Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

SUNG SƯỚNG VÌ ‘ĐƯỢC’ MẮC LỪA

* Gs. NGUYỄN ĐÌNH CỐNG
I-BỊ LỪA HAY ĐƯỢC MẮC LỪA
Thông thường mắc lừa là “ bị” chứ không thể “được” và khi phát hiện ra bị mắc lừa thì đau khổ, tức giận, hối tiếc rồi rút bài học, rút kinh nghiệm để khôn ra chứ không thể sung sướng . Thế mà lại có chuyện sung sướng vì được mắc lừa mới oái oăm chứ. Tất nhiên người ta không reo mừng rằng tôi sướng quá vì được mắc lừa đây, chỉ thể hiện  bằng cách khác mà người ngoài đoán ra được.
Tại sao bị lừa mà vẫn tỏ ra sung sướng, có thể do 1 trong 2 nguyên nhân sau : 1- Vì kém thông minh ( nói đúng ra là vì ngu dốt ) mà nhận thức nhầm, trong một thời gian cứ tưởng rồi sẽ được lợi gì đó, không biết đã bị lừa.  2-Biết  bị lừa,  nhưng vì đã thông đồng với kẻ lừa để hưởng một món lợi nào đó hoặc vì biết mình quá ngu mà bị lừa nhưng đã quá huyênh hoang nên tìm cách che giấu hoặc tìm cách lừa dối người khác để trốn tội.
Xét trong chiều dài lịch sử, bọn phong kiến Trung hoa đã nhiều lần lừa vua quan Việt, trong đó chỉ một số ít lần người của ta bị mắc , còn phần lớn nhờ cảnh giác cao mà tránh được. Chỉ có dưới thời thống trị của Đảng CS, lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đã bị lừa trong rất nhiều chuyện mà vẫn cứ sung sướng nhắc đi nhắc lại mỗi khi có dịp.
I- CSVN ĐÃ BỊ CSTQ LỪA RẤT NHIỀU, CHỈ XIN NÊU VÀI CHUYỆN
1-Từ năm 1941 đến 1946 Hồ Chí Minh rất muốn kết bạn với Mỹ. Chuyện này nhiều người đã biết, nay kể thêm: Ngày 2 /9/1945, tại quảng trường Ba Đình, sau khi Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập thì trong diễn văn tiếp theo Võ Nguyên Giáp đã khẳng định: “Mỹ là nước dân chủ, không có tham vọng về đất đai mà lại có công nhất trong việc đánh bại kẻ thù của ta  nên ta coi Mỹ như một người bạn tốt”. Nhưng rồi từ 1949 CS VN bị Mao Trạch Đông lừa, cho rằng đế quốc Mỹ là kẻ thù của giai cấp vô sản toàn thế giới, kẻ thù số 1 của phe XHCN. Việt Nam có vinh dự là tiền đồn phe XHCN, là người lính xung kích chống đế quốc. Trung cộng sẽ giúp Việt Nam đánh Mỹ đến người Việt cuối cùng. Và rồi Lê Duẩn sung sướng công nhận VN đánh Mỹ là đánh cho cả Liên xô và Trung quốc. Bây giờ mới tỉnh ngộ ra là Mỹ chỉ muốn ngăn chặn làn sóng cộng sản từ Liên xô và Trung quốc chứ không hề có ý đồ xâm lược nước nào. Biết ra thì đã quá muộn nhưng vẫn không dám công nhận, vẫn tuyên bố là rất tự hào đã làm người lính xung kích chống đế quốc.
2- Năm 1958 Chu Ân Lai ra tuyên bố  về quyền lãnh hải của Trung Quốc bao trùm một phần lớn Biển Đông. Bản tuyên bố này bị nhiều nước phản đối. Chỉ có Phạm Văn Đồng và cả Hồ Chí Minh bị lừa để ra Công hàm 1958, gián tiếp công nhận nhiều đảo ở biển Đông là  của Trung quốc. Năm 1974 Trung Quốc đánh chiếm  Hoàng Sa.  ĐCSVN  sung sướng vì Trung Quốc đã lấy được các đảo từ chính quyền Nguyễn Văn Thiệu, cho rằng để TQ giữ  các đảo đó tốt hơn so với việc chúng do chính quyền Việt Nam cộng hòa kiểm soát.
