Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đứng trước nhiều cơ hội hợp tác mới

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm Tòa án Giôn A-đam.
Trong khuôn khổ chuyến thăm Hoa Kỳ, sáng sớm 4-9 theo giờ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gặp Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Hạ viện bang Massachusetts.
Tại cuộc gặp Chủ tịch Thượng viện bang Massachusetts (Stanley Rosenberg), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ vui mừng được tới thăm bang Massachusetts, nơi mà những năm đầu thế kỷ 20, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có thời gian sinh sống, làm việc trên hành trình tìm đường cứu nước. Khẳng định mục đích chuyến thăm Hoa Kỳ nhằm tiếp tục củng cố, đẩy mạnh quan hệ song phương giữa hai nước, hai Quốc hội ngày càng phát triển đi vào thực chất, hiệu quả hơn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng những chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ tạo xung lực mạnh mẽ thúc đẩy quan hệ Việt-Mỹ trên mọi lĩnh vực.
Chủ tịch Thượng viện Stanley Rosenberg nhấn mạnh, với thế mạnh về tài chính, du lịch, giáo dục và đào tạo, Massachusetts sẵn sàng hợp tác với Việt Nam; đồng thời cho rằng, trên cơ sở quan hệ hiểu biết lẫn nhau, chung mục tiêu thắt chặt quan hệ hợp tác sẽ góp phần đẩy mạnh hiệu quả hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa bang Massachusetts và các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Massachusetts cũng sẽ tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp của bang Massachusetts tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư.
* Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gặp Chủ tịch Hạ viện bang Massachusetts (Robert Delco) và thông báo về những kết quả của Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội trên thế giới lần thứ tư. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và ngài Rô-bớt Đên-cô đã trao đổi về quan hệ hợp tác giữa hai nước, hai Quốc hội, đặc biệt là các giải pháp, tiến trình hợp tác, đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới, nhất là trong giáo dục, thương mại, đầu tư. Hai bên thống nhất sẽ tăng cường trao đổi đoàn, tích cực xúc tiến thương mại và chia sẻ kinh nghiệm lập pháp.
            * * Tới thăm Đại học Harvard, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ sự ngưỡng mộ về ngôi trường nổi tiếng thế giới, nơi đào tạo nhiều lãnh đạo, nhà kinh tế học và tỷ phú như: Tổng thống Mỹ Ba-rắc Ô-ba-ma (Barack Obama), Chủ tịch tập đoàn Microsoft Bin Ghết (Bill Gates), cựu Tổng thống Mỹ Gioóc-giơ Bu-sơ (Goerge Bush), cựu Ngoại trưởng Mỹ Hen-ri Kít-xin-giơ (Henry Kissinger)… Trao đổi với các chuyên gia, nhà nghiên cứu, Ban giám hiệu nhà trường, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, Việt Nam và Mỹ đang đứng trước nhiều cơ hội hợp tác mới, giàu tiềm năng, vì vậy hai bên cần phát huy hiệu quả mối quan hệ hợp tác tốt đẹp này, trong đó có hợp tác về giáo dục và nghiên cứu khoa học.
            Các chuyên gia, nhà nghiên cứu Chương trình Việt Nam của Đại học Harvard đã phân tích, trao đổi với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam về tình hình kinh tế thế giới và kinh tế của Việt Nam, đồng thời bày tỏ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Việt Nam xây dựng chính sách phát triển, quản lý kinh tế. Các chuyên gia cũng tin tưởng Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ sớm được thông qua.
