nhớ đời cho mọi thời đại. Phải biết rút ra những sai lầm đừng tự cho mình là quang vinh muôn năm, là đỉnh cao trí tuệ nữa. Tổ Quốc là trên hết Nhân Dân là muôn đời, tất cả phải là Của Dân - Do Dân - Vì Dân, vì niềm tự hào với Dân tộc đó mới là thực chất đúng nghĩa. Chúng ta hãy đoàn kết lại quyết đánh đuổi Trung quốc xâm lược ra khỏi bờ cõi, giữ vẹn toàn bộ lãnh thổ của Tổ Quốc. Đồng bào trong và ngoài nước một lòng vì Tổ Quốc, tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè Quốc tế. Chúng ta cùng đồng sức đồng lòng bảo vệ và xây dựng một Việt Nam hùng cường.

    Trả lờiXóa
  27. mom to thi duoc gi chu nguoi ta noi am tham giet voi

    Trả lờiXóa
  28. Ong Tuan cho rang mat nuoc co su tham du cua Tri Thuc,toi thay noi vay la kg dung thuc te,boi le co mot so can bo co cap bang dai hoc ,nhung neu hoi ho: the nao la yeu nuoc? The nao la tham nhung?Ho co biet tra loi dau? Con neu hoi ho the nao la ban nuoc,thi ho cang mu tit. Vay lam sao cho rang ho la tri thuc?Do la nhung ke dot dac ma di mua bang cap do ong oi.

    Trả lờiXóa
  29. Phai cong nhan so cai che do nay. Ho ra la no bat bo. Ko co toi thanh co toi. Doi trang thanh den. Noi chung dau cung vay ca .Thoi thi cu yen phan dan den vay.

    Trả lờiXóa