Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Người dân TP.HCM diễu hành phản đối TQ

Sáng 10/5, trước cổng Lãnh sự quán Trung Quốc, hơn 100 người dân TP.HCM đã tụ họp, phản đối việc TQ đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam.
Dòng người rất trật tự, ôn hòa.
Những lá cờ đỏ sao vàng được phất lên, nhiều câu biểu ngữ với nội dung khác nhau được giương cao “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam”, “Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế”, “Yêu cầu rút giàn khoan HD - 981 khỏi biển Đông” bằng ba thứ tiếng Việt – Trung – Anh xen lẫn với nhau.
Bên cạnh biểu ngữ phản đối Trung Quốc, người dân TP.HCM cũng giương cao biểu ngữ biểu lộ thái độ đồng tình với những ứng xử của Việt Nam như “Đồng lòng cùng Chính phủ chống quân bành trướng, bảo vệ Tổ quốc”.
Không chỉ có biểu ngữ, dòng người còn hô to: “Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan về nước”, để tỏ thái độ bất bình phản đối việc Trung Quốc định cắm giàn khoan xuống vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Họ còn cùng nhau vỗ tay hát những bài ca truyền thống, hát Quốc ca, hát “Việt Nam - Hồ Chí Minh”… suốt một quãng đường dài trên phố Hai Bà Trưng.
Nhiều người đi tuần hành cho biết, họ đến đây để tỏ thái độ yêu nước, mong muốn hàng triệu người dân Việt Nam thức tỉnh trước hành động ngang ngược của Trung Quốc.
TP HCM, Trung Quốc, giàn khoan
                     >>TQ biện minh về giàn khoan ở biển VN
TP HCM, Trung Quốc, giàn khoan
TP HCM, Trung Quốc, giàn khoan
TP HCM, Trung Quốc, giàn khoan
TP HCM, Trung Quốc, giàn khoan
TP HCM, Trung Quốc, giàn khoan
TP HCM, Trung Quốc, giàn khoan
TP HCM, Trung Quốc, giàn khoan
TP HCM, Trung Quốc, giàn khoan
Tá Lâm - Duy Chiến/VnN

13 nhận xét:

  1. Mọi công dân Vịt nam phải tin tưởng sự lãnh đạo tài tình sáng suốt của Đảng của QĐND VN .
    Ông tướng thứ trưởng QĐ Nguyễn chí Vịnh có nói rằng ": TQ cam kết không lấy đất ,lấy biển của VN,
    -VN không liên kết với nước thứ 2 chống lại nước thứ 3 .
    Vậy cái ông này có đáng bị ném củ đậu vào mặt không ? Khi ông ta đi dự hội nghị quốc phòng các nước ASEAN tại Hangrisari thuộc Singapore
    Xin các bác lề trái nhà bác Bồng cho ý kiến .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Vịnh này còn có nhiều câu phát biểu với báo chí rất nặng mùi , các bác lề phải im lặng lâu quá , bây giờ mới ọ ẹ lên tiếng . Im lặng là nhu nhược , im lặng là đồng ý , im lặng là mờ ám và sai lầm lớn nhất là im lặng . Vì để bảo vệ ĐCS nên các bác im lặng , nhưng ̣để bảo vệ Tổ Quốc mà im lặng là tự sát .

      Xóa
  2. Nếu cứ mặc áo đỏ, lá cờ đỏ... cũng giống như dùng vaccine hết hạn. Mèo vẫn hoàn mèo.
    Hãy dùng khẩu hiệu màu khác, áo màu khác, và nếu chưa có lá cờ mới thì đừng dùng lá cờ đó ấy. Chẳng ăn thua gì đâu. Phí công mà thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong các bác ở Cali, làm như các bác ở Hamburg-Harburg (Đức), cầm cả 3 lá cờ, biểu tình chống nhà nước Trung quốc (xem blog GS PhD. Nguyễn Đăng Hưng (Vương quốc Bỉ)) !