*** Cũng trong ngày 4-9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến thăm Trường Đại học Quản lý Nhà nước Harvard Kennedy-cơ sở đào tạo khoa học quản lý nổi tiếng với những diễn đàn hoạch định chính sách. Tại đây, Chủ tịch Quốc hội đã nghe giới thiệu, tham quan cơ sở vật chất của nhà trường.
*) Nhân dịp thăm thành phố cổ kính Bô-xtơn, đêm 4-9 (theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội nước ta đã tới thăm Tòa nhà thị chính cũ bang Ma-xa-chu-xét (Massachusetts) trên đường Oa-sinh-tơn.
Được xây dựng cách đây 300 năm, Tòa nhà thị chính cũ bang Ma-xa-chu-xét là tòa nhà thuộc loại lâu đời nhất từ thời thực dân còn tồn tại ở Hoa Kỳ. Tòa nhà còn lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử gắn liền với quá trình phát triển và những sự kiện lịch sử hàng trăm năm qua của thành phố Bô-xtơn và tiểu bang Ma-xa-chu-xét. Đây cũng là nơi phát xuất con đường và tư tưởng đầu tiên về cách mạng Mỹ, tư tưởng về tự do, độc lập cho các dân tộc trên thế giới. Tòa nhà cũng từng là nơi gặp gỡ của các hội đoàn đầu tiên của bang Ma-xa-chu-xét - được coi là một trong những cơ quan lập pháp độc lập đầu tiên thời thuộc địa. Hội đoàn này đã phát động, kêu gọi sự đoàn kết và tiền khởi của mô hình nghị viện.
Điểm đáng lưu ý nhất của Tòa nhà thị chính cũ bang Ma-xa-chu-xét là khu vực ban công ở phía đông của tòa nhà, nơi trước đây nhìn ra bến cảng. Ngày 18-7-1776, bản "Tuyên ngôn Độc lập" lần đầu tiên của nước Mỹ đã được công bố từ ban công này. Hằng năm, thường vào dịp Quốc khánh Mỹ 4-7, lãnh đạo bang Ma-xa-chu-xét vẫn đứng tại ban công này để đọc lại bản "Tuyên ngôn Độc lập" như một biểu tượng của lịch sử nước Mỹ.
Trao đổi với đoàn, những chuyên viên nghiên cứu của Tòa thị chính Ma-xa-chu-xét cho biết, rất có thể trong quá trình làm việc, hoạt động tại Bô-xtơn những năm đầu thế kỷ 20, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tham dự và chứng kiến chính quyền thành phố đọc bản "Tuyên ngôn Độc lập" của nước Mỹ, từ đó, những tư tưởng đầu tiên về độc lập dân tộc, quyền cơ bản của công dân trong Hiến pháp Mỹ đã phôi thai, tạo nền móng cho quá trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
**) Cũng trong tối 4-9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội nước ta đã đi thăm Tòa án Tối cao bang Ma-xa-chu-xét (Tòa án Giôn A-đam).
Tòa nhà được đặt tên vào năm 2002 để vinh danh ngài Giôn A-đam (John Adams) vì những đóng góp đặc biệt của ông trong việc hình thành nền pháp lý Hoa Kỳ và bang Ma-xa-chu-xét. Ngài Giôn A-đam cũng là tác giả của Hiến pháp Ma-xa-chu-xét - bản Hiến pháp lâu đời và duy nhất trên thế giới vẫn còn hiệu lực thi hành đến nay.
Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đã lắng nghe, trao đổi với các thẩm phán tối cao bang Ma-xa-chu-xét về quy trình tố tụng, pháp lý cũng như hệ thống các cơ quan tư pháp của bang Ma-xa-chu-xét, đồng thời giới thiệu về pháp luật tố tụng, hoạt động của các cơ quan xét xử theo luật pháp Việt Nam.
(TTXVN/qđnd)
------------