3- Thời gian trước năm 1979 ĐCSVN bị Trung cộng lừa tôn thờ tư tưởng Mao Trạch Đông, sung sướng cho rằng được theo Mao để chống đế quốc và bọn xét lại là hạnh phúc lớn . Cũng chính  vì mắc lừa  ĐCS TQ mà  đã gây nên thảm họa đàn áp không biết bao nhiêu người ưu tú ( vụ án chống đảng do Lê Duẩn , Lê Đức Thọ, Trần Quốc Hoàn tạo dựng ). Sau năm 1990 bị lừa ở Hội nghị Thành Đô, ký kết 16 chữ vàng và 4 tốt, tôn sùng ĐCS Trung Quốc là lãnh đạo, là thành trì của CM vô sản thế giới, sung sướng cho rằng còn Trung quốc XHCN thì VN không còn lo gì hết, sung sướng và tự hào rằng ngọn cờ tiên phong của cách mạng vô sản thế giới đã chuyển vào tay của ĐCS Trung quốc và Việt Nam. Thực chất thì Trung cộng lừa cho Việt cộng kiên trì đường lối XHCN để dễ bề thôn tính.
II-PHÂN TÍCH VÀI ĐIỀU GẦN ĐÂY
 1-Trong Hiệp định và tuyên bố chung có điều sau :  “Hai bên cam kết không liên kết với nước khác để chống lại nước thứ ba”. Đó là điều lừa dối vô cùng xảo quyệt của Trung cộng mà mỗi lần có dịp là các lãnh đạo Việt Nam lại nêu ra với đầy vẻ tự hào.
Hãy phân tích thật kỹ xem câu “Hai bên cam kết không liên kết với nước khác để chống nước thứ ba” có những ý nghĩa gì. Nước khác là nước nào, nước thứ ba là nước nào. Có khả năng xẩy ra nước thứ ba chính là Việt nam , là Trung quốc hoặc một nước thân cận của hai nước trên hay không. Không có một qui ước nào loại trừ khả năng đó. Vậy nếu xấy ra như vậy thì sao. Mà sự tranh chấp ở Biển Đông vừa qua và sắp tới có khả năng xẩy ra như thế.
Giả thử xẩy ra tranh chấp giữa Trung và Việt đến mức dùng vũ lực. Với sức mạnh của mình  thì Trung quốc cần gì liên kết với nước khác để chống nước thứ ba là Việt nam. Ngược lại, Việt nam, dù là để tự vệ, dù để chống lại sự xâm lược phi nghĩa của Trung quốc thì rất cần sự liên kết với nước khác cùng chí hướng, cùng mục tiêu ( ngoài việc nhận sự cổ vũ chỉ bằng mồm của nhiều nước yêu hòa bình ). Lúc này, nếu VN nhận sự viện trợ quân sự của một nước nào đó thì rõ ràng là đã vi phạm cam kết, Trung quốc có cớ để lên án như đã từng viết khẩu hiệu và tuyên truyền “ Việt nam ăn cháo đái bát” và gây chiến tranh biên giới năm 1979 để dạy cho VN một bài học. Còn nếu VN sợ bị vi phạm vào cam kết mà không thể liên kết với nước khác thì rõ ràng là đã tự trói mình để chịu lâm vào thế nguy hiểm.
Điều quan trọng, có ý nghĩa là :” Hai nước cam kết không gây hấn, không lấn chiếm đất và biển của nước khác” thì không viết, lại viết “ Cam kết không liên kết với nước khác…”. Bất kỳ một người nào có suy nghĩ đều dễ nhận ra ý đồ lừa bịp, chỉ có những lãnh đạo cộng sản VN là không thấy hoặc có thấy nhưng vì lý do nào đó mà cứ đưa ra để khoe khoang, để tự sướng. Xem lại lịch sử, sứ thần của các triều đại trước khi đi sứ Thiên triều không có ai bị mắc lừa như vậy.
2-Điều khác : “ Hai bên cam kết giải quyết mọi tranh chấp bằng thương lượng hòa bình mà không đe dọa dùng vũ lực”. Điều này là đúng nhưng chưa đủ. Nếu xẩy ra tranh chấp, một bên đòi thương lượng hòa bình nhưng bên kia không chịu , hoặc thương lượng không đi đến kết quả thì giải quyết như thế nào. Theo các hợp đồng dân sự, khi hai bên không tự thỏa thuận được với nhau thì phải đưa tranh chấp ra xét xử ở một tòa án hoặc cơ quan trọng tài. Điều này phải được ghi rõ trong hợp đồng. Vậy quan hệ giữa 2 nước Việt- Trung thì sao. Phải chăng là không sao cả, trông chờ vào đại lượng của Thiên triều.