      Xóa
  3. Ông tướng thứ trưởng QĐ Nguyễn chí Vịnh có nói rằng ": TQ cam kết không lấy đất ,lấy biển của VN,
    Đúng ! Ông Vịnh nói đúng chứ có sai đâu, đây là khoan dầu kia mà. TQ chỉ khoan dầu, lấy dầu thôi chứ có lấy đất, lấy biển đâu ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THằng chó đó! Ý nói nói là TQ ở đâu thì đó không phải của VN nữa? Cái thằng từ nhỏ đã ăn cắp vặt!

      Xóa
    2. THằng NCV này nguyên là một học sinh ăn cắp tại Học Viện quân sự hồi hắn ta học ở đó, bị đuổi học, may vì là con của đại tướng nên sau này leo lên dần rồi theo tàu và ăn phải bả tàu rồi.

      Xóa
  4. Phen này đảng phải lấy dân làm gốc rồi, sắp đánh nhau chứ đâu phải bàn chuyện ăn hối lộ đâu mà dấu. Báo chí lề đường thì biểu tình chống cộng còn báo lề lối thì mitting mà mitting là từ của bọn tư bổn còn có nghĩa là tuần hành không biết là ủng hộ hay phản đối nữa. Hoan hô biểu tình chống tàu cộng vào sáng mai, không mitting mittéo gì hết, see you tomorrow morning.

    Trả lờiXóa
  5. Cực lực phản đối sự xâm lược của Trung Quốc trên Biển Đông , ủng hộ những người yêu nước , và các hành động thể hiện lòng yêu nước , trong đó có biểu tình chống quân xâm lược .

    Tuy nhiên tôi ngờ khẩu hiệu " Đồng lòng cùng chính phủ - Chống quân bành trướng , bảo vệ tổ quốc " là khá a dua , chưa thật và khá khiên cưỡng . Có thể " đồng lòng với chính phủ " đến đâu , khi chính phủ chưa muốn và chưa biểu lộ điều đó . Hàng chục người trong những lần biểu tình trước đây đã từng bị đàn áp và đưa vào " trại phục hồi nhân phẩm " Lộc Hà, bị đạp vào mặt sẽ nghĩ sao ? Khi dân có " Lòng " nhưng chính phủ chưa muốn , hoặc không muốn " Đồng " , hoặc nay “ Đồng “ mai nghỉ thì sao ? Lòng dân mới quan trọng , cần thiết và mãi mãi .

    Có tin đây là cuộc biểu tình bỏ túi do Beo Hồng lên kịch bản . và được các báo nhà nước đăng tải .
    Tuy nhiên . Vận nước đang lâm nguy , rất cần sự đoàn kết , và biểu lộ lòng yêu nước của toàn dân tộc . Tạm xếp chuyện nhỏ lại . Hãy chờ " phiên bản " chính thức vào ngày mai và những gì sau đó . Cần nhớ rằng âm mưu của Tàu là lâu dài và được toan tính kỹ lưỡng , đã đến không dễ bỏ đi , vì vậy trường kỳ , kiên quyết , mạnh mẽ mới mong đuổi được chúng đi .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  6. Thằng súc vật bán nước,nói làm gì bà con,chờ ngày đem ra pháp trường xử tử thôi !

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ ngày mai thôi ,bộ máy tuyên huấn khổng lồ của Đoảng sẽ cùng nhau lên tiếng lu loa .Toàn thể nhân dân Việt Nam đều một lòng đứng sau lưng Đảng ,đều hãnh diện được đứng dưới lá cờ bách chiến bách thắng của Đoảng !Biểu tình ..."có chỉ đạo" hay chính là "phản biểu tình" ???

    Trả lờiXóa
  8. Đây là số phận của dân Việt, lịch sử đôi khi thật nghiệt ngã . bao nhiêu quốc gia, nền văn minh đã tồn tại và tiêu biến trong hiện hữu. Có ai nghe tiếng Chăm hời

    Trả lờiXóa