20 nhận xét:

  1. Hà Nguyên Phươnglúc 18:39 5 tháng 9, 2015

    Thời này mà TTXVN, báo QĐND còn phiên âm ra tiếng Việt với nhiều gạch nối Ma-xa-chu-xét là quá lạc hậu rồi! Nếu chuẩn tiếng Anh, phiên âm như thế vẫn sai. Đổi mới đi các cụ, tiếng Anh nguyên bản mà dùng, ai chưa biết đọc tiếng Anh hãy chịu khó mà học thêm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng. Cũng như "bald Hung" là "Hung hói", chứ ai lại nói "Ba-Lờ-Đờ Hung".

      Xóa
  2. rất nhiều cơ hội đã bỏ qua và sẽ tiếp tục bỏ qua vì ngoan cố giữ điều 4 để độc đảng toàn trị và thờ cái con mẹ cs Tàu khựa đã sinh ra nó , dù cho dân tộc này xuống hố và làm nô lệ cho Bắc kinh chính thức từ 2020 như lũ lưu manh cầm đầu cs 2 nước đã thỏa thuận với nhau ở Thành Đô từ năm 1990

    Trả lờiXóa
  3. Cảm thông cho hàn ngủ lảnh đạo XHCN .Tri tuệ của nhân dân ta đành Vậy thôi

    Trả lờiXóa
  4. Đã 70 tuổi, lại dốt nát và tham lam, Nguyễn Sinh Hùng đi Mỹ một chuyến rồi hạ cánh.
    Cũng vì muốn tranh thủ chút tình cảm, người Mỹ tiếp Hùng cho phải nhẽ.
    Sẽ chẳng có cơ hội nào cho VN sau chuyến đi này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn sinh Khùng có đại diện cho nhân dân VN đâu, dù hắn là chủ tịch "quốc hội"; bởi cái cuốc hội csVN không phải là do các đảng phái và người dân tự tranh ứng bầu cử tự do dân chủ minh bạch công khai mà nên, mà những ông bà nghị của cái cuốc hội ấy là những đảng viên cs được đảng cs cử ra làm con rối, bắt dân phải bầu, không bầu là đảng quy cho dân là "thế lực thù địt" của đảng.
      Chẳng lẽ một quốc gia không có quốc hội? thôi thì Mỹ (trong khi lấy lòng csVN để cô lâp chó Tàu), cũng đành tiếp chú cuội đứng đầu lũ nghị gật bù nhìn ấy vậy.

      Xóa
  5. Việt Nam sẽ hợp tác toàn diện với Hoa Kỳ với điều kiện gữ nguyên độc tài, không tam quyền phân lập, không dân chủ, tự do... Hoa Kỳ dám chơi không...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc này Hoa Kỳ sẽ ù ừ câu giờ. Cho đến lúc thích hợp, Hoa kỳ mới ra điều kiện ,VN phải dân chủ đa nguyên đa đảng

      Xóa
  6. Đi chơi một phát cho đã rồi về nghỉ,sướng nhỉ ! nhưng uổng phí tiền thuế của dân quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có 4 đứa với nhau, ba thằng kia đi rồi; có đứa đi đến 2-3 lượt. Tở bây giờ mới được đi mà lại kêu là uổng phí tiền thuế. Mất công bằng là đây chứ đâu!

      Xóa
  7. Đức Dũng hải phònglúc 23:13 5 tháng 9, 2015

    Hoa Kỳ là đất nước hùng mạnh, dân chủ hàng đầu thế giới... Điều lày ai cũng biết... Dưng có điều em chẳng biết nà ai đã xây dựng được lước Mĩ như ngày lay...? Chắc phải nà một tổ chức lào đó vừa đạo đức nại vừa văn minh... Không biết nãnh đạo tổ chức lày nà ông lào, còn sống không hay đã thác, lếu đã thác thì xin hỏi ông ta có mấy cái năng, có bao nhiêu tượng đài để nhân dân thể hiện nguyện vọng kính yêu tha thiết với ông ý? Ai biết bẩu giùm... Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sở dĩ nước Mẽo được như ngày nay, là công ơn trời biển của cái đảng cs Mỹ "nãnh đụ sáng suốt và toàn riện" và được người dân treo cờ đỏ lòm với các khẩu hiệu như "Đảng cs Mỹ quang vinh muôn năm" rất nhiều, nên mới được như vậy đấy, đảng cs Mỹ khi thì đóng giả đảng cộng hòa, khi khác lại đóng giả đảng rận chủ để tranh cử nên được dân bầu lên, nên Mỹ mới "đạo đức và văn minh" như thế, chứ không thì nàm gì có? không tin, cứ hỏi cu Trọng "nú"-đồ đệ của chú Tập mà xem.