Trong Lời kêu gọi  vào tháng 12 năm 1946 Hồ Chủ tịch viết : Chúng ta muốn hoà bình. Chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng thực dân Pháp càng lấn tới vì chúng quyết tâm cướp nước ta lần nữa! Không! Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ.
Còn hiện nay.  Cứ mỗi lần Trung quốc lấn chiếm hoặc gây sự thì từ phía VN chỉ có người phát ngôn Bộ Ngoại giao ra tuyên bố phản đối và yêu cầu đừng tiếp tục, lại huyênh hoang là tôn trọng hòa bình và luật pháp quốc tế, còn Chính phủ và Quốc hội thì quyết giữ phương châm “ Im lặng là vàng”. Thế rồi Trung quốc cứ lấn, Việt Nam cứ lùi, vừa lùi vừa tuyên bố. Phải chăng chúng ta muốn hòa bình nên năm 1988 để cho 64 chiến sĩ trên đảo Gạc ma khoanh tay chịu sự thảm sát của lính Trung cộng, để cho tàu ngư dân bị bọn lạ đâm chìm mà không dám chống cự, để cho hết hòn đảo này đến hòn đảo khác lọt vào tay Trung cộng. Cùng bị lấn chiếm biển đảo, Philipin bị ít hơn nhưng họ kiên quyết kiện ra Tòa án Quốc tế sau khi TQ không chịu thương lượng. Còn chúng ta, chỉ thấy tuyên bố của Bộ Ngoại giao. Phải chăng trong việc này lãnh đạo VN cũng sung sướng vì được mắc lừa.
3-Chuyện gần đây. Trước khi xẩy ra thảm họa Biển Miền Trung từ tháng 4/ 2016, nhiều lần qua báo chí và về Hà tĩnh tôi được nghe ca ngợi hết lời về khu công nghiệp Vũng Áng và những mối lợi to lớn do Formosa hứa hẹn mang lại. Bây giờ mới vỡ lẽ đang mắc lừa, đang không phải ở mức “ ngậm bồ hòn làm ngọt” mà là dùng độc dược để giải khát. Bị mắc lừa rồi nhưng không dám nhận mà đang tìm cách quanh co để bao che, phải chăng để tiếp tục hưởng sự sung sướng và đi lừa lại người khác.
III-ĐẾN LƯỢT  CSVN LỪA NHÂN DÂN
Việc lãnh đạo CS và dân VN bị Tàu chệt lừa thì viết vài quyển sách dày để dẫn chứng và phân tích e cũng chưa hết, trên đây chỉ mới nêu ra một phần rất nhỏ. Người ta bảo, sau khi biết bị lừa thì sẽ thu được bài học quý giá mà khôn ra, thế nhưng mãi mà chả thấy CSVN  khôn ra được tí nào. Không những thế, sau khi bị lừa, một số lãnh đạo CS còn mang những điều đó lừa lại nhân dân. Hay biết đâu, CSVN không cho rằng họ bị lừa mà thực chất họ muốn như vậy, muốn làm tay sai đắc lực cho CSTQ, muốn đem đất nước này lệ thuộc vào CSTQ để tạo nên một thời kỳ bắc thuộc mới. Thảm thương thay cho một số khá đông trong dân tộc VN mấy chục năm bị lừa mà vẫn sung sướng, vẫn tự hào vì nhận được sự lừa gạt đó, vẫn tưởng rằng đang được hưởng một nền dân chủ đến thế là cùng, đang được dẫn dắt đến thiên đường nơi hạ giới. Có một số ít người nhận thức được, nói ra điều bị lừa thì lại bị vu cáo, bị đàn áp. Biện pháp để tránh bị mắc lừa là nâng cao dân trí, chống lại sự u mê và nhồi sọ, mở mang sự tiếp xúc với xã hội văn minh. Điều đáng mừng là một số  dân Việt đã nhận ra và đang đi theo hướng đó.
NĐC
-----------