      Xóa
    2. Lước Mỹ đang giai đoạn chuẩn bị để nên chủ nghĩa xã hội đó bạn ạ, Mỹ tiến chậm quá, lước Việt lam của chúng ta mới nà tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc nên chủ nghĩa xã hội, đốt cháy giai đoạn, tức nà bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa như Mỹ ngày lay đấy, xắp xửa đến được dồi, khoảng chăm lăm lữa thôi.
      Ta đang đi tắt đón đầu mà bạn Đức Dũng. Khi đã đến được đích dồi thì thằng Mỹ nà cái đinh gỉ gì đâu, lước ta xẽ lằm chên đỉnh cao nhân noại, xẽ nàm theo lăng nực hưởng thì tha hồ thoải mái có xướng hơn thằng Mỹ bây giò không.
      Chính vì lước Mỹ không có nãnh tụ lào vĩ đại lên chúng ló mới phải xây dựng từng bước một, chậm ì à ì ạch không dám đốt cháy bớt công đoạn thì nàm xao có ai để xây tượng đài để được lằm chong năng.
      Vài lời bẩu với bạn vậy chúc ban khoẻ và tỉnh da nhé!

      Xóa
    3. Hoa Kỳ đứng đấu thế giới là do biết đánh dâp đầu bọn Xã Hội Đỏ, Xã Hội Đen đấy Đức Dũng hải phòng ới ời!

      Xóa
  8. Chúng tôi bắt đầu nghi Lê trí Điền là một dư luận viên của nhà nước cộng sản (không biết của ai.VN hay của giặc Tàu cộng ?)