27 nhận xét:

  1. Chung quy chỉ vì cùng"ý thúc hệ" vì 'đại cục".bởi thế cho nên:
    Ý thúc hệ= ý thức hèn
    Đại cục = Đại nhục
    Chấm hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì " ý thức hệ " chính là quả lừa to nhất trong tất cả các kiểu bị lừa mà bạn !

      Xóa
  2. Thời đệ nhị thế chiến 1945 , truyền thông còn thô sơ , nên tuyên truyền lừa gạt tinh vi của CS quá là đắc lợi .Nhất là sau năm 1954 miền Bắc theo CNCS , tất cã dân miền Bắc phải theo lệnh Đảng bắt buộc . Lầm lẫn cũng do thời cuộc .
    Rốt cuộc toàn dân VN , cã dân miền Bắc lẫn dân miền Nam đều là nạn nhân của cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn .

    Nay , hiểm hoạ do Tàu đang đi tới quá rõ ràng , toàn dân tộc VN phải đoàn kết mới may ra thoát nổi nguy cơ vong quốc .

    Trả lờiXóa
  3. Khi bị dụ dổ , gạt gẩm , lúc đầu rất thích , nhưng sau đó khi khám phá ra sự thật , người bị gạt rất ghét . Giống như khi bị bùa yêu thì rất mê , nhưng sau khi bùa tan , người bị bùa trở nên ghét cay đắng .
    Trang mạng : Saigon Echo , trang này nói rất hay , tất cã những nguyên nhân , sự thật cuộc chiến của 2 ý thức hệ rất rõ ràng ., hay Blog Huynh Tam ,nói về sự liên quan giữa 2 đảng CSTQ và CSVN .
    Khởi thuỹ là do thời cuộc : Phong trào Đảng CS quốc tế bành trướng , kết thúc là do bàn tay sâu xa của người Mỹ Do Thái nhúng vào . Hậu quả là VN đang trở thành khu tự trị của TQ .
    Internet là 1 văn minh thần kỳ , giúp thế hệ trẽ nhìn lại suy xét lịch sữ rất dễ dàng , trung thực .
    Ví dụ , lúc trước , nhiều lần thấy nói đồng chí NAQ chết năm 1932 , tài liệu lưu trử trong văn kiện lịch sữ Đảng có ghi , mà nay gõ vào Google tìm hiểu thử , thì thấy đúng là sự thật , chỉ gỏ vài chử là ra liền : Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - văn kiện Đảng toàn tập - Kỹ niệm ba năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Đông Dương .
    http://dangcongsan.vn/tu-lieu-van-kien/van-kien-dang/van-kien-dang-toan-tap/doc-11013201510473146.html
    Những bí mật lâu đời rồi từ từ cũng lộ ra , tất cã đưa đến giãi thích tại sao VN bị TQ “ Thu hồi “ . Muốn thoát Trung phải thoát nội gian , đó là con đường thập tử nhất sinh duy nhất để dân tộc thoát đại họa diệt vong .
    Nếu CS VN vẫn còn là người của dân tộc VN thì nên chọn ngã về nhân dân , nên thắc chặc với Mỹ để thoát Trung trong sự êm thấm . Từ đó chuyễn đổi đất nước đi lên thịnh vượng , hạnh phúc êm thấm . Còn can tâm nhất quyết theo Tàu , biến VN thành khu tự trị thì máu của dân Việt 1 lần nữa sẽ đổ thành sông .

    Trả lờiXóa
  4. Thưa bác Cống , trong điều 2 mới chính là CSVN bị lừa đau nhất , cam kết thương lượng hòa bình , không dùng vũ lực . Nếu TC dùng vũ lực thì VN sẽ giáng trả , nhưng nó đang xâm lược bằng phương pháp " hòa bình " nên CSVN chịu chết , không cách nào khác ngoài phản đối . TC nó quăng cục " hòa bình " ra là CSVN vồ ngay , nghe nói đến hai chữ hòa bình là phấn khởi , miễn suy nghĩ . Không ngờ bây giờ mới thấy hòa bình kiểu Tàu toàn xương .

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết hóm hỉnh nhưng lại là sự thật 100%.
    Đọc xong ngẫm lại không biết cười hay khóc?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc ký cam kết về giải quyết chủ quyền lãnh thổ , điều khoản phải là xét theo pháp lý , công ước và luật pháp quốc tế , các chứng minh lịch sử chứ không ai lại cam kết " thương lượng bằng biện pháp hòa bình "! Thứ nhất : Cái này của tổ tiên tôi để lại thì là của tôi , làm sao có chuyện " thương lượng " ở đây , mà thương lượng nghĩa là có tranh chấp . Thứ hai : Thương lượng bằng biện pháp " hòa bình "?! Có nghĩa là tôi có lấn vào của ông một tí thì cũng đừng quá ầm ĩ , chúng ta sẽ giải quyết bằng hòa bình ! Chết rồi ! Cắn đúng vào cái lưỡi câu hòa bình của TC nên CSVN không thể liên minh , không thể dùng vũ lực và không được kiện tụng , thế nên mới có màn " phản đối " lấy lệ . Hòa bình ai cũng muốn , lúc TC cam kết giải quyết bằng biện pháp hòa bình , CSVN cười hinh hích , bây giờ đọc kỹ cam kết " hòa bình " thì thấy hớ , khóc không nổi .

      Xóa
  6. Dân hơn trăm triệu ai người lớn
    Nước bốn nghìn năm vẫn trẻ con.

    Trả lờiXóa
  7. Dân hơn trăm triệu ai người lớn?
    Nước bốn nghìn năm vẫn trẻ con!

    Trả lờiXóa
  8. BÁC CỐNG ƠI ĐÂY LÀ BỆNH " CHẾT VÌ NGU " Ạ !

    Trả lờiXóa
  9. Số đen đủi đeo bám Việt Nam tới bao giờ nữa đây???

    Trả lờiXóa
  10. Môn lịch sử và cả hệ thống giáo dục VN từ khi có đảng cs cầm quyền đã bị ngành Tuyên giáo cs xuyên tạc "định hướng" theo quan điểm của đảng cs, phục vụ mục đích ngu dân, nô dịch người dân . Trong thời đại nhà nước cầm quyền độc quyền thông tin, độc quyền lãnh đạo thì chủ trương và cách làm đó đã giúp cho đảng cs mê hoặc được người dân biến người dân thành công cụ đắc lực phục vụ mục đích độc quyền cai trị của đảngcs. Hệ lụy nguy hiểm ngu dân của nó còn kéo dài cả ngay đến khi có internet- khi mà mọi người đều có thể kiểm chứng chân lý đúng sai, giả chân, ấy vậy nhưng như một bản năng cố hữu, nhiều người dân vẫn mắc bệnh ngu lâu (hay sợ sệt) không dám nhìn vào những kênh thông tin tự do "ngoài luồng" kiểm soát và cho phép của nhà nước độc tài toàn trị để có được thông tin khách quan, kịp thời, trung thực.
    Đấy là cản trở lớn để VN đổi mới chính trị (có đổi mới chính trị mới mong đất nước phát triển mọi mặt tiến bộ, mới mong thoát khỏi nô dịch của Tàu cộng), ngu dân và lừa dân là mục đích tuyên truyền giáo dục của những kẻ cầm đầu đảng csVN để có thể câu giờ tồn tại chế độ độc tài mà vơ vét- dù họ biết thừa sự cầm quyền của họ là bất chính, bất nhân.
    (CCB đánh Tàu 79, thân nhân "l/s" Quảng trị 1972)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất nhiều "cựu" trước đây bị đãng lừa nên lao vào cuộc chiến tranh "chống Mỹ cứu nước","giãi phóng đồng bào miền Nam đang ngày đêm rên siết dưới gót giày Mỹ Nguỵ"...
      Ngày nay,mặc dù thông tin bùng nổ,đó đều là trò lừa đảo của đãng để quyết giành cho được "quyền lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" nhằm vơ vét,cướp bóc xương máu đồng bào.Nhưng nhiều "cựu" vẫn rất hãnh diện và tự hào khi đứng chung hàng ngũ với lũ cướp đó.Lại còn giận dỗi khi bọn chúng trao chậm trễ cái miếng sắt mà chúng gọi với cái tên rất mỹ miều là...huy hiệu.
      Còn quá nhều người vui mừng khi bị lừa như thế thì đất nước còn khốn nạn dài dài.