    Trả lờiXóa
  9. Bị bắt hồi tháng 5 năm 2014 vẫn chưa được đem ra xét xử,. Dường như có sự kéo dài thời gian xét xử vụ án này chứ không phải vì vấn đề hồ sơ vụ án.
    nỗ lực để gia nhập TPP. đòi hỏi của TPP là Việt Nam phải cải thiện quyền con người. Điều 258 là công cụ của chế độ cộng sản VN dùng để hạn chế, trấn áp quyền tự do ngôn luận của con người . nhiều người Việt Nam đã bị bỏ tù vì điều luật này, gần đây mức độ có giảm để thay thế vào đó là việc giả dạng côn đồ đánh những người đấu tranh nhân quyền. Nguyên nhân việc hạn chế bắt giữ và thay vào đó là đánh đập là do việc bắt giữ , xét xử có bằng chứng rõ ràng sẽ khiến quốc tế có căn cứ phản đối. Còn việc dùng côn đồ đánh đập thì có thể vu vạ đó là xô xát dân thường với dân thường.
    Chính vì lo ngại xét xử bằng điều 258 sẽ gây trắc trở cho việc gia nhập TPP. Đảng CSVN vào cảnh loay hoay lúng túng phải kéo dài thời gian đưa bị cáo ra toà.
    éo le nữa là Nguyễn Hữu Vinh là con của thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Hữu Khiếu khi xưa, ông Nguyễn Hữu Vinh từng là sĩ quan an ninh,từng học với thứ trưởng công an phụ trách an ninh bây giờ là thượng tướng Tô Lâm.
    Xét xử một người từng trong hàng ngũ của đảng mà chống lại đảng, rất cần đến yếu tố đối tượng nhận sai trái, bị mê hoặc , dụ dỗ mà chống đảng. Như vậy mới giữ được uy tín của Đảng, còn nếu như đối tượng không nhân sai trái mà khẳng định làm đúng, phản ánh đúng thì uy tín của Đảng CSVN như bị cái tát vào mặt. Bởi vậy, chúng ta thường thấy những vụ án trong quá trình điều tra mà đối tượng nào nhận tội, xin khoan hồng sẽ được xét xử nhanh, báo chí đưa tin rầm rộ. Trái lại những vụ án đối tượng không những chẳng nhân tội, mà còn khẳng định mình làm đúng thì không thấy được nhắc tới và đương nhiên vụ án sẽ bị kéo dài quá trình thẩm vấn, điều tra, bức cung, khủng bố tinh thần.
    đến nay, ông Vinh chưa ký nhận bất cứ tờ khai nào, ông không nhận bất cứ việc làm nào của mình là sai, tất cả hồ sơ chỉ là do cơ quan công an tự tạo ra,. Hành động kiên quyết của ông Vinh khiến cho vụ án không đi vào con đường mà cơ quan bảo vệ chính trị ĐCSVN mong muốn.
    Thế nên, vụ án càng bế tắc và để lại nỗi nhục cho ngành tư pháp Việt Nam, cả một chuỗi an ninh, viện kiểm sát, toà án phải đùn đẩy đi , đùn đẩy lại hồ sơ , kéo dài thời gian để mong chờ đối tượng mệt mỏi, quy phục, nhận tội mới dám xét xử.
    Điều eo le nữa trong vụ án này còn ở chỗ. Thời điểm tháng 5 năm 2014, Nguyễn Tấn Dũng đang phải đối phó liêu xiêu với các đối thủ trong Đảng. Những bài viết đăng được cho là ông Vinh đăng tải có nội dung ảnh hưởng đến uy tín của Nguyễn Tấn Dũng. Bởi vậy chính Dũng đã ra lệnh cho Tô Lâm phải mạnh tay bắt giữ Nguyễn Hữu Vinh. Đến nay thì Nguyễn Tấn Dũng đã an toàn, nắm chắc được quyền lực. Vụ Nguyễn Hữu Vinh không còn là bận tâm của Dũng nữa. Tô Lâm sẽ là người giải quyết nốt mới bùng nhùng có tên Ba Sàm mà Nguyễn Tấn Dũng sai hốt về.
    Thượng tướng Tô Lâm, thứ trưởng công an, tổng cục trưởng tổng cục an ninh phải giải bài toán khó trong vụ án Nguyễn Hữu Vinh. Làm sao để ông chủ Nguyễn Tấn Dũng không bị ảnh hưởng hình ảnh trong mắt các cựu lãnh đạo là một kẻ độc tài tàn bạo, làm sao để tiến trình tham gia TPP không bị ảnh hưởng bợi vụ án xét xử với điều 258, làm sao để uy tín của ĐCSVN không bị ảnh hưởng, làm sao để tình nghĩa dây mơ, rễ má giữa những người đồng chí, cựu đồng chí với nhau không bị ảnh hưởng. ?
    Tô Lâm, cháu của Lê Giản ( tức Tô Dĩ, giám đốc công an vụ năm 1946 ), con cháu của một công thần liệu có nương tay với người bạn học của mình, cũng là con của một cựu công thần. Hay Tô Lâm sẽ nhân cơ hội này để thể hiện lòng trung thành với Chủ Tịch Nước tương lai Nguyễn Tấn Dũng người có quyền ký quyết định phong hàm đại tướng cho ông ta.?
    Hãy chờ vài ngày nữa để xem tính con người trong những người cộng sản nòi này hơn hay tham vọng thâu tóm quyền lực chính trường Việt Nam hơn.
    - See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20150905/nguoi-buon-gio-phuc-tap-vu-an-ba-sam-nguyen-huu-vinh#sthash.E7NPANqH.dpuf

    Trả lờiXóa
  10. Ối giời đầu óc mấy tên chóp bu này thành đá tảng cả
    rồi nên mong chúng thay đổi là ảo tưởng.
    Chỉ có dùng quyền lực nhân dân bửa vào đầu chúng
    thi mới hiệu qủa 100% mà thôi !

    Trả lờiXóa
  11. Nhieu co hoi lam roi, nhung no cu troi qua trong su tiec nuoi cua dan Viet
    Chi thay tai hoa thi ngay mot lon dan, the co buon khong

    Trả lờiXóa
  12. Hoa Kỳ còn nhức nhối với VN là còn hồng phúc đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "... Trời còn để có hôm nay..."

      Xóa