      Xóa
  11. Cảm ơn bác Cống. Bài này bác viết rất hay!

    Trả lờiXóa
  12. Thợ lặn Formosa nói về cái chết của đồng nghiệp

    https://youtu.be/pDzbdYbFO8k

    Trả lờiXóa
  13. Quá đúng. Hoan nghênh NĐC dám nói lên sự thật...

    Trả lờiXóa
  14. Đúng như vậy. Có một thời tôi cũng sung sướng để "được" lừa!Mác lừa, Lê nin lừa, Mao lừa rồi Hồ lừa,lãnh đạo các thời lừa.Bây giờ, nhẫm lại mình đúng là con lừa.Không bị lừa nữa thì phải hất bỏ cái gánh nặng đè lên đầu lên lưng lừa đi.Cụ Hồ không biết có bị lừa không, chắc khó tránh. Nhưng cụ đã lừ tôi khi cụ tuyên bố trong cuộc mít tinh bế mạc Đại hôi II trên Việt bắc rằng :Đảng lao động sẽ làm trâu ngừa cho nhân dân.Tôi từng đem điều đó nói với Đặng Xuân Kỳ con Trường Chinh, Kỳ bảo ông nhầm, ngày nay người ta chỉ muốn đè đầu cởi cổ Dân ai còn muống làm trâu ngự cho dân đâu!Đúng phải thay đổi dân trí và cả trí thức trí cả quan trí nữa. May ra...KM

    Trả lờiXóa
  15. Bài viết cùng với nhận định những sự kiện bị lừa và được lừa của GS Nguyễn đình Cống thật tuyệt cú mèo.Dầu tiên là bị lừa ,nhiều lần bị trở thành được lừa, nhiều được lừa thì mong nuôi lừa...

    Trả lờiXóa
  16. Quốc gia hưng suy, một kẻ thường dân cũng có trách nhiệm, huống chi là những người gánh vác việc quốc gia.
    Tiếc thay cho những kẻ chức trọng, quyền cao, đối với bản thân, với nhà, thì việc nhỏ mọn cũng lấy làm lo lắng quan tâm, mà đối quốc gia thì việc dù to lớn đến đâu cũng xem thường, xem khinh, chỉ thù hằn nhau, khuynh loát nhau, không biết đồng tâm hiệp lực lo liệu việc dân việc nước, thật là vận mệnh tổ quốc đang lâm nguy vậy.

    Trả lờiXóa
  17. Hay. Nh­­u A Q !

    Trả lờiXóa
  18. Thưa Giao sư Nguyễn Đình Cống,Trung Quôc thời"100 năm bị sỉ nhục"họ có một AQ rất nổi tiếng.Chẳng lẽ láng giềng,anh em mà Việt Nam mình lại không có AQ hay sao.
    AQ Việt Nam nghĩ rằng:Thời Phong kiến Vua lên ngôi xưng đé với dân mình sau đó phải sang Bắc Quốc xin phong vương.
    Nghe kể lại rằng thời Nhà Lê khi chiến trận chém chết tướng củ nó,để giữ hòa hiếu phải đuc tượng bằng vàng mang sang tạ tội.
    Thời nay được làm Đồng chí với nhau sướng quá,khi phật ý,Đồng chí Trung Quốc kéo mấy chục van quân sang để"dạy cho một bài học"
    tuy nặng nề đau đớn nhưng đáng để nhớ đời(bài học mà)
    Ngày nay mỗi dịp nhâm chức khi sang tuy có khúm núm tí chút,nhưng vẫn được"VUA" Tàu đón tiếp linh đình,vẫn bắn cho nghe 21 phát đại bác có thiếu phát nào đâu!lại còn đươc đi trên thảm đỏ,nghe Quốc nhạc và duyệt đội danh dự nữa chứ.
    Khi ký thông cáo chung được ghi băng hai bản cả chữ ta và chữ Tàu,họ là nước to,bậc làm cha làm anh nên họ có gài chữ nghĩa,biết thì có biết,nhưng vì"ĐẠI CỤT" khó phản ứng lắm,mà khi đã ký rồi thì cam chịu mà thi hành vì đây là quan hệ Quôc tế mà,làm em chiu thiệt anh có sao đâu,nghìn năm nữa,triệu năm nữa vẫn"núi liền núi,sông liền sông'có giời nước đi đâu mà tính chuyện hơn,thiệt vả lại có thiêt là thiệt cho dân ngư phủ ra biển khơi đánh cá bị ăn hiếp,bị cướp của giết mạng sống,rồi tàu bè đi buôn bán bị sach nhiễu thuế má phiền hà chứ hàng "VUA QUAN'thiệt gì mà phản ứng để mếch lồng ĐỒNG CHÍ đang chung ý thức hệ đang vì ĐẠI CỤT với tương lai sáng như cuối đường hầm,AQ Việt Nam xin bái chào.

    Trả lờiXóa
  19. ...Xét trong chiều dài lịch sử, bọn phong kiến Trung hoa đã nhiều lần lừa vua quan Việt, trong đó chỉ một số ít lần người của ta bị mắc , còn phần lớn nhờ cảnh giác cao mà tránh được. Chỉ có dưới thời thống trị của Đảng CS, lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đã bị lừa trong rất nhiều chuyện mà vẫn cứ sung sướng nhắc đi nhắc lại mỗi khi có dịp...Khón nạn thay cho những con lừa mang tên cộng sản.

    Trả lờiXóa
  20. ...Biện pháp để tránh bị mắc lừa là nâng cao dân trí, chống lại sự u mê và nhồi sọ, mở mang sự tiếp xúc với xã hội văn minh. Điều đáng mừng là một số dân Việt đã nhận ra và đang đi theo hướng đó. Mong rằng ngày càng có nhều người tỉnh ngộ, không bị mắc lừa nữa.

    Trả lờiXóa
  21. Bài viết rất khúc chiết và quá chí lý,cảm ơn TG đã kiên trì và dũng cảm băng mọi cách mổ xẻ đề tài nhạy cảm này,đẻ khai dân trí giữa cuộc bùng nổ thông tin thật dáng khâm phục.

    Trả lờiXóa
  22. CSVN LÀ NHỮNG CON LỪA NGU NHẤT TRONG SỐ NHỮNG CON LỪA, NHƯNG LẠI LÀ CON CHÓ SÓI ĐỘC ÁC NHẤT TRONG BẦY SÓI.

    Trả lờiXóa
  23. " Thế rồi Tq cứ lấn , Việt Nam! Cứ lùi , vừa lùi vừa tuyên bố " . Hà ! Hà câu này của bác Cống hay đấy . Cái chính quyền này nó thế mà , ác với dân lắm , nhưng với tàu chỉ như chó chui gầm chạn , vừa sủa vừa lùi . Nhà tôi vẫn nuôi chó tôi biết . Gặp con vện nào như vầy , cách nhanh nhất là làm nồi rựa mận cho nhanh .

    Trả lờiXóa